Toán
ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 100.
I. Mục tiêu:
- Biết đếm, đọc, viết các số đến 100.
-Nhận biết được các số có một chữ số, các số có hai chữ số; số lớn nhất, số bé nhất có một chữ số; số bé nhất, số bé nhất có hai chữ số; số liền trước, số liền sau.
II. Đồ dùng dạy học :
Kẻ bảng các ô vuông.
17 trang |
Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 941 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 1 - Chuẩn KTKN, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
tổng.
- Giáo viên viết lên bảng và trình bày như sách giáo khoa.
Hoạt động 3: Thùc hµnh-luyÖn tËp
Bµi 1:Yªu cÇu HS tù lµm VBT
- Gäi HS tr¶ lêi.
-GV, HS nhËn xÐt chèt ®¸p ¸n ®óng
Bµi 2:
- 1 HS ®äc ®Ò bµi .
- Cho HS lµm bµi vµo vë.
( GV gióp ®ì HS Y)
-C¶ líp vµ GV nhËn xÐt ,chèt ®¸p ¸n ®óng.
Bµi 3;
-GV HD gi¶i vµ tr×nh bµy bµi gi¶i
-GV quan t©m HS TB,YÕu
Ho¹t ®éng nèi tiÕp:
- Yªu cÇu HS nh¾c l¹i tªn gäi thµnh phÇn vµ kÕt qu¶.
- Giáo viên nhận xét giờ học
5
10
18
2
2 em lªn b¶ng lµm, líp nhËn xÐt
- Học sinh nªu kq phÐp céng vµ đọc
- Học sinh nêu tªn gäi thµnh phÇn cña phÐp céng
- Nhiều học sinh nhắc lại.
- Học sinh theo dõi và nêu lại.
-HS tù lµm BT vµ 2HS TB,Y nªu kÕt qu¶
-HS lµm bµi c¸ nh©n vµo vë.
3 HS K,G lªn b¶ng lµm bµi
-1HS nªu yªu cÇu bµi to¸n,c¶ líp theo dâi.
- 1 HS K,G nªu c¸ch lµm
-HS tù lµm bµi vµo vë,1 HS lµm trªn b¶ng
- HS nªu.
Tập viết
TuÇn 1
I.Môc tiªu:
- ViÕt ®óng ch÷ hoa A theo cì ch÷ võa vµ nhá(1 dßng cì võa,1 dßng cì nhá) ,ch÷ vµ c©u øng dông:Anh(1 dßng cì võa,1 dßng cì nhá ,Anh em hoµ thuËn(3 lÇn) ®óng mÉu, nÐt ®Òu.(§èi víi HS K,G y/c viÕt hÕt bµi)
- Ch÷ viÕt râ rµng, t¬ng ®èi ®Òu nÐt, th¼ng hµng, bíc ®Çu biÕt nèi nÐt ch÷ viªt hoa víi ch÷ viÕt thêng trong ch÷ ghi tiÕng.
II. Đồ dùng dạy học :
- Chữ mẫu trong bộ chữ.
III. Các hoạt động dạy, học:
Hoạt động của thÇy TG Hoạt động của trß
A.Më ®Çu:
- Gv kiÓm tra vë cña HS
B. Bµi míi: Giới thiệu bài.
1. Hướng dẫn học sinh viết.
- Giáo viên cho học sinh quan sát chữ mẫu.
- Nhận xÐt chữ mẫu.
- Giáo viên viết mẫu lên bảng. A
- Phân tích chữ mẫu: Chữ A cao mấy li? gồm mấy nét?
- Hướng dẫn học sinh viết bảng con
2.Hướng dẫn viết câu ứng dụng.
- Giới thiệu câu ứng dụng:
Anh em hoà thuận
- Giải nghĩa từ ứng dụng:Khuyên anh em trong nhà phải thương yêu nhau.
- Hướng dẫn HS viết câu ứng dụng.
- Hướng dẫn viết từ ứng dụng giáo viên vào bảng con.
3.Viết vào vở tập viết.
- Giáo viên hướng dẫn học sinh viết vào vở theo mẫu sẵn.
- Giáo viên theo dõi uốn nắn sửa sai.
4. Chấm, chữa bµi
- GV thu 1 số vở chấm và nhận xét.
C. Củng cố - Dặn dò.
- Nhận xét giờ học.
- Học sinh về viết phần còn lại.
3
2
5
5
15
3
2
- HS để vở lên bàn cho GV kiểm tra.
- Học sinh quan sát và nhận xét độ cao,độ rộng của chữ.
- Học sinh theo dõi và phân tích.
- Lớp viết bảng con.
- Học sinh đọc câu ứng dụng.
- Nêu cách hiểu ý nghĩa của câu ứng dụng.
- Học sinh viết bảng con chữ Anh.
- Học sinh viết vào vở theo yêu cầu của giáo viên.
(HS K,G y/c viÕt hÕt bµi)
Thø n¨m ngµy 26 th¸ng 8 n¨m 2010
Toán
LUYỆN TẬP.
I. Mục tiêu: Giúp học sinh củng cố về:
- Phép cộng (không nhớ); tính nhẩm và tính viết (đặt tính rồi tính), tên gọi các thành phần trong phép cộng.
- Giải toán có lời văn.
II. Các hoạt động dạy, học
Hoạt động của thÇy TG Hoạt động của trß
Ho¹t ®éng 1. Cñng cè kiÕn thøc
GV ghi: 32+ 14 = 56
- Gäi 1 sè em ®äc tªn gäi tõng thµnh phÇn
- 1 em lªn b¶ng ch÷a bµi 3.
Ho¹t ®éng 2:Cñng cè phÐp c«ng, tªn gäi thµnh phÇn
Bài 1: Hướng dẫn học sinh làm bài.
- Yêu cầu HS nhắc lại cách đặt tính và thực hiện phép tính.(cộng không nhớ)
Bài 2: Hướng dẫn học sinh làm tính nhẩm.
- Yêu cầu HS nêu cách cộng nhẩm các số tròn chục.
Bài 3: Hướng dẫn học sinh đặt tính rồi tính tổng khi biết các số hạng.
*Gv chèt kiÕn thøc vÒ tªn gäi thµnh phÇn vµ kÕt qu¶
Ho¹t ®éng 3:Gi¶i to¸n
Bài 4: Giáo viên gọi học sinh nêu đề toán.
- Yêu cầu xác định dạng toán và nêu cách giải.(Gv giúp đỡ HS yếu)
Bµi 5.( HS kh¸ giái )
- Yêu cầu HS điền số còn thiếu vào ô trống.
Ho¹t ®éng nèi tiÕp
Giáo viên nhận xét giờ học.
5
14
13
3
-HS lµm bµi
-1 HS TB nêu
- Học sinh làm bài vào bảng con.
- 2 học sinh TB,Y làm bảng lớp.
- Học sinh nêu.
-HS lµm bµi vµo vë, ®æi vë KT
- HS làm bài vào vở.
- 3 HS làm bảng lớp.
- Học sinh tự đọc đề, tự tóm tắt rồi giải vào vở
- 1 HS chữa bài.
- Học sinh lên thi làm nhanh
- Cả lớp nhận xét.
Luyện từ và câu
TuÇn 1
I. Môc tiªu:
- Bíc ®Çu lµm quen víi c¸c kh¸i niÖm tõ vµ câu th«ng qua bµi tËp thùc hµnh.
- BiÕt t×m c¸c tõ liªn quan ®Õn ho¹t ®éng häc tËp ( BT1, BT2), viÕt ®îc 1 c©u nãi vÒ néi dung mçi tranh BT3
II:§å dïng d¹y häc:
PhiÕu häc tËp
II. Các hoạt động dạy, học
Hoạt động của thÇy TG Hoạt động của trß
A.Më ®Çu
- GV nãi s¬ lîc vÒ ph©n m«n luyÖn tõ vµ c©u
B. D¹y bµi míi
Giới thiệu bài, ghi đầu bài.
*Hướng dẫn học sinh làm bài tập.
Bài 1: Giáo viên cho học sinh đọc yêu cầu
- Đọc thứ tự các tranh.
- Đọc thứ tự tên gọi.
- Yêu cầu học sinh làm bài.
*GV chèt vÒ tõ
Bài 2: Giáo viên phát phiếu học tập cho các nhóm.
- Hướng dẫn các nhóm làm bài.
- Nhận xét bài làm của học sinh.
Bài 3: Gọi học sinh đọc đề bài
- Cho học sinh quan sát tranh.
- Hướng dẫn HS đặt câu .GV quan sát ,giúp đỡ HS yếu.
- Giáo viên nhận xét – sửa sai.
C.Củng cố - Dặn dò.
- Tªn gäi cña c¸c vËt, viÖc ®îc gäi lµ tõ
- Ta dïng tõ ®Æt thµnh c©u ®Ó tr×nh bµy 1 sù viÖc
3
2
27
3
- Đọc yêu cầu.
- Học sinh đọc: 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8
- Học sinh TB,Y đọc tên các tranh.
- Học sinh trao đổi theo nhóm.
- Đại diện các nhóm dán phiếu lên bảng và đọc kết quả.
- Cả lớp cùng nhận xét.
- Đọc đề bài
- Học sinh quan sát tranh.
- Học sinh làm bài vào vở.
- Tự đặt câu rồi viết vào vở.
- 1 HS lên bảng làm bài, cả lớp cùng nhận xét.
Chính tả
TiÕt 2- tuÇn 1
I. Mục tiªu:
- Nghe viết lại chính xác khổ thơ cuối trong bài: “Ngày hôm qua đâu rồi ?”tr×nh bµy ®óng h×nh thøc bµi th¬ 5 ch÷
- Lµm ®îc bµi tËp 3,4; bµi 2a
II. Các hoạt động dạy, học:
Hoạt động của thÇy TG Hoạt động của trß
A. Kiểm tra bài cũ:
- Gäi 2 em lªn b¶ng viÕt: kim khâu,cậu bé,kiên nhẫn
- Đọc 9 ch÷ c¸i ®Çu
B. Bài mới: Giới thiệu bài
1. Hướng dẫn viết.
- Giáo viên đọc mẫu đoạn viết.
- Hướng dẫn tìm hiểu bài.
Giáo viên nêu câu hỏi để học sinh trả lời theo nội dung bài.
- Giáo viên hướng dẫn viết chữ khó vào bảng con: Chăm chỉ, vãn,
2 Hướng dẫn học sinh viết vào vở.
- Đọc cho học sinh chép bài vào vở.
- Theo dõi, uốn nắn, quan sát giúp đỡ em chậm theo kịp các bạn.
- Đọc cho học sinh soát lỗi.
*GV thu bµi chÊm ,ch÷a lçi.
3. Hướng dẫn làm bài tập
Bµi 2a:-1HS nªu yªu cÇu,c¶ líp theo dâi.
-C¶ líp vµ GVnhËn xÐt,chèt ®¸p ¸n ®óng
Bµi 3,4:-GV treo b¶ng phô HS nªu yªu cÇu cña bµi
-GV nhËn xÐt , chèt ®¸p ¸n ®óng
-GV híng dÉn HTL 10 ch÷ c¸i theo c¸ch xãa dÇn
C. Củng cố - Dặn dò
- Giáo viên nhận xét giờ học.
- Học sinh về viết lại chữ khó và học thuộc bảng chữ cái.
5
1
6
14
6
3
-Líp viÕt b¶ng con
- 2 em ®äc.
- Học sinh lắng nghe.
- 2 Học sinh đọc lại.
- Trả lời câu hỏi theo yêu cầu của giáo viên.
- Học sinh luyện bảng con.
- Học sinh chép bài vào vở.
- Soát lỗi.
- Lớp lµm BT
- 2 HS lªn b¶ng lµm
-1 HS lµm trªn b¶ng, c¶ líp lµm BT.
- Học sinh học thuộc 9 chữ cái vừa nêu.
Thø s¸u ngµy 27 th¸ng 8 n¨m 2010
Toán
ĐỀ - XI - MÉT
I.Mục tiêu:
BiÕt dm lµ mét ®¬n vÞ ®o ®é dµi; tªn gäi, kÝ hiÖu cña nã; biÕt quan hÖ gi÷a dm vµ cm, ghi nhí 1 dm = 10cm
- NhËn biÕt ®îc ®é lín cña ®¬n vÞ ®o dm; so s¸nh ®é dµi ®o¹n th¼ng trong trêng hîp ®¬n gi¶n; thùc hiÖn phÐp céng, trõ c¸c sè ®o ®é dµi cã ®¬n vÞ ®o lµ dm.
II. Đồ dùng dạy học :
- Giáo viên: Một băng giấy có chiều dài 10 cm. Thước thẳng dài 2 dm.
III. Các hoạt động dạy, học chủ yếu:
Hoạt động của thÇy TG Hoạt động của trß
Ho¹t ®éng 1. Cñng cè vÒ sè h¹ng – tæng
- Gäi HS lªn b¶ng ch÷a bµi tËp 4,5 SGK
Hoạt động 2: Giới thiệu đơn vị đo độ dài đề -xi- mét.
- Giáo viên yêu cầu học sinh đo độ dài băng giấy dài 10 cm.
- Giáo viên nói 10 cm còn gọi là 1 đề xi mét; đề xi mét viết tắt là dm.
- Giáo viên viết lên bảng:
10 cm = 1 dm
1 dm = 10 cm
- Hướng dẫn học sinh nhận biết các đoạn thẳng có độ dài 1 dm, 2 dm, 3 dm trên thước thẳng.
Hoạt động 3: Thùc hµnh -luyÖn tËp
Bµi 1:.
- GV kẻ các đoạn thẳng lên bảng.
- Gäi HS ®äc yªu cÇu sau ®ã quan s¸t kÜ c¸c ®o¹n th¼ng råi ®iÒn bé hơn,lớn hơn,...
Bµi 2: Gọi HS đọc yêu cầu
- Hướng dẫn HS tính nhẩm và điền kết quả kềm đơn vị đo.
Bµi 3. VÏ ®o¹n th¼ng
- Gọi HS vẽ trên bảng lớp.
- GV chèt kiÕn thøc về đơn vị đo dm.
Ho¹t ®éng nèi tiÕp.
-GV chèt ND kiÕn thøc võa häc
- Giáo viên nhận xét giờ học.
3
12
17
3
-2 em lªn b¶ng mçi em 1 bµi
- Học sinh đo độ dài băng giấy
- Học sinh nhắc lại nhiều lần.
- Học sinh đọc l¹i
- Học sinh tìm độ dài trên thước có chia vạch cm
-2 TB lªn b¶ng lµm, líp nhËn xÐt
-HS tù lµm bµi,nªu kq.
-1 K,G lªn b¶ng vÏ
- Lớp vẽ vào vở.
Tập làm văn
TuÇn 1
I. Môc tiªu
- Biết nghe và trả lời đúng một số câu hỏi về bản thân mình. (BT1)
- Nói lại được những điều em biết về một bạn trong lớp. ( BT2)
-HS K,G bíc ®Çu biÕt kÓ l¹i ND 4 bøc tranh thµnh 1 c©u chuyªn ng¾n(BT3)
- Rèn ý thức bảo vệ của công.
II. Đồ dùng dạy học :
- Tranh minh họa bài tập 3 trong sách giáo khoa.
III. Các hoạt động dạy, học
Hoạt động của thÇy TG Hoạt động của trß
A. Më ®Çu :
- Giới thiệu về phân môn Luyện từ và câu trong Tiếng Việt.
B. D¹y bµi míi :Giới thiệu bài.
*Hướng dẫn học sinh làm bài tập
Bài 1(miệng): Trả lời câu hỏi về bản thân
- Giáo viên làm mẫu 1 câu
- Cho học sinh hỏi đáp
Bài 2(miệng): Giáo viên nêu yêu cầu: Nói lại những điều em biết về một bạn.
- Yêu cầu học sinh làm miệng.
- Cả lớp và GV nhận xét: Em nói về bạn có chính xác không? Cách diễn đạt thế nào?
Bài 3(miệng):
-Kể lại nội dung mỗi tranh bằng 1, 2 câu. Sau đó kể gộp các câu để tạo thành một câu chuyện
- GV theo dõi giúp đỡ HS yếu.
- Giáo viên giúp học sinh nắm vững bài
- Giáo viên nhận xét sửa sai
C. Củng cố - Dặn dò.
- Nhận xét giờ học.
- Học sinh về học bài và chuẩn bị bài sau
2
30
3
- Học sinh theo dõi
- Từng cặp học sinh hỏi đáp
- HS thực hành hỏi đáp trước lớp
- Cả lớp nhận xét
- HS dựa trên bài tập 1 để nói những điều em biết về 1 bạn.
- Từng HS nối tiếp nêu trước lớp.
- HS quan sát tranh.
- Học sinh làm vở nháp sự việc của từng tranh
- Một vài học sinh đọc bài của mình
-HS K,G kÓ l¹i ND 4 bøc tranh thµnh 1 c©u chuyÖn ng¾n
Sinh ho¹t sao
NhËn xÐt cña BGH,tæ chuyªn m«n
File đính kèm:
- giao an lop 2 CKTKN KNS.doc