1 ổn định:( 1)
2. Bài cũ:( 3) Y/c:
-Để đi học đúng giờ chúng ta cần làm gì?
- Nhận xét.
3. Bài mới:
a. Giới thiệu bài: (1 ) Ghi đề bài lên bảng
b. Hoạt động 1:(15 ) Làm bài tập 4.
* Cách tiến hành:
- Chia lớp thành 4 nhóm và giao nhiệm vụ:
+ Nhóm 1,2: tình huống 1 ( sgk)
+ Nhóm 3,4: Tình huống 2( sgk)
- Y/c:
*Kết luận: Đi học đều và đúng giờ giúp các em nghe giảng đầy đủ và học tập tốt.
c. Hoạt động 2:( 14) Làm bài tập 5.
* Cách tiến hành:
-Y/c và hd:
* Kết luận: Dù mưa hay nắng cũng cần đi học đầy đủ. Chỉ nghỉ học khi thật cần thiết và phải có giấy xin phép.
4. Củng cố, dặn dò:( 1)
Nhận xét tiết học
Dặn chuẩn bị tiết sau.
17 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1308 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 tuần thứ 15, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
lên bảng:
trẻ em ghế đệm
que kem mềm mại.
- Giải nghĩa từ.
- Theo dõi sửa sai.
TIẾT 2
d. Hoạt động 2:(35 ) Luyện tập.
*Cách tiến hành:
- Luyện đọc:
+ Y/c:
+ Theo dõi sửa cách phát âm cho Hs
+ Đọc câu ứng dụng:
. Y/c:
. Giới thiệu câu ứng dụng:
Con cò mà đi ăn đêm
Đậu phải cành mềm lộn cổ xuống ao.
. Đọc mẫu và hd đọc:
+ Nhận xét.
+ Đọc bài trong sgk.
. Y/c:
. Theo dõi sửa sai cho hs.
- Luyện viết:
+Y/c:
+Theo dõi và giúp đỡ thêm cho Hs yếu.
-Luyện nói:
+Y/c:
+Nêu câu hỏi gợi ý:
Tranh vẽ gì?
Anh chị em trong nhà cò gọi là gì?
Anh chị em phải đối xử với nhau như thể nào?
+ Hd Hs tập nói thành những câu hoàn chỉnh.
4. Củng cố, dặn dò:( 5)
-Y/c:
- 3 Hs bài 62 ôm, ơm.
- Lớp viết bảng con chó đốm, mùi thơm.
-Nhận xét
-Theo dõi.
-Theo dõi.
-Tìm ghép và phân tích vần em.
-Phát âm cn- nhóm- lớp.
- Đánh vần cn- nhóm- lớp.
- Am t .
- Ghép tiếng tem.
- Phân tích: tem gồm t ghép với em.
- Đánh vần cn-nhóm- lớp.
- Đọc trơn cn- nhóm- lớp.
- Ghép và phân tích êm, đêm, sao đêm.
- Đánh vần, đọc trơn êm, đêm, sao đêm, cn- nhóm- lớp
- So sánh em- êm.
-Theo dõi.
-Nhắc lại quy trình viết .
-Viết vào bảng con em, êm
-Viết nhiều lần để ghi nhớ.
-Nhận xét.
- Theo dõi.
- Tập viết bảng con.
- Nhận xét
- Theo dõi
- Tìm tiếng chứa âm mới học.
- Đọc từ ứng dụng cn-nhóm- lớp.
-Nhìn bảng đọc bài cn- nhóm- lớp.
-Thi đọc theo nhóm, tổ.
- Quan sát tranh và nêu nd tranh.
- Tìm tiếng chứa âm mới đêm, mềm.
- Đọc câu ứng dụng cn- nhóm- lớp.
-Hs yếu và Hs dân tộc đọc nhiều hơn.
- Mở sgk và đọc bài trong nhóm 3.
- Một số nhóm thi đọc trước lớp.
- nhận xét bình chọn nhóm đọc tốt.
-Mở vở tập viết và viết bài vào vở.
-Quan sát tranh trong sgk và nêu nd tranh.
-Suy nghĩ và phát biểu ý kiến.
-Hs tiến hành luyện nói.
-Đọc lại bài trên bảng
-Học bài ở nhà.
---------------------------------------------------------
Toán: LUYỆN TẬP.
I. Mục tiêu:Giúp hs:
-Thực hiện được tính cộng trong phạm vi 10, viết được phép tính thích hợp với hình vẽ. .
II. Phương tiện dạy học:
- Bảng lớp ghi nd bài tập.
III. Các hoạt động dạy học:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. ổn định:(1 )
2. Bài cũ:(3 ) Y/c:
- Nhận xét ghi điểm.
3. Bài mới:
a. Giới thiệu bài: (1 ) Ghi đề bài lên bảng.
b. Hoạt động 1:(29 ) Luyện tập.
* Cách tiến hành:
* Bài 1: Nêu y/c bài tập trong sgk.
- Cho hs thấy được tính chất giao hoán của phép cộng.
- Nhận xét.
* Bài 2: Nêu y/c bài tập 2.
- Hd: Đặt số cho thẳng cột.
- Nhận xét
* Bài 3:Nêu y/c bài tập 3.
- Hd: Dựa vào bảng cộng và bảng trừ đã học để làm bài.
- Nhận xét.
* Bài 4: Nêu y/c bài tập 4.
-Hd: Thực hiện từ trái sang phải.
- Nhận xét
* Bài 5: Nêu y/c bài tập 5.
- Y/c:
-Làm phép tính gì?
- Nhận xét.
4. Củng cố, dặn dò:(1 )
- Y/c:
- 2 hs lên bảng đọc bảng cộng trong phạm vi 10.
- Theo dõi.
-Theo dõi.
- 5 hs làm miệng 4 cột của bài tập.
9+1=10 8+2=10 7+3=10 6+4=10
1+9=10 2+8=10 3+7=10 4+6=10
-Nhận xét.
- Theo dõi.
- Làm bài vào bngr con.
+ + + + + +
- Nhận xét
- Theo dõi.
- hs lên bảng làm bài.
- Nhận xét.
- Theo dõi.
-4 hs lên bảng làm bài.
5+3+2= 4+4+1= 6+3-5= 5+2-6=
- Nhận xét.
- Quan sát tranh và nêu bài toán:
Có 7 con gà, thêm 3 con gà.
- 1hs lên bảng làm bài:
7
+
3
=
10
- Nhận xét.
- Làm bài ở nhà.
==================================
Tự nhiên-xã hội: LỚP HỌC.
I. Mục tiêu: * Sau bài học sinh biết:
. - Kề được các thành viên trong lớp và đồ dùng trong lớp. Nói được tên lớp, tên cô giáo và các bạn trong lớp.
-III. Các hoạt động dạy học.
-Các hình trong sgk.
II. Phương tiện dạy học:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. ổn định:(1 )
2. Bài cũ: (3 ) Y/c:
Kể tên các vật sắc nhọn gây đứt tay, chảy máu?
Nhận xét.
3. Bài mới:
a. Giới thiệu bài: (1 ) Ghi đề bài lên bảng
b. Hoạt động 1:(10 ) Tìm hiểu về lớp học
* Cách tiến hành:
-Bước 1: Hd: Quan sát hình ở trang 32, 33 và trả lời câu hỏi:
+ Trong lớp có những ai và những thứ gì?
+ Lớp em đang học gần giống với những lớp nào?
-Bước 2: Hoạt động cả lớp
* Kết luận:Lớp học là nơi các em đến học tập và vui chơi. Có nhiều loại lớp học khác nhau.
c. Hoạt động 2:(10 ) Kể về ngôi nhà của em.
* Cách tiến hành:
-Bước 1: Hd: Kể về ngôi nhà của em.
-Bước 2:
d. Hoạt động 3:( 9) Trò chơi “ Ai nhanh , ai đúng”
* Cách tiến hành:
-Bước 1: Nêu cách chơi và giải thích cách chơi
- Bước 2: Tiến hành chơi.
Phát cho mỗi nhóm 1 bộ bìacó hình các đồ dùng trong nhà.
+ Gv đọc tên từng đồ dùng trong nhà.
+ Nhận xét bình chọn
4. Củng cố, dặn dò:(1 )
Nhận xét tiết học
Dặn chuẩn bị bài sau.
- Trả lời câu hỏi.
-Theo dõi
-Thảo luận theo cặp : quan sát tranh và thảo luận theo cặp về noọi dung gợi ý.
-Một số cặp lên trình bày
-Nhận xét bổ sung.
-Từng cặp kể cho nhau nghe về ngôi nhà của mình.
- Một số cặp kể trước lớp.
- Nhận xét.
- Theo dõi.
- Các nhóm chọn tấm bìac có đồ dùng gv vừa nêu gắn lên bảng.
- Nhóm nào gắn được nhièu bìa có hình đúng sẽ thắng.
=========================================
Ngày soạn:8/ 12 /2009
Ngày dạy: Thứ sáu ngày 11/12/2009
Toán: PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 10
.
I. Mục tiêu: Giúp Hs:
- Làm được tính trừ trong phạm vi 10 ; viết được phép tính thích với hình vẽ
II. Phương tiện dạy học:
- Bộ đồ dùng dạy- học toán.
III. Các hoạt động dạy học:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. On định:(1 )
2 Bài cũ:( 3) Y/c:
- Nhận xét ghi điểm.
3. Bài mới:
a. Giới thiệu bài:(1 ) Ghi đề bài lên bảng
b. Hoạt động 1:( 12) Hình thành kiến thức
* Cách tiến hành:
- Hd phép trừ 10-1=9; 10-9=1
+ Gắn lên bảng 10 hình tam giác bớt đi 1 hình tam giác.
+ Bớt ta làm tính gì?
+ Ghi bảng.
+ Y/c:
- Hd phép trừ 10-2=8; 10-8=2
+ Gắn lên bảng 10 hình vuông, bớt đi 2 hình vuông.
+ Lấy 9hình vuông tách ra 7hình vuông và y/c:
+ Ghi bảng: 10-2=8
10-8=2
- Hd phép trừ:10-3=7; 10-7=3; 10-4=6;10-6=4; 10- 5=5( tương tự trên)
- Hd hs ghi nhớ bảng trừ trong phạm vi 10:
+ Y/c:
+ Xóa dần bảng.
+ Kiểm tra công thức bằng cách hỏi bất kì một phép tính và y/c:
c.Hoạt động 2: ( 17) Luyện tập
* Cách tiến hành:
Bài 1: Nêu y/c bài tập trong sgk.
-Y/c:
a. Hd hs đặt số cho thẳng cột.
b. Cho hs thấy được mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ.
- Nhận xét ghi bảng.
Bài 4:
Nêu y/c trong sgk.
- Y/c:
Làm tính gì?
-Nhận xét.
4. Củng cố, dặn dò:(1 )
Y/c :
-3 hs lên bảng cộng trong phạm vi 10
- Theo dõi.
- Thao tác theo gv: Lấy 10 hình tam giác bớt 1 hình tam giác và nêu kết quả: còn lại 9 hình tam giác.
- Tính trừ.
- Nêu phép tính:10-1=9
- Lấy 10 hình tam giác bớt đi 9 hình tam giác và nêu kết quả và phép tính.
- Thao tác theo gv rồi nêu kêt quả và phép tính:10-2=8
- Lấy 10 hình vuông bớt đi 8 hình vuông rồi nêu kết quả và phép tính: 10-8=2
- Đọc lại bảng trừ trong phạm vi 10.
- Đọc thuộc bảng trừ.
- Hs nêu kết quả.
- Theo dõi.
- Làm bài vào bảng con.
10 10 10 10
1 2 3 4
- 4 hs lên bảng làm bài.
1+9=10 2+8=10 3+7=10 4+6=10
10-1=9 10-2=8 10-3=7 10-4=6
10-9=1 10-8=2 10-7=3 10-6=4
- Nhận xét bài làm của bạn.
-Theo dõi.
- Hs lên bảng làm bài.
- Nhận xét.
- Theo dõi.
9 10 10 4
3+4 10 6+4 4
- Nhận xét
- Làm bài ở nhà vào vở bài tập.
---------------------------------------------------------------
Tập viết: Bài 6: nhà trường, buôn làng, đỏ thắm, mầm non.
I.Mục tiêu:
- Viết đúng các chữ,nhà trướng ,buôn làng ,bệnh viện ,hiền lành ,đình làng, bệnh viện …
Kiểu chữ viết , thường cơ vừa theo vở tập viết 1,tập 1
- HS khá giỏi viết được đủ số dòng quy định trong vở tập viết 1 ,tập 1
II.Đồ dùng dạy học:
-GV: - Chữ mẫu.
- Bảng kẻ sẵn để hd viết.
-HS: -Vở tập viết, bảng con, phấn , khăn lau bảng.
III.Hoạt động dạy học:
TIẾT 1
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. ổn định:(5 ) y/c:
- Nhận xét ghi điểm.
a. Giới thiệu bài:( 1)
-Nêu mục đích yêu cầu của tiết học
b.Hoạt động 1:(14 ) Hướng dẫn viết
* Cách tiến hành:
-Hd viết nhà trường, buôn làng…
+GV đưa bảng phụ có viết sẵn các chữ ghi từ.
+ Y/c:
+Gv viết mẫu lên bảng vừa hd cách viết: Lưu
y Hs viết các nét nối , cách dặt đấu thanh và
khoảng cách giữa các tiếng trong từ
nh trường buơn
lng
-Hd viết đỏ thắm, mầm non…
+ Gv đưa bảng phụ đã viết sẵn các từ và y/c:
+Viết mẫu lên bảng và hd cách viết. Cần hd kĩ các nét nối và cách lia bút trong khi viết.
đỏ thắm mầm non
c.Hoạt động 2:( 14) luyện viết bảng con
*Cách tiến hành :
-Y/c:
- Lần lượt đọc các chữ ghi tiếng.
- Theo dõi giúp đỡ thêm cho những Hs yếu
- Nhận xét
TIẾT 2
d.Hoạt động3: (25 ) Thực hành
*Cách tiến hành :
-GV nêu yêu cầu bài viết
-Nhắc tư thế ngồi, cách cầm bút, để vở
-GV theo dõi , uốn nắn, giúp đỡ những Hs
yếu.
e. Hoạt động 4: ( 8) Chấm bài, nhận xét
*Cách tiến hành
-Y/c:
-Chấm bài cho học sinh.
-Nhận xét một số bài viết của hs
4.Củng cố dặn dò:
-Yêu cầu HS nhắc lại nội dung của bài viết
-Nhận xét giờ học
-Dặn dò: Về luyện viết ở nhà
Chuẩn bị : Bảng con, vở tập viết để học tốt ở tiết sau.
-Viết vào bảng con: cái kéo, trái đào, chú cừu.
-Theo dõi
-HS quan sát.
-Đọc lại các từ trong bảng.
-Nêu lại độ cao từng con chữ.
- Theo dõi.
- Đọc lại các từ trên bảng.
- Nêu lại quy trình viết các chữ ghi tiếng.
- Theo dõi.
- Đọc các tiếng trên bảng.
- Nêu lại quy trình viết.
-Lấy bảng con, phấn, khăn lau.
-Lần lượt viết vào bảng con các chữ.
-Lớp nhận xét
-Mở vở tập viết.
-Lần lượt viết từng bài vào vở.
-Lớp nộp vở tập viết
-Theo dõi rút kinh nghiệm.
-----------------------------------------------------------
SINH HOẠT LỚP : HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ
I-Mục tiêu
Tổng kết những việc đã làm trong tuần qua
GD học sinh có tinh thần tự học tự rèn .
II-Những công việc đã làm được :
Thực hiện đúng chương trình
HS đi học đều ,
Nề nếp ra vào lớp tốt .
Vệ sinh sạch sẽ .
Một số em học tập có tiến bộ
III-Công tác tuần tới :
Tiếp tục duy trì nề nếp học tập
Nhắc nhở các em cần tham gia các loại hình bảo hiểm học sinh
Các em cần đem đúng các loại sách vở HS và bao bọc cẩn thận .
Một số em còn chậm cần khắc phục .
File đính kèm:
- TUAN15.doc