I.MỤC TIÊU:
*.Rèn kĩ năng đọc thành tiếng:
-Đọc trơn toàn bài - đọc đúngcác từ mới :hoà thuận, bẻ gãy, bó đũa, lần lượt,
- Biết nghỉ hơi đúng chỗ; biết đọc rõ lời nhân vật.
*. Rèn kĩ năng đọc - hiểu:
-Hiểu nghĩa các từ mới trong SGK
-Hiểu nội dung câu chuyện: Đoàn kết sẽ tạo nên sức mạnh. Anh chị em trong gia đình phải đoàn kết thương yêu nhau
-H(TB-Y): đọc trơn toàn bài, nắm được ND các câu hỏi
-H có ý thức luyện đọc
29 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1030 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 2 Tuần 14- Trường Tiểu học Thanh Thuỷ, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hình tròn.
-Thực hành mỗi em cắt 5 hình tròn nhỏ để dán trang trí
-Trưng bày sản phẩm.
-Nhận xét bình chọn sản phẩm đẹp.
-Hình tròn được trang trí cho đẹp.
-Về thực hành cắt hình tròn và dán theo ý thích.
Luyện từ và câu:
Mở rộng vốn từ:Từ ngữ về tình cảm
gia đình. Câu kiểu: Ai làm gì?
I.Mục tiêu:
- Nêu được một số từ ngữ về tình cảm gia đình
- Biết sắp xếp các từ thành câu theo mẫu:Ai làm gì?
- Điền đúng dấu chấm,dấu chấm hỏi vào đoạn văn có ô trống.
-H(TB-Y)nắm được cách đặt câu theo mẫu : Ai làm gì?
-H sáng tạo, yêu thích môn học
II. Đồ dùng dạy - học: Bảng phụ viết bài tập 2,VBT, bảng phụ
III. Các hoạt động dạy - học :
ND KT- TG
Hoạt động gv
Hoạt động hs
1. Bài cũ:(5’)
2.Bài mới:
*HĐ1:GTB(2’)
*HĐ2:HD làm bài tập (28-30’)
3.Củng cố- dặn dò(1’)
-Yêu cầu H đặt 1 câu theo mẫu:Ai làm gì?
-Bài tập yêu cầu gì
-Giới thiệu bài.
Bài 1: Hãy tìm 3 từ nói về …
-T t/c nhận xét một số bài
-T huy động kết quả
- T ghi một số từ lên bảng
-Gọi HS đọc lại từ ngữ
-Để gia đình luôn hoà thuận em cần làm gì?
Bài 2: sắp xếp các từ…
-Bài tập yêu cầu gì
-Chia lớp thành các nhóm và yêu cầu thảo luận và sau đó ra bảng phụ
_Nhận xét đánh giá chung
Bài 3: Em sẽ chọn dấu chấm…
-T theo dõi, giúp đỡ H
-Cuối câu nào ghi dấu chấm?
-Câu nào ghi dấu chấm hỏi?
-T chốt:
-Nhận xét giờ học
-Nhắc HS về làm lại bài 2 vào vở bài tập
-H đặt 1 câu theo mẫu:Ai làm gì? vào bảng bìa
-H nhận xét bài bạn
-H nhắc lại đề bài
-2HS đọc y/c BT
-Thảo luận cặp đôi
-H(TB)nêu
-H(K):bổ sung
-3HS đọc
-H trả lời
-H đọc y/c BT
-Xếp từ theo mẫu: ai làm gì?
-Đọc câu mẫu
-Thảo luận và làm bài
-Đại diện các nhóm đọc bài
-Nhận xét bổ sung
-Đọc y/c BT
-Làm bài vào VBT
-1H(K) làm bài ở bảng phụ
- H nhận xét bài bạn
Ôn luyện Toán: Luyện đặt tính và tính dạng 55-8; 56-7;
37-8; 65-38; 46-17; 57-28; 78-2
I.Mục tiêu: Giúp HS củng cố:- Kỹ năng đặt tính và tính dạng 55-8; 56-7; 68-9; 65-38; 46-17; 57-28; 78-29
- HS chủ động lĩnh hội kiến thức, vận dụng tốt vào làm bài tập các dạng.
- HS(TB-Y) Được chú trọng rèn hơn về kỹ năng tính
-H tích cực tự giác học toán
II. Đồ dùng dạy học: Bảng phụ, VBT, bảng con
III. Các hoạt động dạy học:
NDKT- TG
HOạT ĐộNG CủA GV
HOạT ĐộNG CủA HS
1.Bài cũ:
( 5’)
2.Bài mới:
*HĐ 1: GTB: (2’)
*HĐ2: Luyện tập (30’)
3. Củng cố - Dặn dò: (5’
- YC HTL bảng trừ - Đặt tính rồi tính: 36 -7; 73 - 5
- T nhận xét, ghi điểm
- Giới thiệu, ghi tên bài
Bài 1: Đặt tính rồi tính (VBT-T68)
- YC H nêu cách đặt tính và tính
- YC HS thực hiện VBTGK.
- HD nhận xét, chữa bài
* Chốt cách đặt tính và tínhdạng; 55- 8; 56-7; 37-8; 68-9
Bài 1 Đặt tính rồi tính(VBT -T 69 )
-T y/c HS đọc BT- YC
-HS thực hiện VBTGK.
- HD nhận xét, chữa bài
* Chốt cách đặt tính và tínhdạng; 65-38; 46-17; 57- 18; 78- 29
Bài 3: ( VBT - T 69 ): Giải toán
-T chữa bài - chốt dạng toán về ít hơn
- T t/c trò chơi “ Đố bạn “
- Dặn dò về ôn lại bài
- 2 - 3 HS HTL
- 2 HS(Y) thực hiện
- H nhận xét bài bạn
- 2HS nhắc lại
-H(TB): nêu cách đặt tính và cách tính
- HS làm ở VBT
- 3HS (TB-Y) làm BP
- Nhận xét, chữa bài.
- Nhắc cách đặt tính và tính
- HS làm ở VBT
- 3HS (TB-Y) làm BP
- Nhận xét, chữa bài.
- Nhắc cách đặt tính và tính
HS đọc bài toán
- 1hs giải ở bảng phụ
- Nhận xét, chữa bài
- HS tham gia chơi
ÔL Tiếng Việt: Ôn tập làm văn
I.Mục tiêu: Giúp HS:
- Rèn KN nghe nói cho HS
- H kể về gia đình của mình theo gợi ý
- Rèn KN viết đoạn văn ngắn kể về gia đình mình
- HS (Y) viết được đoạn văn ngắn có ND theo y/c bài tập
- HS yêu thích môn học, sáng tạo
II. Đồ dùng dạy học:: Bảng phụ,VBT, bảng con
III. Các hoạt động dạy học
NDKT- TG
HOạT ĐộNG CủA GV
HOạT ĐộNG CủA HS
1.Bài cũ: ( 5 ‘)
2.Bài mới:
*HĐ 1: GTB (2’)
*HĐ 2:HD làm bài tập( 25-28’)
3. Củng cố - Dặn dò:
( 2 ‘)
-T y/c HS đọc bài TLV kể về người thân
- T nhận xét- ghi điểm
-T ghi đề bài
Bài 1:Kể về gia đình em
-T t/c cho trả lời lần lượt các câu hỏi
-T t/c nhận xét, chữa lỗi dùng từ
Bài 2: viết đoạn văn ngắn 4-5 câu về gia đình em
-T lưu ý cho HS (Y) cách TB
-T t/c cho HS viết bài ở VBT
-T t/c cho HS đoạn văn vừa viết
-T t/c nhận xét về ND, cách dùng từ
-T chốt cách viết đoạn văn ngắn
- Về nhà luyện viết lại đoạn văn ngắn kể về gia đình
-2 H(TB) đọc bài viết
- HS nhận xét
-H nhắc lại đề
-HS đọc y/c BT
-H(TB-Y) trả lời lần lượt từng câu hỏi
- HS (K-G) nhận xét -bổ sung
- HS đọc y/c BT
- HS viết bài ở VBT
- HS (TB) trình bày bài viết của mình
- HS (K-G)nhận xét- bổ sung
Thứ sáu ngày 4tháng 12 năm 2009
Tập làm văn: Quan sát tranh trả lời câu hỏi
Viết nhắn tin
I.Mục tiêu:
1.Rèn kĩ năng nghe và nói: Biết quan sát tranh, trả lời đúng đúng các câu hỏi về nội dung tranh
2.Rèn kĩ năng nói - viết: viết được một mẩu tin nhắn ngắn gọn, đủ ý
-H tự giác, tích cực học tập
II.Đồ dùng dạy - học: Bảng phụ ghi bài tập1, VBT
III.Các hoạt động dạy - học :
ND KT- TG
Hoạt động gv
Hoạt động hs
1. Bài cũ:(5’)
2. Bài mới
*HĐ1 :GTB(1’)
*HĐ2: HD làm bài tập (28-30’)
3. Củng cố- dặn dò (
-Gọi HS kể về gia đình mình
-Nhận xét chung, đánh gia
-Giới thiệu bài
Bài 1: Quan sát tranh, trả lời câu hỏi
-Bài tập yêu cầu gì?
- h/d H trả lời từng câu hỏi:
-Bạn nhỏ đang làm gì?
-Mắt bạn nhỏ nhìn búp bê thế nào?
-Tóc bạn như thế nào?
-Bạn mặc quần áo thế nào?
-Bên cạnh bạn có gì
-Nhận xét, đánh giá
Bài 2 : Viết tin nhắn
-Bài tập yêu cầu gì?Cho ai?
-Nội dung gì?
-Nhắc nhở HS viết nhắn tin
-T theo dõi, giúp đỡ H
-T t/c nhận xét
-Nhận xét tiết học
-3-4 HS kể
-Nhận xét nội dung, cách dùng từ
-2H(K) đọc y/c bài tập
-Quan sát tranh trả lời câu hỏi
-H(TB-Y) nối tiếp nhau nói từng câu
-Bón bột cho búp bê ăn
-Nhìn búp bê âu yếm( trìu mến)
-Buộc 2 bím có tắt 2 nơ trông thật xinh xắn
-Mặc quấn áo rất đẹp / gọn gàng
-Có chú mèo vàng đang ngồi nhìn bé
-Nối tiếp nhau nói theo nội dung tranh
-2 HS đọc
-Viết nhắn tin cho bố nẹ
-Bà đến đón đi chơi
-H viết bài ở VBT
-H đọc bài
-H nhận xét, bổ sung
Toán: Luyện tập
I. Mục tiêu: Giúp HS:
-Biết vận dụng bảng trửtong phạm vi 20 để làm tính nhẩm, trừ có nhớ trong phạm vi 100, giải toán về ít hơn.
-Biết tìm số hạng, số bị trừ chưa biết.
-H(TB-Y) nắm vững bảng trừ vận dụng vào làm các bài tập
-H tự giác, tích cực học toán
Bài tập cần làm: B1, B2( cọt 1,2); B3b;b4
II.Đồ dùng dạy - học:VBT, bảng con, bảng phụ
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu
ND KT- TG
Hoạt động gv
Hoạt động hs
1. Bài cũ :(5’)
2.Bài mới
*HĐ1: GTB(1’)
*HĐ2:Thực hành luyện tập (30’)
3.Củng cố- dặn dò(3’)
T gọi H làm bài 2 SGK-T69
- ĐTRT: 35-17; 50-27
-T nhận xét, ghi điểm
Giới thiệu bài
Bài 1: Tính nhẩm
-Chia lớp thành các nhóm và yêu cầu các nhóm nêu kết quả của các phép tính và nhẩm đọc thuộc
-T huy động kết quả của các nhóm
Bài 2: Đặt tính rồi tính
-T theo dõi, giúp đỡ.
-T t/c nhận xét bài- chốt cách tính
Bài 3: Tìm x:
-T y/c H xác định thành phần cần tìm
-T t/c nhận xét
-T chốt cách tìm số hạng, số bị trừ
Bài 4: Giải toán
-T theo dõi, giúp đỡ H
- T t/c nhận xét bài bạn- chốt dạng
-Nhận xét chung
-1H giải ở bảng lớp
- H làm ở bảng con
-Nhận xét
-H nhắc lại đề bài
Thảo luận trong nhóm bàn
+Nêu kết quả phép tính
+Nhẩm đọc thuộc
+Đọc trong nhóm
+Đại diện các nhóm đọc nối tiếp nhau theo từng bảng trừ H (TB-Y) nêu.
-H nêu y/c BT
-H thực hiện ở bảng con
-H nhắc cách đặt tính và tính
-H xác định thành phần cần tìm
-H làm bài VBT
-3H(TB)làm ở bảng phụ
-H nhận xét bài bạn
-H đọc BT nhận dạng toán và giải
-1H(TB) Phậm Ngân: giải ở bảng phụ
-H nhận xét bài bạn
HĐTT: Sinh hoạt Lớp
I. Mục tiêu.
-Nhận xét đánh giá việc thực hiện các hoạt động của ,lớp tuần qua
-Triển khai công tác tuần tới
-H có ý thức phát huy những mặt tốt và khắc phục những mặt tồn tại
II. Chuẩn bị : ND sinh hoạt
III. Các hoạt động dạy - học :
ND KT- TG
Hoạt động gv
Hoạt động hs
1.ổn định ( 5’)
2.Nhận xét tình hình tuần qua (15’)
3.Sinh hoạt văn nghệ (12’)
4. Tổng kết.
- Giao nhiệm vụ: Kiểm điểm theo bàn về việc: đi học đúng giờ xếp hàng, hát đầu giờ.
- nề nếp học trong lớp, học ở nhà.
- GV đánh giáchung:
+Đi học muộn: Không
+ Nghỉ học: không
- Xếp hàng ngay ngắn ,đúng giờ giấc
-ý thức ôn bài 15’ đầu giờ tốt.
- T t/c cho H sinh hoạt văn nghệ
Nhận xét chung.
- Lớp đồng thanh hát:
-Từng sao nhận xét, đánh giá
- Đại diện Lớp báo cáo.
-lớp trưởng nhận xét chung:
+Xếp hàng ngay ngắn ra vào lớp.
+Hát đầu giờ, giữa giờ.
+Trong lớp ngồi học nguyên túc.
+Học bài và làm bài đầy đủ khi đến lớp.
+Vệ sinh cá nhân, lớp sạch.
-H tham gia văn nghệ
BDTHủ CÔNG. Gấp, cắt, dán hình tròn.
I Mục tiêu.
- Gấp cắt, dán hình tròn. Hình có thể chưa tròn đều và có kích thước to, nhỏ tuỳ thích.Đường cắt có thể mấp mô.
- H khéo tay:Gấp, cắt, dán được hình tròn. Hình tròn tương đối tròn. Đường cắt ít mấp mô. Hình dán phẳng.Có thể gấp, cắt, dán được thêm hình tròn có kích thước khác.
Biết cách trình bày và trang trí sản phẩm như: Chùm bông hoa, chùm bóng bay…
II Chuẩn bị.
Quy trình gấp, cắt, dán hình tròn , vật mẫu, giấu màu.
Mẫu chùm bóng bay, chùm bông hoa
Giấy nháp, giấy thủ công, kéo, bút ….
III Các hoạt động dạy học chủ yếu.
ND - Tg
Hoạt động của Giáo viên
Hoạt động của Học sinh
1.Kiểm tra.
( 4-5)’
2.Bài mới.
HĐ 1: Thực hành.
( 15- 17)’
HĐ 2: Trình bày sản phẩm.
( 10- 12)’
3.Củng cố dặn dò:
-Có mấy bước gấp cắt dán hình tròn?
-Nhận xét chung.
- Giới thiệu bài, ghi đề.
HD H cách gấp- Treo quy trình.
-Gấp mẫu và giải thích lại các thao tác.
-Gọi Hs thực hành gấp.
-Treo bài mẫu về cách trang trí
-Cách trang trí này được lấy từ hình nào?
-Chia lớp thành nhóm và nêu yêu cầu thực hành.
-theo dõi giúp đỡ Hs yếu.
-Gợi ý cách trình bày.
-Nhận xét chung
-Nhận xét tinh thần học tập của HS.
Dặn Hs.
-2HS thực hành lại quy trình gấp, cắt, dán hình tròn.
-Có 3 bước gấp, cắt, dán
-Quan sát và nhận xét.
-Nghe.
-2HS gấp - trình bày cách thực hiện.
-Quan sát - được lấy từ hình tròn.
-Thực hành mỗi em cắt 5 hình tròn nhỏ để dán trang trí
-Trưng bày sản phẩm.
-Nhận xét bình chọn sản phẩm đẹp.
-Về thực hành cắt hình tròn và dán theo ý thích.
File đính kèm:
- Tuan14.doc