A .Ổn định
B . KTBC : Đọc bảng chia 3, 4 , 5
- GV nhaọn xeựt
C . Baứi mụựi
1. Giụựi thieọu:
2. Giụựi thieọu pheựp nhaõn coự thửứa soỏ 1.
-Nêu và ghi bảng: 1 x 2
- Yêu cầu HS viết thành tổng các số hạng bằng nhau và tính kết quả
=>NX: 1 nhân với số nào cũng bằng chnhs số đó
+ Nêu ghi bảng: 2 x 1
- Dựa vào bảng nhân và nêu kết quả
=>Nêu NX
37 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1152 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Học kì 2 Tuần 27, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
- GV đọc từ khó
- NX chỉnh sửa cho HS
3. Viết bài
- GV đọc lại đoạn viết
- Nhắc lại tư thế ngồi viết
- GV đọc bài
- GV đọc lại
* Chấm chữa bài ( khoảng 10 bài )
D. Củng cố - dặn dò
- NX giờ học
- VN viết lại bài cho đẹp hơn
- Hát
- 2 HS đọc
- TL
- TL
- TL
- TL
- HS viết vào bảng con ( 1 HS viết trên bảng )
- HS lắng nghe
- HS nhắc lại
- HS viết bài
- HS soát bài
Tiết 3 : BDHSY
Toán ( Ôn luyện )
I. Mục tiêu
- Ôn lại bảng nhân và bảng chia
- Tìm thừa số , số bị chia
- Giải bài toán bằng một phép chia
- Ham thích học môn toán
II. Đồ dùng dạy học
- GV + HS : VBT toán tập 2 ( HS giỏi VTB nâng cao )
III. Các hoạt động dạy học
TG
HĐ của GV
HĐ của HS
1
1
28
5
A. ổn định
B. KTBC : không
C. Bài mới
1. GTB
2. Ôn luyện
* Bài 1 : Tính
- GVNX ghi điểm
* Bài 2 : Tìm X
- Muốn tìm số thừa số ta làm như thế nào ?
- NX chữa bài
* Bài 3 : Tìm y
- Muốn tìm số bị chia ta làm như thế nào ?
- NX chữa bài
* Bài 4 :
- GVNX chữa bài ghi điểm
* Bài 5 : Tô màu
- GVNX chốt lại
* HS giỏi làm bài trong VBT nâng cao
- GVNX chữa bài và ghi điểm
D. Củng cố - dặn dò
- Muốn tìm thừa số , số bị chia ta làm như thế nào
- NX giờ học
- VN ôn và lại các BT
- Hát
- 1 HS đọc y/ c BT ( HSTBY )
- 3 HS làm trên bảng
- NX
- HS đọc y/ c BT ( HS khá )
- TL
- 3 HS làm trên bảng
- NX
- 1 HS đọc y/ c BT ( HS khá )
- TL
- 3 HS làm trên bảng
- NX
- HS đọc bài toán (HSTBY)
- 1 HS làm trên bảng
- NX
- HS làm bài và nêu kết quả
- NX
- HS làm bài và chữa bài
- TL
Thứ sáu ngày 12 tháng 3 năm 2010
Tiết 1 : Toán
Luyện tập chung
I. Muùc tieõu
1. Kieỏn thửực: Giuựp HS reứn luyeọn kyừ naờng:
- Hoùc thuoọc baỷng nhaõn, chia; vaọn duùng vaứo vieọc tớnh toaựn.
2. Kyừ naờng:
- Giaỷi baứi toaựn coự pheựp chia.
3. Thaựi ủoọ:
- Ham thớch hoùc Toaựn.
II. Đồ dùng dạy học
- GV: Baỷng phuù.
- HS: Vụỷ.
III. Caực hoaùt ủoọng dạy học
TG
Hoaùt ủoọng cuỷa GV
Hoaùt ủoọng cuỷa HS
1
4
1
24
5
A . ổn định
B . KTBC : Đọc bảng chia 1 và nhân 1
- GV nhaọn xeựt
C . Baứi mụựi
1. Giụựi thieọu:
2. Thửùc haứnh
* Baứi 1: HS tớnh nhaồm (theo tửứng coọt).
- Hoỷi: Khi ủaừ bieỏt 2 x 4 = 8, coự theồ ghi ngay keỏt quaỷ cuỷa 8 : 2 vaứ 8 : 4 hay khoõng, vỡ sao?
Chaỳng haùn:
a) 2 x 4 = 8 b) 2cm x 4 = 8cm
8 : 2 = 4 5dm x 3 = 15dm
8 : 4 = 2 4l x 5 = 20l
- Khi thửùc hieọn pheựp tớnh vụựi caực soỏ ủo ủaùi lửụùng ta thửùc hieọn tớnh nhử theỏ naứo?
- NX ghi điểm
* Baứi 2: Yeõu caàu HS neõu caựch thửùc hieọn tớnh caực bieồu thửực.
- Hoỷi laùi veà pheựp nhaõn coự thửứa soỏ laứ 0, 1, pheựp chia coự soỏ bũ chia laứ 0.
+ Chaỳng haùn:
Tớnh:3 x 4 = 12 Vieỏt 3 x 4 + 8 = 12 + 8
= 20
* Baứi 3: ( Vở )
a) Baứi giaỷi
Soỏ HS trong moói nhoựm laứ:
12 : 4 = 3 (hoùc sinh)
ẹaựp soỏ: 3 hoùc sinh
b)
Baứi giaỷi
Soỏ nhoựm hoùc sinh laứ
12 : 3 = 4 (nhoựm)
ẹaựp soỏ: 4 nhoựm.
- GV nhaọn xeựt, tuyeõn dửụng.
D . Cuỷng coỏ – Daởn doứ
- Trong một biểu thức có hai dấu tính thực hiện từ đâu đến đâu ?
- Nhaọn xeựt tieỏt hoùc.
- Chuaồn bũ: ẹụn vũ, chuùc, traờm, nghỡn.
- Haựt
- 2 HS
- Laứm baứi theo yeõu caàu cuỷa GV.
- Khi bieỏt 2 x 4 = 8 coự theồ ghi ngay keỏt quaỷ cuỷa 8 : 2 = 4 vaứ 8 : 4 = 2 vỡ khi laỏy tớch chia cho thửứa soỏ naứy ta seừ ủửụùc thửứa soỏ kia.
- Khi thửùc hieọn pheựp tớnh vụựi caực soỏ ủo ủaùi lửụùng ta thửùc hieọn tớnh bỡnh thửụứng, sau ủoự vieỏt ủụn vũ ủo ủaùi lửụng vaứo sau keỏt quaỷ.
- HS tớnh tửứ traựi sang phaỷi.
- HS traỷ lụứi, baùn nhaọn xeựt.
- 1 HS đọc bài toán
- HS làm bài ( 2 HS làm trên bảng )
- NX
- TL
Tiết 2 : Chính tả ( Nghe - viết )
Ôn tập giữa học kì II ( Tiết 10 )
I. Mục đích yêu cầu
- Kiểm tra luyện từ và câu , chính tả , tập làm văn
- HS từ giác làm bài
- Ham thích môn học
II. Đồ dùng dạy học
- GV : chuẩn bị đề KT
- HS : giấy KT
III. Các hoạt động dạy học
A. Chính tả
- GV đọc cho HS viết bài “ Con Vện ” Trong sách Tiếng Việt 2 tập 2
B. Tập làm văn
- Yêu cầu HS dừa vào gợi ý viết một đoạn văn ngắn từ 4 đến 5 câu nói về một con vật mà em yêu thích .
1. Đó là con gì , ở đâu ?
2. Hình dáng con vật đó có đặc điểm gì nổi bật ?
3. Hoạt động của con vật ấy có gì ngộ nghĩnh , đáng yêu .
- HS làm bài
- GV thu bài
- Chuẩn bị bài tuần 28
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Tiết 3 : Thể dục
Bài 54 : Trò chơi “ Tung vòng vào đích ”
I. Mục tiêu
- Làm quen với trò chơi “ Tung vòng vào đích ”
- Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi
- HS thích tham gia TDTT để nâng cao sức khoẻ
II. Địa điểm - phương tiện
- Trên sân trường , VS an toàn nơi tập
- HS trang phục gọn gàng
III. Các hoạt động dạy học
TG
HĐ của GV
HĐ của HS
7
23
5
A. Phần mở đầu
- GV nhận lớp , phổ biến nội dung yêu cầu giờ học
* Khởi động : Xoay các khớp cổ tay , đầu gối , hông vai .
- Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu
- Ôn bài thể dục phát triển chung
B. Phần cơ bản
- Trò chơi “ Tung vòng vào đích ”
- GV nêu tên trò chơi , giải thích và làm mẫu cách chơi
- GV cho một số HS chơi thử
- GV chia tổ để từng tổ tự chơi
- GV quan sát và chỉnh sửa cho HS
C. Phần kết thúc
- Đi đều và hát
- TH một số động tác thả lỏng
- Hệ thống bài
- NX giờ học
- VN ôn lại một số ĐT đã học
- Lắng nghe
- TH ( CSLĐK )
- TH
- TH ( CSLĐK )
- HS lắng nghe
- HS chơi
- HS chơi theo tổ
- HS TH
- TH
- GV cùng HS thực hiện
Tiết 4 : Tự nhiên và xã hội
Loài vật sống ở đâu ?
I. Mục tiêu
1. Kieỏn thửực:
- Loaứi vaọt coự theồ soỏng ụỷ khaộp nụi: Treõn caùn, dửụựi nửụực vaứ treõn khoõng.
2. Kyừ naờng:
- Hỡnh thaứnh kú naờng quan saựt, nhaọn xeựt vaứ moõ taỷ.
3. Thaựi ủoọ:
- Bieỏt yeõu quyự vaứ baỷo veọ ủoọng vaọt.
II. Đồ dùng dạy học
- GV: Aỷnh minh hoùa tranh aỷnh sửu taàm veà ủoọng vaọt. Caực hỡnh veừ trong SGK trang 56, 57 HS: SGK.
- HS : SGK
III. Caực hoaùt ủoọng dạy học
TG
Hoaùt ủoọng cuỷa GV
Hoaùt ủoọng cuỷa HS
1
4
1
24
5
A . ổn định
- Yeõu caàu moói toồ haựt moọt baứi noựi veà moọt con vaọt naứo ủoự.
- GV khen caực toồ.
B . KTBC :
1. Neõu teõn caực caõy maứ em bieỏt?
2. Neõu nụi soỏng cuỷa caõy.
3. Neõu ủaởc ủieồm giuựp caõy soỏng ủửụùc treõn maởt nửụực.
- GV nhaọn xeựt
C . Baứi mụựi
1. Giụựi thieọu:
2. Nội dung bài
* Hoaùt ủoọng 1: Keồ teõn caực con vaọt
- Hoỷi: Con haừy keồ teõn caực con vaọt maứ con bieỏt?
- Nhaọn xeựt: Lụựp mỡnh bieỏt raỏt nhieàu con vaọt. Vaọy caực con vaọt naứy coự theồ soỏng ủửụùc ụỷ nhửừng ủaõu, coõ vaứ caực con cuứng tỡm hieồu qua baứi: Loaứi vaọt soỏng ụỷ ủaõu?
- ẹeồ bieỏt roừ xem ủoọng vaọt coự theồ soỏng ụỷ ủaõu caực em seừ cuứng tìm hiểu veà theỏ giụựi ủoọng vaọt.
- Yêu cầu HS quan sát tranh trong SGK nói về những gì các em nhìn thấy trong hình và trả lời câu hỏi trong SGK
- GV nhaọn xeựt.
- Hoỷi: Vaọy ủoọng vaọt coự theồ soỏng ụỷ nhửừng ủaõu?
- GV gụùi yự: Soỏng ụỷ trong rửứng hay treõn ủoàng coỷ noựi chung laùi laứ ụỷ ủaõu?
- Vaọy ủoọng vaọt soỏng ụỷ nhửừng ủaõu?
* Hoaùt ủoọng 2: Laứm vieọc vụựi SGK
- Yeõu caàu quan saựt caực hỡnh trong SGK vaứ mieõu taỷ laùi bửực tranh ủoự.
- GV chổ tranh ủeồ giụựi thieọu cho HS con caự ngửùa.
* Hoaùt ủoọng 4: Trieồn laừm tranh aỷnh
- Hoaùt ủoọng theo nhoựm.
- Yeõu caàu HS taọp trung tranh aỷnh sửu taàm cuỷa caực thaứnh vieõn trong toồ ủeồ daựn vaứ tranh trớ vaứo moọt tụứ giaỏy to, ghi teõn vaứ nụi soỏng cuỷa con vaọt.
- Trỡnh baứy saỷn phaồm.
+ Caực nhoựm leõn treo saỷn phaồm cuỷa nhoựm mỡnh treõn baỷng.
- GV nhaọn xeựt.
- Yeõu caàu caực nhoựm ủoùc to caực con vaọt maứ nhoựm ủaừ sửu taàm ủửụùc theo 3 nhoựm: Treõn maởt ủaỏt, dửụựi nửụực vaứ bay treõn khoõng.
D Cuỷng coỏ – Daởn doứ
- Hoỷi: Con haừy cho bieỏt loaứi vaọt soỏng ụỷ nhửừng ủaõu? Cho vớ duù?
* Chụi troứ chụi: Thi haựt veà loaứi vaọt
+ Moói toồ cửỷ 2 ngửụứi leõn tham gia thi haựt veà loaứi vaọt.
+ Baùn coứn laùi cuoỏi cuứng laứ ngửụứi thaộng cuoọc.
- Daởn doứ HS chuaồn bũ baứi sau.
- Haựt
+ Toồ 1: Con voi (Troõng ủaống …)
+ Toồ 2: Con chim (Con chim non …)
+ Toồ 3: Con vũt (Moọt con vũt …)
+ Toồ 4: Con meứo (Meo meo meo rửỷa maởt …)
- HS traỷ lụứi, baùn nhaọn xeựt.
- Traỷ lụứi: Meứo, choự, khổ, chim chaứo maứo, chim chớch choứe, caự, toõm, cua, voi, hửụu, deõ, caự saỏu, ủaùi baứng, raộn, hoồ, baựo …
- HSTL
- Đại nhóm trình bày
- Traỷ lụứi: Soỏng ụỷ trong rửứng, ụỷ ủoàng coỷ, ao hoà, bay lửụùn treõn trụứi, …
- Treõn maởt ủaỏt.
- Treõn maởt ủaỏt, dửụựi nửụực vaứ bay lửụùn treõn khoõng.
* Traỷ lụứi:
+ Hỡnh 1: ẹaứn chim ủang bay treõn baàu trụứi, …
+ Hỡnh 2: ẹaứn voi ủang ủi treõn ủoàng coỷ, moọt chuự voi con ủi beõn caùnh meù thaọt deó thửụng, …
+ Hỡnh 3: Moọt chuự deõ bũ laùc ủaứn ủang ngụ ngaực, …
+ Hỡnh 4: Nhửừng chuự vũt ủang thaỷnh thụi bụi loọi treõn maởt hoà …
+ Hỡnh 5: Dửụựi bieồn coự bao nhieõu loaứi caự, toõm, cua …
- Taọp trung tranh aỷnh; phaõn coõng ngửụứi dẫn , ngửụứi trang trớ.
- Caực nhoựm khaực nhaọn xeựt nhửừng ủieồm toỏt vaứ chửa toỏt cuỷa nhoựm baùn.
- Saỷn phaồm caực nhoựm ủửụùc giửừ laùi.
- ẹoùc.
- Traỷ lụứi: Loaứi vaọt soỏng ụỷ khaộp moùi nụi: Treõn maởt ủaỏt, dửụựi nửụực vaứ bay treõn khoõng.
* Vớ duù:
+ Treõn maởt ủaỏt: ngửùa, khổ, soựi, caựo, gaỏu …
+ Dửụựi nửụực: caự, toõm, cua, oỏc, heỏn …
+ Bay lửụùn treõn khoõng: ủaùi baứng, dieàu haõu …
- Tham gia haựt laàn lửụùt tửứng ngửụứi vaứ loaùi daàn nhửừng ngửụứi khoõng nhụự baứi haựt nửừa baống caựch ủeỏm tửứ 1 -> 10.
Tiết 5 : Sinh hoạt lớp
I. Mục tiêu
- Điểm lại tình hình học tập trong tuần 27
- Phương hướng tuần 28
II. Các hoạt động dạy học
- Tổ trưởng các tổ nhận xét các thành viên trong tổ mình về học tập và các HĐ khác
- Lớp trưởng nhận xét , khen , chê các bạn trong lớp
- GV nhận xét chung
III. Phương hướng
- Tiết tục duy trì nề nếp học tập
- VN học bài và làm bài đầy đủ trước khi đến lớp
- Cần xếp hàng trước khi vào lớp
- VS lớp sạch sẽ hơn
File đính kèm:
- TUAN 27.doc