1. Nhận xét tình hình lớp.
a. Biết nhận xét ưu khuyết về lớp.
- HS có ý thức chăm học
- HS cần cố gắng
- HS cá biệt
b. Giáo viên sinh hoạt nội quy đầu năm.
- Ổn định nề nếp chung của lớp
- Bầu Ban cán sự lớp.
- Thông báo Thời khóa biểu học tập.
73 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 17723 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Buổi chiều, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
lên thả thuyền.
HS theo dõi nhận xét.
TUẦN 10
Thứ hai 12/11/2012
Sinh hoạt tập thể
KÍNH YÊU THÀY CÔ GIÁO
A. Mục tiêu
- Học sinh thi đua học tốt, chuẩn bị các tiét mục văn nghệ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam
- Qua đó các em biết kính trọng, lễ phép với Thầy Cô và ra sức học tập
- HS thực hiện theo chương trình 1 rèn luyện nhi đồng
B. Các hoạt động dạy học
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
1. Nội dung:
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung
- GV tuyên truyền giải thích cho HS biết chủ đề tháng 11: “ Kính yêu Thầy, Cô giáo ”
+ Gv cho Hs tìm hiểu và biết tên Thầy, Cô trong nhà trường
- Hướng dẫn và giải thích cho HS biết ý nghĩa hai ngày lễ quan trọng:
+ 20/11/1982: ngày nhà giáo Việt nam
2. Trò chơi Mèo đuổi chuột
- GV Hướng dẫn cách chơi, luật chơi
+ Cho HS ngồi ghế theo một vòng tròn
+ Quản trò đứng giữa vòng tròn
+ Bắt đầu chơi
- Cho chơi thử
- Cho chơi thật
3. Nhận xét – đánh giá
- Nhận xét ý thức tham gia trò chơi của HS
- Khen ngợi khả năng quan sát nhanh, quyết định đúng của các em khi chơi
- GV kết luận
- Lắng nghe, ghi chép vào sổ tay
- HS trả lời
Lắng nghe
- Lắng nghe, ghi chép vào sổ tay
- HS đọc 05 điều Bác Hồ dạy
- HS trả lời và thực hiện theo
Toán
LUYÊN TẬP
I. Mục tiêu: Tìm số hạng chưa biết trong một tổng.
- Giải toán có lời văn.
- Bài toán trắc nghiệm có 4 lựa chọn.
- Rèn cho hs yếu kĩ năng tìm số hạng chưa biết.
II. Hoạt động dạy - học:
A. Bài cũ :
- Tìm x: x + 4 = 27 6 + x = 49
B. Bài mới :
1. Giới thiệu bài :
2. Luyện tập :
Bài 1: Rèn kĩ năng tìm số hạng chưa biết
* Tìm x
x + 3 = 19 6 + x = 37
x + 5 = 55 4 + x = 68
25 + x = 67 20 + x = 73
? Muốn tìm số hạng chưa biết ta làm thế nào?
- Nhận xét, chữa
Bài 2: Viết số thích hợp vào ô trống:
Số hạng
14
36
35
số hạng
42
28
Tổng
68
66
89
- Yêu cầu hs làm bài, nêu cách làm
- Nhận xét , chữa
Bài 3: Rèn kĩ năng giải toán có lời văn
Một lọ hoa có17 bông hoa màu đỏ, màu vàng, trong đó có 6 bông hoa màu đỏ. Hỏi lọ hoa đó có bao nhiêu bông hoa màu vàng?
- Yêu cầu hs tự tóm tắt bài toán và giải vào vở.
Khuyến khích hs có nhiều cách đặt lời giải khác nhau ( Hướng dẫn thêm cho các em yếu, động viên các em làm bài)
- Chấm bài, chữa
3. Củng cố, dặn dò:
- 2 hs
- Lấy tổng trừ đi số hạng kia
- 4hs làm bảng lớp (hs yếu), lớp làm bảng con
- Nêu yêu cầu
- Làm miệng, nêu cách làm
- 2 hs đọc bài toán
- HS tóm tắt rồi giải vào vở
1hs làm bảng lớp
- 17 - 6 = 11 (bông hoa)
Tiếng việt
Tập đọc : Luyện đọc bài :
SÁNG KIẾN CỦA BÉ HÀ
A/ Mục tiêu:
- Luyện đọc lại bài tập đọc sáng kiến của bé hà
- Đọc trôi chảy, biết ngắt nghỉ hơi đúng ở các dấu câu.
- Trả lời được các câu hỏi trong bài.
B/ Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV:
Hoạt động của HS:
I. Bài cũ:
II. Bài mới
1. Hướng dẫn luyện đọc:
- Gv đọc bài
- 1HS đọc
- HS đọc chú giải
- Đọc nối tiếp câu
- Đọc nối tiếp đoạn
- HS đọc theo nhóm rồi thi giữa các nhóm
- Đọc đồng thanh
2. Hướng dẫn đọc và trả lời câu hỏi:
HS đọc thầm bài để trả lời câu hỏi
- GV nêu y/c. HS trả lời các câu hỏi giáo viên đưa ra
- GV nêu câu hỏi.
- HS trả lời, HS khác nhận xét, nhắc lại
- GV nhận xét chốt lại nội dung.
Tương tự các đoạn khác.
3. Luyện đọc lại bài.
- HS luyện từng đoạn rồi thi đọc đoạn
- Thi đọc phân vai
- Nhận xét những em đọc tốt
- GV nhận xét ghi điểm.
II. Củng cố dặn dò:
- Về luyện đọc lại bài.
- Chuẩn bị bài sau?
Nhận xét giờ học.
HS đọc nối tiếp câu.
HS đọc nối tiếp đoạn.
Lớp đọc đồng thanh.
1HS đọc đoạn 1
HS trả lời
Lớp nhận xét bổ sung.
HS đọc và trả lời câu hỏi.
Lớp nhận xét bổ sung.
Thứ tư 14/11/2012
Tiếng việt
Luyện viết bài : SÁNG KIẾN CỦA BÉ HÀ
A/ Mục tiêu:
- Luyện viết đoạn 2 trong bài sáng kiến của bé hà
- Nghe viết chính xác, trình bày đúng 2 khổ thơ đầu của bài.
B/ Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV:
Hoạt động của HS:
I. Bài cũ:
II. Bài mới : Giới thiệu bài:
1. Giới thiệu bài :
- Tiết chính tả hôm nay các em nghe viết đoạn 2 của bài " sáng kiến của bé hà " và làm bài tập chính tả VBT TV
2. Hướng dẫn nghe viết
* Tìm hiểu nội dung đoạn viết
- GV đọc đoạn văn cần viết chính tả
- Nêu nội dung đoạn văn
* Hướng dẫn nhận xét và viết từ khó:
- Đoạn viết có mấy dòng, mấy câu?
- Cuối mỗi câu văn viết như thế nào?
- Những chữ nào trong bài được viết hoa?
- HS nêu từ khó.
- GV nhắc HS chú ý những từ khó, dễ lẫn khi viết chính tả và luyện viết
3. GV đọc cho HS viết
- GVđọc từng tiếng trong câu cho HS viết (đọc 3 lần)
- GV đọc toàn bài một lược HS soát lỗi
- GV chấm, chữa 7-10 bài
- GV nhận xét
III. Củng cố dặn dò:
Tuyên dương bài viết đẹp.
Nhận xét giờ học:
3HS đọc lại bài viết.
HS viết bảng con từng từ.
Nhận xét sửa sai.
HS viết bài vào vở.
Tự nhiên xã hội
ÔN TẬP: CON NGƯỜI VÀ SỨC KHOẺ
I. Mục tiêu: Khắc sâu một số kiến thức về hoạt động của cơ quan vận động và cơ quan tiêu hoá đã được học.
- Biết sự cần thiết vàkhắc sâu một số kiến thức về vệ sinh ăn, uống đã học để hình thành thói quen: Ăn sạch, uống sạch, ở sạch.
II. Các hoạt động trên lớp:
1. Xem cử động, nói tên các cơ, xương và khớp xương
- GV quan sát các đội chơi, làm trọng tài phân xử khi cần thiết và phát phần thưởng cho đội thắng cuộc.
2. Hãy nêu tên các cơ quan vận động của cơ thể. Để phát triển tốt các cơ quan vận động ấy, bạn phải làm gì?
- Hãy nói đường đi của thức ăn trong ống tiêu hoá.
- Hãy nêu các cơ quan tiêu hoá.
- Thức ăn ở miệng và dạ dày được tiêu hoá ntn?
- Một ngày bạn ăn mấy bữa? Đó là những bữa nào?
- Để giữ cho cơ thể khoẻ mạnh, nên ăn uống ntn?
- Để ăn sạch bạn phải làm gì
- Thế nào là ăn uống sạch?
- Giun thường sống ở đâu trong cơ thể?
- Trứng giun vào cơ thể người bằng cách nào?
- Làm cách nào để phòng bệnh giun?
- Hãy nói về sự tiêu hoá thức ăn ở ruột non và ruột già.
- Phát phần thưởng cho những HS Làm tôt
3. Củng cố – Dặn dò:
- Chuẩn bị: Gia đình
Nhận xét tiết học
- Đại diện mỗi nhóm lên thực hiện một số động tác. Các nhóm ở dưới phải nhận xét xem thực hiện các động tác đó thì vùng cơ nào phải cử động.
- Nếu câu trả lời đúng với đáp án của đội làm động tác đưa ra thì đội đó ghi điểm.
- Kết quả cuối cùng, đội nào có số điểm cao hơn, đội đó sẽ thắng
Thứ sáu 16/11/2012
Toán
51 – 15
I. Mục tiêu: Các phép trừ có nhớ dạng 51 – 15.
- Tìm số hạng trong một tổng. Giải toán có lời văn.
- Rèn tính cẩn thận, chính xác trong làm toán .
II. Các hoạt động dạy - học:
A. Bài cũ :
B. Bài mới :
1. Giới thiệu bài :
2. Luyện tập :
Bài 1: Rèn kĩ năng đặt tính, tính
81 - 49 71 - 57 51 - 50
61 - 34 91 - 58 47 - 39
->Lưu ý hs đặt tính thẳng cột, trừ từ phải sang trái rồi ghi kết quả vào phép tính. Các chữ số cùng hàng thẳng cột và có nhớ 1 sang cột chục khi trừ có nhớ (rèn kĩ năng đặt tính và tính trừ có nhớ cho hs yếu)
- Nhận xét, chữa
Bài 2: Tìm x
x + 39 = 41 46+ x = 51
x + 27= 30 44 + x = 91
- Cho hs xác định tên gọi thành phần và kết quả của phép tính. Nêu cáh tìm số hạng chưa biết, sau đó làm vào vở ( chú ý hướng dẫn hs yếu cách trình bày bài dạng tìm x)
- Chấm bài, chữa
Bài 3: Tóm tắt :
Buổi sáng bán : 91 lít
Buổi chiều bán ít hơn : 16 lít
Buổi chiều : ... lít?
- Yêu cầu hs tự đặt đề toán và làm bài(khuyến khích hs có nhiều cách đặt lời giải khác nhau)
- Chấm bài, nhận xét , chữa
Bài 4 : Gợi ý, hướng dẫn hs làm bài.
Tính nhanh
a. 12 + 6 + 8 + 3 + 14 + 17 =
b. 23 + 19 + 17 + 11 + 5 =
3. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét giờ học.
- Ôn công thức 11 trừ đi một số.
-3hs làm bảng lớp, lớp làm bảng con
Nêu cách đặt tính và tính.
- 1hs nêu yêu cầu
- Trả lời
1hs làm bảng lớp, lớp làm vở
- 1hs đọc tóm tắt bài toán
- 1 em lên bảng làm, lớp làm vào vở, sau đó theo dõi bài chữa của bạn, kiểm tra bài mình.
- Nêu nhận xét đề bài: dãy tính cộng nhiều số hạng.
- Nêu cách cộng nhanh . Làm bài
- Lắng nghe
Thủ công
GẤP THUYỀN PHẲNG ĐÁY CÓ MUI (Tiết 2)
I. Mục tiêu:
- BiÕt c¸ch gÊp thuyÒn ph¼ng ®¸y cã mui.
- GÊp ®îc thuyÒn ph¼ng ®¸y cã mui. C¸c nÕp gÊp t¬ng ®èi ph¼ng, th¼ng.
II. Các hoạt động dạy, học chủ yếu:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Kiểm tra bài cũ:
- Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh.
2. Bài mới:
a. Hướng dẫn học sinh gấp mẫu.
- Cho học sinh quan sát mẫu thuyền bằng giấy.
- Gấp mẫu.
- Cho học sinh so sánh thuyền có mui và thuyền không có mui.
b. Hướng dẫn gấp thuyền.
- Cho học sinh quan sát qui trình gấp.
- Hướng dẫn học sinh thao tác từng bước:
Bước 1: Gấp tạo mũi thuyền.
Bước 2: Gấp các nếp gấp cách đều nhau.
Bước 3: Gấp tạo thân và mũi thuyền.
Bước 4: Tạo thuyền phẳng đáy có mui.
c. Cho học sinh thực hành tập gấp.
- Học sinh tập gấp theo nhóm.
- Hướng dẫn các em trang trí.
- Theo dõi, giúp đỡ các nhóm làm.
3. Củng cố - Dặn dò:
- Hệ thống nội dung bài.
- Nhận xét giờ học.
- Theo dõi.
- Quan sát theo dõi giáo viên gấp
- So sánh: gấp tương tự như nhau nhưng thuyền có mui thêm 1 bước gấp tạo mui thuyền.
- Quan sát qui trình gấp.
- Theo dõi Giáo viên thao tác.
- Nhắc lại các bước gấp thuyền.
- Các nhóm tập gấp thuyền phẳng đáy có mui.
- Trưng bày sản phẩm.
TUẦN 11
Thứ hai
Sinh hoạt tập thể
Toán
Tiếng việt
Thứ tư
Tiếng việt
Tự nhiên xã hội
Thứ sáu
Tiếng việt
Toán
TUẦN 12
Thứ hai
Sinh hoạt tập thể
Toán
Tiếng việt
Thứ tư
Tiếng việt
Tự nhiên xã hội
Thứ sáu
Tiếng việt
Toán
TUẦN 13
Thứ hai
Sinh hoạt tập thể
Toán
Tiếng việt
Thứ tư
Tiếng việt
Tự nhiên xã hội
Thứ sáu
Tiếng việt
Toán
TUẦN 14
Thứ hai
Sinh hoạt tập thể
Toán
Tiếng việt
Thứ tư
Tiếng việt
Tự nhiên xã hội
Thứ sáu
Tiếng việt
Toán
TUẦN 15
Thứ hai
Sinh hoạt tập thể
Toán
Tiếng việt
Thứ tư
Tiếng việt
Tự nhiên xã hội
Thứ sáu
Tiếng việt
Toán
TUẦN 16
Thứ hai
Sinh hoạt tập thể
Toán
Tiếng việt
Thứ tư
Tiếng việt
Tự nhiên xã hội
Thứ sáu
Tiếng việt
Toán
TUẦN 17
Thứ hai
Sinh hoạt tập thể
Toán
Tiếng việt
Thứ tư
Tiếng việt
Tự nhiên xã hội
Thứ sáu
Tiếng việt
Toán
Thứ hai
Sinh hoạt tập thể
Toán
Tiếng việt
Thứ tư
Tiếng việt
Tự nhiên xã hội
Thứ sáu
Tiếng việt
Toán
File đính kèm:
- GA Lop 2 Chieu.doc