Giáo án Lớp 2 Sáng Tuần 24-34 Năm 2012-2013

I- Mục tiêu:

-Tổng kết, đánh giá các hoạt động sau nghỉ Tết

- Đề ra phương hướng, kế hoạch tuần này

II- Nội dung

1-Nhận xét các hoạt động sau nghỉ Tết

2- Thu bản cam kết của H sau nghỉ Tết, kiểm tra, nhận xét

3- Kế hoạch tuần này

- ổn định nề nếp học tập sau nghỉ Tết

- Thi đua học tập tốt chào mừng ngày thành lập Đảng 3-2

- Tích cực bồi dưỡng Toán và Tiếng Việt nâng cao

- Tích cực rèn chữ, giữ vở

- Đảm bảo vệ sinh cá nhân, trường lớp sạch sẽ

- Nhanh nhẹn, nghiêm túc khi xếp hàng ra vào lớp và tập TD giữa giờ

 

doc174 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 941 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Sáng Tuần 24-34 Năm 2012-2013, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
chu vi hình tam giác, hình tứ giác . G nhận xét giờ học, dặn dò H. * DKSL:H viết nhầm tên đơn vị đo cho các BT *Rút kinh nghiệm: ........................................................................................................ ............................................................................................................................................................................................................................................................................... Tiết 2: Tập làm văn KỂ NGẮN VỀ NGƯỜI THÂN I. Mục đích yêu cầu: 1. Rèn kỹ năng nói. - Biết kể về nghề nghiệp của một người thân dựa vào câu hỏi gợi ý. 2. Rèn kỹ năng viết. - Viết lại những điều đã kể thành đoạn văn ngắn, đơn giản, chân thật. II. Đồ dùng: Tranh ảnh gt 1 số nghề nghiệp II. Các hoạt động dạy học: 1. Kiểm tra bài cũ ( 3-5 phút ). - Ba học sinh đọc bài viết BT3/132. Cả lớp và G nhận xét, chữa 2. Dạy bài mới. a) Giới thiệu (1 phút). G nêu MĐ, YC giờ học b) Hướng dẫn làm bài tập. Bài 1/140 (13 - 15 phút): Kể về người thân của em dựa vào câu hỏi.(Miệng) - H đọc yêu cầu. Cả lớp đọc thầm. G giúp H nắm vững yêu cầu - H đọc câu hỏi và gợi ý sau đó nhóm đôi kể cho nhau nghe - 2, 3 học sinh trả lời liền mạch các câu hỏi thành đoạn văn nói trước lớp. - H, giáo viên nhận xét, sửa. * Chốt: Dựa vào câu hỏi nói thành một đoạn văn ngắn về người thân. Bài 2/140 (15 - 17 phút). Viết đoạn văn kể về người thân. - H đọc yêu cầu. Cả lớp đọc thầm. - G lưu ý học sinh cách viết đoạn văn, trình bày: viết câu đủ ý,dùng dấu chấm phẩy đúng. Biết nối kết các câu văn thành bài văn. - H viết vở, 2 H đọc bài viết của mình - G nhận xét, chấm.. * Chốt: Biết viết đoạn văn đúng, đủ ý. 3. Củng cố, dặn dò ( 1 phút ). - Nhận xét tiết học, dặn dò học sinh. Tiết 3: Đạo đức PHÒNG TRÁNH CÁC TỆ NẠN XÃ HỘI I. Mục tiêu: Giúp H - Hiểu tác hại của các tê nạn XH: Cờ bạc, rượu chè, ma tuý,... - Phòng chống các tệ nạn xã hội II. Đồ dùng học tập Tranh ảnh về các tệ nạn XH III- Các hoạt động dạy học 1, GTB 2, Bài mới a, Giới thiệu về các tệ nạn xã hội - Hãy kể tên các tệ nạn xã hội mà em biết - G nhận xét, bổ sung b, Tác hại của các tệ nạn XH - H nối tiếp nhau nêu tác hại của các tệ nạn xã hội trên - Cả lớp và G nhận xét, chốt: + Suy giảm sức khoẻ, tốn tiền, thới gian + Gây ra tai nạn giao thông + Tan vỡ hạnh phúc gia đình +Lây nhiễm bệnh, nguy hiểm đến tính mạng,... (?) Là H em phải làmgì để phòng tránh các tệ nạn trên? H phát biểu, G nhận xét 3, Củng cố, dặn dò Nhận xét giờ học. Tiết 4: Hoạt động tập thể BÀI HÁT: AI YÊU NHI ĐỒNG BẰNG BÁC HỒ CHÍ MINH I Mục tiêu -Hát đúng giai điệu và lời ca - Biết hát kết hợp vỗ tay, gõ đệm theo bài hát II Chuẩn bị G hát chuẩn bài hát III Hoạt động dạy học 1. Ổn định tổ chức lớp: Nhắc H sửa tư thế ngồi ngay ngắn 2. Kiểm tra bài cũ : Cả lớp hát lại bài hát : Hành khúc Đội 3. Bài mới - G hát mẫu cho H nghe - Dạy từng câu, mỗi câu cho H hát lại từ 2 đến 3 lần để H thuộc lời bài hát và giai điệu của bài hát. - H thực hiện: H hát đồng thanh, hát theo dãy, hát cá nhân - Cho H tự nhận xét - G nhận xét, uốn nắn , sửa sai... 4 Củng cố dặn dò - G nhận xét tiết học ******************************************************************** TRÒ CHƠI: TÍNH NHẨM I. Mục tiêu: - Qua trò chơi, rèn cho các em kĩ năng tính toán nhanh, tác phong nhanh nhẹn - Tạo không khí lớp học sôi nổi, thư giãn cuối buổi học. II. Nội dung: 1. Khởi động: - Tập hợp vòng tròn, vỗ tay hát bài: Hoa lá mùa xuân 2. Giới thiệu trò chơi và hướng dẫn cách chơi: Quản trò chia tập thể thành nhiều nhóm bằng nhau( tốt nhất là 10-12 người) rồi cho điểm danh.Thành viên mỗi nhóm phải nhớ số thứ tự của mình. Khi quản trò hô một số bất kì thì nhóm phải cử số người mang số thứ tự cộng vào đúng bằng số đó. VD:16 thì có thể 2 người mang số 10 và số 6 chạy ra hoặc 2 người mang số 9 vàsố7. Nhóm nào chạy dư số hay thiếu số thì bị phạt. 3. Cho H chơi thử 1 lượt rồi chơi thi đua. Em nào phạm quy sẽ phạt nhảy cóc trong 1 vòng. 4. Tổng kết, nhận xét giờ học: Dặn dò: Về nhà tổ chức trò chơi với bạn bè hoặc em nhỏ. ___________________________________________________________________ Tiết 5: Âm nhạc ÔN BÀI HÁT: GƯƠNG SÁNG PHẠM NGỌC ĐA I MỤC TIÊU -Hát đúng giai điệu và lời ca - Biết hát kết hợp vỗ tay, gõ đệm theo bài hát II CHUẨN BỊ G hát chuẩn bài hát III HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 1Ổn định tổ chức lớp: Nhắc H sửa tư thế ngồi ngay ngắn 2 Kiểm tra bài cũ : Gọi 2em hát lại bài hát đã học 3 Bài mới - G cho H nghe bài hát mẫu - Ôn từng câu, mỗi câu cho H hát lại từ 2 đến 3 lần để H thuộc lời bài hát và giai điệu của bài hát. - H thực hiện: + H hát đồng thanh + H hát theo dãy + H hát cá nhân - Cho H tự nhận xét - G nhận xét, uốn nắn , sửa sai... 4 CỦNG CỐ DẶN DÒ - G nhận xét tiết học Tiết 6: Toán ÔN TẬP TIẾT 165 I - Mục tiêu: - Củng cố về: + Nhân chia trong bảng. + Nhận biết 1 phần mấy của một số. + Tìm thừa số chưa biết. Giải toán đơn có phép nhân. II - Các hoạt động dạy học: 1. Hoạt động 1: Kiểm tra (3-5') - Bảng con: Tìm y: y x4 = 16. - Nêu cách tìm thừa số chưa biết? 2. Hoạt động 2: Luyện tập (30-32') Tổ chức cho H làm VBT Toán rồi chữa bài Bài 1: (6-8') Tính nhẩm - Kiến thức: Củng cố về nhân, chia trong bảng, Nhân chia với số tròn chục, mối quan hệ giữa p.nhân với p.chia - Để làm bài tập này, em cần dựa vào đâu? Bài 2: (3- 5')Tính - Kiến thức: Củng cố về thứ tự thực hiện dãy tính. - Nêu thứ tự thực hiện dãy tính ? Bài 3: (3-5’)Tìm x - Kiến thức: Củng cố cách tìm SBC, TS chưa biết. - Nêu cách tìm SBC, TS ? Bài 4: (5-7') - Kiến thức: Vận dụng phép nhân đã học giải toán có lời văn - Sai lầm: Lời giải, đơn vị. Bài 5: (4-6')Hình nào đã khoanh vào 1/4 số hình tròn? - Kiến thức: Củng cố cách tìm 1 phần mấy của 1 số. 3. Hoạt động 3: Củng cố (2-3) G nhận xét giờ học, dặn dò H. Tiết 7:Thủ công THỰC HÀNH LÀM ĐỒ CHƠI THEO Ý THÍCH ( TIẾP) I.Mục tiêu: Giúp H: - Rèn đôi bàn tay khéo léo, óc thẩm mĩ, sáng tạo. -Tạo hứng thú học tập, lòng yêu thích môn học, yêu lao động. II.Luyện tập: - H nêu tên các đồ chơi em đã được học - Nêu tên đồ chơi mình thích làm. - H thi làm đồ chơi trong nhóm.Chọn đồ chơi đẹp nhất. - G nhận xét, tuyên dương. III. Nhận xét tiết học Dặn chuẩn bị giờ sau Tiết 8: Hoạt động tập thể SINH HOẠT SAO NHI ĐỒNG Trò chơi : “Kể chuyện tiếp sức” I. Mục tiêu: - H nối tiếp nhau (theo nhóm) kể được câu chuyện hấp dẫn theo chủ đề - Thông qua trò chơi giúp các em phát huy tính bạo dạn, bồi dưỡng tính sáng tạo, rèn kỹ năng nói trước đông người II. Lên lớp * Khởi động: - Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân trường - Về đội hình vòng tròn, vỗ tay hát bài: Hoa lá mùa xuân 1. Trò chơi: “Kể chuyện tiếp sức” - G nêu tên trò chơi, phổ biến luật chơi - H chơi thử 1 – 2 lần - H chơi có tính điểm thi đua - G theo dõi phát hiện H sai, phạt nhảy cóc 2. Sinh hoạt văn nghệ - Thi múa hát cá nhân, nhóm - Ngâm thơ , đóng kịch... 3. Củng cố – dặn dò: - Nhận xét giờ học - Tuyên dương những cá nhân , nhóm có tiết mục văn nghệ và câu chuyện hay. TRÒ CHƠI: NGƯỜI THỪA THỨ 3 I. Mục tiêu: - Qua trò chơi, rèn cho các em tác phong nhanh nhẹn, khả năng phản ứng nhanh khi cần thiết - Tạo không khí lớp học sôi nổi, thư giãn cuối buổi học. II. Nội dung: 1. Khởi động: - Tập hợp vòng tròn, vỗ tay hát bài: Cộc cách tùng cheng - Cho H chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân trường 2. Giới thiệu trò chơi và hướng dẫn cách chơi: Quản trò cho điểm số vòng tròn1-2, 1-2 rồi hô cho số 2 đứng sau số 1. Nếu dư 1 thì quản trò và người vừa dư làm thành 1 đôi đuổi bắt. Nếu không thì quản trò đứng ngoài và cử 1 đôi ra giữa vòng tròn đứng giáp lưng nhau. Khi quản trò hô “Hai ba” và đập tay vào vai ai thì người đó chạy cho người kia đuổi. Người chạy có thể chạy trong hoặc ngoài vòng rồi bất ngờ đứng trước người số 1. Khi đó người đuổi lại tiếp tục phải đuổi người thứ 2( lúc này trở thành người thứ 3- bị thừa). Nếu người đuổi đập được vào người chạy thì người chạy bị đổi thành người đuổi. 3. Cho H chơi thử 1 lượt rồi chơi có tính điểm thi đua. Em nào phạm quy sẽ phạt nhảy cóc trong 1 vòng. 4. Tổng kết, nhận xét giờ học: Dặn dò: Về nhà tổ chức trò chơi với bạn bè hàng xóm Tiết 5: Âm nhạc ÔN BÀI HÁT : BẮC KIM THANG ÔN TẬP HÁT LỜI MỚI I/ Mục tiêu Tập biểu diễn bài hát Học hát lời mới II/ Hoạt động dạy học 1,Hoạt động1: Ôn bài hát: Bắc kim thang - Cả lớp ôn bài hát, lưu ý các dấu luyến ở nhịp thứ 7,9,11 - Hát kết hợp các động tác vận động phụ hoạ - HD.H biểu diễn trước lớp 2,Hoạt động2: Dạy hát lời mới theo điệu Bắc kim thang - G hát mẫu 2 lời mới - Cả lớp ôn tập 2 lời mới, G theo dõi uốn nắn, sửa sai... 3,Hoạt động3: Củng cố dặn dò: - Ôn lại bài hát 2- 3 lượt - Nhận xét giờ học - BTVN: Ôn tập cả 3 lời bài hát trên. Tiết 6: Toán ÔN LUYỆN: TIỀN VIỆT NAM I. Mục tiêu: - Củng cố mối quan hệ giữa các loại tiền VN( 100đ, 200đ, 500đ, 1000đ) - Làm toán liên quan đến đơn vị đồng. II. Đồ dùng Vở BT Toán II. Các hoạt động dạy học 1.Hoạt động 1: KTBC: - H làm bảng con: 700đ+ 300đ 900đ- 200đ 2.Hoạt động 2: Luyện tập Bài 1. Viết số thích hợp vào chỗ chấm Làm tính cộng trên các đơn vị đồng Củng cố kĩ năng cộng nhẩm số tròn trăm Bài 2. Đánh dấu vào chú lợn ít tiền nhất KT: Làm tính với các số kèm đơn vị đồng Bài 3: Tính KT: Làm tính cộng trừ với các số kèm đơn vị đồng Bài 4: Nối theo mẫu để tổng là 100đ KT: Củng cố kĩ năng cộng số tròn trăm kèm đơn vị đồng 3.Hoạt động 3: Củng cố - dặn dò - Chữa bài tập. - Nhận xét tiết học Tiết 7: Thủ công LUYỆN : LÀM CON BƯỚM (TIẾT 1) I.Mục tiêu: Giúp H: - Củng cố kỹ năng làm con bướm. - Rèn đôi bàn tay khéo léo. -Tạo hứng thú học tập, yêu thích môn học. III.Luyện tập: - H nêu lại các bước và làm mẫu. H dưới lớp quan sát. - H làm việc cá nhân - G giúp đỡ. - G nhận xét, tuyên dương. *G nhận xét tiết học. *Dặn chuẩn bị đồ dùng bài sau Tiết 8: Hoạt động tập thể SINH HOẠT SAO NHI ĐỒNG ********************************************************************

File đính kèm:

  • docGa sag T 24-34 . 2012-2013.doc
Giáo án liên quan