Giáo án Lớp 2 Học kì I Tuần 2

I-Mục tiêu:

-Đọc:+Đọc trơn cả bài.Biết ngắt nghỉ hơi hợp lí sau các dấu câu,các cụm từ

 +Đọc đúng:rửa ,thưởng, đề nghị ,sáng kiến ,đỏ hoe

-Hiểu từ :bí mật,sáng kiến,lặng lẽ,tấm lòng,tốt bụng

 Nội dung:Na là một cô bé tốt bụng ,giúp đỡ bạn bè nên được cả lớp đề nghị khen thưởng em

-Giáo dục HS nên làm nhiều việc tốt để giúp đỡ mọi người

II-Đồ dùng dạy-học:

-Giáo viên:Bảng phu viết nội dung câu luyện đọc ,tranh minh hoạ SGK

-Học sinh:Sách GK

 

doc24 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 965 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Học kì I Tuần 2, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
i sau là : øi,e,ê ta viết gh.Còn lại là viết g Bài3: Xếp tên các bạn Huệ ,An , Lan ,Bắc ,Dũng theo thứ tự bảng chữ cái -1 HS đọc thuộc 29 chữ cái HS làm bài tập vào vở.1 HS lên bảng û An,Bắc,Dũng,Huệ ,Lan 1 HS nhắc lại 2 HS đọc thuộc 29 chữ cái HS theo dõi Rút kinh nghiệm: -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- --------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- Toán Tiết 10 LUYỆN TẬP CHUNG I-Mục tiêu: 1) Kiến thức -Giúp HS củng cố về phân tích số có 2 chữ số thành tổng của số chục & số đơn vị -Củng cố về phép cộng,phép trừ(tên gọi thành phần& kết quả phép tính,Thực hiện phép tính không nhớ trong phạm vi 100),về giải toán có lời văn,đơn vị đo độ dài cm,dm,& quan hệ giữa cm & dm 2) Kĩ năng : Rèn kĩ năng phân tích số ,đặt tính và tính đúng kết quả . Biết tómtắt và trình bày bài giải -3) GD Học sinh thực hiện cẩn thận,chính xác,tự giác học tập II-Đồdùng dạy-học: -Giáo viên:Bảng phụ ghi sẵn bài tập 2 -Học sinh:Bảng con,vở bài tập III-Hoạt động dạy-học: TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1’ 4’ 1’ 30’ 4’ I/ Ổn định : Kiểm tra dụng cụ học tập của HS II)Kiểm tra: Gọi 3 HS lên bảng thực hiện phép tính GV kiểm tra một số vở bài tập của học sinh GV nhận xét và ghi điểm II/Bài mới: 1.Giới thiệu bài:Hôm nay các em học bài “Luyện tập chung” 2.Hướng dẫn luyện tập: Bài1: (HSY)Gọi HS đọc đề . GV hướng dẫn 25 gồm mấy chục,mấy đơn vị? Cho HS làm vở bài tập,gọi 2 HS lên thực hiện Bài2: (HSTB) GV nêu yêu cầu & hỏi -Muốn tính tổng ta làm thế nào? -Muốn tìm hiệu,ta làm như thế nào? Cho HS làm vở bài tập,gọi 2 HS lên bảng điền kết quả Bài3: (HSTB) Gọi HS nêu yêu cầu GV ghi phép tính lên bảng Cho cả lớp làm bảng con,gọi HS lần lượt lên bảng tính Bài4: Giải toán (HSK) Gọi HS đọc đề Hướng dẫn HS tóm tắt đề toán Cho cả lớp làm vở bài tập,gọi 1 HS lên bảng giải Bài5: (K) Cho HS suy nghĩ rồi nêu miệng kết quả III-Củng cố-dặn dò: -Muốn tính tổng ta làm như thế nào? Muốn tính hiệu ta làm như thế nào? 1 dm bằng mấy cm ? 1 0 cm bằng mấy dm ? -Về nhà ôn bài,hoàn thành bài tập,chuẩn bị bài”Kiểm tra” -Nhận xét tiết học ,tuyên dương những HS học tốt _HS để bảng con ,vở bài tập ,SGK lên bàn 3 HS lên bảng thực hiện phép tính 96 87 53 -42 -35 -10 4-5 HS mang vở bài tập lên cho GV kiểm tra HS theo dõi Bài 1. Gọi HS đọc đề HS theo dõi 25 gồm 2 chục và 5 đơn vị 2 HS lên bảng thực hiện , Cả lớp làm vở bài tập 62 = 60 + 2 ; 99 = 90 + 9 87 = 80 + 7 ; 39 = 30 + 9 Bài2 HS đọc yêu cầu bài -Ta lấy số hạng cộng với số hạng Ta lấy số số bị trừ trừ đi số trừ Cả lớp làm vở bài tập, 2 HS lên bảng điền kết quả -Cả lớp nhận xét Bài3 HS nêu yêu cầu Cả lớp làm bảng con,gọi HS lần lượt lên bảng tính -HS nhận xét Bài4: HS đọc đề Tóm tắt : Mẹ và chị : 85 quả Mẹ hái :44 quả Chị hái ………quả -Cả lớp làm vở bài tập,gọi 1 HS lên bảng giải Bài giải Số quả cam chị hái là: 85 – 44 = 41 (quả) Đáp số: 41 quả cam 5.HS nêu miệng kết quả 1 dm = 10 cm ; 10 cm = 1 dm HS trả lời Cả lớp theo dõi Rút kinh nghiệm: -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- Tập làm văn Tiết 2 CHÀO HỎI – TỰ GIỚI THIỆU I-Mục tiêu:Rèn kĩ năng nghe và nói -Học sinh biết cách chào hỏi và tự giới thiệu -Có khả năng tập trung nghe bạn phát biểu & nhận xét ý kiến của bạn.Biết viết 1 bản tự thuật - Giáo dục Học sinh có thái độ chào hỏi lễ phép,thân mật khi gặïp người lớn ,bạn bè II-Đồ dùng dạy-học: -Giáo viên: Tranh minh hoạ bài tập 2 -Học sinh:Sách GK III-Hoạt động dạy-học: TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1’ 4’ 1’ 30’ 4’ I/ Ổn định Kiểm tra sự chuẩn bị của HS II) Bài cũ:Gọi 2 HS trả lời câu hỏi -Tên em là gì? Quê em ở đâu? (HSY) -Em học lớp mấy? Trường nào? Em thích nôn học nào nhất?(HSTB) II/Bài mới: 1.Giới thiệu bài: Khi gặp nhau các em phải chào hỏi .Lần đầu tiên gặp ,phải tự giới thiệu về mình .Tiết học hôm nay sẽ giúp các em biêùt cách ”Chào hỏi-Tự giới thiệu” 2.Hướng dẫn làm bài tập: Bài1( miệng ) Chào hỏi Gọi HS nêu yêu cầu Cho HS thảo luận cặp đôi & nêu kết quả -Chào bố mẹ để đi học em nói như thế nào ? -Chào thầy khi đến trường em nói như thế nào ? -Chào bạn khi đến trường em nói như thế nào ? *GV kết luận :Khi chào hỏi người lơnù phải lễ phép,lịch sự,còn đối với bạn bè cần thân mật,cởi mở Bài2:Gọi 1 HS đọc yêu cầu bài Cho HS quan sát tranh & trả lời câu hỏi -Tranh vẽ những ai? -Mít đã chào và tự giới thiệu như thế nào ? -Bóng Nhựa và Bút Thép chào Mít và tự giới thiệu như thế nào ? -Cho HS nhận xét : Ba bạn chào nhau và tự giới thiệu với nhau như thế nào ? -Gọi 3HS lên tự chàohỏi & tự giới thiệu về mình Bài3: Gọi HS đọc đề Cho HS tự làm vào vở bài tập Gọi 1 số HS đọc bản tự thuật GV chấm 1 số bài ,nhận xét bài làm của HS III-Củng cố-dặn dò: -Khi chào hỏi em cần tỏ thái độ như thế nào? GDHS khi gặp người lớn chào hỏi lễ phép,lịch sự,còn đối với bạn bè cần thân mật,cởi -Về nhà học baiø,hoàn thành bài tâïp,chuâûn bị bài: Sắp xếp câu trong bài” 2 HS trả lời,cả lớp theo dõi HS theo dõi 1. Nói lời của em ,chào bố mẹ để đi học Thảo luận nhóm đôi & nêu kết quả -(HSK)Chào mẹ,con đi học ạ ! -Thưa bố mẹ con đi học -Mẹ ơi con đi học đây ạ ! (HSTB) Em chào thầy( cô) ạ ! (HS Y) Chào bạn -Chào cậu 2.Nhắc lại lời các bạn trong tranh Quan sát tranh trả lời câu hỏi (HSY)Bóng Nhựa & Bút Thép (HSTB) Chào cậu ,tớ là Mít .Tớ ở thành phố Tí Hon --(HSKG) Chào cậu ! Tớ là Bóng Nhựa và Bút Thép .Tớ là học sinh lớp 2 --(HSKG) Ba bạn chào nhau rất thân mật và lịch sự . HS tập tự chàohỏi & tự giới thiệu về mình 3. -Viết bản tự thuật Làm vào vở bài tập 1 số HS đọc bản tự thuật -HS nộp vở HS nêu HS theo dõi Rút kinh nghiệm: ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- Kể chuyện PHẦN THƯỞNG I-Mục tiêu:Rèn kĩ năng kể -HS dựa vào trí nhớ,tranh minh hoạ & những gợi ý trong tranh kể lại được từng đoạn,toàn bộ nội dung câu chuyện “Phần thưởng” -Biết kể chuyện tự nhiên,phối hợp lời kể với điệu bộ,nét mặt,biết thay đổi giọng kể cho phù hợp với nội dung Rèn kĩ năng nghe : Có khả năng theo dõi bạn kể chuyện ,biết nhận xét đánh giá lời kể của bạn - Giáo dục học sinh biết làm được nhiều việc tốt giúp đỡ bạn bè II- Đo àdùng dạy-học: -Giáo viên:Tranh minh hoạ câu chuyện,bảng phụ ghi các câu gợi ý -Học sinh:sách GK,vở bài tập III-Hoạt động dạy-học: TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1’ 4’ 1’ 30’ 4’ I/ Ổn định :Hát II)Kiểm tra:Gọi 3 HS kể nối tiếp câu chuyện “Có công mài sắt có ngày nên kim” III/Bài mới: 1.Giới thiệu bài:Hôm nay các em tập kể câu chuyện “Phần thưởng” 2.Hướng dẫn kể chuyện: a.Kể từng đoạn: Cho HS quan sát tranh & đọc các câu gợi ý dưới mỗi tranh Cho HS kể trong nhóm mỗi nhóm 3 em Kể trước lớp Gọi 3 HS kể mẫu trước lớp Gọi 1 số HS khác kể ,nếu HS lúng túng GV gợi ý Gợi ý: Đoạn1:-Na là cô bé như thế nào? (HSY) -Bức tranh vẽ Na đang làm gì?Vì sao Na buồn?(TB) Đoạn2: -Cuối năm học các bạn bàn tán điều gì?(HSTB) -Lúc đó Na làm gì?(HSY) -Các bạn thì thầm điều gì?(HSTB) Đoạn3: -Buổi lễ phát thưởng diễn ra như thé nào?Có gì bất ngờ? (HSKG) -Na và mọi người vui mừng như thế nào ? (HSKG) Gọi 1 Số HS lên kể trước lớp,GV nhận xét ghi điểm b.Kể toàn bộ câu chuyện: Gọi 1 số HS kể toàn bộ câu chuyện Nhận xét ghi điểm III-Củng cố-dặn dò: - Gọi 1 HS nêu ý nghĩa của câu chuyện GDHS cần giúp đỡ bạn khi bạn gặp khó khăn -Về nhà tập kể,chuẩn bị bài”Bạn của Nai nhỏ” -Nhận xét tiết học ,tuyên dương HS kể tốt 3 HS kể HS theo dõi HS quan sát tranh và đọc thầm ý mỗi đoạn -HS kể trong nhóm 3 HS kể lại 3 đoạn - Na là cô bé tốt bụng -Na đưa cho Minh nửa cục tẩy.Vì Na học chưa giỏi -Các bạn bàn tán về điểm thi, phần thưởng -Na chỉ im lặng Đêà nghị cô giáo tặng cho Na phần thưởng -Cô giáo phát cho Na 1 phần thưởng -Na tưởng là nghe nhầm đỏ bừng mặt .Cô giáo và các bạn vỗ tay vang dậy .Mẹ vui mừng khóc đỏ hoe mắt . 3 HS kể nối tiếp toàn bộ câu chuyện HS nêu : Ý nghĩa : Câu chuyện đề cao việc tốt,khuyến khích HS làm việc tốt . HS theo dõi Rút kinh nghiệm: --------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

File đính kèm:

  • docTUAN 2.doc
Giáo án liên quan