I.Mục tiêu :
- Củng cố cách thực hiện phép cộng dạng 29 +5
- Rèn kĩ năng giải toán có liên quan đến dạng toán trên
- GD ý thức học tốt môn Toán
II.Chuẩn bị: Nội dung luyện tập
9 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1852 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2 buổi chiều- Tuần 4, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN BUỔI CHIỀU- tuần 4
TOÁN : LUYỆN DẠNG 29 + 5
I.Mục tiêu :
- Củng cố cách thực hiện phép cộng dạng 29 +5
- Rèn kĩ năng giải toán có liên quan đến dạng toán trên
- GD ý thức học tốt môn Toán
II.Chuẩn bị: Nội dung luyện tập
III.Các hoạt động dạy học
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
A.Bài cũ :
- Gọi hs đọc thuộc bảng 9 cộng với một số
- Nhận xét, ghi điểm
B.Bài mới :
1.Giới thiệu bài:
2. Luyện tập :
Bài1: = > Rèn kĩ năg tính nhẩm nhanh
9 + 5 + 6 = 8 + 9 + 3=
29 + 1 + 4 = 39 + 2 + 9=
- Gọi hs nêu kết quả
Bài 2 : =>Rèn kĩ năng tính
39 79 29 9
+ + + +
4 8 7 48
- Gọi hs lên bảng làm, nêu lại cách tính
- Nhận xét, chữa
Bài 3 : => Rèn kĩ năng đặt tính, tính
19 + 8 49 + 9
49 + 7 9 + 37
-Yêu cầu lớp làm bài
- Nhận xét, chữa
Bài 4 : => Rèn kĩ năng giải toán
Tóm tắt :
Tổ 1 : 29 cây
Tổ 2 nhiều hơn : 8 cây
Hai tổ : ... cây ?
- Yêu cầu lớp làm bài
- Chấm , chữa
3. Củng cố, dặn dò :
- Nhận xét giờ học
- 2hs đọc
- Nối tiếp nêu
- 4hs -Lớp làm VN
- 4hs làm bảng lớp -Lớp làm bảng con. Nêu lại cách đặt tính và tính.
- Làm vở
HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ LÊN LỚP:
CHỦ ĐIỂM: TRUYỀN THỐNG NHÀ TRƯỜNG
I.Mục tiêu:
- HS biết được những quy định chung của trường, lớp đề ra.
- Biết làm sạch, đẹp trường, lớp.
- GD hs có ý thức giữ gìn bảo vệ trường, lớp sạch, đẹp.
II.Các hoạt động dạy – học:
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
A. Ổn định tổ chức:
B. Sinh hoạt:
a. Tìm hiểu những quy định chung của trường, lớp đề ra:
- Đi học đúng giờ, đảm bảo sĩ số
- Trang phục gọn gàng, sạch sẽ, đúng quy định
- Học bài & làm bài đầy đủ trước khi đến lớp
- DDHT đầy đủ
- Không ăn quà vặt
- Đi đại tiểu tiện đúng nơi quy định
- Bỏ rác đúng nơi quy định
? Để thực hiện tốt những quy định trên chúng ta cấn phải làm gì?
- Yêu cầu hs liên hệ bản thân xem mình đã thực hiện tốt, hay chưa tốt những quy định trên chưa? Vì sao?
b. Vệ sinh lớp học:
- Phân công công việc
+ Tổ 1: Quét lớp
+ Tổ 2: Lau chùi bàn ghế
+ Tổ 3: Lau chùi cửa kính
- Theo dõi, nhắc nhở
- Nhận xét, tuyên dương
C. Nhận xét, đánh giá:
- Thực hiện đúng quy định chung của trường, lớp đề ra
- Có ý thức giữ gìn trường, lớp sạch, đẹp
- Hát bài: Lớp chúng mình
- Lắng nghe
- Nối tiếp nêu ý kiến
- Liên hệ bản thân, nêu ý kiến
- Lắng nghe phân công nhiệm vụ
Tiến hành làm
Nhận xét, bình chọn tổ làm tốt
- Nghe
TIẾNG VIỆT : LUYỆN ĐỌC : BÍM TÓC ĐUÔI SAM
I.Mục tiêu :
- Rèn kĩ năng đọc to, đúng, diễn cảm bài: Bím tóc đuôi sam
- Rèn đọc cho hs đọc yếu
- GD hs luôn giúp đỡ bạn
II.Chuẩn bị: Bảng phụ ghi câu cần luyện đọc
III.Các hoạt động dạy học:
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
A.Bài cũ :
- Kiểm tra sách TV của hs
B. Bài mới :
1. Giới thiệu bài :
2. Luyện đọc :
- Gọi 1hs đọc lại toàn bài
- Yêu cầu lớp đọc
=>Chú ý luyện phát âm cho hs đọc yếu
- Yêu cầu hs đọc từng đoạn
- Treo bảng phụ hướng dẫn đọc ở một số câu dài, cách thể hiện giọng các nhân vật (nhất là đối với hs yếu)
- Nhận xét, chỉnh sửa- Tuyên dương hs yếu đọc có tiến bộ
- Yêu cầu từng đoạn trong nhóm
* Thi đọc :
- Tổ chức cho hs thi đọc theo từng nhóm đối tượng
- Đọc phân vai
3.Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét giờ học
- Luyện đọc thêm ở nhà.
- Để sách TV lên bàn
- 1hs đ ọc- Lớp đọc thầm
- Nối tiếp đọc từng câu
- Nối tiếp đọc
- Luyện đọc
- Tuyên dương bạn
- Các nhóm luyện đọc
- Thi đọc
Lớp theo dõi nhận xét,bình chọn nhóm, cá nhân đọc tốt đọc có tiến bộ
- Thi đọc phân vai theo 3 đối tượng.
- Lắng nghe, ghi nhớ.
TỰ NHIÊN – XÃ HỘI: LUYỆN: LÀM GÌ ĐỂ XƯƠNG VÀ CƠ
PHÁT TRIỂN TỐT
I.Mục tiêu:
- Khắc sâu cho hs những kiến thức của bài: Làm gì để xương và cơ phát triển tốt.
- Giáo dục hs có ý thức bảo vệ xương và cơ.
II.Chuẩn bị:
Nội dung luyện tập.
III. Các hoạt động dạy học:
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
A.Khởi động :
B.Bài mới:
1. Giới thiệu bài:
2. Luyện tập:
* Hoạt động 1: Trả lời câu hỏi.
Mục tiêu: Ôn lại những việc cần làm để xương và cơ phát triển tốt và biết cách bảo vệ cơ, xương.
Cách tiến hành:
- Nêu câu hỏi :
? Để cơ và xương phát triển tốt chúng ta phải ăn uống như thế nào?
? Theo em vì sao phải ngồi học đúng tư thế?
? Hãy kể những môn thể thao giúp cơ và xương phát triển tốt?
? Làm việc vừa với sức của mình có lợi gì?
=>Yêu cầu hs liên hệ bản thân
* Hoạt động 2: Trò chơi : Vận động cơ thể
Mục tiêu: Biết cách chơi một số trò chơi sao cho có lợi cho sức khoẻ
Cách tiến hành :
- Tổ chức 1 số trò chơi: Chim bay, Cò bay, Rồng rắn lên mây, ...
3.Nhận xét, dặn dò:
- Nhận xét giờ học
- Thực hiện đúng những điều đã học.
- Hát
- Lắng nghe
- Lắng nghe -Trả lời
Lớp theo dõi, bổ sung
- Tự liên hệ bản thân về những việc cần làm để xương và cơ phát triển tốt
- Tiến hành chơi và tập 1 số động tác thể dục phát triển toàn thân
Ngày soạn:
Ngày giảng: Thứ sáu ngày tháng năm 2009
TIẾNG VIỆT : LUYỆN (TLV): CẢM ƠN, XIN LỖI
I.Mục tiêu :
- Biết nói lời cảm ơn, xin lỗi phù hợp với tình huống giao tiếp.
- Viết được những điều vừa nói thành đoạn văn.
- GD cho các em có thói quen nói lời cảm ơn, xin lỗi trong cuộc sống hàng ngày.
II. Chuẩn bị : Nội dung luyện tập; Tranh minh hoạ.
III. Các hoạt động sinh hoạt:
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
A. Ổn định:
B. Bài mới:
1. Giới thiệu bài:
2. Luyện tập:
Bài 1: (Làm miệng )
- Gọi hs đọc yêu cầu
- Em nói thế nào khi bạn cùng lớp cho em mượn quyển sách
- Nhận xét, khen ngợi những em nói lời cảm ơn lịch sự
Bài 2:
- Em lỡ tay làm mực dính vào vở của bạn.
- Em mãi chơi quên làm bài tập cô giáo ra về nhà
- Yêu cầu thảo luận nhóm đôi
=> Khi nói lời xin lỗi em cần có thái độ thành khẩn
Bài 3: Treo tranh
? Tranh vẽ gì?
? Khi nhận quà bạn nhỏ phải nói gì?
- Yêu cầu hs dùng lời của mình viết lại nội dung bức tranh này, trong đó có sử dụng lời cảm ơn
-Gọi hs đọc bài viết
- Nhận xét, ghi điểm
3. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét giờ học
- Thực hiện tốt những điều đã học
- Hát
- Nghe
- 1hs đọc
- Suy nghĩ, nối tiếp trả lời
- lắng nghe
- 2hs đọc
- Thảo luận đóng vai tình huống
3-4 cặp trình bày. Lớp theo dõi b ình chọn cặp thể hiện tốt
- Lắng nghe, ghi nhớ
- Quan sát
- Một bạn nhỏ đang được nhận phần thưởng của cô giáo
- Cảm ơn cô giáo
- Viết bài
- 3-4 hs đọc, lớp lắng nghe, nhận xét
- Lắng nghe, ghi nhớ
TOÁN : LUYỆN DẠNG: 8 CỘNG VỚI MỘT SỐ; 28 + 5
I.Mục tiêu :
- Củng cố công thức 8 cộng với một số ,28 +5
- Rèn kĩ năng đặt tính, tính, giải toán có lời văn liên quan đến dạng toán
28 + 5
- Phát huy tính tích cực của hs .
II.Chuẩn bị :
III.Các hoạt động dạy - học:
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
A.Bài cũ :
- Gọi hs đọc thuộc bảng cộng 8 cộng với một số
B.Bài mới :
1.Giới thiệu bài :
2.Luyện tập :
Bài 1: => Rèn kĩ năng đặt tính, tính
28 + 9 18 + 7 8 + 37
48 + 36 68 + 5 9 + 58
->Lưu ý hs cách đặt tính đúng
- Nhận xét, chữa
Bài 2: => Điền dấu thích hợp vào chỗ chấm
8 + 5... 13 18 + 9 ... 28 + 5
38 + 6 ... 40 58 + 3 ... 38 + 8
9 + 68...77 6 + 48... 29 + 8
- Yêu cầu hs làm bài
- Chấm bài, nhận xét , chữa
Bài 3: =>Rèn kĩ năng giải toán có lời văn
Đoạn thẳng AB dài 18 dm, đoạn thẳng BC dài 11dm. Con kiến đi từ A ->C (qua B) phải đi hết đoạn đường dài bao nhiêu dm?
- Vẽ sơ đồ đoạn thẳng, gợi ý để hs thấy: Muốn biết con kiến đi hết đoạn đường bao nhiêu dm ->cần tìm độ dài đoạn thẳng AC
- Nhận xét, chữa
3. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét giờ học
- Học thuộc công thức 8 + 5
- 2hs
- Nghe
- 3hs làm bảng lớp, lớp làm bảng con
- Lớp làm vào vở - 1hs làm bảng lớp
- 1hs đọc bài toán
- Lắng nghe, tự làm bài
AN TOÀN GIAO THÔNG: BÀI 2 (TIẾT 1 )
I. Mục tiêu: (sgv)
II. Chuẩn bị:
- Tranh minh hoạ sgk, phiếu học tập
III. Các hoạt động dạy - học:
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
* Hoạt động 1: Kiểm tra và giới thiệu bài mới.
a. Mục tiêu: HS nhớ tên đường mình ở và nói về hành vi an toàn của người đi bộ.
b. Tiến hành:
? Khi đi bộ trên đường, em thường đi ở đâu để được an toàn?
-> Giới thiệu bài
* Hoạt động 2: Tìm hiểu đặc điểm đường
của trường em
a. Mục tiêu: Mô tả đặc điểm chính của đường
b. Tiến hành:
- Phát phiếu yêu cầu thảo luận nhóm câu hỏi:
? Hàng ngày đến trường, em đi qua những con đường nào?
? Trường của chúng ta nằm trên đường phố nào?
? Nêu đặc điểm của con đường đó?
- Gọi các nhóm trình bày
-Kết luận
* Hoạt động3: Tìm hiểu đường an toàn & không an toàn
a. Mục tiêu: Nhận biết những đặc điểm an toàn hay chưa an toàn khi đi trên đường.
b. Tiến hành:
-Giao mỗi nhóm 1bức tranh, yêu cầu thảo luận tranh để thể hiện những hành vi, đường phố nào là an toàn & không an toàn .
- Nêu ý kiến
- Nhận phiếu, thảo luận nhóm 6
- Đại diện nhóm trình bày kết quả thảo luận
Lớp theo dõi, nhận xét, bổ sung
- Lắng nghe, ghi nhớ
- Nhận tranh thảo luận
Đại diện trình bày, nhóm khác bổ sung
=>Liên hệ đường đi ở nơi mình ở, đường đến trường
* Hoạt động 4: Trò chơi nhớ tên đường
phố
Mục tiêu: Kể tên và mô tả 1 số đường phố mà em biết hoặc đường em đã đi qua
Tiến hành:
-Tổ chức cho hs chơi (mỗi đội 3-4 em) ghi tên những đường phố mà em biết.
Đội nào viết đúng, biết nhiều tên đường phố lớn thì đội đó thắng.
-Tuyên dương đội thắng cuộc
IV. Củng cố, dăn dò:
- Nhớ tên các đường phố gần nơi em ở
- Thực hiện an toàn khi đi trên đường.
- Tiến hành chơi
File đính kèm:
- GIAO AN BUOI CHIEU tuan 4.doc