Giáo án Lớp 2 Tuần 15 ( Từ 30/11 đến 4/12/2009)

I. Mục tiêu

Cũng cố kĩ năng

 -Biết cách thực hiện phép rừ có nhớ dạng 100 trừ đi một số có một hoặc hai chữ số

 - Biết tính nhẩm 100 trừ đi một số tròn chục

 -Làm chính xác các bài tập

 

doc7 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1404 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 15 ( Từ 30/11 đến 4/12/2009), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 15 ( Từ 30/11 đến 4/12/2009) Thứ hai ngày 30 tháng 11 năm 2009 TOÁN 100 TRỪ ĐI MỘT SỐ I. Mục tiêu Cũng cố kĩ năng -Biết cách thực hiện phép rừ có nhớ dạng 100 trừ đi một số có một hoặc hai chữ số - Biết tính nhẩm 100 trừ đi một số tròn chục -Làm chính xác các bài tập II. Các hoạt động Hoạt động của GV Hoạt động của HS Ổn định: v Thực hành Bài 1:đặt tính rồi tính HS tự làm bài. Gọi 2 HS làm bài trên bảng lớp. Yêu cầu HS nêu rõ cách thực hiện các phép tính: 100 – 3; 100 – 68. Bài 2:tính nhẩm Hỏi: Bài toán yêu cầu chúng ta làm gì? Viết lên bảng: Mẫu 100 – 30 = ? 10 chục – 3 chục = 7chục 100 – 30 = 70 -Yêu cầu HS nêu cách nhẩm miệng của từng phép tính. Bài 3:một cửa hàng buổi sáng bán được 100 hộp sữa ,buổi chiều bán ít hơn buổi sáng 27 hộp .Hỏi buổi chiều bán được bao nhiêu lít sữa ? - GV hướng dẫn HS tìm hiểu đề bài rồi giải vào vở. Củng cố – Dặn dò Yêu cầu HS lên bảng thực hiện: 100 – 26 ; 100 - 78 Nhận xét tiết học. - Hát 100 và 68 100 và 4 100 và 5 100 và 3 Tính nhẩm 100-30= 100-40= 100-50= 100-20= - HS tự làm bài. Bài giải Số hộp sữa buổi chiều bánlà: 100 – 27 = 73(hộp sữa) Đáp số: 73 hộp sữa. - HS thực hiện. TIẾNG VIỆT PĐHSG: LUYỆN ĐỌC : HAI ANH EM I. Mục đích yêu cầu Cũng cố kiến thức ,kĩ năng -Biết ngắt nghỉ hơi đúng chỗ ,bước đầu biết đọc rõ lời diễn tả nghĩ của nhân vật trong bài - Hiểu nghĩa từ khó hiểu II. Các hoạt động Hoạt động của GV Hoạt động của HS v Luyện đọc. - GVđọc mẫu toàn bài giọng chậm rãi, tình cảm. - Yêu cầu HS đọc các từ khó phát âm, dễ lẫn. -Yêu cầu đọc nối tiếp từng câu. - Yêu cầu HS đọc, tìm cách ngắt giọng 1 số câu dài, khó ngắt. Giải nghĩa các từ mới cho HS hiểu Yêu cầu HS nối tiếp nhau đọc theo đoạn sau đó nghe chỉnh sửa. Chia nhóm và yêu cầu đọc theo nhóm. Thi đọc giữa các nhóm. Cả lớp đọc đồng thanh Củng cố – Dặn dò - Gọi 2 HS đọc bài. - Dặn HS về nhà đọc lại bài - Theo dõi SGK và đọc thầm theo. - Mỗi HS đọc từng câu cho đến hết bài. - Luyện đọc các từ khó: nghĩ - Mỗi HS đọc từng câu cho đến hết bài. - Tìm cách đọc và luyện đọc các câu. - Nối tiếp nhau đọc các đoạn 1, 2. - Lần lượt từng HS đọc bài trước nhóm. - Thi đọc giữa các nhóm. - HS đọc. TIẾNG VIỆT PĐHSY:LUYỆN VIẾT: HAI ANH EM I. MỤC TIÊU: Hs viết chính xác trình bày đúng 1 đoạn trong bài II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH GV đọc bài Luyện viết từ khĩ Gv nhận xét GV đọc lại bài GV đọc bài cho HS viết Cho HS sốt lỗi Chấm chữa bài Nhận xét bài làm của HS Củng cố - Dặn dị: Sửa lại những lỗi viết sai Nhận xét tiết học: 2 HS đọc lại HS viết bảng con Hs lắng nghe HS viết bài HS về sửa lại những lỗi viết sai Thứ tư ngày 2 tháng 12 năm 2009 TIẾNG VIỆT CCKT: LUYỆN ĐỌC : BÉ HOA I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: - HS đọc trôi chảy toàn bài. Trả lời đúng các câu hỏi của bài. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH GV đọc mẫu HS đọc nối tiếp từng đoạn của bài. Đọc theo nhĩm đơi Thi đọc giữa các nhĩm Gv nhận xét Tổ chức cho HS đọc theo vai GV nhận xét Gọi HS đọc lại tồn bài Gọi Hs trả lời các câu hỏi SGk *Củng cố dặn dị: Gọi HS đọc lại bài *Nhận xét tiết học: HS dị theo HS đọc HS đọc theo nhĩm HS thi đọc HS đọc theo vai HS đọc lại bài Lần lượt HS trả lời các câu hỏi HS đọc bài TIẾNG VIỆT TH: TỪ CHỈ ĐẶC ĐIỂM CÂU KIỂU: AI THẾ NÀO ? I. Mục đích yêu cầu -Nêu được một số từ chỉ đặc điểm tính chất của người ,sự vật - Biết chọn từ thích hợp để đặt thành câu theo mẫu ai thế nào ? II. Các hoạt động Hoạt động của GV Hoạt động của HS v Hướng dẫn làm bài tập. Bài 1: Dựa vào tranh trả lời câu hỏi : -Con lợn to thế nào ?(khỏe, to, chăm chỉ, dễ thương ..) -Những quyển sách thế nào ?(đẹp ,nhiều màu, xinh xắn, dễ thương ..) -Những cây chuối thế nào ?(cao ,thẳng, xanh tốt ..) Cho Hs làm miệng Bài 2:Tìm những từ chỉ đặc điểm của người và vật -Đặc điểm về tính tình của 1 học sinh -Đặc điểm về màu sắc của quyểm tiếng việt -Đặc điểm về hình dáng của đồ vật Bài 3: Chọn từ thích hợp rồi đặt câu với từ ấy để tả -Mái tóc của em :đen ,đen mượt … -Tính tình của bạn em :hiền hậu ,vui vẻ … Củng cố – Dặn dò Hôm nay lớp mình học mẫu câu gì? Nhận xét tiết học. - Dựa vào tranh, chọn 1 từ trong ngoặc đơn để trả lời câu hỏi. - Chọn 1 từ trong ngoặc để trả lời câu hỏi. - Lần lượt từng HS trả lời. HS làm vào tập Toán Luyện tập I. Mục tiêu: HS làm đúng các bài tập II. Các hoạt động dạy học: Bài 1 Gọi HS đọc lại bảng trừ HS đọc GV nhận xét Bài 2: Tìm x - x+ 7= 25 x-7=46 - x +9= 17 x-17=5 Cho HS làm vào bảng con GV nhận xét Củng cố Nhận xét tiết học: HS đọc HS làm bảng con Thứ sáu ngày 4 tháng 12 năm 2009 TOÁN ĐƯỜNG THẲNG I. Mục tiêu -Làm chính xác các bài tập II. Các hoạt động Hoạt động của GV Hoạt động của HS Bài 1: Yêu cầu HS tự vẽ đoạn thẳng vào vở vào vở bài tập, sau đó đặt tên cho từng đoạn thẳng. Bài 2:nêu tên 3 điểm thẳng hàng( dùng thước thẳng để kiểm tra ) Giaó viên chấm các điểm lên bảng . . . . . Củng cố – Dặn dò : Tổng kết và nhận xét tiết học. - Thực hành vẽ. - HS quan sát. - HS làm bài. - HS thực hiện. Chính tả Bé Hoa I. MỤC TIÊU: Hs viết chính xác trình bày đúng 1 đoạn trong bài II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH GV đọc bài Luyện viết từ khĩ Gv nhận xét GV đọc lại bài GV đọc bài cho HS viết Cho HS sốt lỗi Chấm chữa bài Nhận xét bài làm của HS Củng cố - Dặn dị: Sửa lại những lỗi viết sai Nhận xét tiết học: 2 HS đọc lại HS viết bảng con Hs lắng nghe HS viết bài HS về sửa lại những lỗi viết sai HOẠT ĐỘNG NGỒI GIỜ LÊN LỚP I. MỤC TIÊU: - Rèn luyện tính nhạy bén - Giúp HS tích cực hơn. II. NỘI DUNG: Tổ chức cho HS chơi trị chơi: Tôi bảo Trị chơi: làm theo hiệu lệnh Hát tập thể, cá nhân.

File đính kèm:

  • docgiao an chieu.doc
Giáo án liên quan