Tiếng Việt:
ÔN TẬP
I/ Mục tiêu: Giúp HS:
- Đọc được: p – ph – nh – g – gh – q – qu – gi – ng – ngh – y – tr; các từ ngữ và câu ứng dụng từ bài 22 đến bài 27.
- Viết được: p – ph – nh – g – gh – q – qu – gi – ng – ngh – y – tr; các từ ngữ ứng dụng.
- Nghe, hiểu và kể lại 1 đoạn truyện theo tranh truyện kể: Tre ngà. HS KG kể được 2-3 đoạn truyện theo tranh.
II/Đồ dùng dạy học: - Giáo viên: Bảng ôn, tranh minh họa câu ứng dụng và truyện kể.
- Học sinh: Sách, vở, bộ chữ, vở bài tập.
21 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1546 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 1A tuần 7, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
cỗ.
-HD HS viết bảng con: thợ xẻ, chữ số,cá rô, chữ số.
Viết bài vào vở
-Hướng dẫn viết vào vở.
-Lưu ý tư thế ngồi, cầm viết.
- GV thu 7-10 bài, chấm ,nhận xét.
-Cho học sinh thi đua viết chữ cử tạ, thợ xẻ, chữ số theo nhóm.
-Dặn HS về tập rèn chữ.
-HS viết bảng con, 1 em viết bảng lớp: mơ, do, ta, thơ. - HS nhận xét.
-Nhắc đề.
-Cá nhân , cả lớp.
-Theo dõi và nhắc cách viết.
-Viết bảng con.
-Lấy vở , viết bài.
@&?
Tiếng Việt :Tập viết :
NHO KHÔ – NGHÉ Ọ – CHÚ Ý
I/ Mục tiêu: Giúp HS:
- HS viết đúng: nho khô, nghé ọ, chú ý, cá trê, lá mía kiểu chữ viết thường, cở vừa theo vở tập viết 1 tập một.
- Viết đúng độ cao, khoảng cách, cở chữ ,ngồi viết đúng tư thế.
- GDHS tính tỉ mỉ, cẩn thận.
II/ Đồ dùng dạy học: GV: mẫu chữ, trình bày bảng. HS: vở, bảng con.
III/ Hoạt động dạy và học chủ yếu:
*Hoạt động của giáo viên:
*Hoạt động của học sinh:
*Hoạt động 1:
*Hoạt động 2:
*Nghỉ giữa tiết:
*Hoạt động 3 :
*Hoạt động 4
Giới thiệu bài: nho khô, nghé ọ, chú ý…
-GV giảng từ.
-GV hướng dẫn học sinh đọc các từ.
Viết bảng con.
-Viết mẫu và hướng dẫn cách viết.
-Nho khô: Điểm đặt bút nằm trên đường kẻ ngang 3. Viết chữ en nờ (n), nối nét viết chữ hát (h), lia bút viết chữ ê. Cách 1 chữ o. Viết chữ ca (k), nối nét viết chữ hát (h), lia bút viết chữ o, lia bút viết dấu mũ trên chữ o.
-Tương tự HD viết từ: nghé ọ, chú ý.
-Hướng dẫn HS viết bảng con: nghé ọ, chú ý, cá trê,lá mía.
Viết bài vào vở
-Hướng dẫn viết vào vở.
-Lưu ý tư thế ngồi, cầm viết.
-GV quan sát , giúp đỡ các em yếu.
-GV thu 7-9 bài, chấm, nhận xét.
-Cho học sinh thi đua viết chữ cử tạ, thợ xẻ, chữ số theo nhóm.
-Dặn HS về tập rèn chữ.
-Nhắc đề.
-Cá nhân , cả lớp
-Theo dõi và nhắc cách viết.
Viết bảng con.
-Lấy vở , viết bài.
@&?
TỰ NHIÊN & XÃ HỘI:
THỰC HÀNH: ĐÁNH RĂNG & RỬA MẶT
I/ Mục tiêu: Giúp HS:
- Giúp học sinh biết đánh răng và rửa mặt đúng cách.
- Áp dụng chúng vào việc làm vệ sinh cá nhân hàng ngày.
- Giáo dục học sinh thói quen giữ vệ sinh răng miệng.
II/Đồ dùng dạy học : -Giáo viên: Mô hình hàm răng, bàn chải. Học sinh: Bàn chải, li, khăn mặt.
III/ Hoạt động dạy và học chủ yếu:
*Hoạt động của giáo viên:
*Hoạt động của học sinh:
*Hoạt động 1:
*Trò chơi giữa tiết:
*Hoạt động 2:
*Hoạt động 3
*Khởi động: Chơi trò chơi “Cô bảo..”
Thực hành đánh răng.
-Bước 1: Đặt câu hỏi.
H: Ai có thể chỉ vào mô hình hàm răng và nói đâu là mặt trong, mặt ngoài, mặt nhai của răng.
H: Hàng ngày em quen chải như thế nào?
+Làm mẫu động tác đánh răng với mô hình hàm răng, vừa làm vừa nói các bước:
+Chuẩn bị cốc và nước sạch.
+Lấy kem vào bàn chải.
+Chải theo hướng đưa bàn chải từ trên xuống, từ dưới lên.
+Lần lượt chải mặt ngoài, mặt trong và mặt nhai của răng.
+Súc miệng kĩ rồi nhổ ra vài lần.
+Rửa sạch và cất bàn chải vào đúng chỗ sau khi đánh răng.
-Bước 2: Thực hành đánh răng.
+Đến từng nhóm HD và giúp đỡ.
Thực hành rửa mặt.
-Bước 1: Hướng dẫn.
H: Ai có thể nói cho cả lớp biết rửa mặt như thế nào là đúng cách và hợp vệ sinh nhất? Nói rõ vì sao?
+Trình bày động tác rửa mặt.
+HD thứ tự cách rửa mặt hợp vệ sinh:
*Chuẩn bị khăn sạch, nước sạch.
*Rửa tay sạch bằng xà phòng dưới vòi nước trước khi rửa mặt.
*Dùng 2 bàn tay đã sạch hứng nước sạch để rửa mặt xoa kĩ vùng xung quanh mắt, trán, 2 má, miệng và cằm
*Sau đó dùng khăn mặt sạch lau khô vùng mắt trước rồi mới lau các nơi khác.
*Vò sạch khăn và vắt khô, dùng khăn lau vành tai và cổ.
*Cuối cùng giặt khăn mặt bằng xà phòng và phơi ra nắng hoặc chỗ khô ráo, thoáng.
-Bước 2: Thực hành rửa mặt.
*Kết luận: Nhắc nhở học sinh thực hiện đánh răng, rửa mặt ở nhà cho hợp vệ sinh.
H: Nên đánh răng, rửa mặt vào những lúc nào? (Buổi sáng sau khi ngủ dậy, buổi tối trước khi đi ngủ và sau khi ăn)
-Về xem lại bài.
-Chỉ và nói.
-Lên làm động tác chải răng trên mô hình nhựa.
-Nhận xét xem bạn nào đúng, sai.
-Quan sát.
-Từng em đánh răng theo chỉ dẫn của giáo viên.
-Dùng khăn sạch, nước sạch vò khăn, vắt nhẹ cho bớt nước. Đầu tiên lau khóe mắt, sau đó lau 2 má rồi lau trán, vò lại khăn rồi lau tai, mũi, vò khăn.
-Nhận xét đúng, sai.
-Quan sát.
-Thực hành.
@&?
Đạo đức:
GIA ĐÌNH EM (T1)
I/ Mục tiêu: Giúp HS:
-Bước đầu biết được trẻ em có quyền được cha mẹ yêu thương chăm sóc.
-Nêu được những việc trẻ em cần làm để thể hiện sự kính trọng , lễ phép, vâng lời ông bà, cha mẹ.
v Giáo dục HS biết lễ phép, vâng lời ông bà, cha mẹ.
II/ Đồ dùng dạy học:- Giáo viên: Sách, luật bảo vệ chăm sóc và giáo dục trẻ em, tranh.
- Học sinh: Sách bài tập.
III/ Hoạt động dạy và học:
*Hoạt động của giáo viên:
*Hoạt động của học sinh:
*Hoạt động 1:
*Hoạt động 2:
*Hoạt động 3:
*Hoạt động 3:
Cho học sinh kể về gia đình mình.
-Gợi ý học sinh kể theo câu hỏi: Gia đình em có mấy người? Bố mẹ em tên là gì? Anh chị em tên gì? Học lớp mấy?
-HĐ nhóm đôi.
-Gọi học sinh kể trước lớp.
-Kết luận: Chúng ta ai cũng có 1 gia đình.
Xem bài tập 2 và kể lại nội dung tranh.
- Cho HS HĐ nhóm đôi.
-Giáo viên chốt lại nội dung từng tranh.
+T1: Bố mẹ đang hướng dẫn con học bài.
+T2: Bố mẹ đưa con đi chơi đu quay ở côngviên
+T3: Một gia đình đang sum họp bên mâm cơm.
+T4: Một bạn nhỏ trong tổ bán báo “Xa mẹ” đang bán báo trên phố.
H: Bạn nhỏ trong tranh nào được sống hạnh phúc với gia đình? Bạn nào phải sống xa cha mẹ?
-Kết luận: Trẻ em có quyền được cha mẹ yêu thương, chăm sóc.
Đóng vai theo bài tập 3.
-Giáo viên chia lớp thành các nhóm giao nhiệm vụ cho các nhóm đóng vai.
-Giáo viên theo dõi, bổ sung.
-Kết luận: Các em phải có bổn phận kính trọng, lễ phép, vâng lời ông bà, cha mẹ.
H: Các em phải có bổn phận gì? (Kính trọng, lễ phép, vâng lời và giúp đỡ...)
-Nhận xét tiết học, giáo dục học sinh.
-Học sinh tự kể về gia đình mình.
- 3-4 em kể trước lớp.
-Nhắc lại.
-Hoạt động theo nhóm.
-Học sinh lên kể lại nội dung tranh: Lớp nhận xét, bổ sung.
-Bạn nhỏ trong tranh 1, 2, 3 được sống hạnh phúc với gia đình. Bạn trong tranh 4 phải sống xa cha mẹ.
-Nhắc lại.
-Các nhóm chuẩn bị đóng vai theo tranh.
T1: Nói vâng ạ, thực hiện đúng...
T2: Chào bà và mẹ khi đi học về.
T3: Xin phép bà đi chơi.
T4: Nhận quà bằng 2 tay và cảm ơn.
@&?
Buổi chiều
HDTH Tiếng Việt : ÔN ĐỌC VIẾT IA
I/ Mục tiêu: Giúp HS:
-Luyện đọc bài ia. Viết được các chữ : ia, lá tía tô,tờ bìa, lá mía, vỉa hè,tỉa lá. HSKG viết thêm từ: nhổ cỏ, chia quà.
-Rèn luyện kỹ năng viết đúng khoảng cách, độ cao, và các dấu thanh của từng chữ đó.
-Giáo dục HS thích học môn Tiếng việt.
II/ Các hoạt động dạy học:
1/ Giơi thiệu bài: GV giới thiệu rồi ghi tên bài,HS nhắc lại tên bài.
2/ Hoạt động 1: Luyện đọc.
-Gọi 9-10 em đọc toàn bài ia. Chú ý đọc đúng dấu hỏi.
-Lớp nghe,nhận xét. GV bổ sung cho điểm.
3/ Hoạt động 2: HS luyện viết chữ : ia, lá tía tô,tờ bìa, lá mía, vỉa hè,tỉa lá.
- HS đọc đồng thanh lại toàn bài trong SGK. GV gõ thước.
. - GV đọc, HS viết bài vào vơ các chữ: : ia, lá tía tô,tờ bìa, lá mía, vỉa hè,tỉa lá.
- GV nhắc HS tư thế ngồi viết, tay cầm bút, vị trí dấu thanh, khoảng cách các con chữ, các chữ.
- HS KG luyện viết thêm: nhổ cỏ, chia quà.
- GV theo dõi sửa sai.
-Thu 7-10 bài chấm, nhận xét.
4/ Củng cố, dặn dò: -GV nhận xét tiết học. Dặndò: Về nhà đọc lại bài ia.
Đọc trước bài ua,ưa .
@&?
Ô L NKThể dục:
ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG
I/Mục tiêu : Giúp HS:
- Ôn các kĩ năng đội hình đội ngũ :tập hợp hàng dọc ,dóng hàng đứng nghiêm, đứng nghỉ ,thực hiện nhanh và trật tự , quay phải quay trái đúng . Dàn hàng dồn hàng nhanh.
- Chơi trò chơi “Qua đường lội” ,
- Học sinh có ý thức luyện tập thường xuyên, bảo vệ sức khoẻ.
II/Chuẩn bị :
-Dọn vệ sinh sân tập.
-Giáo viên 1 còi, kẻ sân chuẩn bị trò chơi .
III/ Các hoạt đông dạy học:
Phần mở đầu :
-Giáo viên nhận lớp.
Khởi động.
B Phần cơ bản:
-Ôn đội hình đội ngũ :Tập hợp hàng dọc dóng hàng dọc , tư thế nghiêm, tư thế đứng nghỉ, quay phải , quay trái, dàn hàng, dồn hàng .
- GV QS giúp đỡ các em yếu.
-Thi tập hợp hàng dọc dóng hàng dọc , nghiêm, nghỉ, quay phải , quay trái, dồn hàng .
- Giáo viên quan sát sửa sai .
-Trò chơi : “Đi qua đường lội”
-Giáo viên nêu tên trò chơi.
-Gọi 1 em thực hiện .
- GV điều khiển HS chơi.
C Phần kết thúc:
-Hồi tĩnh.
-Củng cố dặn dò.
3 phút
2 phút
10 phút
5 phút
10phút
2 phút
3 phút
-Tập họp 3 hàng dọc .
-Điểm số
-Giáo viên phổ biến nội dung yêu cầu tiết học .
-Đứng vỗ tay hát tập thể một bài
-Đi thường và hít thở sâu
- Tập 2-3 lần .
-Cán sự điều khiển cho cả lớp tập
*Cán sự thể dục cho cả lớp giải tán, dóng hàng, nghiêm , nghỉ , quay phải quay trái 2-3 lần. -thi theo tổ , tổ nào tập họp nhanh , thực hiện tốt các yêu cầu được ghi điểm cao .
-Học sinh 2 nhóm lần lượt chơi .
-Ai đi không được phải đi lại .
-Đứng vỗ tay và hát
-Giậm chân tại chỗ, đếm to theo nhịp 1-2.
-Cho hai em thực hiện lại các động tác .
-GV nhận xét giờ học . Tuyên dương những tổ nghiêm túc .
-Về nhà chơi trò chơi, tập nghiêm nghỉ,quay phải quay trái.
@&?
HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ:
SINH HOẠT LỚP
I/ Mục tiêu:
- Học sinh biết ưu khuyết điểm của mình trong tuần qua.
- Biết khắc phục, sửa chữa và phấn đấu trong tuần.
- Giáo dục học sinh nghiêm túc trong học tập.
II/ Hoạt động dạy và học:
*Hoạt động 1: Đánh giá ưu khuyết điểm tuần qua
-Đạo đức: Đa số học sinh chăm ngoan, lễ phép, đi học chuyên cần.
Biết giúp nhau trong học tập.
Sôi nổi trong học tập.
-Học tập: Học và chuẩn bị bài tốt trước khi đến lớp..
Đạt được nhiều hoa điểm 10.
Hăng hái phát biểu : Tuấn, Lĩnh, Yến Chi,Hùng, Huyền…
Tồn tại : Còn bốn em chưa thuộc các âm đã học là : Tuyết, Hùng, Lương, Lan.
-Vệ sinh cá nhân: Sạch sẽ, gọn gàng, mặc đúng đồng phục thứ hai, thứ tư.
-Hoạt động khác: Nề nếp ra vào lớp và các nề nếp khác nghiêm túc.
2/ Hoạt động 2: Cho học sinh vui chơi trò chơi: “Con thỏ”...
3/ Hoạt động 3: Phương hướng thực hiện trong tuần 8 : .
-Thi đua đi học đúng giờ. Đọc viết thành thạo các âm đã học.
- Tập thuộc các bài ca múa, thể dục.
-Thi đua học tốt chào mừng các đại hội, hội nghị đầu năm.
-Thực hiện ra vào lớp nghiêm túc.
-Thu nộp đủ các loại quỹ.
File đính kèm:
- GAL1TUAN7 CKT.doc