I.MỤC TIÊU:
- Đọc được: p, ph, g, gh, q , qu, ng, ngh, y, tr; các từ ngữ và câu ứng dụng từ bài 17-22 .
- Viết được: p, ph, g, gh, q , qu, ng, ngh, y, tr; các từ ngữ và câu ứng dụng
- Nghe kể chuyện “tre ngà”.
II.CHUẨN BỊ:
- Tranh minh hoạ câu ứng dụng, truyện kể: Tre ngà.
23 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1291 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 1 Tuần 7 -Võ Thị Nga-Cẩm Thạch 1, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Luyện viết:
- GV hướng dẫn HS viết vào vở tập viết: ia, lá tía tô
- GV theo dõi và giúp đỡ thêm.Chấm 1 số bài.
c. Luyện nói:
- HS quan sát tranh trong SGK và trả lời câu hỏi gợi ý của GV:
+ Trong tranh vẽ gì? Ai đang chia quà cho các em?
+ Bà chia những gì ?
+ Ở nhà ai hay chia quà cho em ?
+ Khi được chia quà em cần nói gì?
* Khuyến khích HS nối liền mạch
2. Củng cố dặn dò:
- GV chỉ bảng hoặc SGK cho HS theo dõi và đọc theo.
- Tìm tiếng có chứa vần ia
- HS đọc : cá nhân, tổ, cả lớp.
- HS quan sát tranh vẽ trả lời câu hỏi của GV
- HS tìm âm vừa học, gạch chân
- HS đọc : cá nhân, tổ, cả lớp.
*HS khá, giỏi đọc trơn
- HS nhắc lại qui trình viết: ia, lá tía tô
- Đọc bài ở VTV
- HS viết vào vở tập viết: ia, lá tía tô
- HS đọc tên bài luyện nói: Chia quà
- HS quan sát tranh trong SGK và trả lời câu hỏi:
- HS luyện nói theo N4- Đại diện nhóm trình bày
* HS khá, giỏi
- HS đọc bài SGK
- HS nêu miệng
__________________________________________________
Thứ sỏu,ngày 7 tháng 10 năm 2011
Tập viết
cử tạ, thợ xẻ, chữ số, cá rô,phá cỗ
I.mục tiêu:
- HS viết đúng các chữ: cử tạ, thợ xẻ, chữ số, cá rô, phá cỗ kiểu chữ viết thường cỡ vừa theo vở tập viết.
- Biết trình bày bài sạch sẽ.
* HS khá,giỏi viết được đủ số dòng quy định ở VTV
II. các hoạt động dạy học:
A. Kiểm tra bài cũ:
GV đọc HS viết bảng con lần lượt:lễ, cọ, bờ,...
B. Bài mới:
hoạt động của gv
1.Giới thiệu bài:
2. Luyện viết trên bảng con:
- GV viết mẫu ,nờu qui trỡnh viết lần lượt: cử tạ, thợ xẻ, chữ số, cá rô, phá cỗ - GV hướng dẫn giúp đỡ HS viết
- Nhận xét cách viết.
3. Luyện viết ở vở tập viết:
- GV nêu yêu cầu bài viết GV lưu ý cách để vở, cầm bút, tư thế ngồi viết,cách nối nét, khoảng cách...
- GV theo dõi giúp đỡ thêm.
- Chấm bài - Nhận xét bài viết của HS.
C. Nhận xét - dặn dò:
Nhận xét chung tiết học.
Tuyên dương những bạn viết đẹp, trình bày bài sạch sẽ.
hoạt động của HS
- HS luyện viết trên bảng con lần lượt: cử tạ, thợ xẻ, chữ số, cá rô, phá cỗ
- HS đọc VTV,nhắc lại quy trình viết
- HS thực hành viết bài.
*HS khá, giỏi viết được đủ số dòng qui định ở VTV
_______________________________________________
Tập viết
nho khô, nghé ọ, chú ý, cá trê, lá mía.
I.mục tiêu:
- HS viết đúng các chữ: nho khô, nghé ọ, chú ý, cá trê, lá mía.
- Biết trình bày bài sạch sẽ,viết đúng tốc độ, nhanh và đẹp.
* HS khá,giỏi viết được đủ số dòng quy định ở VTV
II. các hoạt động dạy học:
A. Kiểm tra bài cũ:
GV đọc HS viết bảng con lần lượt: cử tạ, thợ xẻ, chữ số, cá rô, phá cỗ
B. Bài mới:
hoạt động của gv
1.Giới thiệu bài:
2. Luyện viết trên bảng con:
- GV viết mẫu ,nờu qui trỡnh viết lần lượt: nho khô, nghé ọ, chú ý, cá trê, lá mía.
- GV hướng dẫn giúp đỡ HS viết
- Nhận xét cách viết.
3. Luyện viết ở vở tập viết:
- GV nêu yêu cầu bài viết GV lưu ý cách để vở, cầm bút, tư thế ngồi viết,cách nối nét, khoảng cách...
- GV theo dõi giúp đỡ thêm: Giáp, ĐứcB, Vũ, ...
- Chấm bài - Nhận xét bài viết của HS.
C. Nhận xét - dặn dò:
Nhận xét chung tiết học.
Tuyên dương những bạn viết đẹp, trình bày bài sạch sẽ.
hoạt động của HS
- HS luyện viết trên bảng con lần lượt: nho khô, nghé ọ, chú ý, cá trê, lá mía.
- HS đọc VTV,nhắc lại quy trình viết
- HS thực hành viết bài.
*HS khá, giỏi viết được đủ số dòng qui định ở VTV
___________________________________________
Hoạt động tập thể
Sinh hoạt lớp
I.mục tiêu:
Sơ kết tuần, đánh giá việc thực hiện kế hoạch tuần 7 và lên kế hoạch tuần 8
II. các hoạt động dạy học:
1. GV nhận xét chung trong tuần:
- Về nề nếp: +Vệ sinh trực nhật, đi học đúng giờ.
+Tập hợp ra, vào lớp.
+Sinh hoạt 15 phút đầu giờ.
+Thực hiện quy định về đồng phục.
- Về việc học tập:
Tuyên dương những HS có ý thức học bài và làm bài tốt: Giang,Mĩ, Thư, Duyên, ...
Nhắc nhỡ: ĐứcB, Phi, Vũ, Tình,...
Cho HS bình chọn cá nhân xuất sắc trong tuần.
2. Kế hoạch tuần 8:
Nhắc HS duy trì nề nếp học tập nghiêm túc, đi học đúng giờ.
Động viên HS giữ gỡn vệ sinh cá nhân sạch sẽ.
3. Nhận xét giờ sinh hoạt
_______________________________________________
Âm nhạc
(GV chuyờn trỏch)
_______________________________________________
Buổi chiều: Luyện.Âm nhạc
(GV chuyờn trỏch)
____________________________________
Luyện toỏn
ễn :Phộp cộng trong phạm vi 4
I.mục tiêu:
- Giỳp HS ghi nhớ bảng cộng trong phạm vi 4.
- Biết làm tính cộng trong phạm vi 4.
IIi. các hoạt động dạy học:
1. Bài cũ:
- HS làm vào bảng con: 3 + 1 = ; 2 + 2 = ; 1 + 2 =
- GV nhận xét, sửa chữa:
2. Hoàn thành bài tập ở vở bài tập.
GV hướng dẫn HS làm từng bài.
Bài 1: Củng cố lại bảng cộng trong phạm vi 4.
Bài 2: Củng cố cách đặt tính dọc và viết số thích hợp vào ô trống.,
Bài 3: Điền dấu vào chổ chấm:
GV hướng dẫn và làm mẫu: 1 + 2 < 4.
Bài 4: HS nhìn tranh và viết phép tính tương ứng.
Bài 5: Viết số thích hợp vào ô trống.
HS làm bài, GV theo dõi, giúp đỡ thêm.
Chấm bài, chửa bài.
III. Nhận xét, dặn dò:
Tuyên dương những em có ý thức học tốt, về nhà xem lại bài
_____________________________________
Luyện viết
cử tạ, thợ xẻ, chữ số, cá rô, phá cỗ,nho khô, nghé ọ, chú ý, cá trê, lá mía.
I.mục tiêu:
- Tập viết đúng tốc độ, nhanh và đẹp: cử tạ, thợ xẻ, chữ số, cá rô,phá cỗ,nho khô,nghé ọ,chú ý, cá trê, lá mía.
- Biết trình bày bài sạch sẽ,viết đúng tốc độ, nhanh và đẹp.
IIi. các hoạt động dạy học:
1. GV kẻ bảng và viết mẫu:
- Hướng dẫn HS viết: GV cho HS quan sát các chữ do GV viết: điểm bắt đầu và điểm dừng bút của các chữ.nho khô, nghé ọ, chú ý, cá trê....
- Lưu ý khoảng cách giữa các chữ, giữa từ với từ.
2.HS bảng con:
- HS lần lượt viết cỏc từ vào bảng con
- GV nhận xột
3. HS viết vào vở ụ li:
-GV quan sỏt giỳp đỡ thờm
4.Chấm bài, nhận xột:
__________ Buổi chiều Luyện.Tiếng việt
ễn: Chữ hoa chữ thường
I.mục tiêu:
- Củng cố cỏch nhận biết chữ in hoa
- Nhận ra và đọc được các chữ in hoa trong câu ứng dụng: B, K, S, P,
- Đọc được câu ứng dụng: Bố mẹ cho bé và chị Kha đi nghỉ hè ở Sa Pa.
IIi. các hoạt động dạy học:
Hoạt động 1: Luyện đọc
- GV treo bảng chữ in hoa
- HS luyện đọc
- HS luyện đọc cõu: Bố mẹ cho bé và chị Kha đi nghỉ hè ở Sa Pa.
Hoạt động 2: Luyện viết
- GV đọc cho HS viết bảng con: nhà ga,quả nho,tre già,ý nghĩ…
- HS viết vở ụ li: nhà ga,quả nho,tre già,ý nghĩ(Mỗi từ 2 dũng)
Hoạt động 3: Hướng dẫn HS làm BT ở VBT (bài 28)
-HS quan sỏt chữ thường với chữ in nối
-GVquan sỏt giỳp đỡ
Luyện.Toán
Luyện tập chung
I.mục tiêu:
- Biết làm tính cộng trong phạm vi 3
- Tập biểu thị tình huống trong tranh bằng 1 phép tính cộng.
IIi. các hoạt động dạy học:
1.Bài cũ:
HS làm bảng con:
1 +1 = 1 + 2 = 2 + 1 =
2.Luyện tập:
GV hướng dẫn HS làm BT vào vở ô li
1.Tính:
1 +1 = 1 + 2 = 2 + 1 =
1 +2 = 2+ 1= 1 + 1 =
2 +1 = 1 + 1 = 2 + 1 =
2.Số:
1 +1 = ă 1 + ă = 3 3 = ă + 1
ă +2 = 3 ă + 1 = 3 1 + ă = 3
2 +ă = 3 1 + ă =ă +1 2 + ă = 3
3.Viết phép tính thích hợp:
ô / ôô
GV theo dõi hướng dẫn cách trình bày
3.Chấm ,chữa bài
__________________________________________
Hoạt động tập thể
(GV tổng phụ trỏch Đội )
______________________________________________________________
Buổi chiều Luyện.Tiếng Việt
Ôn tập
I.mục tiêu:
- HS đọc và viết được một cách chắc chắn âm và chữ vừa học trong tuần: p, ph, g, gh, q , qu, ng, ngh, y, tr.
- Đọc đúng các từ ngữ và câu ứng dụng từ bài 17-22.
*Luyện đọc trơn và kĩ năng nghe viết chữ, tiếng, từ đã học
IIi. các hoạt động dạy học:
Hoạt động 1: Nghe viết bảng con
GV đọc cho HS viết một số từ bất kì đã học
Hoạt động 2: Luyện đọc
HS luyện đọc bài ở SGK từ bài 17- 22
* Luyện đọc trơn cho HS khá, giỏi
Hoạt động 3: Luyện viết
- GV hướng dẫn HS viết vào vở ô li
nhà ga, quả nho, tre già, ý nghĩ ( mỗi từ 2 hàng)
- Chấm bài, nhận xét
______________________________________________
Luyện.Toán
Chữa bài kiểm tra
I.mục tiêu:
- Giúp HS nhận ra được ưu, khuyết điểm trong bài làm của mình
- Luyện kĩ năng nhận biết số lượng trong phạm vi 10, viết các số từ 0 đến 10.
- Luyện kĩ năng nhận biết hình vuông, hình tam giác, hình tròn.
IIi. các hoạt động dạy học:
Hoạt động 1: Trả bài
- GV trả bài, lấy điểm
- HS xem lại bài
- GV nhận xét bài, khen ngợi
Hoạt động 2: Chữa bài
- GV cho HS giỏi chữa bài- GV nhận xét
__________________________________________________
Luyện.Thủ công
Xé, dán hình em yêu thích
I.mục tiêu:
- Biết cách xé,dán hình chử nhật,hình tam giác, hình vuông, hình tròn.
- Xé được hình mà em thích nhất đường xé có ít răng cưa và dán cân đối, phẳng.
- Cú thể xộ thờm được hình mà em thích nhất cú kớch thước khỏc nhau, màu sắc khác nhau.
II.chuẩn bị:
- 1 tờ giấy thủ công, hồ dán,bút chì...
IIi. các hoạt động dạy học:
Hoạt động 1: Bài cũ
- Em đã được học xé dán các loại hình nào?
- Em thích nhất hình nào?Hãy nêu cách xé dán hình mà em thích?
Hoạt động 2: Thực hành
- GV cho HS xé, dán hình mà mình thích
- GV quan sát giúp đỡ
Hoạt động 3:Trưng bày, đánh giá sản phẩm
- GV cho HS trưng bày theo tổ, tổ nhận xét chọn sản phẩm đẹp
- Trưng bày trước lớp
- HS – GV cùng nhận xét chọn sản phẩm đẹp khen ngợi
_______________________________________
Luyện.Đạo đức
Gia đình em
I.mục tiêu:
- HS hiểu trẻ em có quyền có gia đình, có cha mẹ được cha mẹ yêu thương, chăm sóc.
- Trẻ em có bổn phận lễ phép, vâng lời ông bà, cha mẹ và anh chị.
- HS biết yêu quý gia đình của mình.
- Yêu thương kính trọng và lễ phép với ông bà cha mẹ.
- Quý trọng những bạn biết lễ phép, vâng lời ông bà, cha mẹ.
IIi. các hoạt động dạy học:
1. Khởi động: Hát bài: “ Cả nhà thương nhau ”
2. Các hoạt động:
Hoạt động 1: HS kể về gia đình mình.
GV hướng dẫn gợi ý HS kể như:
- Bố, mẹ em tên gì?
- Gia đình em có mấy người?
- Anh chị em bao nhiêu tuổi? Học lớp mấy? Trường nào?
- HS kể trước lớp về gia đình mình.
GV kết luận: Chúng ta ai cũng có một gia đình.
b. Hoạt động 2: HS tự liên hệ
GV nêu câu hỏi gợi ý:
- Sống trong gia đình em được cha mẹ quan tâm như thế nào?
- Em đã làm những gì để cha mẹ vui lòng?
- HS thảo luận và liên hệ bản thân
_______________________________
File đính kèm:
- GIAO AN LOP 1 TUAN 7 CKHKNKNS.doc