I Mục tiêu: Sau bài học,Hs có khả năng
- Hiểu lời khuyên từ câu chuyện: Làm việc gì cũng phải kiên trì, nhẫn nại mới thành công.
-Đọc đúng ,rõ ràng toàn bài,biết nghỉ hơi hợp lí sau dấm chấm,dấu phẩy và giữa các cụm từ; bước đầu biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện với lời các nhân vật .Trả lời được các câu hỏi trong sách giáo khoa
-Tính kiên trì ,nhẫn nại
*HSK-G:Hiểu ý nghĩa của câu tục ngữ”Có công mài sắt,có ngày nên kim
*GDKNS :
- Tự nhận thức về bản thân ( PP/KT : Trình bày 1 phút )
- Lắng nghe tích cực( PP/KT : Động não , thảo luận nhóm)
- Kiên định , Đặt mục tiêu ( PP/KT : Trình bày ý kiến cá nhân, chia sẽ thông tin. )
143 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1116 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Trường Tiểu học Vạn Phú 2, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
t 1.
- Trả lời được câu hỏi về nội dung tranh (BT2)
HSK-G:Đọc tương đối rành mạch đoạn văn,đoạn thở (Tốc độ trên 35 tiếng/phút)
II/ Chuẩn bị: GV: Phiếu ghi các bài tập đọc
III/ Các hoạt động dạy học:
1. Ổn định: (1’)
2. Kiểm tra: (3-4’) Vở bài soạn của Hs. Gv nhận xét.
3. Bài mới: Giới thiệu bài – Ghi đề. Hs nhắc lại.
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
*Hoạt động1: (12’) Kiểm tra tập đọc
- Gv cho từng em bóc thăm chọn bài tập đọc.
- Đọc đoạn hoặc cả bài trong phiếu đã chỉ định.
- Yêu cầu Hs trả lời câu hỏi về đoạn vừa đọc.
- Gv nhận xét,ghi điểm.
*Hoạt động2: (20’) Hướng dẫn làm bài tập.
Bài tập2/72 Trả lời câu hỏi về nội dung tranh.
- Gv nêu yêu cầu của bài tập 2/72
-Từng Hs bóc thăm(chuẩn bài)
- Đọc đoạn hoặc cả bài trong phiếu chỉ định(HSK-G thực hiện như tiết 1) trả lời câu hỏi do GV đặt ra .Lớp nhận xét.
-Hs lắng nghe
- Để làm tốt bài tập này các em phải chú ý điều gì?
- Phải quan sát kĩ từng tranh trong SGK,đọc câu hỏi dưới tranh,suy nghĩ và trả lời câu hỏi(cho Hs thảo luận nhóm đôi)
(Tiến hành như SGV/185)
- Gv nhận xét
-Hs trả lời.
- Hs thảo luận nhóm đôi,đại diện nhóm trình bày,nhóm khác nhận xét.
- Hs lắng nghe.
4. Củng cố -dặn dò: (3-4’) Về nhà luyện đọc nhiều.
- Bài sau “ Ôn tập tiết 6” (xem kĩ nội dung ôn tập)
IV. Rút kinh nghiệm tiết dạy:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
TOÁN (Tiết 43)
BÀI: LUYỆN TẬP CHUNG
I / Mục tiêu: Sau bài học,Hs có khả năng.
- Biết thực hiện phép cộng với các dạng đã học,phép cộng các số kèm theo đơn vị :Kg,l
- Biết số hạng ,tổng.
- Biết giải bài toán với một phép cộng.
- Làm được các BT1(dòng1),2,3(cột 1,2,3),4.
HSK-G: Làm toàn bộ BT1,3 và làm thêm BT5 (nếu còn thời gian)
II / Chuẩn bị: GV: BT3/44 viét ở bảng phụ
HS: vở toán,SGK
III/ Các hoạt động dạy học:
1/ Ổn định: (1’)
2/ Kiểm tra: (4-5’) Gọi 3Hs lên bảng làm BT
+ HS1: 15l – 5l = +HS2: 3l + 2l – 1l =
35l – 12l = 16l – 14l + 15l=
+HS3: lên bảng làm BT3/43
Tóm tắt: GIải:
Thùng 1 : 16 lít Số lít thùng 2 có là:
Thùng 2 ít hơn thùng1 là 2lít. 16 – 2 = 14 (l)
Hỏi thùng 2 có bao nhiêu lít? Đáp số: 14 lít
- Gv thu vở chấm một số vở bài tập. GV nhận xét – ghi điểm.
3/ Bài mới: Giới thiệu bài – ghi đề. Hs nhắc lại
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
*Hoạt động1: (13-15’) Hướng dẫn Hs làm BT1,2/44SGK
Bài1/44 Tính (làm miệng)
- Gọi Hs tính nhẩm rồi nối tiếp nhau trả lời kết quả.
- Gv nhận xét,sửa sai.
Bài2/44 Số (Bảng con- miệng)
- Hs tính nhẩm rồi nêu thành bài toán:
25 Kg + 20Kg = 45 Kg (H/dẫn Hs nhẩm rồi điền kết quả)
- Tương tự Hs làm các bài tập còn lại
*Hoạt động2: (10-12’) Hướng dẫn Hs làm bài.
Bài3/44(cột 1,2,3) Viết các số thích hợp vào ô trống.
- Gv treo bảng phụ lên bảng
- Cho Hs nêu yêu cầu của bài tập
- Gv làm mẫu – số hạng 34 và 17 thì tổng là 51.
- Gv nhận xét.
- Hs làm miệng
- Hs làm bảng con- miệng
-Hs thảo luận nhóm đôi,đại diện nhóm trình bày,nhóm khác nhận xét.HSK-G làm thêm phần còn lại.
- Hs lắng nghe
*Hoạt động3: (10 -12’) Hướng dẫn Hs làm BT4,5/44 SGK
Bài4/44 Giải toán có lời văn
- GV yêu cầu Hs tự tóm tắt đề toán rồi tự làm bài vào vở toán. Gv giúp đỡ(Quỳnh,P/Thuận,Trung) phân tích đề,tìm cách giải
- Gv thu vở chấm chữa bài.(8-9em)
Bài5/44 Khoanh vào chữ đặt trước câu hỏi Đ(HSK-G làm thêm – nếu còn thời gian)
- Cho Hs nêu lại yêu cầu đề toán.
- Gv h/dẫn Hs cân thăng bằng cả túi gạo và quả cân 1Kg(bên phải) bên trái 4Kg như vậy túi gạo 3kg
- Cho HSK-G làm nháp (có thể về nhà làm nếu không còn thời gian)
- Gv nhận xét.
- Hs làm vào vở
-Hs quan sát,theo dõi sự H/dẫn của GV.
- HSK-G lấy thêm ví dụ (nếu còn thời gian)
-Hs lắng nghe
4. Củng cố - dặn dò: (3-4’) Về nhà ôn lại các BT ở lớp.
- Bài sau “Kiểm tra giữa HK1”
IV. Rút kinh nghiệm tiết dạy:…………………………………………..............................
………………………………………………………………………………………………
LUYỆN TỪ VÀ CÂU (Tiết 9)
BÀI: ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ 1 (Tiết 6)
I / Mục tiêu: Sau bài học,Hs có khả năng
- Mức độ yêu cầu về kĩ năng đọc như tiết 1.
- Biết cách nói lời cảm ơn,xin lỗi phù hợp tình huống cụ thể(BT2)
- Đặt được dấu chấm hay dấu phẩy vào chỗ trống thích hợp trong mẩu chuyện(BT3)
HSK-G: Thực hiện tương tự như tiết1.
II/ Chuẩn bị: GV: Phiếu ghi các BT đọc,bảng phụ viết BT3.
HS: Học thuộc lòng 1 khổ thơ hoặc cả bài “Ngày hôm qua đâu rồi.Gọi bạn.Cái trống trường em.Cô giáo lớp em”
III/ Các hoạt động dạy học:
1/ Ổn định: (1’)
2/ Kiểm tra: (3-4’) Sự chuẩn bị của Hs
3/ Bài mới: Giới thiệu bài – Ghi đề. Hs nhắc lại
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
*Hoạt động1: (7-8’) Kiêm tra học thuộc lòng.
- Gv tiến hành Kiểm tra tương tự tiết 1.
*Hoạt động2: (8- 10’) Cách tra mục lục sách
-Gv cho Hs đọc bài tập 2 nêu cách làm.
-GV H/dẫn mở mục lục sách tìm tuần 8 và nói tên tất cả các bài học trong tuần theo trật tự được nêu trong mục lục(Tiến hành như SGV/188)
*Hoạt động3: (10-12) Ôn luyện cách viết nói,lời mời,nhờ,đề nghị
Bài3/73 Ghi lại lời mời của em trong những trường hợp dưới đây:
- Cho Hs đọc yêu cầu đề bài,cả lớp đọc thầm,Hs làm bài cá nhân(mỗi Hs tự ghi ra giấy nháp lời mời,nhờ,đề nghịcho 3tình huống đã nêu)
-Tiến hành như SGV/188
-Gv nhận xét.
-Hs thực hiện tương tự tiết 1
-Hs đọc bài tập 2 và nêu cách làm.-Hs thực hiện.HSK-G giúp đỡ thêm HSKKVH
-Hs đọc yêu cầu đề bài,cả lớp đọc thầm,Hs làm bài cá nhân.
-Hs lắng nghe
4. Củng cố -dặn dò:(3-4) Về nhà tập nói lời mời,cảm ơn,xin lỗi và xem lại các bài tập
- Bài sau :Kiểm tra (tham gia kiểm tra đầy đủ,thật thà trong thi cử ,làm bài cẩm thận)
IV. Rút kinh nghiệm tiết dạy:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Thứ năm /01/11/2012
CHÍNH TẢ (Tiết 18)
KIỂM TRA ĐỊNH KÌ (GHK1)
(Phần viết)
(Đề của chuyện môn PGD )
TOÁN (Tiết 44)
KIỂM TRA ĐỊNH KÌ(GHK1)
(Đề của chuyên môn PGD )
Thứ sáu ngày 2/11/2012
TẬP VIẾT (Tiết 9)
BÀI: ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ 1 (Tiết 7)
I / Mục tiêu: Sau bài học,Hs có khả năng
- Mức độ yêu cầu về kĩ năng đọc như tiết 1.
- Biết cách nói lời cảm ơn,xin lỗi phù hợp tình huống cụ thể(BT2)
- Đặt được dấu chấm hay dấu phẩy vào chỗ trống thích hợp trong mẩu chuyện(BT3)
HSK-G: Thực hiện tương tự như tiết1.
II/ Chuẩn bị: GV: Phiếu ghi các BT đọc,bảng phụ viết BT3.
HS: Học thuộc lòng 1 khổ thơ hoặc cả bài “Ngày hôm qua đâu rồi.Gọi bạn.Cái trống trường em.Cô giáo lớp em”
III/ Các hoạt động dạy học:
1/ Ổn định: (1’)
2/ Kiểm tra: (3-4’) Sự chuẩn bị của Hs
3/ Bài mới: Giới thiệu bài – Ghi đề. Hs nhắc lại
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
*Hoạt động1: (7-8’) Kiêm tra học thuộc lòng.
- Gv tiến hành Kiểm tra tương tự tiết 1.
*Hoạt động2: (8- 10’) Nói lời cảm ơn, xin lỗi.
Bài2/73 Nói lời cảm ơn,xin lỗi (phù hợp tình huống cụ thể)
- Cho Hs đọc BT2,tìm hiểu yêu cầu.
- Gọi Hs đọc lại 4 câu trong bài tập.
- Cho hs thảo luận nhóm đôi,ghi ra nháp những câu cảm ơn,xin lỗi(tiến hành như SGV/187)
- Gv theo dõi,nhận xét.
*Hoạt động3: (8-10’) Dùng dấu chấm,dấu phẩy.
Bài 3/73 Chọn dấu chấm ,dấu phẩy để điền vào chỗ trống trong bài “Nằm mơ”
- Gv hướng dẫn Hs như SGv/187)
-Hs thực hiện tương tự tiết 1
-Hs thực hiện
-Hs thảo luận nhóm đôi,đại diện nhóm trình bày,nhóm khác nhận xét
-Hs làm bài vào vở.
- Cho Hs làm vào vở.Gv giúp đỡ HSKKVH đặt dấu chấm,dấu phẩy thích hợp vào chỗ trống.
- Gv chấm 1 số vở,nhận xét.
4. Củng cố -dặn dò:(3-4) Về nhà tiếp tục ôn các bài tập đọc ,học thuộc lòng đã học
- Bài sau “Ôn tập giữa HK1(Tiết 7)”(xem trước nội dung SGK/73)
IV. Rút kinh nghiệm tiết dạy:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
TẬP LÀM VĂN (Tiết 9)
KIỂM TRA ĐỊNH KÌ (GHK1)
(Phần đọc)
(Đề của chuyên môn PGD )
----------------&----------------
TOÁN (Tiết 45)
BÀI: TÌM MỘT SỐ HẠNG TRONG MỘT TỔNG
I/Mục tiêu: Sau bài học,Hs có khả năng.
- Biết tìm x trong các bài tập dạng : x + a = b; a + x = b(với a,b là các số có không quá hai chữ số )bằng sử dụng một số quan hệ giữa hai thành phần và kết quả của phép tính.
- Biết cách tìm số hạng khi biết tổng và số hạng kia.
- Biết giải bài toán có một phép trừ.
- Làm được các BT1(cột a,b,c,d,e), 2(cột 1,2,3)
HSK-G: Làm toàn bộ Bt1,2 và làm thêm BT3(nếu có thời gian)
II/ Chuẩn bị: GV: Bảng phụ viết bài tập 2SGK.
HS: Dụng cụ học toán.
III/Các hoạt động dạy học:
1/Ổn định: (1’)
2/ Kiểm tra: (4-5’) Sửa bài kiểm tra giữa kì 1.
3/Bài mới: Giới thiệu bài – Ghi đề. Hs nhắc lại.
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
*Hoạt động1: (10-12’) Giới thiệu kí hiệu chữ và cách tìm 1 số hạng chưa biết trong 1tổng.
- Gv cho Hs quan sát hình vẽ trong SGK,H/dẫn Hs cột 1.
- Cho Hs làm bài tập cột 2,3 ở vở nháp.
- Gọi Hs nêu nhận xét như SGV/95
*Khắc sâu: Mỗi số hạng của tổng bằng tổng trừ đi số hạng kia.
*Hoạt động2: (18-20’) Hướng dẫn thực hành.
Bài1/45(cột a,b,c,d,e) Tìm x
-Gv h/dẫn mẫu: x + 3= 9
x = 9 - 3
x = 6
- Hs làm bảng con câu b, d
- Hs làm câu c,e vào vở. GV theo dõi,giúp đỡ HSKKVH cách làm câu lời giải
-Hs quan sát hình vẽ trong SGK,theo dõi sự H/dẫn của GV.
-Hs làm vàovở nháp
- Hs nêu nhận xét.
- Hs lắng nghe
-Hs theo dõi,quan sát.
-Hs làm bảng con.
-Hs làm bài vào vở.HSK-G làm thêm câu g
Bài2/45(cột 1,2,3) Viết số thích hợp vào ô trống
- Gv treo bảng phụ đã kẻ sẵn bài tập.
- H/dẫn Hs như SGv/93
- Gọi hs nhắc lại quy tắc tìm số hạng chưa chưa biết của tổng.
- Cho HSK- G làm bảng phụ
- Gv nhận xét ,ghi điểm.
Bài 3/45 Giải bài toán có lời văn (HSK-G làm thêm nếu còn thời gian)
- Gv gọi Hs đọc đề.
- H/dẫn Hs tóm tất đề và tìm cách giải
- Cho HSK-G làm vào vở.
-Hs quan sat.
-hs theo dõi sự H/dẫn của GV.
- Hs nhắc lại quy tắc tìm số hạng chưa biết của tổng.
-Hs thảo luận nhóm đôi,đại diện nhóm trình bày,nhóm khác nhận xét
-1Hs đọc đề,lớp đọc thầm.
-Hs lắng nghe.
-HSK-G làm vào vở(có thể về nhà làm nếu không còn thời gian)
4. Củng cố -dặn dò: (3-4’) Gv nhận xét tiết học.Gọi Hs nhắc lại quy tắc.
- Về nhà xem lại các bài tập vừa học.
- Chuẩn bị bài “Luyện tập” (Soạn bài 1đến bài 5/46. HSKKVH soạn bài1/46)
IV/ Rút kinh nghiệm tiết dạy:
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
File đính kèm:
- giao an.doc