Kiểm tra kết quả ôn tập đầu năm học của HS, tập trung vào:
- Đọc, viết số có hai chữ số; viết số liền trước, số liền sau.
- Kĩ năng thực hiện phép cộng và phép trừ(không nhớ) trong phạm vi 100.
- Giải bài toán bằng một phép tính đã học.
- Đo và viết số đo độ dài đoạn thẳng.
12 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1028 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2 buổi 1 Tuần 3, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
n vào vở và chữa bài .
- Một em lên bảng làm bài .
Giải : Số con gà cả 2 nhà nuôi :
22 + 18 = 40 ( con gà )
Đ/S: 40con gà
- Đọc đề bài .
- Làm bài vào vở . 3 Em lên bảng làm :
18 + 2 = 20 14 + 6 = 20
17 + 3 = 20 13 + 7 = 20
16 + 4 = 20 12 + 8 = 20
15 + 5 = 20 11 + 9 = 20
- Lớp đọc đồng thanh .
- Vài học sinh nhắc lại nội dung bài
- Về nhà học và làm bài tập còn l
Âm nhạc
Tiết 3: Ôn tập bài hát Thật là hay
I . Mục tiêu :
- Hát thuộc, diễn cảm và làm động tác phụ hoạ theo nội dung của bài .
- Trò chơi dùng nhạc cụ gõ đệm .
- Tập biểu diễn .
II. Gv chuẩn bị :
- Nhạc cụ gõ .
III. Các hoạt động dạy học :
Giáo viên
1. Bài cũ :
- HS lên bảng hát BH Thật là hay, nhớ tên tác giả .
2. Bài mới :
*Hoạt động 1 : Ôn bài hát Thật là hay .
- Bắt nhịp cho hs hát .
- Hướng dẫn cách đánh nhịp 2/4 :
Một phách mạnh (1) ; một phách nhẹ (2)
1
2
- áp dụng vào bài hát, vừa hát vừa đánh nhịp .
- Gọi một số em lên bảng đánh nhịp điều
khiển cả lớp hát .
*Hoạt động 2 : Tập sử dụng nhạc cụ gõ
- Giới thiệu từng loại nhạc cụ, cách sử dụng cho HS nghe gồm: Song loan, trống con, thanh phách và mõ .
- Gọi từng nhóm 4 em lên sử dụng nhạc cụ gõ đệm cho bài hát theo tiết tấu.
- Cho HS tập biểu diễn từng nhóm 5 em: 1 em hát; 4 em gõ đệm .
( Nhận xét - Đánh giá )
*Hoạt động 3 : Củng cố - Dặn dò .
- Cho HS hát lại bài hát “ Thật là hay” + vỗ tay theo tiết tấu .
- Dặn các em về nhà học thật thuộc bài hát .
Học sinh
- HS hát theo hướng dẫn .
+ Lần 1 : Tốc độ vừa phải .
+- Lần 2 : Nhanh hơn .
- Hs chú ý quan sát
- HS thực hiện theo cô .
- HS chú ý quan sát, nghe.
- HS lên bảng thực hiện.
- Cả lớp ngồi dưới hát.
- Các nhóm biểu diễn.
- HS thực hiện.
Thứ năm ngày 10 tháng 9 năm 2009
Toán
Tiết 14: LUYệN TậP
A. Mục đích yêu cầu :
- Biết cộng nhẩm dạng 9 + 1 + 5.
- Biết thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100, dạng 26 + 4; 36 +24.
- Biết giảI bài toán bằng một phép cộng.
B. đồ dùng dạy học:
- Đồ dùng phục vụ trò chơi.
C. các hoạt động dạy học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Bài cũ :
- Gọi 2 em lên bảng sửa bài tập về nhà
- Yêu cầu thực hiện 32 + 8 và 41 + 39 nêu cách đặt tính
- 83 + 7 và 16 + 24 nêu cách đặt tính.
- Giáo viên nhận xét đánh giá.
2.Bài mới:
a) Giới thiệu bài:
c) Luyện tập :
*Bài 1(dòng 1):
- Yêu cầu 1 em đọc đề bài .
- Yêu cầu lớp tự làm bài vào vở .
- Yêu cầu đọc chữa bài .
- Giáo viên nhận xét đánh giá
*Bài 2:
- Gọi một em nêu yêu cầu đề bài .
- Yêu cầu nêu cách đặt tính và tính
- Nêu cách thực hiện : 7 + 33 ; 25 + 45.
- Yc lớp viết kết quả vào vở bài tập
*Bài 3
- Mời một học sinh đọc đề bài.
- Yêu cầu cả lớp làm vào vở.
- Gọi một em đọc bài chữa miệng.
- Nhận xét đánh giá ghi điểm bài làm học sinh .
*Bài 4:
- Yêu cầu 1 em đọc đề .
- Bài toán yêu cầu ta làm gì?
- Bài toán cho biết gì về số học sinh?
- Muốn biết tất cả có bao nhiêu học sinh ta làm như thế nào ?
- Yêu cầu lớp tự làm bài vào vở.
- Tóm tắt : Nữ : 14 học sinh
Nam : 16 học sinh
Cả lớp ....học sinh ?
*Bài 5:
- Yc quan sát hình vẽ và gọi tên các đoạn thẳng trong hình .
- Đoạn thẳng AO dài bao nhiêu xăngtimet?
- Đoạn thẳng OB dài bao nhiêu xăngtimet?
- Muốn biết đoạn thẳng AB dài bao nhiêu xăngtimet ta làm như thế nào ?
- Yêu cầu lớp làm vào vở.
- Mời một em lên bảng làm bài.
- Gọi em khác nhận xét bài bạn
d) Củng cố - Dặn dò:
- Nhận xét đánh giá tiết học
- Dặn về nhà học và làm bài tập .
- Hai em lên bảng mỗi em làm 2 phép tính và nêu cách đặt tính và cách tính.
- Học sinh khác nhận xét.
* Lớp theo dõi giới thiệu bài
- Vài em nhắc lại tên bài.
- Một em đọc đề bài.
- Đọc chữa bài: 9 cộng 1 bằng 10, 10 cộng 5 bằng 15.
- Em khác nhận xét bài bạn .
- Một em đọc đề bài sách giáo khoa
- Lớp thực hiện đặt tính và tính ra kết quả.
- Hai em nêu cách đặt tính và cách tính mỗi em một phép tính.
- Một em đọc đề bài.
- Cả lớp thực hiện làm vào vở.
- Một em nêu miệng kết quả tính
- Học sinh khác nhận xét bài bạn
- Một em đọc đề
- Số học sinh của cả lớp .
- Có 14 học sinh nữ và 16 học sinh nam
Thực hiện phép tính 14 + 16
- Một em lên bảng làm
Giải : Số học sinh cả lớp là :
14 + 16 = 30 ( học sinh )
ĐS: 30 học sinh
- Một em khác nhận xét bài bạn.
- Quan sát và nêu :
- Đoạn AO, OB, AB
- 7 cm
- 3cm
- Thực hiện phép tính : 7 cm + 3 cm
- Điền kết quả đoạn thẳng AB = 10 cm.
- Thực hiện vẽ và làm vào vở.
- Lên bảng làm bài.
- Em khác nhận xét bài bạn
- Hai em nhắc lại nội dung bài vừa luyện tập.
- Về học bài và làm các bài tập còn lại.
*********************************************
Thể dục
Tiết 6: QUAY PHảI, QUAY TRáI
ĐộNG TáC VƯƠN THở Và TAY
I. Mục tiêu:
- ôn quay phải quay trái. Yêu cầu thực hiện được động tác ở mức tương đối chính xác và đúng hướng .
- Biết cách thực hiện 2 động tác vươn thở và tay của bài thể dục phát triển chung.
- Biết cách chơi và thực hiện theo yêu cầu của trò chơi.
II. Địa điểm, phương tiện:
- Địa điểm : Trên sân trường
- Phương tiện: Một còi và kẻ sân cho trò chơi .
III. NộI DUNG Và PHƯƠNG PHáP LÊN LớP :
Phần
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Phần mở đầu:
(7- 10’)
2. Phần cơ bản :
(25 - 28’)
3: Phần kết thúc.
(5-6’)
- GV nhận lớp ,phổ biến nội dun g yêu cầu giờ học (1- 2 ‘ )
- Trò chơi khởi động (1-2’)
+ Quay phải, quay trái (4-5lần)
GV nhắclại cách thực hiện động tác đồng thời làm mẫu Hô khẩu hiệu cho hs quay (2 lần )( mỗi lần gồm quay phải quay trái )
- GV quan sát và sửa động tác sai.
+ Động tác vươn thở.
- GV làm mẫu 1-2 lần
- Yêu cầu HS tập lại.
- GV theo dõi, chỉ dẫn thêm.
+ Động tác tay: GV nêu tên động tác –Làm mẫu cho cả lớp thực hiện theo .
- Yêu cầu vài HS làm mẫu.
- GV nhân xét đánh giá .
* Trò chơi” qua đường lội” Theo dõi sửa sai, tuyên dương những tổ thắng cuộc .
- Cho HS đứng vỗ tay và hát .
- Cúi người thả lỏng (6-8 lần )
- Cho HS ôn lại 2 động tác vừa học .
- Dặn về ôn lại bài
- Nhận xét tiết học :
- Hs đứng vỗ tay và hát (1-2 ‘)
- Giậm chân tạy chỗ, đếm to theo nhịp (1-2’)
- HS thực hiện
- HS thực hiện 1-2 lần theo gv điều khiển .
- Lần 3-5 theo cán sự điều khiển .
- HS thực hiện theo gv làm mẫu.( 1-2lần )
- Cán sự lớp điều khiển làm 2 lần.
- HS thực hiện theo GV
- Cho 1,2 HS tập tốt làm mẫu cho cả lớp làm theo .
- HS thực hiện chơi .
- Lần 1chơi thử .
- Lần 2: Chơi có thi đua .
- HS thực hiện
******************************************************************************************
Thứ sáu ngày 10 tháng 9 năm 2009
Toán
Tiết 15: 9 CộNG VớI MộT Số 9 + 5
A. Mục đích yêu cầu :
- Biết cách thực hiện phép cộng dạng 9 + 5. Lập được bảng 9 cộng với một số.
B. Đồ dùng dạy học:
- Bảng gài - que tính.
C. các hoạt động dạy học :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Bài cũ :
- Gọi 2 em lên bảng sửa bài tập về nhà
- Yêu cầu thực hiện 32 + 8 và 8 + 12 nêu cách đặt tính
- 17 + 13 và 16 + 24 nêu cách đặt tính.
- Giáo viên nhận xét đánh giá.
2.Bài mới:
a) Giới thiệu bài:
* Giới thiệu phép cộng 9 + 5
- Yêu cầu lấy 9 que tính.
- GV : Gài 9 que tính lên bảng gài .
- Yêu cầu lấy thêm 5 que tính. Đồng thời gài 5 que tính lên bảng gài và nói: Thêm 5 que tính
- Yêu cầu gộp và đếm xem có bao nhiêu que tính? Hãy viết phép tính?
- Viết phép tính này theo cột dọc?
- Em làm thế nào ra 14 que tính?
* GV nêu: 9 que tính thêm 1 que tính là 10 que tính bó thành 1 chục, 1 chục que tính với 4 que tính là 14 que tính. Vậy 9 cộng 5 bằng 14.
* Hướng dẫn thực hiện tính viết .
- Gọi 1 em lên bảng đặt tính và nêu cách đặt tính
- Mời một em khác nhận xét.
* Lập bảng công thức: 9 cộng với một số
- Yêu cầu sử dụng que tính để tính kết quả các phép cộng trong phần bài học.
- Mời 2 em lên bảng lập công thức 9 cộng với một số.
- Yêu cầu đọc thuộc lòng bảng công thức.
- Xóa dần các công thức trên bảng yêu cầu học thuộc lòng .
c. Luyện tập :
*Bài 1:
- Yêu cầu 1 em đọc đề bài.
- Yêu cầu lớp tự làm bài vào vở.
- Yêu cầu đọc chữa bài.
- Giáo viên nhận xét đánh giá
*Bài 2:
- Gọi một em nêu yêu cầu đề bài.
- Bài toán có dạng gì ?
- Ta phải lưu ý điều gì ?
- Yêu cầu tự làm bài vào vở.
- Nêu cách thực hiện : 9 + 8 , 9 + 7
- Yc lớp viết kết quả vào vở bài tập
*Bài 4:
- Yêu cầu 1 em đọc đề .
- Bài toán yêu cầu ta làm gì?
- Bài toán cho biết gì về số cây?
- Muốn biết tất cả có bao nhiêu cây ta làm như thế nào?
- Yêu cầu lớp tự làm bài vào vở .
- Tóm tắt : Có : 9 cây
Thêm : 6 cây
Tất cả có: ....cây ?
d) Củng cố - Dặn dò:
- Muốn cộng 9 với 1 số ta làm như thế nào?
- Nhận xét đánh giá tiết học
- Dặn về nhà học và làm bài tập .
- Hai em lên bảng mỗi em làm 2 phép tính và nêu cách đặt tính và cách tính.
- Học sinh khác nhận xét .
- Lắng nghe. Vài em nhắc lại tên bài.
- Lấy 9 que tính để trước mặt .
- Lấy thêm 5 que tính
- Gộp lại đếm và đọc to kết quả 14 que tính
- Tách 5 que thành 1 và 4; 9 với 1 là 10, 10 với 4 là 14 que tính.
- Thựchiện phép tính 9 + 5
9 9 cộng 5 bằng 14, viết 4 dưới
+ 5 5 và 9. Viết 1 ở hàng chục.
14
- Tự lập công thức :
9 + 2 = 11 * Lần lượt các tổ
9 +3 = 12 đọc đồng thanh các
9 + 4 = 13 công thức, đọc đồng
...... thanh theo y/c của
GV
9 + 9 = 18
- Một em đọc đề bài.
- Tự làm bài vào vở dựa vào bảng công thức
- Đọc chữa bài: 9 cộng 2 bằng 11,...9 cộng 9 bằng 18.
- Em khác nhận xét bài bạn.
- Một em đọc đề bài sách giáo khoa.
- Tính viết theo cột dọc.
- Viết số sao cho đơn vị thẳng cột đơn vị , cột chục thẳng với chục.
- Lớp thực hiện vào vở .
- Hai em nêu: 9 cộng 8 bằng 17 viết 7 thẳng cột với 8 và 9 viết 1 vào cột chục.
- Một em đọc đề
- Tất cả có bao nhiêu cây.
- Có 9 cây thêm 6 cây.
Thực hiện phép tính cộng : 9 + 6
- Một em lên bảng làm .
Giải : Số cây trong vườn có tất cả là :
9 + 6 = 15 ( cây táo )
ĐS: 15 cây táo
- Một em khác nhận xét bài bạn .
- 3 em trả lời .
- Hai em nhắc lại nội dung bài vừa luyện tập .
- Về học bài và làm các bài tập còn lại .
ban giám hiệu kí duyệt
File đính kèm:
- Giao an lop 2 buoi 1 Tuan 3The.doc