Giáo án Lớp 2 Tuần 12 chuẩn kiến thức kĩ năng Năm học 2009-2010

A/ Mục đích yêu cầu:

 Biết cách tìm x trong các bài tập dạng: x – a = b( với a, b là các số quá không quá hai chữ số) bằng sử dụng mối quan hệ giữa thành phần và kết quả của phép tính ( Biết cách tìm số bị trừ khi biết hiệu và số trừ). Vẽ được đoạn thẳng, xác định điểm là giao của hai đoạn thẳng cắt nhau và đặt tên điểm đó. Dành cho H khá giỏi bài tập 4

 Áp dụng cách tìm số bị trừ để giải các bài tập liên quan.

Gdh tính cận thận khi làm bài

 

doc25 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1150 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 12 chuẩn kiến thức kĩ năng Năm học 2009-2010, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Viết vào vở tập viết : -1 dòng chữ K hoa cỡ nhỏ. 1 dòng chữ K hoa cỡ vừa. 1 dòng chữ Kề cỡ nhỏ. - 3 dòng câu ứng dụng -Nộp vở từ 5- 7 em để chấm điểm . Về nhà tập viết lại nhiều lần và xem trước bài mới : “ Ôn chữ hoa L” Ngày soạn: 20/11/2009 Thứ sáu ngày 27 tháng 11 năm 2009 Toán: Luyện tập A/ Mục đích yêu cầu: Thuộc bảng 13 trừ đi một số, thực hiện phép trừ dạng 33 - 5; 53 - 15. Giải bài toán có 1 phép tính trừ dạng 53-15 Áp dụng làm toán đúng dạng 53-15 Gdh tính cẩn thận khi làm bài B/ Chuẩn bị : sgk H: sgk, bảng con, vở C/ Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.Bài cũ: -Gọi 2 em lên bảng sửa bài tập về nhà - Đặt tính rồi tính: 63 - 24 ; 83 - 39 ; -Giáo viên nhận xét đánh giá . 2.Bài mới: a) Giới thiệu bài: Tt c/ Luyện tập : -Bài 1: Một em đọc đề bài 13 – 4 = 9 13 – 5 = 8 13 – 6 = 7 13 – 7 = 6 13 – 8 = 5 13 – 9 = 4 -Giáo viên nhận xét đánh giá Bài 2: Một em đọc đề bài Yêu cầu 3 em lên bảng nêu rõ cách đặt - - - Bài 4: - Yêu cầu 1 em đọc đề bài -Đề bài cho biết gì? - Bài toán hỏi gì? -Yêu cầu H tự làm vào vở . -Giáo viên nhận xét đánh giá d) Củng cố - Dặn dò: *Nhận xét đánh giá tiết học -Dặn về nhà học và làm bài tập . Xem trước bài: 14 trừ đi một số -Hai em lên bảng mỗi em làm một yêu cầu .. -Học sinh khác nhận xét . Tính nhẩm. H làm tiếp sức Đặt tính rồi tính. H làm bảng con -Ba em lên bảng thực hiện . H làm vở - Cô có 63 quyển vở , phát đi 48 quyển vở - Còn lại bao nhiêu quyển vở . Giải - Số quyển vở còn lại là: 63 - 48 = 15 ( quyển vở ) Đáp số: 15 quyển vở . - Nhận xét bài làm của bạn . - Hai em nhắc lại nội dung bài vừa học . - Về học bài và làm các bài tập còn lại . Chính tả: (nv) Mẹ A/ Mục đích yêu cầu: Nghe viết lại chính xác không mắc lỗi đoạn: ( Lời ru ... suốt đời ) trong bài “Mẹ “ Trình bày đúng hình thức thơ lục bát Làm đúng bài tập 2, bài tập 3a Gdh tính cẩn thận khi viết B/ Chuẩn bị: Giáo viên:Bảng phụ viết sẵn nội dung bài tập 2. H: bảng con, sgk, vở C/ Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Kiểm tra bài cũ: -Mời 2 em lên bảng viết các từ do giáo viên đọc - Lớp thực hiện viết vào bảng con 2.Bài mới: a) Giới thiệu bài: Tt b) Hướng dẫn nghe viết: Gv đọc bài -Người mẹ được so sánh với những hình ảnh nào? -Đoạn trích này có mấy câu? - Các câu có số chữ như thế nào? - Tìm những từ dễ lẫn và khó viết - Yêu cầu lớp viết bảng con các từ khó -Đọc thong thả từng câu, các dấu chấm - Mỗi câu hoặc cụm từ đọc 3 lần - Đọc lại chậm rãi để học sinh dò bài -Thu tập học sinh chấm điểm và nhận xét. c/ Hướng dẫn làm bài tập *Bài 2: Đọc bài - Mời một em lên làm mẫu . - Yêu cầu nối tiếp để tìm các chữ theo yêu cầu . -Giáo viên nhận xét đánh giá . *Bài 3b: -Đọc yêu cầu đề bài - Yêu cầu em khác nhận xét bổ sung . -Nhận xét chốt ý đúng d) Củng cố - Dặn dò: -Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học -Nhắc nhớ tư thế ngồi viết và trình bày sách vở -Dặn về nhà học bài và làm bài xem trước bài mới: bông hoa niềm vui -Hai em lên bảng viết các từ: cành lá , sữa mẹ, người cha, con trai, cái chai ... -Nhận xét bài bạn . Hai H đọc lại bài - Mẹ được so sánh với các ngôi sao và ngọn gió . -Có 4 câu . - Có câu có 6 chữ có câu có 8 chữ xen kẽ nhau. - Nêu các từ khó viết bảng con -lời ru, gió, quạt, thứ, giấc tròn, ngọn gió, suốt đời,.. -Lớp nghe đọc chép vào vở -Nhìn bảng để soát và tự sửa lỗi bằng bút chì - Nộp bài lên để giáo viên chấm điểm H làm tiếp sức - Một em đọc mẫu cả lớp làm vào vở . -Đêm đã khuya. Bốn bề yên tĩnh .... yên... chuyện cùng cây . ...tiếng võng kẽo kẹt tiếng. Lớp làm bài vào vở . b/ cả - chẳng - ngủ - của - cũng - vẫn - kẻo - võng - những - tả . - Nhận xét bài bạn và ghi vào vở . -Ba em nhắc lại các yêu cầu khi viết chính tả. -Về nhà học bài và làm bài tập trong sách . Tập làm văn : Gọi điện A/ Mục đích yêu cầu: Đọc và hiểu bài” Gọi điện” .Biết một số thao tác khi gọi điện. Trả lời các câu hỏi về thứ tự các việc cần làm khi gọi điện thoại, cách giao tiếp khi gọi điện thoại. H khá giỏi làm được cảc hai nội dung ở bài tập 2 Viết được từ 3 đến 4 câu trao đổi qua điện thoại theo nội dung nêu ở bài tập 2 . Gdh lịch sự khi gọi và nhận điện thoại B/ Chuẩn bị : Điện thoại H: sgk, vở C/ Các hoạt động dạy học chủ yếu : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1/ Kiểm tra bài cũ : - Mời 3 em lên bảng đọc bức thư hỏi thăm ông bà - Nhận xét ghi điểm từng em 2.Bài mới: a/ Giới thiệu bài: Hôm nay các em sẽ thực hành nói chuyện qua điện thoại b/ Hướng dẫn làm bài tập: *Bài 1: Một em đọc đề bài -Gọi một em làm miệng ý a. - Nhận xét sửa cho học sinh -Gọi một số em trình bày trước lớp ý b. - Đọc câu hỏi ý c và yêu cầu trả lời . - Nhắc nhớ ghi nhớ về cách gọi điện thoại và một số điều cần chú ý khi nói chuyện qua điện thoại. - Nhận xét tuyên dương những em nói tốt . *Bài 2- Đọc đề bài Gv gợi ý: Bạn gọi em lúc đó em đang làm gì? Bạn rủ em đi đâu? Em sẽ nói gì với bạn - Nếu em đồng ý , em sẽ nói gì và hẹn ngày giờ thế nào với bạn? -Yêu cầu viết vào vở . c) Củng cố - Dặn dò: -Yêu cầu học sinh nhắc lại nội dung -Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học -Dặn về nhà chuẩn bị tốt cho tiết sau - Ba em đọc bài làm . - Lắng nghe nhận xét bài bạn . Nêu miệng ý a của bài. Thứ tự khi gọi điện: 1/ Tìm số máy của bạn trong sổ 2/ Nhắc ống nghe lên 3/ Nhấn số -Ý nghĩa của các tín hiệu: + “ tút” ngắn liên tục là máy bận . + “ tút” dài, ngắt quãng là máy chưa có người nhấc -Cần giơi thiệu tên, quan hệ với bạn và xin phép bác sao cho lễ phép lịch sự - Nhận xét lời của bạn H khá giỏi làm được cả 2 câu a và b Viết 3,4 câu trao đổi qua điện thoại theo nội dung. H làm vở -Đọc bài viết trước lớp để lớp nghe và nhận xét . - Nhận xét bài bạn . -Hai em nhắc lại nội dung bài học . -Về nhà học bài và chuẩn bị cho tiết sau. HĐNGLL: Tìm hiểu về đất nước con người Việt Nam A/Mục tiêu: H nắm được những kiến thức sơ giản về đất nước con người Việt Nam như: Đất nước Việt Nam có 54 dân tộc, mỗi dân tộc có phong tục tập quán riêng, là một nước chủ yếu làm nông nghiệp, có nhiều di tích lịch sử, nhiều danh lam thắng cảnh. Gdh lòng yêu quê hương đất nước. B/Chuẩn bị: Nd C/Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1, Văn nghệ : 2, Tìm hiểu về đất nước, con người Việt Nam: Đất nước ta có mấy dân tộc? Đó là các dân tộc nào? Người dân Việt Nam chủ yếu làm nghề gì? Nước ta có nhiều di tích lịch sử nổi tiếng , đó là những di tích lịch sử nào? Bên cạnh các di tích lịch sử nước ta cũng có rất nhiều danh lam thắng cảnh , em hãy kể tên một vài danh lam thắng cảnh của đất nước ta? Ơû địa phương em người dân sống bằng nghề gi? Hãy kể di tích lịch sử có ở địa phương Hãy nêu những việc làm để bảo vệ danh lam thắng cảnh và di tích lịch sử của địa phương H văn nghệ Hs vui ca múa hát các bài có nội dung ca ngợi đất nước ,con người Việt Nam 54 đân tộc Vân Kiều ,Ba- Kô ,Kinh ,Xu-đăng , Tày ,Nùng ,Mường ,Dao ,Ê-đê , … Nông nghiệp Cầu Hiền Lương , Thành Cổ Quảng Trị,… Động Phong Nha, vịnh Hạ Long…. Chủ yếu làm nông nghiệp, thợ xây, thợ mộc Miếu Tam Hiệp Chăm sóc và nhắc nhở mọi người có ý thức gìn giữ các danh lam thắng cảnh và di tích lịch HĐTT: Sinh hoạt sao A/Mục đích yêu cầu:: H thấy được ưu khuyết diểm của mình trong tuần Rèn H khắc phục sửa chứa những vấn đề còn vướng mắc Gdh tinh thần đoàn kết giúp đỡ nhau cùng tiến bộ. B/Chuẩn bị: Nd qui trình các bước sinh hoạt sao C/Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Gv yêu cầu H ra sân Gv cho hs nhắc lại quy trình sinh hoạt sao như sau: Bước 1: Tập hợp điểm danh Bước 2: Kiểm tra vệ sinh cá nhân Bước 3: Kể việc làm tốt trong tuần Bước 4: Đọc lời hứa sao Bứơc 5: Triển khai sinh hoạt chủ điểm Bước 6: Phát động kế hoạch tuần tới Gv nhận xét đánh giá tuyên dương những sao làm tốt. H nghỉ H tập trung tại sân trường theo sao Sao trưởng cho sao mình tập hợp sao theo hàng ngang hoặc hàng dọc theo nghi thức đội, điểm danh theo tên Sao trưởng yêu cầu các bạn giơ tay ra phía trước để kiểm tra vệ sinh, sau đó sao trưởng nhận xét. Các sao viên kể các việc làm tốt của mình trong tuần ở lớp cũng như ở nhà. Sau đó sao trưởng nhận xét Sao trưởng điều khiển: để chúng ta luôn thực hiện tốt nhiệm vụ của sao nhi toàn sao chúng ta hãy đọc lời hứa của sao: Vâng lời Bác Hồ dạy Em xin hứa sẵn sàng... Sao trưởng cho sao của mình tập hợp theo đội hình vòng tròn: đọc thơ, kể chuyện, hát về chủ điểm trong tháng 11. Sao trưởng nhận xét buổi sinh hoạt Sao trưởng phát động kế hoạch tuần tới Kết thúc buổi sinh hoạt sao HĐTT: Sinh hoạt sao A/Mục tiêu:: - H thấy được ưu khuyết diểm của mình trong tuần - Rèn H khắc phục sửa chứa những vấn đề còn vướng mắc - GD H tinh thần đoàn kết giúp đỡ nhau cùng tiến bộ. B/Chuẩn bị: ND qui trình các bước sinh hoạt sao C/Lên lớp: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò GV yêu cầu H ra sân GV cho hs nhắc lại quy trình sinh hoạt sao như sau: Bước 1: Tập hợp điểm danh Bước 2: Kiểm tra vệ sinh cá nhân Bước 3: Kể việc làm tốt trong tuần Bước 4: Đọc lời hứa sao Bứơc 5: Triển khai sinh hoạt chủ điểm Bước 6: Phát động kế hoạch tuần tới GV nhận xét đánh giá tuyên dương những sao làm tốt. H nghỉ H tập trung tại sân trường theo sao Sao trưởng cho sao mình tập hợp sao theo hàng ngang hoặc hàng dọc theo nghi thức đội, điểm danh theo tên Sao trưởng yêu cầu các bạn giơ tay ra phía trước để kiểm tra vệ sinh, sau đó sao trưởng nhận xét. Các sao viên kể các việc làm tốt của mình trong tuần ở lớp cũng như ở nhà. Sau đó sao trưởng nhận xét Sao trưởng điều khiển: để chúng ta luôn thực hiện tốt nhiệm vụ của sao nhi toàn sao chúng ta hãy đọc lời hứa của sao: Vâng lời Bác Hồ dạy Em xin hứa sẵn sàng... Sao trưởng cho sao của mình tập hợp theo đội hình vòng tròn: đọc thơ, kể chuyện, hát về chủ điểm trong tháng 11. Sao trưởng nhận xét buổi sinh hoạt Sao trưởng phát động kế hoạch tuần tới Kết thúc buổi sinh hoạt sao

File đính kèm:

  • docGiao an lop 2 CKTKN Tuan 12 0910.doc
Giáo án liên quan