1. Rèn kỹ năng đọc thành tiếng
- Đọc trơn toàn bài, đọc đúng các từ ngữ : ngăn cản, híchvai, lao tới, lo lắng .
- Biết nghỉ hơi sau dấu chấm, dấu phẩy và giữa các cụm từ .
- Biết đọc phân biệt lời kể chuyện và lời kể các nhân vật.
2. Rèn kỹ năng đọc hiểu
- Hiểu nghĩa của các từ đã chú giải SGK : Ngăn cản, hích vai, thông minh, hung ác, gạc.
- Thấy được các đức tính ở bạn của Nai Nhỏ : khoẻ mạnh, nhanh nhẹn, dám liều mình cứu người
- Rút ra được nhận xét từ câu chuyện : Người bạn đáng tin cậy là người sẵn lòng giúp người ,cứu người
29 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1212 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 13 - Phạm Thị Hồng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Phân tích đầu bài
-Cho HS làm vào vở
-Chấm bài 4
Bài 5: Y/c quan sát hình vẽ gọi tên các đoạn thẳng trong hình
?Đoạn thẳng OA dài bao nhiêu cm?
-- -- OB -- - - --?
-- - -AB - - - - - - -?
?Làm thế nào ra 10 cm đoạn AB.
-Hs dưới thực hiện bảng con
83+ 7; 16+ 24
9 + 1 + 5 = 10 8 + 2 + 6 = 16
9 + 1 + 8 = 18 8 + 2 + 1 =11
-Hs chữa bài
-Đọc chữa bài
-HS làm bảng con
-HS nêu yêu cầu của bài.
-HS làm bảng con
36 7 25 52
+ 4 +33 +45 + 18
40 40 70 70
Đặt tính rồi tính.( HS thực hiện trên bảng con)
24 48 3
+ 6 + 12 +27
36 60 30
Nhận xét và đánh giá kết quả.
HS phân tích đề theo nhóm 2.
Tự tóm tắt bài toán và giải.
HS làm bài vào vở, trình bày khoa học, sạch đẹp.
Tóm tắt
Nữ :14 HS
Nam : 16HS
Tất cả :....HS?
Bài giải
Lớp học có tất cả số HS là:
14 + 16 = 30 (học sinh)
Đáp số: 30 học sinh
7 cm
3 cm
10 cm
7 + 3= 10cm = 1dm.
Điền vào vở
c, Củng cố dặn dò
Nhắc lại nội dung bài
Tiết 4: Chính tả (nghe viết)
$6 Gọi bạn
I, Mục tiêu:
-Nghe viết lại chính xác không mắc lỗi trong15-18:2 khhỏ thơ cuối bài Gọi bạn
-Viết trình bày 1 bài thơ 5 chữ: Chữ đầu dòng viết hoa, tên riêng viết hoa.
-Biết phân biệt phụ âm ng/ngh các dấu thanh ngã/hỏi
II.Đồ dùng dạy học
Bảng phụ âm ghi sẵn bài tập 2,3
III. Lên lớp
A. Kiểm tra bài cũ
2 em lên bảng viết
-Gv chỉnh sửa, nhận xét
B. Bài mới
1, Giới thiệu bài
2, Hướng dẫn viết chính tả
-Ghi nhớ nôi dung đoạn thơ
-Gv đọc lại đoạn thơ
?Bê Vàng đi đâu?
?Vì sao Bê Vàng phải đi tìm cỏ
-Chị Bê Vàng bị lạc, Bê Trắng làm gì ?
2,Hướng dẫn cách trình bài
?Đoạn thơ này có mấy khổ
?Mỗi khổ có mấy câu thơ.
?Trong bài những chữ nào viết hoa?
?Lời gọi của Dê Trắng được ghi với dấu nào ?
?Thơ 5 chữ ta viết thế nào ?
3.Hướng dẫn viết từ khó
GV đọc :kéo ,nẻo ,đường
Gv sửa sai cho hs
4,Viết chính tả
Gv đọc bài
5.Soát lỗi chấm bài chính tả
c,Hướng dẫn làm bài tập
Bài 2 :
-HS đọc yêu cầu của đề
-Gv nhận xét bài
Bài 3: hs làm bài vào vở
Đúng sai
2HS lên bảng, lớp viết bảng
Trung thành, chung sức
Hs đọc đồng thanh đoạn thơ.
-Bê Vàng đi tìm cỏ
-Vì trời hạn hán,suối cạn
-Dê trắng thương bạn , chạy
-2 khổ
-1 khổ có 4 câu thơ và 1 khổ có 6 câu thơ
-Đầu dòng và tên riêng
-Đặt sau 2 dấu chấm và trong ngoặc kép
-Lùi vào 3 ô tính từ lề
-Hs viết vào bảng con
-Hs ghi baì vào vở
-Soát lỗi chính tả bằng bút chì
-HS đọc yêu cấu
-cho 2 hs lên làm bài mẫu ,lớp viết nháp
-2hs lên chữa bài-nhận xét
C, Củng cố dặn dò:
Nhận xét giờ học, tuyên dương bài viết tốt.
BVN: Chép lại bài
Tiết 5: Mĩ thuật
Bài3: Vẽ theo mẫu - Vẽ lá cây
I, Yêu cầu
-Hs nhận biết được hình dáng, đặc điểm, vẻ đẹp của vài loại lá
-Biết cách vẽ lá cây
-Vẽ được lá cây và vẽ màu theo ý thích
II, Đồ dùng dạy học
-Tranh vẽ lá cây
_Lá cây mẫ, bút vẽ mầu
III, các hoạt động lên lớp
1.Giới thiệu bài
2. Bài mới
Hoạt động 1:Quan sát nhận xét
-giới thiệu 1 số lá :bàng, phượng
? Nêu đặc diểm hình dạng màu sắc: Hs nêu
+Kl : Lá có hình dạng màu sắc khác nhau
Hoạt động 2:
-HS quan sát hình minh học
-Vẽ phác khung hình lá
- Vẽ chi tiết hình lá
-Vẽ màu theo ý thích
Hoạt động 3:
-Hs xem bài vẽ màu
-Gợi ý hs làm bài
Cách vẽ lá cây
-hs quan sát hình
-Màu xanh
Thực hành
Hs vẽ vào phần đã chuẩn bị
-vẽ theo hình dáng chiếc lá
-Vẽ màu theo ý thích
Hoạt động 4: Nhận xét đáng giá
-Gv chấm điểm: hình dáng, màu sắc Gv bổ xung đánh giá.
3, Củng cố:Nhắc lại ND bài
Thứ sáu ngày 22 tháng 9 năm 2006
Tiết 1: Hát nhạc
Bài 3: Ôn tập bài hát Thật là hay
I,Mục tiêu
-Hát được bài hát diễn cảm và làm động tác phụ hoạ theo nội dung của bài
-Trò chơi: Dùng nhạc đệm với 1 số nhạc cụ gõ
-Tập biểu diễn :Chuẩn bị thanh phách
II, Các hoạt động dạy học
Hạt động 1:
-Gv hướng dẫn
Hoạt động 2:
Hướng dẫn cách đánh nhịp 2/4,một phách nhanh, một phách nhẹ
Hoạt động 3:
Cho từng nhóm lên trình diễn nhạc cụ, song loan, trống con, phách mõ
* Củng cố : Nhắc lại ND bài.
Ôn tập bài hát :Thật là hay
Lần 1: Tốc độ vừa phải
Lần 2 :Tốc độ nhanh hơn
-Hs tập đánh
-Vừa hát vừa đánh nhịp
-Gọi vài em lên điều khiển
-Theo tiết tấu
2/4
Từng hs thể hiện âm hình tiết tấu
-Tập nhóm biểu diễn
Tiết 2: Tập làm văn
Bài 3: Sắp xếp câu trong bài
Lập danh sách học sinh
I.Yêu cầu
-Biết sắp xếp các bức tranh theo đúng nôi dung câu chuyện
-Biết nói nôi dung mỗi bức tranh bằng 2-3 câu
-Sắp xếp các câu thành câu chuyện hoàn chỉnh
-Lập dược bản danh sách các bạn trong nhóm theo 1 mẫu
II. Đồ dùng dạy học
-Tranh minh hoạ bài 1
-Phiếu làm bài tập`
III. Các hoạt động dạy và học
1. Kiểm tra bài cũ
-Gọi 3 hs đọc bài tưh thuật về mình
2. Bài mới
a, Giới thiệu bài
b, Hướng dẫn làm bài tập
Bài 1:
-Gọi HS đọc yêu cầu
-Treo tranh và yêu cầu HS quan sát.
-Gọi HS lên bảng
-Gọi HS nhận xét xem treo đúng/sai
theo thứ tự
-Gọi hs nói lại nội mỗi bưc tranh
-Cho hs kể lại câu chuyện trước lớp
Bài 2 :
-Hs đọc yêu cầu của đề
-Gọi 2 hs của môic căp lên chơi
-Hs khác nhận xét
-Yêu cầu hs sắp xếp hoàn chỉnh
Baì 3:
-Gọi hs đọc yêu cầu của đề
BT này giống với bài tập đọc nào?
-Yêu cầu của bài là gì ?
-Giọi 1 hs lên bảng
-HS đọc yc của đề bài
-HS quan sát
-3 HS thảo luận xếp thứ tự bức tranh.
-HS lớp theo dõi. . .
-hs nhận xét thứ tự đúng sai: 1-4-3-2
1.Hai chú Bê Vàng và Dê Trắng
2.Trời hạn hán ,suối cạn. . .
3.Bê Vàng đi tìm cỏ. . .
4.Dê Trắng đi tìm bạn
-3 hs nhận xét
-2 HS đọc
-Lên bảng thực hiên yêu cầu như sách
-Thứ tự về câu văn b,d,a,c
-3 HS đọc lại câu chuyện
-HS đọc yêu ầu của đề
-Bản danh sách HS tổ 1 lớp 2A
-Sắp xếp tên chữ cái
-Hs làm bài vào vở
-Lớp nhận xét bổ xung
3.Củng cố:Nhận xét tiết học
BVN: Kể lại câu chuyện
Tiết 3: Toán
Bài 15. 9 cộng với một số
I. Mục tiêu
Giúp hs :
-Biết cách thực hiên phép cộng 9+5
-Lập và học thuộc các công thức 9 cộng với 1 số
- áp dụng phép cộng dạng 9 cộng với một số để giải các bài toán có liên quan
II. Đồ dùng dạy học: Bảng gài, que tính
III. Các hoạt động dạy học
A. Giới thiệu bài học mới
1.Giới thiêu phép cộng 9+ 5
- Nêu bài toán: có 9 que tính thêm 5 que tính. Hỏi có bao nhiêu que tính?
- Yêu cầu HS sử dụng que tính để tìm kết quả.
? Làm thế nào ra 14 que tính
Ngoài cách sử dụng que tính ta còn cách nào khác?
-Hướng dẫn hs thực hiện đặt tính ta còn cách nào khác?
-Hướng dẫn hs thực hiên dặt tính
HS nêu, nhắc lại.
B. Lập bảng công thức 9 cộng với 1 số
-Yc HS sử dụng que tính
-Yêu cầu HS thuộc bảng công thức.
-GV xoá dấu
C. Thực hành
Bài 1 : Yêu cầu HS nhớ lại các công thức vừa học, làm bài.
Bài 2 : Yêu cầu đọc kĩ đề
-Khi đặt tính lưu ý điều gì ?
-Nêu cách tính
Bài 3:
-Yêu cầu nêu đầu bài.
-Cho hs nêu cách tính.
Bài 4 : Đọc đề bài kĩ
?Bt cho biết gì ?
?BT hỏi gì ?
?Muốn biết có bao nhiêu cây ta làm thế nào ?
- HS chú ý nghe và PT bài toán
- HS thao tác trong quá trình
- Đếm thêm 5 vào 9. . .
Tách 1 bằng 10 + 4 = 14. . .
-Thực hiện phép cộng 9+5
9
+ 5
14
-2 - 3 em nhắc lại
- HS lập công thức
9+ 2=11
9+ 3= 12
. . . . . . .
9+ 9= 18
Tổ đọc, cá nhân đọc
-HS làm bảng con
9 + 3 = 11 9 + 6 = 15 9 + 8 = 17
3 + 9 = 12 6 + 9 = 15 8 + 9 = 17
HS thực hiện vào SGK nêu miệng kết quả.
-Đặt thẳng cột với nhau
-HS nêu cách thực hiện
-HS làm vào SGK, 3 HS lên bảng thực hiện.
9 9 9 7 5
+2 + 8 +9 +9 +9
11 17 18 16 14
Lớp nhận xét đánh giá.
Giảm tải – Nếu có điều kiện có thể thực hiện.
-3 HS đọc kĩ đề.
-Có 9 cây thêm 6 cây
-Tất cả có ? cây
Thực hiện phép cộng
-HS giải bài vào vở
Bài giải
Trong vườn có tất cả số cây là:
9 + 6 = 15 (cây )
Đáp số: 15 cây
4.Củng cố, dặn dò
Nhắc lại nội dung bài
Tự học thuộc bảng cộng
Tiết 5: Tự nhiên – xã hội
Bài 3: Hệ cơ
I,Mục tiêu
-KT :Nhận biết và vị trí tên gọi của một số cơ của cơ thể
Kn: Biết được cơ nào cũng có thể co duỗi được, nhờ đó mà các bộ phận cơ thể có thể cử động được
Tđ: Biết cách giúp cơ phát triển rắn chắc.
II, Đồ dùng dạy học
Tranh vẽ hệ cơ
III,Các hoạt động dạy và học
1, Kiểm tra bài cũ: Chỉ các xương trên cơ thể
2, Bài mới
Hoạt động 1: Mở bài
B1:hoạt động theo cặp
-Yc hs quan sát, mô tả khuân mặt bạn
B2: Hoạt động cả lớp
- Nhờ đâu mà mỗi người có một khuân mặt hình dạng nhất định?
- Giới thiệu bài mới
Hoạt động 2:giới thiệu hệ cơ
B1:Hoạt động theo cặp
Yc hs quan sát và trả lời câu hỏi phía dưới
B2:Hoạt động cả lớp
-Gv mời mỗi nhóm lên chỉ trên mô hình
Kl: Cơ có thể co lại được và giãn được.Khi co cơ , cơ sẽ ngắn hơn khi duỗi cơ...
Kl: Số lượng cơ nhiều gấp 3 lần số lượng xương, gồm nhiều laọi cơ khác, mỗi loại có công dụng riêng. Nhờ cơ bám vào xương mà mới cử động được
Hoạt động 3:
Sự co và dãn của các cơ
B1:Hoạt động theo cặp
Yc hs làm các động tác ggấp cánh tay, co duỗi sờ nắn vào bắp tay
B2:H/đ cả lớp
-Gv mời một số nhóm lên trình diễn
Kl:Cơ thể co lại được và dãn được .Khi co cơ cơ sẽ ngắn hơnkhi duỗi cơ
B3: Phát triển
-Gọi 1 hs lên làm mẫu
- khi bạn ngửa cổ phần cơ nào co, phần cơ nào duỗi?
-Khi duỗi ngực
-Khi cúi gập mình
Hoạt động 4:
Làm thế nào để cơ phát triển tốt, săn chắc.
B1:
- Chúng ta làm gì để cơ phát triển tốt ,săn chắc
- Chúng ta cần tránh những việc gì?
B2:Gv chốt lại ý kiến
Hoạt động 5:Chơi trò chơi tiếp sức
Gắn cơ vào vị trí tranh do gv làm
3 nhóm :Mỗi nhóm 7 em
Gv kiểm tra kết quả nhận xét
Nhận xét gìơ học.
- Hs thực hiện
- Nhờ cơ bao phủ
-Hs chỉ vào tranh và trao đổi với bạn 1 số cơ của cơ thể.
-Hs quan sát
--Hs lên bảng chỉ trên hình
-Hs nói tên
- 1-2 hs thực hiện yêu cầu
-Hs thực hành
1 nhóm lên thực hành
-HS làm theo yc
-Phần cơ sau gáy co,cơ cổ phía dưới duỗi
-HS thực hành
-HS thực hành
-HS trả lời
Nằm ngồi nhiều,...
Sinh hoạt lớp
Nhận xét chung
Nền nếp: Các em đi học đều và đúng giờ, tỉ lệ chuyên cần cao.
ý thức tổ chức của lớp tốt, thực hiện giờ tự quản tốt.
Học tập: Phần lớn các em có ý thức chuẩn bị bài trớc khi đến lớp, chuẩn bị đủ đồ dùng học tập. Chất lợng học tập có tiến bộ.
Hoạt động tập thể: Có ý thứ, thực hiện tốt.
Khen: Tuấn, Dung, Duy.
Phê: Tuấn Anh, Dơng, Thắng.
Kế hoạch tuần 4: Phát huy các hoạt động đã thực hiện tốt, khắc phục một số tồn tại trong tuần.
File đính kèm:
- TuÇn thø 3.doc