Giáo án Lớp 2 Học kì I Tuần 10

 I/ Mục tiêu :

- Đọc : đọc trơn cả bài. Biết ngắt hơi hợp lý sau dấu câu. Đọc đúng: Ngày lễ, điểm mười , suy nghĩ, sáng kiến , lập đông , chúc thọ .

 -Nội dung : Sáng kiến của bé Hà tổ chức ngày lễ của ông bà thể hiện lòng kính yêu sự quan tâm tới ông bà .

 -GD HS : Kính yêu ông bà .

II/ Đồ dùng dạy học :

GV : Tranh minh hoạt bài đọc sách giáo khoa

 HS :SGK

 

doc25 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 958 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Học kì I Tuần 10, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
2’ 13’ 17’ 2’ 1/ Khởi động : Tổ chức trò chơi “ Thi nói nhanh ” Tiếp tục hôm nay các em học bài ôn tập . 2/ Hoạt động 1: Trò chơi xem cử động nói tên các cơ xương và khớp xương . -Bước 1: Hoạt động theo nhóm . Cho từng nhóm thực hiện một số động tác vận động và nói xem khi nào động tác đó ở vùng nào phải cử động Yêu cầu HS chơi đúng tên các cơ xương và cơ trên cơ thể . 3/Hoạt động 2: Thi hái hoa dân chủ GV chuẩn bị một số câu hỏi và thăm . Các nhóm đại diện lên bốc thăm . Kể tên các cơ quan vận động của cơ thể . -Để xương và cơ phát triển tốt em cần làm gì - Kể tên các cơ quan tiêu hoá ? -Để cơ thể khoẻ mạnh nên ăn uống như thế nào ? -Nên ăn uống như thế nào ? -Để ăn sạch em phải làm gì ? -Trứng giun vào cơ thể bằng cách nào ? -Làm thế nào để phòng bệnh giun? - Giun thường sống ở đâu ? Em nào trả lời đúng GV ghi điểm , nếu trả không đúng . các nhóm khác bổ sung . GV tổng kết . 4/ Củng cố dặn dò : GV nhận xét tiết học . Dặn về nhà thực hành những điều đã học 3 HS thi xem ai nói đúng nhanh tên các bài học về chủ đề con người và sức khoẻ . HS lên bảng làm động tác cử động . -Các nhóm nêu tên các xương . nhóm nào nói đúng nhóm đó thắng . HS đại diện lên bốc thăm và trả lời câu hỏi . Các nhóm khác bổ sung cơ và xương . - Tập thể dục buổi sáng , ăn đầy đủ chất . -Miệng ,thực quản, dạ dày, ruột non và các tuyến tiêu hoá. ăn ngày 3 bữa, ăn đủ chất Không rửa tay sau khi đại tiện . ruồi đậu vào thức ăn - Rửa tay trước khi ăn , đại tiện đúng nơi qui định , thức ăn đậy kĩ không để ruồi đậu vào . - ruột non . Rút kinh nghiệm ………………………………………………………………………………………………………………….. ……………………………………………………………………………………………………………… Thứ sáu Ngày dạy 3/11/2006 Chính tả : ( nghe viết ) ÔNG VÀ CHÁU I/ Mục tiêu - Nghe viết chính xác trình bày đúng bài thơ Ôâng và cháu. Viết đúng từ : vật, vỗ, hoan hô, khoẻ, rạng sáng. Viết đúng dấu hai chấm : mở và đóng ngoặc kép, dấu chấm than Làm đúng các bài tập phân biệt c/k/ l/ n /thanh? thanh ngã . II/ Đồ dùng dạy học : -GV :Chép trước bài chính tả vào bảng phụ .Ghi bài tập 3 b vào giấy khổ to . -HS :SGK III/ Các hoạt động dạy học : Tg Giáo viên Học sinh 3’ 1’ 5’ 15, 3’ 10’ 3’ I/ Kiểm tra bài cũ : Gọi 1 HS lên bảng viết tên các ngày lễ Gọi 2 HS lên bảng làm bài tập 3 GV nhận xét , ghi điểm . II/ Dạy bài mới : 1/ Giới thiệu bài :Hôm nay các em viết chính tả” ông và cháu “viết đúng dấu chấm, dấu hai chấm, mở và đóng ngoặclàm đúng các bài tập c/k/? ~. 2/ Hưỡng dẫn nghe viết : GV đọc mẫu toàn bài . Cậu bé trong bài cò thắng được ông mình không ?vì sao ? -GV treo bảng phụ ghi bài chính tả . -Trong bài có mấy lần dùng dấu hai chấm . mấy lần dùng dấu ngoặc kép .? -Dấu hai chấm đặt trước ngoặc kép trước câu nói của cháu và câu nói của ông . -Gọi 2 HS lên bảng viết tiếng khó . Viết bài : GV đọc từng câu GV đọc bài Chấm chữa bài : GV thu vở chấm và chữa lỗi . 3-Hướng dẫn làm bài tập chính tả Bài 2 : Gọi 1 HS đọc yêu cầu bài 2. GV gọi 1 HS nhắc lại qui tắt viết c/ K. Gọi 3 HS đại diện nhóm lên thi viết . Bài 3: GV chọn 3 b.HS làm bài vào vở GV treo bảng phụ . Gọi 2 HS lên bảng chữa bài . 4/ Củng cố dặn dò: Gọi 1 HS nhắc lại viết c,k GV nhận xét .Chuẩn bị bài sau Bà cháu - 1 Hs viết Ngày Quôc tế thiếu nhi Ngày quốc tế phụ nữ Ngày quốc tế người cao tuổi . Con cá, con kiến . Cây cầu dòng kênh . HS lắng nghe. 2 HS đọc bài . …. Không vì ông thương nhường cháu giả vờ thua cho cháu vui. HS quan sát 2 lần 2lần HS viết tiếng khó Vật , vỗ , khoẻkhông , viết khoẻ - rạng sáng, -HS chép vào vở. -HS rà soát lỗi HS chấm lỗi . - Tìm 3 chữ bắt đầu âm c 3 chữ bắt đầu âm k - cghép a,ă, â, o, ô,ơ. kghép với i, e, ê. -HS làm bài vào vở Mạnh mẽ, sức mẻ, dạy bảo,cơn bão,lặng lẽ,số lẻ,áo vải, vương vãi. HS nhận xét -1HS nhắc lại cách viết c/k Rút kinh nghiệm ………………………………………………………………………………………….. ……………………………………………………………………………………………………………… Toán : 51-15 I/ Mục tiêu : giúp HS -Biết thực hiện phép trừ ( có nhớ) , số bị trừ là số có 2 chữ số và chữ số hàng đơn vị là 1, số trừ là số có 2 chữ số . - Củng cố về tìm thành phần chưa biết của phép cộng ( Vận dụng phép trừ có nhớ ) - Tập vẽ hình tam giác ( trên giấy ô li ) khi có 3 đỉnh . II/ Đồ dùng dạy học : -GV : 5 bó , 1 chục que tính và 1 que tính rời -HS : que tính , vở bài tập III Các hoạt động dạy học : Tg Giáo viên Học sinh 1’ 4’ 1’ 8’ 24’ 2’ 1-Ôån định tổ chức Kiểm tra dụng cụ học tập của HS . 2/ Kiểm tra bài cũ : Gọi 2 HS đọc thuộc lòng bảng trừ :1 trừ đi một số 2 HS lên bảng GV nhận xét ghi điểm 3/ Dạy bài mới a- Giới thiệu bài :Tiết học hôm nay các em học phép trừ 51-15. b/ Giới thiệu phép trừ 51 –15. GV nêu bài toán : Có 51 que tính bớt 15 que tính . Còn bao nhiêu que tính . - Muốn biết còn bao nhiêu que tính em làm phép gì ? - Yêu cầu HS dùng que tính tìm kết quả . - Vậy 51 –15 bằng bao nhiêu ? -Yêu cầu HS nêu cách tính . Gọi 1 HS lên bảng đặt tính c-Thực hành : Bài 1: Gọi HS đọc đề . GV viết phép tính lên bảng . Gọi lần lượt 3 HS lên bảng chữa bài . Bài 2 : Gọi HS đọc đề Gọi 3 Hs lên bảng chữa bài . Bài 3: Gọi HS đọc đề GV viết phép tính . Gọi 2 HS lần lượt lên bảng chữa bài Bài 4 : GV vẽ hình mẫu 4/ Củng cố dặn dò : Về nhà làm lại các bài tập , chuẩn bị tiết sau luyện tập . - 2 HS đọc thuộc bảng trừ Phép trừ 51 -15 - HS dùng que tính để tìm kết quả . 51-15=36 -HS nêu cách tính Như vậy : 51-15 =36 1 trừ 5 không được lấy 11 trừ 5 bằng 6 viết 6 nhớ 1.thêm 1 bằng 2 , 5 trừ 2 bằng 3. HS làm bài vào vở . - HS đọc đề đặt tính rồi tính hiệu khi biết số bị trừ và số trừ . HS nhận xét . Tìm x HS tự làm bài HS nhận xét HS vẽ vào vở Rút kinh nghiệm……………………………………………………………………………………………. …………………………………………………………………………………………………………….. Tiết10 Tập làm văn KỂ VỀ NGƯỜI THÂN I/Mục tiêu: - Dựa vào câu hỏi biết kể ông bà hoặc một người thân thể hiện tình cảm đối với ông bà ngươì thân. -Rèn kĩ năng viết:Viết lại được những điều vừa kể một đoạn văn ngắn(3-5 câu) vừa ý gọn lời.Viết câu đúng ngữ pháp. II/ Đồ dùng dạy học: GV:Tranh minh hoạ bài tập 1. HS:vở bài tập,SGK. III/Các hoạt động dạy học Tg Giáo viên Học sinh 1’ 15’ 22’ 2’ 1/Kiểm tra bài cũ. Không kiểm tra vì tiết trước Kiểm tra GKI II/Dạy bài mới. 1/Giới thiệu bài:Tiết học hôm nay các em kể về ông bà, hoặc người thân thể hiện tình cảm đối với ông bà người thân. 2/ Hướng dẫn HS làm bài tập Bài 4:gọi 1 HS đọc yêu câù .Câu hỏi trong bài tập chỉ là gơị ý.Yêu cầu của bài tập là kể chứ không trả lời câu hỏi GV Khơi gợi tình cảmvơí ông bà với ngời thân ở HS. Gọi 1 HS khá giỏi kể mẫu Yêu cầu HS kể theo nhóm. Ví dụ : kể theo gợi ý : Bà năm nay 60 tuổi trước khi nghỉ hưu bà dạy ở trường tiểu học . bà rất yêu thương , chăm sóc chiều chuộng em . Kể chi tiết . Bài 5 : ( Viết ) Gọi 1 HS yêu cầu bài . GV nhắc lại HS chú ý Bài tập yêu cầu em viết lại những gì em nói ở bài tập 1. Cần viết rõ ràng , dùng từ đặt câu cho đúng . Viết xong em phải đọc lại bài , phát hiện và sửa sai những chỗ sai . Gọi HS đọc bài . GV thu vở chấm và nhận xét . 3-Củng cố dặn dò : GV nhận xét tiết học Yêu cầu HS về nhà hoàn thiện lại bài viết, viết vào vở . Kể về ông bà hoăïc người thân của em. HS suy nghĩ chọn đối tượng sẽ kể về ai -HS kể mẫu Cả lớp nhận xét GV theo dõi giúp đỡ các nhóm làm việc . Đại diện các nhóm có trình độ tương đương thi kể Cả lớp bình chọn nhóm kể người kể hay nhất . * Ví dụ: Bà năm nay 60 tuổi nhưng tóc bà vẫn còn đenbà rất yêu quí em . Hằng ngày bà thường ra vườn nhổ cỏ ,. Chăm sóc cây , quét nhà , Tối bà thường kể chuyện cho em nghe. Bà khuyên em chăm chỉ học tập . Em làm điều gì sai bà không mắng mà bảo bạn rất nhẹ nhẹ nhàng HS đọc HS làm vào vở HS đọc bài Lớp nhận xét Rútkinhnghiệm…………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………… HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ I/ Mục tiêu : HS hoạt động theo chủ điểm “Tôn sư trọng đạo” GV tổng kết tuần9 và đề ra phương hướng tuần 10 Hát 1 số bài hát em đã học Chơi trò chơi mà em thích II)Lên lớp 1/ Phần mở đầu : HS vỗ tay và hát bài cái nụ 2Phần cơ bản HS nêu chủ điểm tháng 11 GV tổng kết tuần lễ điểm 10 được bao nhiêu em điểm 9,10. Tuyên dương HS đạt điểm cao. Tổng kết tuần qua:truy bài 15’ đầu buổi tương đối tốt.Một số em chưa thuộc bài,chưa mang đầy đủ dụng cụ học tập.GV khen những Hs học tốt,phát biểu ý kiến xây dựng bài Kế hoạch tuần đến:Trực nhật sạch sẽ,trang trí phòng học đẹp.Thi đua giành nhiều điểm 9,10 để chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11. HS chơi trò chơi mà em thích Sinh hoạt văn nghệ:HS xung phong hát cá nhân, nhóm…. 3/ Phần kết thúc : HS vỗ tay hát. GV nhận xét tiết học .

File đính kèm:

  • docTUAN10.doc
Giáo án liên quan