I.MỤC TIÊU :
- Giúp HS củng cố về đọc viết thứ tự các số trong phạm vi 100.
- Đọc số có 1 chữ số, số có 2 chữ số
- Số liền trước, số liền sau.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Viết nội dung bài giảng
- Làm bảng số từ 0 đến 99 nhưng cắt thành băng giấy(3băng).
106 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1108 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Trường Tiểu học Tiên Nha đã chỉnh sửa, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ố dặn dò
- GV củng cố bài, nhận xét giờ học.
- GV giao bài tập về nhà cho HS.
5’
30’
2’
- 2 HS chữa bài tập về nhà.
- Cả lớp nhận xét, bổ sung.
- HS nêu yêu cầu của đề bài.
- HS làm cá nhân vào vở. Sau đó trả lời miệng và nêu cách tính nhẩm.
Nhắc: thay đổi các số hạng thì tổng không thay đổi.
- HS làm bài vào bảng con.
- Cả lớp nhận xét, bổ sung.
Hs đọc yêu cầu của bài tập.
- HS làm cá nhân vào vở.
- Cả lớp nhận xét, bổ sung. Vài em nêu lại cách tìm số hạng, số bị trừ, số trừ.
- HS nêu yêu cầu của đề, tóm tắt bài toán và giải vào vở, 1 em làm vào bảng phụ.
Bài giải:
Em cân nặng số kg là:
50 – 16 = 34 (kg)
Đáp số:34 kg
- HS nêu lại nội dung của bài.
Thứ năm, ngày 18 tháng 12 năm 2008
Toán
ôn tập về hình học
I.Mục tiêu : Giúp HS:
Giúp hs củng cố về biểu tượng hình tam giác, hình vuông
Vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước.
Ba điểm thẳng hàng.Vẽ hình theo mẫu.
II.Đồ dùng dạy học:
Thước – bảng phụ – phấn mầu.
III.Hoạt động dạy học:
Hoạt động dạy
T
Hoạt động học
1.Kiểm tra bài cũ:
GV cho HS chữa bài tập về nhà.
- GV nhận xét, cho điểm.
2.Bài mới:
a,Giới thiệu
b, Hướng dẫn HS luyện tập.
Bài 1: Gv cho hs quan sát hình
Hỏi có bao nhiêu hình tam giác? Là những hình nào?
- Có bao nhiêu hình chữ nhật là những hình nào?
- Hình vuông có phải là hình chữ nhật không?
Có bao nhiêu hình tứ giác?
Bài 2: Yêu cầu đọc đề bài
- GV cho HS nêu cách vẽ đoạn thẳng có độ dài 8 cm
Bài 3: Bài toán yêu cầu làm gì?
3 điểm thẳng hàng là 3 điểm như thế nào?
Gv nhận xét sửa sai.
Bài 4: Gọi hs đọc yêu cầu
GV hướng dẫn HS vẽ.
- GV quan sát, giúp đỡ HS yếu.
- GV kết luận.
3. Củng cố dặn dò
- GV củng cố bài, nhận xét giờ học.
- GV giao bài tập về nhà cho HS.
4’
30’
2’
- 2 HS chữa bài tập về nhà.
- Cả lớp nhận xét, bổ sung.
- Có 1 hình tam giác – hình a
- 2 hình vuông – hình d, g
- 1 hình chữ nhật – hình e.
- Là hình chữ nhật đặc biệt.
- 5 hình tứ giác – hình b, c, d, e,g
Vẽ độ dài 8cm
Chấm 1 điểm trên giấy
Hs vẽ đặt tên cho đoạn thẳng vừa vẽ
Nêu tên 3 điểm
3 điểm cùng nằm trên 1 đường thẳng
Hs thao tác vẽ 3 điểm thẳng hàng
- HS vẽ hình theo mẫu, 2 em vẽ vào bảng phụ.
- Về nhà vẽ hình.
Toán
ôn tập về đo lường
I.Mục tiêu : Giúp HS:
Giúp học sinh củng cố xác định khối lượng của vật.
Xem lịch để biết số ngày trong mỗi tháng và các ngày trong tuần lễ.
Xác định thời điểm(xem giờ đúng trên đồng hồ)
II.Đồ dùng dạy học:
Cân đồng hồ, lịch năm, mô hình đồng hồ.
III.Hoạt động dạy học:
Hoạt động dạy
T
Hoạt động học
1.Kiểm tra bài cũ:
GV cho HS chữa bài tập về nhà.
- GV nhận xét, cho điểm.
2.Bài mới:
a,Giới thiệu
b, Hướng dẫn HS luyện tập.
Gv cho hs quan sát và trả lời câu hỏi
Gọi hs đọc yêu cầu bài 2.
Gv yêu cầu hs quan sát lịch trả lời
- GV nhận xét, kết luận.
Gv hỏi hs trả lời
Nhận xét
Gv gọi trả lời
Nhận xét
Gọi hs yêu cầu, trả lời
Bài 3
- GV nêu câu hỏi cho HS trả lời.
- GV kết luận.
3. Củng cố dặn dò
- GV củng cố bài, nhận xét giờ học.
- GV giao bài tập về nhà cho HS.
3’
30’
2’
- 2 HS chữa bài tập về nhà.
- Cả lớp nhận xét, bổ sung.
Bài 1
Con vịt 3kg
Gói đường cân nặng 4kg
Lan cân nặng 30kg
Bài 2
- HS quan sát lịch và trả lời, cả lớp nhận xét, thống nhất ý kiến.
Tháng 10 có 31 ngày
Có 4 ngày chủ nhật
Đó là ngày 5, 12, 19, 26
b,
Tháng 11 có 30 ngày
Có 5 ngày chủ nhật
Có 4 ngày thứ năm
c)Tháng 12 có bao nhiêu ngày?(31 ngày)
Có 4 ngày chủ nhật
Bài 3 : HS làm bài miệng.
- Cả lớp nhận xét, bổ sung.
Toán
ôn tập về giải toán
I.Mục tiêu : Giúp HS:
- Củng cố về quy trình giải toán có lời văn (dạng toán đơn về cộng, trừ).
- Củng cố về cách trình bày bài giải của bài toán có lời văn.
- Giáo dục HS ý thức học tập tốt.
II.Đồ dùng dạy học:
- Bảng phụ.
III.Hoạt động dạy học:
Hoạt động dạy
T
Hoạt động học
1.Kiểm tra bài cũ:
GV cho HS chữa bài tập về nhà.
- GV nhận xét, cho điểm.
2.Bài mới:
a,Giới thiệu
b, Hướng dẫn HS luyện tập.
Bài 1: Gv cho hs đọc đề toán, hướng dẫn HS tóm tắt và giải vào vở, 1 em làm bài trên bảng phụ.
- GV hỗ trợ HS yếu.
- GV cùng HS chữa bài, thống nhất kết quả.
Bài 2: Yêu cầu đọc đề bài
- GV hướng dẫn HS tóm tắt đề toán và giải vào vở, 1 em làm bài trên bảng phụ.
- GV giúp đỡ HS yếu.
- GV và HS cùng chữa bài, giúp HS củng cố về cách giải bài toán.
Bài 3: - GV hướng dẫn HS tìm hiểu yêu cầu của bài toán.
- GV quan sát và hỗ trợ HS còn lúng túng.
- GV cùng cả lớp chữa bài, thống nhất kết quả và cách giải bài toán.
3. Củng cố dặn dò
- GV củng cố bài, nhận xét giờ học.
- GV giao bài tập về nhà cho HS.
4’
30’
2’
- 2 HS chữa bài tập về nhà.
- Cả lớp nhận xét, bổ sung.
- HS đọc đề toán, tóm tắt ra nháp, 1 em tóm tắt trên bảng.
- HS làm bài cá nhân.
- Cả lớp cùng chữa bài, thống nhất kết quả.
- HS đọc đề toán, tóm tắt ra nháp, 1 em tóm tắt trên bảng.
- HS làm bài cá nhân.
- Cả lớp cùng chữa bài, thống nhất kết quả.
- HS đọc đề toán, tóm tắt và giải vào vở, 1 em làm bài trên bảng phụ.
- HS trình bày bài giải.
- Cả lớp nhận xét, thống nhất cách giải bài toán và kết quả.
Toán
Luyện tập chung
I.Mục tiêu : Giúp HS:
- Củng cố về cộng, trừ nhẩm và viết có nhớ một lần.
- Củng cố về cách tìm thành phần chưa biết của phép cộng, phép trừ.
- Giải bài toán và vẽ hình.
II.Đồ dùng dạy học:
- Bảng phụ.
III.Hoạt động dạy học:
Hoạt động dạy
T
Hoạt động học
1.Kiểm tra bài cũ:
GV cho HS chữa bài tập về nhà.
- GV nhận xét, cho điểm.
2.Bài mới:
a,Giới thiệu
b, Hướng dẫn HS luyện tập.
Bài 1: Gv cho hs đọc đề bài, hướng dẫn HS nêu lại cách tính nhẩm và làm vào SGK.
- GV hỗ trợ HS yếu.
- GV cùng HS chữa bài, thống nhất kết quả.
Bài 2: Yêu cầu đọc đề bài.
- GV cho HS làm bài vào bảng con.
- GV giúp đỡ HS yếu.
- GV và HS cùng chữa bài, giúp HS củng cố về cách đặt tính cộng, trừ có nhớ và không có nhớ.
Bài 3: - GV hướng dẫn HS tìm hiểu yêu cầu của bài toán.
- GV hướng dẫn HS nêu lại cách tìm số hạng chưa biết, tìm số bị trừ, số trừ.
- GV cùng cả lớp chữa bài, thống nhất kết quả và cách giải bài toán.
Bài 4: Gv cho hs đọc đề toán, hướng dẫn HS tóm tắt bài toán. - GV hỗ trợ HS yếu.
- GV cùng HS chữa bài, thống nhất kết quả.
3. Củng cố dặn dò
- GV củng cố bài, nhận xét giờ học.
- GV giao bài tập về nhà cho HS.
4’
30’
3’
- 2 HS chữa bài tập về nhà.
- Cả lớp nhận xét, bổ sung.
- HS đọc đề bài.
- Vài em nêu lại cách tính nhẩm.
- HS làm bài cá nhân.
- Cả lớp cùng chữa bài, thống nhất kết quả.
- HS làm bài vào bảng con.
- Cả lớp cùng chữa bài, thống nhất kết quả.
- Vài em nêu lại cách đặt tính và thực hiện cộng, trừ.
- HS làm bài vào vở, 2 em làm vào bảng phụ.
- HS trình bày bài giải.
- Cả lớp nhận xét, thống nhất cách giải bài toán và kết quả.
- HS đọc đề toán, tóm tắt và giải vào vở, 1 em làm bài trên bảng phụ.
- HS trình bày bài giải.
- Cả lớp chữa bài, thống nhất kết quả.
- HS nêu lại nội dung đã ôn tập.
Toán
Luyện tập chung
I.Mục tiêu : Giúp HS:
- Củng cố về cộng, trừ các số trong phạm vi 100.
- Củng cố về cách tính giá trị biểu thức có hai phép tính.
- Tên gọi và thành phần và kết quả trong phép cộng, phép trừ.
- Tìm thành phần chưa biết trong phép cộng, phép trừ khi biết các thành phần còn lại.
II.Đồ dùng dạy học:
- Bảng phụ.
III.Hoạt động dạy học:
Hoạt động dạy
T
Hoạt động học
1.Kiểm tra bài cũ:
GV cho HS chữa bài tập về nhà.
- GV nhận xét, cho điểm.
2.Bài mới:
a,Giới thiệu
b, Hướng dẫn HS luyện tập.
Bài 1: Gv cho hs đọc đề bài, hướng dẫn HS nêu lại cách tính nhẩm và làm vào SGK.
- GV hỗ trợ HS yếu.
- GV cùng HS chữa bài, thống nhất kết quả.
Bài 2, 3: Yêu cầu đọc đề bài.
- GV cho HS làm bài vào bảng con.
- GV giúp đỡ HS yếu.
- GV và HS cùng chữa bài, thống nhất kết quả.
- Giúp HS củng cố về cách đặt tính ở bài 3.
Bài 4: Gv cho hs đọc đề toán, hướng dẫn HS tóm tắt bài toán. - GV hỗ trợ HS yếu.
- GV chấm một số bài, sau đó GV cùng HS chữa bài, thống nhất kết quả.
3. Củng cố dặn dò
- GV củng cố bài, nhận xét giờ học.
- GV giao bài tập về nhà cho HS.
4’
30’
3’
- 2 HS chữa bài tập về nhà.
- Cả lớp nhận xét, bổ sung.
- HS đọc đề bài.
- Vài em nêu lại cách tính nhẩm.
- HS làm bài cá nhân.
- Cả lớp cùng chữa bài, thống nhất kết quả.
- HS làm bài vào bảng con.
- Cả lớp cùng chữa bài, thống nhất kết quả.
- HS nêu lại cách đặt tính và thực hiện tính cộng, trừ.
- HS làm bài vào vở, 2 em làm vào bảng phụ.
- HS trình bày bài giải.
- Cả lớp nhận xét, thống nhất cách giải bài toán và kết quả.
- HS nêu lại nội dung đã ôn tập.
Thứ năm, ngày 25 tháng 12 năm 2008
Toán
Luyện tập chung
I.Mục tiêu : Giúp HS:
- Củng cố về cộng, trừ các số trong phạm vi 100.
- Củng cố về cách tính giá trị biểu thức có hai dấu tính.
- Giải bài toán về kém hơn.
- Tính chất giao hoán của phép cộng.
- Củng cố về ngày trong tuần, trong tháng.
II.Đồ dùng dạy học:
- Bảng phụ.
III.Hoạt động dạy học:
Hoạt động dạy
T
Hoạt động học
1.Kiểm tra bài cũ:
GV cho HS chữa bài tập về nhà.
- GV nhận xét, cho điểm.
2.Bài mới:
a,Giới thiệu
b, Hướng dẫn HS luyện tập.
Bài 1, 2: - GV cho HS làm bài vào bảng con.
- GV hỗ trợ HS yếu.
- GV cùng HS chữa bài, thống nhất kết quả.
Bài 3: Yêu cầu đọc đề bài.
- GV cho HS làm bài vào bảng con.
- GV giúp đỡ HS yếu.
- GV chấm một số bài.
- GV và HS cùng chữa bài, thống nhất kết quả.
Bài 4: Gv cho hs chơi trò chơi: Điền nhan, viết đúng.
- GV chia lớp làm 2 nhóm, hướng dẫn HS chơi trò chơi.
- GV cùng HS chữa bài, thống nhất kết quả. Tuyên dương đội thắng cuộc.
Bài 5: GV hướng dẫn HS thực hành xem lịch.
3. Củng cố dặn dò
- GV củng cố bài, nhận xét giờ học.
- GV giao bài tập về nhà cho HS.
4’
30’
3’
- 2 HS chữa bài tập về nhà.
- Cả lớp nhận xét, bổ sung.
- HS đọc đề bài.
- HS làm bài vào bảng con.
- Cả lớp cùng chữa bài, thống nhất kết quả.
- HS làm bài vào vở, 1 em làm vào bảng phụ.
- Cả lớp cùng chữa bài, thống nhất kết quả.
- HS nghe GV phổ biến cách chơi, luật chơi.
- HS tham gia chơi trò chơi.
- Cả lớp nhận xét, thống nhất kết quả. Bình chọn nhóm thắng cuộc.
- HS thực hành xem lịch.
- HS nêu lại nội dung đã ôn tập.
Toán
Kiểm tra định kì lần 2
File đính kèm:
- GA lop 2 da sua chua.doc