Giáo án Mỹ thuật Lớp 1 - Tuần 33 (Bản đẹp)

1. Giới thiệu bài.

GV giới thiệu tranh ảnh để hs thấy.

- Bé và hoa là bài vẽ mà các em rất hứng thú. Đề tài này gần gũi sinh hoạt vui chơi với các em. Tranh vẽ thể hiện được vẻ đẹp hồn nhiên thơ ngây của các em qua hình vẽ và màu sắc.

- Trong tranh chỉ cần vẽ hình em bé với một bông hoa hoặc có thể vẽ nhiều bé với nhiều hoa ở trong vườn, vườn hoa ở công viên hay cửa hàng, chợ hoa.

2. Hướng dẫn học sinh cách vẽ.

- GV gợi ý hs nhớ lại hình dáng trang phục và đặc điểm, màu sắc các bộ phận của một số loại hoa mà hs sẽ chọn để vẽ vào tranh của mình.

+Màu sắc và kiểu quần áo của bé.

+Em bé đang làm gì.

+Hình dáng các loại hoa.

+Màu sắc của hoa.

+Tự chọn loại hoa mà em thích.

- GV hướng dẫn hs cách vẽ tranh:

+Em bé là hình ảnh chính của tranh, xung quanh là hoa và cảnh vật khác.

+Bé trai và bé gái mặc quần áo đẹp trong vườn hoa.

+Vẽ thêm các hình ảnh khác như cây cối, lối đi, chim,

 

doc2 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 686 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mỹ thuật Lớp 1 - Tuần 33 (Bản đẹp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày dạy: .../....../...... Môn Mĩ thuật Tiết 33 bài 33 VẼ TRANH BÉ VÀ HOA Mục tiêu. Nhận biết nội dung đề tài bé và hoa. Biết cách vẽ tranh đề tài có hình ảnh bé và hoa. Vẽ được bức tranh về đề tài bé và hoa. HS khá, giỏi: Biết cách sắp xếp hình vẽ cân đối, vẽ màu phù hợp. BVMT: HS có ý thức giữ gìn môi trường sống. Đồ dùng dạy học. Giáo viên. Sưu tầm một số tranh ảnh về đề tài bé và hoa. Tranh minh họa trong vở tập vẽ 1. Học sinh. Vở tập vẽ 1. Giấy vẽ, màu vẽ. Các hoạt động dạy học. Giới thiệu bài. GV giới thiệu tranh ảnh để hs thấy. Bé và hoa là bài vẽ mà các em rất hứng thú. Đề tài này gần gũi sinh hoạt vui chơi với các em. Tranh vẽ thể hiện được vẻ đẹp hồn nhiên thơ ngây của các em qua hình vẽ và màu sắc. Trong tranh chỉ cần vẽ hình em bé với một bông hoa hoặc có thể vẽ nhiều bé với nhiều hoa ở trong vườn, vườn hoa ở công viên hay cửa hàng, chợ hoa. Hướng dẫn học sinh cách vẽ. GV gợi ý hs nhớ lại hình dáng trang phục và đặc điểm, màu sắc các bộ phận của một số loại hoa mà hs sẽ chọn để vẽ vào tranh của mình. +Màu sắc và kiểu quần áo của bé. +Em bé đang làm gì. +Hình dáng các loại hoa. +Màu sắc của hoa. +Tự chọn loại hoa mà em thích. GV hướng dẫn hs cách vẽ tranh: +Em bé là hình ảnh chính của tranh, xung quanh là hoa và cảnh vật khác. +Bé trai và bé gái mặc quần áo đẹp trong vườn hoa. +Vẽ thêm các hình ảnh khác như cây cối, lối đi, chim, bướm, +Vẽ màu theo ý thích. HS khá, giỏi: Biết cách sắp xếp hình vẽ cân đối, vẽ màu phù hợp. Thực hành. Thực hành theo hướng dẫn. Nhận xét, đánh giá. Tiêu chí nhận xét: +Vẽ được tranh có hình ảnh bé và hoa. HS khá, giỏi: Biết cách sắp xếp hình vẽ cân đối, vẽ màu phù hợp. YC hs tìm bài vẽ mình thích. GV tóm tắt và khen ngợi hs. BVMT: Để cho ngôi trường mình luôn sạch đẹp, các em cần phải làm gì? Dặn dò học sinh. Chuẩn bị cho bài học sau. ************************************************************************** Rút kinh nghiệm sau tiết dạy: ................................................................................................................................................ ................................................................................................................................................ ................................................................................................................................................ ................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docKhoi 1Tuan 33Moi.doc
Giáo án liên quan