. MỤC TIÊU:
- Giúp HS củng cố vẽ: - Viết các số từ 0 đến 100, thứ tự các số.
- Số có 1 chữ số, 2 chữ số, số liền trước , liền sau của 1 số.
II. ĐỒ DÙNG DẠY VÀ HỌC:
- HS: Sách , vở , đồ dùng học tập phục vụ môn toán.
- GV: 1 bảng các ô vuông.
252 trang |
Chia sẻ: vjt.coi9x | Lượt xem: 998 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 - Tuần 1 (Tiết 7), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
– 222 ; 395 – 23 ...
HS tính ra bảng con
Nêu cách đạt tính rồi tính
2.Hoạt động 2: Luyện tập
Bài 1:
HS xác định yêu cầu
Dùng bút chì ghi KQ vào SGK
Nêu cách thực hiện tính
HS xác địng yêu cầu
Nêu KQ tính nhẩm
=>Nêu cách nhẩm các số tròn trăm
Bài 4:
HS nêu yêu cầu
Làm bài vào vở
Chữa bài
*Dự kiến sai lầm HS thường mắc
Không có
3.Hoạt động 3: Củng cố dặn dò
Nêu cáh trừ số có 3 chữ số
Nhận xét tiết học
Thứ tư ngày tháng năm 200
Tiết 153: Luyện tập
I.Mục tiêu.
Giúp HS : - Luyện kĩ năng tính trừ các số có 3 chữ số
Luyện kĩ năng tính nhẩm
Ôn tập về giải toán
Luyện kĩ năng nhận dạng hình.
II.Các hoạt động dạy học chủ yếu.
1.Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ
- GV ghi phép tính 768 – 253 ; 549 – 425
HS nêu cách đặt tính và tính
2.Hoạt động 2: Luyện tập
Bài 1:
HS nêu yêu cầu bài tập
Dùng bút chì ghi KQ vào sách
=>Nêu cách thực hiện tính ?
Bài 2:
GV ghi từng phép tính cột 1, 2 lên bảng – HS thực hiện vào bảng
Nêu cách đặt tính và tính
=>Phép trừ nào là phép trừ không nhớ ?
Bài 3:
HS nêu yêu cầu bài tập
Dùng bút chì điền vào sách
=>Ô trống cần tìm là những TP nào ? Để tìm ô trống đó em làm ntn ?
Bài 5:
HS nêu yêu cầu
Dùng bút chì khoanh vào KQ đúng
=>Vì sao em chọn KQ này – Chỉ cái hình tứ giác có trong hình vẽ.
Bài 2 cột 3 , bài 4
HS xác định yêu cầu bài tập
Làm bài vào vở
Chữa bài
*Dự kiến sai lầm HS thường mắc
không có
3.Hoạt động 3: Củng có dặn dò
ND tiết luyện tập
NX tiết học
*Rút kinh nghiệm sau giờ dạy
Chiều Luyện toán
I. Mục tiêu
Củng cố cách nhận biết tiền Việt Nam
Cộng, trừ các số có kèm đơn vị đồng
II. Các hoạt động dạy học
1. Nhận biết các loại giấy bạc trong phạm vi 1000 đồng
Từng cặp HS có thể hỏi, đáp, nhận biết 1 số tờ giấy bạc
2. Luyện VBTT tiết 155
GV hướng dẫn HS làm bài tập toán tiết 155
3. Chữa bài và chốt KT
Thứ năm ngày tháng năm 200
Tiết 154: Luyện tập chung
I.Mục tiêu
Giúp HS: - Luyện kĩ năng tính cộng và trừ các số có 3 chữ số
Luyện kĩ năng tính nhẩm
Luyện vẽ hình
II.Các hoạt động dạy học chủ yếu
1.Giới thiệu bài:
2.Hoạt động 1: Luyện tập
Bài 1, bài 2:
HS xác định yêu cầu
Dùng bút chì điền KQ vào sách
Nêu cách TH
=>Các phép tính trên ở dạng nào ?
bài 3:
HS nêu yêu cầu
Nêu KQ tính nhẩm từng phép tính , nêu cách nhẩm.
Bài 4:
GV ghi phép tính ở phần a lên bảng
HS lần lượt TH vào bảng con
=>Nêu cách đặt tính và tính
Bài 4 (b)
HS làm vào vở
Bài 5:
HS quan sát vẽ theo hình mẫu
=>Hình mẫu giống những con vật gì ?
3.Hoạt động 2: Củng cố dặn dò
Nêu ND tiết luyện tập ?
NX chung tiết học
*Rút kinh nghiệm sau giờ dạy
Thứ sáu ngày tháng năm 200
Tiết 155: Tiền Việt Nam
I. Mục tiêu.
Giúp HS nhận biết.
Đơn vị thường dùng của tiền Việt Nam là đồng
Nhận biết 1 số loại giấy bạc : 100 đồng , 200 đồng ,500 đồng ,1000 đồng.Bước đầu lắm được quan hệ trao đổi giữa giá trị của tờ giấy bạc đó
Biết làm các phép cộng ,trừ trên các số đơn vị là đồng.
II. Đồ dùng dạy học .
Các tờ giấy bạc : 100 đồng ,200 đồng,500 đồng,1000 đồng
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu
1 Hoạt động 1: dạy bài mới
a. Giới thiệu các loại giấy bạc : 100 đồng, 200 đồng , 500 đồng và 1000 đồng
GV giới thiệu : Khi mua bán chúng ta cần sử dụng tiền để thanh toán .ĐV của tiền Việt Nam là đồng
Trong phạm vi 1000 đồng có những tờ giấy bạc loại nào?
GV giới thiệu thêm tiền xu
b. HS nhận biết các tờ giấy bạc nói trên- Nêu đặc điểm của chúng
2. Hoạt động 2: Thực hành
bài 1:
GV cho HS quan sát vào các hình vẽ và hỏi
Đổi 1 tờ 200 đồng thì được mấy tờ 100 đồng ?
Phân b và c làm tương tự
Bài 2:
HS nêu yêu cầu
HS dùng bút chì làm bài vào sách
HS nêu kết quả và cách tìm kết quả
Bài 3:
HS đọc yêu cầu . – Suy nghĩ TL
=>Làm TL em tìm ra được chú lợn chứa ít tiền nhất ?
Chú lợn nhiều tiền nhất ?
Bài 4:
HS nêu yêu cầu
Làm bài vào vở.
* Dự kiến sai lầm HS thường mắc
Có thể có những em quyên đơn vị khi cộng trừ
3. Hoạt động 3: Củng cố dặn dò
Nêu các tờ bạc trong phạm vi 1000đồng ?
NX tiết học
* Rút kinh nghiệm sau giờ dạy
Tuần 32 Thứ hai ngày tháng năm 200
Tiết 156 : Luyện tập
I. Mục tiêu
Giúp HS: - Củng cố việc nhận biết và cách sử dụng một số loại gấy bạc 100 đồng , 200 đồng 500 đồng và 1000 đồng
Rèn kĩ năng thực hiện các phép tính cộng, trừ trên các đơn vị đó là đồng và kĩ năng giải toán liên quan đến tiền tệ.
Thực hành trả tiền và nhận lại tiền thừa trong mua bán.
II.Đồ dùng dạy học.
1số tờ giấy bác loại 100 đồng 200 đồng ...
III.Các hoạt động dạy học chủ yếu.
1.Hoạt động 1:
Bài 1:
HS xác định yêu cầu
Yêu cầu HS xác định xem mỗi túi đựng những tờ giấy bạc loại nào ?
Thực hiện cộng giá trị những tờ bạc trong túivà trả lời lần lượt các câu hỏi bài toán.
Bài 3:
HS nêu yêu cầu
Dùng bút chì điền vào sách
HS đọc KQ và nêu cách làm
Bài 4:
HS nêu yêu cầu
Tiến hành theo nhóm
Đại diện các nhóm trình bày trước lớp
Bài 2:
HS đọc đề bài
Làm bài vào vở
Chữa bài
*Dự kiến sai lầm HS thường mắc.
Không có
2.Hoạt động 2: Củng cố dặn dò
NX tiết học
Chiều Luyện toán
I. Mục tiêu
Luyện tập 1 số KT: so sánh các số có 3 chữ số, giải toán, tiền Việt Nam
II. Các hoạt động dạy học
1. Luyện bảng: P tích các số thành tổng các trăm, chục, đơn vị
2. Làm bài tập trong VBTT tiết 157
3. Chữa bài và chốt KT
Thứ ba ngày tháng năm 200
Tiết 157: Luyện tập chung
I.Mục tiêu.
Giúp HS củng cố về.
Đọc, viết, so sánh các số có 3 chữ số.
Phân tích các số có 3 chữ số thành các trăm, chục, đơn vị.
Xác định 1/5 của nhóm đã cho
Giải toán với quan hệ “ nhiều hơn” một số ĐV
II.Các hoạt động dạy học chủ yếu
1.Hoạt động 1: GV tổ chcs cho HS làm BT
Bài 1:
HS nêu yêu cầu của đề bài
Làm BT vào SGK
GV kẻ sẵn bảng trên lớp – chữa bài
=>Nêu cấu tạo số có 3 chữ số ?
Bài 2:
HS nêu yêu cầu
Làm bài vào SGK
HS đọc các dáy số
Bài 4:
HS đọc yêu cầu
TL miệng câu hỏi và giải thích
=>Muốn tìm 1/5 của 1 nhóm em làm ntn ?
Bài 3; 5:
HS xác định yêu cầu và làm vở
Chữa bài chung toàn lớp
* Dự kiến sai lầm HS thường mắc
kkhông có
2.Hoạt động 2: Củng cố dặn dò
Nêu ND tiết luyện tập
NX tiết học
3. Rút kinh nghiệm sau tiết dạy
Thứ tư ngày tháng năm 200
Tiết 158: Luyện tập chung
I.Mục tiêu.
Giúp HS củng cố về.
So sánh và xắp xếp thứ tự các số có 3 chữ số
Thực hiện cộng, trừ các số có 3 chữ số không nhớ
Phát triển trí tưởng tượng
II.Các hoạt động dạyhọc chủ yếu.
1.Hoạt động 1:
GV tổ chức hướng dẫn HS tự làm các bài tập
Bài 1:
HS làm vào SGK
Đọc KQ
=>Nêu cách só sánh số có 3 chữ số ?
Bài 2:
HS nêu yêu cầu
Làm bài vao sách
Nêu KQ
=>Dựa vào đâu em xắp xếp được các số ?
Bài 3:
GV ghi từng phép tính lên bảng
HS đặt tính và thực hiện tính vào bảng con.
Nêu cách đặt tính và tính.
Bài 4:
Nêu yêu cầu
Làm bài vào vở
Chữa miệng toàn lớp
Bài 5:
HS sử dụng B.Đ.D để xếp hình.
*Dự kiến sai lầm HS thường mắc.
không có
2.Hoạt động 2: Củng cố dặn dò
Hệ thống ND tiết ôn tập.
NX tiết học.
*Rút kinh nghiệm sau giờ dạy.
Chiều Luyện toán
Chữa bài kiểm tra
Thứ năm ngày tháng năm 200
Tiết 159: Luyện tập chung
I.Mục tiêu.
Giúp HS củng cố về:
Kĩ năng cộng trừ các số có 3 chữ số không nhớ.
Tìm TP chưa biết trong phép cộng, phép trừ.
Quan hệ giữa các đơn vị đo độ dài thông dụng
Giải bài toán liên quan đến nhiều hơn hoặc ít hơn một số đơn vị.
Vẽ hình.
II.Các hoạt động dạy học chủ yếu
1.Hoạt động 1:
GV tổ chức hướng dẫn HS làm bài.
Bài 1:
GV ghi từng phép tính lên bảng
HS đặt tính và tính vào bản con.
=>Nêu cách đặt tính và tính.
Bài 2:
HS làm bảng con
Xác định TP chưa biết ? Cách tìm ?
Bài 4:
HS quan sát mẫu.
Vẽ hình ra giấy nháp
=>Hình mẫu giống vật gì ?
Hình mẫu được tạo bởi những hình gì ?
Bài 3:
HS làm bài vào vở
GV cùng HS chữa bài
=>Nêu mối quan hệ giữa các đơn vị đo
*Dự kiến sai lầm HS thường mắc
Không có
2.Hoạt động 2: Củng cố dặn dò
Hệ thống ND bài học
NX tiết học
*Rút kinh nghiệm sau giờ dạy.
Thứ sáu ngày tháng năm 200
Tiết 160: Kiểm tra
I.Mục tiêu.
KT: - KT về T2 các số
K năng so sánh số có 3 chữ số
K năng tính cộng – trừ các số có 3 chữ số
II. Đề bài :- Biểu diễn .
Bài 1: ( 2 điểm )
255; ........; 257; ...258........., 260;.........;...........;
Bài 2: (2 điểm) . Điền dấu thích hợp vào chỗ chấm
357........400 301.... 297
601........563 999.... 1000
238.......259
Bài 3: Đặt tính rồi tính. ( 2 điểm )
432 + 255 872 – 200 251 + 346 786 – 135.
Bài 4: Tính.
25m + 17m = 700đồng – 300đồng =
900km – 200km =
63mm – 8mm = 200đồng + 5đồng =
Bài 5: (2 điểm) Tính chu vi ABC.
A
24cm 32cm
B C
40cm
Tuần 33 Thứ hai ngày tháng năm 200
Tiết 161: Ôn tập về các số trong phạm vi 1000.
I.Mục tiêu.
Giúp HS: Củng cố về đọc, viết đếm so sánh các số có 3 chữ số
II.Các hoạt động dạy học chủ yếu.
Hoạt động 1: GV hướng dẫn HS làm từng bài tập rồi chữa bài theo năng lực của từng HS
Bài 1:
GV đọc các số
HS viết các số vào bảng con
HS nhìn vào các số và đọc lại
=>Nêu cách đọc viết các số có 3 chữ số. ?
Bài 2:
HS nêu yêu cầu của bài tập
Dùng bút chì điền vào sách
=>HS đọc lại từng dãy số?
Bài 3:
HS đọc to yêu cầu
Cả lớp đọc thầm
HS làm bài vào sách
Đọc lại bài làm.
=>Số tròn trăm có đặc điểm gì ?
Bài 4,5 :
HS nêu yêu cầu
Làm bài vào vở
GV và HS chữa bài
*Dự kiến sai lầm HS thường mắc
Không có
2.Hoạt động 2: Củng cố dặn dò
Hệ thống bài học
NX tiết học
*Rút kinh nghiệm sau giờ dạy.
Thứ ba ngày tháng năm 200
Tiết 162: Ôn tập các số trong phạm vi 1000 (tiếp)
I.Mục tiêu.
Giúp HS; Củng cố về đọc, viết các số có 3 chữ số.
Phép tính các số có 3 chữ số thành tổng các trăm, chục, ĐV và ngược lại.
Sắp xếp các số theo thứ tự nhất định. Tìm đặc điểm của dãy số và viết tiếp các số của dãy số đó
II.Các hoạt động dạy học chủ yếu.
1.Hoạt động 1: Hướng dẫn HS làm bài
Bài 1:
HS nêu yêu cầu của bài
Thi nối nhanh mỗi số với cách đọc tương ứng của nó
HS chữa bài
Bài 2:
HS nêu yêu cầu
Làm bảng con
=>HS đọc lại các số
Bài 3:
HS nêu yêu cầu
Làm bảng con
=>Dựa vào đâu em viết được các số theo thứ tự
Bài 4:
HS nêu yêu cầu
Làm bài vào vở
* Dự kiến sai lầm HS thường mắc.
File đính kèm:
- TOAN L2.doc