I:Mục tiêu: Giúp HS củng cố về:
- Học thuộc và nêu nhanh các công thức của bảng trừ có nhớ (11 trừ đi một số).
- Vận dụng khi tính nhẩm, tính viết và giải toán có lời văn.
- Củng cố về tìm số hạng chưa biết, về bảng trừ có nhớ.
37 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1115 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 11 - Hoàng Thị Hồng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hực hiện thường xuyên , sạch sẽ
*Tuyên dương: Thảo Ly, Kim Chi, Hiền, Trang
* Nhắc nhở : Nghĩa, Bình
C Kế hoạch tuần tới : Duy trì các nề nếp tốt. Học chương trình tuần12. Trực nhật và vệ sinh phong quang theo quy định , thường xuyên
Thø ba ngµy 9 th¸ng 11 n¨m 2010
Buổi sáng:
Buổi chiều:
Thứ 4 ngày 10 tháng 11 năm 2010
Buổi sáng:
Buổi chiều:
Thứ 5 ngày 11 tháng 11 năm 2010
TIẾT 1: Mỹ thuật:
Giáo viên dạy chuyên
TIẾT 2: Thể dục:
Giáo viên dạy chuyên
TIẾT 4: Âm nhạc:
Giáo viên dạy chuyên
TIẾT 5: Ôn âm nhạc:
Ôn bài: Cộc cách tùng cheng
I.Mục tiêu
- Hát đúng giai điệu,lời ca.
- Hát đều giọng,êm ái,nhẹ nhàng.
- HS biết gõ đệm theo phách,theo nhịp,theo tiết tấu lời ca.
II. Các hoạt động dạy học
1.Ổn định tổ chức
2.Kiểm tra bài cũ: Hát bài Cộc cách - 3 HS hát
tùng cheng
- GV nhận xét,đánh giá
3.Bài mới
Hoạt động 1:
Ôn bài hát Cộc cách tùng cheng - Cả lớp hát
- Cá nhân hát
- GV nhận xét,bổ sung
Hoạt động 2:
Hát kết hợp gõ đệm
- Gv vừa hát,vừa làm mẫu - HS lắng nghe,theo giỏi
- HS thực hiện theo GV
- GV hát từng câu và gõ theo phách
- GV hát từng câu và gõ theo nhịp
- GV hát từng câu và gõ theo tiết tấu,
lời ca
- GV yêu cầu lớp hát và gõ nhịp cả bài - HS thực hiện 2 lần
4. Củng cố,dặn dò:
- Về nhà hát thuộc bài :
Cộc cách tùng cheng
Thứ 6 ngày 12 tháng 11 năm 2010
TIẾT 1: Ôn mỹ thuật:
Giáo viên dạy chuyên
TIẾT 2: Thểdục
Giáo viên dạy chuyên
TIẾT 4: Ôn thể dục
Giáo viên dạy chuyên
Buổi chiều:
Môn: ĐẠO ĐỨC
Bài: Quan tâm giúp đỡ bạn
I.MỤC TIÊU:
HS biết:
- Quan tâm giúp đỡ bạn bè là luôn vui vẻ, thân ái với các bạn, sẵn sàng giúp đỡ bạn khi gặp khó khăn.
- Sự cần thiết của việc quan tâm giúp đỡ bạn.
- Quyền không bị phân biệt đối xử với trẻ em.
2. Có hànhvi quan tâm giúp đỡ bạn bè trong cuộc sống hàng ngày.
3.Có thái độ: yêu mến, quan tâm, giúp đỡ bạn bè xung quanh. Đồng tình với những biểu hiện quan tâm, giúp đỡ bạn bè.
II.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU.
ND
Giáo viên
Học sinh
Kiểm tra
2.Bài mới.
Khởi động
HĐ 1:Kể chuyện: “trong giờ ra chơi”
MT: Hiểu được biểu hiện cụ thể của việc quan tâm giúp đỡ bạn
HĐ 2: Việc làm nào đúng
MT: Biết được một số biểu hiện của sự quan tâm giúp đỡ bạn
HĐ 3: Vì sao cần quan tâm giúp đỡ bạn?
MT: Biết được lí do cần quan tâm giúp đỡ bạn.
3.Củng cố – dặn dò:
?Chăm chỉ học tập mang lại lợi ích gì?
?-Em đã chăm chỉ học tập như thế nào?
-Nhận xét đánh giá.
-Dẫn dắt – ghi tên bài.
-Kể chuyện “Trong giờ ra chơi”
-Phát phiếu nêu yêu cầu thảo luận.
?Các bạn lớp 2A làm gì khi bạn Tường bị ngã
?-Em có đồng tình về việc làm của các bạn không vì sao?
-KL: Khi bạn ngã cần hỏi và nâng bạn dậy. Đó là biểu hiện của việc quan tâm, giúp đỡ bạn
-Giao việc.
Cho biết hành vi nào là quan tâm giúp đỡ bạn, tại sao?
KL:Luôn vui vẻ chan hoà với bạn sẵn sàng giúp đỡ bạn khi gặp khó khăn …
Bài 3:
-Bài tập yêu cầu gì?
-Mời HS bày tỏ ý kiến và nêu lí do.
KL:Quan tâm giúp đỡ bạn bè là việc làm cần thiết …
-Nhận xét tiết học.
-Dặn dò:Về thực hiện theo bài học
-2 –3 trả lời câu hỏi?
-Nhắc lại tên bài học.
-Hát bài: Lớp chúng ta đoàn kết.
-Nhận phiếu thảo luận theo bàn.
-Báo cáo kết quả.
-Thảo luận cặp đôi và tự nêu hành vi của từng tranh.
-Đại diện HS lên trình bày
T1: Cho bạn mượn đồ dùng.
T2: Giảng bài cho bạn.
T3: Chép bài cho bạn khi kiểm tra là sai …
-Nhận xét, bổ sung
-2HS đọc yêu cầu đề bài.
-Đánh dấu + vào trước lí do quan tâm giúp đỡ bạn.
-Làm vào vở bài tập.
-5 – 6 HS nêu.
-2HS đọc bài học.
-Về thực hiện theo bài học.
GĐHS Yếu Tiếng Việt
Luyện đọc , viết,
I.Mục đích – yêu cầu.Giúp HS yếu đọc trơn, trôi chảy, rõ ràng đúng các từ khó trong các bài đọc Bà cháu và Cây xoài của ông em.
Viết đúng chính ta ûmột đoạn trong bài:Cây xoài của ông em.
II. Chuẩn bị.
Vở ôn luyện
Các hoạt động dạy - học chủ yếu.
Giáo viên
Học sinh
HĐ1 : Luyện đọc
Gọi HS đọc bài :Các bài đọc đọc Bà cháu và Cây xoài của ông em.
GV hướng dẫn , sửa sai cho rèn đọc cho các HS
Luyện phát âm những từ HS đọc sai
Luyện đọc trôi chảy lưu loát
HĐ2 Luyện viết
HD viết GV đọc một û đoạn trong bài:Cây xoài của ông em.(đoạn 1)
Theo dỏi giúp đỡ HS yếu
GV hướng dẫn , sửa sai cho HS
HD HS viết lại đúng
HĐ3
Gv nhận xét và củng cố
Dặn dò : Ôn các bài tập đọc
Lần lượt một số em yếu đọc bài đọc thêm
Lớp nhận xét bổ sung
Cả lớp đọc nối tiếp
Các bạn trong nhóm giúp đỡ bạn yếu
HS đọc lai đoạn viết
HS viết vào vở
Dò bài
Lớp chửa lối cho bạn
Tự chọn
LTC Ôn .:Từ ngữ về đồ dùng và công việc trong nhà.
I. Mục đích yêu cầu.
-Mở rộng hệ thống hoá vốn từ liên quan đến đồ dùng và công việc trong nhà.
-Giáo dục HS biết chăm chỉ làm các việc vặt trong nhà.
II. Đồ dùng dạy – học
-Vở bài tập.
III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1
HĐ1:Từ ngữ về đồ dùng trong gia đình.
MT:Qua tranh HS biết thêm một số đồ dùng trong nhà. 15’
HĐ2:Từ ngữ chỉ công việc trong gia đình
15
3.Củng cố, dặn dò 2’
-Trong gia đình em có những đồ vật gì?
-Đồ vật đó được dùng để làm gì?
Bài1:Yêu câu:
-Bài tập yêu cầu gì?
-Chia lớp thành các nhóm trong bài – Phát phiếu tranh phô tô và bài tập.
-Để đồ dùng trong nhà sử dụng lâu bền các em cần làm gì?
Bài2:Gọi HS đọc.
-Bài tập yêu cầu gì
-Bạn nhỏ trong bài có gì đáng yêu?
-Em ở nhàđã giúp cha mẹ việc gì?
-Kể thêm công việc trong gia đình
-Nhận xét giờ học
-Dặn HS:
-2 HS.
-Nối tiếp nhau kể
-Quan sát tranh SGK
-Tìm các đồ vật ẩn chứa trong tranh và nêu tác dụng.
-Nhận nhóm cử thư kí
-Thảo luận trong nhóm
-Đại diện các nhóm báo cáo kết quả.
-Nhận xét bổ sung.
-3-4 HS nêu
-2-3 HS đọc yêu cầu-Nêu nghĩa3 từ SGK.
-Tìm từ chỉ những việc mà bạn nhỏ muốn giúp ông, nhờ ông làm.
-Ghi từ ra bảng con
-Muốn ông làm: đun nước,rút ra
-Nhờ ông giúp:sách siêu nước, ôm rạ, dập lửa, thổi lửa.
-Lồi nói ngộ nghĩnh
-Nối tiếp nhau kể.
-Nối tiếp kể
-Về làm bài tập.
Đi thường theo nhịp. TC : Bỏ khăn
I. MỤC TIÊU
- Học trị chơi Bỏ khăn.Yêu cầu biết cách chơi và bước đầu tham gia vào trị chơi.
- Ơn đi đều. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối chính xác,đều, đẹp.
II. Địa điểm, phương tiện
- Địa điểm : trên sân trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an tồn tập luyện
- Phương tiện : chuẩn bị 1 cịi, kẻ sân chơi trị chơi.
III. Nội dung và phương pháp, lên lớp
Nội dung
Cách thức tổ chức các hoạt động
1. Phần mở đầu(6 phút)
- Nhận lớp
- Chạy chậm
- Khởi động các khớp
- Vỗ tay hát .
* Kiểm tra bài cũ
2. Phần cơ bản (24 phút)
- Trị chơi Bỏ khăn
- Đi đều.
3. Phần kết thúc (6 phút )
- Thả lỏng cơ bắp.
- Củng cố
- Nhận xét
- Dặn dị
G phổ biến nội dung yêu cầu giờ học .
G điều khiển HS chạy 1 vịng sân.
G hơ nhịp khởi động cùng HS.
Quản ca bắt nhịp cho lớp hát một bài.
2 HS lên bảng tập bài thể dục.
HS +G nhận xét đánh giá.
G nêu tên trị chơi, phổ biến cách chơi luật chơi G chơi mẫu, hướng dẫn HS cách thực hiện
2 nhĩm lên chơi mẫu G nhận xét sửa sai
G hơ khẩu lệnh điều khiển cho HS chơi
Cán sự lớp điều khiển trị chơi .
G chia tổ cho HS chơi thử (1 lần ) G nhận xét sửa sai, cho HS chơi chính thức.
G nêu tên động tác, hơ nhịp điều khiển HS tập. G kết hợp sửa sai động tác.
Cán sự lớp hơ nhịp điều khiển HS đi đều
G đi giúp đỡ sửa sai
G chia nhĩm cho HS tập, cán sự nhĩm diều khiển.
Cán sự lớp hơ nhịp thả lỏng cùng HS
HS đi theo vịng trịn vừa đi vừa thả lỏng cơ bắp
H + G. củng cố nội dung bài.
Một nhĩm 5 HS lên thực hiện lại động tác vừa học.
G nhận xét giờ học
G ra bài tập về nhà.
HS về ơn đi đều.
Tiết 3: Thể dục
Đi thường theo nhịp. TC : Bỏ khăn
I. MỤC TIÊU
- Học trị chơi Bỏ khăn.Yêu cầu biết cách chơi và bước đầu tham gia vào trị chơi.
- Ơn đi đều. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối chính xác,đều, đẹp.
II. Địa điểm, phương tiện
- Địa điểm : trên sân trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an tồn tập luyện
- Phương tiện : chuẩn bị 1 cịi, kẻ sân chơi trị chơi.
III. Nội dung và phương pháp, lên lớp
Nội dung
Cách thức tổ chức các hoạt động
1. Phần mở đầu(6 phút)
- Nhận lớp
- Chạy chậm
- Khởi động các khớp
- Vỗ tay hát .
* Kiểm tra bài cũ
2. Phần cơ bản (24 phút)
- Trị chơi Bỏ khăn
- Đi đều.
3. Phần kết thúc (6 phút )
- Thả lỏng cơ bắp.
- Củng cố
- Nhận xét
- Dặn dị
G phổ biến nội dung yêu cầu giờ học .
G điều khiển HS chạy 1 vịng sân.
G hơ nhịp khởi động cùng HS.
Quản ca bắt nhịp cho lớp hát một bài.
2 HS lên bảng tập bài thể dục.
HS +G nhận xét đánh giá.
G nêu tên trị chơi, phổ biến cách chơi luật chơi G chơi mẫu, hướng dẫn HS cách thực hiện
2 nhĩm lên chơi mẫu G nhận xét sửa sai
G hơ khẩu lệnh điều khiển cho HS chơi
Cán sự lớp điều khiển trị chơi .
G chia tổ cho HS chơi thử (1 lần ) G nhận xét sửa sai, cho HS chơi chính thức.
G nêu tên động tác, hơ nhịp điều khiển HS tập. G kết hợp sửa sai động tác.
Cán sự lớp hơ nhịp điều khiển HS đi đều
G đi giúp đỡ sửa sai
G chia nhĩm cho HS tập, cán sự nhĩm diều khiển.
Cán sự lớp hơ nhịp thả lỏng cùng HS
HS đi theo vịng trịn vừa đi vừa thả lỏng cơ bắp
H + G. củng cố nội dung bài.
Một nhĩm 5 HS lên thực hiện lại động tác vừa học.
G nhận xét giờ học
G ra bài tập về nhà.
HS về ơn đi đều.
File đính kèm:
- tuan11_lt2.doc