Giáo án Lớp 2 Trường Tiểu học Vạn Phú 2

I Mục tiêu: Sau bài học,Hs có khả năng

- Hiểu lời khuyên từ câu chuyện: Làm việc gì cũng phải kiên trì, nhẫn nại mới thành công.

-Đọc đúng ,rõ ràng toàn bài,biết nghỉ hơi hợp lí sau dấm chấm,dấu phẩy và giữa các cụm từ; bước đầu biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện với lời các nhân vật .Trả lời được các câu hỏi trong sách giáo khoa

-Tính kiên trì ,nhẫn nại

*HSK-G:Hiểu ý nghĩa của câu tục ngữ”Có công mài sắt,có ngày nên kim

*GDKNS :

 - Tự nhận thức về bản thân ( PP/KT : Trình bày 1 phút )

 - Lắng nghe tích cực( PP/KT : Động não , thảo luận nhóm)

 - Kiên định , Đặt mục tiêu ( PP/KT : Trình bày ý kiến cá nhân, chia sẽ thông tin. )

 

doc143 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1116 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Trường Tiểu học Vạn Phú 2, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
t 1. - Trả lời được câu hỏi về nội dung tranh (BT2) HSK-G:Đọc tương đối rành mạch đoạn văn,đoạn thở (Tốc độ trên 35 tiếng/phút) II/ Chuẩn bị: GV: Phiếu ghi các bài tập đọc III/ Các hoạt động dạy học: 1. Ổn định: (1’) 2. Kiểm tra: (3-4’) Vở bài soạn của Hs. Gv nhận xét. 3. Bài mới: Giới thiệu bài – Ghi đề. Hs nhắc lại. HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS *Hoạt động1: (12’) Kiểm tra tập đọc - Gv cho từng em bóc thăm chọn bài tập đọc. - Đọc đoạn hoặc cả bài trong phiếu đã chỉ định. - Yêu cầu Hs trả lời câu hỏi về đoạn vừa đọc. - Gv nhận xét,ghi điểm. *Hoạt động2: (20’) Hướng dẫn làm bài tập. Bài tập2/72 Trả lời câu hỏi về nội dung tranh. - Gv nêu yêu cầu của bài tập 2/72 -Từng Hs bóc thăm(chuẩn bài) - Đọc đoạn hoặc cả bài trong phiếu chỉ định(HSK-G thực hiện như tiết 1) trả lời câu hỏi do GV đặt ra .Lớp nhận xét. -Hs lắng nghe - Để làm tốt bài tập này các em phải chú ý điều gì? - Phải quan sát kĩ từng tranh trong SGK,đọc câu hỏi dưới tranh,suy nghĩ và trả lời câu hỏi(cho Hs thảo luận nhóm đôi) (Tiến hành như SGV/185) - Gv nhận xét -Hs trả lời. - Hs thảo luận nhóm đôi,đại diện nhóm trình bày,nhóm khác nhận xét. - Hs lắng nghe. 4. Củng cố -dặn dò: (3-4’) Về nhà luyện đọc nhiều. - Bài sau “ Ôn tập tiết 6” (xem kĩ nội dung ôn tập) IV. Rút kinh nghiệm tiết dạy: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… TOÁN (Tiết 43) BÀI: LUYỆN TẬP CHUNG I / Mục tiêu: Sau bài học,Hs có khả năng. - Biết thực hiện phép cộng với các dạng đã học,phép cộng các số kèm theo đơn vị :Kg,l - Biết số hạng ,tổng. - Biết giải bài toán với một phép cộng. - Làm được các BT1(dòng1),2,3(cột 1,2,3),4. HSK-G: Làm toàn bộ BT1,3 và làm thêm BT5 (nếu còn thời gian) II / Chuẩn bị: GV: BT3/44 viét ở bảng phụ HS: vở toán,SGK III/ Các hoạt động dạy học: 1/ Ổn định: (1’) 2/ Kiểm tra: (4-5’) Gọi 3Hs lên bảng làm BT + HS1: 15l – 5l = +HS2: 3l + 2l – 1l = 35l – 12l = 16l – 14l + 15l= +HS3: lên bảng làm BT3/43 Tóm tắt: GIải: Thùng 1 : 16 lít Số lít thùng 2 có là: Thùng 2 ít hơn thùng1 là 2lít. 16 – 2 = 14 (l) Hỏi thùng 2 có bao nhiêu lít? Đáp số: 14 lít - Gv thu vở chấm một số vở bài tập. GV nhận xét – ghi điểm. 3/ Bài mới: Giới thiệu bài – ghi đề. Hs nhắc lại HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS *Hoạt động1: (13-15’) Hướng dẫn Hs làm BT1,2/44SGK Bài1/44 Tính (làm miệng) - Gọi Hs tính nhẩm rồi nối tiếp nhau trả lời kết quả. - Gv nhận xét,sửa sai. Bài2/44 Số (Bảng con- miệng) - Hs tính nhẩm rồi nêu thành bài toán: 25 Kg + 20Kg = 45 Kg (H/dẫn Hs nhẩm rồi điền kết quả) - Tương tự Hs làm các bài tập còn lại *Hoạt động2: (10-12’) Hướng dẫn Hs làm bài. Bài3/44(cột 1,2,3) Viết các số thích hợp vào ô trống. - Gv treo bảng phụ lên bảng - Cho Hs nêu yêu cầu của bài tập - Gv làm mẫu – số hạng 34 và 17 thì tổng là 51. - Gv nhận xét. - Hs làm miệng - Hs làm bảng con- miệng -Hs thảo luận nhóm đôi,đại diện nhóm trình bày,nhóm khác nhận xét.HSK-G làm thêm phần còn lại. - Hs lắng nghe *Hoạt động3: (10 -12’) Hướng dẫn Hs làm BT4,5/44 SGK Bài4/44 Giải toán có lời văn - GV yêu cầu Hs tự tóm tắt đề toán rồi tự làm bài vào vở toán. Gv giúp đỡ(Quỳnh,P/Thuận,Trung) phân tích đề,tìm cách giải - Gv thu vở chấm chữa bài.(8-9em) Bài5/44 Khoanh vào chữ đặt trước câu hỏi Đ(HSK-G làm thêm – nếu còn thời gian) - Cho Hs nêu lại yêu cầu đề toán. - Gv h/dẫn Hs cân thăng bằng cả túi gạo và quả cân 1Kg(bên phải) bên trái 4Kg như vậy túi gạo 3kg - Cho HSK-G làm nháp (có thể về nhà làm nếu không còn thời gian) - Gv nhận xét. - Hs làm vào vở -Hs quan sát,theo dõi sự H/dẫn của GV. - HSK-G lấy thêm ví dụ (nếu còn thời gian) -Hs lắng nghe 4. Củng cố - dặn dò: (3-4’) Về nhà ôn lại các BT ở lớp. - Bài sau “Kiểm tra giữa HK1” IV. Rút kinh nghiệm tiết dạy:………………………………………….............................. ……………………………………………………………………………………………… LUYỆN TỪ VÀ CÂU (Tiết 9) BÀI: ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ 1 (Tiết 6) I / Mục tiêu: Sau bài học,Hs có khả năng - Mức độ yêu cầu về kĩ năng đọc như tiết 1. - Biết cách nói lời cảm ơn,xin lỗi phù hợp tình huống cụ thể(BT2) - Đặt được dấu chấm hay dấu phẩy vào chỗ trống thích hợp trong mẩu chuyện(BT3) HSK-G: Thực hiện tương tự như tiết1. II/ Chuẩn bị: GV: Phiếu ghi các BT đọc,bảng phụ viết BT3. HS: Học thuộc lòng 1 khổ thơ hoặc cả bài “Ngày hôm qua đâu rồi.Gọi bạn.Cái trống trường em.Cô giáo lớp em” III/ Các hoạt động dạy học: 1/ Ổn định: (1’) 2/ Kiểm tra: (3-4’) Sự chuẩn bị của Hs 3/ Bài mới: Giới thiệu bài – Ghi đề. Hs nhắc lại Hoạt động của GV Hoạt động của HS *Hoạt động1: (7-8’) Kiêm tra học thuộc lòng. - Gv tiến hành Kiểm tra tương tự tiết 1. *Hoạt động2: (8- 10’) Cách tra mục lục sách -Gv cho Hs đọc bài tập 2 nêu cách làm. -GV H/dẫn mở mục lục sách tìm tuần 8 và nói tên tất cả các bài học trong tuần theo trật tự được nêu trong mục lục(Tiến hành như SGV/188) *Hoạt động3: (10-12) Ôn luyện cách viết nói,lời mời,nhờ,đề nghị Bài3/73 Ghi lại lời mời của em trong những trường hợp dưới đây: - Cho Hs đọc yêu cầu đề bài,cả lớp đọc thầm,Hs làm bài cá nhân(mỗi Hs tự ghi ra giấy nháp lời mời,nhờ,đề nghịcho 3tình huống đã nêu) -Tiến hành như SGV/188 -Gv nhận xét. -Hs thực hiện tương tự tiết 1 -Hs đọc bài tập 2 và nêu cách làm.-Hs thực hiện.HSK-G giúp đỡ thêm HSKKVH -Hs đọc yêu cầu đề bài,cả lớp đọc thầm,Hs làm bài cá nhân. -Hs lắng nghe 4. Củng cố -dặn dò:(3-4) Về nhà tập nói lời mời,cảm ơn,xin lỗi và xem lại các bài tập - Bài sau :Kiểm tra (tham gia kiểm tra đầy đủ,thật thà trong thi cử ,làm bài cẩm thận) IV. Rút kinh nghiệm tiết dạy: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Thứ năm /01/11/2012 CHÍNH TẢ (Tiết 18) KIỂM TRA ĐỊNH KÌ (GHK1) (Phần viết) (Đề của chuyện môn PGD ) TOÁN (Tiết 44) KIỂM TRA ĐỊNH KÌ(GHK1) (Đề của chuyên môn PGD ) Thứ sáu ngày 2/11/2012 TẬP VIẾT (Tiết 9) BÀI: ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ 1 (Tiết 7) I / Mục tiêu: Sau bài học,Hs có khả năng - Mức độ yêu cầu về kĩ năng đọc như tiết 1. - Biết cách nói lời cảm ơn,xin lỗi phù hợp tình huống cụ thể(BT2) - Đặt được dấu chấm hay dấu phẩy vào chỗ trống thích hợp trong mẩu chuyện(BT3) HSK-G: Thực hiện tương tự như tiết1. II/ Chuẩn bị: GV: Phiếu ghi các BT đọc,bảng phụ viết BT3. HS: Học thuộc lòng 1 khổ thơ hoặc cả bài “Ngày hôm qua đâu rồi.Gọi bạn.Cái trống trường em.Cô giáo lớp em” III/ Các hoạt động dạy học: 1/ Ổn định: (1’) 2/ Kiểm tra: (3-4’) Sự chuẩn bị của Hs 3/ Bài mới: Giới thiệu bài – Ghi đề. Hs nhắc lại Hoạt động của GV Hoạt động của HS *Hoạt động1: (7-8’) Kiêm tra học thuộc lòng. - Gv tiến hành Kiểm tra tương tự tiết 1. *Hoạt động2: (8- 10’) Nói lời cảm ơn, xin lỗi. Bài2/73 Nói lời cảm ơn,xin lỗi (phù hợp tình huống cụ thể) - Cho Hs đọc BT2,tìm hiểu yêu cầu. - Gọi Hs đọc lại 4 câu trong bài tập. - Cho hs thảo luận nhóm đôi,ghi ra nháp những câu cảm ơn,xin lỗi(tiến hành như SGV/187) - Gv theo dõi,nhận xét. *Hoạt động3: (8-10’) Dùng dấu chấm,dấu phẩy. Bài 3/73 Chọn dấu chấm ,dấu phẩy để điền vào chỗ trống trong bài “Nằm mơ” - Gv hướng dẫn Hs như SGv/187) -Hs thực hiện tương tự tiết 1 -Hs thực hiện -Hs thảo luận nhóm đôi,đại diện nhóm trình bày,nhóm khác nhận xét -Hs làm bài vào vở. - Cho Hs làm vào vở.Gv giúp đỡ HSKKVH đặt dấu chấm,dấu phẩy thích hợp vào chỗ trống. - Gv chấm 1 số vở,nhận xét. 4. Củng cố -dặn dò:(3-4) Về nhà tiếp tục ôn các bài tập đọc ,học thuộc lòng đã học - Bài sau “Ôn tập giữa HK1(Tiết 7)”(xem trước nội dung SGK/73) IV. Rút kinh nghiệm tiết dạy: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… TẬP LÀM VĂN (Tiết 9) KIỂM TRA ĐỊNH KÌ (GHK1) (Phần đọc) (Đề của chuyên môn PGD ) ----------------&---------------- TOÁN (Tiết 45) BÀI: TÌM MỘT SỐ HẠNG TRONG MỘT TỔNG I/Mục tiêu: Sau bài học,Hs có khả năng. - Biết tìm x trong các bài tập dạng : x + a = b; a + x = b(với a,b là các số có không quá hai chữ số )bằng sử dụng một số quan hệ giữa hai thành phần và kết quả của phép tính. - Biết cách tìm số hạng khi biết tổng và số hạng kia. - Biết giải bài toán có một phép trừ. - Làm được các BT1(cột a,b,c,d,e), 2(cột 1,2,3) HSK-G: Làm toàn bộ Bt1,2 và làm thêm BT3(nếu có thời gian) II/ Chuẩn bị: GV: Bảng phụ viết bài tập 2SGK. HS: Dụng cụ học toán. III/Các hoạt động dạy học: 1/Ổn định: (1’) 2/ Kiểm tra: (4-5’) Sửa bài kiểm tra giữa kì 1. 3/Bài mới: Giới thiệu bài – Ghi đề. Hs nhắc lại. Hoạt động của GV Hoạt động của HS *Hoạt động1: (10-12’) Giới thiệu kí hiệu chữ và cách tìm 1 số hạng chưa biết trong 1tổng. - Gv cho Hs quan sát hình vẽ trong SGK,H/dẫn Hs cột 1. - Cho Hs làm bài tập cột 2,3 ở vở nháp. - Gọi Hs nêu nhận xét như SGV/95 *Khắc sâu: Mỗi số hạng của tổng bằng tổng trừ đi số hạng kia. *Hoạt động2: (18-20’) Hướng dẫn thực hành. Bài1/45(cột a,b,c,d,e) Tìm x -Gv h/dẫn mẫu: x + 3= 9 x = 9 - 3 x = 6 - Hs làm bảng con câu b, d - Hs làm câu c,e vào vở. GV theo dõi,giúp đỡ HSKKVH cách làm câu lời giải -Hs quan sát hình vẽ trong SGK,theo dõi sự H/dẫn của GV. -Hs làm vàovở nháp - Hs nêu nhận xét. - Hs lắng nghe -Hs theo dõi,quan sát. -Hs làm bảng con. -Hs làm bài vào vở.HSK-G làm thêm câu g Bài2/45(cột 1,2,3) Viết số thích hợp vào ô trống - Gv treo bảng phụ đã kẻ sẵn bài tập. - H/dẫn Hs như SGv/93 - Gọi hs nhắc lại quy tắc tìm số hạng chưa chưa biết của tổng. - Cho HSK- G làm bảng phụ - Gv nhận xét ,ghi điểm. Bài 3/45 Giải bài toán có lời văn (HSK-G làm thêm nếu còn thời gian) - Gv gọi Hs đọc đề. - H/dẫn Hs tóm tất đề và tìm cách giải - Cho HSK-G làm vào vở. -Hs quan sat. -hs theo dõi sự H/dẫn của GV. - Hs nhắc lại quy tắc tìm số hạng chưa biết của tổng. -Hs thảo luận nhóm đôi,đại diện nhóm trình bày,nhóm khác nhận xét -1Hs đọc đề,lớp đọc thầm. -Hs lắng nghe. -HSK-G làm vào vở(có thể về nhà làm nếu không còn thời gian) 4. Củng cố -dặn dò: (3-4’) Gv nhận xét tiết học.Gọi Hs nhắc lại quy tắc. - Về nhà xem lại các bài tập vừa học. - Chuẩn bị bài “Luyện tập” (Soạn bài 1đến bài 5/46. HSKKVH soạn bài1/46) IV/ Rút kinh nghiệm tiết dạy: …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

File đính kèm:

  • docgiao an.doc
Giáo án liên quan