Giáo án Lớp 2 – 1 buổi Tuần 8 Trường Tiểu học IaLy

I. Mục đích - Yêu cầu:

- Rèn kỹ năng đọc thành tiếng: Đọc trơn toàn bài, đọc đúng các từ khó, biết nghỉ hơi sau các dấu câu.

- Biết đọc phân biệt lời người kể chuyện và lời nhân vật.

- Hiểu nghĩa các từ mới, hiểu được nội dung bài, cảm nhận được ý nghĩa của bài

II. Đồ dùng học tập:

- Giáo viên: Tranh minh họa bài học trong sách giáo khoa.

- Học sinh: Bảng phụ.

III. Các hoạt động dạy, học chủ yếu:

1. Kiểm tra bài cũ:

- Học sinh lên đọc bài: “Thời khoá biểu” và trả lời câu hỏi trong sách giáo khoa.

- Giáo viên nhận xét và ghi điểm

2. Bài mới:

 

doc65 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 949 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 – 1 buổi Tuần 8 Trường Tiểu học IaLy, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
rò chơi: Bỏ khăn. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động. II. Đồ dùng học tập: - Giáo viên: Sân trường, còi, khăn. - Học sinh: Quần áo gọn gàng. III. Các hoạt động dạy, học chủ yếu: 1. Khởi động: 2. Bài mới: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh * Hoạt động 1: Phần mở đầu. - Cho học sinh ra xếp hàng, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. * Hoạt động 2: Phần cơ bản. - Ôn bài thể dục phát triển chung. - Trò chơi: Bỏ khăn. - Giáo viên giới thiệu trò chơi và hướng dẫn cách chơi. - Cho học sinh chơi theo tổ. * Hoạt động 3: Phần kết thúc. - Cho học sinh tập một vài động tác thả lỏng. - Hệ thống bài. * Hoạt động 4: Củng cố - Dặn dò. - Nhận xét giờ học. - Học sinh ra xếp hàng. - Tập một vài động tác khởi động. - Học sinh ôn bài thể dục 2, 3 lần mỗi động tác 2 x 8 nhịp, dưới sự điều khiển của lớp trưởng. - Các tổ học sinh lên trình diễn bài thể dục. - Cả lớp nhận xét. - Học sinh chơi trò chơi theo tổ. - Các tổ học sinh lên thi xem tổ nào thắng. - Học sinh tập 1 vài động tác thả lỏng. - Về ôn lại bài thể dục. Thứ sáu ngày tháng năm 20 Tập làm văn (10): KỂ VỀ NGƯỜI THÂN. I. Mục tiêu: Giúp học sinh: - Rèn kĩ năng nghe và nói: Biết kể về ông, bà hoặc người thân, thể hiện tình cảm đối với ông bà, cha mẹ, người thân. - Rèn kĩ năng nghe viết: Viết lại những điều vừa kể thành một đoạn văn ngắn (từ 3 đến 5 câu). II. Đồ dùng học tập: - Giáo viên: Tranh minh họa bài tập 1. - Học sinh: Bảng phụ, vở bài tập. III. Các hoạt động dạy, học chủ yếu: 1. Kiểm tra bài cũ: 2. Bài mới: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh * Hoạt động 1: Giới thiệu bài, ghi đầu bài. * Hoạt động 2: Hướng dẫn học sinh làm bài tập. Bài 1: Giáo viên nhắc học sinh chú ý yêu cầu bài tập là kể chứ không phải là trả lời câu hỏi. - Giáo viên khơi gợi tình cảm với ông bà, người thân của học sinh. Bài 2: Giáo viên hướng dẫn học sinh làm bài vào vở. - Giáo viên nhắc các em bài yêu cầu các em viết lại những gì em vừa nói ở bài tập 1 vào vở. - Cần viết rõ ràng, dùng từ đặt câu cho đúng. - Giáo viên thu bài để chấm và chữa bài. * Hoạt động 3: Củng cố - Dặn dò. - Hệ thống nội dung bài. - Nhận xét giờ học. - Học sinh tập kể trong nhóm. - Các nhóm lần lượt kể. - Cả lớp cùng nhận xét. Bà em năm nay 60 tuổi. Trước khi nghỉ hưu bà dạy ở trường tiểu học. Bà rất yêu thương và chiều chuộng em. - Học sinh làm bài vào vở. - Một số học sinh đọc bài của mình. - Cả lớp cùng nhận xét. Toán (50): 51 – 15. I. Mục tiêu: - Biết thực hiện phép trừ (có nhớ). Số bị trừ là số có 2 chữ số và số trừ cũng là số có 2 chữ số. - Củng cố về tìm thành phần chưa biết của phép cộng. - Tập vẽ hình tam giác khi biết 3 đỉnh. II. Đồ dùng học tập: - Giáo viên: Bảng phụ; 5 bó 1 chục que tính và 1 que tính rời. - Học sinh: Vở bài tập. III. Các hoạt động dạy, học chủ yếu: 1. Kiểm tra bài cũ: - Học sinh lên đọc bảng công thức 11 trừ đi một số. - Giáo viên nhận xét ghi điểm. 2. Bài mới: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh * Hoạt động 1: Giới thiệu bài, ghi đầu bài. * Hoạt động 2: Giới thiệu phép trừ 51 – 15 - Giáo viên tổ chức cho học sinh thao tác với 5 bó 1 chục que tính và 1 que tính rời để tự tìm ra được kết quả. - Giáo viên hướng dẫn học sinh thực hiện phép tính. 51 - 15 = 36 * 1 không trừ được 5 lấy 11 trừ 5 bằng 6, viết 6, nhớ 1. * 1 thêm 1 bằng 2, 5 trừ 2 bằng 3, viết 3. * Vậy 51- 15 = 36 * Hoạt động 3: Thực hành. Bài 1: Cho học sinh làm miệng. Giáo viên nhận xét sửa sai. Bài 2: Hướng dẫn học sinh làm bảng con. - Nhận xét bảng con. Bài 3: Yêu cầu học sinh làm bài vào vở. Bài 4: Giáo viên hướng dẫn học sinh dùng thước để nối 3 điểm tô đậm trên dòng kẻ ô ly để có 3 hình tam giác. * Hoạt động 4: Củng cố - Dặn dò. - Nhận xét giờ học. - Học sinh về nhà học bài và làm bài. - Học sinh lắng nghe. - Học sinh thao tác trên que tính để tìm ra kết quả là 36. - Học sinh nêu lại cách thực hiện phép tính. - Nhiều học sinh nhắc lại. - 51 trừ 15 bằng 36. - Học sinh lần lượt từng em đọc kết quả. - Học sinh làm bảng con. - Học sinh làm bài vào vở. - Học sinh nối các điểm cho trước thành 3 hình tam giác. ************************************** Tự nhiên và xã hội (10): ÔN TẬP “CON NGƯỜI VÀ SỨC KHỎE”. I. Mục đích - Yêu cầu: Sau bài học học sinh có thể - Nhớ lại và khắc sâu 1 số kiến thức về vệ sinh ăn uống đã được học để hình thành thói quen ăn sạch, uống sạch, ở sạch. - Nhớ lại và khắc sâu các hoạt động của cơ quan vận động và tiêu hóa) Cúng cố các hành vi vệ sinh cá nhân. II. Đồ dùng học tập: - Giáo viên: Phiếu bài tập, - Học sinh: Vở bài tập. III. Các hoạt động dạy, học chủ yếu: 1. Kiểm tra bài cũ: - Học sinh lên bảng trả lời câu hỏi: Muốn đề phòng bệnh giun sán em phải làm gì ? - Giáo viên nhận xét ghi điểm. 2. Bài mới: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh * Hoạt động 1: Giới thiệu bài, ghi đầu bài. * Hoạt động 2: Hướng dẫn ôn tập. - Khởi động: Cho học sinh chơi trò chơi: Ai nói đúng. - Trò chơi: xem ai cử động nói tên các xương và khớp xương. - Thi hùng biện: + Giáo viên chuẩn bị sẵn một số câu hỏi để học sinh các nhóm lên bốc thăm. + Các nhóm thảo luận cử 1 em lên trình bày. + Giáo viên làm trọng tài để nhận xét cho các nhóm trả lời đúng. * Hoạt động 3: Củng cố - Dặn dò. - Hệ thống nội dung bài. - Nhận xét giờ học - Học sinh lắng nghe. - Học sinh chơi trò chơi dưới sự điều khiển của giáo viên. - Học sinh thảo luận nhóm đôi. - Lần lượt các nhóm báo cáo. - Cả lớp nhận xét. - Học sinh lên bốc thăm. - Về nhóm chuẩn bị. - Đại diện các nhóm lên trình bày. - Cả lớp cùng nhận xét để chọn người nói hay nhất. ********************************** Thể dục (20): ĐIỂM SỐ 1 – 2, 1 – 2 THEO ĐỘI HÌNH VÒNG TRÒN. Trò chơi: BỎ KHĂN. I. Mục tiêu: - Điểm số 1- 2, 1 – 2, … theo đội hình vòng tròn. Yêu cầu điểm số đúng rõ ràng. - Học trò chơi: “Bỏ khăn”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia tương đối chủ động. II. Đồ dùng học tập: - Giáo viên: Sân trường, còi, khăn. - Học sinh: Quần áo gọn gàng. III. Các hoạt động dạy, học chủ yếu: 1. Khởi động: 2. Bài mới: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh * Hoạt động 1: Phần mở đầu. - Cho học sinh ra xếp hàng, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. * Hoạt động 2: Phần cơ bản. - Ôn bài thể dục phát triển chung. - Học cách điểm số. - Giáo viên cho học sinh chuyển đội hình thành vòng tròn sau đó Hướng dẫn học sinh điểm số. - Giáo viên và 1 số học sinh làm mẫu. - Hướng dẫn học sinh điểm số. - Trò chơi: Bỏ khăn. - Giáo viên giới thiệu trò chơi và hướng dẫn cách chơi. - Cho học sinh chơi theo tổ. * Hoạt động 3: Phần kết thúc. - Cho học sinh tập một vài động tác thả lỏng. - Hệ thống bài. * Hoạt động 4: Củng cố - Dặn dò. - Nhận xét giờ học. - Học sinh ra xếp hàng. - Tập một vài động tác khởi động. - Học sinh ôn bài thể dục 2, 3 lần mỗi động tác 2 x 8 nhịp, dưới sự điều khiển của lớp trưởng. - Học sinh chuyển đội hình để học cách điểm số. - Tập theo hướng dẫn của giáo viên. - Học sinh chơi trò chơi theo tổ. - Các tổ học sinh lên thi xem tổ nào thắng. - Học sinh tập 1 vài động tác thả lỏng. - Về ôn lại bài thể dục. **************************************** SINH HOAÏT TUAÀN 10 I/ MUÏC TIEÂU Nhaän xeùt coâng taùc trong tuaàn. Ruùt ra öu, nhöôïc ñeå phaùt huy ñieåm toát, khaéc phuïc ñieåmn yeáu. Giaùo duïc HS tính töï quaûn phaùt huy tính töï giaùc, laøm chuû taäp theå. I/ LEÂN LÔÙP 1. Nhaän xeùt caùc hoaït ñoäng trong tuaàn. Öu ñieåm: Nhöôïc ñieåm: 2. Keá hoaïch tuaàn tôùi Kyù duyeät giaùo aùn tuaàn 10 Ngaøy………thaùng………naêm 2009 Khoái tröôûng TUẦN Thứ hai ngày tháng năm 20 Thứ ba ngày tháng năm 20 Thứ tư ngày tháng năm 20 Thứ năm ngày tháng năm 20 Thứ sáu ngày tháng năm 20 SINH HOAÏT TUAÀN I/ MUÏC TIEÂU Nhaän xeùt coâng taùc trong tuaàn. Ruùt ra öu, nhöôïc ñeå phaùt huy ñieåm toát, khaéc phuïc ñieåmn yeáu. Giaùo duïc HS tính töï quaûn phaùt huy tính töï giaùc, laøm chuû taäp theå. I/ LEÂN LÔÙP 1. Nhaän xeùt caùc hoaït ñoäng trong tuaàn. Öu ñieåm: Nhöôïc ñieåm: 2. Keá hoaïch tuaàn tôùi Kyù duyeät giaùo aùn tuaàn Ngaøy………thaùng………naêm 2009 Khoái tröôûng TUẦN Thứ hai ngày tháng năm 20 Thứ ba ngày tháng năm 20 Thứ tư ngày tháng năm 20 Thứ năm ngày tháng năm 20 Thứ sáu ngày tháng năm 20 SINH HOAÏT TUAÀN I/ MUÏC TIEÂU Nhaän xeùt coâng taùc trong tuaàn. Ruùt ra öu, nhöôïc ñeå phaùt huy ñieåm toát, khaéc phuïc ñieåmn yeáu. Giaùo duïc HS tính töï quaûn phaùt huy tính töï giaùc, laøm chuû taäp theå. I/ LEÂN LÔÙP 1. Nhaän xeùt caùc hoaït ñoäng trong tuaàn. Öu ñieåm: Nhöôïc ñieåm: 2. Keá hoaïch tuaàn tôùi Kyù duyeät giaùo aùn tuaàn Ngaøy………thaùng………naêm 2009 Khoái tröôûng TUẦN Thứ hai ngày tháng năm 20 Thứ ba ngày tháng năm 20 Thứ tư ngày tháng năm 20 Thứ năm ngày tháng năm 20 Thứ sáu ngày tháng năm 20 SINH HOAÏT TUAÀN I/ MUÏC TIEÂU Nhaän xeùt coâng taùc trong tuaàn. Ruùt ra öu, nhöôïc ñeå phaùt huy ñieåm toát, khaéc phuïc ñieåmn yeáu. Giaùo duïc HS tính töï quaûn phaùt huy tính töï giaùc, laøm chuû taäp theå. I/ LEÂN LÔÙP 1. Nhaän xeùt caùc hoaït ñoäng trong tuaàn. Öu ñieåm: Nhöôïc ñieåm: 2. Keá hoaïch tuaàn tôùi Kyù duyeät giaùo aùn tuaàn Ngaøy………thaùng………naêm 2009 Khoái tröôûng TUẦN Thứ hai ngày tháng năm 20 Thứ ba ngày tháng năm 20 Thứ tư ngày tháng năm 20 Thứ năm ngày tháng năm 20 Thứ sáu ngày tháng năm 20 SINH HOAÏT TUAÀN I/ MUÏC TIEÂU Nhaän xeùt coâng taùc trong tuaàn. Ruùt ra öu, nhöôïc ñeå phaùt huy ñieåm toát, khaéc phuïc ñieåmn yeáu. Giaùo duïc HS tính töï quaûn phaùt huy tính töï giaùc, laøm chuû taäp theå. I/ LEÂN LÔÙP 1. Nhaän xeùt caùc hoaït ñoäng trong tuaàn. Öu ñieåm: Nhöôïc ñieåm: 2. Keá hoaïch tuaàn tôùi Kyù duyeät giaùo aùn tuaàn Ngaøy………thaùng………naêm 2009 Khoái tröôûng

File đính kèm:

  • docGiao an lop 2(6).doc
Giáo án liên quan