Tuần 35
Toán
LUYỆN TẬP CHUNG
I- MỤC TIÊU:
HS được củng cố về:
- Viết các số theo thứ tự trong phạm vi 100
- Thực hiện phép cộng, phép trừ, các số trong phạm vi 100
- Giải toán có lời văn
II. CHUẨN BỊ:
- GV: Đồ dùng phục vụ luyện tập, trò chơi.
- HS : Bảng con, VBT.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
14 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1105 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1A tuần 35, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
1- Đọc: - HS đọc đúng, nhanh được cả bài ò, ó, o
- Đọc đúng các TN: Quả na, trứng cuốc, uốn câu, con trâu
- Đọc đúng thể thơ tự do.
2- Ôn các vần oăt, oăc:
- HS tìm được tiếng có vần oăt, oăc.
- Nói được câu chứa tiếng có vần oăt, oăc
3- Hiểu: - HS hiểu được nội dung bài. Tiếng gà gáy báo hiệu một ngày mới đang đến, muôn vật đang lớn lên, đơm hoa, kết quả.
II- Chuẩn bị:
- Tranh minh hoạ bài tập đọc và phần luyện nói.
- Bộ chữ HVTH.
III- Các hoạt động dạy - học:
hoạt động của thầy
hoạt động của trò
1.ổn định tổ chức.
2. Kiểm tra bài cũ:
- Y/c HS đọc đoạn 2 của bài
"Anh hùng biển cả"
H: Người ta có thể dạy cá heo làm những việc gì ?
- 1 vài HS đọc và trả lời câu hỏi
H: Vì sao cá heo được gọi là anh hùng biển cả.
- GV nhận xét, cho điểm
3. Dạy - học bài mới:
a. Giới thiệu bài (linh hoạt)
b. Hướng dẫn HS luyện đọc:
* GV đọc mẫu lần 1:
- Chu ý nhịp điệu thơ nhanh mạnh
* Hướng dẫn HS luyện đọc:
+ Luyện đọc tiếng, từ khó.
- GV ghi các TN luyện đọc lên bản
- Yêu cầu HS đọc, phân tích tiếng khó và ghép TN: Trứng quốc, uốn câu
+ Luyện đọc câu:
- Yêu cầu mỗi HS đọc 1 câu
- GV theo dõi, uốn nắn
+ Luyện đọc đoạn, bài:
- Cho HS đọc đoạn 1
- HS theo dõi
- 3 -5 HS đọc CN
- Cả lớp đọc ĐT
- HS thực hiện
- Đọc theo hình thức nối tiếp
- 3 HS
- Cho HS đọc đoạn 2
- Cho HS đọc toàn bài
- GV theo dõi, cho điểm
- 3 HS
- 2 HS
- Cả lớp đọc ĐT
- Nghỉ giữa tiết
Lớp trưởng điều khiển
c. Ôn lại các vần oăc, oăt:
* Tìm tiếng trong bài có vần oăt:
- Yêu cầu HS tìm tiếng có vần oăt trong bài
- Yêu cầu HS tìm tiếng ngoài bài có vần oăc, oăt ?
- HS tìm và phân tích. Nhọn hoắt
- oăt: Chỗ ngoặt, nhọn hoắt.
* HS thi nói câu chứa tiếng có vần oăt, oăc?
- oăc: Dấu ngoặc, hoặc.
- Chia lớp thành 3 nhóm, tổ chức cho HS thi
- HS thực hiện theo yêu cầu
đua cùng nhau.
- GV theo dõi, tính điểm thi đua
- Nhận xét chung giờ học
Tiết 2
d. Tìm hiểu bài đọc và luyện nói:
* Tìm hiểu bài đọc, luyện nói:
+ GV đọc mẫu lần 2
H: Gà gái vào lúc nào trong ngày ?
H: Tiếng gà gáy làm quả na, hàng tre, buồng chuối có gì thay đổi ?
- 3 HS đọc toàn bài
- Buổi sáng là chính
- Quả na mở mắt, hàng tre mọc nhanh…
- 3 HS đọc phần còn lại.
H: Tiếng gà làm đàn sao, hạt đậu, ông trời có gì thay đổi ?
- Hạt đậu nảy mầm nhanh bông lúa chóng chín…
- Yêu cầu HS đọc toàn bài
- GV nhận xét, cho điểm
- 2 HS
* Luyện nói:
- Yêu cầu HS đọc yêu cầu
- GV treo tranh cho HS quan sát và hỏi
H: Bức tranh vẽ con gì ?
- GV chia nhóm 2 và giao việc
- Nói về các con vật nuôi trong nhà.
- Con vịt, con ngỗng
- 2 HS nói cho nhau nghe về 1 bức tranh
H: Nhà bạn nuôi con gì ?
T: Nhà mình nuôi con mèo ..
- Gọi các nhóm lên hỏi đáp trước lớp.
- Các nhóm khác theo dõi,
- GV nhận xét, cho điểm
nhận xét
4. Củng cố:
- Gọi 1 HS đọc lại toàn bài
- Nhận xét chung giờ học
5. dặn dò:
- Học thuộc lòng bài
- HS nhe và ghi nhớ
************************************
Toán
LUYệN TậP CHUNG
I- Mục tiêu:
HS được củng cố về:
- Viết các số theo thứ tự, khoanh vào số lớn nhất, bé nhất trong phạm vi 100
- Thực hiện phép cộng, phép trừ, các số trong phạm vi 100
- Giải toán có lời văn
- Nối đồng hồ vào giờ đúng.
II. chuẩn bị:
- GV: Đồ dùng phục vụ luyện tập, trò chơi.
- HS : Bảng con, VBT.
III. Các hoạt động dạy - học:
hoạt động của thầy
hoạt động của trò
1. ổn định tổ chức.
2. Kiểm tra bài cũ:
- Cho HS đọc các số theo thứ tự và theo yêu cầu của GV.
- 1 vài HS đọc
- GV nhận xét, cho điểm
- HS khác nhận xét
3. Dạy - học bài mới:
a- Giới thiệu bài :
b- Luyện tập:
Bài 1: Viết số.
-HS làm bài rồi đọc.
- HS nhận xét.
Bài 2: HS nêu yêu cầu tính
Chữa bài: GV yêu cầu HS nhận xét và nêu cách thực hiện.
a- Khoanh vào số lớn nhất.
b- Khoanh vào số bé nhất.
- HS làm bài, 2 HS lên bảng.
- HS nhận xét chữa bài.
Bài 3:
H: Bài yêu cầu gì ?
- Đặt tính rồi tính..
- GV hướng dẫn và giao việc.
-GV nhận xét chữa bài.
HS làm vào bảng con, 2 HS lên bảng.
Bài 4:
- Cho HS tự đọc bài toán, viết tóm tắt sau đó giải và viết bài và giải.
- HS thực hiện theo hướng dẫn
Tóm tắt
Quyển vở có :48 trang
Đã viết :22 trang
Còn lại :... trang?
4. Củng cố: - GV nhắc lại nội dung bài.
- Nhận xét giờ học.
5. Dặn dò: Về làm VBT
Bài giải
Số trang chưa viết là:
48 – 22 = 26(trang)
Đáp số: 26 trang.
*************************************************
Thủ công
Kiểm tra cuối năm
****************************************************************
Thứ năm ngày 9 tháng 5 năm 2013
Tập đọc
Không nên phá tổ chim
I- Mục tiêu
1- Đọc:
- HS đọc đúng, nhanh được cả bài: Không nên phá tổ chim
- Đọc đúng các TN: Cành cây, chích choè, chim non, bay lượn
- Ngắt nghỉ hỏi sau dấu phẩy, dấu chấm
2- Ôn các vần ích, uych
- HS tìm được tiếng có vần ích trong bài
- Tìm được tiếng ngoài bài có vần ich, uych
3- Hiểu: HS hiểu được nội dung bài: Chim giúp ích cho con người . Không nên pháp tổ chiêm, bắt chim non.
4- HS chủ động nói theo đề tài: Bạn đã làm gì để bảo vệ các loài chim ?
II- Chuẩn bị:
- Tranh minh hoạ phần tập đọc và phần luyện nói
- Bộ chữ HVTH
III- Các hoạt động dạy - học:
hoạt động của thầy
hoạt động của trò
1. ổn định tổ chức.
2. Kiểm tra bài cũ:
- Gọi HS đọc bài ò - ó - o
H: Tiếng gà đã làm cho cảnh vật xung quanh ra sao ?
- 1 vài em
- GV nhận xét, cho điểm
3- Dạy - học bài mới:
a. Giới thiệu bài (trực tiếp)
b. Hướng dẫn HS luyện đọc:
* GV đọc mẫu lần 1, toàn bài
- Giọng đọc bình tĩnh, rõ ràng, to
b- Hướng dẫn HS luyện đọc:
+ Luyện các tiếng, từ ngữ, cành cây, chích choè, chim non, bay lượn
- HS chú ý nghe
- GV viết các từ khó lên bảng
- Cho HS ghép các TN: chích choè, bay lượn
+ Luyện đọc câu:
- HS đọc CN, ĐT
- HS dùng bộ đồ dùng để gài
- Luyện đọc từng câu theo hình thức nối tiếp.
+ Luyện đọc đoạn bài:
- Mỗi câu 2 HS đọc
- Cho HS đọc đoạn 1
- Cho HS đọc đoạn 2:
- 3 HS
- 3 HS đọc
- Cho HS đọc toàn bài
- GV nhận xét, cho điểm
- 1 vài em
- Nghỉ giữa tiết
- Lớp trưởng điều khiển
c. Ôn lại các vần ich, uych
* Tìm tiếng có vần ích, uych:
- Gọi HS nêu yêu cầu bài
- 1 HS nêu
- HS tìm, nêu và phân tích: ich
* Cho các nhóm thi tìm tiếng có vần ích, uych ở ngoài bài ?
- Yêu cầu lần lượt từng nhóm nêu những từ đã
- Hs thi tìm và nêu
ich: quyển lịch, lịch sử…..
tìm được.
- GV ghi và tính điểm thi đua cho các nhóm
uych: huých tay…
- Cho HS đọc lại bài
- GV nhận xét, giao việc
- Cả lớp đọc ĐT
Tiết 2
d. Tìm hiểu bài đọc và luyện nói:
* Tìm hiểu bài đọc và luyện nói:
+ GV đọc mẫu lần 2
- Yêu cầu HS đọc đoạn 1
H: Trên cành cây có con gì ?
- 2, 3 HS đọc
- Ba con chim mới nở
H: Thấy em bắt chim non chị khuyên em như thế nào ?
- Không nên bắt chim non, hãy đặt nó vào tổ
- Yêu cầu HS đọc đoạn 2
H: Nghe lời chị, bạn nhỏ đã làm gì ?
- 1 vài con
- Đặt chim non vào tổ
- Yêu cầu HS đọc cả bài
- GV nhận xét, cho điểm
- 3 HS đọc
- Nghỉ giữa tiết
- Lớp trưởng điều khiển
* Luyện nói:
Đề tài: Bạn đã làm gì để bảo vệ các loài chim?
- GV chia nhóm 4 và giao việc
- Các nhóm thoả luận: Kể với nhau, em đã làm gì để bảo vệ các loài vật và cử đại diện kể trước lớp
- GV nhận xét, cho điểm
- Cả lớp nghe các nhóm trình bày
4. Củng cố:
- Cho HS đọc toàn bài
H: Vì sao chúng ta không nên phá tổ chim ?
5. dặn dò: GV nhận xét tiết học và giao việc.
- 2 HS đọc
- 1 vài em trả lời
- HS nghe và ghi nhớ
**********************************
Toán
KIểM TRA CUốI NĂM
******************************************************************
Thứ sáu ngày 10 tháng 5 năm 2013
Đạo đức
Kiểm tra cuối năm
************************************************************
Chính tả
ò - ó - o
I- Mục tiêu:
- HS nghe, viết đúng và đẹp 13 dòng thơ đầu của bài" ò - ó - o "
- Trình bày đúng cách viết thơ tự do
- Điền đúng vần oăt và oăc - Điền chữ ng và ngh
- Viết đúng cự li, tốc độ, chữ đều và đẹp
II- Chuẩn bị:
- Bảng phụ đã chép sẵn bài viết.
- Bộ chữ HVTH
III- Các hoạt động dạy - học:
hoạt động của thầy
hoạt động của trò
1. ổn định tổ chức.
2. Kiểm tra bài cũ.
3. Dạy - học bài mới:
a. Giới thiệu bài :
b. Hướng dẫn HS nghe viết:
- Treo bảng phụ đã nghi sẵn nội dung và viết lên bảng.
- Yêu cầu HS đọc đoạn thơ trên bảng phụ.
- 3 HS đọc đoạn thơ
H: Hãy nêu những tiếng em thấy khó viết trong bài ?
- HS nêu và luyện viết những
tiếng khó viết trong bài.
- GV theo dõi và sửa chữa (nếu sai)
- Hướng dẫn và giao việc
- GV đọc bài cho HS soát lỗi
- HS chép bài
- HS nghe, soát lỗi bằng bút chì
- GV chấm 1 số bài tại lớp và nhận xét.
- Nghỉ giữa tiết
- Lớp trưởng điều khiển
c. Hướng dẫn HS làm BT chính tả:
Bài 2: Điền vần oăt và oăc
- Gọi HS đọc yêu cầu
- Yêu cầu HS quan sát tranh trong SGK và hỏi
- 1 HS đọc
H: Bức tranh vẽ cảnh gì ?
- Đêm hôm khuya khoắt
- HS làm (sách)
- 2 HS lên bảng
- GV sửa và nhận xét
Bài 3: Điền chữ ng hoặc ngh
(cách làm tương tự)
4- Củng cố:
- GV nhận xét tiết học
- Dặn HS ghi nhớ cách viết ng, ngh
5.dặn dò:
- HS nghe và ghi nhớ
- Những em có nhiều lỗi về nhà viết lại bài
**********************************************************
Kể chuyện
Kiểm tra cuối năm
******************************************************************
..................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
File đính kèm:
- giao an lop1.doc