Giáo án Lớp 2 Tuần 14 - Thủy

I. Bài cũ: Gọi HS đọc bài: Quà của bố

- Nêu nội dung của bài?

+Nhận xét, ghi điểm.

 

II. Bài mới: Giới thiệu chủ điểm

- Giới thiệu bài : Cho HS xem sách giáo khoa để giới thiệu bài.

 

doc20 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1267 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 14 - Thủy, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
i câu chuyện -Người dẫn chuyện, ông cụ, 4 người con. - Nhận vai, 2 HS nam đóng 2 con trai, 2 HS nữ đóng vai 2 con gái, 1 HS đóng vai người cha, 1 HS làm người dẫn chuyện tiến hành kể trước lớp. +Nhận xét, bổ sung. - HS trả lời. Thứ 6 ngày 3 tháng 12 năm 2010 Toán: LUYỆN TẬP. A.Mục tiêu: - Biết vận dụng bảng trừ trong phạm vi 20 để tính nhẩm , trừ có nhớ trong phạm vi 100, giải toán về ít hơn. - Biết tìm số bị trừ , số hạng chưa biết. - VËn dông lµm ®óng bµi tËp B - ChuÈn bÞ : - H×nh thøc : H§ líp, nhãm, c¸ nh©n… C,Các hoạt động: I. Bài cũ: Yêu cầu học sinh làm bài. 5 + 6 – 8 6 + 9 – 8 7 + 7 – 9 +Nhận xét, ghi điểm II. Bài mới: Giới thiệu bài HĐ1: Hướng dẫn HS làm bài tập Bài 1: Tính nhẩm. GV yêu cầu HS tính nhẩm kết quả trong nhóm 2 em. - Gọi HS nêu kết quả theo hình thức nối tiếp.- Nhận xét và chữa bài. Bài 2: GV yêu cầu: Đặt tính rồi tính 35-8, 57-9, 72- 34, 81- 45 - Gọi 2 em làm bài ở bảng. +GV chốt bài đúng Bài 3: Tìm x: - Yêu cầu HS làm bài vào vở. - Gọi HS nêu cách làm và kết quả . +GV chốt bài đúng: Bài 4: GV cho HS nêu bài toán. - Bài toán cho biết gì? - Bài toán yêu cầu tìm gì? - Cho HS tự làm bài vào vở. - Gọi 1 em chữa bài ở bảng. +GV chốt bài đúng Bài 5. Khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời đúng.- Muốn khoanh tròn chữ cái đặt trước câu trả lời đúng em phải làm gì? +chốt bài đúng C: 9 cm +Chấm bài, nhận xét III. Củng cố, dặn dò. - Hôm nay các em được luyện thêm dạng toán nào? - Hoàn thành phần bài tập ở vở bài tập -3 em lên bảng,cả lớp bảng con -Nhận xét, bổ sung H§ líp, nhãm, c¸ nh©n - HS tính nhẩm kết quả trong nhóm 2 em -Nhẩm tính đọc kết quả tiếp nối. -Nhận xét, bổ sung. -2 em lên bảng làm bài a. -Cả lớp làm bảng con bài b.(Y-TB) -Nhận xét, so sánh. -Đọc yêu cầu. -Làm bài vào vở ô li. -Đọc kết quả bài làm. -Nhận xét, bổ sung. -Đọc đề toán. Phân tích đề toán.(K) -1 em nêu cách thực hiện. -Cả lớp giải bài vào vở. một em lên bảng giải.(G) -Nhận xét, bổ sung -Đọc yêu cầu. -Trả lời. -Thực hành dùng thước để đo. -Làm bài. -Trình bày kết quả trước lớp. -Nhận xét, bổ sung. -HS trả lời Tập làm văn: QUAN SÁT TRANH TRẢ LỜI CÂU HỎI. A.Mục tiêu: - Biết quan sát tranh, trả lời đúng các câu hỏi về nội dung tranh. - Viết được mẫu nhắn tin ngắn gọn đủ ý. - BiÕt viÕt thµnh c©u, liªn kÕt ý B - ChuÈn bÞ : -Tranh minh họa bài tập 1. - H×nh thøc : H§ líp, nhãm, c¸ nh©n… C.Các hoạt động: I. Bài cũ: GV yêu cầu HS đọc đoạn văn kể về gia đình mình. - Nhận xét, ghi điểm II. Bài mới: Giới thiệu bài. HĐ1: Hướng dẫn làm bài tập Bài 1: Quan sát tranh trả lời câu hỏi. - Yêu cầu HS hoạt động nhóm đôi quan sát tranh và trả lời các câu hỏi ở SGK - Tranh vẽ những gì? - Bạn nhỏ đang làm gì? - Mắt bạn nhìn búp bê như thế nào? - Tóc bạn nhỏ như thế nào? - Bạn nhỏ mặc gì? - Gọi HS trình bày bài làm trước lớp. - Nhận xét và tuyên dương những em có bài làm hay. Bài 2: GV nêu tình huống: Bà đến nhà đón em đi chơi . Hãy viết tin nhắn để lại cho bố mẹ biết. -Vì sao em phải viết nhắn tin? - Nội dung tin nhắn cần viết những gì? - Yêu cầu HS viết bài. - GV theo dõi giúp đỡ những em còn lúng túng. - Gọi từng em trình bày tin nhắn trước lớp. +Tuyên dương những em có bài viết hay. III. Củng cố -Dặn dò: Khi viết tin nhắn em cần lưu ý điều gì? -Hệ thống bài -Về nhà ôn lại bài -2 em -Nhận xét, bổ sung. H§ líp, nhãm, c¸ nh©n -Mở SGK tr - 118 -Quan sát tranh hoạt động nhóm đôi (hỏi- đáp) …bạn nhỏ, búp bê, mèo con. …bạn nhỏ đang cho búp bê ăn. …rất trìu mến, tình cảm… …buộc hai chiếc nơ rất đẹp./ Bạn buộc tóc thành hai bím xinh xinh. …bạn mặc bộ quần áo rất sạch sẽ,/ rất mát mẻ,/ rất dễ thương… -Trình bày trước lớp. -Nhận xét, bổ sung. H§ líp, c¸ nh©n - HS đọc tình huống. …vì bà đến nhà đón em đi chơi nhưng bố mẹ không có nhà, em cần viết tin nhắn cho bố mẹ để bố mẹ khỏi lo lắng. …em cần viết rõ em đi chơi với bà. -Học sinh thực hành viết bài. - 5 đến 7 em đọc bài trước lớp cho cả lớp nhận xét. - Ngắn gọn, đủ ý... Tập viết: CHỮ HOA M A.Mục tiêu: - Rèn kĩ năng viết đúng chữ hoa M cỡ vừa và nhỏ đúng quy định. Viết câu ứng dụng : Miệng nói tay làm. - Viết đúng mẫu chữ, đúng kiểu chữ , nối chữ đúng quy định, đúng khoảng cách giữa các chữ. - Viết đẹp, trình bày sạch sẽ. B - ChuÈn bÞ : II.Đồ dùng: Mẫu chữ M hoa. - H×nh thøc : H§ líp, nhãm, c¸ nh©n… C.Các hoạt động: I. Bài cũ: Yêu cầu HS viết : chữ L và tiếng Lá. - Lá lành đùm lá rách. +Nhận xét, ghi điểm II. Bài mới: Giới thiệu bài HĐ1: Hướng dẫn tập viết. - GV yêu cầu HS quan sát chữ mẫu: M - Chữ M hoa cao mấy li, rộng mấy li? - Chữ M hoa được viết bởi mấy nét? Đó là những nét nào? +Chốt cách viết. +Viết mẫu. M - Yêu cầu HS viết chữ m vào bảng con. - Nhận xét và chữa lỗi. - Giới thiệu cụm từ ứng dụng: -Miệng nói tay làm. - Câu tục ngữ khuyên ta điều gì? +GV:… Khuyên chúng ta lời nói phải đi đôi với việc làm. - Hướng dẫn viết chữ Miệng - Viết mẫu. Lưu ý cách nối nét. HĐ2: Hướng dẫn viết vở. - GV lệnh cho HS viết bài vào vở. - Theo dõi giúp đỡ những em còn non. - Chấm bài, nhận xét III. Củng cố dặn dò: GV chấm một số bài và chữa một số lỗi cần thiết. Về nhà luyện viết trang sau của bài. -2 em lên bảng cả lớp viết vở nháp. -Nhận xét, bổ sung H§ líp, nhãm, c¸ nh©n -Quan sát.Nhận xét độ cao của chữ M …cao 5 li, rộng 5 li … Nhãm ®«i ….được viết bởi 4 nét đó là: nét móc ngược trái, nét thẳng đứng, nét thẳng xiên nét móc ngược phải. - Quan sát. -HS viết chữ M vào không trung 2 lần -Viết bảng con chữ M, 2 em lên bảng viết -Nhận xét, bổ sung. -Đọc cụm từ. -Nêu cách hiểu nghĩa cụm từ đó. -Nhận xét độ cao, khoảng cách các con chữ trong cụm từ. H§ líp c¸ nh©n -Cả lớp viết bài vào vở theo lệnh của GV. -Thu vở. Lắng nghe,thực hiện. Thực hành Tiếng Việt: Luyện viết chữ hoa: M A.Mục tiêu: - Rèn kĩ năng viết đúng chữ hoa M cỡ vừa và nhỏ đúng quy định. Viết câu ứng dụng : Miệng nói tay làm. - Viết đúng mẫu chữ, đúng kiểu chữ đứng và kiểu chữ nghiêng , nối chữ đúng quy định, đúng khoảng cách giữa các chữ. - Viết đẹp, trình bày sạch sẽ và hoàn thành bài ở tranh 32 vở tập viết. B - ChuÈn bÞ : Mẫu chữ M hoa. - H×nh thøc : H§ líp, nhãm, c¸ nh©n… C.Các hoạt động: I. Bài cũ: Yêu cầu HS nêu lại cách viết chữ hoa M ? - Cho HS viết chữ M và Miệng +Nhận xét, ghi điểm II. Bài mới: Giới thiệu bài HĐ1: Hướng dẫn tập viết. - GV yêu cầu HS quan sát chữ mẫu: M và nhắc lại cách viết chữ M và câu ứng dụng : Miệng nói tay làm. +Chốt cách viết. +Viết mẫu. M - Yêu cầu HS viết chữ M vào bảng con. - Nhận xét và chữa lỗi. -Miệng nói tay làm. - Câu tục ngữ khuyên ta điều gì? +GV:… Khuyên chúng ta lời nói phải đi đôi với việc làm. HĐ2: Hướng dẫn viết vở. - GV lệnh cho HS viết bài vào vở. - Theo dõi giúp đỡ những em còn non. - Chấm bài, nhận xét III. Củng cố dặn dò: GV chấm một số bài và chữa một số lỗi cần thiết. -2 em lên bảng cả lớp viết vở nháp. -Nhận xét, bổ sung H§ líp, nhãm, c¸ nh©n -Quan sát.Nhận xét độ cao của chữ M Và nhắc lại cách viết. - Nhãm Chữ M được viết bởi 4 nét đó là: … - Quan sát. -Viết bảng con chữ M, 2 em lên bảng viết -Nhận xét, bổ sung. -Đọc cụm từ. -Nhắc lại cách hiểu nghĩa cụm từ đó. H§ c¸ nh©n -Cả lớp viết bài vào vở theo lệnh của GV. -Thu vở. Lắng nghe,thực hiện. Bồi dưỡng - P§ Toán: 65 - 38 ; 46 - 17 ; 57 - 28 ; 78 - 29 A.Mục tiêu: - Rèn luyện cho HS thực hiện phép trừ có nhớ trong phạm vi 100 dạng 65 - 38; 46 - 17; 57 - 28 ; 78 – 29 thành thạo, chính xác. - Làm được các bài toán tìm x dạng đã học. - Biết giải bài toán dạng đã học. B - ChuÈn bÞ : II.Đồ dùng dạy học: Vở học sinh. - H×nh thøc : H§ líp, nhãm, c¸ nh©n… C.Các hoạt động: I. Bài cũ: Gọi học sinh làm bài ; Đặt tính rồi tính: 45 – 6 55 – 18 , 86 – 9 +GV nhận xét, ghi điểm. II. Bài mới: Giới thiệu bài HĐ1: Hướng dẫn HS làm bài Bài 1: GV giao việc cho HS , yêu cầu HS làm bài: Đặt tính rồi tính: 35- 7, 76-28, 15- 9, 46- 17, 87-39 - Gọi HS lên chữa bài ở bảng. - Cho HS trình bày lại cách làm bài của mình. - GV chốt bài đúng. B ài 2. Tìm x: x + 18 = 62 x + 8= 46 x- 27 = 37 7 + x = 35 +GV chốt cách làm và chốt bài đúng Bài 3: Gọi HS đọc bài toán. -Bài toán cho biết gì? - Yêu cầu bài toán cần tìm gì? Thùng to có 45kg đường, thùng bé có ít hơn thùng to 6 kg đường. Hỏi thùng bé có bao nhiêu kg đường? - GV chốt bài đúng: +Chấm bài nhận xét III. Củng cố - Dặn dò : Khi thực hiện giải bài toán em cần lưu ý điều gì ? - 3 em làm bài ở bảng, cả lớp làm bài ở bảng con. -Nhận xét, bổ sung H§ líp, nhãm, c¸ nh©n HS TB-Y - HS lần lượt làm bài vào vở. -Nhận xét kết quả bài làm. - HS chữa bài vào vở. -Đọc yêu cầu bài và thảo luận nhóm, làm bài vào vở. -Nhận xét bài làm, bổ sung. HS Kh¸ giái - HS đọc bài toán và phân tích , trả lời. - HS giải bài vào vở. - Từng em đọc bài làm trước lớp. - Nhận xét và chữa bài. - HS chữa lại bài đúng Sinh hoạt: NHẬN XÉT TUẦN 14 A.Mục tiêu: - Giúp HS thấy được ưu, khuyết điểm của cá nhân và lớp trong tuần để từ đó tiếp tục phát huy những ưu điểm, khắc phục những tồn tại - Vạch kế hoạch cho tuần sau. - Giáo dục HS ý thức tự giác và có tính tập thể cao. B.Tiến hành +GV đánh giá nhận xét các hoạt động trong tuần qua về các mặt: - Học tập, chuyên cần,vệ sinh, ý thức chấp hành kỉ luật.Tuyên dương những điển hình tốt trong tuần. +Phương hướng tuần sau: - Thi đua học tập tốt dành nhiều bông hoa điểm tốt chào mừng ngày thành lập Quân đội nhân dân 22 – 12 +Các hoạt động cụ thể. - Xây dựng tác phong quân sự hóa trong trường học. - Chuẩn bị bài chu đáo bài trước khi đến lớp. - Trong giờ học hăng say phát biểu xây dựng bài, có nhiều ý kiến hay. - Quan tâm đến khâu giữ vệ sinh cá nhân, tập thể, vệ sinh trường lớp. - Luôn có ý thức “ rèn chữ, giữ vở”. - Thường xuyên chăm sóc bồn hoa. - Hoạt động tập thể sôi nổi đặc biệt là sinh hoạt sao. - Thực hiện tốt An toàn giao thông. - Giữ gìn vệ sinh trong ăn uống đề phòng bệnh tiêu chảy cấp. + Bình bầu cá nhân xuất sắc đề nghị tuyên dương, khen ngợi dưới cờ. Kí duyệt ngày / 12/ 2010 Tổ trưởng:

File đính kèm:

  • docgiaoanlop2jdhfiahisfdagadghh (14).doc
Giáo án liên quan