Giáo án Lớp 2 Tuần 14 - Hoàng Thị Hồng

-Gọi HS đọc15,16,17,18 trừ đi một số

-Nhận xét đánh giá

-Giới thiệu bài

-Nêu:55-8=?

?-Muốn trừ được ta làm như thế nào

-thực hiện trừ như thế nào/

 

doc37 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1286 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 14 - Hoàng Thị Hồng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Học tập :Duy trì nề nếp học tập tốt, tự học 15 phút đầu buổi dưới sự chỉ đạo của lớp trưởng. 5- Hoạt động ngoài giờ: 6- Trực nhật, vệ sinh phong quang, lao động thực hiện thường xuyên, sạch sẽ. *Tuyên dương: Ly, Chi, Tuấn Hùng, Trang * Nhắc nhở : Phương, Nghĩa C- Kế hoạch tuần tới : Duy trì các nề nếp tốt. Học chương trình tuần15. Trực nhật và vệ sinh phong quang theo quy định , thường xuyên. Tiết 4: Âm nhạc: Giáo viên dạy chuyên Tiết 5: Ôn âm nhạc: Ôn bài hát: Chiến sỹ tí hon I.Mục tiêu - Hát đúng giai điệu,lời ca. - Hát đều giọng,êm ái,nhẹ nhàng. - HS biết gõ đệm theo phách,theo nhịp,theo tiết tấu lời ca. II. Các hoạt động dạy học 1.Ổn định tổ chức 2.Kiểm tra bài cũ: Hát bài Chiến sĩ tí hon - 3 HS hát - GV nhận xét,đánh giá 3.Bài mới Hoạt động 1: Ôn bài hát Chiến sĩ tí hon - Cả lớp hát - Cá nhân hát - GV nhận xét,bổ sung Hoạt động 2: Hát kết hợp gõ đệm - Gv vừa hát,vừa làm mẫu - HS lắng nghe,theo dõi. - HS thực hiện theo GV - GV hát từng câu và gõ theo phách - GV hát từng câu và gõ theo nhịp - GV hát từng câu và gõ theo tiết tấu, lời ca. - GV yêu cầu lớp hát và gõ nhịp cả bài - HS thực hiện 2 lần 4. Củng cố,dặn dò: - Cho HS hát lại toàn bài. - Cả lớp hát 1 lần. - Nhận xét tiết học. - Về nhà hát thuộc bài :Chiến sĩ tí hon Tiết 1: Ôn Mĩ thuật: GV dạy chuyên Tiết 2: Thể dục: GV dạy chuyên Tiết 4: Ôn thể dục: GV dạy chuyên. Buổi chiều Chiều thư tư /25 / 11 /2009 ?&@ ?&@ Tự chọn LTC Ôn Từ ngữ về tình cảm gia đình.Ai làm gì Dấu chấm , dấu hỏi I.Mục đích yêu cầu.: - Mở rộng vốn từ về tình cảm gia đình - Rèn kỹ năng đặt câu theo mẫu:Ai làm gì? – Rèn kỹ năng sử dụng dấu chấm,dấu chấm hỏi II. Đồ dùng dạy – học.- Bảng phụ viết bài tập 2.- Vở bài tập. III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu. ND – TL Giáo viên Học sinh HĐ1:Từ ngữ về tình cảm gia đình HĐ2:Đặt câu theo mẫu :Ai làm gì? HĐ3:Dấu chấm ,đấu chấm hỏi 3)Củng cố dặn dò - Bài1: Cọi 2 HS đọc ?-Bài tập yêu cầu gì? -CN theo dõi ghi một số từ lên bảng -Gọi HS đọc lại từ ngữ ?-Để gia đình luôn hoà thuận em cần làm gì? -Bài2: GoÏi HS đọc -Bài tập yêu cầu gì -Chia lớp thành các nhóm và yêu cầu thảo luận miệng và sau đó ra giấy? _Nhận xét đánh giá chung Bài 3: gọi HS đọc bài ?-Cuối câu nào ghi dấu chấm? -Câu nào ghi dấu chấm hỏi ?-Câu chuyện này buồn cười ở chỗ nằo? -Chấm bài HS -Nhận xét giờ học -Nhắc HS về làm lại bài2 vào vở bài tập -Thảo luận cặp đôi -Nối tiếp nhau nói,tìm từ: chăm lo,yêu thương đoàn kết chăm sóc -Đọc -Vài HS nêu -3HS đọc-Đọc đòng thanh phần từ ngữ -Xếp từ theo mẫu: ai làm gì? -Đọc câu mẫu -Thảo luận và làm bài -Đai diện các nhóm đọc bài -Nhận xét bổ sung -Đọc -Câu đơn bình thường -Câu hỏi -Làm bài vào vở bài tập tiếng việt -Vài HS đọc -Cô bé chưa biết viết xin giấy viết thư cho bạn chưa biêtât đọc ?&@ Ôn âm nhạc (Gv dạy chuyên) Thứ năm ngày 26 tháng11 năm 2009 ?&@ ?&@ Môn: THỦ CÔNG. Bài8:Gấp,cắt.dán biển báo giao thông chỉ lối đi thuận chiều và biển báo cấm xe đi ngược chiều I Mục tiêu. -HS biết cách gấp, cắt, dán biển báo giao thôngchỉ lối đi thuận chiều +Gấp cắt dán được biển báo chỉ lối đi thuận chiều +Có ý thức chấp hành luật lệ giao thông II Chuẩn bị.- Quy trình gấp , vật mẫu, giấu m Giấy nháp, giấy thủ công, kéo, bút … III Các hoạt động dạy học chủ yếu. ND – TL Giáo viên Học sính 1 Kiểm tra 2.Bài mới HĐ1:Quan sát nhận xét HĐ2 :Hướng dẫn mẫu HĐ 3: Trình bày sản phẩm 3.Củng cố – dặn dò. -Kiểm tra sự chuẩn bị của HS -Nhận xét chung -Gọi HS lên thực hành gấp, cắt dán hinh tròn -Đánh giá -Giới thiệu bài -Đưa hình biển báo giao thông chỉ lối đi thuận chiều ?Biển báo giao thông có mấy phần ?Mặt biển bào có hình dáng như thế nào? ?+Thân biển báo có hình gì ?Khi đi đường có biển báo giao thông sẽ giúp ích gì cho các em? -Nhắc nhở HS thực hiện tốt an toàn giao thông trên đường -Treo quy trình gấp, cắt, dán biển báo giao thông ?Muốn cắt được mặt biển báo ta cần có hinh gì Bước1: Hớng dẫn HS cách gấp,cắt,dán biển báo chỉ lối đi thuận chiều +Trình bày cách gấp cắt hình tròn từ hình vuông cạnh 6 ô +Cắt hình chữ nhật dài 4ô rộng 1ô Bước 2:Hướng dẫn HS cách dán +Dán chân biển báo vào dấy +Dán hình tròn chờm lên trên +Dán hình chữ nhật nhỏ trắng vào giữa hình tròn -Yêu cầu HS thực hành gấp, cắt dán biển báo chỉ lối đi thuận chiều -Yêu cầu các tổ trưng bày sản phẩm -Nhận xét đánh giá -Nhận xét tinh thần học Nhắc HS:mang giấy màu đở, trắng, thước, hồ -Lấy đồ dùng dụng cụ -2 HS lên trình bày -Quan sát -2 phần, mặt biển báo và chân -Hình tròn nền xanh giữa hình chữ nhạt màu trắng -Hình chữ nhật đứng -Đi đúng chiều -Quan sát -Hình vuông, cắt đến tròn -Theo dõi -Theo dõi -Thực hành cá nhân -Trình bày dán vào vở -Thực hiện -Chọn bài đẹp trưng bày và nhận xét Mang giấy màu đở, trắng, thước, hồ @&? Thứ sáu ngày 27 tháng11 năm 2009 ?&@ ?&@ Môn: Mĩ thuật Bài: Vẽ trang trí: Vẽ hoạ tiết vào hình vuông và vẽ màu. I. Mục tiêu::Giúp HS nhận biết được – Cách sắp xếp bố cục của một số hoạ tiết đơn giản vào trong hình vuông – Vẽ tiếp được hoạ tiết vào hình vuông và vẽ màu theo ý thích – Bước đầu cảm nhận được cách sắp xếp hoa tiết cân đối trong hình vuông II, Chuẩn bị.- Tranh có 3 mức đậm nhạt, phấm màu. Vở tập vẽ, bút chì, màu tẩy. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu. ND – TL Giáo viên Học sinh HĐ1:Quan sát nhận xét HĐ2:Cách vẽ tiếp hoạ tiết và tô màu vào hình vuông HĐ3:Thực hành HĐ4:Nhận xét đánh giá -Dặn dò -Giới thiệu bài -Cho học sinh Q sát một số đồ vật có dạng hình vuông:Viên ghạch bông khăn tay -Đưa một số tranh vẽ hình vuông -Trang trí để làm gì? -Em có nhận xét gì về hoạ tiết được sử dụng trong trang trí? -Cách sắp xếp hoạ tiết trong hình vuông trang trí như thế nào? -Màu sắc trong trang trí thế nào? -Bài tập yêu cầu các em phải vẽ tiếp hoạ tiết ở giữa và góc -Gợi ý cho HS làm bài và cách tô màu và cách vẽ -Theo dõi nhắc nhở:Vẽ đúng hoạ tiết +Không vẽ nhiều màu +Giúp đỡ HS yếu -Yêu cầu HS trình bày -Nhận xét đánh giá từng bài -Chọn bài đẹp cho HS quan sát -Nhắc nhở HS về tập vẽ thêm-Quan sát một số cốc ỏ nhà -Quan sát -Quan sát -Cho đồ vật thêm đẹp -Hoa, lá, con vật -Hoạ tiết chính ơ giữa -Các mảng phụ ở 4 góc -Hoạ tiết giống nhau tô màu giống nhau -Rực rỡ -Quan sát vở tập vẽ -Làm bài vào vở tập vẽ -Trưng bày theo bàn Chiều thứ 6 / 27 / 11 /2009 ?&@ ?&@ ?&@ Môn: Ôn Mĩ thuật Bài :Ôn Vẽ hoạ tiết vào hình vuông và vẽ màu. I. Mục tiêu::Giúp HS nhận biết được – Cách sắp xếp bố cục của một số hoạ tiết đơn giản vào trong hình vuông – Vẽ tiếp được hoạ tiết vào hình vuông và vẽ màu theo ý thích – Bước đầu cảm nhận được cách sắp xếp hoa tiết cân đối trong hình vuông II, Chuẩn bị.- Tranh có 3 mức đậm nhạt, phấm màu. Vở tập vẽ, bút chì, màu tẩy. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu. ND – TL Giáo viên Học sinh HĐ1:Quan sát nhận xét HĐ2:Cách vẽ tiếp hoạ tiết và tô màu vào hình vuông HĐ3:Thực hành HĐ4:Nhận xét đánh giá -Dặn dò -Giới thiệu bài -Cho học sinh Q sát một số đồ vật có dạng hình vuông:Viên ghạch bông khăn tay -Đưa một số tranh vẽ hình vuông -Trang trí để làm gì? -Em có nhận xét gì về hoạ tiết được sử dụng trong trang trí? -Cách sắp xếp hoạ tiết trong hình vuông trang trí như thế nào? -Màu sắc trong trang trí thế nào? -Bài tập yêu cầu các em phải vẽ tiếp hoạ tiết ở giữa và góc -Gợi ý cho HS làm bài và cách tô màu và cách vẽ -Theo dõi nhắc nhở:Vẽ đúng hoạ tiết +Không vẽ nhiều màu +Giúp đỡ HS yếu -Yêu cầu HS trình bày -Nhận xét đánh giá từng bài -Chọn bài đẹp cho HS quan sát -Nhắc nhở HS về tập vẽ thêm-Quan sát một số cốc ỏ nhà -Quan sát -Quan sát -Cho đồ vật thêm đẹp -Hoa, lá, con vật -Hoạ tiết chính ơ giữa -Các mảng phụ ở 4 góc -Hoạ tiết giống nhau tô màu giống nhau -Rực rỡ -Quan sát vở tập vẽ -Làm bài vào vở tập vẽ -Trưng bày theo bàn ?&@ Sinh hoạt : Nhận xét lớp I Mục tiêu. Giúp HS tự nhận xét , đánh giá các hoạt động của lớp trong tuần. Những việc đã làm được và chưa làm được. Hướng khắc phục Nắm được một số nội dung chính của trường, lớp trong tuần tới II Nội dung sinh hoạt A Lớp trưởng đánh giá các hoạt động trong tuần B Giáo viên nhận định lại một so áhoạt động trong tuần 1 Số lượng : Duy trì số lượng đạt Vắng: Tỉ lệ chuyên cần 2 Đạo đức: 3 Nề nếp : thưc hiện hiệu lệnh , nội quy: - Nề lớp lớp học Xếp hàng vào ra lớp nhanh, theo hiệu lệnh 4 Học tập :Duy trì nề nếp học tập tốt, 5 Hoạt động ngoài giờ : 6Trực nhật, vệ sinh phong quang , lao động thực hiện thường xuyên , sạch sẽ *Tuyên dương * Nhắc nhở C Kế hoạch tuần tới : Duy trì các nề nếp tốt. Học chương trình tuần15. Trực nhật và vệ sinh phong quang theo quy định , thường xuyên

File đính kèm:

  • doctuan14_lt2.doc