Giáo án Lớp 2 Tuần 10 - Trần Thị Dương

 I. Mục đích yêu cầu.

- Nhận biết được các từ chỉ sù vËt, hoạt động, trạng thái của loài vật và sự vật trong câu. Biết chọn từ thích hợp điền vào chỗ trống trong bài đồng giao.

II. Đồ dùng dạy – học.

- Vở bài tập.

 

doc23 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1061 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 10 - Trần Thị Dương, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
g. Bµi 3 :§éi mét cã 41 ng­êi, ®éi hai cã Ýt h¬n ®éi mét 5 ng­êi. Hái ®éi hai cã bao nhiªu ng­êi? ? Bµi to¸n cho biÕt g× ? ? Bµi to¸n hái g× ? Yªu cÇu hs gi¶i vµo vë. ChÊm bµi 3- Cñng cè dÆn dß : DÆn hs vÒ «n l¹i bµi vµ lµm bµi trong vë bµi tËp. HS lÇn l­ît ®äc b¶ng céng. Nªu kÕt qu¶ vµ c¸ch thùc hiÖn. -HS lµm vµo b¶ng con. Hs lµm miÖng Dµnh cho hs yÕu . - Nªu c¸ch nhÈm Hs ®äc bµi to¸n. Hs tãm t¾t bµi to¸n Gi¶i vµo vë. Bdhsg: t×m mét sè h¹ng trong mét tæng I-Môc tiªu: Gióp hs «n luyÖn nh»m cñng cè vµ n©ng cao h¬n vÒ d¹ng to¸n : t×m mét sè h¹ng trong mét tæng. II-C¸c ho¹t ®éng d¹y häc chñ yÕu : TG H§GV H§HS 8’ 12’ 12’ Bµi 1 : T×m x x + 8 = 11; 9 + x = 10 x + 6 = 11; 4 + x = 10 Bµi 2 : T×m y : y + 4 = 40 – 30 ; y + 8 = 5 + 6 8 + y = 70 – 60 ; 5 + y = 7 + 4 - HD : T×m tæng hoÆc hiÖu tr­íc sau ®ã míi t×m y. Bµi 3 : Mét con gµ trèng nÆng 2 kg, mét con ngçng nÆng h¬n con gµ 1kg. Hái : Con ngçng nÆng bao nhiªu Ki l« gam? C¶ hai con nÆng bao nhiªu kil«gam? ? Bµi to¸n cho biÐt g× ? Bµi to¸n hái gi? Yªu cÇu hs gi¶I vµo vë. * Cñng cè , dÆn dß. Hs lµm vµo vë Nªu c¸ch lµm. Hs lµm vµo vë y + 4 = 40- 30 y + 4 = 10 y = 10- 4 y = 6 - C¸c bµi cßn l¹i t­¬ng tù. Hs ®äc vµ tãm t¾t bµi to¸n. Hs gi¶i vµo vë §äc bµi gi¶i NhËn xÐt. Thứ sáu ngày31 tháng10 năm 2008 chÝnh t¶ : ( Nghe – viÕt ) : «ng vµ ch¸u I. Mục tiêu: 1.Rèn kĩ năng chính tả: Nghe viết chính xác, trình bày đúng bài thơ “Ông và cháu” Viết đúng các dấu câu hai chấm,đóng mở ngoặc kép, dấu chấm than. Làm đúng các bài tập phân biệt k/c, l/n, hỏi ngã. II. Chuẩn bị: -Vở bài tập tiếng việt. III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu: ND – TL Giáo viên Học sinh 1.kiểm tra bài cũ 2’ 2.Bài mới. HĐ 1: HD chính tả MT:Viết đúng chính xác bài chính tả 25’ HĐ 2: HD làm bài tập MT:Giứp HS làm tốt các bài tập chính tả. 8 – 10’ 3.Củng cố dặn dò. 2’ Đọc:Quốc tế, Phụ nữ, kiên quyết, nghỉ ngơi. -Nhận xét chung. -Giới thiệu bài mới. - HD tìm hiểu nội dung -Có thật cậu bé trong bài thắng ông củamình không? +Câu nào trong bài viết dấu ngoặc kép? -Đọc các tiếng khó: keo, thua, hoan hô, khoẻ, trời chiều, rạng sáng, …. -Đọc bài chính tả 2 lần -Đọc bài cho HS viết. -Đọc lại bài cho HS soát lỗi -Chấm 8 – 10 bài. -Chia nhóm tổ chức chơi trò chơi. Bài 2: HD cách làm. -Khi nào thì viết k/c ? -Nhận xét tiết học. -Dặn HS. -Viết bảng con. -Nhận xét. -Nhắc lại tên bài học. -2 HS đọc bài viết -Không ông nhường cháu, giả thua vờ cho cháu vui. -Ông thu cháu ông nhỉ Cháu khoẻ hơn ông nhiều. -Đọc, phân tích. -Viết bảng con. -Nghe. -Viết bài vào vở. -Đổi bài soát lỗi. -2HS đọc yêu cầu đề bài. -4 nhóm thi đua chơi HS 1 là cá, HS 2 là kẹo … -Nhận xét thi đua giữa các nhóm. -Làm bài tập vào vở. +Lên non mới biết non cao. Nuôi con mới biết công lao mẹ thầy. -Dạy bảo, cơn bão. -Mạnh mẽ, sứt mẻ. -Lặng lẽ, số lẻ. -áo vải, vương vãi. -Nêu. -Về nhà làm lại bài tập ở nhà To¸n : luyÖn tËp I. Mục tiêu. Giúp HS: Biết thực hiện phép trừ có nhớ, số bị trừ là số có 2 chữ số và chữ số hàng đơn vị là 1, số trừ là số có hai chữ số. Củng cố về tìm các thành phần chưa biết của phép cộng. Tập vẽ hình tam giác khi biết 3 đỉnh. II. Chuẩn bị. III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu. ND – TL Giáo viên Học sinh 1.Kiểm tra 3 – 5’ 2.Bài mới. HĐ 1: Phép trừ 51 – 15 MT:Biết cách thực hiện phép trừ 8 – 10’ HĐ 2: Thực hành. MT:Củng cố cách trừ 18 – 20’ HĐ 3: Vẽ tam giác. MT:Giúp HS biết vẽ tam giác khi có 3 đỉnh. 5’ 3.Củng cố dặn dò. -Yêu cầu. -Nhận xét đánh giá. -Dẫn dắt ghi tên bài. -yêu cầu thực hành trên que tính. 51 – 15 51 15 36 - Bài 1: Yêu cầu HS thực hiện làm vào bảng con. -Bài 2: Phát phiếu bài tập và yêu cầu. Bài 3: Bài tập yêu cầu làm gì? -muốn tìm số hạng chưa biết ta làm thế nào? -HD vẽ tam giác khi có 3 đỉnh. -Nhận xét chấm một số bài. -Dặn HS. -Làm bảng con:31 – 9, 41 – 8 71 – 6 -Nêu cách thực hiện -Đọc bảng trừ 11 trừ đi một số. -Nhắc lại tên bài học. -Thực hành trên que tính. Có 51 que tính trừ đi 15 que còn lại 36 que. -Thực hiện. 1Không trừ được 5 ta lấy 11 trừ 5 được 6 viết 6 nhớ 1 sang hàng chục. 1 thêm 1 là 2, 5 – 2 = 3 viết 3 -Nêu lại cách thực hiện tính. -Thực hiện 81 46 35 - 31 17 14 - 51 19 32 - 81 44 37 - 51 26 36 - -Nêu cách tính. -Làm bài vào vở bài tập. -Tìm x, x trong bài là số hạng chưa biết. -Lấy tổng trừ đi số hạng đã biết -Làm bài vào vở. -Làm bài vào vở bài tập toán. -Đổi vở cho nhau và sửa bài. -Về hoàn thành bài tập ở nhà. KÓ chuyÖn : s¸ng kiÕn cña bÐ hµ I.Mục tiêu: 1. Rèn kĩ năng nói: Dự vào ý chính của từng đoạn kể lại được từng đoạn và toàn bộ nội dung câu chuyện. Biết kể tự nhiên phối hợp lời kể với điệu bộ, nét mặt, biết thay đổi giọng kể phù hợp với nội dung. 2. Rèn kĩ năng nghe: Có khả năng theo dõi bạn kể. Nhận xét – đánh giá lời kể của bạn, kể tiếp được lời kể của bạn. II. Các hoạt động dạy – học chủ yếu. ND – TL Giáo viên Học sinh HĐ 1: Kể từng đoạn dựa vào ý chính của câu chuyện 20’ HĐ 2: Kể toàn bộ câu chuyện 10’ 3.Củng cố dặn dò. 2 – 3’ Giới thiệu bài -Ghi các ý chính lên bảng. a) Đoạn 1:Chọn ngày lễ. -Bé Hà vốn là cô bé như thế nào? -Bé Hà có sáng kiến gì? -Bé giải thích vì sao phải có ngày lễ ông bà? -2Bố con chọn ngày nào làm lễ? b)Bí mật của 2 bố con. c) Đoạn 3: Niềm vui của ông bà. -Bà nói gì khi các cháu đến thăm? -Ông thích món quà gì? -Chia nhóm và nêu yêu cầu. -Tổ chức -Còn thời gian cho HS kể theo vai. -nhận xét tiết học. – dặn dò. 2 – 3 HS đọc lại. -Vốn là cô bé có nhiều sáng kiến. -Chọn ngày lễ, mừng ông bà. -Vì bé Hà, bố, mẹ đều có ngày lễ. -Ngày lập đông. -2HS kể lại. -1 –2 HS kể lại đoạn 2 -Con cháu … trăm tuổi. -Là chùm điểm 10 của bé Hà -2HS kể lại. -Kể trong nhóm -Các nhóm đại diện lên kể -Nhận xét. -3Nhóm lên kể 3 đoạn -3 Nhóm thi kể. -3HS kể toàn bộ câu chuyện -Bình chọn nhóm kể hay, đúng cử chỉ điệu bộ -4HS kể lại. -Về nhà tập kể cho người thân nghe. Hdthtv: Thùc hµnh : kÓ vÒ ng­êi th©n. I.Mục đích - yêu cầu. 1.Rèn kĩ năng nghe và nói: - Biết kể về người thân, ông bà, cha, mẹ, … thể hiện tình cảm đối với người thân. 2.Rèn kĩ năng nói – viết:Viết được những điều vừa kể thành một đoạn văn ngắn (3 – 5 câu). II.Đồ dùng dạy – học. -Vở bài tập tiếng việt III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu. ND – TL Giáo viên Học sinh 1.Giới thiệu. HĐ 1:Kể về người thân. MT: Biết dựa vào câu hỏi kể lại được về ông bà người thân của em trong gia đình 20’ HĐ 2:Viết MT: Dựa vào những điều vừa nói viết lại được thành một đoạn văn 3-5 câu. 12’ 3.Dặn dò. 1’ Bµi tËp 1 :KÓ vÒ «ng, bµ, ng­êi th©n cña em. -Bài tập yêu cầu gì? -Người thân của em gồm có những ai trong gia đình? -Chia nhóm và nêu yêu cầu -Nhận xét sửa lời kể của HS. Bài 2: ViÕt mét ®o¹n v¨n ng¾n ( 3-4 c©u) nãi vÒ ng­êi th©n cña em. HD làm bài tập. -Thu bài và chấm. Nhận xét về cách diễn đạt câu của Hs. -Nhắc HS. -Nhắc lại tên bài học. -2HS đọc yêu cầu bài tập. -Kể về ông bà, người thân của em. -Ông, bà, bố, mẹ, anh, chị , … -Tự kể cho nhau nghe theo câu hỏi gợi ý. -Thảo luận cặp đôi. -Làm việc cả lớp. -Thảo luận nhóm và kể. -Tự nhận xét và đánh giá trong nhóm kể. -Nhận xét – đánh giá. -2HS đọc yêu cầu bài tập. -Viết bài vào vở. -Một số HS đọc bài viết của mình. -Về hoàn thành bài viết. Bdtd : TËp c¸c ®éng t¸c cña bµi thÓ dôc I-môc tiªu :-Gióp hs «n luyÖn cñng cè vµ n©ng cao kÜ thuËt c¸c ®éng t¸c cña bµi thÓ dôc ph¸t triÓn chung . Ph¸t hiÖn vµ båi ìng nh÷ng hs cã n¨ng khiÐu thÓ dôc . II-§Þa ®iÓm vµ ph¬ng tiÖn. S©n trêng , vÖ sinh s¹ch sÏ Mét chiÕc cßi Hs ®i giµy thÓ thao. III- C¸c ho¹t ®éng d¹y häc chñ yÕu TG H§GV H§HS 5’ 5’ 20’ 5’ I-PhÇn më ®Çu :- Gv nhËn líp , phæ biÕn néi dung bµi häc . II- PhÇn c¬ b¶n : 1- Khëi ®éng : - Gi¸o viªn ®iÒu khiÓn cho hs khëi ®éng . 2- ¤n luyÖn c¸c ®éng t¸c v¬n thë , tay , ch©n, lên, bông, toµn th©n. - Gi¸o viªn cho c¶ líp tËp 6 ®éng t¸c cña bµi thÓ dôc. - Ph©n chia c¸c tæ tËp luyÖn , gv theo dâi , kiÓm tra. - C¸c tæ thi ®ua tËp vµ biÓu diÔn 6 ®éng t¸c thÓ dôc. Theo dâi , bæ sung nh÷ng chç hs cßn sai. 3 – PhÇn kÕt thóc: Cho hs ch¬i trß ch¬i mµ c¸c em yªu thÝch. -NhËn xÐt tiÕt häc, khen nh÷ng hs cã ý thøc luyÖn tËp tèt. TËp häp hµng ngang. L¾ng nghe. Xoay c¸c cæ tay, ch©n. Ch¹y t¹i chç. C¶ líp tËp. Hs tù tËp luyÖn , tæ trëng ®iÒu khiÓn. C¸c tæ thi ®ua biÓu diÔn ®éng t¸c. NhËn xÐt c¸c b¹n tËp. Hs chän trß ch¬i. - L¾ng nghe. Sinh ho¹t líp NhËn xÐt tuÇn qua : NÒ nÕp : §· cã tiÕn bé h¬n , hs quen h¬n víi c¸c ho¹t ®éng , ra vµo líp trËt tù h¬n. VÖ sinh, trùc nhËt :C¸c em cã ý thøc h¬n, tiªu biÓu : TiÕn, Th¾ng, Lan , Trang. Ho¹t ®éng ngoµi giê : C¸c em cã quen h¬n, nhanh h¬n , mét sè em nam cßn ån: Vò, Tr­êng ; Häc tËp :Hs ®· cã tiÕn bé trong häc tËp , tèc ®äc viÕt nhanh h¬n nh­ em Nguyªn, Quang Vò , Nam.§äc cßn chËm : C«ng, Th¸i Quang. KÕ ho¹ch tuÇn tíi : Häc tuÇn 11 theo ch­¬ng tr×nh. æn ®Þnh mäi nÒ nÕp , sinh ho¹t , häc tËp.Thùc hiÖn tèt c¸c ho¹t ®éng lao ®éng , vÖ sinh; ho¹t ®éng thÓ dôc ca móa cÇn nhanh h¬n , ®Ñp h¬n. * Hs tuyªn d­¬ng trong tuÇn : Trang , Oanh, Th¾ng , Linh , Lan.

File đính kèm:

  • doctuan10_lt2_LVC.doc
Giáo án liên quan