. MỤC TIÊU:
- Nhận biết được chu vi hình tam giác, chu vi hình tứ giác
- Biết tính chu vi hình tam giác, hình tứ giác khi cho sẵn độ dài mỗi cạnh của nó
* - Bài 1, bài 2
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Thước đo độ dài
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
24 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 792 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 2 môn Toán - Tuần 32 - Tiết 2: Luyện tập ( giảm tải cả bài thay bằng bài chu vi hình tam giác, chu vi hình tứ giác), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Củng cố – dặn dò:
- Nhận xét giờ học
Tiết 2
Tập làm văn
đáp lời từ chối - đọc sổ liên lạc
I. Mục đích yêu cầu:
- Biết đỏp lời từ chối của người khỏc với thỏi độ lịch sự, nhó nhặn (BT1, BT2); biết đọc và núi lại nội dung 1 trang sổ liờn lạc (BT3).
II. các hoạt động dạy học:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. Kiểm tra bài cũ:
- 2 HS nói lời khen ngợi và đáp lại
B. Bài mới:
1. Giới thiệu bài:
2. Hướng dẫn HS làm bài tập.
Bài 1: (Miệng)
- 1 HS đọc yêu cầu
- HDHS quan sát tranh
- HS quan sát tranh
- Yêu cầu từng cặp HS thực hành đối đáp
- 2, 3 cặp HS thực hành đối đáp
-
VD: HS1 : Cho tớ mượn quyển truyện của cậu với.
HS2: Xin lỗi nhưng tớ chưa đọc xong.
- Các tình huống khác HS thực hành tương tự.
HS1: Thế thì tớ mượn sau vậy
Bài 2 (Miệng)
- HS đọc yêu cầu
- HDHS
- Từng cặp HS thực hành đối đáp các tình huống a,b,c
VD
a. Cho tớ mượn quyển truyện của cậu với.
- Nhận xét chữa bài
+ Truyện này tớ cũng đi mượn
+ Tiếc quá nhỉ
b. Con không vẽ được bức tranh nàyBố giúp con với!
+ Con cần tự làm bài chứ !
c. Mẹ ơi ! Mẹ cho con đi chợ cùng mẹ nhé !
+ Con ở nhà học bài đi
+ Lần sau con làm xong bài mẹ cho con đi cùng nhé !
Bài 3 (Miệng)
- 1 HS đọc yêu cầu
- Yêu cầu cả lớp mở sổ liên lạc chọn 1 trang để em viết
- Cả lớp mở sổ liên lạc (chọn 1 trang em thích )
Lưu ý: nói chân thực nội dung
+ Ngày cô viết nhận xét
+ Nhận xét (khen, phê bình, góp ý)
+ Vì sao có nhận xét ấy, suy nghĩ của em
- Yêu cầu HS làm bài vào vở
- GV chấm 1 số bài viết của HS
- HS viết bài
C. Củng cố – dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
Tiết 3
Mĩ thuật ( Giáo viên bộ môn dạy)
Tiết 4
Kể chuyện
Chuyện quả bầu
I. Mục tiêu – yêu cầu:
- Dựa theo tranh, theo gợi ý, kể lại được từng đoạn của cõu chuyện (BT1, BT2).
II. Đồ dùng dạy học:
- Bảng phụ viết sẵn kể đoạn 3
iII. hoạt động dạy học:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. Kiểm tra bài cũ:
- 3 HS tiếp nối nhau kể lại 3 đoạn câu chuyện : Chiếc rễ đa tròn
B. Bài mới:
1. Giới thiệu bài:
2. Hướng dẫn kể chuyện:
a. Kể lại các đoạn 1,2 theo tranh đoạn 3 theo gợi ý.
- HS quan sát tranh nói nhanh nội dụng từng tranh
+ Tranh 1: Hai vợ chồng người đi vào rừng bắt được con dúi
+ Tranh2: Hai vợ chồng chui ra từ khúc gỗ khoét rỗng, mặt đất vắng tanh không còn bóng người.
+ Kể chuyện trong nhóm
+ Thi kể trước lớp
b. Kể toàn bộ câu chuyện theo cách mở đầu mới.
+ 1 HS đọc yêu cầu của đoạn mở đầu cho sẵn.
- 2,3 HS khá giỏi thực hành kể phần mở đầu và đoạn 1 của câu chuyện (nhận xét )
- 1 em kể lại toàn bộ câu chuyện
C. Củng cố – dặn dò:
- Nhận xét tiết học
Buổi chiều
Tiết 1 +2:
Luyện toán : Luyện tập
I. Mục tiêu:
- Củng cố các bảng nhân ,chia đã học .
- Củng cố kỹ năng giải toán .
II.Nội dung hoạt động dạy và học
hoạt động của gv
hoạt động của hs
1. Giới thiệu bài .
2. Phát triển bài .
HĐ1: Luỵên tập .
*MT: Củng cố bảng chia 5 . Củng cố 1/5.
- Củng cố giải toán.
HĐ2 : Hoàn thành kế hoạch bài dạy
- Gv giới thiệu bài .
- Hs làm bài tập 1,2,3,4,5 trong sách ôn luyện toán 2 .
Bài 2,5: Dành cho hs trung bình yếu .
- Củng cố phép chia .
Bài 3: Dành cho hs khá .
- Củng cố giải toán .
- Gv nhận xét giờ học .
Tiết 3
ôn tiếng việt
phân biệt l/ n ; r/ v/ d
I .Mục tiêu :
- Rèn cho hs kỹ năng phân biệt 1 số tiếng có âm đầu là l/ n ; r/ v/ d
- Rèn kỹ năng viết cho hs .
B. Nội dung hoạt động dạy học .
hoạt động của gv
hoạt động của hs
1.Giới thiệu bài :
2. Phát triển bài :
HĐ1 :Luyện viết .
*MT: Rèn cho hs kỹ năng phân biệt 1 số tiếng có âm đầu là l/ n ; r/ v/ d. Rèn kỹ năng viết cho hs .
HĐ2 : Hoàn thành kế hoạch bài dạy .
- Gv giới thiệu bài .
- Hs làm bài tập 1, 2, 3 trong sách bài tập trắc nghiệm tiếng việt 2 , Tuần 32( trang 51).
- Gv chép đề bài lên bảng sau đó hướng dẫn cho hs làm vào sách luyện tập tiếng việt 2 tập 2 .
- Gv lưu ý cho hs cách trình bày , rèn chữ cho cho hs .
Ngày soạn: 22 /4 /2013
Ngày dạy: Thứ sáu ngày 26 tháng 4 năm 2013
Tiết 1
Toán
Kiểm tra (1 tiết )
I. Mục tiêu:
- Thứ tự các số trong phạm vi 1000
- So sánh các số có 3 chữ số
- Viết số thành tổng các trăm, chục, đơn vị
- Cộng trừ các số có 3 chữ số (không nhớ)
- Chu vi các hình đã học
II. Các hoạt động dạy học
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. GV đọc đề và chép đề chép bài
- HS làm bài vào giấy kiểm tra
Bài 1. Số ?
536,..........,538,........,............
789,..........,790,........,792,.........
Bài 2 ( .>,<,= )
478........748 , 963.......693 , 982.....356 , 799......797
262.........226 . 390......300 + 90 , 129.....100+9 , 345...354
Bài 3.Viết thành tổng trăm, chục, đơn vị 295 =..............................................
369 =................................................
596 = ...............................................
312 =.......................................
Bài 4. Đặt tớnh rồi tớnh
247 + 652 , 482 + 217 ,
986 - 764 , 769 – 546
Bài 5. Tớnh chu vi hỡnh bờn
6cm
4cm 4cm
6cm
- GV thu bài và chấm bài.
Tiết 2
Chính tả: (Nghe – viết)
Tiếng chổi tre
I. Mục đích yêu cầu:
- Nghe-viết chớnh xỏc bài CT, trỡnh bày đỳng hai khổ thơ theo hỡnh thức thơ tự do.
- Làm được BT (2) a/b hoặc BT (3) a/b hoặc BT CT phương ngữ do GV soạn.
II. đồ dùng dạy học:
- Bảng phụ2a
III. các hoạt động dạy học:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. Kiểm tra bài cũ:
- 3 HS viết bảng lớp viết bảng con
- nấu cơm, lội nước, nuôi nấng, lo lắng, lầm lỗi
B. Bài mới:
1. Giới thiệu bài:
- GV nêu mục đích, yêu cầu.
2. Hướng dẫn nghe – viết:
- GV đọc mẫu
- 2 HS đọc lại
Những chữ nào trong bài chính tả phải viết hoa ?
- Những chữ đầu các dòng thơ
Nên bắt đầu viết mỗi dòng thơ từ ô nào trong vở ?
- Nêu bắt đầu từ ô thứ 3.
- HS viết bảng con
Chổi tre, sạch lề, gió rét, lặng ngắt , quét rác.
- GV đọc HS viết
- HS viết bài vào vở
- Chấm, chữa bài (5 – 7 bài)
3. Làm bài tập.
Bài tập 2a (lựa chọn)
- HS đọc yêu cầu
- HD học sinh làm
- HS làm nháp
- 1 HS lên bảng làm
Lời giải:
Một cây làm chẳng nên non
Ba cây chùm lại nên hòn núi cao
- Nhận xét chữa bài
Nhiễu điều phủ lấy giá gương
Người trong một nước phải thường nhau cùng
Bài 3a.
- 1HS đọc yêu cầu
HDHS (thi tiếp sức)
- Thi theo nhóm (3 người )
VD: Lo lắp, ăn lo
Lên đường, thợ nề
Lòng tốt, nòng súng
Cái nóng, con khủng long
- Nhận xét chữa bài
Xe năn, ăn năn
Lỗi lầm, nỗi buồn
C. Củng cố – dặn dò:
- Nhận xét
Tiết 3
Thể dục ( Giáo viên bộ môn dạy)
Tiết 4
Tập viết
Chữ hoa : Q (kiểu 2)
I. Mục đích , yêu cầu:
- Viết đỳng chữ hoa Q-kiểu 2 (1 dũng cỡ vừa, 1 dũng cỡ nhỏ); chữ và cõu ứng dụng: Quõn (1 dũng cỡ vừa, 1 dũng cỡ nhỏ), Quõn dõn một lũng (3 lần).
II. Đồ dùng dạy học:
- Mẫu chữ hoa : Q (kiểu 2)
- Bảng phụ viết câu ứng dụng : Quân dân một lòng
III. các hoạt động dạy học:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. Kiểm tra bài cũ:
- 2 HS viết bảng, lớp bảng con N (kiểu 2)
- Nhận xét chữa bài
- Cả lớp viết bảng con chữ N kiểu 2
- Cả lớp viết chữ người
B. Bài mới:
1. Giới thiệu bài:
- GV nêu mục đích, yêu cầu.
2. Hướng dẫn viết chữ hoa
Nêu cấu tạo chữ Q cỡ vừa ?
Cao 5 li, gồm 1 nét viết liền và kết hợp của 2 nét cơ bản, nét cong trên, cong phải và lượn ngang.
Nêu cách viết ?
+ N1: ĐB giữa ĐK4 với ĐK5 với nét cong trên dừng bút ở đường kẻ 6
+ N2: Từ điểm DB của nét 1, viết tiếp nét cong phải
+ N3: Đổi chiều bút viết nét lượn ngang từ trái sang phải tạo thành 1 vòng soẵn ở chân chữ.
- GV viết mẫu lên bảng và nhắc lại cách viết
3. Viết câu ứng dụng:
- 1 HS đọc
Hiểu câu ứng dụng ?
Quân dân đoàn kết, gắn bó với nhau
Nêu độ cao các chữ cái?
Các chữ cao 2,5 li ?
- Q, l, g
Các chữ cao 2 li ?
- d
Các chữ cao 1,5 li ?
- t
Các chữ cao 1li ?
- các chữ còn lại
đánh dấu thanh
- Dấu nặng đặt dưới chữ ô dấu huyền đặt trên chữ o
Khoảng cách giữa các chữ
- Khoảng cách viết 1 chữ o
Cách nối nét
- GV HD HS viết chữ quân
- Nối từ nét hất của chữ Qsang chữ cái viết thường đứng liền kề
- HS viết Quân bảng con
- Cả lớp tập viết bảng con
4. Viết vở tập viết
- HS viết vở tập viết
- HD HS viết
- 1 dòng chữ Q hoa cỡ vừa,2 dòng chữ hoa cỡ nhỏ.
5. Chấm, chữa bài:
- Chấm 5-7 bài, nhận xét.
C. Củng cố – dặn dò:
- Hoàn thành phần luyện viết
- Nhận xét chung tiết học.
Buổi chiều
Tiết 1
Luyện đọc
các bài tập đọc trong tuần
I.Mục tiêu:
-Rèn kỹ năng đọc trơn toàn bài cho hs với các bài tập đọc đã học trong tuần.
-Rèn kỹ năng đọc trơn toàn bài , biết ngắt nghỉ hợp lí.
- Rèn đọc phân vai cho hs.
- Kèm đọc cho hs đọc yếu.
II. Nội dung hoạt đông dạy và học.
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS.
1. Giới thiệu bài .
2. Phát triển bài .
HĐ1: Luyện đọc .
*MT: Rèn kỹ năng đọc trơn toàn bài , biết ngắt nghỉ hợp lí.Rèn đọc phân vai cho hs.Kèm đọc cho hs đọc yếu.
HĐ2: Hoàn thành kế hoạch bài dạy.
- Gv tổ chức cho hs luyện đọc .
- Hs luyện đọc theo hình thức cá nhân , tổ , nhóm .
- Hs luyện đọc phân vai ( Gv gọi 1 số hs khá đọc phân vai ) .
- Cả lớp bình chọn cá nhân , nhóm đọc hay.
- Gv kèm đọc cho hs đọc yếu ( yêu cầu đọc trơn toàn bài ) .
- Cho hs đọc yếu đọc cặp đôi .
- Gv nhận xét giờ học .
Tiết 2
Thực hành luyện viết :
Chữ hoa q (kiểu 2).
A. Mục tiêu :
- Hs nắm được cách viết và viết được chữ hoa Q.
- Hs hiểu nghĩa và viết được cụm từ ứng dụng .
B. Nội dung hoạt động dạy và học .
hoạt động của gv
hoạt động của hs
1. Giới thiệu bài .
2. Phát triển bài .
HĐ1: Viết chữ hoa Q.
*MT: Giúp hs nắm đựơc cách viết và viết được chữ hoa Q.
HĐ2 : Viết từ ứng dụng.
*MT: Hs hiểu nghĩa và viết được cụm từ ứng dụng .
HĐ3: Hoàn thành kế hoạch bài dạy.
- Gv giới thiệu bài .
- Gv gắn chữ mẫu lên bảng.
- Hs quan sát .
- Hs nêu cách viết chữ hoa Q.
- Hs viết bảng con chữ Q
- Gv nhận xét - sửa sai cho hs.
* Hs nêu nghĩa cụm từ ứng dụng .
- Gv giúp hs hiếu nghĩa cụm từ ứng dụng .
- Hs nêu độ cao các con chữ .
- Hs viết chữ : Quân vào bảng con .
- Gv nhận xét sửa sai cho hs .
- Hs viết bài vào vở theo qui định của gv.
- Gv theo dõi giúp đỡ hs.
- Gv chấm 10 bài và nhận xét .
- Gv nhận xét giờ học.
Tiết 3
SINH HOẠT CUỐI TUẦN
File đính kèm:
- Tuan32.doc