Giáo án lớp 1A tuần 35

Tuần 35

Toán

LUYỆN TẬP CHUNG

I- MỤC TIÊU:

HS được củng cố về:

- Viết các số theo thứ tự trong phạm vi 100

- Thực hiện phép cộng, phép trừ, các số trong phạm vi 100

- Giải toán có lời văn

II. CHUẨN BỊ:

- GV: Đồ dùng phục vụ luyện tập, trò chơi.

- HS : Bảng con, VBT.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:

 

doc14 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1099 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1A tuần 35, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
1- Đọc: - HS đọc đúng, nhanh được cả bài ò, ó, o - Đọc đúng các TN: Quả na, trứng cuốc, uốn câu, con trâu - Đọc đúng thể thơ tự do. 2- Ôn các vần oăt, oăc: - HS tìm được tiếng có vần oăt, oăc. - Nói được câu chứa tiếng có vần oăt, oăc 3- Hiểu: - HS hiểu được nội dung bài. Tiếng gà gáy báo hiệu một ngày mới đang đến, muôn vật đang lớn lên, đơm hoa, kết quả. II- Chuẩn bị: - Tranh minh hoạ bài tập đọc và phần luyện nói. - Bộ chữ HVTH. III- Các hoạt động dạy - học: hoạt động của thầy hoạt động của trò 1.ổn định tổ chức. 2. Kiểm tra bài cũ: - Y/c HS đọc đoạn 2 của bài "Anh hùng biển cả" H: Người ta có thể dạy cá heo làm những việc gì ? - 1 vài HS đọc và trả lời câu hỏi H: Vì sao cá heo được gọi là anh hùng biển cả. - GV nhận xét, cho điểm 3. Dạy - học bài mới: a. Giới thiệu bài (linh hoạt) b. Hướng dẫn HS luyện đọc: * GV đọc mẫu lần 1: - Chu ý nhịp điệu thơ nhanh mạnh * Hướng dẫn HS luyện đọc: + Luyện đọc tiếng, từ khó. - GV ghi các TN luyện đọc lên bản - Yêu cầu HS đọc, phân tích tiếng khó và ghép TN: Trứng quốc, uốn câu + Luyện đọc câu: - Yêu cầu mỗi HS đọc 1 câu - GV theo dõi, uốn nắn + Luyện đọc đoạn, bài: - Cho HS đọc đoạn 1 - HS theo dõi - 3 -5 HS đọc CN - Cả lớp đọc ĐT - HS thực hiện - Đọc theo hình thức nối tiếp - 3 HS - Cho HS đọc đoạn 2 - Cho HS đọc toàn bài - GV theo dõi, cho điểm - 3 HS - 2 HS - Cả lớp đọc ĐT - Nghỉ giữa tiết Lớp trưởng điều khiển c. Ôn lại các vần oăc, oăt: * Tìm tiếng trong bài có vần oăt: - Yêu cầu HS tìm tiếng có vần oăt trong bài - Yêu cầu HS tìm tiếng ngoài bài có vần oăc, oăt ? - HS tìm và phân tích. Nhọn hoắt - oăt: Chỗ ngoặt, nhọn hoắt. * HS thi nói câu chứa tiếng có vần oăt, oăc? - oăc: Dấu ngoặc, hoặc. - Chia lớp thành 3 nhóm, tổ chức cho HS thi - HS thực hiện theo yêu cầu đua cùng nhau. - GV theo dõi, tính điểm thi đua - Nhận xét chung giờ học Tiết 2 d. Tìm hiểu bài đọc và luyện nói: * Tìm hiểu bài đọc, luyện nói: + GV đọc mẫu lần 2 H: Gà gái vào lúc nào trong ngày ? H: Tiếng gà gáy làm quả na, hàng tre, buồng chuối có gì thay đổi ? - 3 HS đọc toàn bài - Buổi sáng là chính - Quả na mở mắt, hàng tre mọc nhanh… - 3 HS đọc phần còn lại. H: Tiếng gà làm đàn sao, hạt đậu, ông trời có gì thay đổi ? - Hạt đậu nảy mầm nhanh bông lúa chóng chín… - Yêu cầu HS đọc toàn bài - GV nhận xét, cho điểm - 2 HS * Luyện nói: - Yêu cầu HS đọc yêu cầu - GV treo tranh cho HS quan sát và hỏi H: Bức tranh vẽ con gì ? - GV chia nhóm 2 và giao việc - Nói về các con vật nuôi trong nhà. - Con vịt, con ngỗng - 2 HS nói cho nhau nghe về 1 bức tranh H: Nhà bạn nuôi con gì ? T: Nhà mình nuôi con mèo .. - Gọi các nhóm lên hỏi đáp trước lớp. - Các nhóm khác theo dõi, - GV nhận xét, cho điểm nhận xét 4. Củng cố: - Gọi 1 HS đọc lại toàn bài - Nhận xét chung giờ học 5. dặn dò: - Học thuộc lòng bài - HS nhe và ghi nhớ ************************************ Toán LUYệN TậP CHUNG I- Mục tiêu: HS được củng cố về: - Viết các số theo thứ tự, khoanh vào số lớn nhất, bé nhất trong phạm vi 100 - Thực hiện phép cộng, phép trừ, các số trong phạm vi 100 - Giải toán có lời văn - Nối đồng hồ vào giờ đúng. II. chuẩn bị: - GV: Đồ dùng phục vụ luyện tập, trò chơi. - HS : Bảng con, VBT. III. Các hoạt động dạy - học: hoạt động của thầy hoạt động của trò 1. ổn định tổ chức. 2. Kiểm tra bài cũ: - Cho HS đọc các số theo thứ tự và theo yêu cầu của GV. - 1 vài HS đọc - GV nhận xét, cho điểm - HS khác nhận xét 3. Dạy - học bài mới: a- Giới thiệu bài : b- Luyện tập: Bài 1: Viết số. -HS làm bài rồi đọc. - HS nhận xét. Bài 2: HS nêu yêu cầu tính Chữa bài: GV yêu cầu HS nhận xét và nêu cách thực hiện. a- Khoanh vào số lớn nhất. b- Khoanh vào số bé nhất. - HS làm bài, 2 HS lên bảng. - HS nhận xét chữa bài. Bài 3: H: Bài yêu cầu gì ? - Đặt tính rồi tính.. - GV hướng dẫn và giao việc. -GV nhận xét chữa bài. HS làm vào bảng con, 2 HS lên bảng. Bài 4: - Cho HS tự đọc bài toán, viết tóm tắt sau đó giải và viết bài và giải. - HS thực hiện theo hướng dẫn Tóm tắt Quyển vở có :48 trang Đã viết :22 trang Còn lại :... trang? 4. Củng cố: - GV nhắc lại nội dung bài. - Nhận xét giờ học. 5. Dặn dò: Về làm VBT Bài giải Số trang chưa viết là: 48 – 22 = 26(trang) Đáp số: 26 trang. ************************************************* Thủ công Kiểm tra cuối năm **************************************************************** Thứ năm ngày 9 tháng 5 năm 2013 Tập đọc Không nên phá tổ chim I- Mục tiêu 1- Đọc: - HS đọc đúng, nhanh được cả bài: Không nên phá tổ chim - Đọc đúng các TN: Cành cây, chích choè, chim non, bay lượn - Ngắt nghỉ hỏi sau dấu phẩy, dấu chấm 2- Ôn các vần ích, uych - HS tìm được tiếng có vần ích trong bài - Tìm được tiếng ngoài bài có vần ich, uych 3- Hiểu: HS hiểu được nội dung bài: Chim giúp ích cho con người . Không nên pháp tổ chiêm, bắt chim non. 4- HS chủ động nói theo đề tài: Bạn đã làm gì để bảo vệ các loài chim ? II- Chuẩn bị: - Tranh minh hoạ phần tập đọc và phần luyện nói - Bộ chữ HVTH III- Các hoạt động dạy - học: hoạt động của thầy hoạt động của trò 1. ổn định tổ chức. 2. Kiểm tra bài cũ: - Gọi HS đọc bài ò - ó - o H: Tiếng gà đã làm cho cảnh vật xung quanh ra sao ? - 1 vài em - GV nhận xét, cho điểm 3- Dạy - học bài mới: a. Giới thiệu bài (trực tiếp) b. Hướng dẫn HS luyện đọc: * GV đọc mẫu lần 1, toàn bài - Giọng đọc bình tĩnh, rõ ràng, to b- Hướng dẫn HS luyện đọc: + Luyện các tiếng, từ ngữ, cành cây, chích choè, chim non, bay lượn - HS chú ý nghe - GV viết các từ khó lên bảng - Cho HS ghép các TN: chích choè, bay lượn + Luyện đọc câu: - HS đọc CN, ĐT - HS dùng bộ đồ dùng để gài - Luyện đọc từng câu theo hình thức nối tiếp. + Luyện đọc đoạn bài: - Mỗi câu 2 HS đọc - Cho HS đọc đoạn 1 - Cho HS đọc đoạn 2: - 3 HS - 3 HS đọc - Cho HS đọc toàn bài - GV nhận xét, cho điểm - 1 vài em - Nghỉ giữa tiết - Lớp trưởng điều khiển c. Ôn lại các vần ich, uych * Tìm tiếng có vần ích, uych: - Gọi HS nêu yêu cầu bài - 1 HS nêu - HS tìm, nêu và phân tích: ich * Cho các nhóm thi tìm tiếng có vần ích, uych ở ngoài bài ? - Yêu cầu lần lượt từng nhóm nêu những từ đã - Hs thi tìm và nêu ich: quyển lịch, lịch sử….. tìm được. - GV ghi và tính điểm thi đua cho các nhóm uych: huých tay… - Cho HS đọc lại bài - GV nhận xét, giao việc - Cả lớp đọc ĐT Tiết 2 d. Tìm hiểu bài đọc và luyện nói: * Tìm hiểu bài đọc và luyện nói: + GV đọc mẫu lần 2 - Yêu cầu HS đọc đoạn 1 H: Trên cành cây có con gì ? - 2, 3 HS đọc - Ba con chim mới nở H: Thấy em bắt chim non chị khuyên em như thế nào ? - Không nên bắt chim non, hãy đặt nó vào tổ - Yêu cầu HS đọc đoạn 2 H: Nghe lời chị, bạn nhỏ đã làm gì ? - 1 vài con - Đặt chim non vào tổ - Yêu cầu HS đọc cả bài - GV nhận xét, cho điểm - 3 HS đọc - Nghỉ giữa tiết - Lớp trưởng điều khiển * Luyện nói: Đề tài: Bạn đã làm gì để bảo vệ các loài chim? - GV chia nhóm 4 và giao việc - Các nhóm thoả luận: Kể với nhau, em đã làm gì để bảo vệ các loài vật và cử đại diện kể trước lớp - GV nhận xét, cho điểm - Cả lớp nghe các nhóm trình bày 4. Củng cố: - Cho HS đọc toàn bài H: Vì sao chúng ta không nên phá tổ chim ? 5. dặn dò: GV nhận xét tiết học và giao việc. - 2 HS đọc - 1 vài em trả lời - HS nghe và ghi nhớ ********************************** Toán KIểM TRA CUốI NĂM ****************************************************************** Thứ sáu ngày 10 tháng 5 năm 2013 Đạo đức Kiểm tra cuối năm ************************************************************ Chính tả ò - ó - o I- Mục tiêu: - HS nghe, viết đúng và đẹp 13 dòng thơ đầu của bài" ò - ó - o " - Trình bày đúng cách viết thơ tự do - Điền đúng vần oăt và oăc - Điền chữ ng và ngh - Viết đúng cự li, tốc độ, chữ đều và đẹp II- Chuẩn bị: - Bảng phụ đã chép sẵn bài viết. - Bộ chữ HVTH III- Các hoạt động dạy - học: hoạt động của thầy hoạt động của trò 1. ổn định tổ chức. 2. Kiểm tra bài cũ. 3. Dạy - học bài mới: a. Giới thiệu bài : b. Hướng dẫn HS nghe viết: - Treo bảng phụ đã nghi sẵn nội dung và viết lên bảng. - Yêu cầu HS đọc đoạn thơ trên bảng phụ. - 3 HS đọc đoạn thơ H: Hãy nêu những tiếng em thấy khó viết trong bài ? - HS nêu và luyện viết những tiếng khó viết trong bài. - GV theo dõi và sửa chữa (nếu sai) - Hướng dẫn và giao việc - GV đọc bài cho HS soát lỗi - HS chép bài - HS nghe, soát lỗi bằng bút chì - GV chấm 1 số bài tại lớp và nhận xét. - Nghỉ giữa tiết - Lớp trưởng điều khiển c. Hướng dẫn HS làm BT chính tả: Bài 2: Điền vần oăt và oăc - Gọi HS đọc yêu cầu - Yêu cầu HS quan sát tranh trong SGK và hỏi - 1 HS đọc H: Bức tranh vẽ cảnh gì ? - Đêm hôm khuya khoắt - HS làm (sách) - 2 HS lên bảng - GV sửa và nhận xét Bài 3: Điền chữ ng hoặc ngh (cách làm tương tự) 4- Củng cố: - GV nhận xét tiết học - Dặn HS ghi nhớ cách viết ng, ngh 5.dặn dò: - HS nghe và ghi nhớ - Những em có nhiều lỗi về nhà viết lại bài ********************************************************** Kể chuyện Kiểm tra cuối năm ****************************************************************** ..................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docgiao an lop1.doc
Giáo án liên quan