Tiết 1,2: Tiếng Việt
§1,2 Vần / iu /, / ưu/
Tiết 3: Toán
§96 Luyện tập
I. Mục tiêu
1. Biết đặt tính, làm tính, trừ nhẩm các số tròn chục.
2. Biết giải toán có phép cộng.
II. Hoạt động sư phạm
- Gọi HS làm 3 phép tính đầu BT1, BT 3 / 131
- Kiểm tra vở BTHS.
- Sửa bài- nhận xét – ghi điểm.
45 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1616 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 1A tuần 25 chuẩn, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
cầu biết tham gia vào trò chơi
II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN
Dọn vệ sinh trường, tranh động tác chân
Kẻ hình cho trò chơi
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP
Nội dung
Định lượng VĐ
Phương pháp tổ chức
Phần mở đầu
GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu
Giậm chân tại chỗ, đếm theo nhịp 1, 2
Chạy nhẹ nhàng theo địa hình tự nhiên và sau đó đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu
Cho HS chơi trò chơi hoặc múa hát tập thể
1 => 2 phút
1 => 2 phút
1 phút
2 phút
Tập hợp hàng dọc
x x x x
x x x x
x x x x X
x x x x
x x x x
Chuyển vòng tròn
Phần cơ bản
Học động tác phối hợp
GV làm mẫu lần 1
GV làm mẫu lần 2, hô nhịp HS làm theo
Nhịp 1:Bước chân trái ra trước khuỵu gối, hai tay chống hông, thân người thẳng, mắt nhìn phía trước.
Nhịp 2: Rút chân trái về, đồng thời cúi người, chân thẳng, hai bàn tay hướng vào hai bàn chân, mắt nhìn theo tay
Nhịp 3: Đứng thẳng, hai tay dang ngang, bàn tay ngửa, mặt hướng phía trước
Nhịp 4: Về tư thế chuẩn bị
Nhịp 5, 6, 7, 8 như nhịp 1, 2, 3, 4 nhưng đổi chân
Cho HS ôn lại 6 động tác đã học
Động tác vươn thở
Động tác tay
Động tác chân
Động tác vặn mình
Động tác bụng
Động tác phối hợp
Ôn điểm số báo cáo theo tổ
Cách tiến hành như các tiết trước nhưng điểm số theo thứ tự từ 1 đến 34
Cho HS chơi trò chơi nhảy đúng nhảy nhanh
Cách chơi: như tiết trước
Khi có lệnh lần lượt từng em bật nhảy bằng hai chân vào ô số 1. Sau đó bật nhảy chân trái vào ô số 2, bật nhảy chân phải vào ô số 3. nhảy chụm hai chân vào ô số 4, tiếp tục bật nhảy hai chân ra ngoài
Tập hợp hàng ngang
x x x x
x x x x
x x x x
x x x x X
x x x x
x x x x
x x x x
4
3
2
1
XP
CB
Phần kết thúc
Đứng tại chỗ vỗ tay và hát
Đi thường theo nhịp 2 – 4 hàng dọc và hát
GV và HS cùng hệ thống lại bài học
Nhận xét tiết học, giao bài tập về nhà
1 phút
1 => 2 phút
1 phút
1 phút
X
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
MĨ THUẬT: tiết 23
Bài : XEM TRANH CÁC CON VẬT
I. MỤC TIÊU.
Giúp HS quan sát nhận xét về hình vẽ, màu sắc để nhận biết được vẻ đẹp của tranh
HS thêm gần gũi và yêu quý các con vật
II. CHUẨN BỊ
GV: tranh vẽ các con vật ( tranh sưu tầm )
Tranh của các bạn HS lớp 1 năm trước vẽ
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Nội dung
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1/Bài cũ
5’
* GV nêu ưu khuyết của bài “Vẽ vật nuôi trong nhà” để học sinh rút kinh nghiệm
* Lắng nghe rút kinh nghiệm
2/Bài mới
Hoạt động 1
- quan sát tranh 1
10-15’
Hoạt động 2
quan sát tranh 2
10-15’
3/Củng cố dặn dò
3-5’
* GV giới thiệu bài “ Xem tranh các con vật”
GV hướng dẫn HS xem tranh vẽ trong sgk
* Tranh 1:
-Tên bức tranh là gì? Do ai vẽ?
- Tranh bạn vẽ bằng chất liệu gì?
-Tranh bạ=n vẽ những con vật nào?
- Ngoài các con vật ra em còn thấy bức tranh bạn vẽ hình ảnh gì nữa?
-Trong tranh bạn vẽ có những màu sắc nào?
- Hình ảnh nào trong tranh nổi bật nhất?
- Em có thích tranh vẽ của bạn Cẩm Hà không?
- Đây là một bức tranh đẹp, bạn vẽ về các con vật mà bạn thích
Tranh 2:
Cách tiến hành như tranh 1
- Tranh này của ai vẽ? Bạn vẽ gì?
- Những con gà ở đây như thế nào?
-Em cho biết đâu là gà trống? Đâu là gà mái? Đâu là gà con?
- Em có thích đàn gà của bạn Thanh Hữu không?
Đây cũng là một bức tranh đẹp của bạn. Hai bạn đều vẽ tranh về đề tài gì?
* Vậy các em có thích các con vật không?
- Nếu thích nó, các em phải làm gì?
- Các em vừa xem các bức tranh đẹp, về nhà chúng ta quan sát kỹ các con vật để có thể vẽ được chúng theo ý thích của mình?
HD HS chuẩn bị bài sau
Nhận xét tiết học
* Lắng nghe
* Quan sát tranh trả lời câu hỏi
-Tên tranh là các con vật do bạn Cẩm Hà vẽ
- Tranh bạn vẽ bằng chất liệu sáp màu
- con gà ,con trâu..
- Hoa ,lá ,mặt trời…
-Trong tranh bạn vẽ có những màu sắc như :Xanh,đỏ ,đen…
-Hình ảnh con trâu
- Nêu theo ý thích
HS quan sát tranh 2
- Tranh này của bạn Thanh Hữu,bạn vẽ tranh con gà
- Những con gà ở đây rất đáng yêu
- Lên chỉ trên bảng
- Nêu theo ý thích.
*Nêu theo ý thích
- Cần bảo vệ nó
- Lắng nghe.
Môn:TOÁN
Bài:LUYỆN TẬP CHUNG
I. MỤC TIÊU
-Giúp HS củng cố về đọc, viết, đếm các số đến 20
-Thực hiện phép cộng các số trong phạm vi 20
-Giải toán có lời văn
II. ĐỒ DÙNG
-GV: bảng phụ, các số đến 20
-HS:sách giáo khoa , vở
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của HS
1/Bài cũ
3-5’
-Cho HS làm bài vào phiếu bài tập
- Vẽ đoạn thẳng có độ dài 4 cm, 7 cm, 12 cm
- GV kiểm tra nhận xét bài của HS
- HS làm vào phiếu bài tập
……4cm… ……7cm...
……12 cm…………………
2/Bài mới
* Giới thiệu bài
Hoạt động 1
Bài 1
Trò chơi tiếp sức
Hoạt động2
Bài 2
Trò chơi gắn số.
Hoạt động 3
Bài 3
Làm vở
Hoạt động 4
Bài tập 4
Làm phếu bài tập.
* GV giới thiệu bài “ Luyện tập chung”
- Tổ chức cho HS tự làm bài tập trong sgk
- HS nêu yêu cầu bài 1
- GV chia lớp làm 2 đội hướng dẫn: bài 1 cho ta 20 ô vuông. Nhiệm vụ của chúng ta là điền các số từ 1 đến 20 theo thứ tự vào ô trống. Các em hãy điền theo cách mà mình cho là hợp lí nhất
-Ra lệnh cho HS làm bài.
- HD sửa bài
* HS nêu yêu cầu bài 2
- GV hướng dẫn: ta cộng nhẩm kết quả phép cộng thứ nhất rồi viết vào ô trống thứ nhất, sau đó lấy kết quả đó cộng với số tiếp theo sẽ được kết quả cuối cùng
-Gắn bảng phụ có đề bài.Đưa ra những số khác nhau.
- Chữa bài trên bảng
* HS đọc bài toán
- GV hướng dẫn HS tìm hiểu bài và ghi tóm tắt
-chữa bài ,đưa ra đáp án đúng
-Phát phiếu ,yêu cầu đọc đề.
-Yêu cầu làm bài.
-Chữa bài.Gọi 1 HS làm trên bảng
* Lắng nghe.
Điền số từ 1 đến 20 vào ô trống
-Lắng nghe.
- Các đội viết tiếp sức trên bảng
- Nhận xét chéo bài trên bảng.
* Điền số thích hợp vào ô trống
-Các nhóm thảo luận tìm số cần gắn ,cử người lên hái số gắn theo yêu cầu trên bảng.
-Các đội kiểm tra chéo nhóm .
* 2-3 em đọc.
- HS tự giải bài toán và trình bày bài toán
- 1 HS lên làm bài,cả lớp làm vở
Tóm tắt
Có : 12 bút xanh
Có : 3 bút đỏ
Có tất cả:… cái bút?
Giải
Có tất cả là:
12+3=15 ( cái bút )
Đáp số :15 cái bút.
- đổi chéo vở dùng bút chì chấm điểm.
- điền số thích hợp vào ô trống.
-Làm cá nhân
-Theo dõi sửa bài.Nêu cách làm
3/Củng cố dặn dò
- Cho HS thi trả lời các câu hỏi sau
- Trên tia số từ 0 đến 20, số nào lớn nhất? Số nào bé nhất?
- Trên tia số, một số bé hơn số khác nằm ở bên phải hay bên trái số đó? ( hỏi tương tự như vậy với số lớn hơn)
- Có bao nhiêu số lớn hơn 11 và bé hơn 19? Đó là những số nào?
- Nhận xét tiết học
- Thi đua trả lời câu hỏi.
- Trên tia số từ 0 đến 20, số 20 lớn nhất .Số 0 bé nhất.
- Trên tia số, một số bé hơn số khác nằm ở bên trái số đó.
- Có 7 số lớn hơn 11 và bé hơn 19. Đó là những số :12,13,14,15,16,17,18
-Lắng nghe.
Tuần 25
LỊCH BÁO GIẢNG
( Bắt đầu từ ngày 02.3 đến ngày 06.3.2009)
Thứ Ngày
Môn
Tiết
Tên bài dạy
Thứ hai
2.3
Đạo đức
25
Thực hành kỹ năng giữa kỳ 2
Tập đọc
1
Trường em
Tập đọc
2
Trường em
Toán
96
Luyện tập
TNTV
Phương tiện đi lại
Thứ ba
3.3
Thể dục
25
Bài thể dục- Trò chơi vận động
Tập viết
1
Tô chữ hoa A,Ă, Â,B
Chính tả
1
Trường em
Toán
97
Điểm ở trong, điểm ở ngoài một hình
Thủ công
25
Cắt, dán hình chữ nhật
Thứ tư
4.3
Tập đọc
3
Tặng cháu
Tập đọc
4
Tặng cháu
Toán
98
Luyện tập chung
Chính tả
2
Tặng cháu
Mĩ thuật
25
Vẽ màu vào hình của Tranh dân gian
Thứ năm
5.3
Tập đọc
5
Cái nhãn vở
Tập đọc
6
Cái nhãn vở
Toán
99
Kiểm tra định kỳ giữa kỳ 2
Am nhạc
25
Học hát bài: Quả (tt)
TNTV
Ngày và đêm
Thứ sáu
6.3
Ôn tập đọc
7
Tự chọn
Ôn tập đọc
8
Tự chọn
Kể chuyện
1
Rùa và thỏ
TNXH
25
Con cá
HĐTT
25
Sinh hoạt tuần 25- Tổng kết chủ điểm
Môn: Thể dục
Tiết 25: Bài thể dục – Trò chơi vận động
I. Mục tiêu
Ôn bài thể dục phát triển chung
Yêu cầu thuộc thứ tự các động tác trong bài và thực hiện ở mức tương đối chính xác
Làm quen với trò chơi “Tâng cầu”
Yêu cầu thực hiện được động tác ở mức cơ bản đúng
II. Địa điểm - phương tiện
Dọn vệ sinh trường, nơi tập
Chuẩn bị cầu
III. Nội dung và phương pháp lên lớp
Nội dung
Định lượng
PP tổ chức
Phần mở đầu
GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu
Phần cơ bản
Ôn bài thể dục
Mỗi động tác 2 lần 8 nhịp
Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng
Tập hợp 4 hàng dọc, dóng hàng
Điểm số báo cáo
Chơi trò chơi “Tâng cầu”
GV giới thiệu quả cầu,
GV động viên một số em còn yếu
Phần kết thúc
Ôn lại động tác điều hoà của bài thể dục
GV và HS cùng hệ thống lại bài
Nhận xét tiết học
5 phút
3 – 4 lần
2 đến 3 lần
8 đến 10 phút
1 phút
1 => 2 phút
1 phút
1 phút
x x x x
x x x x
x x x x X
x x x x
Tập hợp hàng ngang
x x x x
x x x x
x x x x X
x x x x
X
x x x x x
x x x x x
x x x x x
x x x x x
Tiết 4: Hoạt động ngoài giờ
§25 Các hoạt động chào mừng ngày 8/3
I. Mục tiêu: Giúp HS :
- Biết ý nghĩa ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.
- Thi đua học tập tốt chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.
- Biết quan tâm, yêu thương bà, mẹ nhiều hơn nữa.
- Giáo dục hs noi gương những bà, mẹ, chị là những người tiêu biểu cho mọi thế hệ.
II. Chuẩn bị:
Tranh minh hoạ một số danh nhân tiêu biểu, …
Những bài hát ca ngợi các bà, các mẹ, …
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu:
1.Bài cũ
Nêu 1 số việc đã giúp đỡ bạn trong học tập ?
Nhận xét, đánh giá.
2.Bài mới
a. Giới thiệu bài:
b. Nội dung :
Nội dung
Giáo viên
Học sinh
HĐ1: Tìm hiểu về ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3:
HĐ2: Phương hướng tuần tới:
Bắt nhịp, yêu cầu:
Nêu yêu cầu tiết học.
Nêu ý nghĩa của ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3:
Tổ chức cho hs một số hoạt động nhằm chào mừng ngày 8/3:
Nhận xét, tuyên dương.
Thi đua học tốt chuẩn bị kiểm tra giữa học kỳ 2:
+ Đi học chuyên cần, đúng giờ.
+ Vệ sinh cá nhân, trường lớp sạch
sẽ.
+ Học bài, làm bài đầy đủ.
+ Nghiêm túc trong giờ học
Lớp hát bài “Mùng tám tháng ba”
Lắng nghe
Lắng nghe
- 3 nhóm: mỗi nhóm thi đọc
câu đố, hò, vè, thơ, … về chủ
đề ngày 8/3.
- HS thi hát một số bài hát về
các bà, các mẹ, các chị, …
Nghe + vỗ tay
Nghe
Nghe, thực hiện tốt nội quy
trước lớp.
IV.Củng cố
* Cho hs hát bài Mùng tám tháng ba .
- Nhận xét giờ học.
V.Dặn dò :
- Thực hiện như bài học.
File đính kèm:
- GIAO AN LOP 1 TUAN 25 CKTKN.doc