Giáo án Lớp 2 buổi 1 Tuần 5 Năm 2009- 2010

1. Tổ chức:

2. Kiểm tra:

 - Đọc bảng 8 cộng với một số?

 - Nhận xét, cho điểm.

3. Bài mới:

a. Hoạt động 1: Giới thiệu phép cộng 38 + 25

 - Gv nêu bài toán dẫn tới phép tính 38 + 25

 

 

- GV hướng dẫn đặt tính theo cột dọc.

 

doc19 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 906 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2 buổi 1 Tuần 5 Năm 2009- 2010, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ành trên? quả - Nêu bài toán : Cành trên có 5 quả cam, cành dưới có nhiều hơn cành trên quả. Hỏi cành dưới có bao nhiêu quả? H: Muốn biết cành dưới có bao nhiêu quả ta làm thế nào? H: Đọc câu trả lời của bài? - Yêu cầu học sinh làm nháp, tóm tắt, giải bài toán. - Giáo viên đi quan sát – giúp đỡ học sinh yếu * Hoạt động 2: Luyện tập thực hành + Bài tập 1 : - Yêu cầu HS đọc bài toán – đọc tóm tắt – tìm hiểu bài H: Btoán cho biết gì ? H: BT hỏi gì ? - Yêu cầu học sinh giải vào vở, chữa bài - Giáo viên nhận xét – sửa lỗi + Bài 3: - Gọi HS đọc đề - Tóm tắt - Vẽ sơ đồ - Y/c HS làm bài vào phiếu HT - GV nhận xét, chữa bài. 3. Củng cố, dặn dò : H: Hôm nay chúng ta học bài gì ? H: Dạng toán nhiều hơn giải bằng phép tính gì? H: Số thứ nhất là 28, số thứ hai nhiều hơn số thứ nhất 5 đơn vị. Hỏi số thứ hai bằng bao nhiêu? - Nhận xét giờ. Hoạt động của HS - 3 HS lên bảng làm. - HS khác nhận xét. - Quan sát - Cành dưới nhiều hơn cành trên 3 quả. - 3 quả. - Thực hiện phép cộng 5 + 2 - Cành dưới có số quả cam là : - Làm nháp, tóm tắt, giải toán - Hoà có: 4 bông hoa - Bình hơn Hoà: 2 bông hoa - Bình có … bông hoa? - Lớp giải btoán vào vở, 1 HS lên bảng giải. Bài giải Bình có số bông hoa là : 4 + 2 = 6 ( bông ) ĐS: 6 bông - 2 HS nêu - Theo dõi - Lớp làm bài vào phiếu HT, 1 HS lên bảng giải. Bài giải Hồng cao là: 95 + 4 = 99( cm ) Đáp số: 99 cm - Bài toán về nhiều hơn Phép tính cộng 28 +5 = 33 **************************************** Chính tả Tiết 10: Cái trống trường em I. Mục tiêu - Nghe - viết chính xác, trình bày đúng 2 hai khổ thơ đầu trong bài “Cái trống trường em” - Làm đượcBT2 (a/b) II. Đồ dùng dạy – học : - GV : Giấy khổ to viết BT 2,3. - HS : Vở, bảng con III. Các hoạt động dạy – học : Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Khởi động: Hát 2. Kiểm tra bài cũ: - Cho 2 HS lên bảng viết, lớp viết bảng con: chia quà, đêm khuay, tia nắng. - GV nhận xét. 3.Bài mới: a)Giới thiệu : b) Các hoạt động dạy học : *Hoạt động 1: Hướng dẫn nghe viết - Giáo viên đọc đoạn viết. - Y/c HS nêu nội dung đoạn viết. - Hướng dẫn HS nhận xét bài chính tả. - Y/c HS tìm từ khó. - Hướng dẫn viết bài vào vở. - GV đọc bài. - Chấm chữa bài. (5 – 7 bài) *Hoạt động 2: Hướng dẫn luyện tập Bài tập 2: Chọn bài tập 2a. - Gọi HS nêu y/c bài - GV hướng dẫn, y/c HS làm vào bảng con. - GV nhận xét chốt lại: long lanh, nước, non. Bài tập 3: Chọn bài tâp 3a. - Gọi HS nêu y/c. - GV gợi ý hướng dẫn. - Chấm chữa bài: chen, leng, keng,… 4. Củng cố, dặn dò : - Cho HS viết bảng con lại các từ ngữ đã viết sai . - Nhận xét giờ. - Cả lớp hát. - 2 HS lên bảng viết. - Lớp theo dõi, nhắc lại tên bài. - Lắng nghe. - HS nêu. - Cá nhân nhận xét. - Nêu từ khó: ngẫm nghĩ, tiếng ve, ngày hè,.. - Đọc, phân tích từ khó - Viết bảng con. - HS viết bài. - HS soát lỗi. - HS đọc yêu cầu. - Làm vào bảng con. - HS đọc yêu cầu. - 1 HS lên bảng làm. Lớp làm vào vở. - HS đọc lại. - Cả lớp viết. - Lắng nghe. ****************************************************************** Thứ sáu ngày 25 tháng 9 năm 2009 Toán Tiết 25: luyện tập I. Mục tiêu: Biết giải và trình bày bài giải bài toán về nhiều hơn trong các tình huống khác nhau. II. Đồ dùng dạy học: - 1 cốc; 1 chiếc hộp; 8 bút chì III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Tổ chức: 2. Bài mới: * Bài 1: Gv dùng vật mẫu để mô tả bài toán. - Gọi HS đọc đề bài - Tóm tắt bằng sơ đồ - Y/c HS làm phiếu HT - Nhận xét, chữa bài * Bài 2: - Y/c HS làm miệng. + Bài 4 : - Câu a : Tiến hành tương tự bài 1 . H: Muốn biết đường thẳng CD dài bao nhiêu cm ta làm thế nào? H: Vì sao? - Câu b: Vẽ đường thẳng AB dài 12 cm. - Yêu cầu học sinh thi đua làm bài theo nhóm 4 – Các nhóm thi đua – nhận xét 4. Củng cố, dặn dò : - Nêu cách giải bài toán về nhiều hơn? - Dặn HS về ôn lại bài. - Hát - 2 HS đọc bài toán. - Theo dõi. - Lớp làm bài vào phiếu. - 1 HS lên bảng làm bài. - HS dựa vào tóm tắt để nêu bài toán - Giải miệng - Nhận xét Bài giải Đoạn thẳng CD dài là : 10 + 2 = 12 (cm ) Đáp số : 12cm - Ta lấy 10 + 2 - Vì đoạn thẳng CD dài hơn đoạn thẳng AB 2 cm - Học sinh vẽ đoạn thẳng AB dài 12 cm - 2 HS nêu. - Lắng nghe. **************************************** Thể dục Tiết 9: CHUYểN ĐộI HìNH HàNG DọC THàNH ĐộI HìNH VòNG TRòN Và NGƯợC LạI ÔN 4 ĐộNG TáC CủA BàI THể DụC PHáT TRIểN CHUNG I. MụC TIÊU: - ôn 4 động tác vươn thở, tay, chân, lườn của Bài thể dục phát triển chung. - Biết cách chơi trò chơi: “ Kéo cưa lừa xẻ”. II. ĐịA ĐIểM PHƯƠNG TIệN: - Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh an toàn nơi tập - Phương tiện: 1 còi III. NộI DUNG Và PHƯƠNG PHáP LÊN LớP : Phần Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Phần mở đầu: 2. Phần cơ bản : 3. Phần kết thúc: - Gv nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học (1-2’) . - Giậm chân tại chỗ đếm to theo nhịp :(1-2’). - Kiểm tra bài cũ . - Cho 4 HS thực hiện 4 động tác đã học . - GV nhận xét . Chuyển đội hình hàng dọc thành đội hình vòng tròn và ngược lại : (2-3 lần) . - GV giải thíchđộng tác, sau đ1 hô khẩu lệnh và chỉ HS cách nắm tay nhau di chuyển thành 2 vòng tròn, cho đứng lại ( bằng khẩu lệnh ) rồi cho quay mặt vào tâm. Tiếp theo, tập chuyển về đội hình ban đầu(tập 2-3 lần), gv cho dừng lại ở đội hình vòng tròn . + Lần 1: GV vừa làm mẫu vừa hô nhịp . + Lần 2: Thi xem tổ nào tập đúng - - GV nhận xét - Ôn 4 động tác vươn thở, tay, chân, lườn: (2 lần) . - GV theo dõi sửa chữa –Đồng thời tuyên dương những em thực hiện tốt . + Trò chơi :” kéo cưa lừa xẻ “ - Cúi người thả lỏng 5-10 lần . - Cúi lắc người thả lỏng 5-6 lần . - GV và HS hệ thống bài( 2’ ). - Gv nhận xét giờ học - Dặn dò : Về ôn lại 4 động tác . - Lắng nghe. - HS thực hiện . - HS làm theo gv . - HS thực hiện . - HS tập theo tổ do ban cán sự lớp điều khiển . - HS thực hiện - HS thực hiện - HS thực hiện chơi. - HS thực hiện ************************************** Thể dục Tiết 10: ĐộNG TáC BụNG – CHUYểN ĐộI HìNH HàNG NGANG THàNH ĐộI HìNH VòNG TRòN Và NGƯợC LạI I. MụC TIÊU: Ôn 4 động tác : vươn thở, tay, chân, lườn - Học động tác bụng. II. ĐịA ĐIểM PHƯƠNG TIệN: - Địa điểm: Trên sân trường ,vệ sinh an toàn nôi tập . - Phương tiện: Chuẩn bị 1còi III. NộI DUNG Và PHƯƠNG PHáP LÊN LớP : Phần Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Phần mở đầu: 2.Phần cơ bản : 3. Phần kết thúc: - GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học : (1-2’) . - GV cho học sinh thực hiện khơi động các khớp chân, tay. - Cho HS chuyển đội hình hàng ngang thành đội hình vòng tròn và ngược lại 2-3 lần . - GV dùng khẩu lệnh cho HS . chuyển đội hình vòng tròn và ngược lại. Tiếp theo, cho HS quay thành hàng dọc, tập chuyển đội hình hàng dọc thành vòng tròn . Sau đó cho học sinh đứng lại, quay mặt vào tâm, giãn cách một sải tay để tập thể dục. + Động tác bụng : (4-5 lần) - Lần 1 : GV làm mẫu . - Lần 2 : GV hô không làm mẫu. - Lần 3: Cán sự lớp điều khiển Tổ chức cho các tổ thi đua. GV nhận xét . Trò chơi chạy ngược chiều theo tín hiệu :1’ Cho HS chạy theo vòng tròn khi có tiếng còi hoặc tiếng vỗ tay, chạy ngược chiều với chiều vừa chạy. Cúi người thả lỏng –nhảy thả lỏng: (4-5 lần) - GV và HS hệ thống lại bài . Dăn dò về ôn lại 5 ĐT đã học. - GV nhận xét tiết học . - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát (1-2’), xoay các khớp cổ tay, cẳng tay, cánh tay: mỗi động tác một chiều (4-5 lần). - Hs thực hiện. - HS thực hiện theo khẩu lệnh và hướng dẫn của GV - HS tập theo - HS làm theo lời hô của GV. - Cả lớp thực hiện theo cán sự lớp . - Lớp tổ chức thi đua . - HS thực hiện - HS thực hiện ở nhà. ****************************************************************** Thứ bảy ngày 26 tháng 9 năm 2009 Tập làm văn Tiết 5: Trả lời câu hỏi . Đặt tên cho bài . Luyện tập về mục lục sách I. Mục tiêu : - Dựa vào tranh vẽ, trả lời được câu hỏi rõ ràng, đúng ý (BT1); bước đầu biết tổ chức các câu thành bài và đặt tên cho bài (BT2) - Biết đọc mục lục 1 tuần học, ghi (hoặc nói) được tên bài tập đọc trong tuần đó (BT3) II. Đồ dùng dạy –học : - GV: Bảng phụ, tranh. - HS: Vở, sách giáo khoa. III. Các hoạt động dạy – học : Hoạt động của GV 1. Bài cũ : - Yêu cầu học sinh đóng vai : Tuấn kéo bím tóc Hà. Tuấn nói một vài câu xin lỗi . Lan và Mai ( Chiếc lọ mực ) . Lan nói một vài câu cảm ơn . - Giáo viên nhận xét – Ghi điểm . 2. Bài mới : * Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh làm bài tập + Bài tập 1 : - Gọi học sinh nêu yc bài tập - Gợi ý cho học sinh nêu câu hỏi và trả lời câu hỏi . - Giáo viên giúp đỡ học sinh yếu –Nhận xét – Khen ngợi . + Bài tập 2 : - Yêu cầu học sinh nêu yêu cầu bài - Hoạt động nhóm 4. Các nhóm nêu ý kiến – Nhận xét . * Hoạt động 2 : Hướng dẫn học sinh làm bài tập viết + Bài tập 3 : - Yêu cầu học sinh đọc yêu cầu bài . - Y/c HS làm vào vở. - Gọi HS đọc bài của mình. - Giáo viên theo dõi - nhận xét . - Yêu cầu học sinh lập mục lục các bài tập đọc . - Giáo viên theo dõi – nhận xét – Chấm điểm 4 – 5 em 3. Củng cố , dặn dò : H: Hôm nay chúng ta học bài gì ? - Hệ thống bài - nhận xét giờ học - Tuyên dương . - Về nhà tập TLCH - Đặt tên cho bài - Luyện tập lập - tra cứu mục lục sách . Hoạt động của HS - 4 em lên thực hiện – lớp nhận xét - Học sinh lắng nghe . - 2 HS nêu - Hãy dựa vào tranh sau trả lời câu hỏi: - “ Bạn trai đang vẽ ở đâu ? + ở tường của trường học. . Bạn trai nói gì với bạn gái? + Mình vẽ đẹp không. . Bạn gái nhận xét thế nào? + Vẽ lên tường làm xấu trường lớp . . Hai bạn đang làm gì? + Quét vôi lại bức tường cho sạch . - Đặt tên cho câu chuyện ở bài tập 1: + Không vẽ lên tường + Bức vẽ làm bẩn tường + Đẹp mà khônh đẹp . + Bảo vệ của công . - 2 HS nêu. - Học sinh đọc bài làm của mình - - TLCH . Đặt tên cho bài . LT về mục lục sách . - HS thực hiện. - Học sinh lắng nghe . - HS nhắc lại tên bài. - Lắng nghe. ****************************************************************** Ban giám hiệu kí duyệt:

File đính kèm:

  • docGA LOP 2 Buoi 1 TUAN 5 2009 2010.doc
Giáo án liên quan