Tiết 1,2: Tiếng Việt
§1,2 Phân biệt i / y
Tiết 3: Toán
§124 Luyện tập chung
I. Mục tiêu
1. HS biết thực hiện được cộng, trừ ( không nhớ) số có hai chữ số, tính nhẩm.
2. Biết đo độ dài, làm tính với số đo độ dài.
3. Đọc giờ đúng.
II. Hoạt động sư phạm:
1. Bài cũ:
- Gọi 2 HS lên làm bài 2/ 167. - Nhận xét – ghi điểm.
2. Bài mới: Nêu yêu cầu giờ học.
30 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1135 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 1A tuần 32, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
bài hát làm 5 câu. Dạy hát theo móc xích theo lời 1.
-Cho học sinh hát,chú ý không ngân dài mà nghỉ phách ở câu cuối.
* Yêu cầu học sinh thực hành.
-Lần 1 bắt nhịp,đánh nhịp cho HS hát.
-Gọi cac nhóm biểu diễn trước lớp.
* Cho hát cá nhân.
-Cho hát trước lớp.
* Lắng nghe.
-Quan sát lắng nghe.
*Đọc theo từng câu
Cả lớp đọc lại lần 2
* Học hát từng câu
- Học câu 1,chuyển sang câu 2.
- Hát câu 1 + 2, chuyển sang câu 3, hát câu 1,2,3.Học hát câu 4,câu 4+ câu 5 và hát từ câu 1- câu 5
hát cả bài 1 lần ,Hát theo 2 dãy.
-Quan sát lắng nghe.
* Hát cả lớp.
-Lần 1 hát theo nhịp của GV
-Lần 2 hát kết hợp gõ phách.
-Lần 3 hát kết hợp gõ tiết tấu.
-Các nhóm khác theo dõi.
* 4 -5 HS vừa hát vừa nhún chân nhịp nhàng.
-1-2 em hát hết cả bài.
IV.Củng cố
- Hôm nay học bài gì ?
Nhận xét giờ học.
V.Dặn dò
- Dặn HS về nhà tập lại bài hát ở nhà
Thứ sáu ngày 26 tháng 4 năm 2013
Tiết 1+2: Tập đọc
§47,48 Sau cơn mưa
I.Mục tiêu
Đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ: mưa rào, râm bụt, xanh bóng, nhởn nhơ, sáng rực, mặt trời, quây quanh, vườn.Bước đầu biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu.
Hiểu được nội dung bài: Bầu trời, mặt đất, mọi vật đều vui tươi sau trận mưa rào.
Trả lời được câu hỏi 1 – SGK.
II. Chuẩn bị
Tranh minh hoạ bài tập đọc và phần luyện nói trong sgk
Bảng phụ.
III. Các hoạt động dạy học
Tiết 1
1. Kiểm tra bài cũ:
- Kiểm tra HS viết : Đọc bài Lũy tre.
Nhận xét, ghi điểm.
2. Bài mới:
HĐ1: - Giới thiệu bài : Cho hs quan sát tranh rút ra nội dung bài.
Nội dung
Hoạt động Giáo viên
Hoạt động Học sinh
Hoạt động 2
Luyện đọc
Hoạt động 3
Ôn các vần: ây, uây.
Hoạt động 4
Tìm hiểu bài
và luyện đọc
Hoạt động 5
Đề tài: Trò chuyện về cơn mưa
a. Đọc diễn cảm bài văn: giọng chậm,
đều, vui tươi.
b. HD HS luyện đọc.
Luyện đọc tiếng, từ ngữ khó: mưa rào, râm bụt, xanh bóng, nhởn nhơ, sáng rực, mặt trời, quây quanh, vườn
Luyện đọc câu.
Gọi HS đọc nối tiếp nhau đọc từng câu. Kèm hs yếu đọc tiếng, từ.
Luyện đọc đoạn, cả bài.
- Yêu cầu:
Đoạn 1: Từ đầu đến mặt trời.
Đoạn 2: Phần còn lại.
- Kèm hs yếu đọc tiếng, từ, câu.
Nhận xét.
+ Tìm tiếng trong bài có vần ây?
Nhận xét.
+ Tìm tiếng ngoài bài có vần ây, uây?
Nhận xét.
Tiết 2
Cho HS đoạn 1 và trả lời câu hỏi 1.
* Sau trận mưa rào mọi vật thay đổi ntn ?
+ Những đóa râm bụt…
+ Bầu trời…
+ Mấy đám mây bông…
Nhận xét.
Cho HS đoạn 2 và trả lời câu hỏi 2.
* Đọc câu văn tả cảnh đàn gà sau trận
mưa?
Nhận xét.
HD các em đọc yêu cầu của bài:
Quan sát, giúp đỡ hs lúng túng.
Nhận xét.
Lắng nghe
Đọc từ khó.
rào có âm r đứng trước vần ao đứng sau, dấu…
ĐV, đọc trơn: mưa rào…
Cá nhân đọc nối tiếp câu
Nối tiếp nhau đọc đoạn.
- HS yếu ĐV đọc, tiếng
- 2 HS đọc cả bài.
Nhận xét.
Tìm, nêu: mây.
Nhận xét.
2 hs đọc câu mẫu.
Thi tìm tiếng và nêu
Nhận xét.
2HS đọc,1HSTLC1-SGK
* Sau trận mưa rào mọi vật thay đổi:
Nêu
- 2HS đọc,1HSTLC1-SGK
* Mẹ gà mừng rỡ… đọng
trong vườn.
2HS đọc,1 HS TLC1- SGK
* 2 hs đọc lại.
2 hs đọc yêu cầu của bài.
* Thảo luận theo cặp kể
cho nhau nghe về mưa.
Đại diện các cặp trình bày trước lớp.
Nhận xét.
IV.Củng cố
- Em nêu nội dung của bài ? (2 Hs nêu).
- Cho HS đọc lại bài.
Nhận xét giờ học, biểu dương những hs học tốt.
V.Dặn dò
- Dặn HS về nhà đọc lại bài ở nhà.
- Chuẩn bị bài sau.
Tiết 3: Kể chuyện
§8 Con rồng cháu tiên
I. Mục tiêu
HS kể lại được từng đoạn câu chuyện dựa theo tranh và câu hỏi gợi ý dưới tranh
Hiểu được ý nghĩa câu chuyện: Lòng tự hào của dân tộc ta về nguồn gốc cao quý, linh thiêng của dân tộc.
II. Đồ dùng dạy- học
Tranh minh hoạ câu chuyện “ Con rồng cháu tiên ” trong SGK.
III. Hoạt động dạy – học
1. Kiểm tra bài cũ:
- Kiểm tra bài kể chuyện: “Dê con nghe lời mẹ ”
Nhận xét, ghi điểm.
2. Bài mới:
HĐ1: - Giới thiệu bài.
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của HS
Hoạt động 2: GV kể chuyện
Hoạt động 3: HS kể chuyện
Hoạt động 4: Tìm hiểu ý nghĩa câu chuyện
Kể lần 1 câu chuyện.
Kể lần 2 có tranh minh họa.
Hướng dẫn HS kể lại từng đoạn câu chuyện theo tranh.
Gọi 1 em đọc nêu câu hỏi, 1 em đại diện nhóm kể lại theo từng đoạn:
Tranh 1: Âu Cơ và Lạc Long Quân vốn sinh ra ở đâu?
+ Việc Âu Cơ sinh con có gì lạ?
+ Gia đình Lạc Long Quân sống ntn?
+ Ai là vua Hùng thứ nhất của nước ta?
Cho học sinh nhận xét và bổ sung.
Hướng dẫn kể toàn bộ câu chuyện.
Vì sao nhân dân ta gọi nhau là đồng bào?
Câu chuyện Con Rồng, cháu Tiên muốn nói với mọi người điều gì?
Theo truyện Con Rồng, cháu Tiên thì tổ tiên của con người Việt Nam ta có dòng dõi cao quý: Cha Rồng, mẹ Tiên.N/dân rất tự hào về điều đó
Lắng nghe
Nghe, nắm nội dung tranh, nhớ chi tiết câu chuyện và tên nhân vật.
Kể theo nhóm.
Dựa vào các câu hỏi gợi ý, các nhóm thảo luận, kể lại nội dung tranh.
Đại diện nhóm kể .
Lớp nhận xét, bổ sung.
Kể lại toàn bộ câu chuyện
Tự phát biểu.
Lắng nghe, nhắc lại.
IV.Củng cố
- Qua câu chuyện, em biết gì về tổ tiên của con người Việt Nam? (1 HS nêu: Có dòng dõi cao quý: cha Rồng, mẹ Tiên. )
- Nhận xét giờ học.
V.Dặn dò : Dặn HS về nhà kể lại câu chuyện cho gia đình nghe. Chuẩn bị bài sau.
Hoạt động tập thể
Sinh hoạt tuần 32
Tìm hiểu truyền thống đấu tranh anh dũng bất khuất của dân tộc Việt nam
I Đánh giá hoạt động tuần qua:
- Học tập đi học còn thất thường
- Đi học phụ đạo tham gia còn ít chủ yếu là các em HS học khá giỏi đi học
- Hoạt động sao nhi đồng tốt
II Kế hoạch tuần tới
- Đi học chuyên cần, nghỉ học phải có đơn xin phép
- Tham gia lao động đầy đủ
- Đi học phụ đạo học sinh yếu
- Tham gia các hoạt động do đôi sao nhi đồng tổ chức
III. Hoạt động tập thể:
Tìm hiểu truyền thống bất khuất đấu tranh của dân tộc Việt nam
Hát nhạc
Tiết 32: Học hát : Năm ngón tay
I-Mục tiêu:
-Hát đúng giai điệu và lời ca của bài hát.Biết bài hát của nhạc sỹ
-Học sinh hát đồng đều,rõ lời.
- Có thói quen yêu thích âm nhạc,thích được học hát.
II-Chuẩn bị.
-Hát chuẩn bài hát,thanh phách ,song loan,trống nhỏ,lá cờ hoà bình
-Sách hát nhạc.
III-Các hoạt động dạy học.
Nội dung
Giáo viên
Học sinh
Hoạt động 1
Dạy bài hát:Bài quả
Hoạt động 2
Gõ theo phách và theo tiết tấu lời ca.
Hoạt động 3
Biểu diễ
Hoạt động 4
* Giới thiêu nhanh.
-Treo bảng phụ,hát mẫu.
*Dạy đọc theo tiết tấu.
* Dạy hát
-Chia bài hát làm 5 câu. Dạy hát theo móc xích theo lời 1.
-Cho học sinh hát,chú ý không ngân dài mà nghỉ phách ở câu cuối.
* Yêu cầu học sinh thực hành.
-Lần 1 bắt nhịp,đánh nhịp cho HS hát.
-Gọi cac nhóm biểu diễn trước lớp.
* Cho hát cá nhân.
-Cho hát trước lớp.
-Dặn hát cho thuộc.
* Lắng nghe.
-Quan sát lắng nghe.
*Đọc theo từng câu
Cả lớp đọc lại lần 2
* Học hát từng câu
- Học câu 1,chuyển sang câu 2.
- Hát câu 1 + 2, chuyển sang câu 3, hát câu 1,2,3.Học hát câu 4,câu 4+ câu 5 và hát từ câu 1- câu 5
hát cả bài 1 lần ,Hát theo 2 dãy.
-Quan sát lắng nghe.
* Hát cả lớp.
-Lần 1 hát theo nhịp của GV
-Lần 2 hát kết hợp gõ phách.
-Lần 3 hát kết hợp gõ tiết tấu.
-Các nhóm khác theo dõi.
* 4 -5 HS vừa hát vừa nhún chân nhịp nhàng.
-1-2 em hát hết cả bài.
Môn: Thể dục
Tiết 32: Trò chơi vận động
I. Mục tiêu
Ôn bài thể dục phát triển chung .Yêu cầu hoàn thiện bài
Ôn trò chơi “Tâng cầu”. Yêu cầu tham gia chơi một cách chủ động
II. Địa điểm - phương tiện
Dọn vệ sinh trường, nơi tập
Chuẩn bị cầu
III. Nội dung và phương pháp lên lớp
Nội dung
Thời gian
Phương pháp tổ chức
Phần mở đầu
GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu
Ôn bài thể dục
Mỗi động tác 2 lần 8 nhịp
GV kiểm tra, nhận xét
Lần 3, lần 4: HS thực hiện theo từng tổ, GV đánh giá, nhận xét dđể chuẩn bị kiểm tra
Phần cơ bản
On tổng hợp
Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm nghỉ, quay phải, trái
On trò chơi “Tâng cầu”
Cho HS tâng cầu cá nhân ,từng đôi
Các bạn khác nhận xét, đánh giá
GV nhận xét
Phần kết thúc
GV và HS cùng hệ thống lại bài
Chuẩn bị bài cho tiết sau kiểm tra
Nhận xét tiết học
Giao bài tập về nhà
1 => 2 phút
1 => 2 phút
1 phút
2 phút
3 – 4 lần
2 đến 3 lần
8 đến 10 phút
1 phút
1 => 2 phút
1 phút
1 phút
x x x x
x x x x
x x x x X
x x x x
x x x x
Chuyển vòng tròn
Tập hợp hàng ngang
x x x x
x x x x
x x x x
x x x x X
x x x x
x x x x
x x x x
X
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
Môn: Tập nói
Tiết 87: Cảm ơn – xin lỗi
I Mục tiêu
- HS hiểu và sử dụng được các từ ngữ: cảm ơn, xin lỗi .
- HS hiểu và làm theo lệnh của GV : Em cảm ơn chị ! Cản ơn bạn. Xin lỗi bạn ?
II Đồ dùng dạy học
- Tranh minh họa
III Các hoạt động dạy học
Nội dung
Giáo viên
Học sinh
Hoạt động 1
Bài cũ
Hoạt động 2
Hoạt động 4
Củng cố Dặn dò
- Nội dung bài học trước
- Nhận xét ghi điểm
* Giới thiệu bài: ghi đề
* Thực hành theo tình huống:
GV nêu tình huống:
- Chúng mình chơi nhảy dây đi!
- Chúng mình cùng chơi. Oi, mình bị ngã rồi!
- Mình nâng bạn dậy đây!
- Cảm ơn bạn!
- Nhắc lạ bài học
- Về nhà học bài xem bài mới
- Nhận xét chung tiết học
- 2hs
- Lắng nghe
- Quan sát
HS nói
- 2hs
- Lắng nghe
Môn: Tập nói
Tiết 86: Cảm ơn- xin lỗi
I Mục tiêu
- HS hiểu và sử dụng được các từ ngữ: cảm ơn, xin lỗi .
- HS hiểu và làm theo lệnh của GV : Em cảm ơn chị ! Cản ơn bạn. Xin lỗi bạn ?
II Đồ dùng dạy học
- Tranh minh họa
III Các hoạt động dạy học
Nội dung
Giáo viên
Học sinh
Hoạt động 1
Bài cũ
Hoạt động 2
Hoạt động 3
Hoạt động 4
Củng cố Dặn dò
- Nội dung bài học trước
- Nhận xét ghi điểm
* Giới thiệu bài: ghi đề
* Cung cấp từ ngữ
GV kể cho HS câu chuyện sau đó dựa vào câu chuyện khai thác từ và tìm ra từ ngữ: Cảm ơn
* Luyuện nói câu: GVHD HS đặt câu hỏi và trả lời câu hỏi theo mẫu:
- Em cảm ơn chị!
- Cảm ơn bạn !
- Xin lỗi bạn !
GV HD HS đặt câu hỏi và trả lời
* Bạn giúp em mang hộ cặp sách khi tay em đau, em nói câu gì ?
* Em nói câu: “Cảm ơn bạn !”
* Em làm bẩn áo bạn, em nói câu gì ?
* Em nói câu xin lỗi bạn !?
- Nhắc lạ bài học
- Về nhà học bài xem bài mới
- Nhận xét chung tiết học
- 2hs
- Lắng nghe
- HS lắng nghe
HS nói
HS nghe
HS luyện nói theo cặp
- 2hs
- Lắng nghe
File đính kèm:
- GA LOP 1 TUAN 32 CKTKN.doc