Tuần 13 :
Tập đọc : Luyện đọc bài : Bông hoa niềm vui
A/ Mục tiêu:
-Luyện đọc lại bài tập đọc Bông hoa niềm vui
-Đọc trôi chảy, biết ngắt nghỉ hơi đúng ở các dấu câu.
-Trả lời được các câu hỏi trong bài.
B/ Các hoạt động dạy học:
119 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 2445 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 2 buổi chiều tuần 13 đến 25, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
uan.
II. Lªn líp
1.Giíi thiÖu bµi :
2.Híng dÉn HS lµm bµi tËp : Bµi 1 : HS nªu yªu cÇu cña bµi.
- Hướng dẫn HS trước hết quan sát kim giờ (để biết đồng hồ đang chỉ mấy giờ) sau đó quan sát kim phút để biết đồng hồ chỉ bao nhiêu phút (15 phút hay 30 phút) rồi trả lời câu hỏi theo yêu cầu.
- HS lµm bµi , ®äc bµi lµm
- NhËn xÐt , ch÷a bµi
- C¶ líp ®äc ®ång thanh.
Bµi 2 :HS nªu yªu cÇu cña bµi.
- §Ó nèi ®óng giê víi tõng bøc tranh em lµm nh thÕ nµo ?
- HS lµm bµi , 1 HS lµm b¶ng phô.
- NhËn xÐt , ch÷a bµi.
Bµi 3 : HS nªu yªu cÇu bµi tËp.
- HS lµm bµi vµ ®äc bµi lµm
- NhËn xÐt , ch÷a bµi.
- Lu ý : Thùc hiÖn tÝnh céng vµ trõ råi ghi ®în vÞ ®o thêi gian vµo kÕt qu¶.
Bµi 4 : HS nªu yªu cÇu
- GV HD :VÏ kim dµi chØ giê, kim ng¾n chØ phót.
- HS lµm bµi tËp.
- NhËn xÐt , ch÷a bµi.
3. Cñng cè - dÆn dß :
- HÖ thèng néi dung bµi häc.
1. §ång hå chØ mÊy giê, mÊy phót:
- 2 giê 30 phót
- 9 giê 30 phót
- 4 giê 15 phót
- 11giê 15 phót
2.Nèi ®ång hå víi bøc tanh t¬ng øng:
- H3:M¸y bay cÊt c¸nh lóc 8 giê 15 phót.
- H4:M¸y bay h¹ c¸nh lóc10 giê 15 phót.
- H1: Tµu thuû rêi bÕn lóc 7 giê rìi.
- H2 : Xe löa ®Õn ga lóc 1 giê.
3. TÝnh
3 giê + 2 giê = 5 giê 6 phót + 3 phót = 9 phót
7 giê + 9 giê = 16 giê 8 phót + 7 phót = 15 phót 12 giê – 5 giê = 7 giê 25 phót –18 phót = 7 phót
4. VÏ thªm kim giê vµ kim phót:
- HS lµm bµi.
Ngày dạy : 25/02/11
TUẦN :24
Tiết :24 KIỂM TRA CHƯƠNG II
PHỐI HỢP GẤP, CẮT, DÁN HÌNH (tt)
I . MỤC TIÊU :
Củng cố được kiến thức , kĩ năng gấp các hình đã học.
Phối hợp gấp ,cắt ,dán được ít nhất một sản phẩm đã học.
Rèn tính cẩn thận, kiên nhẫn, khéo tay biết tự làm đồ chơi.
* Với HS khéo:
Phối hợp gấp ,cắt ,dán được ít nhất hai sản phẩm đã học.
Có thể gấp ,cắt ,dán được sản phẩm mới có tính sáng tạo.
II. CHUẨN BỊ :
Các hình mẫu của các bài: 10, 11, 12 để HS xem lại.
III. NỘI DUNG KIỂM TRA :
Đề kiểm tra: “Em hãy gấp, cắt, dán 1 trong những sản phẩm đã học từ hình 10 – 12”
Học sinh tự chọn 1 trong những nội dung đã học để làm bài kiểm tra.
IV. ĐÁNH GIÁ:
Đánh giá theo 2 mức:
Hoàn thành
Chưa hoàn thành.
V. NHẬN XÉT – DẶN DÒ.
Ngày dạy : 04/03/11
TUẦN 25
Tiết:25 LÀM DÂY XÚC XÍCH TRANG TRÍ (Tiết 1)
I. MỤC TIÊU
Biết cách làm dây xúc xích trang trí.
Cắt, dán được dây xúc xích trang trí. Đường cắt tương đối thẳng. Có thể chỉ cắt, dán được ít nhất ba vòng tròn. Kích thước các vòng tròn của dây xúc xích tương đối đều nhau.
Thích làm đồ chơi, yêu thích sản phẩm lao động của mình.
* Với HS khéo tay:
Cắt, dán được dây xúc xích trang trí. Kích thước các vòng dây xúc xích đều nhau. Màu sắc đẹp.
II. CHUẨN BỊ
GV - Dây xúc xích mẫu bằng giấy thủ công.
- Quy trình làm dây xúc xích trang trí có hình vẽ minh hoạ.
- Giấy thủ công, giấy màu, giấy trắng. Kéo, hồ dán.
HS - Giấy thủ công, vở.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
4’
1. Kiểm tra
Kiểm tra đồ dùng học tập
1’
2. Bài mới :
a)Giới thiệu bài. Cắt, dán dây xúc xích trang trí
Làm dây xúc xích trang trí
32’
b)Hướng dẫn các hoạt động:
Hoạt động 1 : Quan sát, nhận xét.
Các vòng của dây xúc xích làm bằng gì ?
Có hình dáng màu sắc, kích thước như thế nào ?
Để có được dây xúc xích ta phải làm thế nào ?
Hướng dẫn mẫu trên qui trình.
Hướng dẫn học sinh các bước.
Quan sát.
Các nan giấy màu.
Màu sắc nhiều đan xen nhau.
Ta phải cắt nhiều nan giấy màu dài bằng nhau, sau đó dán lồng các nan giấy thành những vòng tròn nối tiếp nhau.
Học sinh theo dõi.
Bước 1 : Cắt thành các nan giấy.
Lấy 3, 4 tờ giấy thủ công khác màu cắt thành các nan giấy rộng 1 ô, dài 12 ô (H1a).Mỗi tờ giấy cắt lấy 4-6 nan.
Hình 1a Hình 1b
Bước 2 : Dán nan giấy thành dây xúc xích.
Bôi hồ vào một đầu nan và dán nan thứ nhất thành vòng tròn.(H2)
Chú ý: Dán chồng khít hai đầu nan vào khoảng 1 ô, mặt màu quay ra ngoài (H2).
Luồn nan thứ hai khác màu vào vòng nan thứ nhất (H3). Sau đó bôi hồ vào một đầu nan và dán tiếp thành vòng tròn thứ hai.
Luồn tiếp nan thứ ba khác màu vào vòng nan thứ hai, bôi hồ vào đầu nan và dán thành vòng tròn thứ ba.(H4)
Làm giống như vậy đối với các nan thứ tư, thứ năm,… cho đến khi được dây xúc xích dài theo ý muốn.(H5)
Hình 2 Hình 3 Hình 4
Hình 5
Hoạt động 2 : Thực hành.
Tổ chức cho HS thực hành theo nhóm
Thực hành cắt dán theo nhóm
Nhận xét đánh giá sản phẩm của học sinh.
3’
3. Nhận xét – Dặn dò.
Ngày dạy : 11/03/11
TUẦN 26
Tiết:26 LÀM DÂY XÚC XÍCH TRANG TRÍ (Tiết 2)
I. MỤC TIÊU
Biết cách làm dây xúc xích trang trí.
Cắt, dán được dây xúc xích trang trí. Đường cắt thẳng. Cắt, dán được nhiều vòng tròn. Kích thước các vòng tròn của dây xúc xích đều nhau.
Thích làm đồ chơi, yêu thích sản phẩm lao động của mình.
* Với HS khéo tay:
Cắt ,dán được dây xúc xích trang trí. Kích thước các vòng dây xúc xích đều nhau. Màu sắc đẹp.
II. CHUẨN BỊ
GV •- Dây xúc xích mẫu bằng giấy thủ công.
- Quy trình làm dây xúc xích trang trí có hình vẽ minh hoạ.
- Giấy thủ công, giấy màu, giấy trắng. Kéo, hồ dán.
HS - Giấy thủ công, vở.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
4’
1. Bài cũ :
Gọi HS lên bảng thực hiện 2 bước cắt dán dây xúc xích.
Nhận xét, đánh giá.
Làm dây xúc xích trang trí.
2 em lên bảng thực hiện các thao tác cắt dán.
Nhận xét.
1’
2. Bài mới :
a)Giới thiệu bài. Cắt, dán dây xúc xích trang trí (t2)
Nghe – nhắc lại
32’
b)Hướng dẫn các hoạt động
Hoạt động 1 : Quan sát, nhận xét.
Các vòng của dây xúc xích làm bằng gì ?
Có hình dáng màu sắc, kích thước như thế nào?
Để có được dây xúc xích ta phải làm thế nào ?
Quan sát.
Các nan giấy màu.
Màu sắc nhiều đan xen nhau.
Ta phải cắt nhiều nan giấy màu dài bằng nhau, sau đó dán lồng các nan giấy thành những vòng tròn nối tiếp nhau.
Hướng dẫn học sinh các bước.
Bước 1 : Cắt thành các nan giấy.
Bước 2 : Dán nan giấy thành dây xúc xích
HS nhắc lại cách làm dây xúc xích :
Bước 1 : Cắt thành các nan giấy.
Bước 2 : Dán các nan giấy thành dây xúc xích.
Hoạt động 2 : Thực hành.
Tổ chức cho HS thực hành
Quan sát giúp đỡ HS còn lúng túng.
Động viên HS làm dây xúc xích dài với nhiều vòng, nhiều màu sắc khác nhau
Thực hành cắt dán.
Nhận xét đánh giá sản phẩm của học sinh.
Trưng bày sản phẩm.
3’
3. Nhận xét – Dặn dò.
Ngày dạy : 18/03/11
TUẦN :27
Tiết :27 LÀM ĐỒNG HỒ ĐEO TAY. (tiết 1)
I. MỤC TIÊU
Biết cách làm đồøng hồ đeo tay .
Làm được đồng hồ đeo tay.
Thích làm đồ chơi, yêu thích sản phẩm lao động của mình.
* Với HS khéo tay:
Làm được đồng hồ đeo tay.Đồng hồ cân đối.
II. CHUẨN BỊ
GV •- Mẫu đồng hồ đeo tay bằng giấy.
- Quy trình làm đồng hồ đeo tay bằng giấy, có hình minh họa.
- Giấy thủ công, giấy màu, giấy trắng. Kéo, hồ dán.
HS - Giấy thủ công, vở.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
4’
1. Kiểm tra
Kiểm tra đồ dùng học tập.
1’
2. Dạy bài mới :
a)Giới thiệu bài. Làm đồng hồ đeo tay
Nghe – nhắc lại
32’
b)Hướng dẫn các hoạt động :
Hoạt động 1 : Quan sát, nhận xét.
Đồng hồ đeo tay có những bộ phận nào?
Vật liệu làm đồng hồ ?
Hướng dẫn mẫu.
Hướng dẫn học sinh các bước.
Quan sát.
Mặt đồng hồ, dây đeo, đai cài dây đồng hồ.
Làm bằng giấy, hoặc lá chuối, lá dừa
Bước 1 : Cắt thành các nan giấy.
Ta phải cắt một nan giấy màu nhạt dài 24 ô, rộng 3 ô để làm mặt đồng hồ.
Cắt và dán nối thành một nan giấy khác dài 35 ô, rộng 3 ô để làm dây đồng hồ.
Cắt một nan dài 8 ô rộng 1 ô để làm đai cài dây đồng hồ.
Quan sát, theo dõi.
Bước 2 : Làm mặt đồng hồ
Gấp 1 đầu nan giấy làm mặt đồng hồ vào mấy ô? (3 ô như hình 1)
Tiếp theo ta làm sao? (gấp cuốn tiếp như hình 2 cho đến hết nan giấy được hình 3).
Hình 1
Hình 2 Hình 3
Bước 3 : Gài dây đeo đồng hồ.
Gài 1 đầu nan giấy làm dây đeo vào khe giữa của các nếp gấp mặt đồng hồ.(H4)
Gấp nan này đè lên nếp gấp cuối của mặt đồng hồ rồi luồn đầu nan qua một khe khác vừa gài. Kéo đầu nan cho nếp gấp khít chặt để giữ mặt đồng hồ và dây đeo.(H5)
Dán nối hai đầu của nan giấy dài 8 ô, rộng 1 ô làm đai để giữ dây đồng hồ.(mép dán chồng lên nhau 1 ô rưỡi)
Hình 4
Hình 5
Bước 4 : Vẽ số và kim lên mặt đồng hồ.
Hướng dẫn lấy dấu bốn điểm chính để ghi số: 12, 3, 6 ,9 và chấm các điểm chỉ giờ khác(H6a)
Vẽ kim ngắn chỉ giờ ,kim dài chỉ phút …Luồn đai vào dây đeo đồng hồ (H6b)
Gài dây đeo vào mặt đồng hồ ,gài đầu dây thừa qua đai, ta được chiếc đồng hồ đeo tay hoàn chỉnh. (H7)
Hình 6a Hình 6b Hình 7
Hoạt động 2 : Thực hành.
Tổ chức HS thực hành theo nhóm
Quan sát giúp đỡ HS còn lúng túng.
Thực hành làm đồng hồ đeo tay.
Nhận xét đánh giá sản phẩm của học sinh.
Trưng bày sản phẩm.
3’
3. Nhận xét – Dặn dò.
Ngày dạy : 25/03/11
TUẦN :28
Tiết :28 LÀM ĐỒNG HỒ ĐEO TAY. (tiết 2)
I. MỤC TIÊU
Biết cách làm đồøng hồ đeo tay .
Làm được đồng hồ đeo tay biết trình bày mặt đồng hồ đẹp hơn.
Thích làm đồ chơi, yêu thích sản phẩm lao động của mình.
* Với HS khéo tay:
Làm được đồng hồ đeo tay.Đồng hồ cân đối.
II. CHUẨN BỊ
GV •- Mẫu đồng hồ đeo tay bằng giấy.
- Quy trình làm đồng hồ đeo tay bằng giấy, có hình minh họa.
- Giấy thủ công, giấy màu, giấy trắng. Kéo, hồ dán.
HS - Giấy thủ công, vở.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
4’
1. Bài cũ :
Gọi HS lên bảng thực hiện 3 bước gấp cắt.
Nhận xét, đánh giá.
Làm đồng hồ đeo tay (tiết 1).
2 em lên bảng thực hiện các thao tác gấp.
Nhận xét.
1’
2. Bài mới :
a)Giới thiệu bài. Làm đồng hồ đeo tay (t2)
Nghe – nhắc lại
32’
b)Hướng dẫn các hoạt động:
Hoạt động 1 : Thực hành làm đồng hồ đeo tay.
Cho HS nhắc lại quy trình làm đồng hồ đeo tay.
Bước 1 : Cắt thành các nan giấy.
Bước 2 : Làm mặt đồng hồ.
Bước 3 : Làm dây đeo đồng hồ.
Bước 4 : Vẽ số và kim lên mặt đồng hồ.
HS nhắc lại cách làm
Hoạt động 2:
Theo dõi giúp đỡ học sinh còn lúng túng.
Nhắc nhở : Nếp gấp phải sát. Khi gài dây đeo có thể bóp nhẹ hình mặt đồng hồ để gài dây đeo cho dễ.
Chia nhóm : HS thực hành làm đồng hồ theo các bước.
Đánh giá sản phẩm của HS.
3. Nhận xét – Dặn dò.
Các nhóm trình bày sản phẩm
Hoàn thành và dán vở.
File đính kèm:
- G An L2 Chieu Tuan 13 25(1).doc