Giáo án Lớp 2 Buổi 2 chuẩn

I. Mục đích yêu cầu:

- Tiếp tục luyện đọc bài “Có công mài sắt có ngày nên kim”.

- Biết cách đọc lưu loát, ngắt nghỉ đúng rõ ràng.

- Biết thể hiện lời của các nhân vật.

- Củng cố nội dung bài.

II. Đồ dùng dạy - học: - Bảng phụ ghi nội dung cần luyện đọc.

 

doc47 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1293 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Buổi 2 chuẩn, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
rước khi đi vào giải bài toán - Nghe để thực hiện. luyện viết I.Muc tiêu: Hs viết đúng, đẹp bài chính tả: Cái trống trường em Rèn kỹ năng viết cho HS. Giao dục HS ý thức giữ vở sạch, viết chữ đẹp. II. Hoạt động dạy học: Giáo viên Học sinh 1 .Giới thiệu bài: - Gv giới thiệu bài cần luyện. 2. Hướng dẫn viết - YC luyện viết bảng con các từ khó: suốt, ngẫm nghỉ, buồn. - G v theo dõi,uốn nắn. - Hd học sinh cách trình bày. -Moọt khoồ thụ coự maỏy doứng thụ? -Trong hai khoồ thụ ủaàu coự maỏy daỏu caõu, ủoự laứ nhửừng daỏu caõu naứo? -Tỡm caực chửừ caựi ủửụùc vieỏt hoa vaứ cho bieỏt vỡ sao phaỷi vieỏt hoa? -ẹaõy laứ baứi thụ 4 chửừ. Vaọy chuựng ta phaỷi trỡnh baứy theỏ naứo cho ủeùp? - Hướng dẫn học sinh luyện viết ở vở – Gv theo dõi, giúp đỡ - Gv thu chấm. 3. Củng cố- dặn dò: -Nhận xét giờ học- Dặn học sinh về nhà luyện viết - Học sinh lắng nghe - Hs luyện viết ở bảng con. -Moọt khoồ thụ coự 4 doứng thụ. -Coự 1 daỏu chaỏm vaứ 1moọt daỏu hoỷi chaỏm. C, M, S, Tr, B, vỡ ủoự laứ chửừ ủaàu doứng thụ. -Vieỏt baứi thụ vaứo giửừa trang vụỷ, luứi vaứo 3 oõ. - Viết bài vào vở. - Hs tự đổi vở dò bài - Lắng nghe để thực hiện. Luyện toán ÔN Bài toàn về nhiều hơn. I. Mục tiêu: Giúp HS củng cố về bài toán về nhiều hơn dạng đơn giản) Rèn kĩ năng giả toán đơn về nhiều hơn (toán đơn có một phép tính). GD HS ý thức tự giác làm bài. III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu. Giáo viên Học sinh HĐ1: Giới thiệu bài ôn HĐ2: HD HS làm bài tập ở vở bài tập trang 26 Bài 1: Yêu cầu. -Bài toán cho biết gì? -Bài toán hỏi gì? - Bài toán thuộc dạng toán gì? Bài 2: -Chép đề bài lên bảng. Bài 3: -yêu cầu. - Lưu ý HS cách trình bày bài giải có kèm tên đơn vị đo -Thu vở chấm 3.Củng cố dặn dò: -Nhận xét giờ học. -Dặn HS. - HS theo dõi - Hàng trên 5 quả. - Hàng dưới nhiều hơn 2quả -Hàng dưới có bao nhiêu quả? - Bài toán về nhiều hơn - HS làm bảng con -Nhận xét -2HS đọcyêu cầu. - Nêu cách giải -Làm vào vở - Đọc bài làm -Tập ghi tóm tắt vào bảng con. - Giải vở. -Làm bài tập vào vở bài tập Tuaàn 1-2 Tiết 1+2: RẩN KĨ NĂNG TOÁN I-Yờu cầu. -Giỳp HS cũng cố về: +Viết cỏc số từ o đến 100, thứ tự cỏc số. +Số cú 1 chữ số 2 chữ số, số liền trước , số liền sau của 1 số. II-Lờn lớp HDHS đọc và làm cỏc bài tập sau. Bài 1: a.Cú bao nhiờu số cú 1 chữ số , đú là những số nào? b.Chữ số lớn nhất là chữ số nào? c.Chữi số bộ nhất là chữ số nào? Bài 2: Số 10 cú mấy chữ số đú là những chữ số nào? Cú bao nhiờu số cú 2chữ số? Số cú 2 chữ số bộ nhất là số nào? Số cú 2 chữ số lớn nhất là số nào? Bài 3: Khoanh trũn chữ cỏi đặt trước số liền sau đỳng. Số liền trước Số đó cho Số liền sau 0 2 98 98 1 1 99 99 2 0 90 100 a, A B b, A B Bài 4: Nối số với phộp tớnh thớch hợp. a. 50 40+2 42 50+0 -HS làm bài -HS nhận xột, gv chữa bài. Bài 5: a, Hóy viết tất cả cỏc số cú 1 chữ số mà khi quay ngược số đú vẫn được số cú 1 chữ số. b,Với những chữ số tỡm được ở cõu a,hóy viết tất cả, hóy viết tất cả cỏc số mà khi quay ngược vẫn được số cú 2 chữ số. -Chia lố thành 3 nhúm TLTL -Cỏc nhúm khỏc nhận xột. GVữa bài C-Cũng cố dặn dũ. Nhận xột giờ học tuyờn dương. Tiết 2: RẩN ĐỌC I- Yờu cầu. - Rốn đọc trơn, lưu loỏt tiến đến đọc diễn cảm bài tập đọc. - Hiểu được nội dung bài tập đọc. II-Lờn lớp. A- Kiểm tra bài củ. - HS nhắc lại tờn bài tập đọc buổi sỏng. B- Bài mới. 1,Giới thiệu bài. 2,Hướng dẫn HS rốn đọc. - HS luyện đọc cỏ nhõn (lưu ý HS yếu) - Rốn đọc theo cỏnh phõn vai. - Rốn đọc diễn cảm (HS luyện đọc theo nhúm 4) - HS xung phong đọc. - HS cựng GV nhận xột tuyờn dương. 3,Hướng dẫn tỡm hiểu bài. - HS nờu thứ tự cỏc cõu hỏi - HS trả lời GV viờn nhận xột tuyờn dương. - GV nờu cõu hỏi - HS nờu nội dung bài tập đọc. C- Cũng cố dặn dũ. - Nhận xột giờ học. - Dặn HS xem trước bài sau. Tuaàn 3 BỒI DƯỠNG, PHỤ ĐẠO Rốn kỹ năng toỏn: TIẾT 1+2 I. MỤC ĐÍCH YấU CẦU - HS luyện tập dạng toỏn phõn tớch một số thành 1 tổng . - Luyện dạng hờm vào 1 số đẻ cú kết quả trũn chục. - HS làm được cỏc bài tập ở vở bài tập. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC A -Kiểm tra bài cũ - Kiểm tra vở bài tập của học sinh. B - Bài mới: 1, Giới thiệu bài: 2, Hướng dẫn học sinh luyện tập. a, Hướng dẫn học sinh àm bài ở vở bài tập theo thứ tự. - HS làm bài, HS đọc kết quả, HS nhận xột. - GV nhận xột, chữa bài. b, Luyện tập dạng phõn tớch một số thành một tổng. - HS dựng que tớnh để phõn tớch số theo thứ tự: số 2, số 3....số 9. - HS hoạt động theo nhúm 4. - Đại diện cỏc nhúm phõn tớch trước lớp. Nhúm khỏc nhận xet bổ sung. - HS làm bài vào vở theo mẫu. 8 = 2 + 6 = 3 + 5 = 4 + 4 2 = ............................ 3 = ...................... 4 = .................. 5 = ............................ 6 = ...................... 7 = .................. 8 = ............................ 9 = ...................... 10 = ................. - HS đổi vở kiểm tra bài bạn, nhận xột. c, Hướng dẫn HS làm bài tập theo mẫu: 8 + 2 + 5 = 5 + 5 + 6 = 7 + 3 + 9 = 10 + 5 = 15 ... + ... = ... .... +.... = ... 4 + 6 + 7 = 1 + 9 + 8 = 9 + 1 + 6 = .... + ... = ... ... + ... = ... .... + .... = ... - HS làm bài vào vở, 3 HS làm bài trờn bảng. - GV và HS nhận xột chửa bài. C - CỦNG CỐ DẶN Dề: - Thu vở, chấm bài, nhận xột. - Dặn HS về nhà ụn bài. ễN LUYỆN TỪ VÀ CÂU I. MỤC ĐÍCH YấU CẦU Giỳp học sinh củng cố: - Khỏi niệm từ và cõu. - Mối liờn hệ giữa sự vật, hoạt động với tờn gọi của chỳng. - Biết tỡm từ cú liờn quan đến tờn gọi của học sinh theo yờu cầu. - Cỏch dựng từ để dặt cõu đơn giản. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC A -Kiểm tra bài cũ - Kiểm tra vở bài tập của học sinh. B - Bài mới: 1,Giới thiệu bài: 2, Hướng dẫn học sinh làm bài tập. Bài 1: HS đọc yờu cầu (vở bài tập) - HS làm bài, đọc kết quả. - Lớp cựng GV nhận xột chữa bài. bài 2: HS nờu yờu cầu của bài tập. - GV chia lớp thành 3 nhúm và giao nhiệm vụ: + Nhúm 1: Tỡm những từ chỉ đồ dựng học tập. + Nhúm 2: Tỡm những từ chỉ hoạt động của học sinh. + Nhúm 3: Tỡm những từ chỉ tớnh nết của học sinh. - HS thảo luận nhúm. - Đại diện nhúm trỡnh bày, nhúm khỏc bổ sung. - GV chữa bài trờn bảng, HS chữa bài vào vở. Bài 3: Đặt cõu với từ "Đi học", "Học giỏi", "Tập đọc", "Tập viết" - HS thảo luận nhúm 2, đặt cõu với cỏc từ trờn. - Cỏc nhúm thi đua đặt cõu. - HS cựng GV nhận xột, ghi điểm. C - CỦNG CỐ DẶN Dề: - Nhận xột giờ học, tuyờn dương. Tuaàn 4 BDPD: RẩN KỸ NĂNG ĐỌC, VIẾT BÀI: BÍM TểC ĐUễI SAM I. MỤC ĐÍCH YấU CẦU - HS tiếp tục luyện dọc bài tập đọc đó học và trả lời được cỏc cõu hổi trong bài. - Viết đỳng chớnh tả đoạn 4 trong bài. - Rốn ý thức tự giỏc trong học tập cho HS. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC A -Kiểm tra bài cũ - Kiểm tra vở chớnh tả của học sinh. B - Bài mới: 1, Giỏo viờn nờu mục đớch tiết học. 2, Học sinh luyện đọc. - HS đọc bài theo nhúm 4. - HS luyện đọc theo lối phõn vai. - HS đọc nối tiếp đoạn, kết hợp trả lời cõu hỏi (lưu ý HS yếu: Thắng, Thức, hồng Anh) 3, Hướng dẫn viết chớnh tả đoạn 4. - GV đọc đoạn 4, HS tỡm từ khú luyện viết bảng con. - GV đọc bài - HS viết bài. - GV đọc bài - HS dũ bài, chữa lỗi. C - CỦNG CỐ DẶN Dề: - Chấm 1 số bài, nhận xột. BUỔI CHIỀU BDPD:LUYỆN BẢNG CỘNG 8 VỚI 1 SỐ, ĐẶT TÍNH DẠNG: 29+5, 49+5. GIẢI TOÁN Cể LỜI VĂN I. MỤC ĐÍCH YấU CẦU -HS biết cỏch thực hiện phộp cộng dạng 8+5 -Biết cỏch đặt tớnh cỏc phộp tớnh dạng 29+5, 45+5 -Biết giải toỏn cú lời văn III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC A -Kiểm tra bài cũ -Kiểm tra vở toỏn của HS -HS xung phong đọc cụng thức cộng 8 B - Bài mới: 1.Giới thiệu bài 2.Hướng dẫn HS ụn tập Bài tập: Tớnh 8+5= 8+6= 8+7= 8+4= 8+3= 8+8= -HS làm bài, đọc kết quả -HS cựng GV chữa bài Bài 2: Tớnh nhẩm theo mẫu 8 + 4= 8+2+2 = 10 +2 = 12 8 +9 = 8+3= 8+7= 8 +6 = 8+8= 8+5= -HS làm bài theo nhúm 5 -Đại diện 3 nhúm lờn bảng làm bài -GV nhận xột 3 nhúm làm bài , thu phiếu chấm bài cho cỏc nhúm. Nhận xột. Bài 3: >, <, = ? GV ghi bảng 8+7…8+4 8+6…6+8 9+3…4+9 8+2…4+8 9+2…9+1 7+8…8+7 -3 HS lờn bảng làm bài, Lớp làm bài vào vở -HS cựng GV nhận xột chữa bài. Bài 4:Đặt tớnh rồi tớnh 37+28= 49+35= 54+42= 67+18= 75+19= 73+18= -Hs làm bài vào vở -3 HS lờn bảng chữa bài - HS nhận xột, chữa bài vào vở Bài 5: - GV ghi bảng bài 54( TNC lớp 2) - HS đọc bài toỏn, Túm tắt bài toỏn - Làm bài vào vở, chữa bài. Bài 6: Giải bài toỏn theo túm tắt Cành trờn cú: 13 quả cam Cành dưới hơn cành trờn: 8quả cam Hỏi cành dưới cú:…quả cam? - HS đọc túm tắt - Đọc bài toỏn theo túm tắt - HS xung phong lờn bảng làm bài tập, lớp làm bài vào vở - GV cựng HS nhận xột, chữa bài Bài 6: Điền số cũn thiếu vào ụ trống( bài 62 TNC lớp 2) - HS làm bài vào phiếu -GV tổ chức cho HS chơi TC" điền đỳng điền nhanh " -HS 1nhúm 4 em (2nhúm) cựng lờn bảng thi làm bài đỳng, nhanh, HS cũn lại ở dưới lớp làm BGK -HS nhận xột -GV nhận xột tuyờn dương C - CỦNG CỐ DẶN Dề: - Nhận xột tuyờn dương -Dặn HS học thuộc CT cộng 8 Tuaàn 19 (chieàu) Thửự ba ngaứy 6 thaựng 1 naờm 2009 LUYÊN TOAÙN OÂN : TOÅNG CUÛA NHIEÀU SOÁ. I/ MUẽC TIEÂU : 1.Kieỏn thửực : Cuỷng coỏ caựch tớnh toồng cuỷa nhieàu soỏ. 2.Kú naờng : Tớnh nhanh, ủuựng, chớnh xaực. II/ CHUAÅN Bề : 1.Giaựo vieõn : Phieỏu baứi taọp. 2.Hoùc sinh : Vụỷ laứm baứi, nhaựp. III/ CAÙC HOAẽT ẹOÄNG DAẽY HOẽC : HOAẽT ẹOÄNG CUÛA GV HOAẽT ẹOÄNG CUÛA HS. -Giaựo vieõn neõu yeõu caàu oõn taọp -Cho hoùc sinh laứm vụỷ . -Nhaọn xeựt-chửừa baứi 1.Tớnh : 2 + 9 + 9 = 4 + 6 + 5 = 5 + 7 + 3 = 7 + 7 + 7 + 7 = 2.ẹieàn soỏ : 25kg + ……… kg + ……… kg = 75 kg 6 quaỷ + ,,,,,,,, quaỷ + ……… quaỷ = 18 quaỷ. 3.Tớnh : 28 42 16 19 +35 27 16 19 10 +16 +16 +18 8 16 19 Hoaùt ủoọng noỏi tieỏp : Daởn doứ- Hoùc toồng cuỷa nhieàu soỏ. - OÂn Toồng cuỷa nhieàu soỏ. -Laứm vụỷ. 1.Tớnh : 2 + 9 + 9 = 20 4 + 6 + 5 =15 5 + 7 + 3 = 15 7 + 7 + 7 + 7 = 28 2.ẹieàn soỏ : 25kg + ……… kg + ……… kg = 75 kg 6 quaỷ + ,,,,,, quaỷ + …… quaỷ = 18 quaỷ. 3.Tớnh : 28 42 16 19 +35 27 16 19 10 +16 +16 +18 73 8 16 19 93 64 75 -Hoùc toồng cuỷa nhieàu soỏ.

File đính kèm:

  • docGiao an buoi 2.doc
Giáo án liên quan