Giáo án lớp 1E tuần 15

Học vần

 BÀI 60: OM - AM

I. Mục tiêu.

- Đọc và viết được: om, am, làng xóm, rừng tràm

- Đọc được câu ứng dụng:

- Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: Nói lời cảm ơn

II. Đồ dùng:

- Tranh minh hoạ sgk; Bộ đồ dùng học Tiếng Việt.

III. Hoạt động dạy học.

1. Kiểm tra: HS đọc bài 59

2. Bài mới

a.Giới thiệu bài: ghi bài

 

doc25 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1101 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 1E tuần 15, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
sai. - Ôn hát và vỗ tay theo tiết tấu lời ca. - Hát kết hợp với vận động phụ hoạ. - GV nhận xét, sửa sai. - GV nhận xét, tuyên dương. Học sinh nghe. HS ôn lại nội dung bài hát “Đàn gà con”. HS ôn theo nhóm,bàn, dãy bàn. Học sinh hát và vỗ tay theo tiết tấu. HS vận động phụ hoạ theo lời bài hát. HS trình diễn. HS ôn lại bài hát “Sắp đến tết rồi” HS ôn theo nhóm, bàn , dãy bàn. HS hát và vỗ tay theo tiết tấu. HS vận động phụ hoạ theo lời bài hát. HS trình diễn trước lớp. 3- Củng cố, dặn dò: - Nhận xét giờ học. - Dặn dò HS. Mỹ thuật Luyện tập: vẽ tranh đơn giản có cây, có nhà I. Mục tiêu: Giúp HS - Biết cách vẽ tranh đơn giản có cây, có nhà. - Vẽ được tranh và tô màu theo ý thích đẹp. - Yêu thích nghệ thuật hội họa. II. Đồ dùng: Một số tranh đơn giản. III. Các hoạt động dạy học : 1. Kiểm tra : - Kiểm tra sự chuẩn bị cho tiết học. 2. Dạy học bài mới: a. Giới thiệu bài b. Giảng bài: HD HS vẽ tranh đơn giản coa cây, có nhà : - Đưa một số tranh + Họa tiết trong tranh như thế nào? + Màu sắc thể hiện ra sao? GV tóm tắt và có thể vẽ một số hình ảnh lên bảng. - Cách vẽ: Vẽ hình ảnh chính trước, hình ảnh phụ sau. Vẽ màu theo ý thích. - HS quan sát, Nx về hình ảnh, màu sắc. - HS phát biểu - HS theo dõi c. Thực hành: + Hướng dẫn & giao việc. - GV và lớp nhận xét - HS thực hành vẽ bài - HS trình bày kết quả. *. Nhận xét, đánh giá: 3.Củng cố, dặn dò: - Nhận xét chung giờ học. - Dặn dò HS. Thứ sáu ngày 29 tháng 11 năm 2013 Tập viết Nhà trường, buôn làng, hiền lành, ... I. Mục tiêu : - Học sinh viết đúng mẫu cỡ chữ. - Rèn cho Học sinh viết đúng, nhanh, đẹp. - Giáo dục các em rèn chữ giữ vở sạch II. Đồ dùng: - Chữ viết mẫu phóng to III. Hoạt động dạy học: 1. Kiểm tra: Vở HS 2. Bài mới a.Giới thiệu bài: ghi bài b. Giảng bài: HD tập viết - GV đưa mẫu - Yêu cầu - GV hỏi cấu tạo từng chữ - GV viết mẫu và HD quy trình viết từng từ Nhà trường, buôn làng, hiền lành, đình làng, bệnh viện, đom đóm - GV theo dõi, sửa sai HS quan sát chữ mẫu, nhận xét - HS đọc các từ cần viết - HS theo dõi và TLCH - HS theo dõi quy trình viết. - Học sinh luyện bảng c. Luyện tập - GV hướng dẫn viết vở - GV quan sát sửa sai - Chấm chữa bài, nhận xét - HS theo dõi - Học sinh luyện viết vở 3. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét giờ. - Dặn dò HS. Tập viết đỏ thắm, mầm non, chôm chôm, trẻ em,... I. Mục tiêu: Giúp HS - HS viết đúng cỡ chữ loại chữ, khoảng cách giữa các nét chữ và độ cao của các chữ đã quy định. - Trình bày sạch đẹp. - Giáo dục học sinh luôn có ý thức luyện chữ. II. Đồ dùng: Chữ viết mẫu phóng to III. Hoạt động dạy học: 1. Kiểm tra: 2. Bài mới a.Giới thiệu bài: ghi bài b. Giảng bài: HD tập viết - GV đưa mẫu - Yêu cầu - GV hỏi cấu tạo từng chữ - GV viết mẫu và HD quy trình viết từng từ đỏ thắm, mầm non, chôm chôm, trẻ em, ghế đệm, quả trám - GV theo dõi, sửa sai HS quan sát chữ mẫu, nhận xét - HS đọc các từ cần viết - HS theo dõi và TLCH - HS theo dõi quy trình viết. - Học sinh luyện bảng c. Luyện tập - GV hướng dẫn viết vở - GV quan sát sửa sai - Chấm chữa bài, nhận xét - HS theo dõi - Học sinh luyện viết vở 3. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét giờ. - Dặn dò HS. Toán phép trừ trong phạm vi 10 I. Mục tiêu. - Tiếp tục củng cố khái niệm phép trừ. - Thành lập và ghi nhớ bảng trừ trong phạm vi 10. - Biết làm phép tính trừ trong phạm vi 10. II. Đồ dùng. - Sử dụng đồ dùng dạy toán lớp 1 III. Hoạt động dạy học. 1. Kiểm tra: HS chữa bài tập 2. Bài mới a.Giới thiệu bài: ghi bài b. Giảng bài: * Giới thiệu: Phép trừ, bảng trừ trong phạm vi 10 - Đưa tranh sgk - GV rút ra bảng cộng 10 - 1 = 9 10 - 9 = 1 HD quan sát tranh vẽ rồi nêu bài toán “ Tất cả có 10 hình tam giác, bớt 1 hình. Hỏi còn mấy hình?” HD quan sát hình vẽ tự nêu được kết quả của phép tính 10 - 1 rồi tự viết kết quả đó vào chỗ chấm 10 - 1 = ... HS quan sát tranh và TLCH Có 10 hình tam giác, bớt 1 hình, còn 9 hình tam giác 10 - 1 = 9 *Luyện tập : Bài 1: Cho học sinh nêu yêu cầu của bài rồi làm bài và chữa bài. Bài 2: Gọi học sinh nêu cách làm bài rồi học sinh làm bài và chữa bài Bài 3: Cho học sinh nêu cách làm bài (Tính nhẩm và viết kết quả) rồi tự làm bài và chữa bài 9 4 6 = 10 - 4 3 + 4 4 6 = 9 - 3 Bài 4: Cho học sinh quan sát tranh và thực hiện phép tính ứng với bài toán đã nêu - Học sinh luyện bảng con - Học sinh làm theo nhóm - Đại diện nhóm lên trả lời - Học sinh tính nhẩm và làm bài vào vở - Học sinh làm bài 3. Củng cố, dặn dò: - HS nhắc lại bảng trừ trong phạm vi 10 - Nhận xét giờ. _____________________________ Thủ công Gấp cái quạt( tiết 1) I. Mục tiêu. - Học sinh biết cách gấp và gấp được các đoạn thẳng cách đều. - Biết gấp cái quạt đúng quy trình. - Yêu quý sản phẩm làm ra. II. Đồ dùng. Bài mẫu, tranh quy trình III. Các hoạt động dạy học. 1. Kiểm tra: Đồ dùng HS 2. Bài mới a.Giới thiệu bài: ghi bài b. Giảng bài: * Quan sát và nhận xét mẫu - GV giới thiệu quạt mẫu, định hướng quan sát của HS về các nếp gấp cách đều. Từ đó, HS hiểu về việc ứng dụng nếp gấp cách đều để gấp cái quạt (hình 1) - Giữa quạt màu có dán hồ. GV nếu: không dán hồ ở giữa thì 2 nửa quạt nghiêng về 2 phía, ta có hình 2 - HS quan sát và nhận xét * Hướng dẫn mẫu cách gấp - Bước 1. Đặt giấy màu lên mặt bàn và gấp các nếp cách đều. - Bước 2. Gấp đôi hình 3 để lấy dấu giữa, sau đó dùng chỉ hay len buộc chặt phần giữa và phết hồ dán lên nếp gấp ngoài cùng. - Bước 3. Gấp đôi hình 4 dùng tay ép chặt để 2 phần đã phét hồ dính sát vào nhau hình 5. Khi hồ khô, mở ra ta được chiếc quạt như hình 1. - Treo tranh quy trình và HD - Yêu cầu - HS quan sát - HS quan sát tranh quy trình - HS thực hành gấp cách đều trên giấy vở HS có kẻ ô để tiết 2 gấp trên giấy màu. 3. Củng cố, dặn dò: - GV nhận xét giờ. - Đánh giá kết quả học tập của học sinh. Toán Luyện tập: phép cộng trừ trong phạm vi 10 I. Mục tiêu: Giúp HS - Củng cố về phép cộng, trừ trong phạm vi 10. - Thuộc bảng cộng, trừ trong phạm vi 10. - Có đức tính cẩn thận khi học toán. II. Đồ dùng: Sách TH TV và Toán III. Hoạt động 1. Kiểm tra: 2. Bài mới a.Giới thiệu bài: ghi bài b. Giảng bài: HD làm bài tập sách TH TV và Toán * Củng cố về phép cộng, trừ trong phạm vi 10. - HS học thuộc lòng bảng cộng, trừ trong phạm vi 10. c. Luyện tập Bài 1( 103): Tính - Yêu cầu - GV nhận xét, sửa sai Bài 2(103)Tính - Yêu cầu - GV nhận xét, sửa sai Bài 3(103): Tính 7 + 2 + 1 = 10 - 4 - 3 = 6 + 2 + 2 = 1 + 9 - 8 = - Gv chấm bài, nhận xét Bài 4(103): Viết phép tính thích hợp - GV nhận xét, sửa sai Bài 5(103): Điền số - GV nhận xét, sửa sai - Học sinh nêu bài toán - HS làm bảng con. - Học sinh nêu yêu cầu - HS trả lời miệng nối tiếp - HS theo dõi - HS nêu yêu cầu - HS tự làm bài, chữa bài. - HS nêu bài toán - Viết phép tính thích hợp - Học sinh nêu yêu cầu - HS thi điền số 3. Củng cố, dặn dò: - Giáo viên khắc sâu nội dung. - Nhận xét giờ học. - Dặn dò HS. ___________________________________ Tự nhiên - Xã hội Luyện tập: lớp học I. Mục tiêu: Giúp học sinh biết: - Lớp học là nơi các em đến học hàng ngày. - HS kể được tên các thành viên có trong lớp học và các đồ dùng có trong lớp học. Nói được tên lớp và tên cô giáo chủ nhiệm và các bạn có trong lớp. Kính trọng thầy cô giáo, đoàn kết với các bạn và yêu quý lớp học của mình II. Đồ dùng: - Một số tấm bìa ghi tên đồ dùng có trong lớp học. III. Các hoạt động dạy học: 1. Kiểm tra:- Em học ở lớp nào, trường nào? 2. Bài mới a. Giới thiệu bài b. Giảng bài: Ôn lớp học *Biết các thành viên của lớp học. - Trong lớp em thường chơi với ai? *Kể về đồ dùng có trong lớp. - GV cho HS kể lại các đồ dùng có trong lớp. - Dùng để làm gì? *Thảo luận theo cặp - Kể về lớp học của mình cho các bạn nghe. *Thi vẽ 1 số đồ dùng có trong lớp và lớp học vào giấy 3.Củng cố, dặn dò: HS nhắc lại nội dung bài. GV nhận xét giờ. - HS nêu tên các bạn ở trong lớp và tên cô giáo trong lớp. - Nhiều em bày tỏ ý kiến - HS thảo luận theo cặp đôi - Đại diện các nhóm lên kể - HS thi kể cho các bạn nghe - HS thi vẽ đồ dùng có trong lớp và lớp học của mình. - Trưng bày sản phẩm. ___________________________________ Hoạt động tập thể An toàn giao thông Bài 4: trèo qua dải phân cách là rất nguy hiểm I. Mục tiêu: Giúp HS - Nhận biết được sự nguy hiểm khi chơi gần ở dải phân cách. - Không chơi và trèo qua dải phân cách trên đường GT. II. Đồ dùng: Tranh minh hoạ III. Các hoạt động dạy học. Kiểm tra: Bài 3. Bài mới: a .Giới thiệu bài-ghi bài: b. Giảng bài: * Quan sát tranh- trả lời câu hỏi - Chia lớp làm 4 nhóm. - Giao nhiệm vụ cho từng nhóm - Theo dõi, nhận xét. - Các bạn trong truyện vui chơi như vậy có nguy hiểm không? Nguy hiểm như thế nào? - Các em có chọn chỗ vui chơi đó không? * Kết luận: Không trèo qua dải phân cách trên đường GT. c. Hoạt động 3: Thực hành theo nhóm. - Giao nhiệm vụ. - Theo dõi, bổ sung. - Ghi nhớ SGK. - N1,2,3: Quan sát và nêu nội dung của mỗi bức tranh theo thứ tự. - N4: Nêu ND tranh 4 và nêu ghi nhớ. - Các nhóm trình bày kết quả. - Chia 4 nhóm. - Nhóm1,2: Tình huống 1. - Nhóm3,4: Tình huống 2. - Đại diện nhóm trình bày. - HS đọc ghi nhớ 3. Giáo viên nhận xét các hoạt động trong tuần: * Ưu điểm: + Chuyên cần: .................................................................................. + Học tập:........................................................................................ + Vệ sinh :........................................................................................ * Khen ngợi:........................................................................................................ * Nhược điểm:..................................................................................................... * Phương hướng: - Phát huy ưu điểm, khắc phục nhược điểm của tuần trước. - Thực hiện tốt nội quy của trường, lớp đề ra. 3.Củng cố, dặn dò: - Nhận xét chung tiết học. - Chuẩn bị tiết sau học. Chuyên môn duyệt

File đính kèm:

  • docGiao an Lop 1 Tuan 15.doc
Giáo án liên quan