Giáo án Lớp 2 buổi chiều- Tuần 4

 I.Mục tiêu :

 - Củng cố cách thực hiện phép cộng dạng 29 +5

 - Rèn kĩ năng giải toán có liên quan đến dạng toán trên

 - GD ý thức học tốt môn Toán

 II.Chuẩn bị: Nội dung luyện tập

 

doc9 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1865 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2 buổi chiều- Tuần 4, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN BUỔI CHIỀU- tuần 4 TOÁN : LUYỆN DẠNG 29 + 5 I.Mục tiêu : - Củng cố cách thực hiện phép cộng dạng 29 +5 - Rèn kĩ năng giải toán có liên quan đến dạng toán trên - GD ý thức học tốt môn Toán II.Chuẩn bị: Nội dung luyện tập III.Các hoạt động dạy học HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC A.Bài cũ : - Gọi hs đọc thuộc bảng 9 cộng với một số - Nhận xét, ghi điểm B.Bài mới : 1.Giới thiệu bài: 2. Luyện tập : Bài1: = > Rèn kĩ năg tính nhẩm nhanh 9 + 5 + 6 = 8 + 9 + 3= 29 + 1 + 4 = 39 + 2 + 9= - Gọi hs nêu kết quả Bài 2 : =>Rèn kĩ năng tính 39 79 29 9 + + + + 4 8 7 48 - Gọi hs lên bảng làm, nêu lại cách tính - Nhận xét, chữa Bài 3 : => Rèn kĩ năng đặt tính, tính 19 + 8 49 + 9 49 + 7 9 + 37 -Yêu cầu lớp làm bài - Nhận xét, chữa Bài 4 : => Rèn kĩ năng giải toán Tóm tắt : Tổ 1 : 29 cây Tổ 2 nhiều hơn : 8 cây Hai tổ : ... cây ? - Yêu cầu lớp làm bài - Chấm , chữa 3. Củng cố, dặn dò : - Nhận xét giờ học - 2hs đọc - Nối tiếp nêu - 4hs -Lớp làm VN - 4hs làm bảng lớp -Lớp làm bảng con. Nêu lại cách đặt tính và tính. - Làm vở HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ LÊN LỚP: CHỦ ĐIỂM: TRUYỀN THỐNG NHÀ TRƯỜNG I.Mục tiêu: - HS biết được những quy định chung của trường, lớp đề ra. - Biết làm sạch, đẹp trường, lớp. - GD hs có ý thức giữ gìn bảo vệ trường, lớp sạch, đẹp. II.Các hoạt động dạy – học: HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC A. Ổn định tổ chức: B. Sinh hoạt: a. Tìm hiểu những quy định chung của trường, lớp đề ra: - Đi học đúng giờ, đảm bảo sĩ số - Trang phục gọn gàng, sạch sẽ, đúng quy định - Học bài & làm bài đầy đủ trước khi đến lớp - DDHT đầy đủ - Không ăn quà vặt - Đi đại tiểu tiện đúng nơi quy định - Bỏ rác đúng nơi quy định ? Để thực hiện tốt những quy định trên chúng ta cấn phải làm gì? - Yêu cầu hs liên hệ bản thân xem mình đã thực hiện tốt, hay chưa tốt những quy định trên chưa? Vì sao? b. Vệ sinh lớp học: - Phân công công việc + Tổ 1: Quét lớp + Tổ 2: Lau chùi bàn ghế + Tổ 3: Lau chùi cửa kính - Theo dõi, nhắc nhở - Nhận xét, tuyên dương C. Nhận xét, đánh giá: - Thực hiện đúng quy định chung của trường, lớp đề ra - Có ý thức giữ gìn trường, lớp sạch, đẹp - Hát bài: Lớp chúng mình - Lắng nghe - Nối tiếp nêu ý kiến - Liên hệ bản thân, nêu ý kiến - Lắng nghe phân công nhiệm vụ Tiến hành làm Nhận xét, bình chọn tổ làm tốt - Nghe TIẾNG VIỆT : LUYỆN ĐỌC : BÍM TÓC ĐUÔI SAM I.Mục tiêu : - Rèn kĩ năng đọc to, đúng, diễn cảm bài: Bím tóc đuôi sam - Rèn đọc cho hs đọc yếu - GD hs luôn giúp đỡ bạn II.Chuẩn bị: Bảng phụ ghi câu cần luyện đọc III.Các hoạt động dạy học: HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC A.Bài cũ : - Kiểm tra sách TV của hs B. Bài mới : 1. Giới thiệu bài : 2. Luyện đọc : - Gọi 1hs đọc lại toàn bài - Yêu cầu lớp đọc =>Chú ý luyện phát âm cho hs đọc yếu - Yêu cầu hs đọc từng đoạn - Treo bảng phụ hướng dẫn đọc ở một số câu dài, cách thể hiện giọng các nhân vật (nhất là đối với hs yếu) - Nhận xét, chỉnh sửa- Tuyên dương hs yếu đọc có tiến bộ - Yêu cầu từng đoạn trong nhóm * Thi đọc : - Tổ chức cho hs thi đọc theo từng nhóm đối tượng - Đọc phân vai 3.Củng cố, dặn dò: - Nhận xét giờ học - Luyện đọc thêm ở nhà. - Để sách TV lên bàn - 1hs đ ọc- Lớp đọc thầm - Nối tiếp đọc từng câu - Nối tiếp đọc - Luyện đọc - Tuyên dương bạn - Các nhóm luyện đọc - Thi đọc Lớp theo dõi nhận xét,bình chọn nhóm, cá nhân đọc tốt đọc có tiến bộ - Thi đọc phân vai theo 3 đối tượng. - Lắng nghe, ghi nhớ. TỰ NHIÊN – XÃ HỘI: LUYỆN: LÀM GÌ ĐỂ XƯƠNG VÀ CƠ PHÁT TRIỂN TỐT I.Mục tiêu: - Khắc sâu cho hs những kiến thức của bài: Làm gì để xương và cơ phát triển tốt. - Giáo dục hs có ý thức bảo vệ xương và cơ. II.Chuẩn bị: Nội dung luyện tập. III. Các hoạt động dạy học: HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC A.Khởi động : B.Bài mới: 1. Giới thiệu bài: 2. Luyện tập: * Hoạt động 1: Trả lời câu hỏi. Mục tiêu: Ôn lại những việc cần làm để xương và cơ phát triển tốt và biết cách bảo vệ cơ, xương. Cách tiến hành: - Nêu câu hỏi : ? Để cơ và xương phát triển tốt chúng ta phải ăn uống như thế nào? ? Theo em vì sao phải ngồi học đúng tư thế? ? Hãy kể những môn thể thao giúp cơ và xương phát triển tốt? ? Làm việc vừa với sức của mình có lợi gì? =>Yêu cầu hs liên hệ bản thân * Hoạt động 2: Trò chơi : Vận động cơ thể Mục tiêu: Biết cách chơi một số trò chơi sao cho có lợi cho sức khoẻ Cách tiến hành : - Tổ chức 1 số trò chơi: Chim bay, Cò bay, Rồng rắn lên mây, ... 3.Nhận xét, dặn dò: - Nhận xét giờ học - Thực hiện đúng những điều đã học. - Hát - Lắng nghe - Lắng nghe -Trả lời Lớp theo dõi, bổ sung - Tự liên hệ bản thân về những việc cần làm để xương và cơ phát triển tốt - Tiến hành chơi và tập 1 số động tác thể dục phát triển toàn thân Ngày soạn: Ngày giảng: Thứ sáu ngày tháng năm 2009 TIẾNG VIỆT : LUYỆN (TLV): CẢM ƠN, XIN LỖI I.Mục tiêu : - Biết nói lời cảm ơn, xin lỗi phù hợp với tình huống giao tiếp. - Viết được những điều vừa nói thành đoạn văn. - GD cho các em có thói quen nói lời cảm ơn, xin lỗi trong cuộc sống hàng ngày. II. Chuẩn bị : Nội dung luyện tập; Tranh minh hoạ. III. Các hoạt động sinh hoạt: HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC A. Ổn định: B. Bài mới: 1. Giới thiệu bài: 2. Luyện tập: Bài 1: (Làm miệng ) - Gọi hs đọc yêu cầu - Em nói thế nào khi bạn cùng lớp cho em mượn quyển sách - Nhận xét, khen ngợi những em nói lời cảm ơn lịch sự Bài 2: - Em lỡ tay làm mực dính vào vở của bạn. - Em mãi chơi quên làm bài tập cô giáo ra về nhà - Yêu cầu thảo luận nhóm đôi => Khi nói lời xin lỗi em cần có thái độ thành khẩn Bài 3: Treo tranh ? Tranh vẽ gì? ? Khi nhận quà bạn nhỏ phải nói gì? - Yêu cầu hs dùng lời của mình viết lại nội dung bức tranh này, trong đó có sử dụng lời cảm ơn -Gọi hs đọc bài viết - Nhận xét, ghi điểm 3. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét giờ học - Thực hiện tốt những điều đã học - Hát - Nghe - 1hs đọc - Suy nghĩ, nối tiếp trả lời - lắng nghe - 2hs đọc - Thảo luận đóng vai tình huống 3-4 cặp trình bày. Lớp theo dõi b ình chọn cặp thể hiện tốt - Lắng nghe, ghi nhớ - Quan sát - Một bạn nhỏ đang được nhận phần thưởng của cô giáo - Cảm ơn cô giáo - Viết bài - 3-4 hs đọc, lớp lắng nghe, nhận xét - Lắng nghe, ghi nhớ TOÁN : LUYỆN DẠNG: 8 CỘNG VỚI MỘT SỐ; 28 + 5 I.Mục tiêu : - Củng cố công thức 8 cộng với một số ,28 +5 - Rèn kĩ năng đặt tính, tính, giải toán có lời văn liên quan đến dạng toán 28 + 5 - Phát huy tính tích cực của hs . II.Chuẩn bị : III.Các hoạt động dạy - học: HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC A.Bài cũ : - Gọi hs đọc thuộc bảng cộng 8 cộng với một số B.Bài mới : 1.Giới thiệu bài : 2.Luyện tập : Bài 1: => Rèn kĩ năng đặt tính, tính 28 + 9 18 + 7 8 + 37 48 + 36 68 + 5 9 + 58 ->Lưu ý hs cách đặt tính đúng - Nhận xét, chữa Bài 2: => Điền dấu thích hợp vào chỗ chấm 8 + 5... 13 18 + 9 ... 28 + 5 38 + 6 ... 40 58 + 3 ... 38 + 8 9 + 68...77 6 + 48... 29 + 8 - Yêu cầu hs làm bài - Chấm bài, nhận xét , chữa Bài 3: =>Rèn kĩ năng giải toán có lời văn Đoạn thẳng AB dài 18 dm, đoạn thẳng BC dài 11dm. Con kiến đi từ A ->C (qua B) phải đi hết đoạn đường dài bao nhiêu dm? - Vẽ sơ đồ đoạn thẳng, gợi ý để hs thấy: Muốn biết con kiến đi hết đoạn đường bao nhiêu dm ->cần tìm độ dài đoạn thẳng AC - Nhận xét, chữa 3. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét giờ học - Học thuộc công thức 8 + 5 - 2hs - Nghe - 3hs làm bảng lớp, lớp làm bảng con - Lớp làm vào vở - 1hs làm bảng lớp - 1hs đọc bài toán - Lắng nghe, tự làm bài AN TOÀN GIAO THÔNG: BÀI 2 (TIẾT 1 ) I. Mục tiêu: (sgv) II. Chuẩn bị: - Tranh minh hoạ sgk, phiếu học tập III. Các hoạt động dạy - học: HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC * Hoạt động 1: Kiểm tra và giới thiệu bài mới. a. Mục tiêu: HS nhớ tên đường mình ở và nói về hành vi an toàn của người đi bộ. b. Tiến hành: ? Khi đi bộ trên đường, em thường đi ở đâu để được an toàn? -> Giới thiệu bài * Hoạt động 2: Tìm hiểu đặc điểm đường của trường em a. Mục tiêu: Mô tả đặc điểm chính của đường b. Tiến hành: - Phát phiếu yêu cầu thảo luận nhóm câu hỏi: ? Hàng ngày đến trường, em đi qua những con đường nào? ? Trường của chúng ta nằm trên đường phố nào? ? Nêu đặc điểm của con đường đó? - Gọi các nhóm trình bày -Kết luận * Hoạt động3: Tìm hiểu đường an toàn & không an toàn a. Mục tiêu: Nhận biết những đặc điểm an toàn hay chưa an toàn khi đi trên đường. b. Tiến hành: -Giao mỗi nhóm 1bức tranh, yêu cầu thảo luận tranh để thể hiện những hành vi, đường phố nào là an toàn & không an toàn . - Nêu ý kiến - Nhận phiếu, thảo luận nhóm 6 - Đại diện nhóm trình bày kết quả thảo luận Lớp theo dõi, nhận xét, bổ sung - Lắng nghe, ghi nhớ - Nhận tranh thảo luận Đại diện trình bày, nhóm khác bổ sung =>Liên hệ đường đi ở nơi mình ở, đường đến trường * Hoạt động 4: Trò chơi nhớ tên đường phố Mục tiêu: Kể tên và mô tả 1 số đường phố mà em biết hoặc đường em đã đi qua Tiến hành: -Tổ chức cho hs chơi (mỗi đội 3-4 em) ghi tên những đường phố mà em biết. Đội nào viết đúng, biết nhiều tên đường phố lớn thì đội đó thắng. -Tuyên dương đội thắng cuộc IV. Củng cố, dăn dò: - Nhớ tên các đường phố gần nơi em ở - Thực hiện an toàn khi đi trên đường. - Tiến hành chơi

File đính kèm:

  • docGIAO AN BUOI CHIEU tuan 4.doc
Giáo án liên quan