- HS biết học tập, sinh hoạt đúng giờ, biết nhận lỗi và sửa lỗi, gọn gàng ngăn nắp, chăm làm việc nhà và chăm chỉ học tập.
- HS tham gia làm việc nhà, sống gọn gàng, ngăn nắp, chăm chỉ học tập và học tập, sinh hoạt theo thời gian biểu.
HS K-G tự giác thực hiện và nhắc nhở các bạn thực hiện tốt các hành vi trên.
- HS có thái độ đồng tình với những hành vi chăm chỉ học tập, làm việc nhà, gọn gàng, ngăn nắp, sinh hoạt đúng giờ, nhận lỗi và sửa lỗi.
29 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1144 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 11 Năm 2009, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
thức sử dụng từ, câu đúng trong giao tiếp bằng điện thoại.
II. đồ dùng dạy học
- Máy điện thoại
III. hoạt động dạy học
1. Giới thiệu bài: 1'
2. Hựớng dẫn làm BT
Bài 1: Trao đổi cặp: 12'
- GV yêu cầu HS đọc bài Gọi điện, trao đổi cặp trả lời các câu hỏi a, b, c
- GV kết luận
Bài 2: HĐ cá nhân: 20'
- GV yêu cầu HS nêu hai tình huống
- GV yêu cầu HS trả lời từng câu hỏi gợi ý trong hai tình huống
- Em chọn tình huống nào?
- Với tình huống đó, em làm như thế nào?
- GV yêu cầu HS chọn tình huống và viết vở, HS K-G làm cả hai tình huống
- GV hướng dẫn HS Y
- GV kết luận
- 1 HS đọc bài
- HS đọc bài Gọi điện, trao đổi cặp và trả lời câu hỏi
- Trình bày trước lớp
- Nhận xét
- 1 HS đọc bài
- HS đọc các tình huống
- HS trả lời các câu hỏi gợi ý
- HS chọn tình huống
- HS K-G nêu
- HS viết vở
- Chữa bài
3. Củng cố dặn dò: 2'
- GV tóm tắt bài
- Nhận xét tiết học
----------------------------------------------------------------------------------------------------------
Thứ sáu ngày 27 tháng 11 năm 2009
Buổi sáng
tập viết
Chữ hoa K
I. MĐYC
- Viết đúng chữ hoa K(1 dòng cỡ vừa), chữ và câu ứng dụng: Kề (dòng cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ), Kề vai sát cánh (3 lần).
Chữ viết rõ ràng, tương đối đều nét, thẳng hàng.
- Rèn kĩ năng viết chữ cho HS.
- HS biết đoàn kết gánh vác công việc.
II. đồ dùng dạy học
- Mẫu chữ hoa K
- Bảng phụ
III. hoạt động dạy học
A. KTBC: 2'
- Kiểm tra HS viết: I, ích
B. Dạy bài mới
1. Giới thiệu bài: 1'
2. Hướng dẫn viết chữ hoa: 5'
- GV cho HS quan sát chữ hoa K và nhận xét
. Chữ K cao mấy li? Gồm mấy nét?
- GV huớng dẫn cách viết và viết mẫu
- GV yêu cầu HS viết trên bảng con
- GV hướng dẫn HS Y: hướng dẫn HS điểm đặt bút, các hướng đi của nét
3. Hướng dẫn viết câu ứng dụng: 5'
- GV cho HS đọc câu ứng dụng
- Em hiểu câu nói đó nói lên ta điều gì?
- GV yêu cầu HS quan sát và nhận xét độ cao các con chữ, cách đặt dấu thanh
- GV viết mẫu chữ Kề và hướng dẫn cách nối
- GV hướng dẫn HS viết bảng con
4. Hướng dẫn viết vở: 20'
- GV nêu yêu cầu viết, riêng HS K-G viết đủ các dòng trong vở
- GV hướng dẫn HS Y viết: chú ý các điểm đặt bút và các nét
5. Chấm, chữa bài: 5'
- GV chấm một số bài và nhận xét
- HS quan sát và nhận xét
Chữ K cao 5 li, gồm 1 nét
- HS nhận xét
- HS theo dõi
- HS viết trên bảng con
- Nhận xét
- HS đọc câu ứng dụng
- Phải biết đoàn kết, chung tay làm việc
- HS nêu và nhận xét
- HS quan sát
- HS viết bảng con
- HS viết vở
6. Củng cố, dặn dò: 1'
- GV nhận xét tiết học
- Nhắc HS hoàn thành nốt bài viết
---------------------------------------------------------------------------
toán
Tiết 60: Luyện tập
I. mục tiêu
- HS thuộc bảng 13 trừ đi một số; Thực hiện được phép trừ dạng 33 - 5, 53 - 15; Biết giải bài toán có một phép trừ dạng 53 - 15.
HS K-G làm hết các bài tập và lấy thêm các VD tương tự.
- Rèn kĩ năng tính, giải toán
- Phát triển nhận thức, tư duy HS.
II. hoạt động dạy học
1. Giới thiệu bài: 1'
2. Hướng dẫn làm bài tập:
Bài 1: HĐ cả lớp: 5'
- GV yêu cầu HS tính nhẩm nhanh, HS K-G lấy thêm VD
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi truyền điện
- Củng cố bảng 13 trừ đi một số
Bài 2: HĐ cá nhân: 15'
- GV yêu cầu HS đặt tính rồi tính, HS K-G làm thêm BT3
- GV hướng dẫn HS Y
- Củng cố tính trừ dạng 33 - 5, 53 - 15
Bài 4: HĐ cá nhân: 12'
- GV yêu cầu HS phân tích đề toán
- Nêu cách làm?
- GV yêu cầu HS làm vở, HS K-G làm thêm BT5
- GV hướng dẫn HS Y
- Củng cố giải toán bằng một phép trừ dạng 53 - 15
- 1 HS đọc bài
- HS tính nhẩm nhanh, HS K-G lấy thêm VD tương tự
- HS chơi trò chơi
- Nhận xét, bình chọn
- 1 HS đọc bài
- HS làm bài, HS K-G làm thêm BT 3
- Nhận xét
- 1 HS đọc bài
- 2 HS phân tích đề toán
- HS K-G nêu cách làm
- HS làm vở, HS K-G làm thêm BT5
- Chữa bài
3. Củng cố, dặn dò: 2'
- GV nhận xét tiết học
-----------------------------------------------------------------------------
thủ công
Ôn tập chủ đề Gấp hình (tiết 2)
I. mục tiêu
- Củng cố được kiến thức, kĩ năng gấp hình đã học; Gấp được ít nhất một hình để làm đồ chơi. Các nếp gấp tương đối phẳng, thẳng.
HS khéo tay gấp được ít nhất hai hình để làm đồ chơi. Hình gấp cân đối.
- Rèn kĩ năng gấp, dán.
- HS thích gấp đồ chơi. Giữ gìn vệ sinh lớp học sạch sẽ.
II. hoạt động dạy học
1. Giới thiệu bài: 1'
2. Học sinh thực hành gấp: 30'
- Trong các đồ chơi đã gấp ở lớp 2, em thích gấp đồ chơi nào nhất?
- GV nhắc lại các bước gấp đồ chơi mà em thích.
- GV yêu cầu HS gấp đồ chơi mà mình thích ít nhất là một hình, HS khéo tay gấp được ít nhất hai hình để làm đồ chơi
- GV theo dõi và hướng dẫn HS làm
- GV hướng dẫn HS trang trí
- GV yêu cầu HS trưng bày sản phẩm
- GV chọn những sản phẩm đẹp trưng bày lên bảng yêu cầu HS nhận xét, đánh giá
- HS nêu
- HS nhắc lại
- HS thực hành gấp
- HS trang trí sản phẩm
- HS trưng bày sản phẩm
- Nhận xét
3. Củng cố, dặn dò: 1'
- GV nhận xét tiết học
-----------------------------------------------------------------------
giáo dục tập thể
Sinh hoạt lớp:
Kiểm điểm công tác tuần 11, 12 và phương hướng tuần 13, 14.
I. Mục tiêu
- HS nắm được ưu, nhược điểm tuần 11, 12. Từ đó phát huy ưu điểm, khắc phục nhược điểm.
- Thảo luận đề ra phương hướng tuần 13, 14.
- HS tự giác học tập.
II. hoạt động dạy học
1. Lớp trưởng điều khiển
- Các tổ trưởng báo cáo
- Phát biểu ý kiến, xếp loại tổ
- Thảo luận đề ra phương hướng
2. GV nhận xét
a. Ưu điểm
..........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
b. Nhược điểm
............................................................................................................................................................................................................................................................................................
c. Phương hướng tuần 13, 14
...........................................................................................................................................................................................................................................................................................
3. Văn nghệ
- Hát các bài hát về Bác Hồ và anh bộ đội.
Buổi chiều
luyện viết
Chữ hoa K
I. mục tiêu
- HS luyện viết đúng và đều, đẹp chữ hoa K cỡ vừa và nhỏ, từ, câu ứng dụng
HS K-G viết hết trang vở
- Rèn kĩ năng viết cho HS
- HS cẩn thận, tỉ mỉ
II. đồ dùng dạy học
- Mẫu chữ hoa K
III. hoạt động dạy học
1. Giới thiệu bài: 1'
2. Hướng dẫn mẫu: 10'
- GV cho HS quan sát mẫu và nhận xét
- Nêu cách viết chữ hoa K?
- GV nhắc lại cách viết chữ hoa K và viết mẫu
- GV yêu cầu HS viết bảng con
- GV hướng dẫn HS viết từ, câu ứng dụng
- GV yêu cầu HS biết bảng con
3. Hướng dẫn viết vở : 25'
- GV hướng dẫn HS viết vở
- GV hướng dẫn HS tư thế viết
- GV yêu cầu HS K-G viết hết trang vở
- GV chấm một số bài và nhận xét
- HS quan sát và nhận xét
- 1 HS nêu
- HS viết bảng con
- Nhận xét
- HS viết vở
4. Củng cố, dặn dò: 1'
- GV nhận xét tiết học
--------------------------------------------------------------------------
toán
Luyện tập
I. mục tiêu
- Luyện tập củng cố các dạng trừ đã học và giải toán bằng một phép trừ
HS K-G lấy được VD bài toán và làm các bài toán nâng cao
- Rèn kĩ năng tính, giải toán
- HS vận dụng linh hoạt các kiến thức đã học vào thực tế
II. Hoạt động dạy học
1. Giới thiệu bài: 1'
2. Bài tập: 35'
Bài 1: HĐ cả lớp
- GV yêu cầu HS lấy VD các phép tính trừ đã học dạng 31 - 5, 32- 8, 33 - 5, 51 - 25, 52 - 28, 53 - 15
- GV hướng dẫn HS Y
- Củng cố phép trừ có nhớ trong phạm vi 100
Bài 2: HĐ nhóm đôi
Điền vào chỗ chấm:
51 - 5 ....... 51 - 6 83 - 17.......82 - 24
32 - 8.........42 - 8 52 - 16.......41 - 37
- Nêu cách so sánh khác?
- Củng cố so sánh các số
Bài 3: HĐ cá nhân
Một cửa hàng buổi sáng bán được 73 kg gạo, buổi chiều bán được ít hơn buổi sáng 19 kg gạo. Hỏi buổi chiều cửa hàng bán được bao nhiêu ki-lô-gam gạo?
- GV yêu cầu HS làm bài, HS K-G lấy thêm VD tương tự
- GV hướng dẫn HS Y
- Củng cố giải toán về ít hơn
Bài 4: HS K-G
Tính hiệu của số tròn chục lớn nhất có hai chữ số và số lớn nhất có một chữ số.
- 1 HS đọc bài
- HS K-G lấy VD
- HS lấy VD và làm
- Chữa bài
- 1 HS đọc bài
- HS làm nhóm đôi
- Chữa bài
- HS K-G nêu cách so sánh bằng cách so sánh số bị trừ và số trừ
- 1 HS đọc bài
- HS phân tích đề toán
- HS làm vở, HS K-G lấy VD tương tự
- Chữa bài
- HS K-G làm và chữa bài
3. Củng cố dặn dò: 2'
- GV nhận xét tiêt học
---------------------------------------------------------------------------
tự học
I. mục tiêu
- HS hoàn thành các bài học. HS nói, viết được 4, 5 câu trao đổi qua điện thoại; HS K-G đặt được câu có dấu phẩy.
- Rèn kĩ năng nói, viết.
- HS tự giác học tập.
II. hoạt động dạy học
1. Hoàn thành các bài học: 20'
- GV yêu cầu HS hoàn thành các bài học
.................................................................................
................................................................................
- GV yêu cầu HS kiểm tra chéo
2. Bài tập: 15'
Bài 1: Nói 4, 5 câu trao đổi qua điện thoại khi ông hoặc bà gọi điện đến hỏi thăm gia đình em
- GV yêu cầu HS trao đổi cặp và đóng vai
- GV tổ chức cho HS thi nói trước lớp
- Nhận xét
Bài 2: HS K-G: Đặt câu có chứa dấu phẩy
- HS hoàn thành các bài học
- Kiểm tra chéo
- 1 HS đọc bài
- HS trao đổi cặp, đóng vai
- Thi nói trước lớp
- Nhận xét, bình chọn
- HS K-G làm bài và chữa bài
3. Tổng kết: 1'
----------------------------------------------------------------------------------------------------------
File đính kèm:
- giao an tuan 11.doc