Giáo án lớp 1A tuần 25 chuẩn

Tiết 1,2: Tiếng Việt

§1,2 Vần / iu /, / ưu/

Tiết 3: Toán

 §96 Luyện tập

I. Mục tiêu

1. Biết đặt tính, làm tính, trừ nhẩm các số tròn chục.

2. Biết giải toán có phép cộng.

II. Hoạt động sư phạm

- Gọi HS làm 3 phép tính đầu BT1, BT 3 / 131

- Kiểm tra vở BTHS.

- Sửa bài- nhận xét – ghi điểm.

 

doc45 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1620 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 1A tuần 25 chuẩn, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
cầu biết tham gia vào trò chơi II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN Dọn vệ sinh trường, tranh động tác chân Kẻ hình cho trò chơi III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP Nội dung Định lượng VĐ Phương pháp tổ chức Phần mở đầu GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu Giậm chân tại chỗ, đếm theo nhịp 1, 2 Chạy nhẹ nhàng theo địa hình tự nhiên và sau đó đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu Cho HS chơi trò chơi hoặc múa hát tập thể 1 => 2 phút 1 => 2 phút 1 phút 2 phút Tập hợp hàng dọc x x x x x x x x x x x x X x x x x x x x x Chuyển vòng tròn Phần cơ bản Học động tác phối hợp GV làm mẫu lần 1 GV làm mẫu lần 2, hô nhịp HS làm theo Nhịp 1:Bước chân trái ra trước khuỵu gối, hai tay chống hông, thân người thẳng, mắt nhìn phía trước. Nhịp 2: Rút chân trái về, đồng thời cúi người, chân thẳng, hai bàn tay hướng vào hai bàn chân, mắt nhìn theo tay Nhịp 3: Đứng thẳng, hai tay dang ngang, bàn tay ngửa, mặt hướng phía trước Nhịp 4: Về tư thế chuẩn bị Nhịp 5, 6, 7, 8 như nhịp 1, 2, 3, 4 nhưng đổi chân Cho HS ôn lại 6 động tác đã học Động tác vươn thở Động tác tay Động tác chân Động tác vặn mình Động tác bụng Động tác phối hợp Ôn điểm số báo cáo theo tổ Cách tiến hành như các tiết trước nhưng điểm số theo thứ tự từ 1 đến 34 Cho HS chơi trò chơi nhảy đúng nhảy nhanh Cách chơi: như tiết trước Khi có lệnh lần lượt từng em bật nhảy bằng hai chân vào ô số 1. Sau đó bật nhảy chân trái vào ô số 2, bật nhảy chân phải vào ô số 3. nhảy chụm hai chân vào ô số 4, tiếp tục bật nhảy hai chân ra ngoài Tập hợp hàng ngang x x x x x x x x x x x x x x x x X x x x x x x x x x x x x 4 3 2 1 XP CB Phần kết thúc Đứng tại chỗ vỗ tay và hát Đi thường theo nhịp 2 – 4 hàng dọc và hát GV và HS cùng hệ thống lại bài học Nhận xét tiết học, giao bài tập về nhà 1 phút 1 => 2 phút 1 phút 1 phút X x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x MĨ THUẬT: tiết 23 Bài : XEM TRANH CÁC CON VẬT I. MỤC TIÊU. Giúp HS quan sát nhận xét về hình vẽ, màu sắc để nhận biết được vẻ đẹp của tranh HS thêm gần gũi và yêu quý các con vật II. CHUẨN BỊ GV: tranh vẽ các con vật ( tranh sưu tầm ) Tranh của các bạn HS lớp 1 năm trước vẽ III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Nội dung Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1/Bài cũ 5’ * GV nêu ưu khuyết của bài “Vẽ vật nuôi trong nhà” để học sinh rút kinh nghiệm * Lắng nghe rút kinh nghiệm 2/Bài mới Hoạt động 1 - quan sát tranh 1 10-15’ Hoạt động 2 quan sát tranh 2 10-15’ 3/Củng cố dặn dò 3-5’ * GV giới thiệu bài “ Xem tranh các con vật” GV hướng dẫn HS xem tranh vẽ trong sgk * Tranh 1: -Tên bức tranh là gì? Do ai vẽ? - Tranh bạn vẽ bằng chất liệu gì? -Tranh bạ=n vẽ những con vật nào? - Ngoài các con vật ra em còn thấy bức tranh bạn vẽ hình ảnh gì nữa? -Trong tranh bạn vẽ có những màu sắc nào? - Hình ảnh nào trong tranh nổi bật nhất? - Em có thích tranh vẽ của bạn Cẩm Hà không? - Đây là một bức tranh đẹp, bạn vẽ về các con vật mà bạn thích Tranh 2: Cách tiến hành như tranh 1 - Tranh này của ai vẽ? Bạn vẽ gì? - Những con gà ở đây như thế nào? -Em cho biết đâu là gà trống? Đâu là gà mái? Đâu là gà con? - Em có thích đàn gà của bạn Thanh Hữu không? Đây cũng là một bức tranh đẹp của bạn. Hai bạn đều vẽ tranh về đề tài gì? * Vậy các em có thích các con vật không? - Nếu thích nó, các em phải làm gì? - Các em vừa xem các bức tranh đẹp, về nhà chúng ta quan sát kỹ các con vật để có thể vẽ được chúng theo ý thích của mình? HD HS chuẩn bị bài sau Nhận xét tiết học * Lắng nghe * Quan sát tranh trả lời câu hỏi -Tên tranh là các con vật do bạn Cẩm Hà vẽ - Tranh bạn vẽ bằng chất liệu sáp màu - con gà ,con trâu.. - Hoa ,lá ,mặt trời… -Trong tranh bạn vẽ có những màu sắc như :Xanh,đỏ ,đen… -Hình ảnh con trâu - Nêu theo ý thích HS quan sát tranh 2 - Tranh này của bạn Thanh Hữu,bạn vẽ tranh con gà - Những con gà ở đây rất đáng yêu - Lên chỉ trên bảng - Nêu theo ý thích. *Nêu theo ý thích - Cần bảo vệ nó - Lắng nghe. Môn:TOÁN Bài:LUYỆN TẬP CHUNG I. MỤC TIÊU -Giúp HS củng cố về đọc, viết, đếm các số đến 20 -Thực hiện phép cộng các số trong phạm vi 20 -Giải toán có lời văn II. ĐỒ DÙNG -GV: bảng phụ, các số đến 20 -HS:sách giáo khoa , vở III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Nội dung Hoạt động của giáo viên Hoạt động của HS 1/Bài cũ 3-5’ -Cho HS làm bài vào phiếu bài tập - Vẽ đoạn thẳng có độ dài 4 cm, 7 cm, 12 cm - GV kiểm tra nhận xét bài của HS - HS làm vào phiếu bài tập ……4cm… ……7cm... ……12 cm………………… 2/Bài mới * Giới thiệu bài Hoạt động 1 Bài 1 Trò chơi tiếp sức Hoạt động2 Bài 2 Trò chơi gắn số. Hoạt động 3 Bài 3 Làm vở Hoạt động 4 Bài tập 4 Làm phếu bài tập. * GV giới thiệu bài “ Luyện tập chung” - Tổ chức cho HS tự làm bài tập trong sgk - HS nêu yêu cầu bài 1 - GV chia lớp làm 2 đội hướng dẫn: bài 1 cho ta 20 ô vuông. Nhiệm vụ của chúng ta là điền các số từ 1 đến 20 theo thứ tự vào ô trống. Các em hãy điền theo cách mà mình cho là hợp lí nhất -Ra lệnh cho HS làm bài. - HD sửa bài * HS nêu yêu cầu bài 2 - GV hướng dẫn: ta cộng nhẩm kết quả phép cộng thứ nhất rồi viết vào ô trống thứ nhất, sau đó lấy kết quả đó cộng với số tiếp theo sẽ được kết quả cuối cùng -Gắn bảng phụ có đề bài.Đưa ra những số khác nhau. - Chữa bài trên bảng * HS đọc bài toán - GV hướng dẫn HS tìm hiểu bài và ghi tóm tắt -chữa bài ,đưa ra đáp án đúng -Phát phiếu ,yêu cầu đọc đề. -Yêu cầu làm bài. -Chữa bài.Gọi 1 HS làm trên bảng * Lắng nghe. Điền số từ 1 đến 20 vào ô trống -Lắng nghe. - Các đội viết tiếp sức trên bảng - Nhận xét chéo bài trên bảng. * Điền số thích hợp vào ô trống -Các nhóm thảo luận tìm số cần gắn ,cử người lên hái số gắn theo yêu cầu trên bảng. -Các đội kiểm tra chéo nhóm . * 2-3 em đọc. - HS tự giải bài toán và trình bày bài toán - 1 HS lên làm bài,cả lớp làm vở Tóm tắt Có : 12 bút xanh Có : 3 bút đỏ Có tất cả:… cái bút? Giải Có tất cả là: 12+3=15 ( cái bút ) Đáp số :15 cái bút. - đổi chéo vở dùng bút chì chấm điểm. - điền số thích hợp vào ô trống. -Làm cá nhân -Theo dõi sửa bài.Nêu cách làm 3/Củng cố dặn dò - Cho HS thi trả lời các câu hỏi sau - Trên tia số từ 0 đến 20, số nào lớn nhất? Số nào bé nhất? - Trên tia số, một số bé hơn số khác nằm ở bên phải hay bên trái số đó? ( hỏi tương tự như vậy với số lớn hơn) - Có bao nhiêu số lớn hơn 11 và bé hơn 19? Đó là những số nào? - Nhận xét tiết học - Thi đua trả lời câu hỏi. - Trên tia số từ 0 đến 20, số 20 lớn nhất .Số 0 bé nhất. - Trên tia số, một số bé hơn số khác nằm ở bên trái số đó. - Có 7 số lớn hơn 11 và bé hơn 19. Đó là những số :12,13,14,15,16,17,18 -Lắng nghe. Tuần 25 LỊCH BÁO GIẢNG ( Bắt đầu từ ngày 02.3 đến ngày 06.3.2009) Thứ Ngày Môn Tiết Tên bài dạy Thứ hai 2.3 Đạo đức 25 Thực hành kỹ năng giữa kỳ 2 Tập đọc 1 Trường em Tập đọc 2 Trường em Toán 96 Luyện tập TNTV Phương tiện đi lại Thứ ba 3.3 Thể dục 25 Bài thể dục- Trò chơi vận động Tập viết 1 Tô chữ hoa A,Ă, Â,B Chính tả 1 Trường em Toán 97 Điểm ở trong, điểm ở ngoài một hình Thủ công 25 Cắt, dán hình chữ nhật Thứ tư 4.3 Tập đọc 3 Tặng cháu Tập đọc 4 Tặng cháu Toán 98 Luyện tập chung Chính tả 2 Tặng cháu Mĩ thuật 25 Vẽ màu vào hình của Tranh dân gian Thứ năm 5.3 Tập đọc 5 Cái nhãn vở Tập đọc 6 Cái nhãn vở Toán 99 Kiểm tra định kỳ giữa kỳ 2 Am nhạc 25 Học hát bài: Quả (tt) TNTV Ngày và đêm Thứ sáu 6.3 Ôn tập đọc 7 Tự chọn Ôn tập đọc 8 Tự chọn Kể chuyện 1 Rùa và thỏ TNXH 25 Con cá HĐTT 25 Sinh hoạt tuần 25- Tổng kết chủ điểm Môn: Thể dục Tiết 25: Bài thể dục – Trò chơi vận động I. Mục tiêu Ôn bài thể dục phát triển chung Yêu cầu thuộc thứ tự các động tác trong bài và thực hiện ở mức tương đối chính xác Làm quen với trò chơi “Tâng cầu” Yêu cầu thực hiện được động tác ở mức cơ bản đúng II. Địa điểm - phương tiện Dọn vệ sinh trường, nơi tập Chuẩn bị cầu III. Nội dung và phương pháp lên lớp Nội dung Định lượng PP tổ chức Phần mở đầu GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu Phần cơ bản Ôn bài thể dục Mỗi động tác 2 lần 8 nhịp Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng Tập hợp 4 hàng dọc, dóng hàng Điểm số báo cáo Chơi trò chơi “Tâng cầu” GV giới thiệu quả cầu, GV động viên một số em còn yếu Phần kết thúc Ôn lại động tác điều hoà của bài thể dục GV và HS cùng hệ thống lại bài Nhận xét tiết học 5 phút 3 – 4 lần 2 đến 3 lần 8 đến 10 phút 1 phút 1 => 2 phút 1 phút 1 phút x x x x x x x x x x x x X x x x x Tập hợp hàng ngang x x x x x x x x x x x x X x x x x X x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Tiết 4: Hoạt động ngoài giờ §25 Các hoạt động chào mừng ngày 8/3 I. Mục tiêu: Giúp HS : - Biết ý nghĩa ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. - Thi đua học tập tốt chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. - Biết quan tâm, yêu thương bà, mẹ nhiều hơn nữa. - Giáo dục hs noi gương những bà, mẹ, chị là những người tiêu biểu cho mọi thế hệ. II. Chuẩn bị: Tranh minh hoạ một số danh nhân tiêu biểu, … Những bài hát ca ngợi các bà, các mẹ, … III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu: 1.Bài cũ Nêu 1 số việc đã giúp đỡ bạn trong học tập ? Nhận xét, đánh giá. 2.Bài mới a. Giới thiệu bài: b. Nội dung : Nội dung Giáo viên Học sinh HĐ1: Tìm hiểu về ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3: HĐ2: Phương hướng tuần tới: Bắt nhịp, yêu cầu: Nêu yêu cầu tiết học. Nêu ý nghĩa của ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3: Tổ chức cho hs một số hoạt động nhằm chào mừng ngày 8/3: Nhận xét, tuyên dương. Thi đua học tốt chuẩn bị kiểm tra giữa học kỳ 2: + Đi học chuyên cần, đúng giờ. + Vệ sinh cá nhân, trường lớp sạch sẽ. + Học bài, làm bài đầy đủ. + Nghiêm túc trong giờ học Lớp hát bài “Mùng tám tháng ba” Lắng nghe Lắng nghe - 3 nhóm: mỗi nhóm thi đọc câu đố, hò, vè, thơ, … về chủ đề ngày 8/3. - HS thi hát một số bài hát về các bà, các mẹ, các chị, … Nghe + vỗ tay Nghe Nghe, thực hiện tốt nội quy trước lớp. IV.Củng cố * Cho hs hát bài Mùng tám tháng ba . - Nhận xét giờ học. V.Dặn dò : - Thực hiện như bài học.

File đính kèm:

  • docGIAO AN LOP 1 TUAN 25 CKTKN.doc
Giáo án liên quan