Giáo án Lớp 2 Sáng Tuần 26 Năm 2012-2013

1. Chào cờ trong lớp

 - Lớp trưởng điều hành lớp chào cờ trong lớp

 2, GV sinh hoạt lớp

 *GV nhận xét lớp

 * Tổ trưởng báo cáo tình hình học tập của tổ mình

 a, Về học tập

 - Tuyên dương : . .

 - Phê bình .

b, Về lao động - Vệ sinh

 - Tuyên dương: .

 - Phê bình : .

 

doc30 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1163 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Sáng Tuần 26 Năm 2012-2013, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
iểm tập đọc 2. Ôn cách đặt và TLCH như thế nào ? 3. Ôn cách đáp lời khẳng định, phủ định. II. Đồ dùng dạy học : - Phiếu ghi bài TĐHTL III. Các hoạt động dạy học : 1. GTB (1') 2. Kiểm tra đọc (12-15'). Tương tự T1 3. Tìm BPC trả lời câu hỏi như thế nào ? (5-7') - Học sinh đọc yêu cầu - Làm vở - Học sinh chữa miệng - nhận xét - Trả lời câu hỏi như thế nào là cụm từ chỉ gì ? 4. Đặt câu hỏi cho BPC được in đậm (7-8') - Xác định yêu cầu - Hướng dẫn : Để đặt được câu hỏi cho BPC in đậm cần xác định bộ phận in đậm đó là cụm từ chỉ gì và tìm câu hỏi tương ứng. - Học sinh làm bài VBT - giáo viên chấm - Chữa miệng - nhận xét 5. Nói lời đáp của em :- Xác định yêu cầu của bài - Học sinh thể hiện thành cặp theo dãy - nhận xét 6. Củng cố - dặn dò : - Nhận xét tiết học - Về nhà hoàn thành bài tập 3 VBT ____________________________________________ Tập viết ôn tập giữa học kỳ II:Tiết 6 I. Mục đích yêu cầu : 1. Kiểm tra lấy điểm HTL các bài thơ có yêu cầu học thuộc lòng từ tuần 19 - 26 2. Mở rộng vồn từ ngữ về muông thú 3. Biết kể chyện về các con vật mình biết II. Đồ dùng dạy học : - Phiếu ghi tên 4 bài tập đọc có yêu cầu học thuộc lòng III. Các hoạt động dạy học 1. GTB (1') 2. Kiểm tra HTL (12-15') - Cả lớp ôn bài (5') - Bốc thăm đọc bài và trả lời câu hỏi : 9 - 10 học sinh - Giáo viên + học sinh nhận xét cho điểm 3. Trò chơi mở rộng vốn từ về muông thú (8-9') Chia lớp thành 2 nhóm : Nhóm A nêu tên con vật, nhóm B nêu đặc điểm sau đó chuyển ngược lại - nhận xét. - Giáo viên ghi lại ý kiến học sinh - Học sinh đọc lại bảng tên và đặc điểm con vật trên bảng. 4. Thi kể chuyện về các con vật : (miệng 8-9') - Kể trong nhóm (3') - Thi kể trước lớp - nhận xét 5. Củng cố dặn dò : - Nhận xét giờ học _____________________________________________ Thứ năm ngày 14 tháng 3 năm 2013 Tiết 1 Toán Tiết 134: Luyện tập chung I.Mục tiêu. Giúp HS - Học thuộc bảng nhân chia - Tìm thừa số, tìm SBC - Giải toán có phép chia II.Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ: - H đọc thuộc bảng nhân 1, chia 1 - Nhắc lại các ghi nhớ về số 0, số 1 trong phép nhân và phép chia Hoạt động 1: Luyện tập Bài 1: - H xác định yêu cầu bài tập - H ghi KQ tính nhẩm vào sách - H đọc KQ từng cột => Qua bài tập 1 em được củng cố kiến thức gì ? Bài 2: - H xác định yêu cầu - Đọc mẫu phần a, phần b - G : Khi nhân chia có số tròn chục các em qui về chục để nhân, chia cho dễ hơn - H dùng bút chì điền KQ vào VBT - H đọc KQ từng cột => Nêu cách nhẩm : 20 x 4 ; 30 x 2 ; 80 : 2 ; 90: 3 Bài 3 : - H xác định yêu cầu - Làm vở => x là những TP nào trong phép tính ? Muốn tìm nó em tìm ntn ? Bài 4 : - H nêu yêu cầu - Làm bài vào VBT - G cùng H chữa bài, chốt KT. Bài 5: - H quan sát các hình vẽ trong SGK - Lấy 4 tam giác trong bộ đồ dùng xếp thành HV như hình vẽ => Nêu cách xếp ? - G : Cạnh dài của tam giác lần lượt là cạnh của hình vuông. Hoạt động 3: Củng cố dặn dò - Hôm nay chúng ta được luyện tập kiến thức gì ? *Dự kiến sai lầm HS thường mắc Một số em nhầm cách tìm thừa số và tìm số bị chia *Rút kinh nghiệm sau giờ dạy :.................................................................................... ………………………………………………………………………………………… ______________________________ Tiết 2 Luyện từ và câu ôn tập giữa học kỳ II:Tiết 7 I. Mục đích yêu cầu : - Tiếp tục kiểm tra lấy điểm HTL - Ôn cách đặt và TLCH vì sao ? - Ôn cách đáp lời đồng ý của người khác. II. Đồ dùng dạy học - Phiếu ghi các bài HTL - Bảng phụ viết BT2 III. Các hoạt động dạy học : 1. GTB 2. Kiểm tra HTL : tiến hành tương tự T6 3. Tìm bộ phận TLCH : Vì sao ? - Học sinh đọc yêu cầu bài - Cả lớp làm vở - 1 học sinh chữa bảng phụ - Nhận xét bài - Giáo viên chốt cách làm đúng 4. Đặt câu hỏi cho bộ phận được in đậm - Học sinh làm vở - 1 học sinh chữa bảng phụ - Giáo viên - học sinh cùng chữa bài 5. Nói lời đáp của em - Học sinh đọc yêu cầu - đọc các tình huống - Thảo luận nhóm - Các nhóm đóng vai - nhận xét 6. Củng cố - dặn dò : - Nhận xét tiết học - về nhà… _____________________________________________ CHíNH Tả ôn tập giữa học kỳ II:Tiết 8 I. Mục đích yêu cầu : - Tiếp tục kiểm tra lấy điểm HL - Củng cố vốn từ qua trò chơi ô chữ II. Đồ dùng dạy học : - Phiếu ghi tên bài HTL - Bảng lớp vẽ ô chữ III. Các hoạt động dạy học 1. GTB 2. Kiểm tra HTL - tiến hành như T6 3. Trò chơi ô chữ - Học sinh đọc yêu cầu - Đọc thầm và quan sát các ô chữ - Thi đua 2 dãy điền nhanh các từ vào các ô - G đọc đúng và đọc ô chữ hàng dọc. - Sông Tiền nằm ở miền nào của đất nước ? 4. Củng cố - dặn dò : - Nhận xét tiết học :.......................................................................................................... ........................................................................................................................................... _______________________________ Tiết 3 Thủ công Bài 15: Làm đồng hồ đeo tay (tiết 1) I. Mục tiêu: - Học sinh biết cách làm đồng hồ đeo tay bằng giấy - Làm được đồng hồ đeo tay - Thích làm đồ chơi yêu thích sản phẩm lao động của mình II. Giáo viên chuẩn bị - Mẫu đồng hồ đeo tay bằng giấy - Tranh vẽ các bước làm - Giấy thủ công, bút màu, thước kẻ III. Các hoạt động dạy học chủ yếu 1. KTBC: - Kiểm tra bài đồ dùng học tập của học sinh - NX 2. Bài mới: Thời gian Nội dung Phương pháp 10 - 12’ 12 -15’ 7 - 8’ HĐ1: Hướng dẫn H quan sát, nhận xét. HĐ2: G Hướng dẫn mẫu. Bước 1: Cắt các nan giấy Bước 2: Làm mặt đồng hồ Bước 3: Gài dây đeo đồng hồ Bước 4: Kẻ mặt số đồng hồ Bước 5: Hoàn thiện sản phẩm HĐ3: H thực hành - GV đưa mẫu – H quan sát + Đồng hồ được làm bằng gi? + Gồm những bộ phận nào? + Đồng hồ được dùng để làm gì? - G hướng dẫn và làm mẫu từng thao tác theo tranh quy trình( H1 -> H3) - G hướng dẫn và làm mẫu theo tranh quy trình( H4 -> H6) - G hướng dẫn và làm mẫu theo tranh quy trình( H7 -> H9) - G hướng dẫn và làm mẫu theo tranh quy trình( H10 ) - G hướng dẫn và làm mẫu theo tranh quy trình( H11 ) - H chỉ tranh nhắc lại các bước làm - H tập cắt các nan giấy trên giấy nháp và tập làm mặt đồng hồ - G quan sát, uốn nắn 3 - Củng cố dặn dò: (2') - Nhận xét giờ học - Chuẩn bị giờ sau thực hành trên giấy màu ------------------------------------------------------- Thứ sáu ngày 15 tháng 3 năm 2013 Tiết 2 Toán Tiết 135 : Luyện tập chung I. mục tiêu: Giúp HS - Học thuộc bảng nhân, chia vận dụng vào việc tính toán - Giải toán có phép chia II.Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ: - H đọc thuộc bảng nhân 1, chia 1 - Nhắc lại các ghi nhớ về số 0, số 1 trong phép nhân và phép chia Hoạt động 2: Luyện tập Bài 1: - H xác định yêu cầu bài tập - H ghi KQ tính nhẩm vào SGK - H đọc và KT kết quả => Nhận xét từng cột tính ở phần a ? Em vận dụng những bảng nhân, chia nào để tìm KQ ? Bài 2 (a): - H nêu yêu cầu - G ghi từng phép tính lên bảng - HSthực hiện vào bảng con - Nêu cách thực hiện dãy tính Bài 3 (a): - H đọc đề bài - Ghi phép tính giải vào bảng con - H đọc lời giải – Phép tính bài toán => Muốn tìm số học sinh ở 1 nhóm em làm ntn ? Bài 2 (b) ; 3 (b): - H xác định yêu cầu - Làm bài vào vở - G cùng H chữa bài Hoạt động 3 : Củng cố dặn dò - Hệ thống lại kiến thức của bài - Nhận xét tiết học. *Dự kiến sai lầm HS thường mắc Lời giải bài 3 (b) có thể có những em lời giải diễn đạt chưa rõ ràng *Rút kinh nghiệm sau giờ dạy :.................................................................................... ………………………………………………………………………………………… ____________________________________ Tập làm văn Tiết 3 ôn tập giữa học kỳ II: tiết 9 I.Mục tiêu: - Kiểm tra việc đọc hiểu văn bản của học sinh. - Đánh giá việc đọc hiểu qua thực hành trắc nhiệm II.Bài học: 1.KTBC: Giới thiệu bài ôn tập 2.HD làm bài - GV đọc mẫu, HS đọc %- 6 em - HS đọc thầm cả bài ? Bài viết về nội dung gì? - HS thảo luận nhóm 2 - HS đọc các câu hỏi và các ý trả lời, chọn đánh dấu ý trả lời đúng - Các nhóm trình bày - Nhận xét, chốt ý đúng: Câu 1: ý a Câu 4: ý a Câu 2: ý c Câu 5: ý b Câu 3: ý b 3. Củng cố dặn dò: - Nhận xét giờ học. __________________________________ Tiết 4 Hoạt động tập thể Giáo dục quyền và bổn phận trẻ em I/. Mục tiêu: - Tổng hợp báo cáo hoạt động tuần 24, phương hướng hoạt động tuần 25 - Tiếp tục giáo dục quyền và bổn phận của trẻ em về chủ đề Gia đình. Giúp HS hiểu gia đình là nơi yêu thương, che chở em. Bố mẹ là người thân yêu của em. Em có quyền có gia đình, có bố mẹ, được quyền sống chung với gia đình, được cha mẹ yêu thương, chăm sóc. - HS biết yêu quý và tự hào về gia đình mình II/. Bài học: 1.Sinh hoạt lớp: - Các tổ trưởng báo cáo kết quả hoạt động tuần 27 - Lớp trưởng tập hợp báo cáo - Bình bầu thi đua xếp loại, cá nhân xuất sắc trong tuần, các tổ nhận xét lẫn nhau từng cá nhân được phát biểu NX bình chọn cá nhân, tổ xuất sắc nhất, GVCN nhận xét chung - GV chủ nhiệm NX tổng kết + Đã có tiến bộ trong nề nếp, TD VS, đi học đúng giờ + Tồn tại hiện tượng không làm, làm thiếu bài tập. - G đọc HS đạt xuất sắc, tổ xuất sắc trong tuần. 2. Kế hoạch tuần 28 - Tiếp tục phát huy nề nếp học tập, nếp sống quân sự TDVS - Giữ VSCN tốt, mặc đủ ấm khi đi học, chuẩn bị bài học chu đáo đồ dùng đầy đủ. - Tạo điều kiện thuận lợi giúp H tự tin trong học tập. Tiếp tục theo dõi phát hiện kịp thời sửa chữa sai sót khi H mắc phải. 3. Giáo dục quyền và bổn phận: Chủ đề “Gia đình” *Hát bài: “Cả nhà thương nhau” - ở gia đình em được bố mẹ thương yêu, chăm sóc như thế nào? - Bổn phận của em đối với gia đình như thế nào? - Các bạn mồ côi, lang thang sẽ được ai chăm sóc? - Em có biết tên cơ quan đó không? --> Gia đình là nơi nuôi dưỡng chăm sóc, giáo dục em trở thành người có ích. Các em có quyền có gia đình, được sống chung với bố mẹ. Nếu không có gia đình em sẽ chịu nhiều thiệt thòi khó khăn. Trẻ em không có gia đình được Nhà nước và các tổ chức xã hội chăm lo.

File đính kèm:

  • docsang26.doc
Giáo án liên quan