• HS hiểu đặc điểm, hình dáng một số loại cốc.
• HS biết cách vẽ cái cốc.
• HS vẽ được cái cốc theo mẫu.
• HS sắp xếp hình vẽ cân đối, hình vẽ gần với mẫu.
II/ CHUẨN BỊ:
1. Đồ dùng dạy – học:
GIÁO VIÊN HỌC SINH
- Chọn ít nhất 3 cái cốc có hình dáng, màu sắc, - Giấy vẽ hoặc vở tập vẽ.
chất liệu khác nhau để giới thiệu và so sánh. - Bút chì, tẩy, màu vẽ.
- Bài vẽ cái cốc của HS.
- Hình minh họa cách vẽ.
2 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 697 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 2 môn Mĩ thuật - Tuần 15 - Tiết 15 - Bài 15: Vẽ theo mẫu: Vẽ cái cốc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Phòng Giáo dục & Đào tạo Huyện Châu Thành
Trường Tiểu học “A” Tân Phú
Bài 15: Vẽ theo mẫu
&
Môn: Mĩ thuật
Tiết 15, Lớp 2, Tuần 15
Ngày dạy: 21/11/2011
I/ MỤC TIÊU:
HS hiểu đặc điểm, hình dáng một số loại cốc.
HS biết cách vẽ cái cốc.
HS vẽ được cái cốc theo mẫu.
HS sắp xếp hình vẽ cân đối, hình vẽ gần với mẫu.
II/ CHUẨN BỊ:
1. Đồ dùng dạy – học:
GIÁO VIÊN HỌC SINH
- Chọn ít nhất 3 cái cốc có hình dáng, màu sắc, - Giấy vẽ hoặc vở tập vẽ.
chất liệu khác nhau để giới thiệu và so sánh. - Bút chì, tẩy, màu vẽ.
- Bài vẽ cái cốc của HS.
- Hình minh họa cách vẽ.
2. Phương pháp dạy – học:
Phương pháp trực quan, quan sát, vấn đáp, gợi mở, luyện tập.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU:
A. Ổn định lớp:
B. Kiểm tra dụng cụ học tập của HS, bài tập tiết trước.
C. Các hoạt động dạy – học chủ yếu:
NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG HỌC SINH
Bài 15: Vẽ theo mẫu
VẼ CÁI CỐC
Giới thiệu bài:
GV dẫn vào bài.
GV ghi tựa bài lên bảng.
I. Quan sát, nhận xét:
HOẠT ĐỘNG 1: Hướng dẫn quan sát, nhận xét.
GV giới thiệu một số loại cốc khác nhau để HS nhận biết và đặt câu hỏi:
HS quan sát.
- Hình dáng của những cái cốc có giống nhau không?
- Không giống nau.
- Hãy nêu điểm khác nhau của các loại cốc?
- Loại có miệng rộng hơn đáy.
- Loại có miệng và đáy bằng nhau.
- Loại có đế, tay cầm.
- Cách trang trí của các loại cốc khác nhau.
- Chất liệu các loại cốc có giống nhau không?
- Chất liệu không giống nhau.
- Hãy kể tên các chất liệu đó?
- Nhựa, thủy tinh,
GV nhận xét và chốt lại:
GV chỉ hình vẽ cacis cốc để HS nhận thấy hình dáng của nó được tạo bởi nét thẳng và nét cong.
HS lắng nghe.
II. Cách vẽ:
HOẠT ĐỘNG 2: Hướng dẫn cách vẽ.
GV treo hình minh họa cách vẽ và hướng dẫn HS cách vẽ cốc hoặc GV vẽ trực tiếp lên bảng để HS quan sát:
v Vẽ khung hình của cái cốc.
v Nhìn mẫu, ước lượng tỉ lệ và vẽ phác hình bằng nét thẳng.
v Nhìn mẫu và vẽ chi tiết.
v Vẽ màu theo ý thích.
Lưu ý:
F HS có thể trang trí miệng cốc, thân cốc hoặc gần đáy cốc.
F Trang trí tự do bằng hình hoa, lá.
HS trật tự lắng nghe GV hướng dẫn cách vẽ.
III. Thực hành:
HOẠT ĐỘNG 3: Thực hành.
GV nhắc nhở HS làm bài đúng phương pháp.
Góp ý để HS chỉnh sửa bài tốt hơn.
GV quan sát và hướng dẫn đối với những HS chưa nắm vững cách vẽ.
HS làm bài tập.
HOẠT ĐỘNG 4: Nhận xét, đánh giá.
GV chọn một số bài đạt và chưa đạt để nhận xét cùng HS.
HS tham gia nhận xét bài.
- Bố cục bài vẽ như thế nào?
- HS trả lời theo cảm nghĩ.
- Hình vẽ ra sao?
- Màu sắc đẹp chưa?
GV nhận xét, chốt lại và tuyên dương những bài vẽ đẹp, đồng thời khuyến khích và động viên những HS chưa hoàn thành bài vẽ.
HS lắng nghe.
Dặn dò:
Quan sát các con vật quen thuộc.
HS về nhà làm theo yêu cầu GV.
RÚT KINH NGHIỆM
...
...
BGH PHÊ DUYỆT TỔ TRƯỞNG PHÊ DUYỆT Tân Phú, ngày.tháng.năm 2011
Người soạn
Nguyễn Thanh Nhàn
File đính kèm:
- Bài 15 - Ve cai coc.doc