Giáo án Lớp 2 Tuần 14 Trường Tiểu học Trần Tống

I/Mục tiêu :

- Sinh hoạt sao, lớp nhi đồng theo chủ điểm "Trò giỏi"

- HS biết được các ngày lễ lớn trong tháng và các bài hát múa theo quy định.

 

doc17 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1122 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 14 Trường Tiểu học Trần Tống, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
từng mẩu tin nhắn. Luyện đọc đúng các câu: + Em nhớ quét nhà/ … khổ thơ/ … đánh dấu.// + Mai đi học/ … mượn nhé.// - Các nhóm cử đại diện thi đọc. - Chị Nga và bạn Hà nhắn tin cho Linh. Nhắn bằng cách viết ra giấy. - Lúc chị Nga đi, chắc còn sớm, Linh đang ngủ ngon, chị Nga không muốn đánh thức Linh. – Lúc Hà dến, Linh không có nhà. - Nơi để quà sáng, các việc cần làm ở nhà, giờ chị Nga về. - Hà mang đồ chơi cho Linh, nhờ Linh mang sổ bài hát đi học cho Hà mượn. - Cho chị. - Nhà đi vắng, chị đi chợ chưa về, … - Em đã cho cô Phúc mượn xe. VD: Chị ơi, em phải đi học đây. Em cho cô Phúc mượn xe đạp vì cô có việc gấp. Em: Yến Nhi - Khi muốn nói với ai đó điều gì, mà không gặp được người đó, ta có thể viết những điều cần nói vào giấy để lại. Toán: LUYỆN TẬP I/ Mục tiêu: - Thuộc bảng 15, 16, 17, 18 trừ đi một số. - Biết thực hiện phép trừ có nhớ trong phạm vi 100, dạng đã học. - Biết giải bài toán về ít hơn. II/ Đồ dùng dạy học: - Các mảnh bìa tam giác như bài tập 5. III/ Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS A. Kiểm tra Bài 1, 3/67 B. Bài mới HĐ1. Luyện tập Bài 1/68 - Yêu cầu HS tự nhẩm rồi nối tiếp nhau thông báo kết quả. Bài 2/68( cột1,2) cột 3,4 HS khá giỏi Gọi 2HS lên bảng làm bài, các HS khác làm vào vở. Bài 3/68 - Gọi vài HS nêu cách đặt và thực hiện các phép trừ 35 – 7; 72 – 36. - Cho HS làm bài vào vở, 2HS lên bảng làm bài. Bài 4/68 - Bài toán cho biết gì? - Bài toán hỏi gì? - Muốn tìm số lít sữa bò chị vắt được phải làm thế nào? Bài 5/68 Trò chơi: Xếp hình (HS khá giỏi ) - Ngoài hình vẽ cánh quạt, cho HS thi xếp hình chữ nhật, hình vuông, hình ngôi nhà. C. Củng cố, dặn dò - Nhận xét tiết học. Dặn HS luyện tập các phép trừ có nhớ đã học.( nhẩm và viết), làm phần BT còn lại. - 2HS lên bảng làm bài. - Nêu yêu cầu bài tập. - HS nhẩm rồi nối tiếp nhau nêu kết quả tính. - Nêu yêu cầu bài tập. - HS làm bài vào vở, 2HS lên bảng làm bài. - Nêu yêu cầu bài tập. - Nêu cách đặt tính và thực hiện phép tính. - HS làm bài vào vở. - HS đọc đề bài. - Mẹ vắt được 50l sữa bò, chị vắt được ít hơn mẹ 18l sữa bò. - Hỏi chị vắt được bao nhiêu lít sữa bò? - Thực hiện phép trừ 50 – 18. - HS làm bài vào vở, 1HS lên bảng làm bài. - HS xếp hình Luyện Âm nhạc: ÔN BÀI HÁT CHIỄN SĨ TÍ HON I. Mục tiêu: - HS hát thuộc giai điệu lời ca bài hát Chiến sĩ tí hon - Biết vận động múa phụ họa đơn giản theo lời bài hát. II. Các hoạt động dạy học : - Lần lượt ôn 3 bài hát trên: Hát theo cá nhân, nhóm, tổ - Vận động phụ họa một số động tác đơn giản Thứ năm ngày 21 tháng 11 năm 2013 Toán: BẢNG TRỪ I/ Mục tiêu: - Thuộc các bảng trừ trong phạm vi 20. - Biết vận dụng bảng cộng, trừ trong phạm vi 20 để làm tính cộng rồi trừ liên tiếp. II/ Đồ dùng dạy học: - Vẽ sẵn hình vẽ BT3; bảng phụ. III/ Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS A. Kiểm tra Bài 1, 3/68 B. Bài mới HĐ1. Bảng trừ Trò chơi: Thi lập bảng trừ Chia lớp thành 4 đội, phân cho mỗi đội 1 bảng phụ. Yêu cầu các đội trình bày bảng trừ của đội. Cho HS đọc lại các bảng trừ. HĐ2. Thực hành Bài 2/69 (cột 1) Cột 2, 3 HS khá giỏi H: - Mỗi biểu thức có mấy phép tính? - Ta thực hiện theo thứ tự nào? Cho HS làm bài vào vở, 2HS lên bảng. Bài 3/69 ( HS khá giỏi) - Yêu cầu HS quan sát hình mẫu rồi tự vẽ hình theo hình mẫu. - H: Hình mẫu vẽ gì? Hình ngôi nhà gồm những hình gì ghép lại? HĐ3. Củng cố, dặn dò - Cho HS xung phong đọc thuộc lòng các bảng trừ. - . Dặn HS tự lập và học thuộc lòng các bảng trừ đã học; làm phần bài tập còn lại. - 2HS lên bảng làm bài. - Trong thời gian 5 phút các đội lập bảng trừ. + Đội 1: bảng 11 trừ đi một số. + Đội 2: bảng 12 trừ đi một số. + Đội 3: bảng 13 và 17 trừ đi một số. + Đội 4: bảng 14, 15, 16, 17, 18 trừ đi một số - Đại diện các đội lên trình bày. Đội nào có số phép tính sai ít nhất là đội thắng. - Nêu yêu cầu bài tập. - Mỗi biểu thức có hai phép tính: cộng trừ. - Ta thực hiện từ trái qua phải. - 2HS lên bảng, các HS khác làm vào vở. - HS quan sát và vẽ hình theo mẫu. - Hình vuông và hình tam giác ghép lại thành hình ngôi nhà. Luyện Toán: LUYỆN TẬP I/Mục tiêu : - Củng cố bảng trừ trong phạm vi 20. - Biết vận dụng bảng cộng, trừ trong phạm vi 20 - Củng cố cách tìm số hạng - Luyện giải bài toán có lời văn. II/ Các hoạt động dạy học Hướng dẫn HS làm bài tập: Bài 1,2,3,4,5 trang 91 sách thực hành toán 2 Tập 1 Chính tả: TIẾNG VÕNG KÊU I/ Mục tiêu: - Chép chính xác bài chính tả, trình bày đúng hai khổ thơ đầu của bài Tiếng võng kêu. - Làm được BT2 a/ b/ c. - Làm đúng các bài tập phân biệt l/ n, i/ iê, ăt/ ăc. II/ Đồ dùng dạy học: - Viết sẵn lên bảng khổ thơ cần chép, nội dung BT2. III/ Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS A. Kiểm tra GV đọc các từ: mải miết, chim sẻ, chuột nhắt, nhắc nhở, thắc mắc, đùm bọc, đoàn kết. B. Bài mới HĐ1. Hướng dẫn tập chép 1. Hướng dẫn chuẩn bị: - GV đọc khổ thơ 2 đã chép trên bảng, gọi 2HS đọc lại. - Bài thơ cho em biết điều gì? - Các chữ đầu dòng thơ viết thế nào? 2. Cho HS chép bài vào vở 3. Hướng dẫn chấm, chữa bài. HĐ2. Hướng dẫn làm bài tập Bài 2/118 Gọi 2HS lên bảng, lớp làm vào VBT. C. Củng cố, dặn dò - Nhận xét tiết học. - Yêu cầu HS về nhà kiểm tra lại, sửa hết lỗi trong bài chép và các bài tập chính tả. - 1HS lên bảng, các HS khác viết trên bảng con. - 2HS nhìn bảng đọc lại khổ thơ. - Bạn nhỏ đang ngắm em ngủ và đoán giấc mơ của em. - Viết hoa, viết cách lề đỏ 2 ô. - HS chép bài vào vở. - Dùng bút chì chấm, chữa bài. - Đọc yêu cầu bài tập. - HS làm VBT, 2HS lên bảng. a/ lấp lánh, nặng nề, lanh lợi, nóng nảy. b/ tin cậy, tìm tòi, khiêm tốn, miệt mài. c/ thắc mắc, chắc chắn, nhặt nhạnh. Thứ sáu ngày 22 tháng 11 năm 2013 Toán: LUYỆN TẬP I/ Mục tiêu: - Biết vận dụng bảng trừ trong phạm vi 20 để tính nhẩm, trừ có nhớ trong phạm vi 100, giải toán về ít hơn. - Biết tìm số bị trừ, số hạng chưa biết. II/ Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS A. Kiểm tra Yêu cầu HS đọc các bảng trừ đã học. B. Bài mới HĐ1. Thực hành – luyện tập Bài 1/70 Bài 2/70( cột 1, 3) - Yêu cầu HS tự làm bài vào vở. 3HS lên bảng lớp làm bài. Cột 2 HS khá giỏi làm thêm Bài 3/70 ( b ) HS khá giỏi làm thêm câu a, c - HS làm bài trên bảng con, 1HS lên bảng làm bài. - Yêu cầu HS nêu cách tìm số hạng chưa biết trong phép cộng, cách tìm số bị trừ trong phép trừ. Bài 4/70 - Yêu cầu HS đọc đề, nhận dạng bài toán, tự tóm tắt và trình bày bài giải. Bài 5/70 (HS khá giỏi) - GV vẽ hình lên bảng. - H: Đoạn thẳng thứ nhất dài bao nhiêu? - Chúng ta phải so sánh đoạn MN với độ dài nào? 1dm bằng bao nhiêu cm? - Độ dài đoạn MN ngắn hơn hay dài hơn 10cm - Yêu cầu HS ước lượng và nêu số đo phần hơn. - Yêu cầu HS nêu kết quả và khoanh tròn kết quả. C. Củng cố, dặn dò - GV nhận xét tiết học, dặn HS luyện tập về trừ có nhớ, ôn lại các bảng trừ đã học. - HS đọc bảng trừ. - Đọc yêu cầu bài tập. - Thực hiện trò chơi Đố bạn - HS làm bài vào vở. 2HS lên bảng làm bài rồi nêu cách đặt tính và cách thực hiện phép tính. - Nêu yêu cầu bài tập. - HS làm bài trên bảng con. 1HS làm trên bảng lớp. - Nêu quy tắc tìm số hạng, số bị trừ chưa biết. - HS làm bài vào vở, 1HS lên bảng làm bài. - HS tìm số kilôgam đường thùng bé 45 - 6 = 39 (kg) - Độ dài 1dm. -Phải so sánh độ dài MN với 1dm. 1dm = 10cm Ngắn hơn 10 cm. - C. Khoảng 9cm. Tập làm văn: QUAN SÁT TRANH, TRẢ LỜI CÂU HỎI. VIẾT NHẮN TIN I/ Mục tiêu: - Biết quan sát tranh và trả lời đúng câu hỏi về nội dung tranh (Bt1). - Viết được một mẩu tinh nhắn ngắn gọn, đủ ý (BT2). II/ Đồ dùng dạy học: - Tranh minh họa BT1. III/ Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS A. Kiểm tra - Gọi 2HS lên kể (hoặc đọc đoạn văn ngắn đã viết) về gia đình mình. B. Bài mới HĐ1. Hướng dẫn làm bài tập Bài 1/118 a/ Bạn nhỏ đang làm bài? b/ Mắt bạn nhìn búp bê như thế nào? c/ Tóc bạn như thế nào? d/ Bạn mặc áo màu gì? Bài 2/118 - Vì sao em phải viết tin nhắn? - Nội dung tin nhắn cần viết gì? - Yêu cầu HS viết tin nhắn. - Yêu cầu HS đọc và chữa tin nhắn. C. Củng cố, dặn dò - Dặn HS thực hành viết tin nhắn khi cần thiết. - 2HS thực hiện yêu cầu. - Quan sát tranh, trả lời lần lượt từng câu hỏi. - Bạn nhỏ đang bón bột cho búp bê./ Bạn nhỏ đặt búp bê vào lòng, dùng thìa múc bột cho búp bê ăn./ … - Mắt bạn nhỏ nhìn búp bê thật âu yếm./ Mắt bạn nhỏ nhìn búp bê đầy trìu mến./ … - Tóc bạn buộc thành hai bím có thắt hai chiếc nơ hồng thật xinh. - Bạn mặc quần áo thật mát mẻ và dễ thương. - Vì bà đến nhà đón em đi chơi nhưng bố mẹ không có nhà, em viết tin nhắn cho bố mẹ để bố mẹ biết. - Em cần viết rõ em đi chơi với bà. - VD: 3 giờ chiều, 28/11 Mẹ ơi! Bà nội đến chơi. Bà đợi mãi mà mẹ chưa về. Bà đưa con sang nhà cô Hai chơi. Khoảng 7 giờ tối, anh Hoàng sẽ đưa con về. Con: Minh Tâm Hoạt động tập thể : SINH HOẠT LỚP I.Mục tiêu : - Tổng kết, đánh giá các hoạt động trong tuần 14 - Kế hoạch tuần 15 II.Nội dung sinh hoạt: - Hát tập thể Nêu lí do Đánh giá các mặt học tập tuần qua : học tập, nề nếp, vệ sinh, giờ ra vào lớp Các tổ trưởng lên nhận xét đánh giá. Các lớp phó phụ trách lần lượt lên đánh giá Lớp phó học tập ( hồ sơ kèm theo) Lớp phó lao động ( hồ sơ kèm theo) Lớp phó văn thể mĩ ( hồ sơ kèm theo) Lớp trưởng tổng kết xếp loại chung * GV chủ nhiệm nhận xét chung: Học tập: Tiếp thu bài tốt, phát biểu xây dựng bài tích cực, học bài và làm bài đầy đủ. Các em ý thức được trong việc rèn chữ giữ vở. Đem đầy đủ sách vở trong ngày theo thời khoá biểu. -Nề nếp: +Xếp hàng thẳng, nhanh, ngay ngắn. + Hát văn nghệ đầu giờ, sôi nổi, vui tươi. + Đi học đúng giờ -Vệ sinh: +Vệ sinh cá nhân tốt + Lớp sạch sẽ, gọn gàng. + Trực nhật VS khu vực đảm bảo III. Kế hoạch tuần 15 - Thi đua học tốt chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam - Dạy và học chương trình tuần 15 - Thực hiện các hoạt động nhà trường, lớp đề ra . - Bồi dưỡng HS tham gia hội thi VSCĐ và kể chuyện Bác Hồ - Hướng dẫn HS giải Toán qua mạng ( vòng 7) - Thực hiện việc giữ vở, rèn chữ. - Sinh hoạt văn nghệ

File đính kèm:

  • docGiaoanhk1Tuan9-17 (9).doc
Giáo án liên quan