Giáo án môn đạo đức - Tuần 22

Môn : Đạo đức

BÀI : EM VÀ CÁC BẠN (Tiết 2)

I.Mục tiêu: -Học sinh hiểu được bạn bè là những người cùng học, cùng chơi cho nên cần phải đoàn kết, cư xử tốt với nhau. Điều đó làm cho cuộc sống vui hơn, tình cảm bạn bè càng thêm gắn bó.

 -Với bạn bè, cần phải tôn trọng, giúp đỡ, cùng nhau làm các công việc chung, vui chung mà không được trêu chọc, đánh nhau, làm bạn đau, làm bạn giận

 -Có hành vi cùng học cùng chơi, cùng sinh hoạt tập thể chung với bạn, đoàn kết, giúp đỡ nhau.

II.Chuẩn bị: Tranh minh hoạ phóng to theo nội dung bài.

III. Các hoạt động dạy học :

 

doc2 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1266 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn đạo đức - Tuần 22, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Môn : Đạo đức BÀI : EM VÀ CÁC BẠN (Tiết 2) I.Mục tiêu: -Học sinh hiểu được bạn bè là những người cùng học, cùng chơi cho nên cần phải đoàn kết, cư xử tốt với nhau. Điều đó làm cho cuộc sống vui hơn, tình cảm bạn bè càng thêm gắn bó. -Với bạn bè, cần phải tôn trọng, giúp đỡ, cùng nhau làm các công việc chung, vui chung mà không được trêu chọc, đánh nhau, làm bạn đau, làm bạn giận… -Có hành vi cùng học cùng chơi, cùng sinh hoạt tập thể chung với bạn, đoàn kết, giúp đỡ nhau. II.Chuẩn bị: Tranh minh hoạ phóng to theo nội dung bài. III. Các hoạt động dạy học : Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh 1.KTBC: Để cư xử tốt với bạn em cần làm gì? Gọi 3 học sinh nêu. GV nhận xét KTBC. 2.Bài mới : Giới thiệu bài ghi tựa. Hoạt động 1 : Học sinh tự liên hệ Giáo viên yêu cầu học sinh tự liên hệ về việc mình đã cư xử với bạn như thế nào? Bạn đó là bạn nào? Tình huống gì xãy ra khi đó? Em đã làm gì khi đó với bạn? Tại sao em lại làm như vậy? Kết quả như thế nào? Giáo viên gọi một vài học sinh nêu ý kiến trước lớp. Khen những học sinh đã cư xử tốt với bạn, nhắc nhở các em có hành vi sai trái với bạn. Hoạt động 2: Thảo luận cặp đôi (bài tập 3) Nội dung thảo luận: Trong tranh các bạn đang làm gì? Việc làm đó có lợi hay có hại? Vì sao? Vậy các em nên làm theo các bạn ở những tranh nào, không làm theo các bạn ở những tranh nào? GV kết luận: Nên làm theo các tranh: 1, 3, 5, 6 Không làm theo các tranh: 2, 4 Hoạt động 3: Vẽ tranh về cư xử tốt với bạn. Giáo viên phổ biến yêu cầu : mỗi học sinh vẽ 1 tranh về việc làm cư xử tốt với bạn mà mình đã làm, dự định làm hay cần thiết thực hiện. Khen ngợi những học sinh vẽ và thuyết minh tốt. 4.Củng cố: Hỏi tên bài. Nhận xét, tuyên dương. 4.Dặn dò: Học bài, chuẩn bị bài sau. HS nêu tên bài học. Để cư xử tốt với bạn, các em cần học, chơi cùng nhau, nhường nhịn giúp đỡ nhau, mà không được trêu chọc, đánh nhau, làm bạn đau, làm bạn giận. Cư xử tốt như vậy sẽ được bạn bè quý mến, tình cảm bạn bè càng thêm gắn bó. Vài HS nhắc lại. Học sinh hoạt động cá nhân tự liên hệ về việc mình đã cư xử với bạn như thế nào theo gợi ý các câu hỏi. Học sinh phát biểu ý kiến của mình trước lớp. Học sinh nhắc lại. Học sinh thảo luận theo nhóm 2 và trình bày trước lớp những ý kiến của nhóm mình. Học sinh khác nhận xét và bổ sung. Học sinh nhắc lại. Học sinh vẽ xong và trưng bày ở bảng lớp, thuyết minh cho tranh vẽ của mình Học sinh nêu tên bài học.

File đính kèm:

  • docGiao an dao duc T22.doc
Giáo án liên quan