I. MỤC TIÊU:
Giúp HS tự kiểm tra kết quả học tập về:
- Đọc, viết số có hai chữ số, viết số liền trước, số liền sau.
- Kĩ năng thực hiện phép cộng và phép trừ (không nhớ) trong phạm vi 100.
- Giải bài toán có lời văn.
- Vẽ độ dài đoạn thẳng.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
VBT Toán
56 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1092 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 2 Trường tiểu học Hùng Vương, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
tương ứng khác.
- Làm quen với các hoạt động sinh hoạt, học tập thường ngày
II. Đồ dùng dạy học :
VBT Toán. Lịch tháng
III. Các hoạt động dạy- học:
1.Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ: (5’)
- Đặt tính rồi tính
66 - 29 41 – 6 82 - 37
2.Hoạt động 2: Luyện tập (27’)
Hướng dẫn HS làm các bài tập trong VBT Toán
- Đối với H khá, giỏi: Tự đọc và làm các bài trong VBT toán/ 81
- G theo dõi và giúp đỡ H trung bình.
- G chấm, chữa bài, chốt KT
*Bài 1/81 :(5- 7’).
- Kiến thức: Củng cố kĩ năng xem giờ, làm quen với số chỉ giờ khác.
- HS làm bài và giải thích cách làm
?17 giờ được gọi là mấy giờ?
?5 giờ chiều gọi là mấy giờ?
*Bài 2/81: (4- 6’)
- Kiến thức:Vẽ thêm kim đồng hồ để đồng hồ chỉ thời gian tương ứng
- Giải thích cách làm?
*Bài 3/81:( 4- 6’)
- Kiến thức:Củng cố kĩ năng xem giờ.
- Giải thích cách làm?
************************
Thứ năm ngày 8 tháng 12 năm 2011
Luyện Toán
Luyện Tiết 79
I. Mục tiêu:
- Rèn kĩ năng xem lịch tháng.
- Củng cố nhận biết về các đơn vị đo thời gian: ngày- tháng- tuần. Củng cố về biểu tượng thời gian
II.Đồ dùng dạy học:
- VBT Toán
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hướng dẫn HS làm các bài tập trong VBT Toán
- Đối với H khá, giỏi: Tự đọc và làm các bài trong VBT toán/ 83
- G theo dõi và giúp đỡ H trung bình.
- G chấm, chữa bài, chốt KT
*Bài 1/82:(6-7’)
- Kiến thức: Củng cố kĩ năng đọc, viết ngày tháng.
* Bài 1/83(6-7’)
- Kiến thức: Củng cố kĩ năng ghi ngày trên lịch tháng.
- Tháng 1 có bao nhiêu ngày? Ngày đỏ là thứ mấy?
*Bài 2/83: (7-9’)
- Kiến thức:Củng cố kĩ năng xem lịch tháng.
- Tháng 4 có bao nhiêu ngày? Nêu các ngày chủ nhật của tháng?
* Thựic hành xem lịch( 12’)
**********************
Ngày tháng năm2011
Khối trưởng
Nguyễn Thị Hồng Lựu
Tuần 17: Thứ hai ngày 12 tháng 12 năm 2011
Luyện Toán
Luyện Tiết 81
I. Mục tiêu :
Giúp HS:
- Củng cố nhận biết về đơn vị đo thời gian: ngày- giờ, ngày- tháng.
- Củng cố kĩ năng xem giờ, lịch.
- Củng cố về cộng trừ nhẩm, tính viết.
- Củng cố về giải toán dạng nhiều hơn, ít hơn.
II. Đồ dùng dạy học :
VBT Toán
III. Các hoạt động dạy- học:
Hướng dẫn H làm các bài tập trong VBT Toán
- Đối với H khá, giỏi: Tự đọc và làm các bài trong VBT toán/ 84, 86
- G theo dõi và giúp đỡ H trung bình.
- G chấm, chữa bài, chốt KT
*Bài 1/84:(5- 6’)
- Kiến thức: Củng cố kĩ năng xem đồng hồ.
- 21 giờ còn gọi là mấy giờ?
*Bài 2/84: (5-6’)
- Kiến thức: Củng cố kĩ năng viết các ngày trong tháng,xem lịch tháng.
- Thứ bảy đầu tiên của tháng là ngày nào?
*Bài 1/86:(3-4’)
- Kiến thức: Củng cố kĩ năng tính nhẩm phép cộng, trừ có nhớ trong bảng cộng, trừ.
- Em có nhận xét gì về các phép tính trong từng cột tính?
=> Chốt: Tính chất phép cộng. Mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ.
*Bài 2/86:(4-5’)
- Củng cố kĩ năng đặt tính rồi tính phép cộng trừ có nhớ phạm vi 100.
- Khi thực hiện phép cộng (trừ) có nhớ, em lưu ý điều gì?
*Bài 3/86: (3-4’)
- Kiến thức:Củng cố kĩ năng tính nhẩm theo dãy tính cộng.
- Nêu thứ tự thực hiện dãy tính?
=>Chốt: Cách nhẩm
*Bài 4/86:(4-5’)
- Củng cố kĩ năng giải toán đơn dạng nhiều hơn.
=> Chốt: Cách giải
*Bài 5/86:(2-3’)
- Kiến thức: Củng cố kĩ năng tính nhẩm đ Điền số.
=> Chốt: 2 số hạng bằng tổng. SBT = ST
**********************
Thứ ba ngày 13 tháng 12 năm 2011
Luyện Toán
Luyện Tiết 82
I.Mục tiêu :
Giúp HS:
- Củng cố về cộng, trừ nhẩm, tính viết.
- Củng cố về giải toán dạng ít hơn.
- Tìm 1 thành phần chưa biết của phép cộng, trừ.
II. Đồ dùng dạy học :
VBT Toán
III. Các hoạt động dạy- học:
Hướng dẫn HS làm các bài tập trong VBT Toán
- Đối với H khá, giỏi: Tự đọc và làm các bài trong VBT toán/ 87
- G theo dõi và giúp đỡ H trung bình.
- G chấm, chữa bài, chốt KT
*Bài 1/87:(5-6’)
- Kiến thức: Củng cố kĩ năng tính nhẩm phép cộng, trừ có nhớ trong bảng cộng, trừ có nhớ.
- Để thực hiện các phép tính cần dựa vào đâu?
*Bài 2/87:(5-6’)
- Củng cố kĩ năng làm tính viết cộng, trừ có nhớ trong phạm vi 100.
- Khi đặt tính và thực hiện phép cộng (trừ) có nhớ lưu ý điều gì?
*Bài 3/87: (4-5’)
- Kiến thức:Củng cố kĩ năng làm tính nhẩm theo dãy tính trừ.
- Khi thực hiện theo dãy tính trừ em thực hiện theo thứ tự như thế nào?
- Chốt : Cách trừ nhẩm
*Bài 4/87:(5-6’)
- Củng cố kĩ năng giải toán đơn dạng ít hơn.
- Nêu dạng toán?
=> Chốt: Khi giải toán về ít hơn cần lưu ý gì?
*Bài 5/87: (3’)
- Củng cố kĩ năng viết phép trừ biết hiệu bằng SBT
=> Chốt: Khi nào hiệu bằng SBT?
******************************
Thứ năm ngày 15 tháng 12 năm 2011
Luyện Toán
Luyện Tiết 84
I. Mục tiêu:
- Củng cố về nhận dạng,nêu tên gọi các hình đã học, vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước.
- Xác định các điểm trên dưới ô để vẽ hình.
II.Đồ dùng dạy học:
- VBT Toán
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hướng dẫn HS làm các bài tập trong VBT Toán
- Đối với H khá, giỏi: Tự đọc và làm các bài trong VBT toán/ 89
- G theo dõi và giúp đỡ H trung bình.
- G chấm, chữa bài, chốt KT
*Bài 3/88:(5- 6’)
- Củng cố kĩ năng tìm thành phần chưa biết trong phép cộng, trừ.
- Muốn tìm SH(SBT,ST) chưa biết em làm như thế nào?
*Bài 4/88:(4-5’)
- Củng cố kĩ năng giải toán đơn dạng ít hơn.
- Nêu dạng toán?
*Bài 5/88: (3’)
- Kiến thức:Nhận biết hình tứ giác.
- Hình tứ giác là hình có mấy cạnh?
*Bài 1/89: (5-6’)
- Kiến thức: Nhận dạng, nêu tên gọi các hình đã học.
- Nêu cách nhận biết?
*Bài 2/89: (4-5’)
- Củng cố kĩ năng vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước.
- Nêu cách vẽ đoạn thẳng?
*Bài 3/89:(5-7’)
- Củng cố kĩ năng xác định 3 điểm thẳng hàng.
- Vì sao 3 điểm đó được gọi là 3 điểm thẳng hàng?
*Bài 4/89:(5-6’)
- Củng cố kĩ năng vẽ hình theo mẫu.
- Hình vẽ gồm những hình gì?
* Trò chơi: Nhận biết hình( 7’)
**********************
Ngày tháng năm2011
Khối trưởng
Nguyễn Thị Hồng Lựu
Tuần 18: Thứ hai ngày 19 tháng 12 năm 2011
Luyện Toán
Luyện Tiết 86
I. Mục tiêu :
Giúp HS củng cố về:
- Xác định khối lượng.
- Xem lịch để biết ngày trong tháng, ngày trong tuần lễ.
- Quy trình giải toán có lời văn (dạng toán đơn về cộng trừ).
- Cách trình bày bài giải của bài toán có lời văn.
II. Đồ dùng dạy học :
VBT Toán
III. Các hoạt động dạy- học:
Hướng dẫn H làm các bài tập trong VBT Toán
- Đối với H khá, giỏi: Tự đọc và làm các bài trong VBT toán/ 90, 92
- G theo dõi và giúp đỡ H trung bình.
- G chấm, chữa bài, chốt KT
*Bài 1/90:(3-4’)
- Kiến thức: Củng cố kỹ năng xác định khối lượng của người, vật, con vật.
- Nêu cách xác định?
*Bài 2/90: (4’)
- Củng cố kĩ năng xem lịch .
- Tháng 10 có mấy ngày chủ nhật? Là những ngày nào?
*Bài 1/92:(4-5’)
- Kiến thức: Củng cố kĩ năng giải toán dạng nhiều hơn.
- Trình bày bài giải.
- Nêu dạng toán?
*Bài 2/92: (4-5’)
- Kiến thức: Củng cố kĩ năng giải toán dạng ít hơn.
- Trình bày bài giải
- Nêu dạng toán?
*Bài 3/92:(5-6’)
- Củng cố kĩ năng giải toán dạng tìm tổng
- Nêu dạng toán, cách trình bày?
*Bài 4/92:(2-3’)
- Nối hai số có tổng bằng 90
******************************
Thứ ba ngày 20 tháng 12 năm 2011
Luyện Toán
Luyện Tiết 87
I.Mục tiêu :
Củng cố cho HS:
- Kĩ năng cộng trừ nhẩm, làm tính viết, tính giá trị các biểu thức đơn giản.
- Tìm một thành phần chưa biết trong phép cộng trừ.
- Giải toán, vẽ hình có các điểm cho trước
II. Đồ dùng dạy học :
VBT Toán
III. Các hoạt động dạy- học:
Hướng dẫn HS làm các bài tập trong VBT Toán
- Đối với H khá, giỏi: Tự đọc và làm các bài trong VBT toán/ 93
- G theo dõi và giúp đỡ H trung bình.
- G chấm, chữa bài, chốt KT
*Bài 1/93:(4-5’)
- Kiến thức: Củng cố kĩ năng thực hiện các phép tính cộng, trừ có nhớ trong bảng cộng trừ.
- Thực hiện đúng các phép tính em dựa vào đâu?
*Bài 2/93:(5- 6’)
- Kiến thức: Củng cố kĩ năng đặt tính và tính phép cộng, trừ có nhớ.
- Khi thực hiện cộng, trừ có nhớ cần lưu ý điều gì?
*Bài 3/93:(5- 6’)
- Kiến thức: Tìm số hạng, SBT, ST chưa biết.
- Muốn tìm SH(SBT,ST) chưa biết em làm như thế nào?
*Bài 4/93:(5- 6’)
- Củng cố kĩ năng giải toán đơn dạng ít hơn.
- Nêu dạng toán?
*Bài 5/93: (3- 4’)
- Kiến thức:Củng cố kĩ năng vẽ hình chữ nhật, tứ giác.
-Hình chữ nhật và hình tứ giác có gì khác nhau?
- Cần lưu ý gì khi vẽ hình?
******************************
Thứ năm ngày 22 tháng 12 năm 2011
Luyện Toán
Luyện Tiết 89
I. Mục tiêu:
Củng cố cho HS:
- Làm tính viết, tính giá trị biểu thức.
- Nhận biết tính chất giao hoán của phép cộng.
- Giải toán dạng ít hơn, đơn vị đo thời gian ngày, tháng.
II.Đồ dùng dạy học:
- VBT Toán
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hướng dẫn HS làm các bài tập trong VBT Toán
- Đối với H khá, giỏi: Tự đọc và làm các bài trong VBT toán/ 95
- G theo dõi và giúp đỡ H trung bình.
- G chấm, chữa bài, chốt KT
*Bài 1/95:(7-8’)
- Kiến thức: Củng cố kĩ năng đặt tính cộng, trừ có nhớ
- Khi thực hiện các phép cộng (trừ) có nhớ lưu ý điều gì?
*Bài 2/95: (6-7’)
- Củng cố kĩ năng làm dãy tính.
- Khi thực hiện tính 63 – 15 + 27 em thực hiện theo thứ tự như thế nào?
*Bài 3/95:(7-8’)
- Củng cố kĩ năng giải toán đơn dạng ít hơn.
- Nêu dạng toán?
*Bài 4/95:(5-6’):
- Củng cố về phép cộng, vị trí các số hạng trong phép cộng.
- Trong phép cộng khi ta đổi chỗ các số hạng thì kết quả của phép cộng đó ntn?
*Bài 5/95:(3-4’)
- Củng cố kĩ năng xem lịch.
- Tháng 12/2010 có bao nhiêu ngày?
**********************
Ngày tháng năm2011
Khối trưởng
Nguyễn Thị Hồng Lựu
Phần kiểm tra của ban giám hiệu
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
I - Mục đích ,yêu cầu
II.Đồ dùng dạy học:
III hoạt động dạy – học
* Rút kinh nghiệm:
……………………………………………………………………………………...
……………………………………………………………………………………. .
**********************
Ngày tháng năm2011
Khối trưởng
Nguyễn Thị Hồng Lựu
Phần kiểm tra của ban giám hiệu
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
File đính kèm:
- Hue2 chieu.doc