Giáo án dạy học Tuần 32 - Lớp 2

TẬP ĐỌC : CHUYỆN QUẢ BẦU.

Thời gian dự kiến 80 phút (sgk/116)

A/ MỤC TIÊU :

I/ Đọc :

- Đọc lưu loát được cả bài.

- Đọc đúng các từ ngữ khó: khoét rỗng, mênh mông, giàn bếp, nhanh nhảu, vắng tanh, sinh ra, lần lượt.

- Nghỉ hơi đúng sau các dấu câu và giữa các cụm từ.

- Biết thể hiện tình cảm các nhân vật qua lời đọc.

II/ Hiểu :

- Hiểu nghĩa các từ : con dúi, sáp ong, nương, tổ tiên .

- Hiểu nội dung bài: Các dân tộc trên đất nước Việt Nam là anh em một nhà

- Bồi dưỡng tình cảm yêu thương quý trọng nòi giống cho HS.

 

doc22 trang | Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 718 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án dạy học Tuần 32 - Lớp 2, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ong vở bài tập . Chuẩn bị bài cho tiết sau . Bổ sung . . MÔN: MĨ THUẬT . BÀI : NGHE NHẠC –THƯỜNG THỨC MĨ THUẬT TÌM HIỂU VỀ TƯỢNG ( TƯỢNG TRÒN ) ( Thời gian dự kiến 35 phút (sgk ) A/ MỤC TIÊU: Bước đầu học sinh nhận biết à các loại về tượng . Có ý thức trân trọng , giữ gìn những tác phẩm điêu khắc . B/ CHUẨN BỊ : -GV: Sưu tầm một số tranh về tượng , điêu khắc . - HS :Vở tập vẽ của học sinh bút chì , màu . . C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : -Bài mới : 1/ Giới thiệu : * Hoạt động 1: Tìm hiểu về tượng . + Gv giới thiệu một số tượng có in sẵn ở vở học sinh . + Gợi ý các em hiểu rõ về nội dung xuất xứ bức tượng . * Hoạt động 2: Cách điêu khắc hoặc nặn tượng . GV nhận xét giờ học và khen ngợi những học sinh có ý kiến tốt * Hoạt động 3:Học sinh thực hành . Cho học sinh xem một số hình mẫu Các loại tượng rất phong phú về một số tranh ảnh đã được sưu tầm . - Giáo viên gợi ý học sinh nhận xét . * Hoat động 4: Nhận xét và đánh giá . + Chọn một số bài đẹp để nhận xét . + Gv nhận xét một số bài khích lệ học sinh . + Gv bổ sung để học sinh nhận xét . * Hoạt động5: Củng cố dặn dò . - Về nhà sưu tầm thêm các loại tượng . - Chuẩn bị tiết sau . - Nhận xét tiết học Bổ sung . CHÍNH TẢ : TIẾNG CHỔI TRE Thời gian dự kiến 40 phút (sgk/122) A/ MỤC TIÊU : Nghe và viết lại đúng chính xác đoạn Những đêm đông . . .em nghe. Làm đúng các bài tập chính tả phân biệt: l/n, it/ich. B/ ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC : Gv:Bảng phụ ghi sẵn các bài tập chính tả (bài 2). - HS: Vở bài tập tiếng việt . C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU : I/Hoạt động 1: KTBC : + Gọi 2 HS lên bảng. + Nhận xét sửa chữa. II/ DẠY – HỌC BÀI MỚI : 1/Hoạt động 2: G thiệu : GV giới thiệu và ghi bảng. 2/Hoạt động3: Hướng dẫn viết chính tả: a/ Ghi nhớ nội dung GV treo bảng phụ và đọc bài một lượt + Đoạn thơ nói về ai? + Công việc của chị lao công vất vả như thế nào? + Qua đoạn thơ em hiểu điều gì? b/ Hướng dẫn cách trình bày + Bài thơ thuộc thể thơ gì? + Những chữ đầu dòng thơ viết như thế nào? + Nên bắt đầu từ ô thứ mấy trong vở? c/ Hướng dẫn viết từ khó + Cho HS đọc các từ khó. + Yêu cầu HS viết các từ kho + Theo dõi, nhän xét và chỉnh sữa lỗi sai. d/ GV đọc cho HS viết bài, sau đó đọc cho HS soát lỗi. GV thu vở chấm điểm 10 bài và nhận xét 3/Hoạt động 4: Hướng dẫn làm bài tập Bài 1: + Gọi 1 HS đọc yêu cầu. + Gọi HS đọc bài trên bảng lớp, nhận xét chữa bài. Bài 2: + Gọi HS đọc yêu cầu + Chia nhóm thành 2 nhóm. Yêu cầu HS tìm các từ theo hình thức tiếp sức. + Nhận xét, tuyên dương khen thưởng. III/Hoạt động 5: CỦNG CỐ – DẶN DÒ: Dặn về nhà viết lại các lỗi sai và chuẩn bị tiết sau GV nhận xét tiết học. Bổ sung . Thứ sáu ngày 27 tháng 4 năm 2007 TẬP LÀM VĂN : ĐÁP LỜI TỪ CHỐI – ĐỌC SỔ LIÊN LẠC. Thời gian dự kiến 40 phút (sgk/123) A/ MỤC TIÊU Biết đáp lời từ chối của người khác trong các tình huống giao tiếp với thái độ lịch sự, nhã nhặn.: Biết kể lại chính xác nội dung mộ trang trong sổ liên lạc của mình. B/ ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC : GV:Sổ liên lạc của từng HS. Bài tập 1 viết trên bảng lớp. - HS: Vở bài tập tiếng việt . C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU : I/Hoạt động 1: KTBC : + Gọi 3 HS đọc bài văn viết về Bác Hồ. + Nhận xét và ghi điểm. II/ DẠY – HỌC BÀI MỚI : 1/Hoạt động 2: G thiệu: GV giới thiệu và ghi bảng 2/Hoạt động3: Hướng dẫn làm bài: Bài 1: + Gọi HS đọc yêu cầu. + Bạn nam áo tím nói gì với bạn nam áo xanh? + Bạn kia trả lời như thế nào? + Lúc đó bạn áo tím đáp lại ra sao? + Khi bạn áo tím hỏi mượn bạn áo xanh quyển truyện thì bạn áo xanh nói xin lỗi. Tớ chưa đọc xong. + Đây là một lời từ chới, bạn áo tím đã đáp lại lời từ chối một cách rất lịch sự : Thế thì tớ mượn sau vậy. + Yêu cầu HS suy nghĩ để tìm lời đáp khác cho bạn HS áo tím + Gọi 1 số lên bảng thực hành đóng lại tình huống trên trước lớp. + Nhận xét, tuyên dương Bài 2 : + Gọi HS đọc yêu cầu và đọc các tình huống của bài. + Gọi 2 HS lên làm mẫu với tình huống 1 + Với mỗi tình huống GV gọi từ 3 đến 5 HS lên thực hành. Khuyến khích, tuyên dương các em nói bằng lời của mình. Bài 3:+ Gọi HS đọc yêu cầu. + Yêu cầu HS tự tìm 1 trang sổ liên lạc mà mình thích nhất, đọc thầm và nói lại nội dung: + Nhận xét ghi điểm III/Hoạt động 4: CỦNG CỐ – DẶN DÒ : Dặn về luôn tỏ ra lịch sự, văn minh trong mọi tình huống giao tiếp. Dặn HS về chuẩn bị tiết sau. GV nhận xét tiết học. Bổ sung . . TOÁN : ÔN TẬP VỀ CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 1000 Thời gian dự kiến 40 phút (sgk/ ) A/ MỤC TIÊU : Ôn tập về các số trong phạm vi 1000. Ôn luyện về đọc, viết số, so sánh số, thứ tự số trong phạm vi 1000. B/ ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC : GV;Viết sẵn ở bảng phụ nội dung bài 2. - HS: Vở bài tập toán . C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY –HỌC CHỦ YẾU I/Hoạt động 1: KTBC : + Kiểm tra 2 HS lên bảng làm bài tìm x. + 1 HS lên bảng xếp theo thứ tự từ bé đến lớn + 1 HS lên bảng xếp theo thứ tự từ lớn đến bé+ GV nhận xét cho điểm . II/ DẠY – HỌC BÀI MỚI: 1/ Hoạt động2: G thiệu : GV giới thiệu và ghi bảng 2/Hoạt động 3: Hướng dẫn ôn tập Bài 1: + Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì? + GV đọc từng số co HS viết theo dãy + Tìm các số tròn chục trong bài? + Tìm các số tròn trăm trong bài? + Nhận xét thực hiện và ghi điểm Bài 2: + Gọi HS đọc đề bài. + Đây là dãy số tự nhiên liên tiếp từ 380 đến 390. + Yêu cầu HS tự làm các phần còn lại. + Chữa bài và ghi điểm. Bài 3: + Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì? + Những số như thế nào được gọi là số tròn trăm? + Yêu cầu HS làm bài, sau đó gọi HS đọc bài làm của mình + Nhận xét chữa bài. Bài 4: + Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì? + Cho HS nhắc lại cách so sánh các số có 3 chữ số. + Yêu cầu thảo luận theo 2 dãy, sau đó mỗi dãy chọn 3 bạn lên thi đua tiếp sức + Nhận xét tuyên dương Bài 5:+ Đọc từng yêu cầu của bài và yêu cầu HS viết số vào bảng con. + Nhận xét sửa chữa III/Hoạt động 4: CỦNG CỐ – DẶN DÒ: Một số HS nhắc lại cách so sánh các số có 3 chữ số. GV nhận xét tiết học , tuyên dương . Dặn về nhà làm các bài trong vở bài tập . Chuẩn bị bài cho tiết sau . Bổ sung . TẬP VIẾT : CHỮ CÁI Q HOA Thời gian dự kiến 40 phút (sgk/124) A/MỤC TIÊU Viết được chữ cái Q hoa (kiểu 2) theo cỡ vừa và cở nhỏ. Viết đúng, đẹp cụm từ ứng dụng : Quân dân một lòng. Viết đúng kiểu chữ ,cỡ chữ ,viết sạch đẹp . B/ ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC GV:Mẫu chữ Q hoa đặt trong khung chữ trên bảng phụ, có đủ các đường kẻ và đánh số các đường kẻ. Mẫu chữ cụm từ ứng dụng: Quân dân một lòng. HS:Vở tập viết. C/ CÁC HOẠT Đ ỘNG DẠY –HỌC CHỦ YẾU I/Hoạt động 1: KTBC : + Kiểm tra sự chuẩn bị của HS 2 HS viết chữ N (kiểu 2), 2 HS viết chữ người + Nhận xét . II/ DẠY – HỌC BÀI MỚI: 1/Hoạt động 2: Giới thiệu bài: Ghi tựa bài, giới thiệu chữ viết và cụm từ ứng dụng . 2/Hoạt động3: Hướng dẫn viết chữ Q hoa. a) Quan sát và nhận xét Cho HS quan sát chữ Q mẫu + Chữ Q hoa cao mấy ô li, rộng mấy li? + Chữ Q hoa gồm mấy nét? Là những nét nào? + Cho HS quan sát mẫu chữ + GV vừa nêu quy trình viết vừa viết mẫu. b)Viết bảng . + Yêu cầu HS viết trong không trung sau đó viết vào bảng con chữ Q + GV theo dõi và chỉnh sửa lỗi cho HS . c/ Viết từ ứng dụng + Yêu cầu đọc cụm từ ứng dụng - Hỏi nghĩa của cụm từ “Quân dân một lòng”. Quan sát và nhận xét + Yêu cầu HS viết bảng con chữ Quân + Theo dõi và nhận xét khi HS viết . d/ Hướng dẫn viết vào vở . + GV nhắc lại cách viết và yêu cầu viết như trong vở. + GVtheo dõi uốn nắn sữa tư thế ngồi ,cách cầm bút . + Thu và chấm 1 số bài III/ Hoạt động 4: CỦNG CỐ – DẶN DÒ: Nhận xét chung về tiết học . Dặn dò HS về nhà viết hết phần bài trong vở tập viết . Chuẩn bị cho tiết sau. Bổ sung. MÔN:ÂM NHẠC BÀI : ÔN TÂP 3BÀI HÁT:Chim chích bông,Chú ếch con,Bắc kim thang- Nghe nhạc . I/MỤC TIÊU: Học thuộc bài ca và hát đúng giai điệu . -Hát kết hợp vận động,tập biểu diễn . -Nghe nhạc –nghe một bài hát dân ca đã học . II/ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: * HĐ1:ÔN tập 3bài hát . 1/Bài Chim chích bông . -Hát cá nhân (5em)GV nhận xét. -Hát tập thể . -Tập biểu diễn kết hợp động tác phụ họa (cả lớp). - Hát kết hợp gõ tiết tấu , gõ nhịp . -Tìm bài thơ 3 chữ đọc theo tiết tấu . (Hòn đá to –Hòn đá nặng. 2/Bài Chú ếch con . -Hát cá nhân. -Hát tập thể . -Biểu diễn tóp ca , đơn ca . 3/Bài Bắc kim thang . -Hát tập thể . -Hat1 thầm,tay gõ đệm theo tiết tấu lời ca . -Hát bài Bắc kim thang kết hợp trò chơi . * Hoạt động 2: Nghe nhạc . GV mở băng cho HS nghe 1 bài hát Dân ca đã học :"Lý cây xanh ". 4/Củng cố :Gọi 1 số em lên biểu diễn bài mà em yêu thích . -Nhận xét :Nhắc nhở các em ôn thuộc bài ở nhà. Bổ sung:

File đính kèm:

  • docGIAO AN TUAN 32.doc
Giáo án liên quan