I-Mục tiêu:
-Đọc:+Đọc trơn cả bài.Biết ngắt nghỉ hơi hợp lí sau các dấu câu,các cụm từ
+Đọc đúng:rửa ,thưởng, đề nghị ,sáng kiến ,đỏ hoe
-Hiểu từ :bí mật,sáng kiến,lặng lẽ,tấm lòng,tốt bụng
Nội dung:Na là một cô bé tốt bụng ,giúp đỡ bạn bè nên được cả lớp đề nghị khen thưởng em
-Giáo dục HS nên làm nhiều việc tốt để giúp đỡ mọi người
II-Đồ dùng dạy-học:
-Giáo viên:Bảng phu viết nội dung câu luyện đọc ,tranh minh hoạ SGK
-Học sinh:Sách GK
24 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 952 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Học kì I Tuần 2, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
i sau là : øi,e,ê ta viết gh.Còn lại là viết g
Bài3: Xếp tên các bạn Huệ ,An , Lan ,Bắc ,Dũng theo thứ tự bảng chữ cái
-1 HS đọc thuộc 29 chữ cái
HS làm bài tập vào vở.1 HS lên bảng û An,Bắc,Dũng,Huệ ,Lan
1 HS nhắc lại
2 HS đọc thuộc 29 chữ cái
HS theo dõi
Rút kinh nghiệm:
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Toán
Tiết 10 LUYỆN TẬP CHUNG
I-Mục tiêu:
1) Kiến thức -Giúp HS củng cố về phân tích số có 2 chữ số thành tổng của số chục & số đơn vị
-Củng cố về phép cộng,phép trừ(tên gọi thành phần& kết quả phép tính,Thực hiện phép tính không nhớ trong phạm vi 100),về giải toán có lời văn,đơn vị đo độ dài cm,dm,& quan hệ giữa cm & dm
2) Kĩ năng : Rèn kĩ năng phân tích số ,đặt tính và tính đúng kết quả .
Biết tómtắt và trình bày bài giải
-3) GD Học sinh thực hiện cẩn thận,chính xác,tự giác học tập
II-Đồdùng dạy-học:
-Giáo viên:Bảng phụ ghi sẵn bài tập 2
-Học sinh:Bảng con,vở bài tập
III-Hoạt động dạy-học:
TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1’
4’
1’
30’
4’
I/ Ổn định : Kiểm tra dụng cụ học tập của HS
II)Kiểm tra:
Gọi 3 HS lên bảng thực hiện phép tính
GV kiểm tra một số vở bài tập của học sinh
GV nhận xét và ghi điểm
II/Bài mới:
1.Giới thiệu bài:Hôm nay các em học bài “Luyện tập chung”
2.Hướng dẫn luyện tập:
Bài1: (HSY)Gọi HS đọc đề .
GV hướng dẫn
25 gồm mấy chục,mấy đơn vị?
Cho HS làm vở bài tập,gọi 2 HS lên thực hiện
Bài2: (HSTB)
GV nêu yêu cầu & hỏi
-Muốn tính tổng ta làm thế nào?
-Muốn tìm hiệu,ta làm như thế nào?
Cho HS làm vở bài tập,gọi 2 HS lên bảng điền kết quả
Bài3: (HSTB)
Gọi HS nêu yêu cầu
GV ghi phép tính lên bảng
Cho cả lớp làm bảng con,gọi HS lần lượt lên bảng tính
Bài4: Giải toán (HSK)
Gọi HS đọc đề
Hướng dẫn HS tóm tắt đề toán
Cho cả lớp làm vở bài tập,gọi 1 HS lên bảng giải
Bài5: (K)
Cho HS suy nghĩ rồi nêu miệng kết quả
III-Củng cố-dặn dò:
-Muốn tính tổng ta làm như thế nào?
Muốn tính hiệu ta làm như thế nào?
1 dm bằng mấy cm ? 1 0 cm bằng mấy dm ?
-Về nhà ôn bài,hoàn thành bài tập,chuẩn bị bài”Kiểm tra”
-Nhận xét tiết học ,tuyên dương những HS học tốt
_HS để bảng con ,vở bài tập ,SGK lên bàn
3 HS lên bảng thực hiện phép tính
96 87 53
-42 -35 -10
4-5 HS mang vở bài tập lên cho GV kiểm tra
HS theo dõi
Bài 1. Gọi HS đọc đề
HS theo dõi
25 gồm 2 chục và 5 đơn vị
2 HS lên bảng thực hiện , Cả lớp làm vở bài tập
62 = 60 + 2 ; 99 = 90 + 9
87 = 80 + 7 ; 39 = 30 + 9
Bài2 HS đọc yêu cầu bài
-Ta lấy số hạng cộng với số hạng
Ta lấy số số bị trừ trừ đi số trừ
Cả lớp làm vở bài tập, 2 HS lên bảng điền kết quả
-Cả lớp nhận xét
Bài3
HS nêu yêu cầu
Cả lớp làm bảng con,gọi HS lần lượt lên bảng tính
-HS nhận xét
Bài4:
HS đọc đề
Tóm tắt :
Mẹ và chị : 85 quả
Mẹ hái :44 quả
Chị hái ………quả
-Cả lớp làm vở bài tập,gọi 1 HS lên bảng giải
Bài giải
Số quả cam chị hái là:
85 – 44 = 41 (quả)
Đáp số: 41 quả cam
5.HS nêu miệng kết quả
1 dm = 10 cm ; 10 cm = 1 dm
HS trả lời
Cả lớp theo dõi
Rút kinh nghiệm:
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Tập làm văn
Tiết 2 CHÀO HỎI – TỰ GIỚI THIỆU
I-Mục tiêu:Rèn kĩ năng nghe và nói
-Học sinh biết cách chào hỏi và tự giới thiệu
-Có khả năng tập trung nghe bạn phát biểu & nhận xét ý kiến của bạn.Biết viết 1 bản tự thuật
- Giáo dục Học sinh có thái độ chào hỏi lễ phép,thân mật khi gặïp người lớn ,bạn bè
II-Đồ dùng dạy-học:
-Giáo viên: Tranh minh hoạ bài tập 2
-Học sinh:Sách GK
III-Hoạt động dạy-học:
TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1’
4’
1’
30’
4’
I/ Ổn định Kiểm tra sự chuẩn bị của HS
II) Bài cũ:Gọi 2 HS trả lời câu hỏi
-Tên em là gì? Quê em ở đâu? (HSY)
-Em học lớp mấy? Trường nào? Em thích nôn học nào nhất?(HSTB)
II/Bài mới:
1.Giới thiệu bài:
Khi gặp nhau các em phải chào hỏi .Lần đầu tiên gặp ,phải tự giới thiệu về mình .Tiết học hôm nay sẽ giúp các em biêùt cách ”Chào hỏi-Tự giới thiệu”
2.Hướng dẫn làm bài tập:
Bài1( miệng ) Chào hỏi
Gọi HS nêu yêu cầu
Cho HS thảo luận cặp đôi
& nêu kết quả
-Chào bố mẹ để đi học em nói như thế nào ?
-Chào thầy khi đến trường em nói như thế nào ?
-Chào bạn khi đến trường em nói như thế nào ?
*GV kết luận :Khi chào hỏi người lơnù phải lễ phép,lịch sự,còn đối với bạn bè cần thân mật,cởi mở
Bài2:Gọi 1 HS đọc yêu cầu bài
Cho HS quan sát tranh & trả lời câu hỏi
-Tranh vẽ những ai?
-Mít đã chào và tự giới thiệu như thế nào ?
-Bóng Nhựa và Bút Thép chào Mít và tự giới thiệu như thế nào ?
-Cho HS nhận xét : Ba bạn chào nhau và tự giới thiệu với nhau như thế nào ?
-Gọi 3HS lên tự chàohỏi & tự giới thiệu về mình
Bài3:
Gọi HS đọc đề
Cho HS tự làm vào vở bài tập
Gọi 1 số HS đọc bản tự thuật
GV chấm 1 số bài ,nhận xét bài làm của HS
III-Củng cố-dặn dò:
-Khi chào hỏi em cần tỏ thái độ như thế nào?
GDHS khi gặp người lớn chào hỏi lễ phép,lịch sự,còn đối với bạn bè cần thân mật,cởi
-Về nhà học baiø,hoàn thành bài tâïp,chuâûn bị bài: Sắp xếp câu trong bài”
2 HS trả lời,cả lớp theo dõi
HS theo dõi
1.
Nói lời của em ,chào bố mẹ để đi học
Thảo luận nhóm đôi & nêu kết quả
-(HSK)Chào mẹ,con đi học ạ !
-Thưa bố mẹ con đi học
-Mẹ ơi con đi học đây ạ !
(HSTB) Em chào thầy( cô) ạ !
(HS Y) Chào bạn
-Chào cậu
2.Nhắc lại lời các bạn trong tranh
Quan sát tranh trả lời câu hỏi
(HSY)Bóng Nhựa & Bút Thép
(HSTB) Chào cậu ,tớ là Mít .Tớ ở thành phố Tí Hon
--(HSKG) Chào cậu ! Tớ là Bóng Nhựa và Bút Thép .Tớ là học sinh lớp 2
--(HSKG) Ba bạn chào nhau rất thân mật và lịch sự .
HS tập tự chàohỏi & tự giới thiệu về mình
3.
-Viết bản tự thuật
Làm vào vở bài tập
1 số HS đọc bản tự thuật
-HS nộp vở
HS nêu
HS theo dõi
Rút kinh nghiệm:
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Kể chuyện
PHẦN THƯỞNG
I-Mục tiêu:Rèn kĩ năng kể
-HS dựa vào trí nhớ,tranh minh hoạ & những gợi ý trong tranh kể lại được từng đoạn,toàn bộ nội dung câu chuyện “Phần thưởng”
-Biết kể chuyện tự nhiên,phối hợp lời kể với điệu bộ,nét mặt,biết thay đổi giọng kể cho phù hợp với nội dung
Rèn kĩ năng nghe : Có khả năng theo dõi bạn kể chuyện ,biết nhận xét đánh giá lời kể của bạn
- Giáo dục học sinh biết làm được nhiều việc tốt giúp đỡ bạn bè
II- Đo àdùng dạy-học:
-Giáo viên:Tranh minh hoạ câu chuyện,bảng phụ ghi các câu gợi ý
-Học sinh:sách GK,vở bài tập
III-Hoạt động dạy-học:
TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1’
4’
1’
30’
4’
I/ Ổn định :Hát
II)Kiểm tra:Gọi 3 HS kể nối tiếp câu chuyện “Có công mài sắt có ngày nên kim”
III/Bài mới:
1.Giới thiệu bài:Hôm nay các em tập kể câu chuyện “Phần thưởng”
2.Hướng dẫn kể chuyện:
a.Kể từng đoạn:
Cho HS quan sát tranh & đọc các câu gợi ý dưới mỗi tranh
Cho HS kể trong nhóm mỗi nhóm 3 em
Kể trước lớp
Gọi 3 HS kể mẫu trước lớp
Gọi 1 số HS khác kể ,nếu HS lúng túng GV gợi ý
Gợi ý:
Đoạn1:-Na là cô bé như thế nào? (HSY)
-Bức tranh vẽ Na đang làm gì?Vì sao Na buồn?(TB)
Đoạn2:
-Cuối năm học các bạn bàn tán điều gì?(HSTB)
-Lúc đó Na làm gì?(HSY)
-Các bạn thì thầm điều gì?(HSTB)
Đoạn3:
-Buổi lễ phát thưởng diễn ra như thé nào?Có gì bất ngờ? (HSKG)
-Na và mọi người vui mừng như thế nào ? (HSKG)
Gọi 1 Số HS lên kể trước lớp,GV nhận xét ghi điểm
b.Kể toàn bộ câu chuyện:
Gọi 1 số HS kể toàn bộ câu chuyện
Nhận xét ghi điểm
III-Củng cố-dặn dò:
- Gọi 1 HS nêu ý nghĩa của câu chuyện
GDHS cần giúp đỡ bạn khi bạn gặp khó khăn
-Về nhà tập kể,chuẩn bị bài”Bạn của Nai nhỏ”
-Nhận xét tiết học ,tuyên dương HS kể tốt
3 HS kể
HS theo dõi
HS quan sát tranh và đọc thầm ý mỗi đoạn
-HS kể trong nhóm
3 HS kể lại 3 đoạn
-
Na là cô bé tốt bụng
-Na đưa cho Minh nửa cục tẩy.Vì Na học
chưa giỏi
-Các bạn bàn tán về điểm thi, phần thưởng
-Na chỉ im lặng
Đêà nghị cô giáo tặng cho Na phần thưởng
-Cô giáo phát cho Na 1 phần thưởng
-Na tưởng là nghe nhầm đỏ bừng mặt .Cô giáo và các bạn vỗ tay vang dậy .Mẹ vui mừng khóc đỏ hoe mắt .
3 HS kể nối tiếp toàn bộ câu chuyện
HS nêu : Ý nghĩa : Câu chuyện đề cao việc tốt,khuyến khích HS làm việc tốt .
HS theo dõi
Rút kinh nghiệm:
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
File đính kèm:
- TUAN 2.doc