Giáo án Lớp 2 Tuần 14 Trường Tiểu Học Thạch Châu

I. MỤC TIÊU:

-Rèn kỉ năng đọc toàn bài. Đọc đúng: lúc nhỏ, lớn lên, chia sẻ, buồn phiền.

-Biết ngắt nghỉ hơi sau các dấu chấm, dấu hỏi, giữa các cụm từ.

-Hiểu nghĩa từ: va chạm, dâu rể, chia lẻ, hợp lại.

-Nội dung bài: Câu chuyện khuyên anh chị em trong nhà, phải đoàn kết thương yêu nhau

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

 Tranh vẽ minh họa

 

doc18 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1160 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 14 Trường Tiểu Học Thạch Châu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
y học: 1.Bài cũ: + Trong tuần ta đã học những bài nào? Gọi HS lên bảng làm bài tập. Đặt tính và tính: 84- 56 34- 17 84 – 49 64 - 58 - Gọi một số em đọc thuộc bảng trừ 14, 15, 16, 17, 18 trừ đi một số. - GV theo dõi nhận xét. 2.Thực hành: Hướng dẫn HS làm bài tập. Bài 1: Tính nhẩm: 14 – 6 = 14 – 8 = 14- 5 = 14 – 5 = 14 – 7 = 14 – 9 = Bài 2: Đặt tính rồi tính 15 – 5 15 – 9 15 – 8 16 – 7 16– 8 16 – 9 18 –9 17 – 8 17- 9 Bài 3: Cô giáo có 64 quyển vở, cô đã phát cho HS 56 quyển vở. Hỏi cô còn lại bao nhiêu quyển vở? - HS làm bài vào vở. - Yêu cầu HS làm thêm bài tập sau: Bài 4: Tìm một số biết rằng số đó trừ đi 56 thì bằng 24. Tìm một số biết rằng số đó cộng với 39 thì bằng 54. GV theo dõi chấm chữabài. - Gọi HS yêú lên bảng làm bài tập. 3. Củng cố dặn dò: Nhận xét giờ học – dặn dò. ---------******--------- Luyện từ và câu T ừ ngữ về tình cảm gia đình. Câu kiểu Ai làm gì?Dấu chấm, dấu chấm hỏi? I. Mục tiêu: -Mở rộng và hệ thống hóa vốn từ về tình cảm -Sắp xếp các từ cho trước thành câu theo mẫu ai làm gì? -Rèn kỉ năng sử dụng dấu chấm, dấu chấm hỏi II. Hoạt động dạy học: A.Dạy bài mới: HĐ1.Giới thiệu bài: Bài tập 1: 1 học sinh nêu yêu cầu: Học sinh nối tiếp nêu các từ nói về tình cảm anh , chị , em trong gia đình Bài tập 2: học sinh đặt câu theo mẫu: Ai làm gì? Cả lớp nhận xét ` ---------******--------- Thủ công Gấp, cắt, dán hình tròn( tiết 2) I. Mục tiêu: -Học sinh biết gấp, cắt, dán hình tròn -Gấp cắt dán được hình tròn -Học sinh yêu thích môn thủ công II. Đồ dùng dạy học: -Mẫu hình tròn dán trên hình vuông -Tranh vẽ qui trình cắt -Giấy màu, kéo, keo dán III. Hoạt động dạy học: HĐ1.Giới thiệu bài: HĐ2.Ôn lại qui trình: -Gấp hình tròn - Cát hình tròn -Dán hình tròn - Học sinh làm việc cá nhân HĐ3. Đánh giá sản phẩm IV.Cũng cố dặn dò: --------******-------- Thứ 5 ngày 5 tháng 12 năm 2009 Thể dục Tró chơi vòng tròn I.Mục tiêu Tieỏp tuùc hoùc troứ chụi: voứng troứn.Yeõu caàu bieỏt caựch chụi vaứ tham gia chụi ụỷ mửực ban ủaàu theo vaàn ủieọu -On ủi ủeàu. Yeõu caàu htửùc hieọn ủoọng taực tửụng ủoỏi chớnh xaực ủeàu ủeùp II. Chuẩn bị -Veọ sinh an toaứn saõn trửụứng. III.Hoạt động dạy học Noọi dung Thụứi lửụùng Caựch toồ chửực A.Phaàn mụỷ ủaàu: -Taọp hụùp lụựp phoồ bieỏn noọi dung baứi hoùc. -ẹửựng taùi choó voó tay vaứ haựt -Chaùy nheù nhaứng theo 1 haứng doùc sau ủoự chuyeồn voứng ự troứn -Vửứa ủi vửứa hit thụỷ saõu B.Phaàn cụ baỷn. 1)Toứ chụi:Voứng troứn -Neõu laùi teõn troứ chụi caựch chụi -ChoựH ủieồm soỏ ủeồ nhụự soỏ cuỷa mỡnh -OÂn laùi caựch nhaỷychuyeồn tửứ moọt voứng troứn thaứnh 2 voứng troứn vaứ ngửụùc laùi -Vửứa voó tay vaứ haựt-Muựa sau ủoự nghe hieọu leọnh vaứ nhaỷy chuyeồn ủoọi hỡnh -ẹi nheựn chaõn 7;8 bửụực sau ủoự chuyeồn ủoọi hỡnh -Taọp cho HS voó tay theo vaàn ủieọu vaứ thửùc hieọn chuyeồn ủoọi hỡnh -ẹi nhoựn chaõn nghieõng ngửụứi ủoùc thụ 2)ẹi ủeàu 4 haứng doùc do caựn sửù lụựp ủieàu khieồn C.Phaàn keỏt thuực. -Cuựi ngửụứi thaỷ loỷng -Nhaỷy thaỷ loỷng -Rung ủuứi -Heọ thoỏng baứi -Nhaộc HS veà oõn laùi troứ chụi voứng troứn 2’ 2- 3’ 2 – 3 laàn 10 – 15’ 8’ 5’ 2 – 3’ 1’ 1’ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ Toán Bảng trừ I. Mục tiêu: -Củng cố bảng trừ có nhớ: 11, 12, 13, 14, 15, 16, 17, 18, 19 trừ đi một số -Vận dụng bảng cộng, bảng trừ để tính nhẩm -Vẽ hình theo mẫu. Củng cố biểu tượng hình tam giác, hình vuông II. Hoạt động dạy học: A. Bài cũ: -1 học sinh đặt tính và thực hiện:42 – 16; 71 – 52 -Học sinh đó nhau về các phép trừ B. Dạy bài mới: HĐ1. Giới thiệu bài: HĐ2.Thực hành: Bài 1: học sinh nối tiếp nhau nêu kết quả Bài 2: một số học sinh nêu cách tính Bài 3: học sinh quan sát mẫu nêu cách vẽ 4.Cũng cố dặn dò: Trò chơi tiếp sức: các tổ thi đua viết các bảng trừ đã học ---------******--------- Tập viết Chữ hoa M I. Mục tiêu: -Rèn kỉ năng viết chữ hoa M theo cỡ vừa và nhỏ -Biết viết cụm từ ứng dụng: Miệng nói tay làm. -Viết đúng mẫu chữ, cở chữ đều nét . II. Đồ dùng dạy học: Chữ hoa M III. Hoạt động dạy học: A. Kiểm tra bài cũ: Học sinh viết bảng con:H .Một học sinh viết : Lá B. Dạy bài mới: HĐ1.Giới thiệu bài: HĐ2.Hướng dẫn viết chữ hoa -Học sinh quan sát chữ mẫu M, nhận xét -Giáo viên viết mẫu chữ hoa M, nêu qui trình viết - Học sinh viết bảng con chữ hoa M HĐ3. Hướng dẫn viết cụm từ ứng dụng -Giới thiệu cụm từ ứng dụng: Miệng nói tay làm -Học sinh quan sát , nhận xét -Hướng dẫn học sinh viết chữ Miệng vào bảng con. Giáo viên theo dõi hướng dẫn thêm HĐ4. Hướng dẫn học sinh viết bài vào vở IV .Cũng cố dặn dò: ---------******--------- Tự nhiên –xã hội Phòng tránh ngộ độc khi ở nhà I/ Mục tiêu: -Nhận biết được một số thứ có thể gây ngộ độc cho người trong gia đình - Biết được công việc cần làm để phòng chống ngộ độc khi ở nhà - biết được nguyên nhân ngộ độc qua đường ăn uống II/ Đồ dùng: Hình vẽ ở SGK III/Hoạt động dạy học : HĐ1:Khởi động :Giới thiệu bài HĐ2: Làm việc với SGK Hs thảo luận các hình vẽ ở sgk theo nhóm 4 Đại diện các nhóm trình bày Gv kết luận: Các thứ trong gđ có thể gây ngộ độc :dầu hoả ,thuốc tây ,thức ăn bị ôi thiu Lí do : uống nhầm thuốc ,ăn phải thức ăn bị ôi thiu HĐ3 :phòng tránh ngộ độc - HS quan sát tranh 4,5,6 sgk(tr 31) - Thảo luận :Người trong hìnhdddang làm gì? -Làm như vậy có tác dụng gì? -Đại diện các nhóm trình bày Kết luận: -Xếp ngăn nắp đồ dùng trong nhà Thực hiện ăn sạch uống sạch Không để thức ăn nước uống lẫn với các chất tẩy rửa IV/ củng cố dặn dò: ---------*****--------- Chiều Luyện toán Bảng trừ I/ Mục tiêu: Củng cố bảng trừ cho HS ,Tìm số hạng chưa biết, tìm số bị trừ HS vận dụng bảng trừ để làm tính và giải toán II/ hoạt động dạy học: HĐ1: Nêu yêu cầu tiết học HĐ2: Hướng dẫn HS làm bài tập:1,2,3,SGK Bài1/ GV gọi HS đọc tiếp sức bảng trừ -HS làm bài tập 2,3 vào vở -GV theo dõi giúp đỡ HS yếu HS khá giỏi làm thêm *Tính nhanh: a, 12 +36 +8 +4 b,18 +25 – 8 -5 HĐ3: Chám chữa bài III/ Nhận xét dặn dò: --------*****-------- Mĩ thuật Vẽ tiếp hoạ tiết vào hình vuông, vẽ màu (Có giáo viên chuyên trách) --------*****-------- Luyện đọc Tiếng võng kêu I.Mục tiêu 1.Reứn kú naờng ủoùc thaứnh tieỏng: ẹoùc trụn toaứn baứi, ủoùc ủuựng caực tửứ khoự: … Ngaột, nghổ hụi ủuựng sau caực daỏu chaỏm, daỏu phaồy vaứ giửừa caực cuùm tửứ. 2.Reứn kú naờng ủoùc – hieồu: Hieồu nghúa caực tửứ ngửừ trong baứi, caực caõu thụ. Hieồu noọi dung baứi: 3. Hoùc thuoọc loứng baứi thụ. II đồ dùng - Tranh minh hoaù baứi trong SGK. - Baỷng phuù. III Hoạt động dạy học ND – TL Giaựo vieõn Hoùc sinh 1Kieồm tra 2 Baứi mụựi Hẹ1: luyeọn ủoùc Hẹ2:Tỡm hieồu baứi Hẹ3:Luyeọn ủoùc laùi 3)Cuỷng coỏ daởn doứ -Goùi HS ủoùc baứi nhaộn tin -Nhaọn xeựt ủaựnh giaự -Giụựi thieọu baứi -ẹoùc maóu hửụựng daón caựch ủoùc -Hửụựng daón HS luyeọn ủoùc -Chia lụựp thaứnh caực nhoựm -Yeõu caàu HS ủoùc thaàm -Baùn nhoỷ trong baứi thụ laứm gỡ? -Nhửừng tửứ ngửừ naứo taỷ em beựn nguỷ raỏt ủaựng yeõu? -Baứi thụ noựi leõn tỡnh caỷm gỡ? -Yeõu caàu HS tửù nhaồm ủoùc theo caởp -Ghi tửùa ủeà -Nhaọn xeựt, ủaựnh gia -Nhaọn xeựt giụứ hoùc -Nhaộc HS veà hoùc thuoọc baứi ự -2HS ủoùc -4HS ủoùc maóu nhaộntin cuỷa mỡnh -Nge, theo doừi -Noỏi tieỏp nhau ủoùc 2doứng thụ +Phaựt aõm tửứ khoự _Noỏi tieỏp nhau ủoùc tửứng khoồ thụ -Giaỷi nghúa tửứ SGk -Luyeọn ủoùc trong nhoựm -Caực nhoựm thi ủoùc ủoàng thanh -Cửỷ ủaùi dieọn caực nhoựm thi ủoùc -Nhaọn xeựt -ẹoùc ủoàng thanh -Thửùc hieọn -ẹửa voừng ru em nguỷ -ẹoùc caõu hoỷi 2 -ẹửa voừng ru em nguỷ(k1-3) -ẹoaựn em beự mụ thaỏy gỡ(k2) -Ngaộm em beự nguỷ(k2) -Toực em phụ phaỏt,vửụng vửụng nuù cửụứi -Tỡnh caỷm yeõu thửụng em beựvaứ yeõu queõ hửụng -Thửùc hieọntheo caởp -HS tửù ủoùc thuoọc -3-4 HS ủoùc thuoọc baứi thụ Thứ 6 ngày 6 tháng 12 năm 2009 Sáng Chính tả Tiếng võng kêu I/ Mục tiêu: - Chép lại chính xác, trình bày đúng khổ thơ2 của bài Tiếng võng kêu - làm đúng các bài tập phân biệt l/ n; i/iê ; ắt/ ắc II/ đồ dùng: Bảng phụ chép khổ thơ III/ Hoạt động dạy học: HĐ1: Giới thiệu bài HĐ2: Hướng dẫn tập chép -GV treo bảng phụ -2HS đọc lại bài - HS nhận xét cách trình bày khổ thơ - HS chép bài vào vở – GV theo dõi uốn nắn - Chấm- chữa lỗi HĐ3: Hướng dẫn HS làm bài tập -HS đọc yêu cầu –Tự làm - GV theo dõi giúp đỡ IV/ Củng cố –dặn dò --------******------- Toán Luyện tập I/ Mục tiêu: -Củng cố về bảng trừ có nhớ, tìm số hạng chưa biết, tìm số bị trừ - Giải toán II/ hoạt động dạy học: 1, bài cũ: 2HS lên bảng làm bài tập 2 -Lớp nhận xét 2, Bài mới HĐ1:Nêu yêu cầu tiết học HĐ2:Học sinh thực hành làm bài tập Bài1/ HS trả lời tiếp sức kết quả Bài 2,3,4,5 HS làm vào vở -GV bao quát lớp –Giúp đỡ HS yếu HĐ3:Chấm chữa bài III/ Nhận xét dặn dò: --------*******-------- Tập làm văn Quan sát tranh TLCH-Viết nhắn tin I/ Mục tiêu: -Rèn kĩ năng nghe và nói, quan sát tranh trả lời đúng các câu hỏi về nội dung tranh -Rèn kĩ năng viết. HS viết được một mẩu tin ngắn đủ ý II/ Đồ dùng: tranh minh hoạ III/ Hoạt động dạy học: 1/ Bài cũ: 2HS kể về gia đình mình -Lớp nhận xét 2/ Bài mới: HĐ1: Nêu yêu cầu tiết học HĐ2:Hướng dẫn HS làm bài tập Bài1/ Quan sát tranh trả lời câu hỏi -HS trả lời tiếp sức các câu hỏi -GV bổ sung -GV gọi một số HS lên bảng chỉ tranh và nói cả đoạn Bài2/ Viết nhắn tin -HS đọc yêu cầu bài -HS viết nhắn tin vào vở –GV bao quát giúp đỡ HS yếu HĐ3: Chấm chữa bài IV/ Nhận xét dặn dò: -------*****--------- Hoạt động TT Sinh hoạt lớp I/ Mục tiêu: -Giúp hS thấy được những ưu điểm, tồn tại của lớp và từng cá nhân HS trong lớp -Triển khai công tác tuần 15 II/ Hoạt động dạy học: HĐ1:GV nhận xét hoạt động tuần 14 HĐ2: Phổ biến kế hoạch tuần 15 --------*******-------

File đính kèm:

  • doctuan lop 2.doc