I. Mục tiêu
Cũng cố kĩ năng
-Biết cách thực hiện phép rừ có nhớ dạng 100 trừ đi một số có một hoặc hai chữ số
- Biết tính nhẩm 100 trừ đi một số tròn chục
-Làm chính xác các bài tập
7 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1404 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 15 ( Từ 30/11 đến 4/12/2009), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 15
( Từ 30/11 đến 4/12/2009)
Thứ hai ngày 30 tháng 11 năm 2009
TOÁN
100 TRỪ ĐI MỘT SỐ
I. Mục tiêu
Cũng cố kĩ năng
-Biết cách thực hiện phép rừ có nhớ dạng 100 trừ đi một số có một hoặc hai chữ số
- Biết tính nhẩm 100 trừ đi một số tròn chục
-Làm chính xác các bài tập
II. Các hoạt động
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Ổn định:
v Thực hành
Bài 1:đặt tính rồi tính
HS tự làm bài. Gọi 2 HS làm bài trên bảng lớp.
Yêu cầu HS nêu rõ cách thực hiện các phép tính: 100 – 3; 100 – 68.
Bài 2:tính nhẩm
Hỏi: Bài toán yêu cầu chúng ta làm gì?
Viết lên bảng:
Mẫu 100 – 30 = ?
10 chục – 3 chục = 7chục
100 – 30 = 70
-Yêu cầu HS nêu cách nhẩm miệng của từng phép tính.
Bài 3:một cửa hàng buổi sáng bán được 100 hộp sữa ,buổi chiều bán ít hơn buổi sáng 27 hộp .Hỏi buổi chiều bán được bao nhiêu lít sữa ?
- GV hướng dẫn HS tìm hiểu đề bài rồi giải vào vở.
Củng cố – Dặn dò
Yêu cầu HS lên bảng thực hiện:
100 – 26 ; 100 - 78
Nhận xét tiết học.
- Hát
100 và 68
100 và 4
100 và 5
100 và 3
Tính nhẩm
100-30=
100-40=
100-50=
100-20=
- HS tự làm bài.
Bài giải
Số hộp sữa buổi chiều bánlà:
100 – 27 = 73(hộp sữa)
Đáp số: 73 hộp sữa.
- HS thực hiện.
TIẾNG VIỆT
PĐHSG: LUYỆN ĐỌC : HAI ANH EM
I. Mục đích yêu cầu
Cũng cố kiến thức ,kĩ năng
-Biết ngắt nghỉ hơi đúng chỗ ,bước đầu biết đọc rõ lời diễn tả nghĩ của nhân vật trong bài
- Hiểu nghĩa từ khó hiểu
II. Các hoạt động
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
v Luyện đọc.
- GVđọc mẫu toàn bài giọng chậm rãi, tình cảm.
- Yêu cầu HS đọc các từ khó phát âm, dễ lẫn.
-Yêu cầu đọc nối tiếp từng câu.
- Yêu cầu HS đọc, tìm cách ngắt giọng 1 số câu dài, khó ngắt.
Giải nghĩa các từ mới cho HS hiểu
Yêu cầu HS nối tiếp nhau đọc theo đoạn sau đó nghe chỉnh sửa.
Chia nhóm và yêu cầu đọc theo nhóm.
Thi đọc giữa các nhóm.
Cả lớp đọc đồng thanh
Củng cố – Dặn dò
- Gọi 2 HS đọc bài.
- Dặn HS về nhà đọc lại bài
- Theo dõi SGK và đọc thầm theo.
- Mỗi HS đọc từng câu cho đến hết bài.
- Luyện đọc các từ khó: nghĩ - Mỗi
HS đọc từng câu cho đến hết bài.
- Tìm cách đọc và luyện đọc các câu.
- Nối tiếp nhau đọc các đoạn 1, 2.
- Lần lượt từng HS đọc bài trước nhóm.
- Thi đọc giữa các nhóm.
- HS đọc.
TIẾNG VIỆT
PĐHSY:LUYỆN VIẾT: HAI ANH EM
I. MỤC TIÊU:
Hs viết chính xác trình bày đúng 1 đoạn trong bài
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
GV đọc bài
Luyện viết từ khĩ
Gv nhận xét
GV đọc lại bài
GV đọc bài cho HS viết
Cho HS sốt lỗi
Chấm chữa bài
Nhận xét bài làm của HS
Củng cố - Dặn dị:
Sửa lại những lỗi viết sai
Nhận xét tiết học:
2 HS đọc lại
HS viết bảng con
Hs lắng nghe
HS viết bài
HS về sửa lại những lỗi viết sai
Thứ tư ngày 2 tháng 12 năm 2009
TIẾNG VIỆT
CCKT: LUYỆN ĐỌC : BÉ HOA
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
- HS đọc trôi chảy toàn bài. Trả lời đúng các câu hỏi của bài.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
GV đọc mẫu
HS đọc nối tiếp từng đoạn của bài.
Đọc theo nhĩm đơi
Thi đọc giữa các nhĩm
Gv nhận xét
Tổ chức cho HS đọc theo vai
GV nhận xét
Gọi HS đọc lại tồn bài
Gọi Hs trả lời các câu hỏi SGk
*Củng cố dặn dị:
Gọi HS đọc lại bài
*Nhận xét tiết học:
HS dị theo
HS đọc
HS đọc theo nhĩm
HS thi đọc
HS đọc theo vai
HS đọc lại bài
Lần lượt HS trả lời các câu hỏi
HS đọc bài
TIẾNG VIỆT
TH: TỪ CHỈ ĐẶC ĐIỂM
CÂU KIỂU: AI THẾ NÀO ?
I. Mục đích yêu cầu
-Nêu được một số từ chỉ đặc điểm tính chất của người ,sự vật
- Biết chọn từ thích hợp để đặt thành câu theo mẫu ai thế nào ?
II. Các hoạt động
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
v Hướng dẫn làm bài tập.
Bài 1: Dựa vào tranh trả lời câu hỏi :
-Con lợn to thế nào ?(khỏe, to, chăm chỉ, dễ thương ..)
-Những quyển sách thế nào ?(đẹp ,nhiều màu, xinh xắn, dễ thương ..)
-Những cây chuối thế nào ?(cao ,thẳng, xanh tốt ..)
Cho Hs làm miệng
Bài 2:Tìm những từ chỉ đặc điểm của người và vật
-Đặc điểm về tính tình của 1 học sinh
-Đặc điểm về màu sắc của quyểm tiếng việt
-Đặc điểm về hình dáng của đồ vật
Bài 3: Chọn từ thích hợp rồi đặt câu với từ ấy để tả
-Mái tóc của em :đen ,đen mượt …
-Tính tình của bạn em :hiền hậu ,vui vẻ …
Củng cố – Dặn dò
Hôm nay lớp mình học mẫu câu gì?
Nhận xét tiết học.
- Dựa vào tranh, chọn 1 từ trong ngoặc đơn để trả lời câu hỏi.
- Chọn 1 từ trong ngoặc để trả lời câu hỏi.
- Lần lượt từng HS trả lời.
HS làm vào tập
Toán
Luyện tập
I. Mục tiêu:
HS làm đúng các bài tập
II. Các hoạt động dạy học:
Bài 1 Gọi HS đọc lại bảng trừ
HS đọc
GV nhận xét
Bài 2: Tìm x
- x+ 7= 25 x-7=46
- x +9= 17 x-17=5
Cho HS làm vào bảng con
GV nhận xét
Củng cố
Nhận xét tiết học:
HS đọc
HS làm bảng con
Thứ sáu ngày 4 tháng 12 năm 2009
TOÁN
ĐƯỜNG THẲNG
I. Mục tiêu
-Làm chính xác các bài tập
II. Các hoạt động
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Bài 1: Yêu cầu HS tự vẽ đoạn thẳng vào vở vào vở bài tập, sau đó đặt tên cho từng đoạn thẳng.
Bài 2:nêu tên 3 điểm thẳng hàng( dùng thước thẳng để kiểm tra )
Giaó viên chấm các điểm lên bảng
. . .
.
.
Củng cố – Dặn dò :
Tổng kết và nhận xét tiết học.
- Thực hành vẽ.
- HS quan sát.
- HS làm bài.
- HS thực hiện.
Chính tả
Bé Hoa
I. MỤC TIÊU:
Hs viết chính xác trình bày đúng 1 đoạn trong bài
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
GV đọc bài
Luyện viết từ khĩ
Gv nhận xét
GV đọc lại bài
GV đọc bài cho HS viết
Cho HS sốt lỗi
Chấm chữa bài
Nhận xét bài làm của HS
Củng cố - Dặn dị:
Sửa lại những lỗi viết sai
Nhận xét tiết học:
2 HS đọc lại
HS viết bảng con
Hs lắng nghe
HS viết bài
HS về sửa lại những lỗi viết sai
HOẠT ĐỘNG NGỒI GIỜ LÊN LỚP
I. MỤC TIÊU:
- Rèn luyện tính nhạy bén
- Giúp HS tích cực hơn.
II. NỘI DUNG:
Tổ chức cho HS chơi trị chơi: Tôi bảo
Trị chơi: làm theo hiệu lệnh
Hát tập thể, cá nhân.
File đính kèm:
- giao an chieu.doc