Giáo án lớp 1D tuần 26

Tiết 1: Đạo đức

§26 Cảm ơn và xin lỗi

I. Mục tiêu

- HS nêu được khi nào cần nói cảm ơn, xin lỗi.

- Biết cảm ơn, xin lỗi trong các tình huống phổ biến khi giao tiếp.

- HS biết được ý nghĩa của câu cảm ơn và xin lỗi.

** Kĩ năng giao tiếp, ứng xử với mọi người, biết cảm ơn và xin lỗi phù hợp trong từng

 tình huống cụ thể.

- Các phương pháp dạy học tích cực: trò chơi, thảo luận nhóm, đóng vai,xử lí tình huống

II. Chuẩn bị

- GV: Tranh minh hoạ bài học.

- HS : Vở BT đạo đức.

 

doc42 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1400 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 1D tuần 26, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
kết hợp ghi điểm . B - Rèn viết : -GV cho học sinh thi đua tìm tiếng hoặc từ có vần:an,at,anh,ach - thi đua tìm viết bảng con -Cho nói câu có tiếng chứa vần: an,at,anh,ach.Giáo viên theo dõi giúp đỡ,cho viết lại vào vở - GV thu vở ghi điểm . nhận xét các lỗi HS mắc phải và yêu cầu HS sửa lại . C – Nhận xét tiết học : -Tuyên dương những em viết , đọc đúng . - Nhắc những HS mắc lỗi về sữa chữa ----------------------------------------------- Thứ sáu ngày 3 tháng 3 năm 2006 Tập đọc Bài :VẼ NGỰA I.MỤC TIÊU 1 :Đọc : HS đọc đúng, nhanh được cả bài “ Vẽ ngựa”. Luyện đọc đúng các từ: sao, bao giờ, bức tranh. Luyện ngắt nghỉ hơi đúng sau dấu chấm, dấu phẩy 2. Ôn các tiếng có vần ua, ưa Tìm tiếng có vần ưa trong bài Tìm được tiếng có vần ưa, ua ngoài bài 3. Hiểu : Hiểu được nội dung bài: Bé vẽ ngựa không ra hình ngựa khiến bà không nhận ra con vật gì. Khi bà hỏi bé vẽ con gì, bé lại ngây thơ tưởng rằng bà chưa bao giờ trông thấy con ngựa nên không nhận ra 4. HS chủ động nói theo đề tài: Bạn có thích vẽ không? II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC Tranh minh hoạ bài tập đọc và phần luyện nói trong sgk bộ chữ, bảng phụ III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Nội dung Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1/Bài cũ * Gọi 2 HS lên đọc thuộc bài : “Cái Bống” và trả lời câu hỏi - Yêu cầu HS viết bảng con: mưa ròng, khéo sàng, đường trơn - GV nhận xét cho điểm * HS đọc bài , lớp theo dõi kiểm tra, nhận xét - HS dưới lớp viết bảng con - Lắng nghe. 2/Bài mới * Giới thiệu bài 1’ Hoạt động 1 Hướng dẫn HS luyện đọc 2-3’ Hoạt động 2 HD HS luyện đọc các tiếng từ 5-7’ Hoạt động 3 Luyện đọc câu 5-7’ Hoạt động 4 LĐ đoạn , bài 5-7’ * Thi đọc trơn cả bài Hoạt động 5 Ôn các vần ua, ưa 5-7’ Tiết 1 - Giới thiệu tranh bài tập đọc và hỏi: - Bức tranh vẽ cảnh gì? - GV: Hôm nay chúng ta sẽ học một câu chuyện vui có tên là “Vẽ ngựa” * GV đọc mẫu lần 1 - Chú ý giọng đọc vui, lời bé đọc giọng hồn nhiên, ngộ nghĩnh * GV ghi các từ : sao, bao giờ, bức tranh lên bảng, cho HS đọc - GV giải nghĩa từ :bức tranh * Mỗi HS đọc một câu , đọc nối tiếp * Mỗi lần xuống dòng là một đoạn - Cho HS đọc cả bài. Cả lớp đọc đồng thanh * Mỗi tổ cử 1 HS đọc, 1 HS chấm điểm. - GV nhận xét cho điểm * Gọi 1 HS đọc yêu cầu của bài -Cho HS đọc và phân tích tiếng vừa tìm - Tìm tiếng ngoài bài có vần ưa, ua ? - Cho HS đọc câu mẫu trong sgk - HS tìm và nói tiếng có vần ua, ưa theo nhóm -Nhận xét tiết học * Quan sát tranh trả lời câu hỏi. - Em bé và bà đang ngắm bức tranh - Lắng nghe * Lắng nghe * 3 đến 5 HS đọc bài Cả lớp đồng thanh - lắng nghe * HS luyện đọc mỗi em một câu nối tiếp. Mỗi bàn đọc 1 câu đọc nối tiếp * 3 em đọc một đoạn. - 2HS đọc cả bài,cả lớp đọc đồng thanh. * HS thi đọc tiếp sức giữa các dãy đoạn, bài HS đọc, HS chấm điểm - Lắng nghe. * Tìm tiếng trong bài có vần ưa trong bài? - Thực hiện cá nhân -HS tìm tiếng viết bảng con. Ngựa, chưa, đưa - Đọc cá nhân - HS thi đua giữa các nhóm với nhau - Lắng nghe. Hoạt động 1 Tìm hiểu bài đọc và luyện đọc 8-10’ Hoạt động 2 Thi đọc trơn cả bài 8-10’ Hoạt động 3 Luyện nói: Bạn có thích vẽ không? Bạn thích vẽ gì? 8-10’ Tiết 2 * GV đọc mẫu lần 2 - Cho HS đọc bài theo đoạn và trả lời câu hỏi -Bạn nhỏ muốn vẽ con gì? - Vì sao nhìn tranh bà lại không nhận ra con ngựa? -Cho HS làm bài tập 3: Điền trông hay trông thấy vào chỗ chấm * Cho HS luyện đọc theo cách phân vai GV nhận xét, cho điểm *GV cho HS quan sát tranh và đọc câu mẫu Mẫu : H: Bạn có thích vẽ không? T: Có H: Bạn thích vẽ gì? T: Tớ thích vẽ phong cảnh GV khuyến khích hỏi những câu khác GV gọi từng cặp lên hỏi nhau trước lớp - GV nhận xét cho điểm * Lắng nghe. - HS đọc bài và trả lời câu hỏi -Bạn nhỏ muốn vẽ con ngựa - Vì bé vẽ ngựa chẳng ra hình con ngựa -HS làm miệng bài 3 * HS thi đọc trơn giữa các nhóm, các tổ với nhau * HS thực hành hỏi đáp theo mẫu - Nhóm khác theo dõi bổ xung. - Lắng nghe. 3/ Củng cố dặn dò 3-5’ * Hôm nay học bài gì? - Gọi 1 HS đọc lại toàn bài và trả lời câu hỏi: - Bạn nhỏ muốn vẽ gì? - Vì sao bà không nhận ra con ngựa? - Dặn HS về đọc lại bài ở nhà Chuẩn bị bài “ Hoa ngọc lan” Nhận xét tiết học * Bé vẽ ngựa - HS khác lắng nghe đọc thầm. -Bạn nhỏ muốn vẽ con ngựa - Vì bé vẽ ngựa chẳng ra hình - Lắng nghe MĨ THUẬT: tiết 24 Bài : VẼ CÂY – VẼ NHÀ I. MỤC TIÊU. Giúp HS nhận biết hình dáng của cây và nhà Biết cách vẽ cây và vẽ nhà Vẽ được bức tranh đơn giản có cây, có nhà và vẽ màu theo ý thích II. CHUẨN BỊ GV: tranh mẫu. Tranh của các bạn HS lớp 1 năm trước vẽ HS: vở vẽ, bút màu III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Nội dung Hoạt động của GV Hoạt động của HS Bài cũ GV kiểm tra dụng cụ học tập của các em Nhận xét sự chuẩn bị của HS Bài mới HS quan sát nhận xét HS xem một số tranh phong cảnh Thực hành Củng cố dặn dò - GV giới thiệu bài “ Vẽ cây, vẽ nhà” - GV giới thiệu một số tranh ảnh có cây, có nhà để HS quan sát và nhận xét Quan sát và nhận xét cây: Thân cây, lá cây, cành cây, vòm lá, tán lá.. Quan sát về nhà: - Mái nhà hình gì? Thân nhà ra sao? - Tường nhà màu gì? Cửa sổ màu gì? - GV cho HS xem một số tranh ảnh về phong cảnh có cây, có nhà, có đường đi, ao, hồ ... để HS quan sát - Cho HS xem một số tranh vẽ của HS năm trước - GV hướng dẫn HS cách vẽ Vẽ cây: vẽ thân cành trước ,vẽ vòm lá sau Vẽ nhà: vẽ mái trước, tường và cửa vẽ sau - Vẽ tranh theo ý thích của mình, không vẽ dập khuôn - GV gợi ý để HS vẽ - Không vẽ to quá hoặc nhỏ quá - Vẽ thêm các hình ảnh phụ như : trời, mây, người, các con vật ... - Vẽ xong tô màu theo ý thích - Chấm một số bài của HS - Nhận xét tuyên dương bài vẽ đẹp , sáng tạo, cân đối, màu sắc hài hoà phù hợp với tranh - HD HS chuẩn bị bài sau HS quan sát tranh HS thực hành vẽ vào vở vẽ HS lắng nghe Môn: Tập nói Tiết 75: Ngày và đêm (tt) I Mục tiêu - HS hiểu và sử dụng được các từ ngữ: mặt Trời, Mặt Trăng,…. -HS đặt được câu hỏi và tra lời câu hỏi theo mẫu: Chúng ta nhìn thấy Mặt Trời ( Mặt Trăng ) vào lúc nào? - HS hiểu và làm theo lệnh của GV II Đồ dùng dạy học - Tranh minh họa III Các hoạt động dạy học Nội dung Giáo viên Học sinh Hoạt động 1 Bài cũ Hoạt động 2 Hoạt động 3 Củng cố Dặn dò - Nội dung bài học trước - Nhận xét ghi điểm * Giới thiệu bài: ghi đề * Thực hành theo tình huống GV sử dụng các mẫu vật để HD cho HS hỏi – trả lời theo các mẫu câu - Đây là mặt Trời. Chúng ta nhìn thấy Mặt Trời vào ban ngày. - Đây là mặt Trăng. Chúng ta nhìn thấy Mặt Trăng vào ban đêm. * Trò chơi: GV cho HS chơi trò chơi “ Thi nói nhanh” GV làm mẫu và HD cách chơi * GV tập cho HS bài Cháu vẽ ông mặt Trời - Nhắc lạ bài học - Về nhà học bài xem bài mới - Nhận xét chung tiết học - 2hs - Lắng nghe - Quan sát Nói theo cặp HS theo dõi và chơi - 2hs - Lắng nghe Môn: Thể dục Tiết 26: Bài thể dục – Trò chơi vận động I. Mục tiêu Ôn bài thể dục phát triển chung Yêu cầu thuộc thứ tự các động tác trong bài và thực hiện ở mức tương đối chính xác Làm quen với trò chơi “Tâng cầu” Yêu cầu thực hiện được động tác ở mức cơ bản đúng II. Địa điểm - phương tiện Dọn vệ sinh trường, nơi tập Chuẩn bị cầu III. Nội dung và phương pháp lên lớp Nội dung Định lượng PP tổ chức Phần mở đầu GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu Phần cơ bản Ôn bài thể dục Mỗi động tác 2 lần 8 nhịp Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng Tập hợp 4 hàng dọc, dóng hàng Điểm số báo cáo Chơi trò chơi “Tâng cầu” GV giới thiệu quả cầu, GV động viên một số em còn yếu Phần kết thúc Ôn lại động tác điều hoà của bài thể dục GV và HS cùng hệ thống lại bài Nhận xét tiết học 5 phút 3 – 4 lần 2 đến 3 lần 8 đến 10 phút 1 phút 1 => 2 phút 1 phút 1 phút x x x x x x x x x x x x X x x x x Tập hợp hàng ngang x x x x x x x x x x x x X x x x x X x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x THỂ DỤC:tiết 24 Bài: BÀI THỂ DỤC – ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ I. MỤC TIÊU Học động tác “Điều hoà” Yêu cầu thực hiện được động tác ở mức độ căn bản đúng Ôn điểm số hàng dọc theo tổ. Yêu cầu điểm số rõ, đúng II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN Dọn vệ sinh trường, tranh động tác chân Kẻ hình cho trò chơi III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP Nội dung Định lượng VĐ Phương pháp tổ chức Phần mở đầu GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu HS đứng tại chỗ vỗ tay và hát Chạy nhẹ nhàng theo địa hình tự nhiên và sau đó đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu Cho HS chơi trò chơi hoặc múa hát tập thể 1 => 2 phút 1 => 2 phút 1 phút 2 phút Tập hợp hàng dọc x x x x x x x x x x x x X x x x x x x x x Chuyển vòng tròn Phần cơ bản Học động tác Điều hoà GV nêu tên động tác GV làm mẫu và giải thích HS cùng làm với GV - Nhịp 1:Bước chân trái sang ngang rộng bằng vai, đồng thời đưa hai tay ra trước, bàn tay sấp, lắc hai bàn tay - Nhịp 2: Đưa hai tay dang ngang, bàn tay sấp, lắc hai bàn tay - Nhịp 3: Đưa hai tay về trước, bàn tay sấp, lắc hai bàn tay - Nhịp 4: Về tư thế chuẩn bị - Nhịp 5, 6, 7, 8 như nhịp 1, 2, 3, 4 nhưng đổi chân Cho HS ôn lại toàn bộ bài thể dục Động tác vươn thở Động tác tay Động tác chân Động tác vặn mình Động tác bụng Động tác phối hợp Động tác điều hoà GV vừa hô vừa làm mẫu, HS làm theo GV nêu tên động tác, HS hô và thực hiện Ôn điểm số báo cáo theo tổ Cách tiến hành như các tiết trước nhưng điểm số theo thứ tự từ 1 đến 34 Cho HS chơi trò chơi: “Nhảy đúng nhảy nhanh” Cách chơi: như tiết trước Khi có lệnh lần lượt từng em bật nhảy bằng hai chân vào ô số 1. Sau đó bật nhảy chân trái vào ô số 2, bật nhảy chân phải vào ô số 3. nhảy chụm hai chân vào ô số 4, tiếp tục bật nhảy hai chân ra ngoài 3 – 4 lần Tập hợp hàng ngang x x x x x x x x x x x x x x x x X x x x x x x x x x x x x HS chơi trò chơi XP CB Phần kết thúc Đứng tại chỗ vỗ tay và hát Đi thường theo nhịp 2 – 4 hàng dọc và hát GV và HS cùng hệ thống lại bài học Nhận xét tiết học, giao bài tập về nhà Tuyên dương một số em học tốt 1 phút 1 => 2 phút 1 phút 1 phút X x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x

File đính kèm:

  • docGIAO AN LOP 1 TUAN 26 CKTKN.doc
Giáo án liên quan