Giáo án Lớp 2 Tuần 1,2 - Phan Thị Hoa

-Đọc trơn toàn bài. Đọc đúng các từ mới: nắn nót, mải miết, ôn tồn, thành tài.Các từ có vần

khó: quyển, nguệch ngoặc, quay. Các từ có âm, vần dễ viết sai do ảnh hưởng của cách phát

âm địa phương: nắn nót, tảng đá, sắt

-Biết nghỉ hơi sau các dấu chấm, dấu phẩy và giữa các cụm từ.

-Bắt đầu biết đọc phân biệt lời kể chuyện với lời nhân vật.

-Hiểu nghĩa các từ ngữ mới.

-Hiểu nghĩa đen và nghĩa bóng của câu tục ngữ "Có công mài sắt, có ngày nên kim".

-ới thành côngRút được lời khuyên từ câu chuyện: Làm việc gì cũng phải kiên trì, nhẫn nại

mới thành công

-GD KNS: Kiên trì làm việc .

pdf17 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1289 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 1,2 - Phan Thị Hoa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ọc hỏi, chăm học, HTL,… Nhận xét Tập đọc, Tập viết, TLV… -BT 2: Làm miệng Gọi HS đọc lên câu của mình vừa đặt. Nhận xét. -BT 3: Hướng dẫn HS làm tương tự như mẫu câu Làm nháp a. BH rất yêu thiếu nhi  BH rất yêu thiếu nhi. Đọc trước lớp b. Thu là bạn thân nhất của em  Em là bạn thân nhất … Nhận xét -BT 4: Hướng dẫn HS làm vào vở BTTV Làm vở Đặt dấu chấm hỏi vào cuối mỗi câu. III-Hoạt động 3: Củng cố-Dặn dò -Cho HS đặt câu với từ học tập. 2 nhóm -Về nhà xem lại bài - Chuẩn bị bài sau - Nhận xét. ============================================================== Thứ năm ngày 29 tháng 8 năm 2013. Toán LUYỆN TẬP CHUNG A-Mục tiêu: -Giúp HS củng cố về cách đọc, viết số có 2 chữ số. -Thực hiện phép cộng, phép trừ (không nhớ) và giải toán có lời văn. B-Đồ dùng dạy học: Bài tập. C-Các hoạt động dạy học: I-Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ: BT 3/10 84 31 53 77 53 24 59 19 40 HS làm bảng Nhận xét - Ghi điểm. II-Hoạt động 2: Luyện tập chung -BT 1/10: Gọi HS nêu cách làm Làm miệng a. Từ 40  50: 40, 41, 42, 43, …50 Nhận xét b. Từ 68  70: 68, 69, 70, 71, ...74 c. Tròn chục và bé hơn 50: 10, 20, 30, 40 -BT 2/10: Bài yêu cầu gì? Viết số - Tự làm vào vở. 3 em lên làm bảng lớp a. 60 b. 88 c. 75 Nhận xét - Sửa d. 100 g. 0 e. 87, 88 -BT 3/11: Gọi HS nêu yêu cầu bài (bỏ cột 3 của bài 3) Làm bảng con. -BT 4/11: Gọi HS đọc đề bài. Cá nhân +Bài toán cho biết gì? Lớp 2A cớ 18 HS hát. Lớp 2B có 21 HS hát. +Bài toán hỏi gì? Hai lớp có ? HS hát. Tóm tắt: Giải: HS giải vở Lớp 2A: 18 HS Số học sinh cả hai lớp là: Lớp 2B: 21 HS 18 + 21 = 39 (HS) Hai lớp có ? HS ĐS: 39 HS III-Hoạt động 3: Củng cố-Dặn dò -Nêu tên gọi các thành phần trong phép tính: 35 - 24 = 11 HS nêu -Về nhà xem lại bài - Chuẩn bị bài sau - Nhận xét. ================================ Đạo đức HỌC TẬP, SINH HOẠT ĐÚNG GIỜ (Tiết 2) A-Mục tiêu: -HS hiểu các biểu hiện cụ thể và lợi ích của việc học tập và sinh hoạt đúng giờ. -HS biết cùng cha mẹ lập thời gian biễu hợp lý. -HS có thái độ biết học tập và sinh hoạt đúng giờ. - KNS : Học tập và sinh hoạt đúng giờ. B-Tài liệu và phương tiện: Phiếu 3 màu. Vở BTĐĐ. C-Các hoạt động dạy học: I-Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ -Vừa ăn vừa xem truyện có lợi hay có hại cho sức khỏe? -Hãy kể những việc làm hàng ngày của em. HS trả lời II-Hoạt động 2: Bài mới 1-Giới thiệu bài: Ghi 2-Hoạt động 1: Thảo luận lớp -Mục tiêu: Tạo cơ hội cho HS bày tỏ ý kiến,thái độ của mình về lợi ích của việc học tập, sinh hoạt đúng giờ. -Cách tiến hành: GV phát bìa màu cho HS: Đỏ là tán thành; Xanh là không tán thành; Trắng là không biết. -GV đọc từng ý kiến: +Trẻ em không cần học tập, sinh hoạt đúng giờ. +Học tập đúng giờ giúp em học mau tiến bộ. +Cùng một lúc em có thể vừa học vừa chơi. +Sinh hoạt đúng giờ có lợi cho sức khỏe. HS giơ 1 trong 3 màu để biểu thị ý kiến của mình và giải thích lý do. -Kết luận: SGV/21 3-Hoạt động 2: HĐ cần làm -Mục tiêu: Giúp HS tự nhận biết thêm về lợi ích của việc học tập và sinh hoạt đúng giờ, cách thức để thực hiện học tập và sinh hoạt đúng giờ. -Cách tiến hành: Chia nhóm thảo luận 4 nhóm -Nhóm 1: Nêu ích lợi của học tập đúng giờ? -Nhóm 2: Nêu ích lợi của sinh hoạt đúng giờ? -Nhóm 3: Nêu những việc cần làm để học tập đúng giờ? -Nhóm 4: Nêu những việc cần làm để sinh hoạt đúng giờ? Đại diện trả lời Nhận xét - Bổ sung -Kết luận: Việc học tập, sinh hoạt đúng giờ giúp chúng ta học tập có kết quả hơn. Vì vậy, học tập và sinh hoạt đúng giờ là việc làm cần thiết. 4-Hoạt động 3: Thảo luận nhóm -Mục tiêu: Giúp HS xếp lại thời gian biểu cho hợp lý và tự theo dõi việc thực hiện theo thời gian biểu. -Cách tiến hành: chia nhóm 2 bạn một nhóm -Trao đổi với nhau về thời gian biểu của mình Trình bày trước lớp -Kết luận: SGV/23 *Kết luận chung: Cần học tập và sinh hoạt đúng giờ để đảm bảo sức khỏe học hành mau tiến bộ. III-Hoạt động 3: Củng cố-Dặn dò -Muốn học hành mau tiến bộ thì ta cần học tập và sinh hoạt ntn? HS trả lời -Về nhà xem lại bài - Chuẩn bị bài sau - Nhận xét. ============================================================== Thứ sáu ngày 30 tháng 8 năm 2013 Toán LUYỆN TẬP CHUNG A-Mục tiêu: -Củng cố về đọc, viết số có 2 chữ số. -Giải bài toán có lời văn. Quan hệ giữa dm và cm. B-Đồ dùng dạy học: Bài tập C-Các hoạt động dạy học: I-Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ: BT 4/11. Nhận xét - Ghi điểm. Giải bảng II-Hoạt động 2: Luyện tập chung - BT1: Gọi 1 HS đọc yêu cầu Hướng dẫn bài mẫu : 25 = 20 + 5 Y/c hs làm bài , chữa bài: 62 = 60 + 2; 99 = 90 + 9; 87 = 80 + 7;…. - 1 em đọc y/c - Nghe hướng dẫn sau đó làm bài vào vở. 3 em làm bảng lớp. - Lớp nhận xét. -BT 2/11: Hướng dẫn HS làm theo nhóm 2 nhóm a- 90, 66, 19, 9 b-60, 14, 0, 10 Đại diện đọc kết quả -BT 3/11: Hướng dẫn HS làm Bảng con 48 30 78 45 11 34 94 42 52 32 32 64 Nhận xét - Sửa -BT 4/11: Gọi HS đọc đề bài 2 HS đọc +Bài toán cho biết gì? Mẹ và chị hái 85 quả cam. Mẹ hái 44 quả cam. +Bài toán hỏi gì? Chị hái được ? quả cam? Hướng dẫn HS tóm tắt, giải Giải vở Mẹ và chị :85 quả Mẹ: 44 quả Chị: ? quả Bài giải Số quả cam chị hái: 85 - 44 = 41 (quả) ĐS: 41 quả III-Hoạt động 3: Củng cố-Dặn dò -Trò chơi: Điền số nhanh vào chỗ chấm 2 nhóm -BT 5/11: 1 dm = …cm; 10 cm = …dm -Giao BTVN: BT 1/12. -Về nhà xem lại bài - Chuẩn bị bài sau - Nhận xét. ======================================== Tập làm văn CHÀO HỎI - TỰ GIỚI THIỆU A-Mục đích yêu cầu: -Biết cách chào hỏi và tự giới thiệu. -Biết viết 1 bản tự thuật ngắn. - KNS : Biết chào hỏi và tự giới thiệu mình với người khác. B-Đồ dùng dạy học: Tranh minh họa BT 2 SGK và vở BTTV. C-Các hoạt động dạy học: I-Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ: Gọi HS đọc lại bài ở tiết 1 2 HS đọc Nhận xét. II-Hoạt động 2: Bài mới 1-Giới thiệu bài: Ghi 2-Hướng dẫn làm bài tập: -BT 1/8: Gọi HS đọc lại đề. +Hướng dẫn HS đánh dấu x vào trước ý không đúng. HS làm vào vở. -BT 2/8: GV nêu yêu cầu bài Theo dõi. Cho HS Quan sát tranh. Quan sát +Trong tranh vẽ những ai? Bóng nhựa, Bút thép, Mít. +Bóng nhựa, Bút thép chào Mít và tự giới thiệu ntn? Chào cậu, chúng tớ là Bút thép, … +Mít chào Bóng nhựa, Bút thép và tự giới thiệu ntn? Chào 2 cậu. Tớ là Mít. Tớ ở thành phố… -BT 3/8: Hướng dẫn HS viết bài tự thuật theo mẫu. HS làm vở. Tự đọc bài của mìng trước lớp. III-Hoạt động 3: Củng cố-Dặn dò -Khi em gặp thầy (cô) ở ngoài đường thì em phải làm gì? HS trả lời. -Về nhà xem lại bài - Chuẩn bị bài sau - Nhận xét. Thủ công GẤP TÊN LỬA (Tiết 2) A-Mục tiêu: -Giúp HS gấp tên lửa một cách thành thạo. -HS hứng thú và yêu thích gấp hình. B-Đồ dùng dạy học: Tên lửa mẫu. Các bước gấp tên lửa vẽ sẳn. C-Các hoạt động dạy học: I-Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ GV nhắc lại cách gấp tên lửa. II-Hoạt động 2: Bài mới. 1-Giới thiệu bài: Ghi 2-GV hướng dẫn HS Quan sát và nhận xét - Thực hành gấp: -Gọi HS nhắc lại và thực hiện các thao tác gấp tên lửa đã học ở tiết 1. HS nhắc lại. Thực hành. -Bước 1: Gấp tạo mũi và thân tên lửa. -Bước 2: Tạo tên lửa và sử dụng. -Hướng dẫn HS dán sản phẩm vào vở. Dán vào vở. -Ngoài ra, có thể trang trí thêm cho tên lửa thêm đẹp. -Đánh giá sản phẩm - Nhận xét. -Cho HS phóng tên lửa theo nhóm. 4 nhóm. III-Hoạt động 3: Củng cố-Dặn dò -Tuyên dương những sản phẩm đẹp, giới thiệu trước lớp. -Về nhà tập gấp thêm - Chuẩn bị bài sau - Nhận xét. ==================================== Chính tả LÀM VIỆC THẬT LÀ VUI. A-Mục đích yêu cầu: -Nghe, viết đoạn cuối trong bài "Làm việc thật là vui". -Củng cố quy tắc viết g/gh. Thuộc lòng bảng chữ cái. -Bước đầu biết sắp xếp tên người theo thứ tự bảng chữ cái. B-Đồ dùng dạy học: Viết sẵn BT - Vở BT. C-Các hoạt động dạy học: I-Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ -Gọi HS viết: ngoài sân, chim sâu. Viết bảng con. -Gọi HS học thuộc lòng bảng chữ cái 2 HS HTL -Nhận xét - Ghi điểm. II-Hoạt động 2: Bài mới 1-Giới thiệu bài: Ghi 2-Hướng dẫn nghe, viết: -GV đọc toàn bộ đoạn viết. 2 HS đọc lại +Bài chính tả cho biết bé làm việc gì? Làm bài, nhặt rau. +Bé thấy làm việc ntn? Bận rộn nhưng rất vui. +Bài chính tả có mấy câu? 3 câu +Câu nào có nhiều dấu phẩy nhất? Câu 2. -Hướng dẫn HS luyện viết từ khó: quét nhà, nhặt rau, luôn luôn, bận rộn,… Bảng con. -GV đọc từng cụm từ cho HS viết  hết. HS viết vào vở. -Hướng dẫn HS đổi vở chấm lỗi chính tả. -GV chấm 5-7 bài. Nhận xét. 3-Hướng dẫn HS làm BT: -BT 1: Gọi HS đọc yêu cầu bài. 2 nhóm -Hướng dẫn HS làm. Đại diện làm Gà, gạo, ghế, gan,… Nhận xét -BT 2: Hướng dẫn HS làm vào vở BT Tự làm An, Bắc, Dũng, Huệ, Lan,… III-Hoạt động 3: Củng cố-Dặn dò -Gọi HS viết lại: quét nhà, bận rộn Viết bảng -Về nhà luyện viết thêm - Chuẩn bị bài sau - Nhận xét. ============================================ SINH HOẠT LỚP I. Mục tiêu : - Đánh giá lại tình hình hoạt động của lớp trong tuần 2 và triển khai kế hoach tuần 3. - Giáo dục cho học sinh tinh thần phê và tự phê. II. Lên lớp: A-Nhận xét, đánh giá ưu, khuyết điểm tuần 2: 1-Ưu: - Dạy và học hoàn thành chương trình tuần 2 -Chấp hành tốt giờ giấc, tác phong. - Xếp hàng ra vào lớp tương đối nhanh ,thẳng -Đi học đều, ăn mặc sạch sẽ, giữ gìn vệ sinh cá nhân và vệ sinh chung tốt -Đa số chuẩn bị đồ dùng học tập đầy đủ. - Học bài và làm bài đầy đủ - Lao động vệ sinh sân trường đầu buổi tích cực , hiệu quả . 2-Khuyết: -Còn 1 số em chưa chuẩn bị đầy đủ sách, vở, đồ dùng học tập do không xem thời khóa biểu: Luyến , Đăng. - Một số bạn đọc và viết còn chậm : Long, Thủy, Trí -Còn ham chơi, chưa có ý thức học tập: Phi B-Phương hướng tuần tới: - Thực hiện chương trình tuần 3. - Phụ đạo cho những bạn đọc viết, làm toán còn yếu. - Lao động vệ sinh trường lớp. - Thực hiện tốt 5 nhiệm vụ học sinh. =========================================================================

File đính kèm:

  • pdfLop 2 Tuan 1 2 Phan Thi Hoa.pdf
Giáo án liên quan