-Đọc trơn toàn bài. Đọc đúng các từ mới: nắn nót, mải miết, ôn tồn, thành tài.Các từ có vần
khó: quyển, nguệch ngoặc, quay. Các từ có âm, vần dễ viết sai do ảnh hưởng của cách phát
âm địa phương: nắn nót, tảng đá, sắt
-Biết nghỉ hơi sau các dấu chấm, dấu phẩy và giữa các cụm từ.
-Bắt đầu biết đọc phân biệt lời kể chuyện với lời nhân vật.
-Hiểu nghĩa các từ ngữ mới.
-Hiểu nghĩa đen và nghĩa bóng của câu tục ngữ "Có công mài sắt, có ngày nên kim".
-ới thành côngRút được lời khuyên từ câu chuyện: Làm việc gì cũng phải kiên trì, nhẫn nại
mới thành công
-GD KNS: Kiên trì làm việc .
17 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1302 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 1,2 - Phan Thị Hoa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ọc hỏi, chăm học, HTL,… Nhận xét
Tập đọc, Tập viết, TLV…
-BT 2: Làm miệng
Gọi HS đọc lên câu của mình vừa đặt. Nhận xét.
-BT 3: Hướng dẫn HS làm tương tự như mẫu câu Làm nháp
a. BH rất yêu thiếu nhi BH rất yêu thiếu nhi. Đọc trước lớp
b. Thu là bạn thân nhất của em Em là bạn thân nhất … Nhận xét
-BT 4: Hướng dẫn HS làm vào vở BTTV Làm vở
Đặt dấu chấm hỏi vào cuối mỗi câu.
III-Hoạt động 3: Củng cố-Dặn dò
-Cho HS đặt câu với từ học tập. 2 nhóm
-Về nhà xem lại bài - Chuẩn bị bài sau - Nhận xét.
==============================================================
Thứ năm ngày 29 tháng 8 năm 2013.
Toán
LUYỆN TẬP CHUNG
A-Mục tiêu:
-Giúp HS củng cố về cách đọc, viết số có 2 chữ số.
-Thực hiện phép cộng, phép trừ (không nhớ) và giải toán có lời văn.
B-Đồ dùng dạy học:
Bài tập.
C-Các hoạt động dạy học:
I-Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ: BT 3/10
84
31
53
77
53
24
59
19
40
HS làm bảng
Nhận xét - Ghi điểm.
II-Hoạt động 2: Luyện tập chung
-BT 1/10: Gọi HS nêu cách làm Làm miệng
a. Từ 40 50: 40, 41, 42, 43, …50 Nhận xét
b. Từ 68 70: 68, 69, 70, 71, ...74
c. Tròn chục và bé hơn 50: 10, 20, 30, 40
-BT 2/10: Bài yêu cầu gì? Viết số - Tự làm vào vở. 3 em
lên làm bảng lớp
a. 60 b. 88 c. 75 Nhận xét - Sửa
d. 100 g. 0 e. 87, 88
-BT 3/11: Gọi HS nêu yêu cầu bài (bỏ cột 3 của bài 3) Làm bảng con.
-BT 4/11: Gọi HS đọc đề bài. Cá nhân
+Bài toán cho biết gì? Lớp 2A cớ 18 HS hát.
Lớp 2B có 21 HS hát.
+Bài toán hỏi gì? Hai lớp có ? HS hát.
Tóm tắt: Giải: HS giải vở
Lớp 2A: 18 HS Số học sinh cả hai lớp là:
Lớp 2B: 21 HS 18 + 21 = 39 (HS)
Hai lớp có ? HS ĐS: 39 HS
III-Hoạt động 3: Củng cố-Dặn dò
-Nêu tên gọi các thành phần trong phép tính: 35 - 24 = 11 HS nêu
-Về nhà xem lại bài - Chuẩn bị bài sau - Nhận xét.
================================
Đạo đức
HỌC TẬP, SINH HOẠT ĐÚNG GIỜ (Tiết 2)
A-Mục tiêu:
-HS hiểu các biểu hiện cụ thể và lợi ích của việc học tập và sinh hoạt đúng giờ.
-HS biết cùng cha mẹ lập thời gian biễu hợp lý.
-HS có thái độ biết học tập và sinh hoạt đúng giờ.
- KNS : Học tập và sinh hoạt đúng giờ.
B-Tài liệu và phương tiện:
Phiếu 3 màu. Vở BTĐĐ.
C-Các hoạt động dạy học:
I-Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ
-Vừa ăn vừa xem truyện có lợi hay có hại cho sức khỏe?
-Hãy kể những việc làm hàng ngày của em.
HS trả lời
II-Hoạt động 2: Bài mới
1-Giới thiệu bài: Ghi
2-Hoạt động 1: Thảo luận lớp
-Mục tiêu: Tạo cơ hội cho HS bày tỏ ý kiến,thái độ của mình về lợi ích
của việc học tập, sinh hoạt đúng giờ.
-Cách tiến hành: GV phát bìa màu cho HS: Đỏ là tán thành; Xanh là
không tán thành; Trắng là không biết.
-GV đọc từng ý kiến:
+Trẻ em không cần học tập, sinh hoạt đúng giờ.
+Học tập đúng giờ giúp em học mau tiến bộ.
+Cùng một lúc em có thể vừa học vừa chơi.
+Sinh hoạt đúng giờ có lợi cho sức khỏe.
HS giơ 1 trong 3 màu để biểu
thị ý kiến của mình và giải
thích lý do.
-Kết luận: SGV/21
3-Hoạt động 2: HĐ cần làm
-Mục tiêu: Giúp HS tự nhận biết thêm về lợi ích của việc học tập và
sinh hoạt đúng giờ, cách thức để thực hiện học tập và sinh hoạt đúng
giờ.
-Cách tiến hành: Chia nhóm thảo luận 4 nhóm
-Nhóm 1: Nêu ích lợi của học tập đúng giờ?
-Nhóm 2: Nêu ích lợi của sinh hoạt đúng giờ?
-Nhóm 3: Nêu những việc cần làm để học tập đúng giờ?
-Nhóm 4: Nêu những việc cần làm để sinh hoạt đúng giờ?
Đại diện trả lời
Nhận xét - Bổ sung
-Kết luận: Việc học tập, sinh hoạt đúng giờ giúp chúng ta học tập có
kết quả hơn. Vì vậy, học tập và sinh hoạt đúng giờ là việc làm cần
thiết.
4-Hoạt động 3: Thảo luận nhóm
-Mục tiêu: Giúp HS xếp lại thời gian biểu cho hợp lý và tự theo dõi
việc thực hiện theo thời gian biểu.
-Cách tiến hành: chia nhóm 2 bạn một nhóm
-Trao đổi với nhau về thời gian biểu của mình Trình bày trước lớp
-Kết luận: SGV/23
*Kết luận chung: Cần học tập và sinh hoạt đúng giờ để đảm bảo sức
khỏe học hành mau tiến bộ.
III-Hoạt động 3: Củng cố-Dặn dò
-Muốn học hành mau tiến bộ thì ta cần học tập và sinh hoạt ntn? HS trả lời
-Về nhà xem lại bài - Chuẩn bị bài sau - Nhận xét.
==============================================================
Thứ sáu ngày 30 tháng 8 năm 2013
Toán
LUYỆN TẬP CHUNG
A-Mục tiêu:
-Củng cố về đọc, viết số có 2 chữ số.
-Giải bài toán có lời văn. Quan hệ giữa dm và cm.
B-Đồ dùng dạy học:
Bài tập
C-Các hoạt động dạy học:
I-Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ: BT 4/11.
Nhận xét - Ghi điểm.
Giải bảng
II-Hoạt động 2: Luyện tập chung
- BT1: Gọi 1 HS đọc yêu cầu
Hướng dẫn bài mẫu : 25 = 20 + 5
Y/c hs làm bài , chữa bài:
62 = 60 + 2; 99 = 90 + 9; 87 = 80 + 7;….
- 1 em đọc y/c
- Nghe hướng dẫn sau đó làm
bài vào vở. 3 em làm bảng lớp.
- Lớp nhận xét.
-BT 2/11: Hướng dẫn HS làm theo nhóm 2 nhóm
a- 90, 66, 19, 9 b-60, 14, 0, 10 Đại diện đọc kết quả
-BT 3/11: Hướng dẫn HS làm Bảng con
48
30
78
45
11
34
94
42
52
32
32
64
Nhận xét - Sửa
-BT 4/11: Gọi HS đọc đề bài 2 HS đọc
+Bài toán cho biết gì? Mẹ và chị hái 85 quả cam. Mẹ
hái 44 quả cam.
+Bài toán hỏi gì? Chị hái được ? quả cam?
Hướng dẫn HS tóm tắt, giải Giải vở
Mẹ và chị :85 quả
Mẹ: 44 quả
Chị: ? quả
Bài giải
Số quả cam chị hái:
85 - 44 = 41 (quả)
ĐS: 41 quả
III-Hoạt động 3: Củng cố-Dặn dò
-Trò chơi: Điền số nhanh vào chỗ chấm 2 nhóm
-BT 5/11: 1 dm = …cm; 10 cm = …dm
-Giao BTVN: BT 1/12.
-Về nhà xem lại bài - Chuẩn bị bài sau - Nhận xét.
========================================
Tập làm văn
CHÀO HỎI - TỰ GIỚI THIỆU
A-Mục đích yêu cầu:
-Biết cách chào hỏi và tự giới thiệu.
-Biết viết 1 bản tự thuật ngắn.
- KNS : Biết chào hỏi và tự giới thiệu mình với người khác.
B-Đồ dùng dạy học:
Tranh minh họa BT 2 SGK và vở BTTV.
C-Các hoạt động dạy học:
I-Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ: Gọi HS đọc lại bài ở tiết 1 2 HS đọc
Nhận xét.
II-Hoạt động 2: Bài mới
1-Giới thiệu bài: Ghi
2-Hướng dẫn làm bài tập:
-BT 1/8: Gọi HS đọc lại đề.
+Hướng dẫn HS đánh dấu x vào trước ý không đúng. HS làm vào vở.
-BT 2/8: GV nêu yêu cầu bài Theo dõi.
Cho HS Quan sát tranh. Quan sát
+Trong tranh vẽ những ai? Bóng nhựa, Bút thép, Mít.
+Bóng nhựa, Bút thép chào Mít và tự giới thiệu ntn? Chào cậu, chúng tớ là Bút thép,
…
+Mít chào Bóng nhựa, Bút thép và tự giới thiệu ntn? Chào 2 cậu. Tớ là Mít. Tớ ở
thành phố…
-BT 3/8: Hướng dẫn HS viết bài tự thuật theo mẫu. HS làm vở.
Tự đọc bài của mìng trước lớp.
III-Hoạt động 3: Củng cố-Dặn dò
-Khi em gặp thầy (cô) ở ngoài đường thì em phải làm gì? HS trả lời.
-Về nhà xem lại bài - Chuẩn bị bài sau - Nhận xét.
Thủ công
GẤP TÊN LỬA (Tiết 2)
A-Mục tiêu:
-Giúp HS gấp tên lửa một cách thành thạo.
-HS hứng thú và yêu thích gấp hình.
B-Đồ dùng dạy học:
Tên lửa mẫu. Các bước gấp tên lửa vẽ sẳn.
C-Các hoạt động dạy học:
I-Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ
GV nhắc lại cách gấp tên lửa.
II-Hoạt động 2: Bài mới.
1-Giới thiệu bài: Ghi
2-GV hướng dẫn HS Quan sát và nhận xét - Thực hành gấp:
-Gọi HS nhắc lại và thực hiện các thao tác gấp tên lửa đã học ở tiết 1. HS nhắc lại.
Thực hành.
-Bước 1: Gấp tạo mũi và thân tên lửa.
-Bước 2: Tạo tên lửa và sử dụng.
-Hướng dẫn HS dán sản phẩm vào vở. Dán vào vở.
-Ngoài ra, có thể trang trí thêm cho tên lửa thêm đẹp.
-Đánh giá sản phẩm - Nhận xét.
-Cho HS phóng tên lửa theo nhóm. 4 nhóm.
III-Hoạt động 3: Củng cố-Dặn dò
-Tuyên dương những sản phẩm đẹp, giới thiệu trước lớp.
-Về nhà tập gấp thêm - Chuẩn bị bài sau - Nhận xét.
====================================
Chính tả
LÀM VIỆC THẬT LÀ VUI.
A-Mục đích yêu cầu:
-Nghe, viết đoạn cuối trong bài "Làm việc thật là vui".
-Củng cố quy tắc viết g/gh. Thuộc lòng bảng chữ cái.
-Bước đầu biết sắp xếp tên người theo thứ tự bảng chữ cái.
B-Đồ dùng dạy học:
Viết sẵn BT - Vở BT.
C-Các hoạt động dạy học:
I-Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ
-Gọi HS viết: ngoài sân, chim sâu. Viết bảng con.
-Gọi HS học thuộc lòng bảng chữ cái 2 HS HTL
-Nhận xét - Ghi điểm.
II-Hoạt động 2: Bài mới
1-Giới thiệu bài: Ghi
2-Hướng dẫn nghe, viết:
-GV đọc toàn bộ đoạn viết. 2 HS đọc lại
+Bài chính tả cho biết bé làm việc gì? Làm bài, nhặt rau.
+Bé thấy làm việc ntn? Bận rộn nhưng rất vui.
+Bài chính tả có mấy câu? 3 câu
+Câu nào có nhiều dấu phẩy nhất? Câu 2.
-Hướng dẫn HS luyện viết từ khó: quét nhà, nhặt rau, luôn luôn, bận
rộn,…
Bảng con.
-GV đọc từng cụm từ cho HS viết hết. HS viết vào vở.
-Hướng dẫn HS đổi vở chấm lỗi chính tả.
-GV chấm 5-7 bài. Nhận xét.
3-Hướng dẫn HS làm BT:
-BT 1: Gọi HS đọc yêu cầu bài. 2 nhóm
-Hướng dẫn HS làm. Đại diện làm
Gà, gạo, ghế, gan,… Nhận xét
-BT 2: Hướng dẫn HS làm vào vở BT Tự làm
An, Bắc, Dũng, Huệ, Lan,…
III-Hoạt động 3: Củng cố-Dặn dò
-Gọi HS viết lại: quét nhà, bận rộn Viết bảng
-Về nhà luyện viết thêm - Chuẩn bị bài sau - Nhận xét.
============================================
SINH HOẠT LỚP
I. Mục tiêu :
- Đánh giá lại tình hình hoạt động của lớp trong tuần 2 và triển khai kế hoach tuần 3.
- Giáo dục cho học sinh tinh thần phê và tự phê.
II. Lên lớp:
A-Nhận xét, đánh giá ưu, khuyết điểm tuần 2:
1-Ưu:
- Dạy và học hoàn thành chương trình tuần 2
-Chấp hành tốt giờ giấc, tác phong.
- Xếp hàng ra vào lớp tương đối nhanh ,thẳng
-Đi học đều, ăn mặc sạch sẽ, giữ gìn vệ sinh cá nhân và vệ sinh chung tốt
-Đa số chuẩn bị đồ dùng học tập đầy đủ.
- Học bài và làm bài đầy đủ
- Lao động vệ sinh sân trường đầu buổi tích cực , hiệu quả .
2-Khuyết:
-Còn 1 số em chưa chuẩn bị đầy đủ sách, vở, đồ dùng học tập do không xem thời khóa biểu: Luyến ,
Đăng.
- Một số bạn đọc và viết còn chậm : Long, Thủy, Trí
-Còn ham chơi, chưa có ý thức học tập: Phi
B-Phương hướng tuần tới:
- Thực hiện chương trình tuần 3.
- Phụ đạo cho những bạn đọc viết, làm toán còn yếu.
- Lao động vệ sinh trường lớp.
- Thực hiện tốt 5 nhiệm vụ học sinh.
=========================================================================
File đính kèm:
- Lop 2 Tuan 1 2 Phan Thi Hoa.pdf