Giáo án Lớp 2 Tuần 10 Trường Tiểu học Hàm Nghi

Biết đọc ngắt nghỉ hơi sau các dấu câu và giữa các cụm từ rõ ý .Bứơc đầu biết đọc phân biệt lời kể với lời nhân vật, đọc khó dễ lẫn như : sáng kiến, ngạc nhiên, suy nghĩ

- Hiểu nghĩa các từ mới như :sáng kiến , lập đông , chúc thọ .

-Hiểu ý nghĩa nội dung:Sáng kiến của bé Hà tổ chức ngày lễ của ông bà thể hiện tấm lòng kính yêu, sự quan tâm tới ông bà.

 -Câu chuyện khuyên các em phải biết kính trọng , yêu thương ông bà của mình .

 

doc28 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 983 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 10 Trường Tiểu học Hàm Nghi, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
sửa lỗi bằng bút chì . - Nộp bài lên để giáo viên chấm điểm Tìm 3 chữ bắt đầu bằng c, 3 chữ bắt đầu bằng k. -càng , căng , cũng , cường , canh , ca , cuống -Kẹo , ke, kẹt ,kê, ki , kén , kiến , kiếm , kiếng , -Đọc yêu cầu đề bài . - Lớp làm bài vào vở . - Lên non mới biết non cao Nuôi con mới biết công lao mẹ thầy . b/ dạy bảo - cơn bão - lặng lẽ - số lẻ - mạnh mẽ - sứt mẻ . - Nhận xét bài bạn và ghi vào vở . -Ba em nhắc lại các yêu cầu khi viết chính tả. -Về nhà học bài và làm bài tập trong sách . Tiết 5: Tự nhiên xã hội: ÔN TẬP CON NGƯỜI VÀ SỨC KHỎE I. Mục tiêu: -Khắc sâu kiến thức về các hoạt động của cơ quan vận động và cơ quan tiêu hóa. Biết sự cần thiết và hình thành thói quen ăn sạch, uống sạch, ở sạch. - Rèn HS nắm được nội dung bài học. GD HS luôn có ý thức bảo vệ sức khoẻ II. Chuẩn bị: GV tranh vẽ SGK, phiếu bài tập H : Ôn tập những bài đã học . III. Các hoạt động dạy học chủ yếu : Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Bài cũ : Nêu các đường lây nhiễm giun? Vì sao chúng ta cần ăn uống sạch sẽ? Nếu ăn uống không sạch sẽ thì có tác hại gì? 2.Bài mới: a. Giới thiệu bài: * Cho cả lớp Chơi trò chơi : “ Thi ai nói nhanh “ Giáo viên nêu tựa bài học : Ôn tập . Hoạt động 1 :-H làm việc SGK Chúng ta cần ăn uống và vận động như thế nào để khỏe mạnh và chóng lớn Tranh 1: bạn đang chơi bóng Tranh 2: bạn đang ăn cơm Tranh 3: bạn đang rửa tay bằng xà phòng * Giáo viên rút kết luận: để khỏe mạnh và chóng lớn chúng ta cần ăn uống đủ chất, vệ sinh sạch sẽ tập thể dục đều đặn. -Hoạt động 2 : Thi nói về cơ quan tiêu hóa và vận động - Yêu cầu mỗi tổ cử 3 đại diện lên tham gia cuộc thi . -Hãy nêu tên các cơ quan vận động của cơ thể? Để phát triển tốt các cơ quan này em phải làm gì? - Hãy nói đường đi của thức ăn trong ống tiêu hóa? - Hãy nêu tên các cơ quan tiêu hóa? - Để ăn sạch uống sạch bạn cần làm gì? - Làm thế nào để đề phòng bệnh giun? - Yêu cầu các nhóm thi bốc thăm trả lời . Lắng nghe, nhận xét bổ sung ý kiến học sinh 3. Củng cố - Dặn dò: -Nhắc nhớ học sinh vận dụng bài học vào cuộc sống . - Nhận xét tiết học dặn học bài , xem trước bài mới: Gia đình - Ba em lên bảng trả lời các câu hỏi : - Lớp thực hiện trò chơi vừa hát vừa làm theo các động tác trong mỗi lời của bài hát . H làm việc theo nhóm 4 thảo luận câu hỏi SGK. Quan sát và nêu nội dung tranh Cử 3 bạn đại diện cho mỗi tổ lên thi bốc thăm trả lời các câu hỏi . Cơ và xương Tập thể dục, ăn đầy đủ chất dinh dưỡng Thực quản, dạ dày, ruột non, ruột già Miệng, thực quản, dạ dày, ruột non, ruột già, hậu môn, tuyến nước bọt, gan, dich, tụy, mật Ăn chín uống sôi Các nhóm khác lắng nghe nhận xét bổ sung nếu có . - Hai em nêu lại nội dung bài học -Về nhà học bài và xem trước bài mới Ngày soạn :10/11/2009. Ngày giảng: thứ sáu: 13/11/2009 Tiết 1: Toán 51 - 15 I Mục tiêu: - Biết cách thực hiện phép trừ có nhớ trong phạm vi 100, dạng 51 - 15. Vẽ được hình tam giác - Rèn hs tính toán và nhận biết hình nhanh ,chính xác . -GD HS tích cực học tập . II. Chuẩn bị: GV: Bảng gài - que tính H: sgk, que tính, bảng con, vở. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Bài cũ : - HS Đặt tính rồi tính : 71 - 6 ; 41 - 5 2.Bài mới: a. Giới thiệu bài: * Giới thiệu phép trừ 51 - 15 - Nêu bài toán : - Có 51 que tính bớt đi 15 que tính . còn lại bao nhiêu que tính? -Muốn biết có bao nhiêu que tính ta làm như thế nào? - Viết lên bảng 51 -15 -Vậy 51 que tính bớt 15 que còn mấy que tính? - Vậy 51 trừ15 bằng mấy? -Viết lên bảng 51 - 15 = 36 * Đặt tính và thực hiện phép tính . - Yêu cầu một em lên bảng đặt tính sau đó nêu lại cách làm của mình . - 36 b. Luyện tập : -Bài 1: Một em đọc đề bài: 35 32 29 45 -GV theo dõi nhận xét. Bài 2: 1HS đọc đề bài -Muốn tìm hiệu ta làm như thế nào? 81 – 44 51 – 25 37 26 Yêu cầu 3 HS lên bảng nêu rõ cách đặt tính và thực hiện tính của từng phép tính . Bài 3: Yêu cầu HS: tìm x -GV theo giỏi nhận xét HS làm bài a. x + 16 = 41; b. x + 34 = 81 x = 41 - 16 ; x = 81 - 34 x = 25; x = 47 c. 19 + x = 61 x = 61 - 19 x = 42 -GV thu vở chấm một số bài Bài 4: - Yêu cầu 1 HS đọc đề bài . -Mẫu vẽ hình gì? - Muốn vẽ hình tam giác ta phải nối mấy điểm với nhau? -Giáo viên nhận xét đánh giá 3. Củng cố - Dặn dò: -Dặn về nhà học và làm bài tập. - Về học bài và làm các bài tập còn lại . Chuẩn bị bài : Luyện tập. - H. Lên bảng thực hiện -Học sinh khác nhắc lại cách tìm số hạng chưa biết . - Quan sát , lắng nghe và phân tích đề toán . - Thực hiện phép tính trừ 51 - 15 H sử dụng que tính để tìm kết quả - Còn 36 que tính . - 51-15=36 Tính. H làm bảng con Đặt tính rồi tính hiệu, biết số bị trừ và số trừ lần lượt là: H làm vở - Lấy số bị trừ trừ đi số trừ . -Ba em lên bảng thực hiện . -HS làm bài vào vở -HS nộp vở làm bài - Vẽ hình tam giác theo mẫu - Nối 3 điểm với nhau HS vẽ vào vở nháp - Hai em nhắc lại nội dung bài vừa học . Tiết 2: Thể dục GV bộ môn dạy Tiết 3: Tập làm văn KỂ VỀ NGƯỜI THÂN I. Mục tiêu: -Biết kể về ông bà hoặc người thân dựa theo câu hỏi gợi ý . Viết được các câu kể thành một đoạn văn ngắn từ 3 đến 5 câu về ông bà hoặc người thân. -Rèn kĩ năng dùng từ đặt câu. -GDHS tình cảm gia đình . II. Chuẩn bị: GV bảng phụ ghi các câu hỏi bài tập 1. -H: bảng con ,vở,.. III. Hoạt động dạy học chủ yếu : Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Bài cũ: 2.Bài mới: a. Giới thiệu bài : Hôm nay các em sẽ thực hành kể về người thân. b/ Hướng dẫn làm bài tập : Bài 1: Một HS đọc đề bài -Gọi một số em trình bày trước lớp . - Nhận xét tuyên dương những HS kể tốt . *Bài 2 :-Yêu cầu học sinh thực hành viết những điều vừa nói ở bài tập 1 vào vở thành một đoạn văn (từ 3 đến 5 câu). - Lưu ý các em cần viết câu văn liền mạch và sử dụng các dấu câu và viết hoa chữ cái đầu câu . - Nhận xét ghi điểm học sinh . 3. Củng cố - Dặn dò: -Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học -Dặn về nhà chuẩn bị tốt cho tiết sau Nhận xét bài kiểm tra giữa kì -Kể về ông,bà (hoặc một người thân)của em. H hoạt động nhóm đôi -Ông em năm nay đã ngoài bảy mươi tuổi . Ông từng là một công nhân mỏ .Ông rất yêu quí em .Hằng ngày ông dạy em học bài rồi lại chơi trò chơi với em . Ông khuyên em phải chăm chỉ học hành - Đọc đề bài . - Thực hành viết câu trả lời vào vở . -Đọc bài viết trước lớp để lớp nghe và nhận xét . - Nhận xét bài bạn . 2 học sinh nhắc lại nội dung -Hai em nhắc lại nội dung bài học . Tiết 4: Hoạt động ngoài giờ SINH HOẠT LỚP I. Mục tiêu: -HS biết được những ưu điểm, những hạn chế về các mặt trong tuần 9. -Biết đưa ra biện pháp khắc phục những hạn chế của bản thân. -GDHS thái độ học tập đúng đắn, biết nêu cao tinh thần tự học, tự rèn luyện bản thân. II. Đánh giá tình hình tuần qua: 1. Nề nếp: - Đi học khá đầy đủ đúng giờ. - Trật tự nghe giảng hăng say phát biểu xây dựng bài. 2. Học tập: - Thi đua hoa điểm 10 giữa các lớp: Tốt. - Một số HS có tiến bộ như: Luyến, Lương, Hải Quân. 3. Văn thể mĩ:-Thực hiện hát đầu giờ, giữa giờ, cuối giờ nghiêm túc. -Thực hiện vệ sinh tốt hàng ngày trong các buổi học. - Thực hiện vệ sinh thân thể, vệ sinh ăn uống: Tốt. - Thực hiện phòng tránh cúm A/H1N1. * Tồn tại: Một số HS nghĩ học không có giấy xin phép như: Văn Quân, Giang. III. Kế hoạch tuần 10: 1. Nề nếp: -Tiếp tục duy trì sĩ số, nề nếp ra vào lớp đúng quy định. - Nhắc nhỡ HS đi học đều, nghĩ học phải có giấy xin phép. 2. Học tập: - Tiếp tục thi đua học tập tốt chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11. -Tổ chức duy trì, theo dõi nề nếp học tập và sinh hoạt của lớp. - Tổ chức hoa điểm 10 trong lớp, trong trường. 3. Vệ sinh: -Thực hiện vệ sinh tốt trong và ngoài lớp. -Giữ vệ sinh cá nhân, vệ sinh ăn uống. HĐNG : Giáo dục quyền và bổn phận của trẻ em A/ Mục đích yêu cầu: -Giúp H nắm được quyền và bổn phận của trẻ em. H nắm được các nhóm quyền cơ bản. H chăm chỉ học tập . B/Chuẩn bị: Các nhóm quyền trẻ em. C/ Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò. * Cho H ca hát vui chơi văn nghệ * Tìm hiểu quyền của trẻ em : - Trẻ em có những quyền nào? Tất cả các quyền trên được phân thành 4 nhóm quyền cơ bản, đó là những nhóm quyền nào? - Khi bị người khác xâm phạm một trong các quyền trên em hãy báo cho bố mẹ biết,.. * Bổn phận của trẻ em : Trẻ em có bổn phận gì? Củng cố ,dặn dò : Em nhớ thực hiện đúng quyền và bổn phận của mình . H hát múa tập thể , cá nhân . Vui chơi ,giải trí, học hành ,đóng góp ý kiến,chăm sóc,bảo vệ,... - Quyền được phát triển - Quyền đượcá sống còn. - Quyền được bảo ve .ä - Quyền được tham gia. Chăm học , chăm làm việc nhà ,... HĐTT: Sinh hoạt sao A/Mục đích yêu cầu:: H thấy được ưu khuyết diểm của mình trong tuần Rèn H khắc phục sửa chứa những vấn đề còn vướng mắc Gdh tinh thần đoàn kết giúp đỡ nhau cùng tiến bộ. B/Chuẩn bị: ND qui trình các bước sinh hoạt sao C/Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Gv yêu cầu H ra sân Gv cho hs nhắc lại quy trình sinh hoạt sao như sau: Bước 1: Tập hợp điểm danh Bước 2: Kiểm tra vệ sinh cá nhân Bước 3: Kể việc làm tốt trong tuần Bước 4: Đọc lời hứa sao Bứơc 5: Triển khai sinh hoạt chủ điểm Bước 6: Phát động kế hoạch tuần tới Gv nhận xét đánh giá tuyên dương những sao làm tốt. H nghỉ H tập trung tại sân trường theo sao Sao trưởng cho sao mình tập hợp sao theo hàng ngang hoặc hàng dọc theo nghi thức đội, điểm danh theo tên Sao trưởng yêu cầu các bạn giơ tay ra phía trước để kiểm tra vệ sinh, sau đó sao trưởng nhận xét. Các sao viên kể các việc làm tốt của mình trong tuần ở lớp cũng như ở nhà. Sau đó sao trưởng nhận xét Sao trưởng điều khiển: để chúng ta luôn thực hiện tốt nhiệm vụ của sao nhi toàn sao chúng ta hãy đọc lời hứa của sao: Vâng lời Bác Hồ dạy Em xin hứa sẵn sàng... Sao trưởng cho sao của mình tập hợp theo đội hình vòng tròn: đọc thơ, kể chuyện, hát về chủ điểm trong tháng 11. Sao trưởng nhận xét buổi sinh hoạt Sao trưởng phát động kế hoạch tuần tới Kết thúc buổi sinh hoạt sao

File đính kèm:

  • docgiao an lop 2 tuan 10da soan.doc
Giáo án liên quan