Giáo án Lớp 2 – 1 buổi Tuần 1 Trường Tiểu học IaLy

I Mục tiêu

-Đọc đúng, rõ ràng toàn bài, biết nghĩ hơi sau dấu chấm phẩy, giữa các cụm từ.

- Hiểu lời khuyên từ câu chuyện :Làm việc gì cũng phải kiên trì, nhẫn nại mới thành công.(trả lời được các câu hỏi trong SGK)

-Giáo dục học sinh yêu thích môn học.

* HS khá, giỏi hiểu ý nghĩa của câu tục ngữ có công mài sắt có ngày nên kim

II Đồ dùng dạy học :

-Một thỏi sắt và một cái kim.

-Tranh minh hoạ bài tập đọc

-Bảng phụ viết câu dài cần luyện đọc.

 

doc108 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1219 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 – 1 buổi Tuần 1 Trường Tiểu học IaLy, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ở . -Lớp chia thành nhiều nhóm nhỏ . - Thảo luận nhóm . - Cử 2 bạn viết nhanh để ghi các tiếng mà nhóm tìm được . - Nhận xét bài bạn , đọc đồng thanh các từ và ghi vào vở . -Ba em nhắc lại các yêu cầu khi viết chính tả. -Về nhà học bài và làm bài tập Thể dục : Chuyển đ h hàng dọc thành vòng tròn Ơn 4 động tác đã học A. Mục đích yêu cầu (SGV) -Yêu cầu thực hiện động tác tương đối đúng nhanh và trật tự . B. Địa điểm phương tiện :- Sân bãi sạch sẽ đảm bảo an toàn luyện tập . Chuẩn bị còi . C. Lên lớp : Hoạt động dạy Hoạt động học 1.Bài mới a.Phần mở đầu : -Giáo viên nhận lớp phổ biến nội dung tiết học - Giậm chân tại chỗ đếm to theo nhịp . - Trò chơi : Diệt các con vật có hại * Kiểm tra bài cũ : Mời 1 -2 em lên kiểm tra 4 động tác đã học b.Phần cơ bản : -Chuyển đội hình hàng dọc thành đội hình vòng tròn và ngược lại .( 2 - 3 lần ) - GV giải thích động tác , sau đó dùng khẩu lệnh cho HS cách nắm tay nhau di chuyển thành vòng tròn theo ngược chiều kim đồng hồ từ tổ 1 đến hết . Sau khi lớp chuyển thành vòng tròn GV cho đứng lại rồi cho quay mặt vào tâm , sau đó nhận xét giải thích thêm . Tiếp theo tập chuyển về đội hình ban đầu . Sau khi tập lần 2 hoặc 3 GV cho dừng lại ở đội hình vòng tròn , giãn cách để tập bài thể dục phát triển chung . - Ôn lại 4 động tác mới học .( 4 - 5 lần ) - Yêu cầu cả lớp ôn lại lần lượt 4 động tác 2 lần mỗi động tác 2 x 8 nhịp . -Lần 1 do GV điều khiển lần 2 -5 do cán sự điều khiển . Xen kẽ giáo viên nhận xét học có thể chia tổ tập luyện * Trò chơi : “ Kéo cưa lừa xẻ “ -Lần 1 cho 1 hoặc 2 cặp chơi thử . - Lần 2 chia về các tổ để chơi có kết hợp với vần điệu . c/Phần kết thúc: -Cúi lắc người thả lỏng 5 - 6 lần -Giáo viên hệ thống bài học .NX tiết học. -VN ôn 4 động tác đã học. Lớp lắng nghe Khởi động và chơi trò chơi Giáo viên — — — — — — — — — — — — -Lớp thực hiện theo YC -Lớp trưởng điều khiển -HS chơi trò chơi -HS thực hiện theo Yc -HS lắng nghe ================================== Thứ sáu ngày tháng năm 2009 Tập làm văn : TLCH -ĐẶT TÊN CHO BÀI LUYỆN TẬP VỀ MỤC LỤC SÁCH A. Mục đích yêu cầu (SGV) B. Chuẩn bị : - Tranh minh họa bài tập 1 C. Lên lớp : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1/ Kiểm tra bài cũ : -Gọi 4 em: Hai em lên đóng lại vai Tuấn trong câu chuyện “ Bím tóc đuôi sam “ - Hai bạn đóng vai Lan trong câu chuyện “ Chiếc bút mực“ - Nhân xét cho điểm 2.Bài mới: a/ Giới thiệu bài : - b/ Hướng dẫn làm bài tập : *Bài 1 - Treo bức tranh 1 và hỏi : - Bạn trai đang vẽ ở đâu ? - Treo bức tranh 2 và hỏi : - Bạn trai đang nói gì với bạn gái ? -Treo bức tranh 3 : Bạn gái nhận xét như thế nào? -Treo bức tranh 4 : - Hai bạn đang làm gì ? - Vì sao không nên vẽ bậy ? - Gọi học sinh trình bày . - Nhận xét tuyên dươngnhững em kể tốt . *Bài 2 -Mời lần lượt từng em nói tên truyện của mình . - Yêu cầu dưới lớp quan sát nhận xét. * Bài 3 : -Hãy đọc mục lục tuần 6 sách Tiếng Việt 2 / 1 - Yêu cầu đọc các bài tập đọc . - Lắng nghe và nhận xét bài làm học sinh . - Nhận xét ghi điểm học sinh . c) Củng cố - Dặn do: -Yêu cầu học sinh nhắc lại nội dung -Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học -Dặn về nhà chuẩn bị tốt cho tiết sau - Hai em lần lượt trả lời trước lớp . - HS1 , 2 : đóng vai Tuấn nói lời xin lỗi với Hà . - HS3 , 4 : đóng vai Lan nói lời cảm ơn với Mai - Một em nhắc lại tựa bài - Quan sát và nêu : - Bạn đang vẽ một con ngựa lên bức tường trường học. - Mình vẽ có đẹp không ? - Vẽ lên tường làm xấu trường , lớp - Quét vôi lại bức tường cho sạch .- Vì vẽ bậy làm bẩn tường , xấu môi trường xung quanh . - 4 em trình bày nối tiếp từng bức tranh .Hai em kể lại toàn bộ câu chuyện .Theo dõi nhận xét bạn . - Không nên vẽ bậy / Bức vẽ làm hỏng tường .Đẹp mà không đẹp .. -Đọc thầm - 3 em đọc tên các bài tập đọc . - Lập mục lục các bài tập đọc - Đọc bài làm của mình . -Hai em nhắc lại nội dung bài học .-VN học bài và chuẩn bị cho tiết sau. Toán : Luyện tập A. Mục đích yêu cầu :- Củng cố cách giải toán có lời văn về “ nhiều hơn “ bằng một phép tính cộng B. Lên lớp : Hoạt động dạy Hoạt động học 1.Bài cũ : - Đặt tính rồi tính : 28 + 5 ; 38 + 6 -Giáo viên nhận xét đánh giá . 2.Bài mới. Luyện tập : -Bài 1: - Yêu cầu một em nêu tóm tắt -Để biết trong hộp có bao nhiêu bút chì ta phải làm gì ? Tại sao ? -Yêu cầu lớp tự làm bài vào vơ nháp . -Giáo viên nhận xét đánh giá Bài 2: - Yêu cầu tự làm bài vào vở . - Nhận xét bài làm học sinh . Bài 4: -Yêu cầu lớp tự làm bài vào vở . - Mời một em lên chữa bài . - Nhận xét bài làm của học sinh . d) Củng cố - Dặn do: *Nhận xét đánh giá tiết học -Dặn về nhà học và làm bài tập . -Hai em lên bảng mỗi em thực hiện theo một yêu cầu của giáo viên . - Nhận xét bài bạn . Cốc có : 6 bút chì Hộp nhiều hơn cốc : 2 bút chì . Hộp có : ... bút chì ? - Thực hiện phép cộng 6 + 2 - Vì trong hộp nhiều hơn cốc 2 bút chì -Yêu cầu 1 em lên bảng làm . - Em khác nhận xét bài bạn . Giải : Số bưu ảnh của Bình có là 11 + 3 = 14 ( bưu ảnh ) Đ/ S : 14 bưu ảnh -Một em lên bảng sửa bài . - Nhận xét bài bạn . - Hai em nhắc lại nội dung bài - Về học bài và làm các bài tập ********************************* Tự nhiên xã hội : Cơ quan tiêu hóa . A. Mục đích yêu cầu (SGV) B. Chuẩn bị Tranh vẽ cơ quan tiêu hóa và các phiếu ghi tên các cơ quan tiêu hóa và tuyến tiêu hóa C. Lên lớp : Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Bài cũ : - Gọi 3 em lên bảng trả lời nội dung bài “ Làm gì để xương và cơ phát triển tốt “ 2.Bài mới: * Giới thiệu bài: * Khởi động : - Trò chơi chế biến thức ăn . Nhập khẩu - vận chuyển - chế biến “ cho các em nêu ý nghĩa trò chơi và GV nêu đề bài Hoạt động 1 : -Quan sát chỉ đường đi của thức ăn trên sơ đồ . * Bước 1 : Làm việc theo cặp : - Yêu cầu quan sát hình vẽ 1 sách giáo khoa thảo luận câu hỏi : - Thức ăn sau khi vào miệng được nhai nuốt rồi đưa đi đâu ?. *Bước 2 : Hoạt động cả lớp . - Treo tranh vẽ ống tiêu hóa phóng to lên bảng . -Yêu cầu 2 em lên bảng phát cho mỗi em 3 tờ phiếu rời viết tên các ống tiêu hóa yêu cầu gắn vào hình . - Gọi một em khác chỉ và nói đường đi của thức ăn trong ống tiêu hóa . * Giáo viên rút kết luận (SGV/28) Hoạt động 2 : - Quan sát , nhận biết các cơ quan tiêu hóa trên sơ đồ . * Bước 1 : Giáo viên giảng về sự tiêu hóa .- Thức ăn sau khi vào miệng được nhai nhỏ qua thực quản , xuống dạ dày rồi đến ruột non các chất bổ được đưa đi nuôi cơ thể . Quá trình tiêu hóa thức ăn có sự thanm gia của các dịch tiêu hóa từ gan , mật , tụy chỉ vào tranh để học sinh nhìn thấy . *Bước 2 : Hoạt động cả lớp . - Cho lớp quan sát hình 2 trang 13 và chỉ đâu là tuyến nước bọt , gan , tụy , túi mật . - Kể tên các cơ quan tiêu hóa ? - Yêu cầu quan sát sơ đồ , đọc chú thích trả lời câu hỏi . * Kết luận (SGV/28). Hoạt động 3 : Trò chơi “ Ghép chữ vào hình “ - Phát cho mỗi nhóm một bộ tranh gồm hình vẽ các cơ quan tiêu hóa cùng các phiếu rời ghi tên các cơ quan tiêu hóa . -Yêu cầu học sinh gắn chữ vào bên cạnh các cơ quan tiêu hóa tương ứng . - Yêu cầu các nhóm dán sản phẩm lên bảng lớp . 3. Củng cố - Dặn do: -Nêu tên các cơ quan trong hệ tiêu hóa ? - Nx tiết học dặn học bài , xem trước bài mới . - Ba em lên bảng các hoạt động nhằm giúp cho xương và cơ phát triển tốt . -Lớp thực hành trò chơi theo hướng dẫn giáo viên ,lắng nghe giới thiệu bài .Vài em nhắc lại tựa bài - Mỗi nhóm 2 em ngồi quay mặt vào nhau nói và chỉ trên tranh vị trí của miệng , thực quản , dạ dày , ruột non , ruột già , hậu môn - Thức ăn được đưa vào miệng rồi xuống thực quản , dạ dày , ruột non , ruột già các chất cặn bã được thải ra ngoài . - Quan sát tranh . - Hai em lên thực hành viết vào phiếu rồi gắn vào bức tranh . - Một em lên chỉ và nêu đường đi của thức ăn . - Nhắc lại . - Lắng nghe giáo viên . - Quan sát để nắm về quá trình tiêu hóa thức ăn . -Quan sát và thực hành chỉ vị trí của tuyến nước bọt , gan , tụy , túi mật ,.. - Miệng , thực quản , dạ dày , ruột non , ruột già và các tuyến tiêu hóa như tuyến nước bọt , gan , tụy . - Ba em nhắc lại . - Chia thành 4 nhóm . - Các N nhận tranh và các phiếu rời . - Thảo luận và dán phiếu vào tranh vẽ tương ứng đúng . - Đại diện các nhóm lên trưng bày sản phẩm - NX bình chọn nhóm thắng cuộc . - Hai em nêu lại nội dung bài học -VN học bài và xem trước bài mới ================================ Thể dục : ĐỘNG TÁC BỤNG -CHUYỂN ĐỢI H̀NH HÀNG NGANG THÀNH VÒNG TRÒN A.Mục đích yêu cầu : (SGV) B. Địa điểm phương tiện :- Sân bãi sạch sẽ đảm bảo an toàn luyện tập . Chuẩn bị còi . C. Lên lớp : ****************************** SINH HOẠT LỚP I.Yêu cầu : - Đánh giá hoạt động tuần qua. Nêu phương hướng tuần tới - Biết được ưu khuyết điểm trong tuần để phát huy và sửa chữa - Rèn kỷ năng phê và tự phê II. Lên lớp: 1.Ổn định tổ chức 2.Đánh giá : - Lớp trưởng đánh giá - Tổ viên phát biểu ý kiến - Giáo viên nhận xét ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ a.Về vệ sinh: Sạch sẽ, có ý thức giữ gìn vệ sinh tốt b.Học tập : Có tiến bộ, ý thức học tập tốt (em Thủy, Sỷ , Như, Lài ) - Một số em chưa có ý thức học tập (em Đạt, Nhi, Việt, Cương.....) c.Các hoạt động : Thực hiện tốt 3.Phương hướng : - Duy trì sĩ số đi học chuyên cần, đúng giờ - Có đầy đủ sách vỡ, ĐDHT - Tiếp tục thi đua học tốt - Vệ sinh trường lớp, cá nhân sạch sẽ .................................................................................................................................................................................................................................................................................... 4.Sinh hoạt văn nghệ : 5. Dặn dò

File đính kèm:

  • docGiao an lop 2(5).doc
Giáo án liên quan