Giáo án Lớp 2 Tuần 13 - Phạm Thị Hồng

1. Rèn kỹ năng đọc thành tiếng

- Đọc trơn toàn bài, đọc đúng các từ ngữ : ngăn cản, híchvai, lao tới, lo lắng .

- Biết nghỉ hơi sau dấu chấm, dấu phẩy và giữa các cụm từ .

- Biết đọc phân biệt lời kể chuyện và lời kể các nhân vật.

2. Rèn kỹ năng đọc hiểu

- Hiểu nghĩa của các từ đã chú giải SGK : Ngăn cản, hích vai, thông minh, hung ác, gạc.

- Thấy được các đức tính ở bạn của Nai Nhỏ : khoẻ mạnh, nhanh nhẹn, dám liều mình cứu người

- Rút ra được nhận xét từ câu chuyện : Người bạn đáng tin cậy là người sẵn lòng giúp người ,cứu người

 

doc29 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1212 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 13 - Phạm Thị Hồng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Phân tích đầu bài -Cho HS làm vào vở -Chấm bài 4 Bài 5: Y/c quan sát hình vẽ gọi tên các đoạn thẳng trong hình ?Đoạn thẳng OA dài bao nhiêu cm? -- -- OB -- - - --? -- - -AB - - - - - - -? ?Làm thế nào ra 10 cm đoạn AB. -Hs dưới thực hiện bảng con 83+ 7; 16+ 24 9 + 1 + 5 = 10 8 + 2 + 6 = 16 9 + 1 + 8 = 18 8 + 2 + 1 =11 -Hs chữa bài -Đọc chữa bài -HS làm bảng con -HS nêu yêu cầu của bài. -HS làm bảng con 36 7 25 52 + 4 +33 +45 + 18 40 40 70 70 Đặt tính rồi tính.( HS thực hiện trên bảng con) 24 48 3 + 6 + 12 +27 36 60 30 Nhận xét và đánh giá kết quả. HS phân tích đề theo nhóm 2. Tự tóm tắt bài toán và giải. HS làm bài vào vở, trình bày khoa học, sạch đẹp. Tóm tắt Nữ :14 HS Nam : 16HS Tất cả :....HS? Bài giải Lớp học có tất cả số HS là: 14 + 16 = 30 (học sinh) Đáp số: 30 học sinh 7 cm 3 cm 10 cm 7 + 3= 10cm = 1dm. Điền vào vở c, Củng cố dặn dò Nhắc lại nội dung bài Tiết 4: Chính tả (nghe viết) $6 Gọi bạn I, Mục tiêu: -Nghe viết lại chính xác không mắc lỗi trong15-18:2 khhỏ thơ cuối bài Gọi bạn -Viết trình bày 1 bài thơ 5 chữ: Chữ đầu dòng viết hoa, tên riêng viết hoa. -Biết phân biệt phụ âm ng/ngh các dấu thanh ngã/hỏi II.Đồ dùng dạy học Bảng phụ âm ghi sẵn bài tập 2,3 III. Lên lớp A. Kiểm tra bài cũ 2 em lên bảng viết -Gv chỉnh sửa, nhận xét B. Bài mới 1, Giới thiệu bài 2, Hướng dẫn viết chính tả -Ghi nhớ nôi dung đoạn thơ -Gv đọc lại đoạn thơ ?Bê Vàng đi đâu? ?Vì sao Bê Vàng phải đi tìm cỏ -Chị Bê Vàng bị lạc, Bê Trắng làm gì ? 2,Hướng dẫn cách trình bài ?Đoạn thơ này có mấy khổ ?Mỗi khổ có mấy câu thơ. ?Trong bài những chữ nào viết hoa? ?Lời gọi của Dê Trắng được ghi với dấu nào ? ?Thơ 5 chữ ta viết thế nào ? 3.Hướng dẫn viết từ khó GV đọc :kéo ,nẻo ,đường Gv sửa sai cho hs 4,Viết chính tả Gv đọc bài 5.Soát lỗi chấm bài chính tả c,Hướng dẫn làm bài tập Bài 2 : -HS đọc yêu cầu của đề -Gv nhận xét bài Bài 3: hs làm bài vào vở Đúng sai 2HS lên bảng, lớp viết bảng Trung thành, chung sức Hs đọc đồng thanh đoạn thơ. -Bê Vàng đi tìm cỏ -Vì trời hạn hán,suối cạn -Dê trắng thương bạn , chạy -2 khổ -1 khổ có 4 câu thơ và 1 khổ có 6 câu thơ -Đầu dòng và tên riêng -Đặt sau 2 dấu chấm và trong ngoặc kép -Lùi vào 3 ô tính từ lề -Hs viết vào bảng con -Hs ghi baì vào vở -Soát lỗi chính tả bằng bút chì -HS đọc yêu cấu -cho 2 hs lên làm bài mẫu ,lớp viết nháp -2hs lên chữa bài-nhận xét C, Củng cố dặn dò: Nhận xét giờ học, tuyên dương bài viết tốt. BVN: Chép lại bài Tiết 5: Mĩ thuật Bài3: Vẽ theo mẫu - Vẽ lá cây I, Yêu cầu -Hs nhận biết được hình dáng, đặc điểm, vẻ đẹp của vài loại lá -Biết cách vẽ lá cây -Vẽ được lá cây và vẽ màu theo ý thích II, Đồ dùng dạy học -Tranh vẽ lá cây _Lá cây mẫ, bút vẽ mầu III, các hoạt động lên lớp 1.Giới thiệu bài 2. Bài mới Hoạt động 1:Quan sát nhận xét -giới thiệu 1 số lá :bàng, phượng ? Nêu đặc diểm hình dạng màu sắc: Hs nêu +Kl : Lá có hình dạng màu sắc khác nhau Hoạt động 2: -HS quan sát hình minh học -Vẽ phác khung hình lá - Vẽ chi tiết hình lá -Vẽ màu theo ý thích Hoạt động 3: -Hs xem bài vẽ màu -Gợi ý hs làm bài Cách vẽ lá cây -hs quan sát hình -Màu xanh Thực hành Hs vẽ vào phần đã chuẩn bị -vẽ theo hình dáng chiếc lá -Vẽ màu theo ý thích Hoạt động 4: Nhận xét đáng giá -Gv chấm điểm: hình dáng, màu sắc Gv bổ xung đánh giá. 3, Củng cố:Nhắc lại ND bài Thứ sáu ngày 22 tháng 9 năm 2006 Tiết 1: Hát nhạc Bài 3: Ôn tập bài hát Thật là hay I,Mục tiêu -Hát được bài hát diễn cảm và làm động tác phụ hoạ theo nội dung của bài -Trò chơi: Dùng nhạc đệm với 1 số nhạc cụ gõ -Tập biểu diễn :Chuẩn bị thanh phách II, Các hoạt động dạy học Hạt động 1: -Gv hướng dẫn Hoạt động 2: Hướng dẫn cách đánh nhịp 2/4,một phách nhanh, một phách nhẹ Hoạt động 3: Cho từng nhóm lên trình diễn nhạc cụ, song loan, trống con, phách mõ * Củng cố : Nhắc lại ND bài. Ôn tập bài hát :Thật là hay Lần 1: Tốc độ vừa phải Lần 2 :Tốc độ nhanh hơn -Hs tập đánh -Vừa hát vừa đánh nhịp -Gọi vài em lên điều khiển -Theo tiết tấu 2/4 Từng hs thể hiện âm hình tiết tấu -Tập nhóm biểu diễn Tiết 2: Tập làm văn Bài 3: Sắp xếp câu trong bài Lập danh sách học sinh I.Yêu cầu -Biết sắp xếp các bức tranh theo đúng nôi dung câu chuyện -Biết nói nôi dung mỗi bức tranh bằng 2-3 câu -Sắp xếp các câu thành câu chuyện hoàn chỉnh -Lập dược bản danh sách các bạn trong nhóm theo 1 mẫu II. Đồ dùng dạy học -Tranh minh hoạ bài 1 -Phiếu làm bài tập` III. Các hoạt động dạy và học 1. Kiểm tra bài cũ -Gọi 3 hs đọc bài tưh thuật về mình 2. Bài mới a, Giới thiệu bài b, Hướng dẫn làm bài tập Bài 1: -Gọi HS đọc yêu cầu -Treo tranh và yêu cầu HS quan sát. -Gọi HS lên bảng -Gọi HS nhận xét xem treo đúng/sai theo thứ tự -Gọi hs nói lại nội mỗi bưc tranh -Cho hs kể lại câu chuyện trước lớp Bài 2 : -Hs đọc yêu cầu của đề -Gọi 2 hs của môic căp lên chơi -Hs khác nhận xét -Yêu cầu hs sắp xếp hoàn chỉnh Baì 3: -Gọi hs đọc yêu cầu của đề BT này giống với bài tập đọc nào? -Yêu cầu của bài là gì ? -Giọi 1 hs lên bảng -HS đọc yc của đề bài -HS quan sát -3 HS thảo luận xếp thứ tự bức tranh. -HS lớp theo dõi. . . -hs nhận xét thứ tự đúng sai: 1-4-3-2 1.Hai chú Bê Vàng và Dê Trắng 2.Trời hạn hán ,suối cạn. . . 3.Bê Vàng đi tìm cỏ. . . 4.Dê Trắng đi tìm bạn -3 hs nhận xét -2 HS đọc -Lên bảng thực hiên yêu cầu như sách -Thứ tự về câu văn b,d,a,c -3 HS đọc lại câu chuyện -HS đọc yêu ầu của đề -Bản danh sách HS tổ 1 lớp 2A -Sắp xếp tên chữ cái -Hs làm bài vào vở -Lớp nhận xét bổ xung 3.Củng cố:Nhận xét tiết học BVN: Kể lại câu chuyện Tiết 3: Toán Bài 15. 9 cộng với một số I. Mục tiêu Giúp hs : -Biết cách thực hiên phép cộng 9+5 -Lập và học thuộc các công thức 9 cộng với 1 số - áp dụng phép cộng dạng 9 cộng với một số để giải các bài toán có liên quan II. Đồ dùng dạy học: Bảng gài, que tính III. Các hoạt động dạy học A. Giới thiệu bài học mới 1.Giới thiêu phép cộng 9+ 5 - Nêu bài toán: có 9 que tính thêm 5 que tính. Hỏi có bao nhiêu que tính? - Yêu cầu HS sử dụng que tính để tìm kết quả. ? Làm thế nào ra 14 que tính Ngoài cách sử dụng que tính ta còn cách nào khác? -Hướng dẫn hs thực hiện đặt tính ta còn cách nào khác? -Hướng dẫn hs thực hiên dặt tính HS nêu, nhắc lại. B. Lập bảng công thức 9 cộng với 1 số -Yc HS sử dụng que tính -Yêu cầu HS thuộc bảng công thức. -GV xoá dấu C. Thực hành Bài 1 : Yêu cầu HS nhớ lại các công thức vừa học, làm bài. Bài 2 : Yêu cầu đọc kĩ đề -Khi đặt tính lưu ý điều gì ? -Nêu cách tính Bài 3: -Yêu cầu nêu đầu bài. -Cho hs nêu cách tính. Bài 4 : Đọc đề bài kĩ ?Bt cho biết gì ? ?BT hỏi gì ? ?Muốn biết có bao nhiêu cây ta làm thế nào ? - HS chú ý nghe và PT bài toán - HS thao tác trong quá trình - Đếm thêm 5 vào 9. . . Tách 1 bằng 10 + 4 = 14. . . -Thực hiện phép cộng 9+5 9 + 5 14 -2 - 3 em nhắc lại - HS lập công thức 9+ 2=11 9+ 3= 12 . . . . . . . 9+ 9= 18 Tổ đọc, cá nhân đọc -HS làm bảng con 9 + 3 = 11 9 + 6 = 15 9 + 8 = 17 3 + 9 = 12 6 + 9 = 15 8 + 9 = 17 HS thực hiện vào SGK nêu miệng kết quả. -Đặt thẳng cột với nhau -HS nêu cách thực hiện -HS làm vào SGK, 3 HS lên bảng thực hiện. 9 9 9 7 5 +2 + 8 +9 +9 +9 11 17 18 16 14 Lớp nhận xét đánh giá. Giảm tải – Nếu có điều kiện có thể thực hiện. -3 HS đọc kĩ đề. -Có 9 cây thêm 6 cây -Tất cả có ? cây Thực hiện phép cộng -HS giải bài vào vở Bài giải Trong vườn có tất cả số cây là: 9 + 6 = 15 (cây ) Đáp số: 15 cây 4.Củng cố, dặn dò Nhắc lại nội dung bài Tự học thuộc bảng cộng Tiết 5: Tự nhiên – xã hội Bài 3: Hệ cơ I,Mục tiêu -KT :Nhận biết và vị trí tên gọi của một số cơ của cơ thể Kn: Biết được cơ nào cũng có thể co duỗi được, nhờ đó mà các bộ phận cơ thể có thể cử động được Tđ: Biết cách giúp cơ phát triển rắn chắc. II, Đồ dùng dạy học Tranh vẽ hệ cơ III,Các hoạt động dạy và học 1, Kiểm tra bài cũ: Chỉ các xương trên cơ thể 2, Bài mới Hoạt động 1: Mở bài B1:hoạt động theo cặp -Yc hs quan sát, mô tả khuân mặt bạn B2: Hoạt động cả lớp - Nhờ đâu mà mỗi người có một khuân mặt hình dạng nhất định? - Giới thiệu bài mới Hoạt động 2:giới thiệu hệ cơ B1:Hoạt động theo cặp Yc hs quan sát và trả lời câu hỏi phía dưới B2:Hoạt động cả lớp -Gv mời mỗi nhóm lên chỉ trên mô hình Kl: Cơ có thể co lại được và giãn được.Khi co cơ , cơ sẽ ngắn hơn khi duỗi cơ... Kl: Số lượng cơ nhiều gấp 3 lần số lượng xương, gồm nhiều laọi cơ khác, mỗi loại có công dụng riêng. Nhờ cơ bám vào xương mà mới cử động được Hoạt động 3: Sự co và dãn của các cơ B1:Hoạt động theo cặp Yc hs làm các động tác ggấp cánh tay, co duỗi sờ nắn vào bắp tay B2:H/đ cả lớp -Gv mời một số nhóm lên trình diễn Kl:Cơ thể co lại được và dãn được .Khi co cơ cơ sẽ ngắn hơnkhi duỗi cơ B3: Phát triển -Gọi 1 hs lên làm mẫu - khi bạn ngửa cổ phần cơ nào co, phần cơ nào duỗi? -Khi duỗi ngực -Khi cúi gập mình Hoạt động 4: Làm thế nào để cơ phát triển tốt, săn chắc. B1: - Chúng ta làm gì để cơ phát triển tốt ,săn chắc - Chúng ta cần tránh những việc gì? B2:Gv chốt lại ý kiến Hoạt động 5:Chơi trò chơi tiếp sức Gắn cơ vào vị trí tranh do gv làm 3 nhóm :Mỗi nhóm 7 em Gv kiểm tra kết quả nhận xét Nhận xét gìơ học. - Hs thực hiện - Nhờ cơ bao phủ -Hs chỉ vào tranh và trao đổi với bạn 1 số cơ của cơ thể. -Hs quan sát --Hs lên bảng chỉ trên hình -Hs nói tên - 1-2 hs thực hiện yêu cầu -Hs thực hành 1 nhóm lên thực hành -HS làm theo yc -Phần cơ sau gáy co,cơ cổ phía dưới duỗi -HS thực hành -HS thực hành -HS trả lời Nằm ngồi nhiều,... Sinh hoạt lớp Nhận xét chung Nền nếp: Các em đi học đều và đúng giờ, tỉ lệ chuyên cần cao. ý thức tổ chức của lớp tốt, thực hiện giờ tự quản tốt. Học tập: Phần lớn các em có ý thức chuẩn bị bài trớc khi đến lớp, chuẩn bị đủ đồ dùng học tập. Chất lợng học tập có tiến bộ. Hoạt động tập thể: Có ý thứ, thực hiện tốt. Khen: Tuấn, Dung, Duy. Phê: Tuấn Anh, Dơng, Thắng. Kế hoạch tuần 4: Phát huy các hoạt động đã thực hiện tốt, khắc phục một số tồn tại trong tuần.

File đính kèm:

  • docTuÇn thø 3.doc