Giáo án lớp 1 tuần thứ 6

Môn: Học vần Bài 22: p-ph,nh

I/Mục tiêu: Giúp HS

- Đọc được : p, ph, nh, phố xá, nhà lá; từ và câu ứng dụng.

- Viết được: p, ph, nh, phố xá, nhà lá.

- Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề: Chợ, phố, thị xã,

II/Đồ dùng dạy học:

GV: Tranh minh hoạ SGK phóng to. Bộ chữ ghép

HS: Bộ chữ,VTV,SGK,BC.

III/Các hoạt động dạy học:

 

doc17 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1321 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 tuần thứ 6, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
2 đến 3 câu HS khá,giỏi trả lời 4 câu - Bà cho quà bé - Nho, mít. chuối, cam, ổi…. - HS tự nêu 2 đội (mỗi đội 1 em) Cả lớp nhận xét HS đọc cá nhân-cả lớp ***************************************************** Họ và tên GV: Trần Thị Thu Thảo Thứ tư ngày 30 tháng 9 năm 2009 Môn: Toán Luyện tập chung I/Mục tiêu: - Nhận bíêt được số lượng trong phạm vi 10;biết đọc ,viết ,so sánh các số trong phạm vi 10,thứ tự của mỗi số trong dãy số từ 0 đến 10 . II/Đồ dùng dạy học: Tranh bài tập 1, 2 III/Các hoạt động dạy học: Hoạt động thầy Hoạt động trò 1/Bài cũ: -Hãy nêu các số bé hơn 10 - Điền , = ? 3…7, 7…6, 10…9 2/Bài mới: GT bài ghi đề Hoạt động 1: Củng cố sự nhận biết số lượng trong PV 10 Bài 1/40: Nối ( theo mẫu ) - Giới thiệu tranh - Cho HS lên nối Hoạt động 2: So sánh số, thứ tự của mỗi số trong dãy số từ 0 đến 10 Bài 3/41: Số ? -Ghi bài tập bảng phụ - cho HS lên bảng làm Bài 4/41: Viết các số 6, 1, 3, 7, 10 a,Theo thứ tự từ bé đến lớn b,Theo thự từ lớn đến bé - Chấm bài nhận xét 3/Củng cố: Số liền sau số 7 là số nào? - Số liền trước số 10 là số nào ? 4/Dặn dò: Chuẩn bị bài :Luyện tập chung 1 HS 1 HS 6 HS lên bảng nối -Lớp nhận xét -2 HS lên bảng làm Cả lớp nhận xét - HS viết vào vở trường Hs nêu ******************************************** Họ và tên GV: Trần Thị Thu Thảo Thứ năm ngày 1 tháng 10 năm 2009 Môn: Học vần Bài 25: ng,ngh I/Mục tiêu: Giúp HS - Đọc được :ng,ngh,cá ngừ,củ nghệ ; từ và câu ứng dụng. - Viết được: ng,ngh,cá ngừ,củ nghệ - Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề: bê, bé, nghé. II/Đồ dùng dạy học: GV: Tranh minh hoạ SGK phóng to. Bộ chữ ghép HS: Bộ chữ,VTV,SGK,BC. III/Các hoạt động dạy học: Hoạt động thầy Hoạt động trò 1/Bài cũ: Bài q, qu, gi 2/Bài mới: Giới thiệu bài- ghi đề Hoạt động 1: Nhận diện ng - Giới thiệu tranh, tranh vẽ gì ? - Tiếng ngừ có âm gì đã học ? - GT ng viết , ng gồm có mấy con chữ Hoạt động 2: Hướng dẫn phát âm - Cho HS ghép ng, ngừ - H/dẫn đọc ng, ngừ - Hướng dẫn đọc cá ngừ *GV:hướng dẫn HSKT Hoạt động 3: Luyện viết - Hướng dẫn quy trình viết ng, cá ngừ *Dạy âm ngh ( quy trình tương tự ) Hoạt động 4: Đọc từ ứng dụng - H/dẫn học sinh đọc từ ứng dụng - GV đọc từ - giảng từ *Trò chơi : Thi ghép đúng,nhanh Ghép từ :củ nghệ Tiết 2 Hoạt động 1: Luyện đọc - Hướng dẫn đọc bài tiết 1 H/dẫn đọc câu ứng dụng Hoat động 2: Luyện viết - Hướng dẫn viết bài vào vở Hoạt động 3: Luyện nói Giới thiệu tranh-nêu câu hỏi - Tranh vẽ gì ? - Ba nhân vật trong tranh có gì chung - Con bê là con của con gì ? - Lông màu gì ? Con nghé là con của con gì ? - Lông màu gì ? - Bê , nghé ăn gì ? *Trò chơi: Đúng,nhanh - Tìm tiếng ngoài bài có âm : ng,ngh Gv nhận xét –tuyên dương 3/ Củng cố : Cho Hs đọc bài SGK 4/Dặn dò: Đọc bài - Chuẩn bị bài: y , tr -3 HS - Cá ngừ - Có âm ư và dấu \ - Gồm có 2 con chữ - HS ghép - HS đọc cá nhân- dãy – nhóm - HS đọc - Đánh vần - đọc trơn HS khá ,giỏi đọc trơn -HS viết bảng con -HS đọc cá nhân- dãy- nhóm - HS khá,giỏi biết nghĩa của từ 2 đội (mỗi đội 1 em) -HS đọc cá nhân- dãy- nhóm -HS đọc cá nhân- dãy- nhóm -HS viết bài vào vở: ng,ngh,cá ngừ,củ nghệ HS trả lời câu hỏi theo tranh HSKT trả lời từ 1 đến 2 câu HSTB trả lời từ 2 đến 3 câu HS khá,giỏi trả lời 4 câu -Vẽ bê, bé, nghé - HS tự nêu - Là con của con bò - Màu vàng - Con của con trâu - Lông màu đen - Ăn cỏ 2 đội (mỗi đội 1 em) Cả lớp nhận xét - HS đọc cá nhân- tổ- lớp ************************************************ Họ và tên GV: Trần Thị Thu Thảo Thứ năm ngày 1 tháng 10 năm 2009 An toàn giao thông : Ôn tập I/Mục tiêu: Giúp học sinh Nhìn tranh vẽ biết phân biệt hành động đúng, sai. II/ Đồ dùng dạy học: GV: Tranh vẽ. HS: SGK. III/ Hoạt động dạy và học: Hoạt động thầy Hoạt động trò 1/ Bài cũ: Nêu ý nghĩa của từng loại đèn? 2/ Bài mới: Giới thiệu bài Gv cho Hs quan sát tranh. Hỏi: Chơi búp bê là hành động đúng hay sai? Cầm kéo dọa bạn là hành động đúng hay sai? Chơi nhảy dây là hành động đúng hay sai? Tránh xe, cành cây gãy là hành động đúng hay sai? Đá bóng giữa lòng đường là hành động đúng hay sai? Trèo cây bẽ cành là hành động đúng hay là sai? Đi qua đường trẻ em nắm tay người lớn là hành động đúng hay sai? Gv chốt ý bài. 3/ Trò chơi: Đúng – nhanh. Gv nêu tình huống Gv nhận xét 4/ Dặn dò: Thực hiện những điều đã học 2 hs trả lời Hs quan sát tranh trả lời câu hỏi Chơi búp bê là hành động đúng Cầm kéo dọa bạn là hành động sai. Chơi nhảy dây là hành động đúng. Tránh xe, cành cây gãy là hành động đúng. - Đá bóng giữa lòng đường là hành động sai. - Trèo cây, bẽ cành là hành động sai. Đi qua đường trẻ em nắm tay người lớn là hành động đúng. 2 đội ( Mỗi đội 1 em ) Lớp nhận xét. ***************************************************** Họ và tên GV: Trần Thị Thu Thảo Thứ sáu ngày 2 tháng10 năm 2009 Môn: Học vần Bài 26: y , tr I/Mục tiêu: Giúp HS - Đọc được : y,tr,y tá,tre ngà ; từ và câu ứng dụng. - Viết được: y,tr,y tá,tre ngà. - Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề: nhà trẻ. II/Đồ dùng dạy học: GV: Tranh minh hoạ SGK phóng to. Bộ chữ ghép HS: Bộ chữ,VTV,SGK,BC. III/Các hoạt động dạy học: Hoạt động thầy Hoạt động trò 1/Bài cũ: Đọc bài ng, ngh 2/Bài mới: Giới thiệu bài- ghi đề Hoạt động 1: Nhận diện y, tr - Giới thiệu tranh . Tranh vẽ gì ? - Viết y. Tiếng y được ghi bằng chữ y - GT y ( viết ) gồm có mấy nét ? Hoạt động 2: Hướng dẫn phát âm - H/dẫn ghép y, y tế - H/dẫn đọc y, y tá *GV:hướng dẫn HSKT Hoạt động 3: Luyện viết -Hướng dẫn quy trình viết y, y tá *Dạy âm tr ( quy trình tương tự ) Hoạt động 4: H/dẫn đọc từ ứng dụng -H/dẫn đọc tíếng, từ -GV đọc mẫu - giảng từ *Trò chơi : Thi ghép đúng,nhanh Ghép từ : tre ngà Tiết 2 Hoạt động 1: Luyện đọc -H/dẫn đọc bài tiết 1 -H/dẫn đọc câu ứng dụng Hoạt động 2: Luyện viết -H/dẫn viết bài vào vở Hoạt động 3: Luyện nói Giới thiệu tranh-nêu câu hỏi - Tranh vẽ gì ? - Người lớn duy nhất trong tranh được gọi là cô gì ? - Nhà trẻ khác lớp 1 em đang học ở chỗ nào ? *Trò chơi: Đúng,nhanh - Tìm tiếng ngoài bài có âm : y , tr Gv nhận xét –tuyên dương 3/ Củng cố : Cho Hs đọc bài SGK 4/Dặn dò: Đọc bài - Chuẩn bị bài: Ôn tập 3 HS - Cô y tá tiêm thuốc cho bé - 3 nét: xiên phải, nét móc ngược, khuyết dưới - HS ghép - HS đọc cá nhân- dãy- nhóm - Đánh vần - đọc trơn HS khá ,giỏi đọc trơn - HS viết bảng con - HS đọc cá nhân- dãy- nhóm - HS khá,giỏi biết nghĩa của từ 2 đội (mỗi đội 1 em) - HS đọc cá nhân- dãy- nhóm - HS viết bài vào VTV: y,tr,y tá,tre ngà. HS trả lời câu hỏi theo tranh HSKT trả lời từ 1 đến 2 câu HSTB trả lời từ 2 đến 3 câu HS khá,giỏi trả lời 4 câu -Tranh vẽ nhà trẻ có cô cho bé ăn - Cô nuôi dạy trẻ - HS tự nêu 2 đội (mỗi đội 1 em) Cả lớp nhận xét - HS đọc cá nhân- tổ- lớp ****************************************** Họ và tên GV: Trần Thị Thu Thảo Thứ sáu ngày 2 tháng 10 năm 2009 Môn: Toán Luyện tập chung I/Mục tiêu: - Giúp học sinh - So sánh được các số trong phạm vi 10;cấu tạo của số 10.Sắp xếp được các số theo thứ tự đã xác định trong phạm vi 10. II/Đồ dùng dạy học: Tranh bài tập 1, 2 bảng phụ III/Các hoạt động dạy học: Hoạt động thầy Hoạt động trò 1/Bài cũ: Xếp các số 5, 7, 1, 2 -Theo thứ tự từ bé đến lớn -Theo thứ tự từ lớn đến bé 2/Bài mới: GT ghi đề Hoạt động 1:Thứ tự các số từ 0 đến 10. Bài 1/42: Số ? - Bài tập ghi bảng phụ - Nhận xét chữa bài Hoạt động 2: So sánh số Bài 2/42: Điền , = ? -Cho học sinh làm vào vở Gv chấm bài-nhận xét Bài 3/42: Số ? -Cho học sinh làm bảng con Bài 4/ 42:viết các số 8, 5, 2, 9, 6 a,Theo thứ tự từ bé đến lớn b,Theo thứ tự từ lớn đến bé -Nhận xét chữa bài Hoạt động 2: Nhận biết hình đã học Bài 5/42: Hình dưới đây có mấy hình tam giác ? -Ghi bài tập bảng phụ 3/Củng cố: -Số liền sau số 8 là số nào? -Số liền trước số 10 là số nào? 4/Dặn dò: Chuẩn bị bài : Kiểm tra 2 học sinh - 5 học sinh lên bảng làm -Học sinh làm vào vở -Học sinh làm bảng con -2 học sinh lên bảng làm HS khá ,giỏi làm ở bảng -Lớp nhận xét – tuyên dương -Học sinh tự nêu Luyện viết: g,gh,qu,gi,ng,ngh,gà gô,gồ ghề,quả thị,giã giò,ngõ nhỏ,nghệ sĩ 1.Bài cũ: Viết xe chỉ,củ sả 2.Bài mới :Giới thiệu bài * Luyện viết bc: GV viết ở bảng Hướng dẫn viết bc: g,gh,qu,gi,ng,ngh *Luyện viết vào vở: Hướng dẫn cách viết, tư thế ngồi viết GV đọc :g,gh,qu,gi,ng,ngh,gà gô,gồ ghề,quả thị,giã giò,ngõ nhỏ,nghệ sĩ GV chấm bài- nhận xét 3.Củng cố - dặn dò: Nhận xét chung Lớp viết bc Hs đọc Hs viết bc Hs viết bài vào vở: g,gh,qu,gi,ng,ngh,gà gô,gồ ghề,quả thị,giã giò,ngõ nhỏ,nghệ sĩ. ************************************************** Luyện tập toán : Luyện tập chung 1.Bài cũ: Xếp các số 8,2,1,5,10: -Theo thứ tự từ bé đến lớn -Theo thứ tự từ lớn đến bé 2.Bài mới: Giới thiệu bài Bài 1/28: Số ? Bài 2/28: ,=? Bài 3/28 Số? Bài 4/28: Viết các số 6,2,9,4,7 -Theo thứ tự từ bé đến lớn -Theo thứ tự từ lớn đến bé Bài 5/28 Điền số thích hợp vào ô trống? 3.Củng cố: 10 gồm mấy và mấy 4.Dặn dò: Chuẩn bị bài :kiểm tra 2 hs làm bảng Hs viết bc Nêu yêu cầu Hs làm Vbt Nêu yêu cầu 2hs làm bảng - Cả lớp làm vbt 4 nhóm Đại diện nhóm trình bày 2 hs làm bảng- lớp vbt Hs nêu ********************************************* Họ và tên GV:Trần Thị Thu Thảo Thứ sáu ngày 2 tháng 10 năm 2009 Sinh hoạt lớp I/ Mục tiêu: Giúp hs - Đánh giá tuần qua - Phổ biến công tác tuần đến. II/ Nội dung: a/ Đánh giá công tác tuần qua Lớp trưởng ổn định lớp Từng tổ nhận xét ưu, khuyết điểm trong tuần( lần lượt từ tổ 1 đến tổ 4) Gv nhận xét chung Nề nếp lớp :Lớp duy trì được nề nếp sắp hàng ra vào lớp tốt. Chuyên cần : đảm bảo tốt Vệ sinh cá nhân:ăn mặc gọn gàng,sạch sẽ. b/ Công tác mới: Nhắc nhở hs không chơi trò chơi nguy hiểm ,đi học đúng luật giao thông Đến lớp đúng thời gian quy định. Nộp các khoản tiền đầu năm,tiền bán trú, Ổn định nề nếp lớp sau lụt. Giữ vệ sinh chung ,không ăn quà vặt,uống nước lã. **********************************

File đính kèm:

  • docGAtuan 6.doc
Giáo án liên quan