Giáo án Lớp 2 - Tuần 1 (Tiết 7)

. MỤC TIÊU:

- Giúp HS củng cố vẽ: - Viết các số từ 0 đến 100, thứ tự các số.

- Số có 1 chữ số, 2 chữ số, số liền trước , liền sau của 1 số.

II. ĐỒ DÙNG DẠY VÀ HỌC:

- HS: Sách , vở , đồ dùng học tập phục vụ môn toán.

- GV: 1 bảng các ô vuông.

 

doc252 trang | Chia sẻ: vjt.coi9x | Lượt xem: 998 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 - Tuần 1 (Tiết 7), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
– 222 ; 395 – 23 ... HS tính ra bảng con Nêu cách đạt tính rồi tính 2.Hoạt động 2: Luyện tập Bài 1: HS xác định yêu cầu Dùng bút chì ghi KQ vào SGK Nêu cách thực hiện tính HS xác địng yêu cầu Nêu KQ tính nhẩm =>Nêu cách nhẩm các số tròn trăm Bài 4: HS nêu yêu cầu Làm bài vào vở Chữa bài *Dự kiến sai lầm HS thường mắc Không có 3.Hoạt động 3: Củng cố dặn dò Nêu cáh trừ số có 3 chữ số Nhận xét tiết học Thứ tư ngày tháng năm 200 Tiết 153: Luyện tập I.Mục tiêu. Giúp HS : - Luyện kĩ năng tính trừ các số có 3 chữ số Luyện kĩ năng tính nhẩm Ôn tập về giải toán Luyện kĩ năng nhận dạng hình. II.Các hoạt động dạy học chủ yếu. 1.Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ - GV ghi phép tính 768 – 253 ; 549 – 425 HS nêu cách đặt tính và tính 2.Hoạt động 2: Luyện tập Bài 1: HS nêu yêu cầu bài tập Dùng bút chì ghi KQ vào sách =>Nêu cách thực hiện tính ? Bài 2: GV ghi từng phép tính cột 1, 2 lên bảng – HS thực hiện vào bảng Nêu cách đặt tính và tính =>Phép trừ nào là phép trừ không nhớ ? Bài 3: HS nêu yêu cầu bài tập Dùng bút chì điền vào sách =>Ô trống cần tìm là những TP nào ? Để tìm ô trống đó em làm ntn ? Bài 5: HS nêu yêu cầu Dùng bút chì khoanh vào KQ đúng =>Vì sao em chọn KQ này – Chỉ cái hình tứ giác có trong hình vẽ. Bài 2 cột 3 , bài 4 HS xác định yêu cầu bài tập Làm bài vào vở Chữa bài *Dự kiến sai lầm HS thường mắc không có 3.Hoạt động 3: Củng có dặn dò ND tiết luyện tập NX tiết học *Rút kinh nghiệm sau giờ dạy Chiều Luyện toán I. Mục tiêu Củng cố cách nhận biết tiền Việt Nam Cộng, trừ các số có kèm đơn vị đồng II. Các hoạt động dạy học 1. Nhận biết các loại giấy bạc trong phạm vi 1000 đồng Từng cặp HS có thể hỏi, đáp, nhận biết 1 số tờ giấy bạc 2. Luyện VBTT tiết 155 GV hướng dẫn HS làm bài tập toán tiết 155 3. Chữa bài và chốt KT Thứ năm ngày tháng năm 200 Tiết 154: Luyện tập chung I.Mục tiêu Giúp HS: - Luyện kĩ năng tính cộng và trừ các số có 3 chữ số Luyện kĩ năng tính nhẩm Luyện vẽ hình II.Các hoạt động dạy học chủ yếu 1.Giới thiệu bài: 2.Hoạt động 1: Luyện tập Bài 1, bài 2: HS xác định yêu cầu Dùng bút chì điền KQ vào sách Nêu cách TH =>Các phép tính trên ở dạng nào ? bài 3: HS nêu yêu cầu Nêu KQ tính nhẩm từng phép tính , nêu cách nhẩm. Bài 4: GV ghi phép tính ở phần a lên bảng HS lần lượt TH vào bảng con =>Nêu cách đặt tính và tính Bài 4 (b) HS làm vào vở Bài 5: HS quan sát vẽ theo hình mẫu =>Hình mẫu giống những con vật gì ? 3.Hoạt động 2: Củng cố dặn dò Nêu ND tiết luyện tập ? NX chung tiết học *Rút kinh nghiệm sau giờ dạy Thứ sáu ngày tháng năm 200 Tiết 155: Tiền Việt Nam I. Mục tiêu. Giúp HS nhận biết. Đơn vị thường dùng của tiền Việt Nam là đồng Nhận biết 1 số loại giấy bạc : 100 đồng , 200 đồng ,500 đồng ,1000 đồng.Bước đầu lắm được quan hệ trao đổi giữa giá trị của tờ giấy bạc đó Biết làm các phép cộng ,trừ trên các số đơn vị là đồng. II. Đồ dùng dạy học . Các tờ giấy bạc : 100 đồng ,200 đồng,500 đồng,1000 đồng III. Các hoạt động dạy học chủ yếu 1 Hoạt động 1: dạy bài mới a. Giới thiệu các loại giấy bạc : 100 đồng, 200 đồng , 500 đồng và 1000 đồng GV giới thiệu : Khi mua bán chúng ta cần sử dụng tiền để thanh toán .ĐV của tiền Việt Nam là đồng Trong phạm vi 1000 đồng có những tờ giấy bạc loại nào? GV giới thiệu thêm tiền xu b. HS nhận biết các tờ giấy bạc nói trên- Nêu đặc điểm của chúng 2. Hoạt động 2: Thực hành bài 1: GV cho HS quan sát vào các hình vẽ và hỏi Đổi 1 tờ 200 đồng thì được mấy tờ 100 đồng ? Phân b và c làm tương tự Bài 2: HS nêu yêu cầu HS dùng bút chì làm bài vào sách HS nêu kết quả và cách tìm kết quả Bài 3: HS đọc yêu cầu . – Suy nghĩ TL =>Làm TL em tìm ra được chú lợn chứa ít tiền nhất ? Chú lợn nhiều tiền nhất ? Bài 4: HS nêu yêu cầu Làm bài vào vở. * Dự kiến sai lầm HS thường mắc Có thể có những em quyên đơn vị khi cộng trừ 3. Hoạt động 3: Củng cố dặn dò Nêu các tờ bạc trong phạm vi 1000đồng ? NX tiết học * Rút kinh nghiệm sau giờ dạy Tuần 32 Thứ hai ngày tháng năm 200 Tiết 156 : Luyện tập I. Mục tiêu Giúp HS: - Củng cố việc nhận biết và cách sử dụng một số loại gấy bạc 100 đồng , 200 đồng 500 đồng và 1000 đồng Rèn kĩ năng thực hiện các phép tính cộng, trừ trên các đơn vị đó là đồng và kĩ năng giải toán liên quan đến tiền tệ. Thực hành trả tiền và nhận lại tiền thừa trong mua bán. II.Đồ dùng dạy học. 1số tờ giấy bác loại 100 đồng 200 đồng ... III.Các hoạt động dạy học chủ yếu. 1.Hoạt động 1: Bài 1: HS xác định yêu cầu Yêu cầu HS xác định xem mỗi túi đựng những tờ giấy bạc loại nào ? Thực hiện cộng giá trị những tờ bạc trong túivà trả lời lần lượt các câu hỏi bài toán. Bài 3: HS nêu yêu cầu Dùng bút chì điền vào sách HS đọc KQ và nêu cách làm Bài 4: HS nêu yêu cầu Tiến hành theo nhóm Đại diện các nhóm trình bày trước lớp Bài 2: HS đọc đề bài Làm bài vào vở Chữa bài *Dự kiến sai lầm HS thường mắc. Không có 2.Hoạt động 2: Củng cố dặn dò NX tiết học Chiều Luyện toán I. Mục tiêu Luyện tập 1 số KT: so sánh các số có 3 chữ số, giải toán, tiền Việt Nam II. Các hoạt động dạy học 1. Luyện bảng: P tích các số thành tổng các trăm, chục, đơn vị 2. Làm bài tập trong VBTT tiết 157 3. Chữa bài và chốt KT Thứ ba ngày tháng năm 200 Tiết 157: Luyện tập chung I.Mục tiêu. Giúp HS củng cố về. Đọc, viết, so sánh các số có 3 chữ số. Phân tích các số có 3 chữ số thành các trăm, chục, đơn vị. Xác định 1/5 của nhóm đã cho Giải toán với quan hệ “ nhiều hơn” một số ĐV II.Các hoạt động dạy học chủ yếu 1.Hoạt động 1: GV tổ chcs cho HS làm BT Bài 1: HS nêu yêu cầu của đề bài Làm BT vào SGK GV kẻ sẵn bảng trên lớp – chữa bài =>Nêu cấu tạo số có 3 chữ số ? Bài 2: HS nêu yêu cầu Làm bài vào SGK HS đọc các dáy số Bài 4: HS đọc yêu cầu TL miệng câu hỏi và giải thích =>Muốn tìm 1/5 của 1 nhóm em làm ntn ? Bài 3; 5: HS xác định yêu cầu và làm vở Chữa bài chung toàn lớp * Dự kiến sai lầm HS thường mắc kkhông có 2.Hoạt động 2: Củng cố dặn dò Nêu ND tiết luyện tập NX tiết học 3. Rút kinh nghiệm sau tiết dạy Thứ tư ngày tháng năm 200 Tiết 158: Luyện tập chung I.Mục tiêu. Giúp HS củng cố về. So sánh và xắp xếp thứ tự các số có 3 chữ số Thực hiện cộng, trừ các số có 3 chữ số không nhớ Phát triển trí tưởng tượng II.Các hoạt động dạyhọc chủ yếu. 1.Hoạt động 1: GV tổ chức hướng dẫn HS tự làm các bài tập Bài 1: HS làm vào SGK Đọc KQ =>Nêu cách só sánh số có 3 chữ số ? Bài 2: HS nêu yêu cầu Làm bài vao sách Nêu KQ =>Dựa vào đâu em xắp xếp được các số ? Bài 3: GV ghi từng phép tính lên bảng HS đặt tính và thực hiện tính vào bảng con. Nêu cách đặt tính và tính. Bài 4: Nêu yêu cầu Làm bài vào vở Chữa miệng toàn lớp Bài 5: HS sử dụng B.Đ.D để xếp hình. *Dự kiến sai lầm HS thường mắc. không có 2.Hoạt động 2: Củng cố dặn dò Hệ thống ND tiết ôn tập. NX tiết học. *Rút kinh nghiệm sau giờ dạy. Chiều Luyện toán Chữa bài kiểm tra Thứ năm ngày tháng năm 200 Tiết 159: Luyện tập chung I.Mục tiêu. Giúp HS củng cố về: Kĩ năng cộng trừ các số có 3 chữ số không nhớ. Tìm TP chưa biết trong phép cộng, phép trừ. Quan hệ giữa các đơn vị đo độ dài thông dụng Giải bài toán liên quan đến nhiều hơn hoặc ít hơn một số đơn vị. Vẽ hình. II.Các hoạt động dạy học chủ yếu 1.Hoạt động 1: GV tổ chức hướng dẫn HS làm bài. Bài 1: GV ghi từng phép tính lên bảng HS đặt tính và tính vào bản con. =>Nêu cách đặt tính và tính. Bài 2: HS làm bảng con Xác định TP chưa biết ? Cách tìm ? Bài 4: HS quan sát mẫu. Vẽ hình ra giấy nháp =>Hình mẫu giống vật gì ? Hình mẫu được tạo bởi những hình gì ? Bài 3: HS làm bài vào vở GV cùng HS chữa bài =>Nêu mối quan hệ giữa các đơn vị đo *Dự kiến sai lầm HS thường mắc Không có 2.Hoạt động 2: Củng cố dặn dò Hệ thống ND bài học NX tiết học *Rút kinh nghiệm sau giờ dạy. Thứ sáu ngày tháng năm 200 Tiết 160: Kiểm tra I.Mục tiêu. KT: - KT về T2 các số K năng so sánh số có 3 chữ số K năng tính cộng – trừ các số có 3 chữ số II. Đề bài :- Biểu diễn . Bài 1: ( 2 điểm ) 255; ........; 257; ...258........., 260;.........;...........; Bài 2: (2 điểm) . Điền dấu thích hợp vào chỗ chấm 357........400 301.... 297 601........563 999.... 1000 238.......259 Bài 3: Đặt tính rồi tính. ( 2 điểm ) 432 + 255 872 – 200 251 + 346 786 – 135. Bài 4: Tính. 25m + 17m = 700đồng – 300đồng = 900km – 200km = 63mm – 8mm = 200đồng + 5đồng = Bài 5: (2 điểm) Tính chu vi ABC. A 24cm 32cm B C 40cm Tuần 33 Thứ hai ngày tháng năm 200 Tiết 161: Ôn tập về các số trong phạm vi 1000. I.Mục tiêu. Giúp HS: Củng cố về đọc, viết đếm so sánh các số có 3 chữ số II.Các hoạt động dạy học chủ yếu. Hoạt động 1: GV hướng dẫn HS làm từng bài tập rồi chữa bài theo năng lực của từng HS Bài 1: GV đọc các số HS viết các số vào bảng con HS nhìn vào các số và đọc lại =>Nêu cách đọc viết các số có 3 chữ số. ? Bài 2: HS nêu yêu cầu của bài tập Dùng bút chì điền vào sách =>HS đọc lại từng dãy số? Bài 3: HS đọc to yêu cầu Cả lớp đọc thầm HS làm bài vào sách Đọc lại bài làm. =>Số tròn trăm có đặc điểm gì ? Bài 4,5 : HS nêu yêu cầu Làm bài vào vở GV và HS chữa bài *Dự kiến sai lầm HS thường mắc Không có 2.Hoạt động 2: Củng cố dặn dò Hệ thống bài học NX tiết học *Rút kinh nghiệm sau giờ dạy. Thứ ba ngày tháng năm 200 Tiết 162: Ôn tập các số trong phạm vi 1000 (tiếp) I.Mục tiêu. Giúp HS; Củng cố về đọc, viết các số có 3 chữ số. Phép tính các số có 3 chữ số thành tổng các trăm, chục, ĐV và ngược lại. Sắp xếp các số theo thứ tự nhất định. Tìm đặc điểm của dãy số và viết tiếp các số của dãy số đó II.Các hoạt động dạy học chủ yếu. 1.Hoạt động 1: Hướng dẫn HS làm bài Bài 1: HS nêu yêu cầu của bài Thi nối nhanh mỗi số với cách đọc tương ứng của nó HS chữa bài Bài 2: HS nêu yêu cầu Làm bảng con =>HS đọc lại các số Bài 3: HS nêu yêu cầu Làm bảng con =>Dựa vào đâu em viết được các số theo thứ tự Bài 4: HS nêu yêu cầu Làm bài vào vở * Dự kiến sai lầm HS thường mắc.

File đính kèm:

  • docTOAN L2.doc
Giáo án liên quan