I. MỤC TIÊU
- Kiểm tra kiến thức về bảng nhân 2 , 3 , 4 , 5 . Nhận dạng và gọi đúng tên đường gấp khúc , tính độ dài đường gấp khúc
- Giải toán có lời văn bằng một phép nhân
- HS có ý thức tự giác làm bài
44 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1253 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Học kì 2 Tuần 22, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
= 2
4 : 2 = 2 2 : 2 = 1
- HS nhaọn xeựt
- 1 HS giaỷi vào phiếu bài tập . HS dửụựi lụựp giaỷi vaứo vụỷ.
Bài giải
Số lá cờ của mỗi tổ là :
18 : 2 = 9 ( lá cờ )
Đáp số : 9 lá cờ
- NX bài của bạn
- 1 HS giải trên bảng , cả lớp làm bài vào vở
Baứi giaỷi
Soỏ haứng coự taỏt caỷ:
20 : 2 = 10 (haứng)
ẹaựp soỏ: 10 haứng
- HS quan saựt tranh veừ
- 2 daừy HS thi ủua traỷ lụứi.Baùn nhaọn xeựt.
- HS đọc
- TL
Tiết 2 : Chính tả ( N- V )
Cò và Cuốc
I. Muùc đích yêu cầu
1. Kieỏn thửực:
- Nghe vaứ vieỏt laùi chớnh xaực ủoaùn Coứ ủang … hụỷ chũ trong baứi Coứ vaứ Cuoỏc. Làm được các bài tập phân biệt r , d , gi
2. Kyừ naờng:
- Cuỷng coỏ kú naờng duứng daỏu caõu , trình bày sạch sẽ , chữ viết rõ ràng
3. Thaựi ủoọ:
- Ham thớch moõn hoùc. Ngồi viết đúng tư thế
II.Đồ dùng dạy học
- GV: Baỷng phuù ghi saỹn caực baứi taọp.
- HS: Vụỷ , BC
III. Caực hoaùt ủoọng dạy học
TG
Hoaùt ủoọng cuỷa GV
Hoaùt ủoọng cuỷa HS
1
4
1
5
12
7
5
A .ổn định
B .KTBC :
- Goùi 2 HS leõn baỷng vaứ ủoùc cho HS vieỏt caực tửứ sau:
+ reo hoứ, gieo troàng, baựnh deỷo, reỷo cao ngõ xóm .
- Nhaọn xeựt, cho ủieồm HS.
C . Baứi mụựi
1. Giụựi thieọu:
2. Hửụựng daón vieỏt chớnh taỷ
- GV yêu cầu HS ủoùc phaàn 1 baứi Coứ vaứ Cuoỏc.
- ẹoaùn vaờn treõn ụỷ baứi taọp ủoùc naứo?
- ẹoaùn vaờn naứy laứ lụứi troứ chuyeọn cuỷa ai vụựi ai?
- Cuoỏc hoỷi Coứ ủieàu gỡ?
- Coứ traỷ lụứi Cuoỏc ntn?
- ẹoaùn trớch coự maỏy caõu?
- ẹoùc caực caõu noựi cuỷa Coứ vaứ Cuoỏc.
- Caõu noựi cuỷa Coứ vaứ Cuoỏc ủửụùc ủaởt sau daỏu caõu naứo?
- Cuoỏi caõu noựi cuỷa Coứ vaứ Cuoỏc ủửụùc ủaởt daỏu gỡ?
- Nhửừng chửừ naứo ủửụùc vieỏt hoa?
- loọi ruoọng, laàn ra, chaỳng, aựo traộng.
3. Vieỏt chớnh taỷ
- GV đọc lại đoạn viết
- Nhắc lại tư thế ngồi viết
* Soaựt loói
* Chaỏm baứi : 7 đến 8 bài
4. Hửụựng daón laứm baứi taọp
* Bài 2 : ( VBT )
- Baứi taọp yeõu caàu chuựng ta laứm gỡ?
- Chia HS thaứnh nhieàu nhoựm, 4 HS thaứnh moọt nhoựm. GV phaựt cho moói nhoựm 1 tụứ giaỏy vaứ 1 buựt daù sau ủoự yeõu caàu caực nhoựm thaỷo luaọn ủeồ tỡm tửứ theo yeõu caàu cuỷa baứi.
- Goùi caực nhoựm ủoùc tửứ tỡm ủửụùc, caực nhoựm khaực coự cuứng noọi dung boồ sung tửứ, neỏu coự.
- GV nhaộc laùi caực tửứ ủuựng.
* Bài 3 : ( trò chơi )
- GV chia lụựp thaứnh 2 nhoựm vaứ neõu tửứng yeõu caàu. Nhoựm naứo noựi 1 tieỏng ủuựng ủửụùc 1 ủieồm, noựi sai khoõng ủửụùc ủieồm. GV goùi laàn lửụùt ủeỏn khi heỏt.
- VD: Tieỏng baột ủaàu baống aõm r?
- Toồng keỏt cuoọc thi.
D . Cuỷng coỏ – Daởn doứ
- Yêu cầu HS viết những chữ sai vào bảng con
- Nhaọn xeựt tieỏt hoùc.
- Daởn HS veà nhaứ tỡm theõm caực tieỏng theo yeõu caàu cuỷa baứi taọp 3.
Chuaồn bũ bài sau
- Haựt
- 2 HS vieỏt treõn baỷng lụựp. Caỷ lụựp vieỏt vaứo baỷng con.
- 2 HS đọc
- Baứi Coứ vaứ Cuoỏc.
- ẹoaùn vaờn laứ lụứi troứ chuyeọn cuỷa Coứ vaứ Cuoỏc.
- Cuoỏc hoỷi: “Chũ baột teựp vaỏt vaỷ theỏ chaỳng sụù buứn baồn heỏt aựo traộng sao?”
- Coứ traỷ lụứi: “Khi laứm vieọc, ngaùi gỡ baồn hụỷ chũ?”
- 5 caõu.
- 1 HS ủoùc baứi.
- Daỏu hai chaỏm, xuoỏng doứng, gaùch ủaàu doứng.
- Daỏu hoỷi.
- Coứ, Cuoỏc, Chũ, Khi.
- HS ủoùc, vieỏt baỷng lụựp, baỷng con.
- Lắng nghe
- HS nhắc
- HS tự soát lỗi
- Baứi yeõu caàu ta tỡm nhửừng tieỏng coự theồ gheựp vụựi caực tieỏng coự trong baứi.
- Hoaùt ủoọng trong nhoựm.
* ẹaựp aựn:
+ rieõng: rieõng chung; cuỷa rieõng; ụỷ rieõng,…; gieõng: thaựng gieõng, gieõng hai,…
+ dụi: con dụi,…; rụi: ủaựnh rụi, rụi vaừi, rụi rụựt,…
+ daù: daù vaõng, buùng daù,…; raù: rụm raù,…
+ reỷ: reỷ tieàn, reỷ ruựng,…; reừ: ủửụứng reừ, reừ lieàm,…
+ mụỷ: mụỷ cửỷa, mụỷ khoaự, mụỷ coồng,…; mụừ: mua mụừ, raựn mụừ,…
+ cuỷ: cuỷ haứnh, cuỷ khoai,…; cuừ: aựo cuừ, cuừ kú,…
- HS vieỏt vaứo Vụỷ Baứi taọp.
+ rớu ra rớu rớt, ra vaứo, roù, raự,…
- HS laứm baứi taọp vaứo Vụỷ baứi taọp
- HS viết
Tiết 3 : Thể dục
Bài 44 : Đi thường theo vạch kẻ thẳng , hai tay chống hông
và dang ngang - Trò chơi “ Nhảy ô ”
I. Mục tiêu
- Ôn động tác đi thường theo vạch kẻ thẳng , hai tay chống hông và dang ngang . Trò chơi “ Nhảy ô ”
- Biết cách đi thường theo vạch kẻ thẳng , hai tay chống hông và dang ngang . biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi
- HS có ý thức tập luyện
II. Địa điểm - Phương tiện
- GV : Trên sân trường . VS sạch sẽ an toàn nơi tập
- HS : Trang phục gọn gàng
III. Các hoạt động dạy học
TG
HĐ của GV
HĐ của HS
7
23
5
A. Phần mở đầu
- GV nhận lớp , phổ biến nội dung giờ học
- Khởi động : Xoay các khớp cổ chân , tay , đầu gối , hông
- Ôn tập bài thể dục phát triển chung
B. phần cơ bản
- Ôn đi thường theo vạch kẻ thẳng , hai tay chống hông và dang ngang
- GV chia tổ và tập luyện theo tổ
- GV quan sát chỉnh sửa cho HS
- Cho các tổ thi
- GVNX đánh giá
* Ôn trò chơi “ Nhảy ô ”
- GV nhắc lại tên trò chơi , cách chơi , luật chơi
- GV quan sát uốn nắn cho HS
C. Phần kết thúc
- Đi theo vòng tròn vá vỗ tay hát
- Cho HS tập một số ĐT thả lỏng
- Hệ thống bài
- NX giờ học
- VN ôn và tập các ĐT vừa học
- Lắng nghe
- Cả lớp thực hiện
- Cả lớp TH theo yêu cầu của cán sự lớp
- HS thực hiện theo CSL
- Các tổ tập theo yêu cầu của tổ trưởng
- Các tổ TH
- NX
- Lắng nghe
- CSLĐK cả lớp chơi
- TH
- TH
- GV cùng HS TH
Tiết 4 : Tự nhiên và xã hội
Cuộc sống xung quanh ( Tiếp theo )
I. Muùc tieõu
1. Kieỏn thửực:
- HS bieỏt keồ teõn moọt soỏ ngheà nghieọp vaứ noựi ủửụùc nhửừng hoaùt ủoọng sinh soỏng cuỷa ngửụứi daõn ụỷ ủũa phửụng mỡnh.
2Kyừ naờng:
- Rèn kỹ năng cho HS mô tả được một số nghề nghiệp , cách sinh hoạt qua các tranh ảnh trong SGK
3. Thái độ :
- HS coự yự thửực gaộn boự vaứ yeõu meỏn queõ hửụng
II . Đồ dùng dạy học
- GV: Tranh, aỷnh trong SGK trang 45 – 47. Moọt soỏ tranh aỷnh veà caực ngheà nghieọp (HS sửu taàm). Moọt soỏ taỏm gaộn ghi caực ngheà nghieọp.
- HS: Vụỷ, SGK
III. Caực hoaùt ủoọng dạy học
TG
Hoaùt ủoọng cuỷa GV
Hoaùt ủoọng cuỷa HS
1
4
1
24
5
A . ổn định
B . KTBC :
- Em hãy kể tên một số nghành nghề chính ở thành thị và nông thôn ?
B . Baứi mụựi
1. Giụựi thieọu:
- GV: ễÛ tieỏt 1, caực em ủaừ ủửụùc bieỏt moọt soỏ ngaứnh ngheà ụỷ mieàn nuựi vaứ caực vuứng noõng thoõn. Coứn ụỷ thaứnh phoỏ coự nhửừng ngaứnh ngheà naứo, tieỏt hoõm nay chuựng ta seừ tỡm hieồu baứi Cuoọc soỏng xung quanh – phaàn 2, ủeồ bieỏt ủửụùc ủieàu ủoự.
2. Nội dung bài
* HĐ1 : Keồ teõn moọt soỏ ngaứnh ngheà ụỷ thaứnh phoỏ
- Yeõu caàu: Haừy thaỷo luaọn caởp ủoõi ủeồ keồ teõn moọt soỏ ngaứnh ngheà ụỷ thaứnh phoỏ maứ em bieỏt.
- Tửứ keỏt quaỷ thaỷo luaọn treõn, em ruựt ra ủửụùc keỏt luaọn gỡ?
* GV keỏt luaọn: Cuừng nhử ụỷ caực vuứng noõng thoõn khaực nhau ụỷ moùi mieàn Toồ quoỏc, nhửừng ngửụứi daõn thaứnh phoỏ cuừng laứm nhieàu ngaứnh ngheà khaực nhau.
* HĐ2: Keồ vaứ noựi teõn moọt soỏ ngheà cuỷa ngửụứi daõn thaứnh phoỏ qua hỡnh veừ
- Yeõu caàu: Caực nhoựm HS thaỷo luaọn theo caực caõu hoỷi sau:
- Moõ taỷ laùi nhửừng gỡ nhỡn thaỏy trong caực hỡnh veừ.
- Noựi teõn ngaứnh ngheà cuỷa ngửụứi daõn trong hỡnh veừ ủoự.
- GV nhaọn xeựt, boồ sung veà yự kieỏn cuỷa caực nhoựm.
* HĐ3: Lieõn heọ thửùc teỏ
- Ngửụứi daõn nụi baùn soỏng thửụứng laứm ngheà gỡ? Baùn coự theồ moõ taỷ laùi ngaứnh ngheà ủoự cho caực baùn trong lụựp bieỏt ủửụùc khoõng?
* HĐ4: Troứ chụi: Baùn laứm ngheà gỡ?
- GV phoồ bieỏn caựch chụi: Tuứy thuoọc vaứo thụứi gian coứn laùi, GV cho chụi nhieàu hay ớt lửụùt.
Lửụùt 1: goàm 1 HS.
- GV gaộn teõn moọt ngaứnh ngheà baỏt kỡ sau lửng HS ủoự. HS dửụựi lụựp noựi 3 caõu moõ taỷ ủaởc ủieồm, coõng vieọc phaỷi laứm ngheà ủoự. Sau 3 caõu gụùi yự, HS treõn baỷng phaỷi noựi ủửụùc ủoự laứ ngaứnh ngheà naứo. Neỏu ủuựng, ủửụùc chổ baùn khaực leõn chụi thay. Neỏu sai, GV seừ thay ủoồi baỷng gaộn, HS ủoự phaỷi chụi tieỏp.
- GV goùi HS leõn chụi maóu.
- GV toồ chửực cho HS chụi.
D . Cuỷng coỏ – Daởn doứ
- Em hãy tên một số nghành nghể của dân ở thành phố mà em biết ?
- Những người thân của em làm nghề gì ?
- GV nhaọn xeựt tieỏt hoùc.
- Daởn doứ HS chuaồn bũ baứi ngaứy hoõm sau.
- Haựt
- HS traỷ lụứi theo caõu hoỷi cuỷa GV.
-HS thaỷo luaọn caởp ủoõi vaứ trỡnh baứy keỏt quaỷ.
* Chaỳng haùn:
+ Ngheà coõng an.
+ Ngheà coõng nhaõn…
- ễÛ thaứnh phoỏ cuừng coự raỏt nhieàu ngaứnh ngheà khaực nhau.
HS nghe, ghi nhụự.
- Caực nhoựm HS thaỷo luaọn vaứ trỡnh baứy keỏt quaỷ.
Chaỳng haùn:
+ Nhoựm 1 – noựi veà hỡnh 2.
- Hỡnh 2 veừ moọt beỏn caỷng. ễỷ beỏn caỷng ủoự coự raỏt nhieàu taứu thuyeàn, caàn caồu, xe oõ toõ, … qua laùi.
- Ngửụứi daõn laứm ụỷ beỏn caỷng ủoự coự theồ laứm ngửụứi laựi oõ toõ, ngửụứi boỏc vaực, ngửụứi laựi taứu, haỷi quan, …
+ Nhoựm 2 – noựi veà hỡnh 3.
- Hỡnh 3 veừ moọt khu chụù. ễỷ ủoự coự raỏt nhieàu ngửụứi: ngửụứi ủang baựn haứng, ngửụứi ủang mua haứng taỏp naọp.
- Ngửụứi daõn laứm ụỷ khu vửùc chụù ủoự coự theồ laứm ngheà buoõn baựn (ngửụứi baựn haứng).
+ Nhoựm 3 – hỡnh 4:
- Hỡnh 4 veừ moọt nhaứ maựy. Trong nhaứ maựy ủoự, moùi ngửụứi ủang laứm vieọc haờng say.
- Nhửừng ngửụứi laứm trong nhaứ maựy ủoự coự theồ laứ caực coõng nhaõn, ngửụứi quaỷn ủoỏc nhaứ maựy.
+ Nhoựm 4 – hỡnh 5:
- Hỡnh 5 veừ moọt khu nhaứ, trong ủoự coự nhaứ treỷ, baựch hoựa, giaỷi khaựt.
- Nhửừng ngửụứi laứm trong khu nhaứ ủoự coự theồ laứ coõ nuoõi daùy treỷ, baỷo veọ, ngửụứi baựn haứng, …
- NX bổ sung
Caự nhaõn HS phaựt bieồu yự kieỏn.
- Chaỳng haùn:
+ Baực haứng xoựm nhaứ em laứm ngheà thụù ủieọn. Coõng vieọc cuỷa baực laứ sửỷa chửừa ủieọn bũ hoỷng cho caực gia ủỡnh
- HS chơi thử
- HS chơi thật
- TL
- TL
Tiết 5 : Sinh hoạt lớp
I. Mục tiêu
- Điểm lại tình hình học tập ,và các hoạt động trong tuần
- Phướng hướng tuần 23
II . Lên lớp
- Tổ trưởng các tổ nhận xét về học tập , các mặt khác của các thành viên trong tổ mình
- lớp trưởng nhận xét cả lớp và khen chê các bạn trong lớp
- GV nhận xét chung
III. Phương hướng tuần 23
- Trong lớp chú ý nghe giảng , hăng hái phát biểu xây dụng bài
- Học bài , làm bài và chuẩn bị đồ dùng đầy đủ trước khi đến lớp
- VS lớp cần sạch sẽ hơn .
File đính kèm:
- TUAN 22.doc