Đạo đức
DÀNH CHO ĐỊA PHƯƠNG
I . MỤC TIÊU :
- Hệ thống lại các kiến thức đạo đức đã học trong các bài 13.14.15
- Nhận biết phân biệt được những hành vi đúng , hành vi sai . Biết cách xử lý các tình huống theo hướng tốt nhất .
- Vận dụng tốt vào thực tế đời sống .
II ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
- Tranh những hành vi đạo đức đúng sai ( Bài tập của bài 13.14.15 )
- Tranh của các tình huống cần xử lý
- Hệ thống câu hỏi ôn tập .
12 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1484 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 tuần thứ 32, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
i ®iÒn dÊu.
- HD : 45 + 4 .<.. 54 + 5
49 59
- HS lµm bµi, 2 HS lªn b¶ng.
*Bµi 2: HD ®äc vµ t×m hiÓu bµi to¸n
- HS tù ®äc ®Ò to¸n, hiÓu bµi to¸n.
- HD gi¶i bµi to¸n vµo vë
- HS lµm vµo vë, 1 HS lªn b¶ng ch÷a bµi Bµi gi¶i
Thanh gç cßn l¹i dµi :
97 - 2 = 95 (cm)
*Bµi 3: GV ghi b¶ng Tãm t¾t
§¸p sè: 95cm
- HS theo dâi
Giá 1 cã : 48 qu¶ cam
Giá 2 cã : 31 qu¶ cam
TÊt c¶ cã: .......... qu¶ cam ?
- §äc bµi to¸n theo tãm t¾t
- Bµi to¸n cho biÕt g× ?
- 2 HS ®äc bµi to¸n theo tãm t¾t
- Giá 1 ®ùng 48 qu¶,giá 2®ùng 31 qu¶
- Bµi to¸n hái g× ?
- C¶ hai giá cã bao nhiªu qu¶?
- HD nªu c¸ch gi¶i vµ gi¶i BT
- HS nªu c¸ch gi¶i vµ gi¶i BT vµo vë
Bµi gi¶i
C¶ hai giá cam cã tÊt c¶ sè qu¶:
48 + 31 = 79 (qu¶)
§/s: 79 qu¶ cam.
*Bµi 4: KÎ thªm mét ®o¹n th¼ng ....
- HD lµm bµi vµo SGK
- HS nªu yªu cÇu
- HS lµm bµi, 1 HS lªn b¶ng
III- Cñng cè - dÆn dß
- NhËn xÐt chung giê häc
- HD vÒ nhµ lµm vë BTT
- C¶ líp NX, söa ch÷a.
- Häc sinh nghe
=============
TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
Bài: GIÓ
I. MỤC TIÊU: - Nhận biết và mô tả cảnh vật xung quanh khi trời có gió.
- Nêu một số tác dụng của gió đối với đời sống con người.
VD: phơi khô, hóng mát,..
II. CHUẨN BỊ: 1. Giáo viên: Các hình trong SGK.
2. Học sinh: sách giáo khoa, vở bài tập , chong chóng.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1- Kiểm tra bài cũ
- Nhận xét về bầu trời hôm nay?
- GN nhận xét.
2- Bài mới
* HĐ1: Làm việc với SGK
- HD hoạt động nhóm đôi giải thích :
- Các hiện tượng do gió gây lên.
- Khi có gió thổi vào người bạn thấy như thế nào?
- Gọi học sinh trình bày.
* KL: Khi trời lặng gió cây cối đứng im, khi gió thổi nhẹ làm cho lá cây, ngọn cỏ lay động, gió mạnh hơn làm cho cành lá ngả nghiêng.
* HĐ2: Quan sát ngoài trời.
- GV nêu nhiệm vụ :
- Quan sát các lá cây, ngọn cỏ ngoài sân , chúng có lay động không?
- Gió thổi mạnh hay nhẹ ?
- Tổ chức cho học sinh nhận biết về gió ngoài trời.
- GV đến kiểm tra từng em, giúp đỡ các nhóm quan sát, nhận xét.
* KL: Nhờ quan sát cây cối và mọi vật xung quanh mà ta cảm nhận được gió thổi mạnh, nhẹ... Gió thổi vào người ta cảm thấy mát.
3- Củng cố, dặn dò
- GV tóm tắt lại nội dung bài học.
- Nhận xét giờ học.
- HD về nhà học bài , xem trước bài học sau
-Học sinh trả lời
-Học sinh quan sát tranh SGK
- Học sinh quan sát. nói cho nhau về bức tranh có gió và không có gió.
- Một số nhóm lên trình bày
- Các nhóm khác nhận xét .
- HS nghe.
-Học sinh quan sát - thảo luận theo gợi ý của giáo viên
-Học sinh làm theo hướng dẫn
-Học sinh lắng nghe.
- HS nghe.
=================
Thứ tư ngày 23 tháng 4 năm 2014
Tiếng Việt
LUYỆN TẬP
============
THỦ CÔNG
CẮT DÁN VÀ TRANG TRÍ NGÔI NHÀ( T1)
I- MỤC TIÊU: - Biết vận dụng, các kiến thức đã học để cắt, dán và trang tri ngôi nhà,
- Cắt dán, trang trí được ngôi nhà yêu thích. Có thể dùng bút màu để vẽ trang trí ngôi nhà. Đường cắt tương đối thẳng. Hình dán tương đối phẳng
- HS khéo tay cắt, dán ít nhất ba hình trong các hình đã hoc
- Có thể cắt, dán được hình mới. Sản phẩm cân đố
II- ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
- GV : Ngôi nhà mẫu có trang trí,đồ dùng học tập.
- HS : Giấy thủ công nhiều màu,bút chì,thước,hồ dán,vở.
III-HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Bài cũ :
-Kiểm tra đồ dùng học tập của học sinh,
-GV nhận xÐt vÒ sù chuÈn bÞ cña HS
3. Bài mới :
* H§ 1 : Quan sát và nhận xét.
-Hướng dẫn học sinh quan sát ngôi nhà mẫu
- Thân nhà,mái nhà,cửa ra vào,cửa sổ là hình gì?
- Cách vẽ,cắt các hình đó NTN?
* H§ 2: : HD thực hành kẻ cắt ngôi nhà.
- GV híng dÉn tõng bíc:
-Kẻ,cắt thân nhà hình chữ nhật có cạnh dài 8 ô,cạnh ngắn 5 ô.
-Kẻ,cắt mái nhà tõ hình chữ nhật có cạnh dài 10 ô,cạnh nhắn 3 ô và kẻ 2 đường xiên 2 bên
- Kẻ,cắt cửa ra vào,cửa sổ : 1 hình chữ nhật có cạnh dài 4 ô,cạnh ngắn 2 ô và kẻ 1 hình vuông có cạnh 2 ô
Chú ý :Vẽ h×nh lên mặt trái của tờ giấy
- Làm cửa ra vào dài 4 ô,ngắn 2ô,
-Cửa sổ mỗi cạnh 2 ô.
* H§ 3: NhËn xÐt, ®¸nh gi¸
-GV nhËn xÐt - ®¸nh gi¸ phÇn thùc hµnh cña HS
3. Củng cố - Dặn dò :
- Nhận xét thái độ học tập của học sinh.
- Chuẩn bị giê sau cắt dán trên giấy màu.
-HS đặt đồ dùng học tập lên bàn
-HS quan sát và nhận xét.
-Học sinh quan s¸t nhận xét
- Häc sinh trả lời
- Häc sinh nªu
-HS kh¸c nhËn xÐt bæ sung
- HS quan s¸t.
-HS vận dụng kĩ năng kiÕn thøc ®· häc Học sinh thực hành kẻ,cắt theo mẫu
-Häc sinh l¾ng nghe ®¸nh gi¸
-Häc sinh l¾ng nghe
=================
Thứ năm ngày 24 tháng 4 năm 2014
Tiếng Việt
PHÂN BIỆT I/Y
============
TOÁN
KIỂM TRA
I- MỤC TIÊU:
- Tập trung vào đánh giá: cộng trừ các số trong phạm vi 100( không nhớ)
- Xem giờ đúng, giải và trình bày bài giải toán có lời văn có phép tính trừ.
II- ĐỀ BÀI:
Bài 1 : Đặt tính rồi tính
32 + 45 46 - 13 34 - 30
76 - 55 48 - 6 5 + 42
Bài 2 : Ghi giờ đúng vào ô trống dưới mỗi đồng hồ
11
1
12
9
12
1
2
3
4
5
6
7
8
10
11
9
12
1
2
3
4
5
6
7
8
10
11
9
12
1
2
3
4
5
6
7
8
10
11
10
2
3
9
8
4
7
6
5
Bài 3: Lớp 1A có 37 học sinh sau đó có 3 học sinhchuyển sang lớp khác . Hỏi lớp 1A còn bao nhiêu học sinh ?
Bài 4 : Số ?
35
+ 21 - 21
III- CÁCH ĐÁNH GIÁ
Bài 1: 4 điểm
Mỗi phép tính đúng được 1 điểm
Bài 2 : 2,5 điểm
Điền đúng mỗi số kèm theo tên đơn vị (giờ) được 0,5 điểm
Bài 3 : 2,5 điểm
Viết câu lời giải đúng được 1 điểm
Viết phép tính đúng được 1 điểm
Viết đáp số đúng được 0,5 điểm
Bài 4 : 1 điểm
Viết đúng mỗi số vào ô trống được 0,5 điểm
=================
Thứ sáu ngày 25 tháng 4 năm 2014
Tiếng Việt
PHÂN BIỆT I/Y
============
TOÁN
ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 10
A- MỤC TIÊU:
- Biết đọc, đếm, so sánh các số trong phạm vi 10, biết đo độ dài đoạn thẳng
- Bài tập 1, 2 ( cột 1, 2, 4), 3, 4, 5.
B- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
I- Kiểm tra bài cũ:
- Trả và nhận xét bài kiểm tra.
II- Luyện tập:
Bài 1: - Nêu yêu cầu của bài tập ?
0
- HD học sinh làm bài
-Viết các số từ 0 ® 10 vào từng vạch của tia số
-Học sinh làm bài - 1 HS lên bảng
- Đọc các số từ 0 đến 10, và ngược lại.
- HS đọc CN - L
0, 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10
10, 9, 8, 7, 6, 5, 4, 3, 2, 1, 0
Bài 2 ( bỏ cột 4): -Bài yêu cầu gì ?
- Làm thế nào để viết được dấu đúng ?
- HD học sinh làm bài
- Gọi HS khác nhận xét- chữa bài
Bài 3: - Đọc yêu cầu của bài ?
-Viết dấu >, <, = vào chỗ chấm
- So sánh số bên trái với số bên phải.
- HS làm bài rồi nêu miệng kết quả.
- Học sinh chữa bài
-HS đọc yêu cầu của bài
- So sánh các số để tìm số lớn nhất và khoanh vào theo yêu cầu
a- Khoanh vào số lớn nhất
b- Khoanh vào số bé nhất
9
a- 6 , 3 , 4 ,
3
b- 5 , 7 , , , 8
Bài 4: Nêu yêu cầu bài.
- Cho HS làm vở.
Đọc các số từ 0 đến 10.
H: Số lớn nhất có 1 chữ số là số mấy?
Học sinh nêu.
Học sinh làm bài.
Đổi vở kiểm bài - nhận xét.
Học sinh đọc.
… số 9.
Bài 5:-Bài yêu cầu gì ?
- Hãy nêu lại cách đo độ dài đoạn thẳng?
-Đo độ dài các đoạn thẳng
-HS nêu
- GV hướng dẫn đo
- HS đo trong sách; 3 HS lên bảng.
AB: 5cm MN: 9cm PQ: 2cm
- GV nhận xét, chỉnh sửa.
III- Củng cố - dặn dò:
- GV nhận xét chung giờ học
- HD về nhà làm bài tập (VBT)
-Học sinh nghe
=======================
Thể dục
BÀI THỂ DỤC - TRÒ CHƠI
I – Mục tiêu:
Thực hiện cơ bản đúng các động tác của bài thể dục phát triển chung
- Biết cách tâng cầu cá nhân hoặc chuyền cầu theo nhóm 2 người
II – Địa điểm, phương tiện:
- Địa điểm: Sân trường sạch sẽ
- Phương tiện: Còi, dụng cu ïđ ánh cầu, quả cầu.
III – Nội dung và phương pháp lên lớp:
NỘI DUNG
Đ- LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
1 – Phần mở đầu:
- GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu bài học
- Đứng vỗ tay và hát.
-Xoay các khớp cổ chân, đầu gối, hông
-Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc trên địa hình tự nhiên 50-60 m.
- Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu.
2– Phần cơ bản:
- Luyện tập bài thể dục phát triển chung
+ Lần 1: GV diều khiển hô nhịp và làm mẫu.
+ Lần 2: cán sự diều khiển GV giúp đỡ. Xen kẻ hai lần tập GV bổ sung.
- Tâng cầu theo nhóm 2 người cho cả lớp tập hợp thành 2 hàng dọc, quay mặt vào nhau tạo thành từng đôi một cách nhau 2m, người nọ cách người kia 1,5m; cho những đôi thực hiện tốt làm mẫu. cho một vài HS thi tâng cầu cá nhân. GV quan sát và giúp đỡ HS
3 – Phần kết thúc:
- Đi thường theo hàng dọc và hát
- Đứng vỗ tay và hát.
- Tập động tác điều hoà
- Trò chơi chạy tiếp sức.
- GV cùng HS hệ thống bài.
- GV nhận xét giờ học.
- Về nhà: Ôn bài thể dục.
6-8 phút
22-25 phút
2 lần.
5-7 phút
2 x 8 nhịp
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x
r
Tập cả lớp
x x x x x x x x
x x x x x x x x
r
x x x x x x x x
x x x x x x x x
r
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x r
====================
SINH HOẠT LỚP
I . Mục tiêu :
- Học sinh biết được những ưu, khuyết điểm của mình trong tuần qua để từ đó có hướng sữa chữa hoặc khắc phục.
- Đề ra được phương hướng, kế hoạch cho tuần tới.
II . Các hoạt động chủ yếu :
1 .Đánh giá hoạt động của lớp tuần qua.
- Các tổ trưởng lần lượt nhận xét từng thành viên trong tổ mình.
- Lớp trưởng nhận xét chung tình hình của lớp.
- GV nhận xét , bổ sung:
+ Nề nếp: Hấu hết các em đi học đầy đủ, đúng giờ, sinh hoạt 15’ đầu giờ nghiêm túc, có chất lượng,hiện tượng nghỉ học không có giấy xin phép đã không còn nữa.Các em đã có ý tức giữ vệ sinh trường lớp và vệ sinh cá nhân,...
+ Học tập: . Hầu hết học sinh có ý thức học tập tốt,ngồi trong lớp chú ý nghe cô giảng bài,về nhà chăm học bài và luyện viết nên trong học tập có rất nhiều tiến bộ.
+ Hạn chế: Một số ít em chưa có ý thứ trong học tập, còn thiếu sách vở và đồ dùng học tập, ngồi trong lớp hay nói chuyện và làm việc riêng, không chú ý nghe cô giảng bài.
- Ổn định và duy trì tốt các nề nếp học tập.
- Phát huy những ưu điểm đã đạt được, khắc phục thiếu sót của tuần qua
- Tiếp tụcduy trì nề nếp hoạt động tập thể ngoài giờ lên lớp,duy trì công tác vệ sinh cá nhân và vệ sinh trường lớp sạch sẽ.
-Tiếp tục hưởng ứng phong trào thi đua trong tháng tư
File đính kèm:
- GA 1C Tuan 32 Thai Hong.doc