I.Mục tiêu
-Luyện đọc 2 bài đọc:”Sáng kiến của bé Hà; Bưu thiếp”
-Đọc trôi chảy, rõ ràng, thể hiện đúng giọng đọc.
-Rèn kỹ năng đọc, có ý thức học tập tốt.
II. Đồ dùng dạy học: Sách, các câu hỏi
6 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1077 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 2 Tuần 10 Buổi chiều Trường Tiểu học Võ Thị Sáu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 10
Ngày soạn 6 tháng 11 năm 2009
Ngày dạy:Thứ 2 ngày 9 tháng 11 năm 2009
Luyện TV: LUYỆN ĐỌC: SÁNG KIẾN CỦA BÉ HÀ
I.Mục tiêu
-Luyện đọc 2 bài đọc:”Sáng kiến của bé Hà; Bưu thiếp”
-Đọc trôi chảy, rõ ràng, thể hiện đúng giọng đọc.
-Rèn kỹ năng đọc, có ý thức học tập tốt.
II. Đồ dùng dạy học: Sách, các câu hỏi
III.Câc hoạt động dạy học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1.Luyện đọc: Sáng kiến của bé Hà
GV đọc bài to, rõ ràng.
HS đọc toàn bài
Luyện đọc :
Giáo viên và lớp nhận xét, bình chọn HS đọc hay.
2. Tìm hiểu nội dung bài:
-Bé Hà có sáng kiến gì ?
- Hai bố con bé Hà quyết định chọn ngày nào làm ngày lễ của ông bà ? Vì sao ?
Nêu nội dung bài tập đọc:
Qua bài đọc em thích nhân vật nào? Vì sao?
3. Củng cố dặn dò:
GV hệ thống lại nội dung bài
Nhận xét tiết học
Dặn dò
HS dò bài, đọc thầm
2 HS đọc to bài
Luyện đọc theo nhóm, các nhóm thi đọc.
5 – 7 học sinh thi đọc đoạn 3
4 HS tự phân vai thi đọc toàn bộ câu chuyện
Chọn ngày làm ngày lễ cho ông bà
Chọn ngày 1 tháng 10 làm ngày lễ cho ông bà. Vì ngày đó là ngày lập đông. Trời bắt đầu rét, mọi người cần chăm lo cho các cụ già.
HS nêu: Thể hiện tấm lòng kính yêu, sự quan tâm tới ông bà.
HS nêu theo sự lựa chọn của các em.
Học sinh nhắc lại nội dung bài
Học sinh lắng nghe.
Toán: LUYỆN 8 + X= 10; 10-9; 15-5; 16-6
I.Mục tiêu
-Luyện bảng 11 trừ đi một số, dạng 8 + x = 10, 10-9; 15-5; 16-6, giải toán.
-H vận dụng kiến thức đã học làm tốt các bài tập.
-Biết cách trình bày bài sạch đẹp.
II. Đồ dùng dạy học: Bảng, phấn, vở, bút.
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1.Ôn kiến thức:
Gọi học sinh đọc thuộc lòng bảng 11 trừ đi một số
Nhắc quy tắc tìm một số hạng chưa biết trong một tổng
2. Luyện tập:
Bài 1: Tìm x:
x + 9 = 10 x + 9 = 31 x + 8 =10 15 + x = 61
Bài 2: Đặt tính rồi tính:
15-5; 15-6; 16-6; 16-5
GV nhận xét ghi điểm
Bài 3: Cả gà và vịt có 41 con, trong đó có 17 con gà. Hỏi có bao nhiêu con vịt?
GV chấm, nhận xét
3.Củng cố, dặn dò.
-Chấm, chữa bài.
-Hệ thống kiến thức, nhận xét tiết học.
3 -5 học sinh đọc, lớp nhận xét.
2 -3 học sinh đọc thuộc, lớp nhận xét.
HS nêu yêu cầu, 2 HS lên bảng làm, lớp làm bảng con
x+9=10 x+9=31 x+8=10 ...
x =10-9 x =31-9 x =10-8
x = 1 x = 22 x =2
HS đọc yêu cầu, 2 HS làm bảng lớp, lớp làm vào bảng con, nhận xét
10 9 10 11
HS đọc bài toán và giải vào vở
Bài giải:
Số con vịt có là:
41-17= 24 ( con)
Đáp số: 24 con
Thể dục: LUYỆN: BÀI 17 VÀ 18
I. Mục đích yêu cầu :
- Thực hiện đúng các động tác của bài thể dục phát triển chung.Biết cách điểm số và tham gia trò chơi.
- Rèn kỹ năng tập đúng các động tác của bài thể dục
- Giáo dục các em chăm chỉ luyện tập thể dục thể thao, nâng cao sức khoẻ.
II. Địa điểm : Sân bãi vệ sinh , đảm bảo an toàn nơi tập .Một còi , khăn để tổ chức trò chơi .
III. Các hoạt động dạy học: :
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1.Phần mở đầu :
-Giáo viên nhận lớp phổ biến nội dung tiết học .
- Xoay các khớp tay , cổ chân , đầu gối , hông
-Ôn bài thể dục phát triển chung
2.Phần cơ bản :
* Điểm số 1-2... theo đội hình hàng ngang( 2 lần )
- GV cho từng tổ thi điểm số xem tổ nào điểm số đúng và rõ ràng nhất
*Điểm số 1-2 ; 1- 2 theo đội hình vòng tròn .
Trước khi cho cả lớp học GV mời 1 tổ lên làm mẫu .GV hô khẩu lệnh “ Theo 1-2 ; 1-2 đến hết ,...điểm số!” Chỉ dẫn cho từng em điểm số của mình . Tiếp theo cho điểm số lần 2 và hỏi cả lớp đã hiểu chưa , nếu hiểu rồi GV cho từng tổ thi điểm số xem tổ nào điểm số đúng và rõ ràng nhất
* Ôn lại các động tác của bài thể dục phát triển chung
* Trò chơi : “ Bỏ khăn “
-GV nêu tên trò chơi và giải thích :1H đóng vai người bỏ khăn bằng cách đi chậm (chạy )theo vòng tròn và bỏ khăn ....
-Lần1:H chơi thử 2-3 lần biết cách chơi
-Lần2:H chơi chính thức từ 2-3 lần .
-GV nhận xét H chơi trò chơi.
-Đi đều theo 3 hàng dọc
3.Phần kết thúc:
-Thả lỏng, hồi tĩnh
-Giáo viên hệ thống bài học,nhận xét tiết học .
-GV giao bài tập về nhà cho học sinh .
-H lắng nghe
-H thực hiện theo yêu cầu
-Lớp thực hiện bài thể dục
-Lớp thực hiện theo đội hình vòng tròn.
GV
-Lớp trưởng điều khiển H thực hiện.
-Lớp trưởng điều khiển H thực hiện.
-H lắng nghe
-H thực hiện theo yêu cầu.
-Lớp chuyển đội hình 3 hàng dọc
-Lớp thực hiện yêu cầu.
-Lắng nghe.
Hoạt động ngoài giờ lên lớp: THI ĐUA HỌC TỐT MỪNG THẦY CÔ GIÁO
I. Mục tiêu:
- Học sinh biết làm các việc làm tốt mừng thầy cô giáo nhân ngày 20 tháng 11.
- Luôn có thói quen học tập tốt.
- Giáo dục các em biết ơn thầy cô giáo.
II. Chuẩn bị: Một số tiết mục văn nghệ
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. Phát động tuần học tốt mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20-11
? Trong tháng này em nào biết có những ngày lễ nào?
? Ngày 20-11 là ngày lễ gì?
? Để tỏ lòng biết ơn thầy cô giáo chúng ta cần làm gì?
Tuần 10 chúng ta đăng ký tuần học tốt.
2. Lớp sinh hoạt văn nghệ:
Chủ đề: Mừng thầy cô giáo nhân ngày 20-11
3. Nhận xét, dặn dò:
Giáo viên nhận xét tiết học
Dặn các em cần cố gắng thực hiện tốt.
Học sinh suy nghĩ và trả lời:
-Ngày 22-11.
- Ngày nhà giáo Việt Nam.
-Học tập tốt, lao động tốt, ngoan ngoãn, lễ phép, vâng lời thầy cô giáo,thực hiện đúng luật giao thông, bảo vệ môi trường,...
Lớp nhất trí và thảo luận nên làm gì?
Các tổ bàn bạc và tìm cách giúp đỡ bạn còn yếu.
Học sinh hát, múa , ngâm thơ, đọc chuyện cá nhân, tổ, nhóm , lớp
Ngày soạn 10 tháng 11 năm 2009
Ngày dạy:Thứ 6 ngày 13 tháng 11 năm 2009
Âm nhạc: HỌC HÁT BÀI TỰ CHỌN
Giáo viên bộ môn dạy
Tập làm văn: LUYỆN : TUẦN 10
I. Mục tiêu:
. - Luyện kể về ông bà hoặc người thân, viết được một đoạn văn ngắn từ 3 đến 5 câu về ông bà hoặc người thân.
- Rèn kỹ năng kể và viết về người thân rõ ràng, đúng sự thật, câu văn hay.
- Giáo dục học sinh yêu quý ông bà và người thân mình.
II. Chuẩn bị: Vở bài tập, bút , bảng viết sẵn 3 câu gợi ý
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. Phát động tuần học tốt mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20-11
? Trong tháng này em nào biết có những ngày lễ nào?
? Ngày 20-11 là ngày lễ gì?
? Để tỏ lòng biết ơn thầy cô giáo chúng ta cần làm gì?
Tuần 10 chúng ta đăng ký tuần học tốt.
2. Lớp sinh hoạt văn nghệ:
Chủ đề: Mừng thầy cô giáo nhân ngày 20-11
3. Nhận xét, dặn dò:
Giáo viên nhận xét tiết học
Dặn các em cần cố gắng quan tâm, giúp đỡ ông bà tốt hơn.
-1-2 HS đọc lai 3 gợi ý đã ghi ở bảng
-1 HS kể lại
-Các em tập kể theo nhóm đôi
- Vài HS kể trước lớp
-Học sinh viết bài
Gọi một số học sinh đọc bài trước lớp.
Học sinh nhận xét bài bạn về nội dung, câu, từ...
Học sinh lắng nghe.
Thể dục : BÀI 20
I. Mục đích yêu cầu :
-Thực hiện đúng các động tác của bài thể dục phát triển chung; biết cách điểm số 1-2, 1-2 theo đội hình hàng dọc, chơi và thamgia trò chơi.
- Rèn kỹ năng tập đúng các động tác của bài thể dục, điểm số đúng.
- Giáo dục các em chăm chỉ luyện tập thể dục thể thao để nâng cao sức khoẻ.
II. Địa điểm : Sân bãi vệ sinh , đảm bảo an toàn nơi tập .Một còi , khăn để tổ chức trò chơi .
III. Các hoạt động dạy học :
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1.Phần mở đầu :
-Giáo viên nhận lớp phổ biến nội dung tiết học .
- Xoay các khớp tay , cổ chân , đầu gối , hông
-Ôn bài thể dục phát triển chung
2.Phần cơ bản :
* Điểm số 1-2... theo đội hình hàng ngang( 2 lần )
- GV cho từng tổ thi điểm số xem tổ nào điểm số đúng và rõ ràng nhất
*Điểm số 1-2 ; 1- 2 theo đội hình vòng tròn .
Trước khi cho cả lớp học GV mời 1 tổ lên làm mẫu .GV hô khẩu lệnh “ Theo 1-2 ; 1-2 đến hết ,...điểm số!” Chỉ dẫn cho từng em điểm số của mình . Tiếp theo cho điểm số lần 2 và hỏi cả lớp đã hiểu chưa , nếu hiểu rồi GV cho từng tổ thi điểm số xem tổ nào điểm số đúng và rõ ràng nhất
* Trò chơi : “ Bỏ khăn “
-GV nêu tên trò chơi và giải thích :1H đóng vai người bỏ khăn bằng cách đi chậm (chạy )theo vòng tròn và bỏ khăn ....
-Lần1:H chơi thử 2-3 lần biết cách chơi
-Lần2:H chơi chính thức từ 2-3 lần .
-GV nhận xét H chơi trò chơi.
-Đi đều theo 3 hàng dọc
3.Phần kết thúc:
-Thả lỏng, hồi tĩnh
-Giáo viên hệ thống bài học,nhận xét tiết học .
-GV giao bài tập về nhà cho học sinh .
-H lắng nghe
-H thực hiện theo yêu cầu
-Lớp thực hiện bài thể dục
-Lớp thực hiện theo đội hình vòng tròn.
GV
-Lớp trưởng điều khiển H thực hiện.
-H lắng nghe
-H thực hiện theo yêu cầu.
-Lớp chuyển đội hình 3 hàng dọc
-Lớp thực hiện yêu cầu.
-Lắng nghe.
*****************************************************************
File đính kèm:
- L2T10Chieu.doc