Giáo án lớp 1 tuần thứ 20

Tiếng Việt: ach

I. Mục tiêu:

- Đọc được: ach, cuốn sách, từ và đoạn thơ ứng dụng

- Viết được: ach, cuốn sách

- Luyện nói từ 2 - 4 câu theo chủ đề: Giữ gìn sch vở

II. Đồ dùng dạy học:

GV: Tranh minh hoạ từ khoá, từ câu ứng dụng, phần luyện nói,(SGK)bảng phụ ,.

HS: Sách tiếng việt 1 tập 1

 Bộ ghép chữ tiếng việt

 

doc22 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1369 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 1 tuần thứ 20, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
h vần. - So sánh vần op với oc - Ghép vần op - Lắng nghe. - Đánh vần và đọc trơn. - Ghép tiếng họp - Đánh vần và đọc trơn tiếng. - Phân tích tiếng - Đọc lại bài trên bảng. - Đọc trơn từ. - Quan sát. - Quan sát, lắng nghe. - Viết bảng con: op, ap, họp nhóm, múa sạp - Học sinh đánh vần và đọc trơn tiếng. - Đọc trơn từ ứng dụng. - Đọc toàn bảng. - 4 - 6 hs thực hiện - Lần lượt cá nhân đọc bài trên bảng. - Thảo luận nhóm về nội dung tranh. - Học sinh tìm tiếng mới trong câu. - Đánh vần tiếng mới và đọc trơn tiếng. - Đọc trơn toàn câu. - Quan sát tranh và chỉ đâu là chóp núi, ngọn cây, tháp chuông qua hình ảnh. - Chỉ các điển đó trên hình ảnh. - Toàn lớp thực hiện. Toán PHÉP TRỪ DẠNG 17 - 3 I. Mục tiêu : -Biết làm các phép tính trừ (không nhớ )trong phạm vi 20, biết trừ nhẩm dạng 17-3 II. Đồ dùng dạy học: 1.GV : C¸c b chơc que tÝnh vµ c¸c que tÝnh ri 2.HS : C¸c b chơc que tÝnh vµ c¸c que tÝnh ri III. Các hoạt động dạy học : Hoạt động GV Hoạt động HS 1. KTBC: Hỏi tên bài cũ. - KT bài tập 3. - Giáo viên nhận xét về kiểm tra bài cũ. 2. Bài mới: a. Giới thiệu bài: ghi tựa. b. Hướng dẫn bài: * Giới thiệu cách làm tính trừ dạng 17 – 3. - Thực hành trên que tính: + Giáo viên cho học sinh lấy 17 que tính ( gồm 1 bó chục que tính và 7 que tính rời), rồi tách thành 2 phần. Phần bên trái có 1 bó chục que tính, phần bên phải có 7 que tính rời. + Từ 7 que tính rời tách ra lấy 3 que tính, còn lại bao nhiêu que tính? * Giáo viên hướng dẫn học sinh cách đặt tính và làm tính trừ : - Viết 17 rồi viết 3 sao cho 3 thẳng cột với 7 (ở cột đơn vị). - Viết dấu cộng (-) - Kẻ vạch ngang dưới 2 số đó. - Tính từ phải sang trái. c. Học sinh thực hành: (Luyện tập) Bài 1: Tính - Giáo viên lưu ý học sinh viết các số thẳng cột ở hàng đơn vị và thực hiện tính trừ từ phải sang trái. Bài 2: Tính - Yêu cầu học sinh tính nhẩm và nêu kết quả. Bài 3: Viết phép tính thích hợp: - Cho học sinh dựa tóm tắt đọc đề toán. + Bài toán cho biết gì? + Bài toán yêu cầu gì? - Cho học sinh làm ở phiếu học tập, làm xong đọc kết quả. 3. Củng cố, dặn dò: - Hỏi tên bài. - Học sinh nêu lại nội dung bài học. - Học sinh làm ở bảng lớp. - Học sinh nhắc tựa. - Học sinh thao tác theo hướng dẫn của giáo viên. + Số que tính còn lại gồm 1 bó chục que tính và 4 que tính rời là 14 que tính. Học sinh theo dõi và làm theo. + Viết số 17 ở trên, viết số 3 ở dưới,sao cho số 3 ở hàng đơn vị thẳng cột với số 7, viết dấu - ở trước. + Tính từ phải sang trái. . 7 trừ 3 bằng 4, viết 4. . Hạ 1, viết 1. - Học sinh nêu yêu cầu của bài. - Học sinh làm VBT. - Học sinh nêu yêu cầu của bài. - Học sinh tính nhẩm và nêu kết quả. - Học sinh nêu yêu cầu của bài. - Học sinh đọc tóm tắt. - Học sinh đọc đề toán. + Có 15 cái kẹo, đã ăn 5 cái. + Hỏi còn lại mấy cái kẹo? - Học sinh làm ở phiếu học tập. - Học sinh nêu tên bài, nhắc lại cách đặt tính và tính: 17 – 7. : Mĩ thuật V hoỈc nỈn qu¶ chui I: Mơc tiªu -Học sinh nhận biết đạc điểm về hình khối,màu sắc,vẻ đẹp của quả chuối. -Biết cách vẽ,hoạc cách nặng quả chuối.Vẽ hoặc nặn được quả chuối. II:Chun bÞ - GV: Tranh , ¶nh qu¶ chui HS: § dng hc tp III. Các hoạt động dạy học Ho¹t ®ng cđa thÇy Ho¹t ®ng cđa trß 1/ Kiểm Tra bài cũ Tit tr­íc c¸c em v bµi g×? Nªu c¸ch v gµ? Gv nhn xÐt c©u tr¶ li cđa hs 2/Vào bài mới Giới thiệu bài Hoạt động1-Quan sát nhận xét GV ®Ỉt mu 1 s qu¶ chui §©y lµ c¸c lo¹i chui nµo? Chui c nh÷ng b phn g×? C¸c lo¹i chui nµy h×nh d¸ng , ®Ỉc ®iĨm ntn? Chui c mµu s¾c g×? Em h·y kĨ tªn 1 s lo¹i chui kh¸c mµ em bit? *Hoạt động2: C¸ch v , nỈn qu¶ chui GV treo c¸c b­íc v, nỈn qu¶ chui Nªu c¸c b­íc v qu¶ chui? GV nªu c¸c b­íc +V h×nh d¸ng qu¶ chui tr­íc +V chi tit: cung, nĩm +V mµu qu¶ chui Nªu c¸c b­íc nỈn qu¶ chui? GV va nªu c¸ch nỈn va nỈn mu Gv giíi thiƯu cho HS xem 1 s bµi v vµ nỈn cđa hs kha tr­íc ®Ĩ hs hc tp Hoạt động3 Thực hành Yªu cÇu hs v qu¶ chui Yªu cÇu hs kh¸ c thĨ v 2, 3 qu¶ chui kh¸c nhau V mµu theo ý thÝch v mµu qu¶ ®ang xanh hoỈc ®ang chÝn. GV chn 1 s bµi tt vµ ch­a tt GV nhn xÐt ý kin cđa hs GV ®¸nh gi¸, xp lo¹i bµi 4.Cđng c- dỈn dß: Yªu cÇu chun bÞ ®t nỈn HSTL HSTL HSTL HSTL Hs suy ngh tr¶ li HSTL 2 HSTL HS l¾ng nghe HS quan s¸t c¸c b­íc v , nỈn HSTL HS l¾ng nghe vµ ghi nhí HSTL HS quan s¸t c¸ch nỈn HS l¾ng nghe vµ ghi nhí HS quan s¸t vµ hc tp HS thc hµnh HS nhn xÐt HS l¾ng nghe Tiếng Việt: ăp - âp I. Mục tiêu: - Đọc được ăp,âp,cải bắp,cá mập,từ và đoạn thơ ứng dụng. - Viết được ăp,âp,cải bắp,cá mập. - Luyện nói từ 2-4 câu: chủ đề trong cặp sách của em. II : Đồ dùng dạy học 1. GV: tranh minh ho¹ t kho¸, c©u ¦D phÇn luyƯn ni .(SGK) 2. HS : SGK – v tp vit, B ® dng Ting ViƯt III. Các hoạt động dạy học : Hoạt động GV Hoạt động HS Tiết 1 1. KTBC :- Học vần hôm trước các em được bài gì? - Viết bảng con: Tổ 1: hội họp Tổ 2: con cọp Tổ 3: dây cáp - GV nhận xét, ghi điểm. 2. Bài mới: a. Giới thiệu bài: - Hôm nay chúng ta học 2 vần mới. b. Dạy vần ăp * Giới thiệu vần: - Viết vần ăp: Phát âm. * Nhận diện vần: + Vần ăp được tạo nên từ những âm nào? * Đánh vần : - Hướng dẫn đánh vần: ă - p - ăp - Giới thiệu tiếng: + GV nhận xét và ghi tiếng bắp lên bảng. + Giới thiệu từ: cải bắp - Giới thiệu tranh cải bắp c. Dạy vần ăp :Tương tự d. Hướng dẫn viết bảng con: - Viết mẫu, hướng dẫn quy trình. - Theo dõi, uốn nắn. - GV nhận xét và sửa sai. e. Đọc từ ứng dụng: - Giới thiệu từ ứng dụng: + Giải thích từ. 3. Củng cố tiết 1: Tìm tiếng mang vần mới học Tiết 2 1. Luyện đọc: * Đọc vần, tiếng, từ: - GV nhận xét. * Luyện đọc câu: - Giới thiệu tranh rút câu ghi bảng: 2. Luyện nói: + Trong tranh vẽ gì? - Gợi ý: - Quan sát tranh và giới thiệu trong cặp sách của bạn có những đồ dùng gì? 3. Luyện viết: - GV hướng dẫn học sinh viết trên vở tập viết. - Theo dõi và sữa sai. - Chấm điểm một số vở. - Nhận xét cách viết. 4. Củng cố, dặn dò: - Gọi đọc bài, tìm tiếng mới mang vần mới học. 5. Nhận xét tiết học: - Tuyên dương những hs học tốt. - Đọc lại bài ở nhà. - Học sinh nêu tên bài trước. - Viết vào bảng con theo yêu cầu của gv. - Đọc từ trên bảng con. - 2 hs đọc câu ứng dụng. Lắng nghe - Phát âm. + Vần ăp được tạo nên từ âm ă và p. - Phân tích vần. - So sánh vần ăp với op - Ghép vần ăp - Lắng nghe. - Đánh vần và đọc trơn. Ghép tiếng bắp - Đánh vần và đọc trơn tiếng. - Phân tích tiếng Đọc lại bài trên bảng. - Đọc trơn từ. - Quan sát. - Viết bảng con: ăp, âp, bắp cải, cá mập - Học sinh đánh vần và đọc trơn tiếng. - Đọc trơn từ ứng dụng. - Đọc toàn bảng. - 4 - 6 hs thực hiện - Lần lượt cá nhân đọc bài trên bảng. - Thảo luận nhóm về nội dung tranh. - Học sinh tìm tiếng mới trong câu. - Đánh vần tiếng mới và đọc trơn tiếng. - Đọc trơn toàn câu. - Giới thiệu trong cặp sách của mình có những đồ dùng gì với các bạn trong nhóm. - Đại diện các nhóm lên giới thiệu với các bạn trong lớp. - Toàn lớp thực hiện. - CN 10 em - Lắng nghe. Toán LUYỆN TẬP I. Mục tiêu : Thực hiện được phép trừ (không nhớ) trong phạm vi 20,trừ nhẩm dạng 17-3.. II. Đồ dùng dạy học: GV:- Bảng phụ chuẩn bị bài 4, SGK HS: Vở bài tập toán III. Các hoạt động dạy học : Hoạt động GV Hoạt động HS 1. KTBC: Hỏi tên bài học. - Viết theo cột dọc và tính kết quả. 18 – 2 13 – 0 17 – 5 - Nhận xét về kiểm tra bài cũ. 2. Bài mới : a. Giới thiệu bài, ghi tựa. b. Hướng dẫn học sinh luyện tập: Bài 1: Đặt tính rồi tính. - Hướng dẫn yêu cầu Bài 2: Tính nhẩm. - Cho học sinh tính nhẩm và nêu kết quả. - Nhận xét, chữa bài. Bài 3: Tính. + Ở dạng toán này ta thực hiện như thế nào? Bài 4: Nối (theo mẫu) - Giáo viên cần lưu ý học sinh nối phép tính với số ghi kết quả đúng. Tổ chức luyện tập bằng hình thức thi đua, mỗi dãy cử 6 học sinh đại diện cho dãy, mỗi học sinh nối tiếp sức 1 phép tính vào 1 số thích hợp. Dãy nào nối đúng và nhanh thắng cuộc. - Tuyên dương dãy thắng cuộc. 3. Củng cố, dặn dò: - Hỏi tên bài. - Nhận xét tiết học, dặn dò tiết sau. Học sinh nêu. - 3 học sinh làm ở bảng lớp, học sinh khác theo dõi và nhận xét. - Học sinh nhắc tựa. - Học sinh nêu yêu cầu của bài + Viết các số cùng hàng thẳng cột với nhau, thực hiện từ phải sang trái (làm bảng con). - Học sinh nêu yêu cầu của bài - Học sinh nhẩm rồi đọc phép tính và kết quả nối tiếp nhau theo bàn. Hết bàn này đến bàn khác. - Học sinh nêu yêu cầu của bài + Thực hiện từ tái sang phải và ghi kết quả cuối cùng sau dấu =. - Học sinh làm VBT và nêu miệng kết quả. - Học sinh nêu yêu cầu của bài 19 - 3 14 - 1 18 - 1 17 - 5 17 - 2 15 - 1 - Các phép tính và kết quả khác học sinh tự nối dưởi hình thức thi đua. Học sinh nhắc lại nội dung bài. ----------------=˜&™=-------------- Tiết 4: SINH HOẠT LỚP I. Mục tiêu: - Đánh giá quá trình hoạt động của lớp trong tuần 20. - Đề ra kế hoạch thực hiện cho tuần tới. II. Chuẩn bị: - Nội dung đánh giá và kế hoạch hoạt động tuần 21 III. Phần lên lớp: GIÁO VIÊN HỌC SINH 1. Ổn định tổ chức: 2. Đánh giá quá trình hoạt động của tuần 20: a. Về nề nếp: - Tất cả học sinh trong lớp đều đi học đúng giờ. - Thực hiện tương đối nghiêm túc nề nếp, nội quy trường lớp. - Một số hs đến trường chưa thực hiện đúng đồng phục (không bỏ áo vào quần). - Việc ăn quà vặt trong trường vẫn còn tồn tại. b. Về học tập: - Sách vở, đồ dùng học tập đầy đủ. - Nhiều học sinh có ý thức tham gia học tập tốt: - Một số hs còn thiếu ý thức trong việc giữ gìn sách vở. - Hoàn thành diểm kiểm tra học kì I. Báo cáo kết quả học kì I cho phụ huynh biết * Tồn tại: - Một số hs còn thiếu đồ dùng học tập cũng như sách vở như : - Còn nói chuyện riêng trong giờ học và trong sinh hoạt đầu giờ. 3. Kế hoạch Tuần 21: - Tiếp tục xây dựng nề nếp lớp học. - Duy trì tốt chuyên cần. - Bổ sung đầy đủ sách, vở, đồ dùng học tập cho học kì 2 - Phụ đạo hs yếu. - Thi đua giữ vở sạch viết chữ đẹp - Hát tập thể 1 - 2 bài. Ngọc Linh, Mĩ Hồi, Nhật Phương Nhi, Tài Thảo Nhi, Quý Lắng nghe và thực hiện ----------------=˜&™=--------------

File đính kèm:

  • docGA lop 1 tuan 20 CKTKN.doc
Giáo án liên quan