Giáo án Lớp 2 Tuần 1 (mới)

I.Mục tiêu:

- Củng cố các số từ 0 đến 100 , thứ tự các số.

- Viết đúng các số có 1 chữ số, 2 chữ số; số liền trước , liền sau của một số.

- HS tự giác ôn tập.

 II. Chuẩn bị:

- GV: Bảng phụ chép bảng các ô vuông ở bài tập 2.

- Bảng con, SGK.

 

doc21 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1162 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 1 (mới), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Viết đúng chữ mẫu, đúng cỡ chữ vừa và nhỏ. - GD học sinh yêu quý anh chị em trong gia đình. II.Đồ dùng dạy học: - GV : mẫu chữ A trong khung chữ, bảng phụ chép từ ứng dụng. - HS : Vở tập viết, bảng con. III.Các hoạt động dạy học: 1.Kiểm tra bài cũ: Xen kẽ trong giờ học 2.Bài mới: 1.Mở đầu: GV nêu Y/cầu của tiết tập viết lớp 2. 2. Bài mới: a) Hướng dẫn HS viết chữ hoa: - GV đưa trực quan chữ A. ? Chữ A cao mấy li, gồm mấy dòng kẻ ngang? ? Chữ A gồm mấy nét, là những nét nào? - GV chỉ vào chữ mẫu miêu tả từng nét. - HD học sinh viết thứ tự các nét. b) Hướng dẫn HS viết câu ứng dụng: - GV treo bảng phụ chép câu ứng dụng. ? Em hiểu nghĩa của câu ứng dụng như thế nào? ? Câu trên gồm mấy tiếng, tiếng nào có chữ cần viết hoa? ? Các chữ cái có độ cao như thế nào? Khoảng cách giữa các chữ ra sao? - HD học sinh viết bảng con chữ : Anh c) Hướng dẫn HS viết vở: - GV nêu yêu cầu viết. d) Chấm bài, nhận xét. 3.Củng cố dặn dò: ? Chữ A có mấy nét, thứ tự là những nét nào? - Chuẩn bị cho tiết sau ôn tập viết chữ Ă, Â. - HS quan sát và nhận xét. - HS chỉ và nêu số nét. - Thực hành bảng con( viết chữ A cỡ vừa 2 đến 3 lượt) - Vài em đọc câu ứng dụng. - HS thực hành viết 2 đến 3 lượt. - Thực hành viết vở. - 2 đến 3 HS trả lời câu hỏi. Tự nhiên xã hội Cơ quan vận động I . Mục tiêu : Sau bài học HS có thể : - Biết được xương và cơ là các cơ quan vận động của cơ thể . - Hiểu được nhờ có sự vận động của cơ và xương mà cơ thể cử động được . - Năng vận động sẽ giúp cơ và xương phát triển tốt . II . Đồ dùng : Tranh vẽ các cơ quan vận động III . Các hoạt động dạy học . 1 .Khởi động : 2- 3’ - HS hát bài : Con công hay múa => GTB . 2 . Hoạt động 1 . Làm một số cử động . ( 10’ ) +Mục tiêu : HS biết được bộ phận nào của cơ thể phải cử động khi thực hiện một số động : giơ tay , quay cổ ,nghiêng đầu , cúi gập người . + Tiến hành : Làm việc nhóm đôi (2’ - HS quan sát h1->h 4 SGK /4 làm động tác như bạn , một số nhóm lên thể động tác . - Lớp trưởng điếu khiển cả lớp tập . ? Trong các động tác con vừa tập bộ ….. đầu , mình , tay , chân phận nào của cơ thể cử động ? + Kết luận : Để thực hiện những động tác trên thì đầu , mình , chân , tay phải cử động . 3 . Hoạt động 2 .Quan sát nhận biết cơ quan vận động ( 10’ ) +Mục tiêu : Biết xương và cơ là cơ quan vận động của cơ thể . HS nêu vai trò của xương và cơ . + Tiến hành : - HS tự nắn bàn tay, cổ tay , cánh tay . - ? Dưới lớp da của cơ thể có gì ? …xương và bắp thịt (cơ ) - HS cử động các ngón tay , bàn tay , cánh tay . - ? Nhờ đâu mà các bộ phận cử động được ? cơ và xương => Nhờ sự phối hợp của cơ và xương mà cơ thể cử động được . * HS làm việc theo cặp (2’) - Quan sát h5 ->h 6 SGK / 5 chỉ và nói tên các cơ quan vận động của cơ thể . -Đại diện một số nhóm trình bày . + Kết luận : Xương và cơ là các cơ quan vận động . 4 . Hoạt động 3 . Trò chơi vật tay . +Mục tiêu : HS hiểu hoạt động và vui chơi bổ ích sẽ giúp cho cơ quan vận động phát triển tốt . +Tiến hành : - GV hướng dẫn cách chơi - 2HS lên chơi mẫu . - HS chơi theo nhóm đôi từ 2 đến 3 keo. - Tuyên dương những HS thắng cuộc . - Muốn cho cơ thể khoẻ mạnh em phải làm gì ? +Kết luận : Trò chơi cho chúng ta ai khoẻ là biểu hiện cơ quan vận động của bạn đó khoẻ . Muốn cơ quan vận động khẻo mạnh chúng ta cần chăm chỉ tập thể dục và ham thích vận động . 5 . Hoạt động 4 .Củng cố . ( 3’)- Nhận xét giờ học . Ngày soạn: 19/8/2009 Thứ sáu ngày 21 tháng 8 năm 2009 Tập làm văn Tự giới thiệu. Câu và bài I. Mục đích yêu cầu: - HS nắm được cách giới thiệu về bản thân và bạn. Hiểu được nội dung các bức tranh trong bài. - Rèn kĩ năng nói, viết phù hợp với hoàn cảnh giao tiếp. Có kĩ năng đặt câu đúng, liên kết câu thành đoạn, bài. - GD học sinh tình cảm bạn bè, ý thức bảo về của công. II.Đồ dùng dạy học: Bảng phụ viết các câu hỏi của bài tập 1;tranh minh hoạ BT3 (SGK). III.Các hoạt động dạy học: 1.Kiểm tra bài cũ: ? Hãy tự thuật về bản thân em? 2.Bài mới: a) Giới thiệu bài: b) Hướng dẫn HS làm bài tập: - GV đưa bảng phụ chép BT1. ? Ngoài Y/cầu của bài tập, em còn có những sở thích nào nữa? * Kết luận: Cần nắm được thông tin về mình và người khác. * Bài 2: - Nhận xét bổ sung. * Bài 3: - Hướng dẫn HS quan sát tranh và kể. - Nhận xét bổ sung. 3. Củng cố dặn dò: ? Để nắm được những thông tin về mọi người em cần làm gì? - GV nhận xét giờ học - C/dặn HS về nhà xem lại các bài tập. Cần quan tâm đến mọi người để nắm được những thông tin về họ. - 2 đến 3 en trả lời. - HS nêu yêu cầu của BT. - HS thực hành tự giới thiệu (3 –5 em). - HS nêu yêu cầu của BT. - Các nhóm thảo luận và báo cáo kết quả ( 5 – 7 em ). - Nêu yêu cầu của bài tập. - Kể mỗi tranh từ 1 đến 2 câu. - Cần quan tâm đến mọi người. toán Tiết 5: Đề xi mét I.Mục tiêu: - HS nắm được tên gọi, kí hiệu và độ lớn của đơn vị đề xi mét, quan hệ giữa dm và cm. - Làm được các phép tính cộng , trừ có đơn vị dm. Tập đo và ước lượng các độ dài theo đơn vị dm. II. Đồ dùng dạy học:. 1 băng giấy có chiều dài 10 cm; thước thẳng có chia dm, cm. III. Các hoạt động dạy học: 1. Kiểm tra bài cũ: - GV nhận xét đánh giá. 2.Bài mới: a) Giới thiệu đề xi mét: - GV đưa trực quan băng giấy. ? Băng giấy dài mấy cm? - 10 cm gọi là 1 đề xi mét. Đề xi mét viết tắt là dm . Ghi bảng: 10 cm = 1 dm; 1dm = 10 cm. b) Thực hành: * Bài 1( 7 ):luyện miệng * Bài 2( 7 ):luyện bảng con - GV nhận xét bổ sung * Bài 3( 7 ): Luyện miệng - Nhận xét chữa bài. 3. Củng cố dặn dò: ? Đề xi mét được viết tắt là gì? Hãy so sánh dm với cm? - GV nhận xét giờ học. - Căn dặn học sinh về nhà làm bài tập trong vở bài tập Toán.Chuẩn bị cho tiết học sau : Luyện tập. - 2 HS lên bảng làm bài tập 5 trang 6. - HS đo chiều dài băng giấy. - 2 đến 3 HS nhắc lại. - Nhận biết các đoạn thẳng có độ dài : 1 dm, 2 dm, 3, dm, ... - HS nêu yêu cầu của bài tập. - Quan sát các hình vẽ 9 SGK) và trả lời câu hỏi. - Nhận xét bổ sung. - HS nêu yêu cầu của bài tập. - 3 em lên bảng, lớp luyện bảng con. - HS nêu yêu cầu của bài tập. - Tiếp nối nêu ý kiến ước lượng. - Dùng thước đo để kiểm tra độ chính xác. - 2 đến 3 HS nêu ý kiến. chính tả ( Nghe viết) Ngày hôm qua đâu rồi ? I. Mục đích yêu cầu: - HS nắm được nghĩa các từ, các câu thơ. Hiểu được nghĩa của bài viết. - Viết đúng các âm, vần dễ lẫn.Trình bày bài sạch đẹp. HTL 10 chữ cái tiếp theo của 9 chữ cái đầu . - GD học sinh ý thức luyện chữ. II.Đồ dùng dạy học Bảng phụ chép sẵn nội dung của bài tập 2,3 ; bảng chữ cái. III. Các hoạt động dạy học: 1. Kiểm tra bài cũ: - GV đọc cho HS viết : nên kim, nên người, lên núi, đứng lên. ? Hãy đọc 9 chữ cái đầu tiên của bảng chữ cái ? 2. Bài mới: a) Giới thiệu bài: GV nêu mục đích, yêu cầu của tiết học. b) HD nghe viết: - GV đọc mẫu khổ thơ cuối. ? Khổ thơ là lời của ai nói với ai ? ? Bố nói với con điều gì ? ? Khổ thơ có mấy dòng, chữ đầu ở mỗi khổ thơ được viết như thế nào? ? Nên viết mỗi dòng thơ từ ô nào ? - GV đọc cho HS viết các từ khó. - GV đọc cho HS viết bài vào vở. - Chấm điểm, nhận xét. c) Hướng dẫn HS làm bài tập: * Bài 2a: - GV đưa bảng phụ chép bài tập 2a. - Nhận xét bổ sung * Bài 3: - HD học sinh tương tự như bài 2a. * Học thuộc lòng bảng chữ cái: - GV bảng chữ cái . - Xoá dần từ cột 2 đến cột 3 rồi cả bảng. Củng cố dặn dò: ? Nội dung bài viết muốn nhắc nhở các em điều gì? - GV nhận xét giờ học. - C/dặn HS về nhà HTL 19 chữ cái đầu tiên - 2 đến 3 HS lên bảng. - 2 HS đọc lại - HS thực hành luyện bảng con. - HS nêu yêu cầu và làm mẫu. - 3 HS lên bảng điền từ. - H/sinh HTL 10 chữ cái tiếp theo ( từ chữ cái thứ 10 đến chữ cái thứ 19). - 2 HS nêu ý kiến. Thể dục Tập hợp hàng dọc , dóng hàng , điểm số Chào báo cáo khi giáo viên nhận lớp I . Mục tiêu . -Ôn một số kĩ năng ĐHĐN đã học ở lớp 1 . Yêu cầu thực động tác ở mức tương chính xác nhanh trật tự . - Học cách chào , báo cáo khi GV nhận lớp và kết thúc giờ học . II. Địa điểm và phương tiện -Sân tập và GV 1còi III . Nội dung và phương pháp . Nội dung Định lượng Phương pháp A.Phần mở đầu - GV nhận lớp phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học -Khởi động 2 – 3’ 1 - 2’ + + + + +……. + + + + +…… + + + + +…… + + + + +……. GV Đứng tại chỗ vỗ tay hát B.Phần cơ bản - Ôn tập hợp hàng dọc , dóng hàng điểm số , giậm chân tại chỗ , đứng lại - Chào báo cáo khi GV nhận lớp và kết thúc . - Trò chơi : Diệt các con vật có hại 4’ – 5’ 2 – 3 lần 2 – 3 lần 4’ -5’ Lớp trưởng điều khiển + + + + +……. + + + + +…… + + + + +…… + + + + +……. GV - GV hướng dẫn cách chào báo cáo . HS tập nhiều lần . -tâp ---- - GV nêu tên trò chơi - GV nhắc lại cách chơi . - HS chơi thử . - HS chơi chính thức C . Phần kết thúc - Đứng tại chỗ ,vỗ tay và hát . - Một số động tác thả lỏng . - Nhận xét giao BVN 3’ – 5’ 3 - 4 5’ – 6’ - lớp trưởng điều khiển - GV SINH HOAẽT LễÙP A/Sinh hoạt lớp 1.ẹaựnh giaự hoaùt ủoọng: -HS ủi hoùc ủeàu, ủuựng giụứ, chaờm ngoan. - Veọ sinh trửụứng, lụựp, thaõn theồ saùch ủeùp. - Leó pheựp, bieỏt giuựp ủụừ nhau trong hoùc taọp, ủoaứn keỏt baùn beứ. - Ra vaứo lụựp coự neà neỏp. Coự yự thửực hoùc taọp toỏt nhử:.............................................. Beõn caùnh ủoự vaón coứn moọt soỏ em lửụứi hoùc như: ...................................................... - Hay queõn saựch vụỷ: .................................................................................................. -Aấn maởc sai quy ủũnh nhử:...................................................................................... - Hoùc taọp coự tieỏn boọ: .............................................................................................. 2. Keỏ hoaùch: - Duy trỡ neà neỏp cuừ. - Giaựo duùc HS baỷo veọ moõi trửụứng xanh, saùch, ủeùp ụỷ trửụứng cuừng nhử ụỷ nhaứ. - Phaựt ủoọng phong traứo “Reứn chửừ giửừ vụỷ”. - Coự ủaày ủuỷ ủoà duứng hoùc taọp. - Tửù quaỷn ủaàu giụứ toỏt. - Phaõn coõng HS gioỷi keứm HS yeỏu. C/ Sinh hoaùt vaờn ngheọ :Hỏt về mỏi trường

File đính kèm:

  • doctuan 1.moi.doc
Giáo án liên quan